“การ์ตูนคลับ ชาแนล” ช็อกวงการทีวี หลัง “เอจีบี นีลสัน” สำรวจพบครองแชมป์เรตติ้งอันดับ 1 ทีวีดาวเทียมและเคเบิลเมืองไทย 3 เดือนติด!
หลังจากเปิดตัวเพียง 2 ปี ล่าสุด “การ์ตูนคลับ ชาแนล” (Cartoon Club Channel) ช่องการ์ตูนฮิต สุดฮอต ก็ก้าวสู่ความสำเร็จอย่างภาคภูมิ ในฐานะช่องทีวียอดนิยมอันดับ 1 ที่มีเรตติ้งในการรับชมโทรทัศน์ดาวเทียมและเคเบิลทีวีของเมืองไทยสูงสุด 3 เดือนติดต่อกัน (พฤษภาคม-กรกฎาคม 54) ทั้งยังเป็นช่องทีวียอดนิยมอันดับ 1 ประเภทรายการเด็ก การ์ตูนและเกมส์ นาน 5 เดือนติดต่อกัน (มีนาคม-กรกฎาคม 54) จากการสำรวจล่าสุดโดย “เอจีบี นีลสัน มีเดีย รีเสิร์ช ประเทศไทย”
นายธนัท ตันอนุชิตติกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท การ์ตูนมีเดีย จำกัด ผู้สร้างสรรค์ “การ์ตูนคลับ ชาแนล” (Cartoon Club Channel) ช่องการ์ตูนสาระดีดี ชมฟรี 24 ชั่วโมง เปิดเผยว่า จากผลสำรวจล่าสุดของ เอจีบี นีลสัน มีเดีย รีเสิร์ช ประเทศไทย พบว่า ผลสำรวจช่องโทรทัศน์ ยอดนิยม (Channel Ranking) “การ์ตูนคลับ ชาแนล” ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของช่องสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมและเคเบิลทีวีทั่วประเทศ 3 เดือนซ้อน (พฤษภาคม-กรกฎาคม 54) ด้านผลสำรวจความนิยม (Rating) ช่องโทรทัศน์ยอดนิยมประเภทรายการเด็ก การ์ตูนและเกมส์ (Channel Ranking by Type) พบว่า “การ์ตูนคลับ ชาแนล” ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ตั้งแต่เดือนมีนาคม-กรกฎาคม 54 ติดต่อกันถึง 5 เดือน และสุดท้าย ผลสำรวจความนิยมของกลุ่มผู้ชมทุกระดับอายุ ในเดือนมิถุนายน ผู้ชมอายุตั้งแต่ 4 ปีขึ้นไป, อายุระหว่าง 4-14 ปี, อายุ 10-19 ปี, อายุ 20-29 ปี, อายุระหว่าง 30-39 ปี และกลุ่มสุดท้ายคือ อายุมากกว่า 40 ปีขึ้นไป พบว่า “การ์ตูนคลับ ชาแนล” ติดอันดับ 1 ใน 5 ช่องโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมในการรับชมสูงสุดเช่นกัน
ที่ผ่านมา “การ์ตูนคลับ ชาแนล” สามารถสร้างกระแสความนิยมอย่างสูงสุดทั่วประเทศ อันเป็นผลมาจากสัมพันธภาพอันดีในฐานะผู้ที่คลุกคลีอยู่ในวงการสื่อบันเทิงและการ์ตูนมากว่า 30 ปี ทำให้เรามีศักยภาพในการทุ่มทุนกว่า 100 ล้านบาทคัดสรรการ์ตูนยอดนิยมมาออกอากาศได้อย่าง มีประสิทธิภาพและโดนใจผู้ชม อาทิ ดราก้อนบอล วันพีซ โคนัน กันดั้ม ซากุระ อิคิวซัง แบทเทิลสปิริต สามก๊ก ฯลฯ และภาพยนตร์ไลฟ์ แอคชั่น ยอดนิยม อาทิ อุลตร้าแมน มาคส์ไรเดอร์ คาเมนไรเดอร์ เป็นต้น ตลอดจนศักยภาพในการออกอากาศที่ครอบคลุมทุกระบบสัญญาณความถี่ ทั้งระบบ C-BAND, KU-BAND รวมถึงเคเบิลทีวีกว่า 500 แห่ง และไอพีทีวี, ทีวีออนไลน์ ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้มากที่สุดกว่า 12 ล้านครัวเรือน และยังออกอากาศผ่านเครือข่ายโรงแรมชั้นนำกว่า 700 แห่งทั่วประเทศ
และจากการครองแชมป์เรตติ้งอันดับ 1 ของเมืองไทยนี้เอง ที่ทำให้ “การ์ตูนคลับ ชาแนล” คือคำตอบในการสื่อสารระหว่างแบรนด์สินค้ากับกลุ่มผู้ชม “นอกจากจะมีรายการที่ดีที่สุดแล้ว บางช่วงเวลา “การ์ตูนคลับ ชาแนล” ยังมีจำนวนผู้รับชมสูงกว่ารายการทางช่องฟรีทีวีบางรายการ อย่างชัดเจน และยังมีอัตราค่าโฆษณาที่ถูกกว่าถึง 10 เท่า และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงกลุ่มที่สุด ทั้งยังมีความคล่องตัวและความยืดหยุ่นในการนำเสนอที่สูงกว่าเพราะสามารถจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในรายการได้มากกว่าฟรีทีวี จึงกล่าวได้ว่า “การ์ตูนคลับ ชาแนล” คือสื่อที่คุ้มค่าเกินราคา” นายธนัท ตันอนุชิตติกุล กล่าวเสริม
“สำหรับผู้ประกอบการเคเบิลทีวีท้องถิ่นที่สนใจเผยแพร่ช่องการ์ตูนคลับ ชาแนล ไปยังสมาชิกของท่าน เรายินดีที่จะมอบสิทธิ์ในการออกอากาศอย่างถูกต้อง เพื่อขยายการเข้าถึงยังกลุ่มผู้ชมให้กว้างขึ้น ซึ่งถือเป็นปณิธานในการดำเนินธุรกิจของเรามาโดยตลอด และที่สำคัญการนำเสนอเนื้อหาในช่อง ก็ต้องปรับ ให้ตรงกับความต้องการของตลาดอย่างสม่ำเสมอ ลูกค้าจึงให้ความไว้วางใจมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ ในปี 2554 เราเชื่อมั่นว่า จะสามารถสร้างอัตราเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 100% อย่างแน่นอน” นายธนัท ตันอนุชิตติกุล กล่าวสรุป