FB on March 27, 2012, 01:24:05 PM
สกู๊ปพิเศษ “กับดักและอุปสรรคสุดอันตรายในการแข่งขัน The Hunger Games”



          การแข่งขัน The Hunger Games ในปีนี้ นอกเหนือจากที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องจัดการกันเองแล้ว กลุ่มเกมเมคเกอร์ (Game Maker) ซึ่งเป็นผู้ควบคุมการแข่งขัน Hunger Games ได้วางกับดักและอุปสรรคสุดอันตรายไว้ให้ผู้เข้าแข่งขันต้องเอาตัวรอดให้สำเร็จอย่างไรก็ดี ผู้เข้าแข่งขันจะไม่มีวันรู้ว่านาทีไหนที่พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับอันตราย และทุกก้าวของพวกเขา จะหมายถึงการตัดสินว่าใครจะเหลือเป็นผู้ชนะคนสุดท้ายหนึ่งเดียว

          ลูกไฟ (Fireball) ลูกไฟขนาดยักษ์ที่ตกลงจากฟากฟ้า ลุกลามเป็นไฟป่าแผดเผาไล่ล่าผู้แข่งขันให้หนีสุดลมหายใจ

          แทร็คเกอร์ แจ็คเกอร์ (Tracker Jacker)ฝูงตัวต่อสังหารที่ตัดต่อพันธุกรรม ทำให้พิษของมันรุนแรงขนาดเด็ดชีพเหยื่อได้จากการต่อยเพียงครั้งเดียว

          ไนท์ล็อค (Nightlock) ผลเบอร์รี่มรณะ หน้าตาเย้ายวนชวนกิน แต่ความจริงซ่อนพิษถึงตาย ใช้เป็นกับดักชั้นดี หลอกล่อผู้แข่งขันที่กำลังหิวกระหาย

          หมาป่าปีศาจ (Wolf Creature) อสุรกายคล้ายหมาป่า มีขนาดมหึมาและดุร้ายกว่าหลายเท่าตัว เดินได้ 2 ขา คมเขี้ยวยาวกว่า 4 นิ้ว และยังกุมปริศนาสำคัญของ Hunger Games เอาไว้

FB on March 27, 2012, 01:26:13 PM
แฟนคลับทไวไลท์เตรียมเฮ! มงคลเมเจอร์ ประกาศปล่อยภาพยนตร์ตัวอย่าง The Twilight Saga : Breaking Dawn Part 2



<a href="http://www.youtube.com/watch?v=WXSVP4i4qjA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=WXSVP4i4qjA</a>














   
          แฟนคลับทไวไลท์เตรียมเฮ!
          มงคลเมเจอร์ ประกาศปล่อยภาพยนตร์ตัวอย่าง
          The Twilight Saga : Breaking Dawn Part 2
          ครั้งแรกในโลกให้ดูพร้อมกันในโรงภาพยนตร์
          ก่อนชมภาพยนตร์ที่คนทั้งโลกรอคอย THE HUNGER GAMES : เกมล่าเกม

          มงคลเมเจอร์เตรียมให้แฟนคลับทไวไลท์ชาวไทยได้กรี๊ดกันอย่างสุดเสียงในโรงหนังในวันที่ 22 มีนาคมนี้ ด้วยการประกาศปล่อยตัวอย่างแรกของ The Twilight Saga : Breaking Dawn Part 2 แวมไพร์ทไวไลท์ ภาคจบ ก่อนใครในโลก ให้ได้ดูพร้อมกันในโรงภาพยนตร์ในระบบดิจิตอลในประเทศไทย ด้วยการฉายให้ชมก่อนดูภาพยนตร์เรื่อง The Hunger games : เกมล่าเกม โดยทีเซอร์ภาพยนตร์ตัวนี้จะเผยให้เห็นถึง ฉากสำคัญระหว่าง เอ็ดเวิร์ด เบลล่า เจคอบ และ เรเนสเม่ ที่จะถูกใจเหล่าแฟนคลับและเรียกเสียงกรี๊ดอย่างแน่นอน

          สำหรับภาพยนตร์ The Hunger games : เกมล่าเกม ได้รับการคาดหมายจากทุกสื่อว่าจะเปิดตัวสามวันแรกสูงกว่า Breaking Dawn - Part 1 ภาพยนตร์ที่ทุกคนรอคอย หนังได้สร้างปรากฏการณ์อีกครั้ง เมื่อนักวิจารณ์หัวกะทิต่างก็ชื่นชมหนัง จนทำให้คะแนนในเว็ปไซด์รวมบทวิจารณ์อย่าง Rottentomatoes ก็ยังเต็มสเกลถึง 100%

