admin on August 30, 2011, 01:10:54 PM
TRUST


จัดจำหน่ายโดย   เอ็ม พิคเจอร์ส  
ชื่อภาษาไทย
 เหยื่อนรกออนไลน์
เว็ปไซด์ตัวอย่างภาพยนตร์   http://youtu.be/8hPV_y7_8mA
ภาพยนตร์แนว   ทริลเลอร์
จากประเทศ      สหรัฐอมเริกา
กำหนดฉาย      1 กันยายน 2554
ณ โรงภาพยนตร์   เอเพ็กซ์ สยามสแควร์

นักแสดง   Clive Owen (ไคลฟ์ โอเว่น) จาก The International Catherine Keener (แคทเธอรีน คีเนอร์) จาก Percy Jackson และนักแสดงดาวรุ่ง Liana Liberato (เลียนา ลิเบราโต้)
ผู้กำกับ    David Schwimmer (เดวิด ชวิมเมอร์)
อำนวยการสร้าง   David Schwimmer (เดวิด ชวิมเมอร์)

จุดเด่น    TRUST หรือ เหยื่อนรกออนไลน์ ได้รับเสียงตอบรับมาแล้วจากการถูกคัดเลือกเข้าฉายที่ โตรอนโต้ ฟิล์ม เฟสติวัล และ ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม “เลียนา ลิเบราโต้” จาก ชิคาโก้ ฟิล์ม เฟสติวัล ผลงานของผู้กำกับ เดวิด ชวิมเมอร์ ที่ได้นักแสดงชั้นเยี่ยมที่ถ่ายทอดออกมาได้ดีเยี่ยม   นักแสดงผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ ไคลฟ์ โอเว่น และ แคทเธอรีน คีเนอร์, ดาราหน้าใหม่ เลียนา ลิเบราโต้ ถือเป็นการรวบรวมสุดยอดนักแสดงคุณภาพมาถ่ายทอดเรื่องราวความน่ากลัวของโลกออนไลน์ที่มีอยู่จริงที่ว่าเราไม่สามารถไว้ใจใครได้แม้แต่ “เพื่อนใหม่”

          
เรื่องย่อ   วิลล์และลินน์ คาเมรอน ที่ใช้ชีวิตอยู่อย่างปกติสุขในบ้านย่านชานเมืองของพวกเขา เคยนอนหลับสนิทในยามค่ำคืน ด้วยความเชื่อว่าลูกๆ ของพวกเขาได้รับการคุ้มครองอย่างดี วิลล์รู้สึกอุ่นใจเป็นพิเศษกับความคิดที่ว่าเขาและลินน์มีลูกที่ฉลาดเฉลียวสามคน และเมื่อประตูปิดล็อค และสัญญาณเตือนถูกตั้งไว้เรียบร้อย จะไม่มีอะไรหรือใครหน้าไหนมาทำร้ายครอบครัวเขาได้  เมื่อแอนนี่ ลูกสาววัย 14 ปีของเขา เจอเพื่อนออนไลน์คนใหม่ เป็นเด็กหนุ่มวัย 16 ปีชื่อชาร์ลีย์ ผู้ที่เธอพบในห้องแชทรูมวอลเลย์บอล วิลล์และลินน์ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก พวกเขาคุยเรื่องนี้กับเธอ คิดแค่ว่ามันเป็นเรื่องปกติสำหรับวัยรุ่นที่พูดคุยติดต่อกันผ่านอินเทอร์เน็ต  หลังจากที่พูดคุยกันทางออนไลน์นานหลายสัปดาห์ แอนนี่ก็หลงเสน่ห์ชาร์ลีย์และพบว่าตัวเองหลงใหลเขามากขึ้นเรื่อยๆ เธอได้เรียนรู้ทีละนิดๆ ว่าเขาไม่ใช่คนอย่างที่พูด แต่แอนนี่ก็ยังคงสนใจชาร์ลีย์แม้ว่าความจริงเกี่ยวกับตัวเขาจะถูกเปิดเผยออกมาก็ตาม ความจริงที่ชวนตกตะลึงนี้สั่นคลอนครอบครัวของเธอ ก่อให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ตามมา ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาลในแบบที่ไม่มีใครคาดฝัน


