MSN on September 02, 2011, 04:59:18 PM
รีเทลลิงค์เลือกไอบีเอ็มติดปีกบริการร้านสะดวกซื้อและธุรกิจค้าปลีกทั่วไทย



นางพรรณสิรี อมาตยกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าว กับนายนริศ ธรรมเกื้อกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท รีเทลลิงค์ (ไทยแลนด์) จำกัด ในงานรีเทลลิงค์เลือกใช้เทคโนโลยีบริหารจัดการทรัพย์สินแบบครบวงจร ไอบีเอ็ม แม๊กซิโม เอ็นเตอร์ไพรส์ แอสเสท แมเนจเม้นท์ เพื่อยกระดับการให้บริการ ช่วยให้ร้านสะดวกซื้อและธุรกิจค้าปลีกทั่วประเทศก้าวสู้สมาร์ทรีเทล

การนำสมาร์ทโซลูชันดังกล่าวจากไอบีเอ็มมาใช้ ช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของรีเทลลิงค์ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่าย ให้บริการซ่อมบำรุงรักษา และติดตั้งอุปกรณ์ประกอบ อาหาร เครื่องดื่ม ที่ใช้ในร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ ด้วยประสิทธิภาพเหนือระดับในการให้บริการ วางแผนดูแล ตรวจสอบ และซ่อมแซมบำรุงรักษาอุปกรณ์หลากหลายรายการภายในร้านของลูกค้าให้พร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลาแบบเรียลไทม์เป็นครั้งแรก
###

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
ปิยานุช ทองเจียม
โทร : 02 273 4416     
อีเมล: piyanute@th.ibm.com

บริษัท รีเทลลิงค์ (ไทยแลนด์) จำกัด
พชรพรรณ  เหล่าอรรคะ
โทร : 02 792 6800
อีเมล: phacharaphanlao@retailink.co.th

MSN on September 02, 2011, 05:00:46 PM
รีเทลลิงค์เลือกไอบีเอ็มติดปีกบริการร้านสะดวกซื้อและธุรกิจค้าปลีกทั่วไทย ช่วยร้านเซเว่นอีเลฟเว่นและธุรกิจค้าปลีกทั่วประเทศก้าวสู่ ‘สมาร์ทรีเทล’

กรุงเทพฯ – 31 สิงหาคม 2554 –  รีเทลลิงค์ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายและให้บริการซ่อมแซมอุปกรณ์สำหรับร้านค้าปลีก วางใจเลือกเทคโนโลยีบริหารจัดการทรัพย์สินแบบครบวงจร ไอบีเอ็ม แม๊กซิโม เอ็นเตอร์ไพรส์ แอสเสท แมเนจเมนท์ ยกระดับการให้บริการ ช่วยให้ร้านสะดวกซื้อและธุรกิจค้าปลีกทั่วประเทศไทยก้าวสู่สมาร์ทรีเทล

บริษัท รีเทลลิงค์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นบริษัทในกลุ่ม ซีพี ออลล์ ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์ประกอบอาหาร เครื่องดื่ม อุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในธุรกิจค้าปลีก อาทิ ภัตตาคาร โรงแรม ร้านสะดวกซื้อ และให้บริการซ่อมบำรุงรักษา และติดตั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมงโดยเฉพาะ  ร้านสะดวกซื้อ และร้านที่มีเครือข่าย มากกว่า 7,000 รายทั่วประเทศ เช่น ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น (ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย)  ร้านมินิมาร์ทในปั๊มน้ำมัน  รีเทลลิงค์ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้วยการนำระบบไอทีมาใช้วางแผน และบริหารจัดการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ วางแผนดูแล ตรวจสอบ และซ่อมแซมบำรุงรักษาอุปกรณ์หลากหลายรายการภายในร้านของลูกค้าให้พร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลาแบบเรียลไทม์เป็นครั้งแรก

นายนริศ ธรรมเกื้อกูล รองกรรมการผู้จัดการ  บริษัท รีเทลลิงค์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “ในปัจจุบัน       ธุรกิจของรีเทลลิงค์มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยปีนี้เติบโตมากถึง 30 เปอร์เซ็นต์ในสองไตรมาสแรกเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว การลงทุนในเทคโนโลยีบริหารจัดการทรัพย์สินอย่างครบวงจรของไอบีเอ็มในครั้งนี้ จะช่วยให้รีเทลลิงค์บริหารจัดการและวางแผนการดำเนินงาน ซึ่งรวมถึงการบริหารทรัพยากรบุคคล และการจัดซื้อขององค์กรได้อย่างมีระบบมากขึ้น พร้อมรองรับการเจริญเติบโตที่รวดเร็วและการขยายธุรกิจในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช่วยให้รีเทลลิงค์สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการลูกค้าทั้งแบบเชิงรุกและเชิงรับ เพื่อให้ลูกค้าของเราได้รับบริการที่เป็นเลิศอยู่เสมอ”

