MSN on September 08, 2011, 02:15:47 PM
สิงห์-กันตนา-ที่สุดโชว์ ผนึกกำลัง จัดมหกรรมบันเทิง ในงานบีโอไอแฟร์ 2011 นิคอน ร่วมจัดประกวดภาพถ่าย “แรงบันดาลใจจากงานบีโอไอแฟร์”

          บีโอไอเผย งานบีโอไอแฟร์ 2011 จะมีการจัดมหกรรมบันเทิงอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีสิงห์ คอร์ปอเรชั่น กันตนา กรุ๊ป และที่สุดโชว์ จัดการแสดงทุกวันในช่วงเย็นเป็นต้นไป พบการแสดงดนตรีจากวัสดุเหลือใช้ครั้งแรกในประเทศไทย การแสดงจำอวดหน้าม่านตอนรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยการแสดงแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ อาทิเช่น วง ETC บี-พีระพัฒน์ และวงกรุงเทพมาราธอน และชมการแสดงระบำน้ำพุสุดอลังการทุกค่ำคืน ส่วนค่ายนิคอน จะจัดโครงการประกวดถ่ายภาพผ่านเลนส์นิคอน “BOI Fair Inspiration by NIKON”

          นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ กล่าวถึงงานนิทรรศการ บีโอไอแฟร์ 2011 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 25 พฤศจิกายนนี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ว่า นอกเหนือจากการที่งานบีโอไอแฟร์ 2011 จะเป็นงานแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศแล้ว เพื่อให้งาน บีโอไอแฟร์ 2011 เป็นนิทรรศการที่มีการแสดงครบทุกรูปแบบ จึงจะจัดให้มีการจัดแสดงที่เต็มไปด้วยสีสัน ความบันเทิง และความสนุกสนาน เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสมหามงคล บีโอไอจึงได้ร่วมมือกับ สิงห์ คอร์ปอเรชั่น กันตนา กองทัพเรือ และที่สุดโชว์ จัดมหกรรมบันเทิงอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ตลอด 16 วันของการจัดงานบีโอไอแฟร์ 2011

          โดยที่สุดโชว์ ที่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการบันเทิงรุ่นใหม่จะจัดการแสดงมากกว่า 40 โชว์ ทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย และนานาชาติ ส่วนสิงห์ คอร์ปอร์เรชั่นก็จะจัดแสดงคอนเสิร์ตศิลปินนักร้องชั้นนำ ขณะที่กันตนาจะจัดแสดงระบำน้ำพุในทะเลสาบ เมืองทองธานี นอกจากนี้ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ก็จะจัดโครงการประกวดถ่ายภาพ ภายใต้หัวข้อ “BOI Fair Inspiration by NIKON” หรือ แรงบันดาลใจแห่งความสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้นในงาน บีโอไอแฟร์ 2011 ด้วย

          และในวันพิธีเปิด บีโอไอยังได้รับเกียรติจากกองดุริยางค์ทหารเรือ นำวงดุริยางค์ราชนาวี ชุดใหญ่ อัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่ 6 และรัชกาลปัจจุบัน พร้อมนักร้องรับเชิญมากมาย มาบรรเลง ในวันเปิดงานด้วย

          นอกจากนี้ ยังมีการแสดงวงโยธวาทิตจากนักเรียน นักศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร อาทิ โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี โรงเรียนบดินเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) โรงเรียนสตรีวิทยา 2 โรงเรียนหอวัง โรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยา โรงเรียนวัดประดู่ในทรงธรรม โรงเรียนอุดมศึกษา โรงเรียนสารวิทยา และมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร มาร่วมบรรเลงและสร้างสีสันทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00 -18.00 น. โดยวงโยธวาทิตที่มาบรรเลงทุกวงล้วนแล้วแต่เป็นวงได้รับรางวัลมาแล้วทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น แชมป์ถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และแชมป์ดนตรีโลกที่เนเธอร์แลนด์ รวมทั้งวงที่ได้รับเชิญแสดงในงานเซี่ยงไฮ้ WORLD EXPO 2010 ด้วย

