MSN on September 08, 2011, 02:16:48 PM
อนันดาฯ ตอกย้ำเบอร์ 1 แบรนด์ไอดีโอ คอนโดติดรถไฟฟ้า(ส่วนต่อขยาย“อ่อนนุช-แบริ่ง”) ชี้สถานีอุดมสุข ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ชีวิตเมืองแห่งใหม่สำหรับคน Gen C

           
 
           อนันดาฯ ชี้รถไฟฟ้าตัวแปรเปลี่ยนโฉมโซนอุดมสุข-บางนา ยกระดับสู่การลงทุนระดับภูมิภาคสากล ย้ำวิชั่นยาวไกลส่งผลให้เป็นผู้นำเบอร์ 1 คอนโดติดบีทีเอสส่วนต่อขยาย อ่อนนุช-แบริ่ง ด้วยยึดหัวหาดถึง 3 โครงการ ทั้ง IDEO Mix สุขุมวิท103 / IDEO Blucove สุขุมวิท / IDEO Verve สุขุมวิท มูลค่ารวมกว่า 6,000 ล้านบาท โดยมียอดขายให้ลูกค้าแล้วรวมกว่า 80%
 
           นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการอสังหาริมทรัพย์ ที่กำลังจะเปลี่ยนโฉมเขตเศรษฐกิจใหม่ เริ่มมองเห็นชัดเจนขึ้น เนื่องจากนักพัฒนาระดับแถวหน้าของเมืองไทย ที่เคยยึดหัวหาดย่าน CBD (Central business district) ปัจจุบัน เริ่มขยายตัวหาทำเลย่านธุรกิจใหม่ โดยตัวแปรสำคัญที่เป็นตัวเชื่อมโยงคือระบบขนส่งมวลชนหรือรถไฟฟ้านั่นเอง ทำเลที่นักลงทุนน่าสนใจอย่างมากในขณะนี้ ไล่ตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุชไปจนถึงสนามบินแห่งชาติสุวรรณภูมิ ที่ถูกกำหนดให้เป็นศูนย์กลางเครือข่ายระบบคมนาคม เชื่อมต่อกรุงเทพมหานครกับสังคมโลก โดยสนามบินสุวรรณภูมิ ยังได้รับการโหวตจากคณะกรรมการท่าอากาศยานระหว่างประเทศ (Airports Council International) ให้เป็น 1 ใน 5 ของสนามบินยอดเยี่ยมของโลกในปีที่ผ่านมาอีกด้วย

          สำหรับรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยาย อ่อนนุช-แบริ่ง ที่เป็นปัจจัยสำคัญต่อภาคการลงทุน ได้เปิดให้บริการ ในวันที่ 12 ส.ค.54“วันแม่” ที่ผ่านมา ประกอบด้วย 5 สถานี คือ สถานี บางจาก , ปุณณวิถี , อุดมสุข , บางนา และแบริ่ง รวมระยะทาง 5.25 กิโลเมตร โดยจะเปิดให้บริการฟรีจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2555 จึงจะเก็บค่าบริการ มีตัวเลขคาดการณ์คนใช้บริการบีทีเอสส่วนต่อขยายนี้ ประมาณ 120,000 คน / วัน ทำให้การเดินทางสะดวกเพียง 15-20 นาที สามารถเข้าสู่กลางใจเมืองได้ในพริบตา

          ซึ่งทำให้สถานีอุดมสุขกลายเป็น Node ใหม่ของการเดินทาง เป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบคนเมือง ไม่ว่าจะเรื่องของการศึกษา แหล่งช้อปปิ้ง และสถานที่แฮงค์เอ้าท์ และด้วยศักยภาพที่ดีที่สุดของทำเลนี้จึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แหล่งใหม่ได้อย่างชัดเจนมากที่สุด เพราะนอกจากโครงการสาธารณูปการของรัฐ ทั้งโครงข่ายทางด่วนและระบบรถไฟฟ้าแล้ว ในส่วนภาคการลงทุนของเอกชน ทั้งที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและที่กำลังมีแผนจะลงทุน ประกอบด้วย โครงการศูนย์ค้าส่ง "ไทย-ไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล ซิตี้ / โครงการเมกะบางนา ศูนย์จำหน่ายเฟอร์ฯ อิเกีย , ศูนย์จำหน่ายสินค้า ดี.ไอ.วาย. (Do it Yourself) และผู้เช่าพื้นที่รายใหญ่ โฮมโปร, เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์, บิ๊กซี, โรบินสัน เป็นต้น กำหนดเปิดในเดือนพฤศจิกายนนี้ ด้านถนนบางนาตลอดแนวขาออก ศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา มีแผนที่จะขยายพื้นที่ ไล่มาเป็นบิ๊กซี เร็วๆ นี้ กำลังจะมี "เอส.บี.ดีไซน์สแควร์" ต่อเนื่องไปเป็น "ไทวัสดุ"  โครงการสยาม พาราไดซ์ ไนท์บาซาร์ ตรงข้ามซอยสุขุมวิท 101/1 พาราไดซ์ ปาร์ค ขณะนี้มีการขยายพื้นที่โครงการแล้วเช่นกัน การพัฒนาที่สำคัญในโซนสี่แยกบางนาในเร็วๆนี้ คือ เป็นที่แน่ชัดว่ากลุ่มเดอะ มอลล์ อยู่ระหว่างดำเนินการวางแผนเปิดศูนย์การค้าระดับไฮเอนท์ , ไบ-เทค ศูนย์แสดงสินค้าขนาดใหญ่ กำลังขยายพื้นที่จัดแสดงงาน พร้อมทั้งจะสร้างคอมเพล็กซ์และโรงแรม 5 ดาว รวมถึงกลุ่มเบียร์ช้างอยู่ระหว่างแผนงานสร้างโรงแรม และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่เช่นกัน