นางพรรณสิรี อมาตยกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ธุรกิจค้าปลีกชั้นนำในยุคปัจจุบัน มองหาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่จะนำเสนอบริการที่ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้บริโภค เพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง    ดังนั้น ระบบจำหน่ายสินค้า ระบบซัพพลายเชน และระบบปฏิบัติการที่ชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง เรามั่นใจว่า ด้วยเทคโนโลยีและโซลูชั่นชั้นนำประกอบกับความเชี่ยวชาญของบุคลากรไอบีเอ็ม จะช่วยสร้างความสามารถเหนือระดับในการให้บริการและระบบที่แข็งแกร่งพร้อมรับมือกับความท้าทายและรองรับโอกาสใหม่ๆทางธุรกิจให้แก่รีเทลลิงค์ และช่วยสร้างเสริมศักยภาพให้กับธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยในการก้าวสู่การเป็นสมาร์ทรีเทล”

โซลูชั่นที่รีเทลลิงค์เลือกใช้คือระบบบริหารจัดการทรัพย์สินแบบครบวงจร ซึ่งทำให้รีเทลลิงค์สามารถตรวจสอบการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆในร้านของลูกค้าเพื่อวางแผนและให้บริการบำรุงรักษาได้อย่างรวดเร็ว โซลูชั่นดังกล่าวประกอบด้วย ไอบีเอ็ม แม๊กซิโม เอ็นเตอร์ไพรส์ แอสเสท แมเนจเมนท์ (IBM Maximo Enterprise Asset Management) ซึ่งเป็นซอฟแวร์ที่ช่วยให้องค์กรสามารถมองเห็น ติดตามและตรวจสอบการทำงานของอุปกรณ์ทุกชิ้น โดยมีระบบอัตโนมัติช่วยแจ้งเตือนทีมช่างล่วงหน้าเมื่ออุปกรณ์ถึงกำหนดซ่อมหรือเสียหายในแบบเรียลไทม์ โซลูชั่นดังกล่าวยังรวมถึง IBM Power P740 ดาต้าเบสเซิร์ฟเวอร์ขนาดกลางที่ทรงประสิทธิภาพและให้ความยืดหยุ่นสูง เซิร์ฟเวอร์ IBM System X และ IBM Storage DS5020 ซึ่งเป็นซิสเต็มสตอเรจสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่ได้รับความเชื่อถือสูง

เทคโนโลยีจากไอบีเอ็มจะช่วยให้รีเทลลิงค์สามารถ

-   มองเห็น ติดตามและตรวจสอบอุปกรณ์ทุกชิ้นที่ติดตั้งอยู่ในในร้านค้าปลีกซึ่งเป็นลูกค้าของรีเทลลิงค์ ทั้งในด้านการทำงาน กำหนดการซ่อมบำรุง สต็อกของอะไหล่ที่มี ตลอดจนสถานะการให้บริการของทีมช่างได้ทุกขั้นตอนในแบบเรียลไทม์
-   ป้องกันการเกิดปัญหากับอุปกรณ์ต่างๆในร้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากโซลูชั่นดังกล่าวจะรวมศูนย์ข้อมูลการทำงานและกำหนดซ่อมบำรุงของอุปกรณ์ทุกชิ้นในร้านค้าปลีกไว้ที่สำนักงานใหญ่ และจะแจ้งเตือนให้ทีมบริการลูกค้าทราบก่อนที่จะถึงกำหนดการซ่อมหรือเมื่อมีอุปกรณ์ขัดข้องโดยอัตโนมัติ ทีมช่างจะได้รับใบสั่งงานและข้อมูลของลูกค้าในแบบเรียลไทม์ เช่น รายชื่อของลูกค้าที่ต้องการใช้บริการในแต่ละวัน สถานที่ตั้งของลูกค้า ลักษณะการขัดข้องของอุปกรณ์ อะไหล่ที่ต้องใช้ผ่าน PDA ประจำตัว ทำให้รีเทลลิงค์สามารถวางแผนการดูแลอุปกรณ์ได้ในแบบ Proactive ก่อนที่อุปกรณ์จะขัดข้อง และยังสามารถวางแผนเส้นทางในการให้บริการแก่ลูกค้าทำให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการให้บริการและยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางอีกด้วย นอกจากนี้ ทีมช่างยังสามารถอัพเดทรายละเอียดและสถานะการซ่อมแซมของลูกค้าแต่ละรายเข้าสู่ระบบกลางหลังจากเสร็จจากงานบริการลูกค้าอีกด้วย   
-   บริหารจัดการทรัพยากรบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่นจากไอบีเอ็มยังรวมศูนย์ข้อมูลของทีมบริการลูกค้าในทุกศูนย์บริการลูกค้าของรีเทลลิงค์ที่มีอยู่ทั่วประเทศไทย เช่น รายชื่อ ทักษะ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ เมื่ออุปกรณ์ขัดข้อง ระบบสามารถวิเคราะห์ลักษณะของปัญหาและออกใบงานให้เจ้าหน้าที่ที่มีทักษะเหมาะสมในการแก้ไขปัญหา และอยู่ในศูนย์บริการลูกค้าของรีเทลลิงค์ที่ตั้งอยู่ใกล้กับลูกค้ามากที่สุดโดยอัตโนมัติ ผ่านอุปกรณ์ PDA การที่รีเทลลิงค์มองเห็นข้อมูลทั้งหมดของทีมบริการลูกค้า ทำให้บริษัทสามารถวางแผนและบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลอันเป็นหัวใจสำคัญของการบริการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น
-   ช่วยให้ผู้บริหารของรีเทลลิงค์สามารถ วางแผนและตัดสินใจได้อย่างฉับไวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งในด้านการบริหารจัดการทรัพย์สินและความเสี่ยง โดยมีข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ ครบถ้วนและทันต่อเหตุการณ์