          เจมส์ ร็อคคี่ นักวิจารณ์จากนิตยสารชื่อดัง Box Office ก็ได้เขียนสรุปเอาไว้ว่า "ด้วยรอบฉายที่ขายตั๋วล่วงหน้าไปแล้วมากกว่า 1,000 รอบ มันก็ถูกการันตีแล้วว่าจะเป็นหนังที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการ แต่สิ่งที่น่ายินดีไปกว่านั้นก็คือ มันควรค่าแก่ความสำเร็จที่ได้รับ The Hunger Games คือหนังที่สร้างจากวรรณกรรมขายดีนับตั้งแต่ Harry Potter และก็เป็นหนังแอ็คชั่น-ไซไฟที่ดีที่สุดกับตั้งแต่ The Matrix"

          นับถอยหลังรอชมภาพยนตร์ตัวอย่าง
          The Twilight Saga : Breaking Dawn Part 2
          ครั้งแรกในโลกให้ดูพร้อมกันในโรงภาพยนตร์ระบบดิจิตอล
          ก่อนชมภาพยนตร์ที่คนทั้งโลกรอคอย THE HUNGER GAMES : เกมล่าเกม

          ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของภาพยนตร์ได้ทาง
          Facebook: http://www.facebook.com/#!/pages/The-Hunger-Games-Movie/277556485640924
          Website: www.hungergames-th.com

          22 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์
« Last Edit: May 11, 2012, 08:24:30 AM by FB »

FB on March 29, 2012, 05:17:48 PM
แฟนคลับคลั่ง รุมดู The Hunger Games: เกมล่าเกม กระหึ่มพารากอน เปิดตัวภาพยนตร์แห่งปี นำทัพดารานักแสดงแฟนรุ่นใหม่



          แฟนคลับคลั่ง รุมดู The Hunger Games: เกมล่าเกม กระหึ่มพารากอน เปิดตัวภาพยนตร์แห่งปี นำทัพดารานักแสดงแฟนรุ่นใหม่ นุช นีรนาท โคทส์,แตงโม พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน และ โยชิ แห่งวงซีควินท์

          เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วกับภาพยนตร์ที่สร้างปรากฎการณ์ใหม่ จากหนังสือขายดีแซงหน้าแฮรี่ พอร์ตเตอร์ภาคสุดท้าย ที่ถูกโหวตให้สร้างเป็นภาพยนตร์มากที่สุด กับกองทัพแฟนคลับหนังสือ ดารานักแสดงและสื่อมวลชนที่ตั้งตานับวันรอชม ณ โรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์ ชั้น 5 สยามพารากอน

          ทันทีที่พิธีกร คุณ หญิง สุกัญญา เปิดตัวด้วยชุด เอฟฟี่ย์ ทริงเกต หนึ่งในตัวละครที่สร้างสีสันในภาพยนตร์ ก็เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนคลับได้ทันที ต่อด้วยการเปิดตัวบรรดาเซเลบแฟนคลับหนังสือในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากการอ่านหนังสือ อย่าง ซี ฉัตรปวีณ์, วงออกัส, ตาล กัญญา, ไอซ์ อมีนา และมิลค์ ภาวิณี ที่แต่คนใจจดใจจ่อรอภาพยนตร์ เพื่อพิสูจน์ความสนุก การผจญภัยของตัวละครหลักทั้ง 3 อย่าง แคตนิส เอเวอร์ดีน, พีตา เมลลาร์ก และเกล

          และเมี่อการปรากฏตัวของ 3 ดารานักแสดงแฟนคลับอย่าง โดย นุช นีราท โคทส์ , แตงโม พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน และ โยชิ แห่งวงซีควินท์ เริ่มต้น แฟนคลับก็ส่งเสียงกรี๊ดไปพร้อมๆ กับกดชัตเตอร์อย่างคับคั่ง “รอคอยภาพยนตร์เรื่องนี้มานานค่ะ โดยส่วนตัวแล้วเคยอ่านหนังสือมาก่อน ตอนนี้รู้สึกลุ้นอยากเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ค่ะ” นุช นีรนาทกล่าว

