MSN on September 20, 2011, 12:12:46 PM
ริเวอร์เบด เปิดตัวโซลูชันเสริมประสิทธิภาพระบบไอทีรองรับการเร่งความเร็วสำหรับ VMware vSphere® Replication
 
ริเวอร์เบด จับมือวีเอ็มแวร์ นำเสนอโซลูชันแก้วิกฤติ ช่วยธุรกิจทำงานอย่างต่อเนื่องและระบบกู้คืนข้อมูลจากภัยพิบัติ ในสภาพแวดล้อมแบบคลาวด์และสภาพแวดล้อมเสมือน
 
กรุงเทพฯ – 14 กันยายน 2554 – ริเวอร์เบด เทคโนโลยี (NASDAQ : RVBD) ผู้ผลิตอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ประกาศเปิดตัวอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพเครือข่าย WAN (WAN optimization) ตระกูล Steelhead ที่พร้อมรองรับการเร่งความเร็ว VMware vSphere® Replication ซึ่งเป็นหนึ่งในคุณสมบัติใหม่ที่มีใน VMware vCenter™ Site Recovery Manager™ 5 ซึ่งความร่วมมือกันระหว่างริเวอร์เบดและวีเอ็มแวร์ครั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายของการส่งข้อมูลผ่านทางเครือข่าย WAN ระหว่างระบบคลาวด์, สภาพแวดล้อมแบบเสมือนและอุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีอยู่ ในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านความต่อเนื่องของการทำธุรกิจและระบบกู้คืนข้อมูลกรณีเกิดภัยพิบัติ การประสานงานร่วมกันระหว่างริเวอร์เบดและวีเอ็มแวร์จะสามารถช่วยให้องค์กรสามารถใช้งานได้ทั้งบนคลาวด์สาธารณะและภายในองค์กรหรือแม้กระทั่งในรูปแบบของคลาวด์แบบผสม เพื่อใช้ในการเชื่อมต่อองค์กรที่ขยายออกไปทั่วโลก
 
VMware vSphere Replication เป็นคุณสมบัติใหม่ของ VMware vCenter Site Recovery Manager 5 ที่ช่วยให้เวอร์ชวลแมชชีนและข้อมูลที่เกี่ยวข้องสามารถส่งออกไปพร้อมหรือระหว่างสำนักงานใหญ่และสาขาหรือศูนย์ข้อมูลบนระบบคลาวด์ ซึ่งในระหว่างการส่งข้อมูลผ่านเครือข่าย WAN ความท้าทายอยู่ที่การเผชิญหน้ากับข้อจำกัดด้านแบนด์วิธ ความล่าช้าที่มีอยู่ในเครือข่ายและแพ็คเกจข้อมูลที่สูญหาย ทั้งหมดส่งผลให้ประสิทธิภาพของระบบไม่น่าพึงพอใจ และนำไปสู่การทำสำเนาข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนในช่วงเวลาที่จำกัด โซลูชันที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างริเวอร์เบดและวีเอ็มแวร์ช่วยให้ธุรกิจได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้น สำหรับการทำสำเนาข้อมูลระยะไกล ด้วยต้นทุนที่ประหยัดขึ้น โดยไม่ต้องกังวลถึงเรื่องของเวลาการเรียกคืนข้อมูล (Recovery Point Objective, RPO) และเป้าหมายของการทำเวลารวมและระดับของบริการจากการเรียกข้อมูลคืน (Recovery Time Objective, RTO) โซลูชันเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายไอทีจากริเวอร์เบดมอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ต้องส่งข้อมูลจำนวนมากผ่านทางเครือข่าย WAN และช่วยการลดต้นทุนด้านโครงสร้างเครือข่าย WAN ขององค์กรอีกด้วย
 
นายเพแรก เพเทล รองประธานฝ่ายพันธมิตรระดับโลก ของ วีเอ็มแวร์ กล่าวถึงความสามารถใหม่ของผลิตภัณฑ์ว่า “VMware vCenter Site Recovery Manager เป็นส่วนหนึ่งของ VMware vSphere Replication เป็นเครื่องมือที่ใช้งานง่ายและมีเสถียรภาพมากที่สุดในด้านของการปกป้องข้อมูลจากภัยพิบัติและการผนวกรวมระบบสำหรับทุกแอพพลิเคชันที่ทำงานอยู่บนเครือข่าย WAN” “โซลูชันที่ผนวกเอาเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพการจราจรบนเครือข่าย WAN ของริเวอร์เบด ช่วยให้การติดตั้ง VMware vSphere Replication ให้ประสิทธิภาพการใช้งานความเร็วใกล้เคียงบนเครือข่ายแลน บนเครือข่ายระยะไกล รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพความต่อเนื่องของธุรกิจและระบบกู้คืนข้อมูลในกรณีเกิดภัยพิบัติ”
 