          นายศิรวิชญ์ ศรีสมบัติ ที่สุดโชว์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 16 วันภายในงานบีโอไอแฟร์ 2011 ที่สุดโชว์ได้เลือกรูปแบบการแสดงให้สอดคล้องกับแนวคิดของการจัดงาน “โลกสดใส ไทยยั่งยืน” หรือ Going Green for the Future ในอาคารชาเลนเจอร์และพื้นที่ริมทะเลสาบ โดยคัดสรรการแสดงพิเศษรวมแล้วกว่า 40 โชว์ ทั้งการแสดงวัฒนธรรมไทย อาทิ การเชิดหุ่นคน ที่หาดูได้ยาก หุ่นละครเล็ก โขนไทยสด รำไทยร่วมสมัย มหกรรมกลองไทย 4 ภาค และการแสดงวัฒนธรรมนานาชาติ อาทิ การแสดง มายากล การแสดงกายกรรม ทรงตัว กายกรรมกังฟู และการแสดงเปลี่ยนหน้ากากจีน จากประเทศจีน

          นอกจากนี้ จะมีการจัดการแสดงที่แปลกใหม่ และยังไม่เคยเกิดขึ้นในเมืองไทย ซึ่งจะเกิดขึ้นครั้งนี้ภายในงานบีโอไอแฟร์ 2011 อาทิ การแสดงดนตรีพิเศษ จากวัสดุเหลือใช้ - Love The World เป็นต้น ซึ่งผู้เข้าร่วมชมงานจะได้สัมผัสความไพเราะจากความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย ซึ่งช่วยลดภาวะโลกร้อนด้วย

          ด้านนายอำพล ศรีวิศาสตร์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายส่งเสริมการตลาด บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า การแสดงของสิงห์ภายในงานบีโอไอแฟร์ 2011 มีแนวคิดมาจาก “เอนเตอร์เทนเม้นท์ โซน” โดยสิงห์จะนำคณะศิลปินนักร้องมาร่วมขับกล่อมบทเพลงในงานบีโอไอแฟร์ 2011 โดยมีนักร้องและวงดนตรีที่หลากหลายสลับกันไปในแต่ละวัน อาทิ วงอมตะอย่างสุนทราภรณ์ วงอีทีซี วงกรุงเทพมาราธอน วง 25Hours วงซิลลี่ฟูล วงสมายบัฟฟัลโล วงทีซิกซ์ วงเบสเซลเลอร์ และศิลปิน เช่น บี พีระพัฒน์ และ แสตมป์ เป็นต้น โดยจะจัดแสดงบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ขนาด 20 เมตร รวมทั้ง ระบบเสียงของคอ¬นเสิร์ตที่สมบูรณ์แบบที่สุด และอุปกรณ์แสง สี เสียง เทียบเท่าคอนเสิร์ตระดับโลก นอกจากนี้ สิงห์ก็จะนำบอลลูนที่มีความสูง 30 เมตร ซึ่งผู้นั่งสามารถเห็นพื้นที่บริเวณจัดงานจากมุมเบิร์ด อาย วิว

          นายเอกชัย อุไรสินธว์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท ฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมภายในงานบีโอไอแฟร์ 2011 ครั้งนี้ จึงได้จัดโครงการประกวดถ่ายภาพสำหรับนิสิต นักศึกษาได้แสดงความสามารถด้านการถ่ายภาพ ภายใต้หัวข้อ “NIKON & BOI Going Green Inspiration” แรงบันดาลใจรักษ์โลก เพื่อสิ่งแวดล้อม ในรอบแรกระหว่างวันที่ 15 กันยายน – 20 ตุลาคม ศกนี้ และสำหรับผู้ผ่านคัดเลือกจำนวน 30 ท่าน จะได้สิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมอบรมเทคนิคการถ่ายภาพโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพ เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะสรรค์สร้างผลงานภาพถ่ายในงานระดับประเทศ “บีโอไอแฟร์ 2011” พร้อมสัมผัสประสบการณ์จริงนอกสถานที่ เพื่อชิงชัยความเป็นสุดยอดนักถ่ายภาพเพียง 10 ท่านเข้าร่วมทดสอบฝีมือ เพื่อพิชิตรางวัลพิเศษมากมายด้วยการถ่ายภาพในพื้นที่จัดงานบีโอไอแฟร์ 2011 ซึ่งเป็นการแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมของบริษัทชั้นนำที่ลงทุนในประเทศไทย ในหัวข้อ “The Inspiration in BOI Fair 2011” แรงบันดาลใจแห่งความสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้นในงานบีโอไอแฟร์ 2011 พร้อมนำเสนอแนวคิดภาพที่ส่งประกวดทั้ง 5 ภาพบนเวทีกลาง ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลกล้อง Nikon D5100 เครื่องพริ้นเตอร์ EPSON รุ่น 1390 พร้อมเกียรติบัตร และทุนการศึกษาจาก BOI มูลค่า 20,000 บาทพร้อมรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย โดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ http://boiphotocontest.nikon.co.th หรือ www.boifair2011.com