          และเมื่อพิธีกรถามถึงตัวละครที่มีส่วนทำให้อยากชมภาพยนต์เรื่องนี้ นุช นีรนาทตอบทันทีว่า “แคตนิส ค่ะ แต่สำหรับนุชอาจจะไม่ต้องใช้อาวุธธนูค่ะ ขอเป็นความสามารถด้านความแข็งแรงแทน” ทางด้านแตงโมตอบว่า “ ชอบแคตนิส ครับ เพราะน่ารักดี (หัวเราะ) จริงๆ แล้วเพราะความเสียสละและรักครอบครัว ความกล้าหาญในตัวของแคตนิสเป็นสิ่งที่ผมชื่นชมครับ” หลังจากที่แตงโมตอบเสร็จ แฟนคลับสาวๆ ก็ส่งเสียงกรี๊ดๆ พอใจกับคำตอบ

          “สำหรับผมชอบทั้ง 3 คนครับ เพราะตัวละครทั้งสามมีความแตกต่างกัน แต่ก็สามารถสานสัมพันธ์ระหว่างกันได้อย่างลงตัวครับ และอีกเรื่องหนึ่งที่ผมชอบก็คือ ถ้าใครได้อ่านหนังสือเรื่องนี้จะรู้สึกว่าการต่อสู้ครั้งนี้ไม่ได้ทำให้เสียเลือด แต่ทำให้เสียน้ำตาไปพร้อมๆ กันมากกว่าครับ” โยชิตอบแบบนุ่มๆ

          บริษัท มงคลเมเจอร์ โดย คุณเตือนใจ เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการ บริษัท สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด คุณจาตุศม เตชะรัตนประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดบริษัทมงคลเมเจอร์ เป็นเกียรติขึ้นถ่ายภาพร่วมกับคุณนรุตม์ เจียรสนอง ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด และนักแสดงทั้งสามท่าน เพื่อเป็นการยืนยันว่า The Hunger Games คือภาพยนตร์ที่ไม่ควรพลาดแห่ง พ.ศ. นี้

          อย่าลืมไปร่วมลุ้นกับพวกเค้าทั้ง 24 ตัวแทน จาก 12 เขต
          ใน The Hunger Games ได้ตั้งแต่ 22 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์
          (พร้อมชมตัวอย่างภาพยนตร์ The Twilight saga : Breaking Dawn Part II
          **เฉพาะในโรงภาพยนตร์ระบบ Digital เท่านั้น**)

FB on May 26, 2012, 02:33:28 PM
“The Hunger Games” หนังทำเงินสุดฮิตของ Lionsgate เตรียมลงโรงฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX 67 แห่งทั่วประเทศจีน มิ.ย.นี้

           การเปิดฉายในตลาดชั้นนำแห่งหนึ่งของโลกช่วยสานต่อความสำเร็จของ Lionsgate ในการสร้างความร่วมมือทั่วโลกกับ IMAX

          IMAX Corporation (NYSE: IMAX; TSX: IMX) หนึ่งในผู้นำของโลกด้านเทคโนโลยีและความบันเทิง และ Lionsgate (NYSE: LGF) บริษัทบันเทิงชั้นนำของโลก ประกาศว่า The Hunger Games ภาพยนตร์สุดฮิตของ Lionsgate จะถูกนำมารีมาสเตอร์เป็นภาพยนตร์ระบบ IMAX(R) และฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX ระบบดิจิตอล 67 แห่งในประเทศจีนในเดือนมิถุนายนนี้

          (โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20110919/LA70620LOGO)

          ภาพยนตร์เรื่องนี้จะฉายทั่วประเทศจีนภายใต้เงื่อนไขการแบ่งรายได้ใหม่ ตามที่ระบุในข้อตกลงของ WTO ที่เพิ่งมีการประกาศไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยจะมีทั้งแบบพากย์เสียงและแบบซับไตเติล ด้วยฝีมือของ China Film Group Corporation ร่วมกับ Huaxia Film Distribution Co. Ltd. และได้รับความช่วยเหลือจาก Talent International ซึ่งเป็นพันธมิตรโปรโมทหนังในจีนของ Lionsgate