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=8hPV_y7_8mA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=8hPV_y7_8mA</a>

แรงบันดาลใจเบื้องหลัง “Trust”

              ในฐานะสมาชิกบอร์ดผู้อำนวยการมูลนิธิเรพ ฟาวน์เดชัน ในซานตา มอนิกา, แคลิฟอร์เนีย เดวิด ชวิมเมอร์สนับสนุนการทำงานของพวกเขาที่ศูนย์เยียวยาเรพ ทรีทเมนต์ เซ็นเตอร์มาเป็นเวลากว่าสิบปี การมีส่วนร่วมส่วนใหญ่ของเขาจะเป็นการระดมทุน การกระตุ้นการรับรู้ การป้องกัน การให้การศึกษาและการแสดงรวมทั้งกำกับสปอตโฆษณาของมูลนิธิ เขาได้พบเหยื่อหลายคนและครอบครัวของพวกเขาเหล่านั้น และได้ยินเรื่องราวมากมาย แต่เมื่อหลายปีก่อน เรื่องราวของพ่อคนหนึ่งดึงดูดความสนใจเขาเป็นพิเศษและเป็นแรงบันดาลใจให้นักแสดง/ผู้กำกับผู้นี้สร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับวายร้ายออนไลน์ในยุคอินเทอร์เน็ตปัจจุบัน
   เขาอธิบายว่า “หนึ่งในผู้พูดที่เราเชิญมาเป็นคุณพ่อจากชุมชน ที่มาพูดถึงกระบวนการยอมรับความจริงที่ว่าลูกสาวของเขาถูกล่อลวง และถูกข่มขืนโดยวายร้ายทางอินเทอร์เน็ต เขาพูดถึงความรู้สึกขัดแย้งในใจที่ปนเปไปด้วยความรู้สึกผิด ความแค้น ความเจ็บปวด ความรู้สึกไร้ประโยชน์และความรับผิดชอบ และเล่าว่ามันเกือบจะทำลายเขาและครอบครัวเขาอย่างไร เรื่องราวที่ตรงไปตรงมาและเปิดเผยอย่างเหลือเชื่อของเขากระทบใจผมอย่างรุนแรง และตอนนั้นเองที่ผมรู้สึกว่าผมพบหนทางพิเศษในการแปลงเนื้อหาที่บอกเล่าได้ยากและละเอียดอ่อนให้เป็นบทหนังในแบบที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ครับ”
   ผู้อำนวยการสร้างทอม ฮ็อดเจส ผู้เป็นหุ้นส่วนของชวิมเมอร์มาเกือบสิบปีในดาร์ค ฮาร์เบอร์ สตอรีส์ เปิดเผยว่า “ผมรู้จักเดวิดมา 25 ปีและสิ่งที่หลายคนไม่รู้ก็คือเขาเป็นนักเล่าเรื่องชั้นเยี่ยม แม้ว่าคนจะเชื่อมโยงเขากับคอเมดี้ เขาก็สามารถรับมือดราม่าได้ง่ายดายพอๆ กัน เพราะเขากำกับละครเวทีมายี่สิบปีแล้วกับลุคกิ้งกลาส เธียเตอร์ คัมปะนีของเขาในชิคาโก้น่ะครับ”
   เขากล่าวต่อไปอีกว่า “เดวิดมองหาเรื่องราวที่ท้าทายเขาและผู้ชม เขามองหาเรื่องราวที่ทำหน้าที่มากกว่าสร้างความบันเทิง เขาถูกดึงดูดเข้าหาเรื่องราวที่ตั้งคำถาม ที่ทำให้คุณใช้ความคิด ที่อาจจะสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นลุกขึ้นทำอะไรบางอย่างได้ด้วยซ้ำไป”
   เมื่อชวิมเมอร์ตัดสินใจว่าเขาอยากจะกำกับเรื่องราวนี้เป็นภาพยนตร์ มันก็กลายเป็นโปรเจ็กต์ที่เขาและฮ็อดเจสพัฒนาขึ้นมาภายใต้แบนเนอร์ดาร์ค ฮาร์เบอร์ สตอรีส์ของพวกเขา
   ชวิมเมอร์ขอความช่วยเหลือจากแอนดี้ เบลลิน เพื่อนเก่าของเขา ผู้ตีพิมพ์นิยายเรื่อง Poker Nation เมื่อหลายปีก่อน ให้มาเขียนบทภาพยนตร์เกี่ยวกับการล่อลวงผู้เยาว์และภัยคุกคามของมันต่อครอบครัวยุคปัจจุบัน
   มือเขียนบทร่วมเบลลินพูดถึงการร่วมงานกันครั้งนี้ว่า “เดวิดมีบทบาทสำคัญในกระบวนการเขียนบทครับ เขาพาผมไปที่ศูนย์เยียวยาเรพ ทรีทเมนต์ เซ็นเตอร์เพื่อช่วยให้ผมเข้าใจถึงความทุ่มเทที่เขามีต่อองค์กรนี้และงานที่พวกเขาทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กๆ ที่ตกเป็นเหยื่อน่ะครับ”
   เขากล่าวต่อไปว่า “ความหวังของเราก็คือหนังเรื่องนี้จะเป็นตัวเปิดบทสนทนาสำหรับพ่อแม่และลูกๆ ของพวกเขาเกี่ยวกับความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ต ว่าบางครั้ง อินเทอร์เน็ตก็อาจจะเป็น ‘คุณลุงน่ากลัว’ ที่ไม่มีใครอยากจะยอมรับก็เป็นได้”
   หลังจากพัฒนาเรื่องนี้นานเจ็ดปี ชวิมเมอร์ก็ถ่ายทำ Trust ภายในเวลา 29 วันในช่วงปลายปี 2009 ที่แอนน์ ฮาร์เบอร์, มิชิแกน
« Last Edit: August 30, 2011, 02:16:39 PM by admin »

