MSN on November 11, 2011, 03:07:09 PM
ซีเอส ล็อกซอินโฟ มีกำไรเก้าเดือน สำหรับปี 2554=282 ล้านบาทหรือคิดเป็น 0.48 บาทต่อหุ้น



บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ มีกำไรสุทธิรวมสำหรับไตรมาส 3/2554 เท่ากับ 76ล้านบาท หรือ 0.13 บาท/หุ้น ส่งผลให้บริษัทฯมีกำไรรวมเก้าเดือนสำหรับปี 2554 เท่ากับ 282ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.48 บาท/หุ้น เพิ่มขึ้นร้อยละ 12จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ เนื่องจาก เติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจอินเตอร์เน็ต (ในกลุ่มสินค้าหลัก) และธุรกิจ Voice & Mobile Content ควบคู่กับการควบคุมค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพของกลุ่มบริษัทฯ ในขณะที่ กำไรสุทธิสำหรับงวดเก้าเดือนปี 2554 ในงบการเงินเฉพาะกิจการเท่ากับ 280 ล้านบาทหรือคิดเป็น 0.47 บาท/หุ้น

สำหรับรายได้รวมสำหรับงวดเก้าเดือนปี 2554 บริษัทฯมีรายได้รวมเท่ากับ 2,117 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ  5 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ เนื่องจากการเติบโตของรายได้จากธุรกิจอินเตอร์เน็ต (ในกลุ่มสินค้าหลัก) และธุรกิจ Voice & Mobile Content สามารถชดเชยรายได้ที่ลดลงจากธุรกิจสมุดหน้าเหลืองและธุรกิจโฆษณาย่อย

สำหรับธุรกิจอินเทอร์เน็ต รายได้ในกลุ่มบริการภาคธุรกิจเอกชนมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการมุ่งเน้นและส่งเสริมการให้บริการอินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ (IDC) และกลุ่มบริการ ICT Serviceสำหรับลูกค้าองค์กรเพื่อเพิ่มแหล่งรายได้แหล่งใหม่ของบริษัท ส่งผลให้รายได้จากการให้บริการอินเทอร์เน็ตเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 3 จากไตรมาสก่อน

สำหรับกลุ่มสินค้าธุรกิจการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์และการบริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Voice Info Services & Mobile Content Services) ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 3/2554 มีรายได้รวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 4 จากไตรมาสก่อน เนื่องมาจากการพัฒนาสินค้าและเพิ่มการให้บริการบน smart phone มากขึ้นตลอดจนการบริหารจัดการต้นทุนและการตลาดที่ดีทำให้มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น

สืบเนื่องจากวิกฤตภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ในคราวนี้ ทรัพย์สินที่สำคัญของบริษัทฯอยู่ในระดับความสูงเกิน 10 เมตร จึงคาดว่าไม่น่าจะได้รับผลกระทบแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีลูกค้าของบริษัทฯจำนวนหนึ่งได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมจึงอาจจะส่งผลกระทบต่อรายได้โดยรวมของบริษัทฯในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2554 ถึง มกราคม 2555 ซึ่งบริษัทฯยังไม่อาจจะให้ตัวเลขที่แน่ชัดได้จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯเชื่อมั่นว่า บริษัทฯยังมีพื้นฐานการเงินและผลประกอบการที่ดี สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ตามปกติ


ข้อมูลบริษัท
บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) หรือชื่อย่อ “CSL”จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 8 เมษายน 2547 เดิมชื่อบริษัท ซี.เอส.คอมมิวนิเคชั่นส์จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2537 ดำเนินธุรกิจรับส่งสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมและบริการอินเทอร์เน็ตครบวงจร เมื่อเดือนมีนาคม 2546 เข้ารวมกิจการกับบริษัท ล็อกซเล่ย์อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัดต่อมาบริษัทได้เข้าไปลงทุนในบริษัท เทเลอินโฟ มีเดีย จำกัด(มหาชน) (TMC) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณาสมุดรายนามโทรศัพท์หน้าเหลือง (Thailand YellowPages)และมีการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในTMC จนครบ 100% ในปี 2548ต่อมาในปี  2549 บริษัทได้ซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เอดี เวนเจอร์ จำกัด (“ADV”)  จนครบ 100% โดย ADV ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้น (Holding Company) ที่มีเงินลงทุนอยู่ในบริษัท SHINEE ที่ประกอบธุรกิจบริการข้อมูลข่าวสารและสาระความบันเทิงผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Content Provider)และในเดือนเมษายน 2550 บริษัทได้เข้าไปลงทุนในบริษัท วัฏฏะ คลาสสิฟายด์ส  จำกัด (“Watta”) ที่มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งในธุรกิจโฆษณาย่อยในประเทศไทย ในอัตราร้อยละ 60 ของทุนจดทะเบียนของ Watta