The Hunger Games กวาดรายได้ไปแล้วเกือบ 400 ล้านดอลลาร์จากการฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วอเมริกาเหนือ ขึ้นแท่นภาพยนตร์รายได้รวมสูงสุดตลอดกาลอันดับ 14 และกวาดรายได้เกือบ 650 ล้านดอลลาร์จากการฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลก The Hunger Games เป็นภาคแรกของภาพยนตร์ภาคต่อที่สร้างจากนวนิยายไตรภาคยอดนิยมของซูซาน คอลลินส์ ซึ่งขายได้แล้วกว่า 36.5 ล้านเล่มเฉพาะในสหรัฐอเมริกา และมีแฟนหนังสือจำนวนมากทั่วโลก

          “การฉายภาพยนตร์ The Hunger Games ในประเทศจีนตอกย้ำว่า ภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้เป็นปรากฏการณ์ระดับโลกอย่างแท้จริง และเรายินดีที่ได้สานต่อความสัมพันธ์ทั่วโลกกับ IMAX เพื่อให้คอหนังในจีนได้รับประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่โดดเด่นระดับโลก” แพทริค วาชส์เบอร์เกอร์ และร็อบ ฟรีดแมน ประธานร่วมของ Lionsgate Motion Picture Group กล่าว “เราตื่นเต้นที่ได้ฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ชาวจีนได้ดูในรูปแบบ IMAX ถือเป็นการฉลองเหตุการณ์พิเศษที่น่าจดจำ”

          “The Hunger Games ได้รับการยกย่องชมเชยจากสาธารณชน และเป็นหนังภาคต่อที่ประสบความสำเร็จที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ปัจจุบัน” เกร็ก ฟอสเตอร์ ประธานและกรรมการผู้จัดการ IMAX Filmed Entertainment กล่าว “เราตื่นเต้นที่คอหนังชาวจีนจะได้มีโอกาสชมภาพยนตร์เรื่องนี้ในระบบ IMAX ซึ่งทำให้เข้าถึงอารมณ์ของหนังมากที่สุด”

          The Hunger Games ที่ฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX จะถูกรีมาสเตอร์ให้เป็นระบบดิจิตอลซึ่งมีภาพและเสียงคุณภาพระดับ IMAX Experience(R) ด้วยเทคโนโลยี IMAX DMR(R) (Digital Re-mastering) ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท ทั้งนี้ ภาพที่คมชัด ลักษณะเฉพาะของโรงภาพยนตร์ IMAX และระบบเสียงดิจิตอลอันทรงพลัง ก่อให้เกิดสภาพแวดล้อมอันโดดเด่น ซึ่งทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนอยู่ในหนังจริงๆ

