MSN on September 01, 2011, 12:01:21 PM
‘กรุงศรี ออโต้’ เติบโตแรงทุกตลาด มอบบริการตรงใจลูกค้า คาดปีนี้สินเชื่อใหม่ทะลุแสนล้าน

          กรุงศรี ออโต้ โชว์ผลประกอบการครึ่งปีแรก ยอดสินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้น 58% จากการมุ่งเน้นการสร้างการเติบโตในทุกตลาดและตอกย้ำแบรนด์ผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เดินหน้ายกระดับการให้บริการและช่องทางการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในทุกตลาด คาดสิ้นปียอดสินเชื่อใหม่เกินแสนล้านบาท และยอดสินเชื่อคงค้างกว่า 150,000 ล้านบาท

          นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) หรือ กรุงศรี ออโต้ เปิดเผยถึงผลประกอบการในช่วง 6 เดือน ปี 2554 ของกรุงศรี ออโต้ ว่า บริษัทมีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจ ภายใต้นโยบายที่มุ่งเน้นการสร้างการเติบโตในทุกตลาด โดยการตอกย้ำความเป็นแบรนด์ผู้นำด้วยการสร้างจุดเด่นและความแตกต่างในด้านการตลาดและการบริการ ผ่านการการสื่อสารการตลาดที่โดดเด่นและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย การออกแคมเปญที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงใจ และการเข้าร่วมในงานมหกรรมยานยนต์และการเงินระดับประเทศอย่างต่อเนื่องในฐานะพันธมิตรอย่างเป็นทางการ เช่น งานแสดงรถจักรยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “Bangkok Motorbike Festival 2011”

          งานแสดงรถยนต์และนวัตกรรมยานยนต์ระดับประเทศ “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 32”

          งานแสดงรถยนต์ระดับพรีเมี่ยม “Super Car & Import Car Show 2011” งานมหกรรมโชว์รถมือสองระดับคุณภาพ “มหกรรมยานยนต์รถมือสองและยนตกรรมนำเข้าสุดหรู ครั้งที่ 3” และงานมหกรรมการเงิน “มันนี่ เอ็กซ์โป” ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์กรุงศรี ออโต้ และแบรนด์ผลิตภัณฑ์ในวงกว้าง อีกทั้งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกไลฟ์สไตล์ โดยส่งผลให้ลูกค้าผู้ใช้บริการมีความมั่นใจและพึงพอใจในการให้บริการที่รวดเร็วและให้คำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงินได้อย่างครบวงจร ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าวทำให้บริษัทมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นและสามารถเติบโตในทุกตลาด โดยเฉพาะตลาดรถใหม่ที่มียอดสินเชื่อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการครองความเป็นผู้นำตลาดรถใช้แล้ว นำโดยผลิตภัณฑ์ กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช และกรุงศรี ยูสด์ คาร์ ซึ่งบริษัทมีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในปัจจุบัน

          โดยผลประกอบการของบริษัทในรอบครึ่งปีแรกของปี 2554 กรุงศรี ออโต้ มียอดสินเชื่อคงค้างรวม 137,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% และยอดสินเชื่อปล่อยใหม่รวม 51,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 58% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา

          นายไพโรจน์กล่าวต่อไปว่า ในครึ่งปีหลัง กรุงศรี ออโต้ มีแผนจะขยายช่องทางจำหน่ายเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศให้มากยิ่งขึ้น และการเพิ่มบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการในทุกด้านของลูกค้า ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงเดินหน้ายกระดับการให้บริการเพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการทำงานและการใช้อุปกรณ์สื่อสารดิจิตอล อาทิ แท็บเล็ต เพื่อช่วยลดขั้นตอนการดำเนินงานและเพิ่มประสิทธิภาพ รวมทั้งระบบออนไลน์ส่งข้อมูลและเอกสารการขออนุมัติสินเชื่อ ซึ่งทำให้กรุงศรี ออโต้ สามารถประเมินวงเงินและอนุมัติสินเชื่อได้ภายใน 15 นาทีเท่านั้น เป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ทั้งในด้านการบริการและความรวดเร็วยิ่งขึ้น

          “ในฐานะผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจรที่กำหนดทิศทางตลาดและเป็นผู้ประกอบการที่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ทั้งรถใหม่และรถใช้แล้ว กรุงศรี ออโต้มุ่งดำเนินงานเพื่อสร้างความประทับใจและประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า โดยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในทุกกลุ่มเป้าหมาย สำหรับปีนี้ เราคาดว่า ผลการดำเนินงานจะเป็นไปตามแผนและสามารถทำได้ตามเป้าหมาย โดยสิ้นปี 2554 จะมียอดสินเชื่อคงค้างเพิ่มขึ้นประมาณ 30% และมียอดสินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้น 50% หรือเกิน 1 แสนล้านบาทอย่างแน่นอน” นายไพโรจน์ กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลเกี่ยวกับกรุงศรี ออโต้ หรือ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)

          กรุงศรี ออโต้ เป็นผู้นำบริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจรที่พร้อมเคียงข้างลูกค้าตลอดเส้นทางทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ในกลุ่มธุรกิจกรุงศรีกรุ๊ป โดยมุ่งตอบสนองความต้องการด้านรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และการเงินของผู้บริโภคทั่วไปตลอดจนองค์กรธุรกิจ อาทิ ผู้ผลิต ดีลเลอร์ และลูกค้าองค์กร ในปี 2552-2554 กรุงศรี ออโต้ ได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กร A+ จากทริสเรทติ้ง บริษัทให้บริการด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ยาวนานต่อเนื่องมากว่า 18 ปี โดยนำเสนอสินเชื่อที่หลากหลาย ได้แก่ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ “กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช”, สินเชื่อเพื่อรถบ้าน ”กรุงศรี แคช ทู คาร์”, สินเชื่อรถจักรยานยนต์ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์”, สินเชื่อรถใหม่ “กรุงศรี นิว คาร์”, สินเชื่อรถใช้แล้ว “กรุงศรี ยูสด์ คาร์”, สินเชื่อเพื่อซื้อรถยนต์ไว้ใช้ในกิจการ “กรุงศรี ฟลีท แอนด์ ลีสซิ่ง” และสินเชื่อเพื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ “กรุงศรี อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์” กรุงศรี ออโต้ พร้อมให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพและมอบบริการประทับใจ ผ่านสาขาของกรุงศรี ออโต้ 34 สาขา ทุกวันไม่เว้นเสาร์-อาทิตย์ และสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ ติดต่อ ‘กรุงศรี ออโต้ คอลเซ็นเตอร์‘ โทร. 0-2740-7400 เพื่อรับบริการ “ดิลิเวอรี่” ประเมินราคารถและทำสัญญาถึงบ้าน หรือเว็บไซต์ www.krungsriauto.com