ส่วนหนึ่งของโซลูชันร่วมกันนี้จะมีอุปกรณ์ตระกูล Steelhead ในการก้าวข้ามความท้าทายในเรื่องของการส่งข้อมูลผ่านทางเครือข่าย WAN รวมถึงข้อจำกัดของแบนด์วิธ ความล่าช้ามากและการสูญหายของแพ็คเกจข้อมูล ซึ่งจากผลการทดสอบในวงกว้างที่ทำโดยริเวอร์เบดและวีเอ็มแวร์พบว่าการทำงานของ VMware vSphere Replication ที่ติดตั้งบนสภาพแวดล้อมเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพของริเวอร์เบดนั้นได้รับประโยชน์ด้านการเพิ่มประสิทธิภาพเป็นที่น่าพอใจ โดยที่รูปแบบการทดสอบ VMware vSphere Replication ทั้งระบบที่มีและไม่มีอุปกรณ์ Steelhead และหลากหลายสภาพแวดล้อมการทำงานของเครือข่าย WAN พบว่าประสิทธิภาพด้านความเร็วเพิ่มสูงขึ้นถึง 5 เท่ารวมถึงลดแบนด์วิธไปได้ในตัว
 
เวนนูโกพาล ไป รองประธานฝ่ายพันธมิตรระดับโลก ของ ริเวอร์เบด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ริเวอร์เบดและวีเอ็มแวร์ยังคงสรรสร้างและขยายความเป็นพันธมิตรและโซลูชัน ที่เราทั้งสองจะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถได้ประสิทธิภาพและประโยชน์ระดับสูงจากทั้งระบบคลาวด์สาธารณะ ภายในหรือแบบผสม นี่คือโซลูชันที่ได้จากความร่วมมือครั้งล่าสุดที่รวมเอาความสุดยอดของผลิตภัณฑ์ Riverbed Stellhead เข้ากับ VMware vSphere Replication สำหรับเร่งความเร็วให้กับการกู้ข้อมูลในกรณีเกิดภัยพิบัติและลดต้นทุนในการใช้งานเครือข่าย WAN” เวนนูโกพาล ไป กล่าวเสริม
 
องค์กรมากกว่า 13,000 แห่งทั่วโลกครอบคลุมทั่วทุกตลาด เลือกริเวอร์เบดในการทำความเข้าใจปรับปรุงและควบรวมโครงสร้างระบบสารสนเทศ ริเวอร์เบดนำเสนอผลิตภัณฑ์ประเภทอุปกรณ์และโซลูชันระบบเสมือนที่ช่วยแก้ปัญหาด้านประสิทธิภาพการใช้งานระยะไกล ระบบสารสนเทศที่กระจายตัวและปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้น เทคโนโลยีสภาพแวดล้อมเสมือนรวมถึงการควบรวมระบบและการประมวลผลแบบคลาวด์ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมากและช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพ แต่เมื่อผู้ใช้งานเริ่มออกห่างจากข้อมูลในองค์กรสิ่งที่เกิดขึ้นคือ แอพพลิเคชันและการเรียกไฟล์ข้อมูลที่ช้าลงซึ่งกลายเป็นกับดักของการใช้เทคโนโลยีดังกล่าว สิ่งที่ริเวอร์เบดช่วยให้การใช้งานของสำนักงานสาขาและผู้ใช้งานแบบเคลื่อนที่ ได้รับประสิทธิภาพการใช้งานเหมือนอยู่บนเครือข่าย LAN ในสำนักงานไม่ว่าศูนย์ข้อมูลส่วนตัวจะอยู่ที่ไหนหรืออาจจะใช้งานอยู่บนคลาวด์สาธารณะ ปัจจุบันริเวอร์เบดยังคงพัฒนาประสิทธิภาพบนพื้นฐานความสำเร็จของตลาดโซลูชันการเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายสารสนเทศและการมองเห็นประสิทธิภาพการทำงานของแอพพลิเคชัน และตลาดการปกป้องข้อมูล ด้วยนวัตกรรมใหม่ที่เป็นโซลูชันในการเร่งความเร็วให้กับระบบจัดเก็บข้อมูลแบบคลาวด์และเข้าถึงแอพพลิเคชันและข้อมูลที่ติดตั้งอยู่บนคลาวด์สาธารณะ คลาวด์ส่วนตัว และคลาวด์แบบผสม
 
เกี่ยวกับ ริเวอร์เบด
ริเวอร์เบด เทคโนโลยี ผู้ผลิตอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ นำเสนอโซลูชันที่ช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับเครือข่าย WAN ช่วยให้องค์กรธุรกิจปลดข้อจำกัดด้านเทคโนโลยีสารสนเทศรูปแบบเดิม สู่การเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแอพพลิเคชัน รวมถึงการควบรวมระบบ และช่วยให้องค์กรสามารถมองเห็นทุกกิจกรรมและทุกการใช้แอพพลิเคชันบนเครือข่ายทั้งหมด นอกจากนี้ ยังช่วยลดความจำเป็นในการขยายแบนด์วิธ สตอเรจ และเซิร์ฟเวอร์ ปัจจุบันมีองค์กรธุรกิจหลายพันแห่งที่มีการดำเนินงานแบบกระจายศูนย์ ซึ่งใช้ผลิตภัณฑ์จาก ริเวอร์เบด มาช่วยปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานระบบให้ทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ในค่าใช้จ่ายที่ลดลง และตอบสนองการใช้งานได้มากขึ้น ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ริเวอร์เบด (ชื่อในตลาด NASDAQ: RVBD)สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.riverbed.com