          The Hunger Games: The IMAX Experience มีกำหนดฉายพร้อมกันในโรงภาพยนตร์ IMAX ดังต่อไปนี้
          ประเทศจีน
          เป่าโถว – Baotou Qingshan Wanda IMAX
          ปักกิ่ง – Beijing CBD Wanda Cinema IMAX
          ปักกิ่ง – Beijing Huaxing UME Cinema IMAX
          ปักกิ่ง – Beijing Shijingshan Wanda Cinema IMAX
          ฉางชุน – Changchun Chongqing Road Wanda IMAX
          ฉางชุน – Changchun Hongqi Road Wanda IMAX
          ฉางชุน – Changchun Ouya Wanda Cinema IMAX
          ฉางชา – Changsha Wanda Cinema IMAX
          ฉางโจว – Changzhou Xinbei Wanda Cinema IMAX
          เฉิงตู – Chengdu Jinhua Wanda Cinema IMAX
          ฉงชิ่ง – Chongqing Jinyi Starlight Cinema IMAX
          ฉงชิ่ง – Chongqing Lumiere Cinema IMAX
          ต้าเหลียน – Dalian Huafu Wanda IMAX
          ต้าชิง – Daqing Saertu Wanda IMAX
          ฝูโจว – Fuzhuo Cangshan Wanda IMAX
          ฝูโจว – Fuzhuo Financial Street Wanda Cinema IMAX
          ฝูโจว – Fuzhuo Jinyi Baolong Cinema IMAX
          กว่างโจว – Guangzhou Wanda Cinema IMAX
          หังโจว – Hangzhou Broadway Cinema IMAX
          หังโจว – Zhejiang Xinyuan Cinema IMAX (Hangzhou Cinyo)
          ฮาร์บิน – Harbin Central Avenue Wanda IMAX
          ฮาร์บิน – Harbin Hengshan Wanda IMAX
          เหอเฟย – Hefei Wanda Cinema IMAX
          โฮฮอท – Hohhot Wanda IMAX
          หวายอัน – Huai'an Wanda IMAX
          จี่หนาน – Jinan Wanda Cinema IMAX
          คุนหมิง – Kunming Broadway Cinema IMAX
          หลางฟาง – Langfang Wanda IMAX
          ลั่วหยาง – Luoyang Wanda Cinema IMAX
          หนานชาง – Nanchang Bayi Wanda IMAX
          หนานจิง – Nanjing Hexi Wanda Cinema IMAX
          หนิงป่อ – Ningbo Jiangbei Wanda Cinema IMAX
          หนิงป่อ – Ningbo Yinzhou Wanda Cinema IMAX
          ชิงเต่า – Qingdao Wanda Cinema IMAX (Yanji Road Branch)
          ซานหยา – Sanya Haitang Bay Wanda IMAX
          เซี่ยงไฮ้ – Shanghai Jiangqiao Wanda Cinema IMAX
          เซี่ยงไฮ้ – Shanghai Peace Cinema IMAX
          เซี่ยงไฮ้ – Shanghai Super Brand Mall Stellar IMAX
          เซี่ยงไฮ้ – Shanghai Wujiaochang Wanda IMAX
          เซี่ยงไฮ้ – Shanghai Zhoupu Wanda IMAX
          เส้าซิง – Shaoxing Keqiao Wanda IMAX
          เสิ่นหยาง – Shenyang Jinyi Cloud Nine Cinema IMAX
          เสิ่นหยาง – Shenyang Tiexi Wanda IMAX
          เซินเจิ้น – China Film Shenzhen OCTBAY IMAX
          เซินเจิ้น – Shenzhen UA KK Mall Cinema IMAX
          สือเจียจ้วง – Shijiazhuang Yuhua Wanda IMAX
          ซูโจว – Suzhou Blue Ocean Cineplex IMAX
          ซูโจว – Suzhou Culture + Arts Centre IMAX
          ซูโจว – Suzhou Jinyi Yixiang Cinema IMAX
          ซูโจว – Suzhou Pingjiang Wanda IMAX
          ไท่โจว – Taizhou Wanda IMAX
          ถังซาน – Tangshan Wanda IMAX
          เทียนจิน – Tianjin CGV Xingxing Cinema IMAX
          เทียนจิน – Tianjin China Film Cinema IMAX
          เทียนจิน – Tianjin Hedong Wanda IMAX
          เทียนจิน – Tianjin Jinyi Aocheng Cinema IMAX
          อู่ฮั่น – Wuhan Jingkai Wanda IMAX
          อู่ฮั่น – Wuhan Studio City Cinema IMAX
          อู๋ซี – Wuxi Big World Cinema IMAX
          ซีอาน – Xi'an Da Ming Palace IMAX
          ซีอาน – Xi'an Jiefang Road Wanda IMAX
          เซียะเหมิน – Xiamen Huli Wanda Cinema IMAX
          เซียงหยาง – Xiangyang Wanda IMAX
          อี้ชาง – Yichang Wanda IMAX
          หยินฉวน – Yinchuan Jinfeng Wanda IMAX
          เจิ้งโจว – Zhengzhou Zhongyuan Wanda IMAX
          เจิ้นเจียง – Zhenjiang Wanda Cinema IMAX
          กรุณาตรวจสอบรายชื่อโรงภาพยนตร์ทั้งหมด รวมถึงวันและเวลาฉาย ที่โรงภาพยนตร์ในเมืองของท่าน หรือที่เว็บไซต์ IMAX.cn

          เกี่ยวกับภาพยนตร์ The Hunger Games

          ในดินแดนชื่อว่า “พาเน็ม” ซึ่งเคยเป็นที่ตั้งของทวีปอเมริกาเหนือที่ล่มสลายไปแล้ว มี “แคปิตอล” เป็นเมืองหลวงบัญชาการปกครอง ทุกปีแคปิตอลจะบังคับให้เขตปกครองทั้ง 12 เขตส่งเด็กชายและเด็กหญิงอย่างละคนมาเข้าร่วมการแข่งขันที่เรียกว่า “The Hunger Games” ซึ่งเป็นเกมที่สร้างขึ้นเพื่อลงโทษและข่มขู่ไม่ให้ประชาชนพยายามลุกฮือขึ้นปฏิวัติเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในอดีต The Hunger Games มีการถ่ายทอดสดทั่วประเทศ และเด็กที่เป็นตัวแทนเขตหรือ “Tributes” ต้องต่อสู้กันจนกว่าจะเหลือผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว

          แคตนิส เอฟเวอร์ดีน เด็กสาววัย 16 ปี อาสาเข้าร่วมการแข่งขันแทนน้องสาว เธอต้องอาศัยสัญชาตญาณอันแหลมคมเพื่อเอาตัวรอด และต้องเรียนรู้สิ่งต่างๆจากเฮย์มิตช์ อะเบอร์นาธี ครูฝึกขี้เมาที่เคยชนะการแข่งขัน เพื่อต่อสู้กับตัวแทนคนอื่นๆที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างดีและเตรียมพร้อมสำหรับเกมนี้มาทั้งชีวิต หากต้องการกลับไปยังเขต 12 แคตนิสต้องเลือกระหว่างการเอาตัวนอดหรือมนุษยธรรม ชีวิตหรือความรัก

          The Hunger Games เป็นผลงานการกำกับของแกรี่ รอส จากบทภาพยนตร์โดยแกรี่ รอส, ซูซาน คอลลินส์ และบิลลี่ เรย์ อำนวยการสร้างโดยบริษัท Color Force ของนีน่า เจคอบสัน ร่วมด้วยโปรดิวเซอร์ โจน คลิลิค นักแสดงนำประกอบด้วย เจนนิเฟอร์ ลอวเรนซ์ ผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาดารานำหญิง, จอช ฮัทเชอร์สัน, เลียม เฮมสเวิร์ธ, วู้ดดี้ แฮเรลสัน, อลิซาเบธ แบงค์ส, เลนนี่ คราวิทซ์ ร่วมด้วย สแตนลีย์ ทุชชี่ และ โดนัลด์ ซัทเธอร์แลนด์

          ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thehungergamesmovie.com

          เกี่ยวกับ Lionsgate
          Lionsgate เป็นบริษัทบันเทิงชั้นนำของโลก บริษัทมีรากฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งและหลากหลายทั้งในด้านการผลิตและเผยแพร่ภาพยนตร์ การจัดและแพร่ภาพรายการโทรทัศน์ สื่อบันเทิงภายในบ้าน สื่อบันเทิงสำหรับครอบครัว การเผยแพร่สื่อดิจิตอล ช่องทางความบันเทิงใหม่ๆ ความถึงการเผยแพร่และจำหน่ายสื่อระหว่างประเทศ บริษัทมีสถานะที่แข็งแกร่งในวงการโทรทัศน์ ทั้งในด้านการผลิตซีรีย์ดังที่ฉายช่วงไพรม์ไทม์ทางเคเบิลทีวีและเครือข่ายโทรทัศน์อื่นๆ การจัดจำหน่ายและเผยแพร่รายการโทรทัศน์ รวมถึงช่องโทรทัศน์ต่างๆ ปัจจุบัน Lionsgate มีรายการโทรทัศน์ 16 รายการในกว่า 10 เครือข่าย ภายใต้ธุรกิจผลิต จัดจำหน่าย และเผยแพร่รายการช่วงไพรม์ไทม์ อาทิ ซีรีย์ดังที่คว้ารางวัลเอ็มมี่มาครองหลายรางวัลอย่าง "Mad Men," "Weeds" และ "Nurse Jackie" รวมถึงดราม่าทรงพลังอย่าง  "Boss", ซีรีย์ใหม่  "Nashville" และ "Next Caller" นอกจากนั้นยังมีโปรแกรมที่ประสบความสำเร็จอย่าง "Tyler Perry's House of Payne" "Meet the Browns" "The Wendy Williams Show" และ "Are We There Yet?" และเร็วๆนี้เตรียมพบกับ "Anger Management" ซึ่งนำแสดงโดยชาร์ลี ชีน และ "Orange Is The New Black" ออริจินอลซีรีย์สำหรับ Netflix