admin on August 30, 2011, 01:15:47 PM
ทีมนักแสดงระดับเอลิสต์สำหรับ “Trust”

              ความจริงปรากฏว่า มือเขียนบทร่วมแอนดี้ เบลลินมักนึกถึงไคลฟ์ โอเวนเสมอระหว่างเขียนบท เขายอมรับว่า “เราเขียนบทพ่อโดยนึกถึงไคลฟ์ ดังนั้นเมื่อเอเจนท์ของเราบอกเราว่าเขาอยากจะแสดงหนังเรื่องนี้ มันอาจจะเป็นหนังเรื่องต่อไปของเขาก็ได้ มันก็เหมือนฝันที่เป็นจริงเลยครับ”
   โอเว่น ผู้สร้างตัวละครที่โดดเด่นในผลงานทุกเรื่องของเขา และได้รับการเสนอชื่อชิงออสการ์จากบทใน Closer กล่าวว่า “มันเป็นบทหนังที่น่าประทับใจและเขียนได้ดีมากๆ ครับ”
   เขากล่าวต่อไปว่า “ผมมีลูกสาวสองคน ผมก็เลยเข้าใจดีถึงความทุกข์ใจของพ่อคนนี้และพบว่าบทหนังเรื่องนี้ทารุณสุดๆ ในการอธิบายถึงหนึ่งในประเด็นใหญ่ในชีวิตยุคปัจจุบัน นั่นคือเด็ก และอินเทอร์เน็ตและความเชื่อมโยงกันระหว่างสองอย่างนี้”
   สำหรับการได้โอเว่นมาเล่นภาพยนตร์อินดี้เรื่องนี้ ฮ็อดเจสกล่าวว่า “การที่ไคลฟ์ชอบบทหนังเรื่องนี้พอๆ กับที่เราอยากจะให้เขามารับบทนี้เป็นเรื่องวิเศษสุด การเข้ามามีส่วนร่วมของเขาเปิดโอกาสให้ผมกับเดวิดสามารถสร้างหนังเรื่องนี้จนได้”
   หลังจากนั้น ก็ถึงคราวของการเลือกนักแสดงสำหรับบทลินน์ ผู้เป็นแม่ มือเขียนบทร่วมเบลลินกล่าวว่า “พอเราได้ไคลฟ์มาแล้ว เดวิดก็โชว์ลิสต์นักแสดงหญิงที่เขาคิดไว้ให้ไคลฟ์ดู โดยมีชื่อของแคทเธอรีน คีนเนอร์อยู่บนสุด พอไคลฟ์เห็นชื่อเธอก็หยุดเลย เขาบอกว่าเขาอยากจะร่วมงานกับเธออยู่แล้ว ชวิมเมอร์โทรหาเธอในวันรุ่งขึ้น ส่งบทให้เธออ่าน และวันถัดมา เธอก็ตอบตกลงครับ”
   คีเนอร์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงสองรางวัลออสการ์ กล่าวว่า “ฉันกับเดวิดมีเอเจนท์คนเดียวกันและเป็นเพื่อนกันมาหลายปีแล้ว ฉันก็เลยรู้จักประเด็นนี้ดีค่ะ”
   เธอยอมรับเกี่ยวกับปฏิกิริยาที่เธอมีต่อบทภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “พอฉันได้อ่านบทหนังเรื่องนี้ ฉันก็คาดหวังอะไรดีๆ ฉันเพียงแต่คิดไม่ถึงว่ามันจะทรงพลังขนาดไหน มันกระตุ้นความคิดอย่างมากและสะเทือนใจอย่างแท้จริง บทเรื่องนี้นำเสนอภาพอินเทอร์เน็ตในแบบที่เรายังไม่เคยตีแผ่อย่างเต็มที่ในหนังค่ะ”
   ดาราดังอีกคนหนึ่งที่ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยคือวิโอลา เดวิส (Doubt) ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงอคาเดมี อวอร์ด ในบทเกล ฟรี้ดแมน นักบำบัด
