sianbun on August 07, 2009, 05:35:02 PM
ไทยทีวีสีช่อง3 ได้รับเกียรติเข้าร่วมโครงการ “Seal The Deal” เพื่อร่วมผนึกกำลังการมีส่วนร่วมในโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ


 
             “นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 พร้อมด้วยนักแสดง “วิรากานต์ เสณีตันติกุล” และ “ด.ช.ริชาร์ด เกียร์นี่” จากละครเรื่อง “ผู้ใหญ่ลีกับนางมา” และ 2 พิธีกร “อภิสรา นุตยกูล” และ “วิชัย จงประสิทธิ์พร”จากรายการสมรภูมิไอเดีย ได้รับเกียรติเข้าร่วมเปิดตัวโครงการ “Seal The Deal” ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยมี “นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้า ดิเอ็มโพเรียม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์

          โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (United Nations Environment Programme) ขององค์การสหประชาชาติ ได้จัดทำโครงการ “Seal The Deal” ขึ้นเพื่อร่วมผลึกกำลังรวบรวมรายชื่อ เพื่อสนับสนุนให้เกิดข้อตกลงด้านสิ่งแวดล้อมในเวทีการประชุม United Nations Climate Conference ขององค์การสหประชาชาติ ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ค โดยมีการรวบรวมรายนามผู้สนับสนุนในแต่ละประเทศ เพื่อร่วมประกาศเจตนารมณ์และบทบาทด้านสิ่งแวดล้อมบนเวทีระดับโลก โดยในประเทศไทยซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์การสหประชาชาติ ได้ให้การสนับสนุนโครงการนี้โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ อาทิ กระทรวงพลังงาน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร รวมถึงหน่วยงานภาคเอกชนที่มี บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้นำภาคเอกชน ร่วมด้วยพันธมิตรที่ร่วมรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง อาทิ ธนาคารกรุงเทพ เมืองไทยประกันชีวิต และ ไทยทีวีสีช่อง 3 ที่ได้ประกาศเจตารมณ์ในปีนี้อย่างชัดเจนภายใต้แนวคิด “39ปี ทีวีรักษ์โลก” ด้วยการรณรงค์ผ่านสื่อทีวี การทำกิจกรรมอนุรักษ์ในรูปแบบต่างๆ จึงได้รับเกียรติให้ร่วมลงนามดังกล่าวด้วยการประทับตราข้อความ “Copenhagen Seal The Deal” ด้วย Original Stamp ของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ ที่ส่งตรงมาจากกรุงไนโรบี ประเทศเคนยา ร่วมกับนายกรัฐมนตรี ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้แทนโครงการสิ่งแวดล้อมองค์การสหประชาชาติ และ ผู้บริหารจาก เดอะมอลล์ กรุ๊ป และ พันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ นอกจากนี้ น้องมะปรางค์ วิรากานต์ และ น้องริชาร์ด จากละคร ผู้ใหญ่ลีกับนางมา ที่กำลังมาแรง ก็ได้ร่วมประทับ พร้อมกับ 2 พิธีกร ดาว อภิสรา และ วิชัย จงประสิทธิ์พร จากรายการ “สมรภูมิไอเดีย” รายการที่นำเสนอการประดิษฐ์คิดค้นวัสดุรีไซเคิลมาประยุกต์

          นอกจากนี้ “นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์” ยังได้รับมอบผืนผ้าในโครงการ “Seal The Deal” จากนายกรัฐมนตรี เพื่อนำกลับมาที่ช่อง 3 ทั้งนี้เพื่อให้ชาวช่อง 3 ได้ร่วมลงนามเพื่อร่วมแสดงเจตนารณ์ในการรักษาสิ่งแวดล้อมร่วมกัฯ และจะได้ส่งกลับไปที่กรุงเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ค เพื่อรวบรวมกับอีกหลายประเทศ ทั้งนี้เพื่อร่วมสร้างจิตสำนึกถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม ที่มิใช่ปัญหาของสังคมใด หรือ ประเทศใด แต่เป็นปัญหาที่ทุกคนในโลกควรมีส่วนร่วมในการแก้ไข 
« Last Edit: August 07, 2009, 05:37:59 PM by sianbun »