FB on September 16, 2011, 02:16:36 PM
โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์ ควง แอนนา เคนดริก และ เซธ โรเกน ชวนคนดูหัวเราะ..ร่า..ปนซึ้งในหนังอารมณ์ดี 50/50




 
           มงคลเมเจอร์ เตรียม พาหัวใจคนดูให้หัวเราะร่าปนซึ้งไปกับหนังอารมณ์ดีรับเดือนตุลาคมในภาพยนตร์เรื่อง 50/50 (ฟิฟตี้/ฟิฟตี้) ภาพยนตร์ที่พูดการมองโลกมุมบวก ในประเด็นที่ว่าคนเรา ควรมองปัญหาใหญ่ๆ ให้เป็นเรื่องเล็ก และ มองความสุขเล็กๆ ให้เป็นเรื่องฟิลกู้ดใหญ่ๆ แบบ “แฮปปี้ บ้างอะไรบ้าง ... ชีวิตก็ไม่ได้มีแต่เรื่อง แซดๆ หรอก .. จริงมั้ย ?” ตุลาคมนี้ โจเซฟ กอร์ดอน –เลวิตต์ (INCEPTION, 500 DAYS OF SUMMER) ขอควงสาวสวย แอนนา เคนดิก (UP IN THE AIR) และเพื่อนซี้ เซธ โรเกน (the Green Hornet, Knocked Up) มาฉีกยิ้มรับเรื่องร้ายๆ ให้จับใจคนดูใน ภาพยนตร์ 50/50 (ฟิฟตี้/ฟิฟตี้) เล่าเรื่องของ อดัม (โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์) ชายหนุ่มคนหนึ่งที่มีชีวิตที่เกือบจะมีความสุขแบบเต็ม 100 เขามีแฟนสวย และ ไคล์ (เซธ โรเกน) เพื่อนสุดฮา ที่รักเขามาก มีงานที่มั่นคงและครอบครัวที่รักเขามากแบบ over acting แต่เขาก็มีความสุขดีจนวันหนึ่ง เมื่อไปตรวจสุขภาพ หมอบอกว่า ....เขาเป็นมะเร็ง ...และ มีโอกาสรอดกับไม่รอด แบบ 50-50 ..... เมื่อเรื่องมาถึงตรงนี้ .....กลับกลายเป็นว่า เขาเลือกใช้ชีวิต 50 % ที่เหลือแบบ มาลองทำชีวิตให้มีความสุข โดยความช่วยเหลือของเคธี่ (แอนนา เคนดริก) จิตแพทย์ที่ช่วยเขารับมือกับชีวิตที่เปลี่ยนไป -จนเขารู้สึกว่า อะไรที่ไม่เคยทำก็ลองทำมันดูแต่ที่สำคัญอย่าลองจนฮามากจนทำให้ คนข้างๆ ต้องเดือดร้อน  

50/50 คือภาพยนตร์ คอเมดี้-ดราม่าที่สร้างจากชีวิตจริงของผู้ชายคนหนึ่ง ที่เอาชนะมะเร็งด้วยการเลือกใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าที่สุด หนังได้ โจนาธาน เลอวีน ผู้กำกับเจ้าของรางวัลขวัญใจคนดูจากเทศกาลหนังซันแดนซ์มาทำหน้าที่กำกับ โดยเขาเผยว่า “ผมทำ 50/50 โดยยึดอารมณ์ขันเป็นหลัก ที่ ผมคอยบอกกับตัวเองตลอดว่า – บางทีเรื่องร้ายๆ ก็สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ได้ถ้าเราเปิดใจมองโลกอีกแบบ – ผมอยากถ่ายทอดให้ทุกคนเห็นว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้สามารถตลกและหัวเราะไปกับหนังได้"
 
           “แฮปปี้ บ้างอะไรบ้าง ...
          ชีวิตก็ไม่ได้มีแต่เรื่อง แซดๆ หรอก .. จริงมั้ย ?”
          50/50.... เข้าฉาย 6 ตุลาคมนี้
          เฉพาะโรงภาพยนตร์ พารากอนซีนีเพล็กซ์ เอสเอฟเวิลด์ ซีเนม่า และ House Rca
« Last Edit: September 27, 2011, 07:47:25 PM by FB »

FB on October 04, 2011, 01:18:24 PM
50/50 (ฟิตตี้ ฟิฟตี้) สร้างเซอร์ไพร์ซ กระแสตอบรับยอดเยี่ยมที่สุดนำ โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์ ขึ้นแท่นพระเอกหนังฮิตของปีตามรอยความสำเร็จ ของ ฮีธ เลดเจอร์