   ฮ็อดเจสกล่าวว่า “ผมยังอึ้งอยู่เลยที่เราได้วิโอลามาแสดงหนังของเรา ตอนนี้ เธอได้รับความนิยมสูงมาก จนเธอสามารถเลือกโปรเจ็กต์ของตัวเองได้แล้ว การที่เธอเต็มใจจะเล่นหนังของเราและแทรกมันให้อยู่ระหว่างการเล่นหนังฟอร์มยักษ์เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเธอมองหาอะไรในฐานะนักแสดง และเนื้อหาแบบไหนที่เธออยากจะแสดงน่ะครับ”
   เดวิส ผู้เข้ามากองถ่ายสามวันเพื่อรับบทนักบำบัดในตอนเริ่มต้นของการถ่ายทำที่นาน 29 วันกล่าวสารภาพว่า “บทหนังเรื่องนี้เปิดใจฉันเพราะมันใส่ความเป็นมนุษย์ให้กับประเด็นที่ไม่ได้ถูกเผยแพร่ในสื่อต่างๆ มากนัก”
   “หนังเรื่องนี้ทำให้ฉันเห็นอกเห็นในผู้หญิงและเด็กสาวที่ตกเป็นเหยื่อ ฉันอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ ที่ช่วยทำให้คนรับรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในโลกเราทุกวันนี้ค่ะ” เดวิสบอก
   ผู้ที่ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยได้แก่โนอาห์ เอ็มเมอริค (Pride And Glory) เพื่อนเก่าของชวิมเมอร์ ในบท อัล เจ้านายผู้เกลียดผู้หญิงของไคลฟ์ โอเว่นและเจสัน คลาร์ค (Public Enemies) ในบทเจ้าหน้าที่เอฟบีไอผู้บ้างาน ดั๊ก เท้ท
   ฮ็อดเจสพูดถึงการได้นักแสดงที่เป็นที่นับถือมากที่สุดของฮอลลีวูดหลายคนมาร่วมแสดงในภาพยนตร์อินดี้เรื่องนี้ว่า “ผมคิดว่าเหตุผลสำคัญที่ทำให้เราได้นักแสดงที่น่าทึ่งชุดนี้มาก็เพราะประเด็นของเรื่อง แอนดี้กับเดวิดทำหน้าที่ได้อย่างน่าทึ่งในการบอกเล่าเรื่องราวที่ไม่ใช่สีขาวหรือสีดำครับ”
   ชวิมเมอร์กล่าวว่า “การที่บทของเราดึงดูดนักแสดงผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดสามคนเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจและเป็นบทพิสูจน์อย่างดีถึงความรับผิดชอบที่เรารู้สึกในการเผยแพร่ประเด็นนี้ ผมรู้ว่าถ้าเนื้อหานี้ถูกนำเสนออย่างถูกวิธีล่ะก็ มันจะเกิดเป็นหนังที่ดึงดูดใจ และผมก็ซาบซึ้งอย่างมากที่นักแสดงของเราเชื่อในเรื่องราวนี้และอยากให้หนังเรื่องนี้มีผลกระทบต่อผู้ชมเหมือนอย่างที่ผมรู้สึก”
   เขากล่าวเสริมว่า “มันเป็นเรื่องน่าประทับใจและสร้างแรงบันดาลใจอย่างยิ่งที่ได้เห็นนักแสดงกลุ่มนี้ทุ่มเทตัวเองและพรสวรรค์ของพวกเขาไปกับการเนรมิตชีวิตให้กับตัวละครเหล่านี้น่ะครับ”