          “วันนี้แนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายอ่อนนุช-แบริ่ง โดยเฉพาะสถานีอุดมสุข จัดได้ว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงสุด แห่งใหม่ ที่ไม่ใช่เพียงเป็นการพัฒนาเพื่อคนไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นการพัฒนาเมกะโปรเจ็คขนาดยักษ์ เพื่อรองรับความเป็นศูนย์กลางแห่งการค้าอาเซียนที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ ในส่วนของอนันดาฯ ภูมิใจที่แบรนด์ไอดีโอจัดเป็นเบอร์ 1 ของการลงทุนสำหรับคอนโดมิเนียมที่อยู่อาศัย เพราะเรามองเห็นศักยภาพ และพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในโซนนี้ถึง 3 โครงการ เรียกว่าเราน่าจะเป็นเบอร์ 1 ในทางเลือกของลูกค้า ที่มีสินค้าครบ และแตกต่างกันตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน นับเป็นบทพิสูจน์ว่าเรามีวิชั่น ที่กว้างไกล ซึ่งจะไม่ทำให้ผู้ที่ติดตามผลงานของเราผิดหวังอย่างแน่นอน” นายชานนท์กล่าว

          โครงการคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยายอ่อนนุช – แบริ่ง ของอนันดาฯ ประกอบด้วย 3 โครงการ ปักหมุดด้วยโครงการ Ideo Mix สุขุมวิท 103 ติดสถานีอุดมสุข เพียง 6 เมตร มูลค่าโครงการประมาณ 3,000 ล้านบาท เป็นอาคารสูง 21 ชั้น 2 อาคาร จำนวนรวม 1,172 ยูนิต บนที่ดิน 7 ไร่ ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จและส่งมอบให้ลูกค้าเข้าอยู่แล้วเป็นส่วนใหญ่ ต่อมา คือโครงการ Ideo Blucove สุขุมวิท ติดสถานีอุดมสุขเพียง 70 เมตร มูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาท โดยเป็นคอนโดมิเนียมไฮไรซ์ 1 อาคาร เล่นระดับ 15 ชั้น และ 18 ชั้นในตัวอาคารเดียว บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ จำนวนรวม 421 ยูนิต และโครงการ IDEO Verve สุขุมวิท ทำเลติดบีทีเอส สถานีอ่อนนุชเพียง 2 เมตร มูลค่า 2,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ เป็นอาคารสูง 30 ชั้น จำนวน 490 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 6,000 ล้านบาท และสามารถสร้างยอดขายไปแล้วกว่า 80%

          ทั้งนี้ เนื่องจากได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ทางอนันดาฯจึงจัดงานบิ๊กเซอร์ไพร์ให้กับลูกค้าด้วยการจัดงานใหญ่ Ideo Sukhumvit In Motion เป็นการรวม Ideo ทั้งหมด 3 โครงการฯ ติดรถไฟฟ้า ได้แก่ Ideo Mix สุขุมวิท103 / Ideo Blucove สุขุมวิท / IDEO Verve สุขุมวิท พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษที่ไม่เคยมีมาก่อนและรับโปรโมชั่นดีๆ ภายในงาน อาทิเช่น Gift Voucher จาก Central , TV Led 40” ทุกยูนิต , อยู่ฟรี 1 ปี , ฟรีค่าทำสัญญา และรับสิทธิพิเศษอื่นๆอีกมากมาย ภายในงาน เริ่มวันที่ 31 ส.ค.-6 ก.ย.นี้ ที่ ชั้น G เซ็นทรัล บางนา
 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) โทร. 02-316-2222 ต่อ 137-138