#     #     #

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
ปิยานุช ทองเจียม
โทร : 02 273 4416     
อีเมล: piyanute@th.ibm.com

บริษัท รีเทลลิงค์ (ไทยแลนด์) จำกัด
พชรพรรณ  เหล่าอรรคะ
โทร : 02 792 6800
อีเมล: phacharaphanlao@retailink.co.th

MSN on September 02, 2011, 05:01:18 PM
Retailink Selects IBM to Enhance Retail Service Capabilities New solution takes Retailink to an entirely new level boosting Thailand’s retail service

Bangkok – 31 August 2011 – IBM Thailand Co., Ltd. announced today that Retailink, one of Thailand’s leading distributors and maintenance providers of retail equipment and management systems, has selected IBM’s enterprise asset management software to enable the company to offer ‘smart retail’ capabilities to its customers nationwide.   

Retailink, a market leader in distribution and provision of parts and maintenance services for retail businesses as well as convenience store chains, is leveraging IT to plan and manage company assets across its supply chain. The company has already experienced significant improvements in service availability, efficiency, delivery planning and monitoring, and improvements to their maintenance capability for multiple devices and equipment in real-time, on a 24-hour basis.

Mr. Naris Thamkuekool, Vice President of Retailink (Thailand) Co., Ltd., said: “Our latest investment in the development of a comprehensive enterprise asset management solution from IBM will enable Retailink to better manage and plan our maintenance service operations as well as human resources management and enterprise-wide procurement. The newly implemented solution will also help maximize the performance and lifetime value of complex assets and closely align them with our business expansion strategy, especially in terms of proactive and reactive customer service delivery, and the ability to maintain service excellence.”

Mrs. Parnsiree Amatayakul, Managing Director, IBM Thailand Co., Ltd. said: “As customers become more informed, retailers today are forced to seek new technology and innovation to provide the highest level of customer service possible to increase their competitive advantage. IBM’s advanced solutions, and proven expertise has helped Retailink successfully address these new challenges and create new opportunities in the retail industry.”

The enterprise asset management solution provided by IBM includes the Maximo Enterprise Asset Management solution. Built on a single software platform, Maximo Asset Management delivers a comprehensive view of all asset types across the enterprise. This holistic perspective allows administrators to monitor the status of all assets and their performance in real-time, and automatically detects downtime, which enables administrators to develop comprehensive programs for preventive, predictive, routine and unplanned maintenance.

The solution includes high performance and ultra-flexible mid-sized database server IBM Power P740, servers from the IBM System X series and IBM Storage DS5020, which offers highly reliable storage for small and medium organizations.

Once completely installed and implemented, the technology from IBM will allow Retailink to:
•   View, manage and monitor, with centralized control from headquarters, every asset installed in its customers’ retail outlets including performance, maintenance timeline and parts inventory to service status of technicians at every stage in the process and on a real-time basis.
•   Effectively prevent every asset from possible downtime. The solution provides a comprehensive view of all assets with real-time data on performance and maintenance of each asset installed in retail outlets. Customers are automatically notified before each asset reaches its maintenance schedule or whenever it encounters downtime. Technicians can also receive work orders and related updated information of each request via PDA on a real-time basis. This enables Retailink to improve asset-related decision making and proactive maintenance service planning so that the company can much better serve its customers and save costs.
•   Consolidate onto a single platform all of Retailink’s customer service teams’ information such as name, skills, expertise and experience of each technician for an organized and quick retrieval process Once a device downtime occurs, the system will analyze the problem and send a work order to the nearest customer service team with expertise and skills in that respective area.
•   Enable Retailink management to plan and make decisions more quickly and effectively, decreasing costs and risks in asset management with the use of timely, accurate and all-inclusive information.     


Retailink (Thailand) Co., Ltd. is a leader in system installation, integration and maintenance of heating and refrigeration machines such as microwave ovens, water heaters, refrigerators, soft drink vending machines, air conditioners, etc. for more than 6,000 convenience stores - including 7-Eleven - and retail outlets nationwide.


# # #

IBM Media Contact
Piyanute Thongjiem
IBM Thailand Co., Ltd.
Tel. 02-273-4416
Email:  piyanute@th.ibm.com

Retailink Media Contact
Phacharaphan Laoaukkha
Public Relations
Retailink (Thailand) Co., Ltd.
Tel. 02-219-5558-9