ธุรกิจภาพยนตร์ของ Lionsgate ได้รับแรงหนุนจากความสำเร็จของภาพยนตร์ "The Hunger Games" ภาคแรก ซึ่งกวาดรายได้ไปเกือบ 650 ล้านดอลลาร์จากการฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลก รวมทั้งความสำเร็จของ "The Expendables" "The Lincoln Lawyer" "Cabin In The Woods" "Tyler Perry's Madea's Big Happy Family" และ "Margin Call" เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา Lionsgate ได้เข้าซื้อกิจการ Summit Entertainment ตอนนี้บริษัทจึงเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ภาพยนตร์วัยรุ่นชื่อดังอย่าง "Twilight Saga" ซึ่งกวาดรายได้ไปกว่า 2.5 พันล้านดอลลาร์จากการภายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลก รวมถึง "The Hunger Games" สำหรับภาพยนตร์ดังเรื่องอื่นๆของบริษัทประกอบด้วย "Red" "Letters to Juliet" "Knowing" รวมถึงภาพยนตร์ภาคต่อ "Step Up" และเจ้าของรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากงานออสการ์อย่าง "The Hurt Locker"

          ธุรกิจสื่อบันเทิงภายในบ้านหรือโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ของ Lionsgate เป็นผู้นำด้านรายได้จากการจำหน่ายภาพยนตร์ทำเงินในรูปแบบดีวีดีและวีโอดี (Video on Demand) บริษัทมีภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ทรงคุณค่าในครอบครองประมาณ 13,000 รายการ ซึ่งถือเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญและถือเป็นรากฐานการเติบโตของธุรกิจหลักๆของบริษัท ทั้งนี้ Lionsgate และ Summit ยังคงเป็นแบรนด์ที่บ่งบอกถึงความบันเทิงซึ่งเป็นแบบฉบับ กล้าได้กล้าเสีย และเปี่ยมคุณภาพในตลาดต่างๆทั่วโลก

เกี่ยวกับ IMAX China
          IMAX China เป็นบริษัทในเครือ IMAX Corporation และดำเนินธุรกิจภายใต้บังคับของกฎหมายฮ่องกง IMAX Corporation ก่อตั้ง IMAX China ขึ้นมาเพื่อดูแลการขยายธุรกิจ IMAX ทั่วประเทศจีนโดยเฉพาะ

          เกี่ยวกับ IMAX Corporation
          IMAX Corporation เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีและความบันเทิง โดยเฉพาะการสร้างสรรค์และนำเสนอสุดยอดประสบการณ์ความบันเทิงระดับพรีเมียม ด้วยเทคโนโลยีภาพยนตร์และเสียงที่ล้ำสมัยประกอบกับความมีชื่อเสียงในฐานะแบรนด์ด้านบันเทิงระดับโลก IMAX จึงอยู่ในจุดที่อุตสาหกรรมความบันเทิง นวัตกรรม และโลกของสื่อดิจิตอล เดินทางมาบรรจบกัน ผู้ผลิตภาพยนตร์และสตูดิโอชั้นนำหลายแห่งในวงการเลือกฉายภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ IMAX เพื่อสื่อสารกับผู้ชมในแบบที่ไม่เหมือนใคร ดังนั้นเครือข่ายโรงภาพยนตร์ IMAX จึงเป็นหนึ่งในเครือข่ายที่มีความสำคัญที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดในการฉายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทั่วโลก เครื่องฉายภาพระบบดิจิตอลและระบบเสียงใหม่ของบริษัท ประกอบกับจำนวนภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์ที่มีมากขึ้น ช่วยผลักดันให้เครือข่ายโรงภาพยนตร์ IMAX ขยายตัวอย่างรวดเร็วในตลาดที่มั่นคงแล้วอย่างอเมริกาเหนือ ยุโรปตะวันตก และญี่ปุ่น รวมถึงตลาดเกิดใหม่อย่างจีนและรัสเซีย เป็นต้น IMAX มีเทคโนโลยีการฉายภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในโลก โดยใช้เทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท อันได้แก่ IMAX(R), IMAX 3D(R) และ IMAX DMR(R) (Digital Re-Mastering) ทั้งนี้ เทคโนโลยี IMAX DMR สามารถเปลี่ยนภาพยนตร์ทุกแบบให้เป็นภาพยนตร์ที่มีภาพและเสียงคุณภาพระดับ IMAX Experience(R)
IMAX มีสำนักงานใหญ่ในนิวยอร์ก โทรอนโต และลอสแองเจลิส และมีสำนักงานสาขาในลอนดอน โตเกียว เซี่ยงไฮ้ และปักกิ่ง ณ วันที่ 31 มีนาคม 2555 มีโรงภาพยนตร์ IMAX รวมทั้งสิ้น 643 โรง (แบบมัลติเพล็กซ์ 510 โรง, ในสถานการค้า 20 โรง และในสถาบันต่างๆ 113 โรง) ใน 52 ประเทศ

