MSN on October 01, 2011, 12:45:55 PM
นักลงทุนจองซื้อหุ้น APCSจำนวน 87.25 ล้านหุ้นเกลี้ยง ไม่หวั่นภาวะตลาดหุ้นผันผวน เดินหน้าเทรด 29 ก.ย.ตามแผน


 
          “อภิชาติ การุณกรสกุล” ผู้บริหาร บมจ.เอเซีย พรีซิชั่น หรือ APCS ยิ้มรับผลการจองหุ้นสามัญจำนวน 87.25 ล้านหุ้น นักลงทุนจองซื้อหมดเกลี้ยง เชื่อนักลงทุนมั่นใจศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ ด้าน บล. กสิกรไทย ในฐานะแกนนำอันเดอไรท์ฯ ชี้ ปัจจัยพื้นฐานบริษัทฯแกร่ง อุตสาหกรรมยานยนต์เอื้อ มั่นใจAPCS ไปได้สวย

          นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอเซีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ APCS ผู้ประกอบธุรกิจด้านการผลิตชิ้นส่วนสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ คอมเพรสเซอร์ และกล้องถ่ายภาพดิจิตอล เปิดเผยถึงผลการเปิดจองซื้อหุ้นสามัญให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของ APCS จำนวน 87.25 ล้านหุ้น ระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน 2554 ว่า หุ้น APCS ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างมาก โดยมีผู้แสดงความสนใจจองซื้อเกินกว่าจำนวนหุ้นที่บริษัทฯเสนอขาย

          ทั้งนี้ เป็นเพราะผลจากการนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์)ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้นักลงทุนเล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ ซึ่งเป็นไปตามแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามการขยายตัวของเศรษฐกิจ และนโยบายภาครัฐที่ให้การสนับสนุน โดยเบื้องต้นคาดว่ายอดผลิตรถยนต์ทั้งปี 2011 น่าจะทำได้ตามเป้าหมาย 1.8 ล้านคันที่วางไว้

          โดยหุ้น APCS จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในหมวดยานยนต์ วันที่ 29 กันยายน 2554 นี้ตามกำหนดการเดิม แม้ว่าภาวะตลาดหุ้นในขณะนี้ยังคงผันผวนก็ตาม แต่ด้วยปัจจัยพื้นฐาน และศักยภาพความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน รวมถึงอัตราการเติบโตของบริษัทฯ จึงมั่นใจที่จะนำหุ้นเข้าเทรดในวันดังกล่าวตามแผนเดิมที่บริษัทฯวางไว้

          สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จำนวน 408.75 ล้านบาท บริษัทฯจะนำไปลงทุนซื้ออุปกรณ์เครื่องจักร เพื่อใช้ในการขยายกิจการก่อสร้างโรงงาน เพื่อรองรับการขยายงานของบริษัทฯในอนาคต และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ในการดำเนินธุรกิจต่อไป

          “การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ถือว่าเป็นการที่สำคัญของบริษัทฯ ซึ่งนั่นหมายถึงการเปิดตลาดทางการแข่งขันที่มีศักยภาพมากขึ้น ดังนั้นผลจากการตอบรับของกลุ่มนักลงทุน ที่เข้ามาจองซื้อหุ้นAPCS อย่างหนาแน่นในครั้งนี้ ในฐานะผู้บริหารบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความสนใจ และไว้วางใจ ในการเข้าร่วมหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทฯ ซึ่งบริษัทฯสัญญาว่าจะมุ่งมั่นพัฒนาขีดความสามารถทางด้านการแข่งขัน, เพิ่มศักยภาพด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์, ความสามารถของบุคลากร และเร่งสร้างผลกำไร ให้มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อพิสูจน์ฝีมือให้ผู้ถือหุ้นกลุ่มใหม่ได้เห็นถึงความตั้งใจ ในการก้าวเข้าสู้การแข่งขันในระดับสากลที่บริษัทฯได้ตั้งใจไว้” นายอภิชาติ กล่าว

          นายอภิชาติ กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายว่าจะมียอดขายและกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2554 นี้ โดยในปี 2553 บริษัทฯมียอดขายกว่า 900 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลัง เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ จึงมั่นใจว่า บริษัทฯจะสามารถดำเนินงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

          “ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานของบริษัทฯมีรายได้รวมเติบโตอย่างต่อเนื่องจาก 609 ล้านบาท ในปี 2552 เป็น 907 ล้านบาท ในปี 2553 และงวด 6 เดือนแรกของปี 2554 บริษัทฯมีรายได้รวม 478 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 434 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมาจากยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นในทุกอุตสาหกรรม” นายอภิชาติ กล่าว

          บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ บริษัท เอเซีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ APCS กล่าวว่า จากผลการจองชี้ให้เห็นว่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ และแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ และกล้องดิจิตอลที่ยังเติบโต โดยมียอดจองซื้อเข้ามาอย่างหนาแน่นแม้ว่าภาวะตลาดหลักทรัพย์ในปัจจุบันจะมีความผันผวน หุ้น APCS น่าจะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน เมื่อหุ้นเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 29 กันยายน 2554 นี้ อย่างแน่นอน