MSN on September 08, 2011, 01:52:19 PM
ตัน-ไม่ตัน ปั้น “โทคิยะ ฟิวชั่นสเต็คคอร์ส” ลุยตลาดธุรกิจอาหาร ชู 3 WOW ! ผ่านคอนเซ็ปต์ Eat Meets Arts เปิดตัวแล้ววันนี้
          


           ตัน ไม่ตัน ปั้นแบรนด์ โทคิยะ ฟิวชั่นสเต็คคอร์ส ลงตลาด จับกลุ่มคนเมือง สร้างเทรนด์ใหม่มอบทุกอรรถรสแห่งความสุขในการรับประทานอาหาร นำเสนอ เอเชี่ยน ฟิวชั่นฟู้ด 8 คอร์ส สุดคุ้มค่า จัดงานเปิดตัว “Tokiya Fusion Steak Course...Where Eat Meets Arts เสพอาร์ตในจานอร่อย” ในวันพุธที่ 7 กันยายน 2554 ณ Grand Hall ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ และกำหนดเปิดร้านซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 2 อย่างเป็นทางการ 9 กันยายน 2554 นี้

          จากประสบการณ์การทำธุรกิจอาหารกว่า 30 ปีของ ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไม่ตัน จำกัด มองเห็นพฤติกรรมการรับประทานอาหารของคนไทยมาตลอด พบว่าเทรนด์ การรับประทานอาหาร โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ในเมืองเปลี่ยนไปอย่างชัดเจนไลฟ์สไตล์ของคนกลุ่มนี้ จะมองหา ร้านอาหารที่ตอบสนองทั้งความอิ่มอร่อย รสชาติเยี่ยม คุณภาพของอาหารที่ดี รูปลักษณ์อาหารและบรรยากาศที่ทันสมัย สวยงามและการบริการที่พิถีพิถัน เป็นองค์ประกอบรวมในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ

          จึงเป็นที่มาของการพัฒนาคอนเซ็ปต์ร้าน โทคิยะ ซึ่งหมายถึง ความงดงามแห่งศิลปะของอาหารบนจานเซรามิก ในรูปแบบการให้บริการอาหารประเภท Asian Fusion Food และเติมสีสันการให้บริการ อย่างจุใจ ด้วยรูปแบบ Steak Course 8 คอร์ส ให้ผู้บริโภคสามารถเลือกออกแบบคอร์สอาหารมื้ออร่อยเฉพาะตัวได้เอง ในราคาเพียง 499 บาท (Net) เปรียบเทียบกับรูปแบบการให้บริการแบบ Steak Course ในเมืองไทยในปัจจุบันที่มีบริการเฉพาะในโรงแรมระดับ 5 ดาวราคาเฉลี่ยประมาณ 4,000-5,000 บาทต่อคอร์ส

          ตัน กล่าวว่า การสร้างแบรนด์ โทคิยะ ฟิวชั่นสเต็คคอร์ส ให้เติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคง ต้องมี 3 WOW คือ ว้าว! แรก...รสชาติอาหารอร่อย คุณภาพดีเยี่ยม ว้าว! สอง...การบริการแบบ Steak Course 8 คอร์ส ที่รูปลักษณ์สวยงามทันสมัยเหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย และ ว้าว! สาม ยากที่สุดคือการกำหนดราคาให้ผู้บริโภครู้สึกคุ้มค่าและเข้าถึงได้ง่าย โดยแบรนด์ โทคิยะ ฟิวชั่นสเต็คคอร์ส ยังถูกวางเป็นหัวหอกของกลุ่มธุรกิจอาหารเพื่อรุกตลาดในอนาคต โดยเปิดให้บริการสาขาแรกอย่างเป็นทางการ บนชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ ใช้งบลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท และตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มอีก 3 สาขา ในปี 2555 ซึ่งคาดว่าจะสร้างยอดขายให้บริษัทได้ประมาณ 300 ล้านบาท ภายในสิ้นปีหน้า

           “การสร้างรูปแบบอาหารและการบริการระดับพรีเมี่ยม แต่กำหนดราคาเพียง 499 บาท เป็นความท้าท้ายของ ไม่ตัน อย่างยิ่ง ระบบการบริหารงานทุกส่วนต้องทำงานประสานกันอย่าง มีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งพนักงานบริการส่วนหน้า ส่วนครัว และการบริหารจัดการส่วนกลาง ในการรักษามาตรฐานรสชาติและคุณภาพอาหาร ดังนั้นผมจึงคิดโมเดลการบริหารงานขึ้นมา โดยคัดเลือก 20 Challengers : Food Business ดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารแบรนด์ ทุกคนได้รับการฝึกฝนอย่างเข้มข้น และไม่ได้เป็นเพียงแค่พนักงานในบริษัทเท่านั้น แต่ยังเป็นหุ้นส่วนของร้านด้วย ทำให้ทุกคนมีจิตวิญญาณการเป็นเจ้าของธุรกิจ ที่พร้อมทุ่มเททำงานสร้างมาตรฐานการให้บริการสุดประทับใจแก่ลูกค้า เพื่อร่วมกันสร้างแบรนด์ให้เติบโต อย่างยั่งยืน”

          ตัน กล่าวอีกว่า “ธุรกิจอาหารในเมืองไทยมีการแข่งขันรุนแรง ส่วนหนึ่งมาจากการเปิดเสรีทางการค้าของกลุ่มประเทศอาเซียน จะเห็นว่าปัจจุบันมีร้านอาหารคอนเซ็ปต์แปลกใหม่จากต่างประเทศเข้ามามากมาย ธุรกิจอาหารของไทยต้องปรับตัวสู้ด้วยมุมมองใหม่ทั้งหมดด้วยรูปแบบการบริการที่แปลกใหม่ โดนใจลูกค้า และสร้างความสามารถทางด้านการแข่งขันด้วย คุณภาพของบุคลากร ธุรกิจในอนาคตไม่ได้ต่อสู้กันที่ ค่าแรงขั้นต่ำของพนักงานเท่านั้น แต่ต้องต่อสู้ด้วยคุณภาพของบุคลากรกับค่าตอบแทนที่เหมาะสม”

          โทคิยะ ฟิวชั่นสเต็คคอร์ส (Tokiya Fusion Steak Course) ภายใต้คอนเซ็ปต์ Where Eat Meets Arts หรือ เสพอาร์ตในจานอร่อย พร้อมนำเสนอความสุขแห่งการรับประทานอาหาร ที่มีรสชาติล้ำเลิศ ผสานสวยงามของอาหารบนจานเซรามิกเนื้อบางละเอียด และบริการด้วยหัวใจที่พิถีพิถัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ คนเมืองรุ่นใหม่ เติมเต็มสุนทรียรส ตั้งแต่คอร์สที่ 1- 8 ในราคาเดียวเพียง 499 บาท (Net) ต่อท่านเท่านั้น !! ที่ โทคิยะ ฟิวชั่นสเต็คคอร์ส บนชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดบริการทุกวัน เวลา10.00-21.00น. อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/tokiyadining หรือโทร. 0-2658-0015
« Last Edit: September 08, 2011, 01:54:40 PM by MSN »