 
          กลายเป็นกระแส หนังฮิตสุดเซอร์ไพร์ซของปีเมื่อเหล่านักวิจารณ์เทคะแนนให้แบบ 10 เต็ม 10 โดยไม่มีติดลบสำหรับภาพยนตร์เรื่อง 50/50 ( ฟิตตี้ ฟิฟตี้ ) ที่เปิดฉายรอบพิเศษ โดยได้กลุ่มผู้ชมวัยต่าง ๆ กันรวมถึงนักวิจารณ์ดัง ๆ จากทั่วโลก ร่วมชมภาพยนตร์เรื่องนี้ และกระแสที่ออกมาได้ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นหนังขวัญใจมหาชนเรื่องล่าสุดและได้รับคะแนนโหวตแบบเกิน หน้าหนังดัง ๆ ของปี 2011อย่าง Fast FIVE (เร็วทะลุนรก5) , Planet of the ape (พิภพวานร ) และ Source Code( ซอร์ซโค้ด) และยังถือว่ายังเป็นหนังที่ทำให้หนุ่มหน้าซื่อ โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์ กลายเป็นว่าที่พระเอกขายดีของปีนี้ วัดได้จากการมีหนังอีก 4 เรื่อง ที่จ่อคิวรอออกฉายในปีนี้ โดยลีลาและท่าทาการแสดงของ เขาหลายคนบอกว่าถอดแบบการแสดงของ ฮีธ เลดเจอร์ ( Brokeback Mountain , Batman Begins ) ออกมาทีเดียว โดยสังเกตได้จากลีลาการแสดงที่ผ่าน ๆ มาของเขา ไม่ว่าจะเป็นการแสดงที่ทำให้รับลูกโลกทองคำจาก Mysterious Skin ( มิสเตรี่สกริน) ในบทผู้ชายขายตัวที่ขายบริการเฉพาะผู้ชายด้วยกันเท่านั้น หรือหนุ่มอินเลิฟที่ต้องถูกสาวสวยหักอกจาก 500 Days of summer ( 500 เดย์ออฟซัมเมอร์ ) และ หนุ่มสุดเท่มันสมองเป็นเลิศใน INCEPTION ( อินเซปชั่น ) ที่นับวันฝีมือการแสดงของเขาจะดีขึ้นเรื่อย ๆ จนได้รับการคาดหมายว่าเขาจะคือ ฮีธ เลดเจอร์ คนต่อไปของ ฮอลลีวู้ด
 
 
          “ หนังสนุกสนาน จน เรียกได้ว่าเป็นหนังเรื่องเดียวของปีนี้ ที่ทำให้ หัวเราะทั้งน้ำตาได้แบบไม่อายใคร “
          -จัสติน แห่งนิตยสารวาไรตี้ กล่าว
          “ เสียงหัวเราะโดนใจ แถมยังดราม่าได้อีก “ - เดวิด นิตยสาร รีล ฟิล์ม รีวิว
          “ เหตุผลที่ผมเลือก โจเซฟ กอร์กอน เลวิตต์ มารับบทอดัม ชายหนุ่มที่พบว่าตัวเองเป็นมะเร็งและกำลังจะตายหรือไม่แน่เขาก็อาจจะรอดได้ โดยหมอให้โอกาสในชีวิตเขาไว้แบบ 50/50 ก็เพราะข้อ 1 นัยน์ตาแสนเศร้าของเขา ข้อ 2. เพราะผมเชื่อว่าทุกคนคงเชื่อมได้ถึงความรู้สึกของคนที่เรารักที่ทรมานจากโรคร้าย มันเป็นประสบการณ์ที่เจ็บปวด แต่บ่อยครั้งที่เมื่อเราหันหลังมองกลับไป ความยุ่งเหยิงก็กลับกลายเป็นช่วงเวลาที่ตลกที่สุดในชีวิต นั้นคือรากฐานสำคัญของ 50/50 การรับมือเรื่องเลวร้ายด้วยเสียงหัวเราะ" ผู้กำกับ โจนาธาน เลอวีน กล่าว 
 
          50/50 ( ฟิตตี้ ฟิตตี้ ) พูดถึง อดัม (โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์) มีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ เขามีความสามารถ มีแฟนสาว และงานที่ดี ด้วยวัยเพียง 27 ดูเหมือนเขาจะมีพร้อมทุกอย่าง แต่แล้ว อดัม ก็เริ่มมีอาการปวดหลัง และเมื่อไปตรวจเขาก็พบว่าตัวเองเป็นมะเร็ง เมื่อมีเนื้อร้ายอยู่บริเวณกระดูกสันหลัง ชีวิตของ อดัม ก็ต้องเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ

          คนรอบตัวของ อดัม ต่างตอบสนองกับข่าวร้ายด้วยพฤติกรรมที่แตกต่างกัน ไคล์ (เซธ โรเกน) เพื่อนซี้ของเขาแนะนำให้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ในการลองทำสิ่งที่เขาไม่เคยทำ แม่ของเขา (แองเจลิก้า ฮูสตัน) ดูจะวิตกจริตกับอาการของลูกชาย จนขอย้ายเข้ามาอยู่ด้วย และ เรเชล (ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด) แฟนสาวของเขา ก็พยายามที่จะรับมือกับภาระหน้าที่ที่เธอไม่คาดคิดมาก่อน ในขณะที่ แคทธาลีน (แอนนา เคนดริก) จิตแพทย์มือใหม่ก็เข้ามาดูแลสภาพจิตใจของเขา... เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดใน 50/50 ทำให้เรารู้ว่าบางทีเสียงหัวเราะก็อาจเป็นยารักษาที่ดีที่สุด

          6 ตุลาคมนี้ ...แล้วคุณจะรู้ว่าเรื่องบางเรื่องก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด
          เฉพาะโรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์ เอส เอฟ เวิลด์ซีเนม่า
          และ เฮ้าส์อาร์ซีเอ เท่านั้น
         
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=eiNgkIEMXm4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=eiNgkIEMXm4</a>

FB on October 12, 2011, 01:32:46 PM
ภาพข่าว: รวมพลคนบันเทิง เต็มรอบสื่อ 50/50 ฟิฟตี้-ฟิฟตี้ ไม่ตายก็รอดวะ


       
          รวมพลคนบันเทิง เต็มรอบสื่อ 50/50 ฟิฟตี้-ฟิฟตี้ ไม่ตายก็รอดวะ ต่างยกนิ้ว นี่คือหนังที่ ทั้งอบอุ่น ทั้งเรียกเสียงหัวเราะ ได้เต็มอิ่มที่สุดของปีนี้
 
           เรียกทั้งเสียงหัวเราะ และ รอยยิ้มไปอย่างเต็มอิ่มเต็มรอบสื่อภาพยนตร์เรื่อง 50/50 ฟิฟตี้ ฟิฟตี้ ไม่ตายก็รอดวะ ไปทั้งเซ็นทรัลเวิลด์เมื่อค่ำวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่เรียกคนบันเทิงมาได้อย่างครบทีมทั้ง 5 ผู้กำกับฝีมือดีจากค่าย GTH “ โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล กอล์ฟ-ปวีณ ภูริจิตปัญญา ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม บอล -วิทยา ทองอยู่ยง สิน- ยงยุทธ ทองกองทุน “ คอลัมนิสต์ ฝีปากกล้า นิ้วกลม DJ พลับ จาก 89 Chill Fm Dj นพพร แห่ง 103.5 Fm ที่ต่างขอมาพิสูจน์กระแสความสนุกและความประทับใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง
         
          “สนุกมากครับ ยกให้เป็นหนังที่ดีที่สุดของปีนี้เลย อยากให้เข้าฉายเยอะโรงกว่านี้ไม่อยากให้เข้าจำกัดแค่ 3 โรงภาพยนตร์ “ กอล์ฟ-ปวีณ ภูริจิตปัญญา กล่าว
 
           “ ดีมาก ๆ เลยครับ เสร็จจากงานสัปดาห์หนังสือก็รีบมาดูหนังเลย นึกว่าจะมาไม่ทันแล้ว แต่ยังดีที่มาทัน ชอบหนังมาก ๆ ครับ ผมว่าคนเขียนบทเก่ง ที่ทำให้คนดูหัวเราะ และ ซึ้งได้ในเวลาเดียวกัน “ นิ้วกลม คอลัมน์นิสต์คนดัง เอ่ยชม
 
           50/50 ( ฟิฟตี้ ฟิฟตี้ ไม่ตายก็รอดวะ ) เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริงของ อดัม (โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์ ) หนุ่มหน้าซื่อที่พบว่าตัวเอง กำลังเป็นมะเร็งและหมอฟันธงว่ามีโอกาสรอดแค่ 50/50 แถมเพื่อนซี้ ( เซธ โรแกน ) ยังแอบถ่ายคลิปแฟนนอกใจ เอามาโชว์ ด้วยความเป็นห่วง จนทำให้เขาหันไปยึดจิตแพทย์คนสวย ( แอนนา เคนดริก ) เป็นที่พึ่งทางใจ …แต่เมื่อเรื่อง เศร้า …เศร้า ผ่านไป อดัมก็พบว่า เรื่อง แฮปปี้ .. มักจะวิ่งเข้าหาเราเสมอ ถ้าเรารู้จักมองหา !
         
          50/50 ( ฟิฟตี้ ฟิฟตี้ ไม่ตายก็รอดวะ )
          หัวเราะไปกับเรื่องชีวิต มีความสุขเพื่อชนะโรคร้าย
          6 ตุลาคมนี้ เฉพาะโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ซีเนม่า พารากอน ซีนีเพล็กซ์ และ เฮ้าส์อาร์ซีเอ เท่านั้น