ตามหา ‘แอนนี่’

               “การเลือกนักแสดงสำหรับบท ‘แอนนี่’ เป็นหนึ่งในเรื่องที่ยากที่สุดเพราะเราต้องการนักแสดงหญิงที่สามารถเป็นเด็กสาวอายุ 14 ได้อย่างน่าเชื่อ แต่ก็มีความเป็นผู้ใหญ่มากพอที่จะแสดงฉากสะเทือนอารมณ์ได้ ผมต้องให้เครดิตผู้กำกับฝ่ายคัดเลือกนักแสดงของเรา แมรี เวอร์นิว ที่พบเลียนา ลิเบราโต้และเดวิดที่เชื่อสัญชาตญาณของเขาว่าเธอคือคนที่ใช่ครับ” ฮ็อดเจสบอก
   เขากล่าวต่ออีกว่า “เราได้พิจารณานักแสดงหญิงชื่อดังและโนเนมหลายคน แต่เมื่อเลียนามาออดิชันครั้งแรก เราก็ได้เห็นสิ่งที่เราต้องการในตัวแอนนี่ เธอทำให้หัวใจเราสลายในตอนที่เธออ่านบทกับเกล และพ่อแม่ของเธอน่ะครับ”   
   ลิเบราโต้ ผู้อายุครบสิบสี่ปีระหว่างการถ่ายทำ และแม้ว่าเธอจะยังไม่ดังเท่าไหร่ แต่ก่อนหน้านี้ เธอก็เคยแสดงภาพยนตร์สองเรื่องและได้รับบทดารารับเชิญในซีรีส์ฮิตอย่าง “House” และ “CSI:  Miami” มาแล้ว เธอกล่าวว่า “ฉันออดิชั่นสี่ครั้ง ตอนที่ฉันออดิชั่นครั้งแรก มันน่ากลัวทีเดียวค่ะ แต่พอถึงครั้งสุดท้าย มันก็เป็นการทดสอบปฏิกิริยาเคมีด้วยการที่ฉันต้องอ่านบทกับไคลฟ์และแคทเธอรีนค่ะ”
   เธอยอมรับว่า “ฉันก้าวข้ามความคิดที่ว่า นักแสดงสองคนในการออดิชั่นครั้งสุดท้ายของฉันเป็นที่รู้จักดีในแวดวงนี้ พวกเขากลายเป็นพ่อและแม่ของฉันจริงๆ ในฉากนั้นค่ะ”
   โอเว่น ผู้ได้ร่วมแสดงกับนักแสดงหญิงรุ่นเยาว์ผู้นี้ในหลายฉาก กล่าวว่า “มันสำคัญอย่างมากที่จะต้องเลือกนักแสดงที่มีอายุใกล้เคียงกับบทให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เลียนาเป็นนักแสดงที่น่าทึ่งเพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะขอให้เด็กสาวอายุขนาดนั้นสำรวจในสิ่งที่เธอถูกขอให้สำรวจน่ะครับ”
   เขากล่าวต่อไปอีกว่า “ผู้ชมสามารถสัมผัสได้ถึงประสบการณ์ ด้วยความที่หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการสูญเสียความไร้เดียงสา เมื่อเลียนารับบทนี้ เธอจะแสดงให้เห็นถึงความอ่อนเยาว์และความเปราะบางด้วยความเป็นผู้ใหญ่อย่างเหลือเชื่อ ผมเชื่อสนิทใจเลยว่าเรากำลังดูจุดเริ่มต้นของบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับเลียนาน่ะครับ”
   คีเนอร์เองก็ประทับใจไม่แพ้กัน “บทของเลียนาหนักหน่วงมากค่ะ ฉันชื่นชมจริงๆ ที่เธอยังเป็นแค่เด็กวัยรุ่นอยู่เลย แต่เธอก็สามารถแสดงบทนี้ได้ด้วยความสง่างามและความกล้าหาญค่ะ”