          IMAX(R), IMAX(R) 3D, IMAX DMR(R), Experience It In IMAX(R), An IMAX 3D Experience(R) และ The IMAX Experience(R) เป็นเครื่องหมายการค้าของ IMAX Corporation สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้ที่ www.imax.com และสามารถติดตามข่าวสารของ IMAX ได้ทางเฟซบุ๊ก (www.facebook.com/imax), ทวิตเตอร์ (www.twitter.com/imax) และยูทูบ (www.youtube.com/imaxmovies)
         
          ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วยข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งอ้างอิงจากข้อมูลที่มีอยู่ในปัจจุบันและการคาดการณ์ของผู้บริหาร IMAX ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้ามีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงมีความแตกต่างอย่างมากจากที่กล่าวถึงหรือกล่าวเป็นนัยในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ปัจจัยสำคัญที่อาจส่งผลต่อการคาดการณ์มีอยู่หลายประการ อาทิ สภาพเศรษฐกิจโดยทั่วไป, สภาพตลาดหรือสภาพธุรกิจ ซึ่งรวมถึงความยืดเยื้อและรุนแรงของภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปัจจุบัน, ผลการดำเนินงานของภาพยนตร์ IMAX DMR, โอกาสที่ IMAX อาจได้รับ, การแข่งขันกับบริษัทอื่น, สภาพอุตสาหกรรมบันเทิงทั้งในและต่างประเทศ, การลงนามข้อตกลงด้านระบบโรงภาพยนตร์, การเปลี่ยนแปลงกฎหมายหรือข้อกำหนดต่างๆ, สภาพการณ์ต่างๆ, ความเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาในอุตสาหกรรมการจัดแสดงเชิงพาณิชย์, ความล้มเหลวในการตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิตอล, ความล้มเหลวในการสร้างรายได้จากระบบโรงภาพยนตร์, การริเริ่มธุรกิจใหม่ๆ, การลงทุนและดำเนินกิจการในเขตอำนาจปกครองของต่างประเทศและการขยายธุรกิจระหว่างประเทศในอนาคต, การไม่สามารถปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของ IMAX ได้, ความผันผวนของสกุลเงินต่างประเทศ รวมถึงการปรับทบทวนงบการเงินของ IMAX และการฟ้องร้องดำเนินคดีที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น ปัจจัยเหล่านี้และปัจจัยอื่นๆระบุอยู่ในรายงานประจำปี Form 10-K ฉบับล่าสุดของ IMAX รวมถึงในรายงานประจำไตรมาส Form 10-Q ฉบับล่าสุด

          ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
          สำหรับสื่อมวลชน:
          IMAX Corporation – นิวยอร์ก
          แอน ซอมเมอร์แลธ (Ann Sommerlath)
          โทร: 212-821-0155
          อีเมล: asommerlath@imax.com
          Sloane & Company – นิวยอร์ก
          วิท เคลย์ (Whit Clay)
          โทร: 212-446-1864
          อีเมล: wclay@sloanepr.com
          สำหรับนักลงทุน:
          IMAX Corporation – นิวยอร์ก
          เฮทเธอร์ แอนโธนี (Heather Anthony)
          โทร: 212-821-0121
          อีเมล: hanthony@imax.com
          Lionsgate – ลอสแองเจลิส
          ปีเตอร์ ดี. วิลเคส (Peter D. Wilkes)
          โทร: 310-255-3726
          อีเมล: pwilkes@lionsgate.com
          สำหรับสื่อด้านบันเทิง:
          IMAX Corporation – ลอสแองเจลิส
          คริสทีน แทสโต (Christine Tasto)
          โทร: 310-255-5547
          อีเมล: ctasto@imax.com
          Principal Communications Group – ลอสแองเจลิส
          เมลิซซ่า ซัคเคอร์แมน (Melissa Zuckerman) / พอล ฟลัค (Paul Pflug)
          โทร: 323-658-1555
          อีเมล: melissa@pcommgroup.com
          อีเมล: paul@pcommgroup.com
 
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพยนตร์ The Hunger Games ได้ที่
          Lionsgate - ลอสแองเจลิส
          เคท พิลิเอโร (Kate Piliero)
          โทร: 310-255-4064
          อีเมล: kpiliero@lionsgate.com