MSN on November 30, 2011, 02:34:23 PM
KTAMขายตราสารหนี้ระยะสั้น3เดือน ลงทุนใน-ตปท.ชูยิลด์ไม่ต่ำกว่า3%ต่อปี

                นายสมชัย   บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)   เปิดเผยว่า  ในสัปดาห์นี้  บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 21 ( KTSUPB21 )  ในวันที่ 30 พฤศจิกายน – 7 ธันวาคม 2554   เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ   อายุ 3  เดือน   มูลค่าโครงการ 3,000  ล้านบาท  โดยกองทุนจะเน้นลงทุนตราสารหนี้ในประเทศ  80%  ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนน  ประกอบด้วย  พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย   เงินฝาก /ตราสารการเงินระยะสั้นธนาคารพาณิชย์ไทย     และตัวแลกเงินบริษัทเอกชนไทย  ส่วนที่เหลือในตราสารหนี้ต่างประเทศ  ได้แก่  เงินฝากประจำ  Union National     Bank  ( UNB )     ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.00 - 3.20%  ต่อปี
   
                นอกจากนี้      บริษัทยังอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 3 เดือน คุ้มครองเงินต้น 3   ถึงวันที่ 2  ธันวาคม 2554    เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ 80%  ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝากประจำธนาคารพาณิชย์   ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนประมาณ  2.90% ต่อปี

               ส่วนภาวะตลาดตราสารหนี้ ในสัปดาห์นี้อยู่ในระหว่างการรอผลการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เพื่อกำหนดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย โดยตลาดส่วนใหญ่คาดว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายจะปรับลดลง 0.25 – 0.50 % จากปัจจุบันอยู่ที่ 3.50 %   ซึ่งที่ผ่านมาอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรทยอยปรับลดลง  และสถาบันการเงินหลายแห่งเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเช่นกัน    ทั้งนี้  เนื่องจากผลกระทบการเกิดมหาอุทกภัย   ที่กระทบต่อภาคการผลิต  การจ้างแรงงาน การลงทุน และการบริโภค   ประกอบกับ ความกังวลต่อปัจจัยภายนอก จากปัญหาเศรษฐกิจและการจัดการปัญหาหนี้สาธารณะในกลุ่มประเทศยุโรป    ซึ่งคาดว่า  เศรษฐกิจจะซบเซาอย่างน้อยในครึ่งแรกของปี 2555