   เดวิส ผู้ซึ่งมีฉากสำคัญกับนักแสดงสาว กล่าวเห็นพ้องด้วยว่า “เลียนาแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้ใหญ่ ความเข้าใจ ความเฉลียวฉลาดและความซับซ้อนในตัวละครของเธอ บางครั้งเวลาคุณแสดง คุณก็จะรู้สึกตัวว่าคุณอยู่ในโลกของบทบาทสมมติ แต่กับเลียนาในฉากของเรา เธอทำให้ฉันรู้สึกเหมือนว่าฉันอยู่ในโลกใบนี้ 100% เป็นนักบำบัดของเธอระหว่างช่วงเวลาสะเทือนขวัญในชีวิตของเธอน่ะค่ะ”
   โรเบิร์ต กรีนฮัท ผู้อำนวยการสร้างชื่อดัง ผู้ทำงานในภาพยนตร์กว่าแปดสิบเรื่องตลอดการทำงานกว่าสี่สิบปี ซึ่งรวมถึงภาพยนตร์โดยโจดี้ ฟอสเตอร์เรื่อง Tom Sawyer และ August Rush ที่นำแสดงโดยเฟร็ดดี้ ไฮมอร์ เคยมีประสบการณ์ในการร่วมงานกับนักแสดงเด็กมาแล้ว “เลียนา ลิเบราโต้เป็นของขวัญจากเทพเจ้าแห่งหนังเพราะเธอแสดงได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ เธอเป็นหนึ่งในนักแสดงรุ่นเยาว์ที่เก่งกาจที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาในชีวิตเลยครับ” เขาบอก
   ชวิมเมอร์ตระหนักดีถึงประกายเจิดจรัสในตัวลิเบราโต้ ระหว่างการออดิชั่นครั้งแรก และขอให้เธอกลับมาออดิชั่นอีกจนกระทั่งทุกคนเห็นด้วยว่าเธอเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับบทแอนนี่ “เราโชคดีมากที่เจอเลียนา การได้ร่วมงานกับนักแสดงรุ่นเยาว์ที่มีความสามารถสูงแบบเธอเป็นสิ่งที่พิเศษสุดจริงๆ ผมกับเธอมีความไว้วางใจซึ่งกันและกันระหว่างการซ้อมและการถ่ายทำ เราต้องไว้ใจกันครับ ผมทำให้แน่ใจว่าเธอจะรู้ว่ามันมีสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัย ที่ซึ่งเธอจะเสี่ยงในการทำงานได้ และเธอก็รับบทที่หนักหน่วงนี้ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเทและจริงใจ คุณจะเชื่อสนิทใจเลยในตอนที่ได้เห็นเธอว่าเธอเป็นของจริงครับ”

admin on August 30, 2011, 01:28:10 PM
ประวัตินักแสดง

                Clive Owen ไคลฟ์ โอเว่น (วิลล์ คาเมรอน) นักแสดงเจ้าของรางวัลลูกโลกทองคำ ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ด ได้รับการยกย่องจากผู้ชมทั้งในอังกฤษ อเมริกาและทั่วโลก ผลงานภาพยนตร์ที่หลากหลายของเขาพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีความสามารถหลากหลายมากที่สุดในปัจจุบัน ด้วยการแสดงที่ตราตรึงใจของเขาในภาพยนตร์ฮิตม้ามืดโดยไมค์ ฮ็อดเจสเรื่อง Croupier นักวิจารณ์ก็เปรียบเทียบเขากับนักแสดงในตำนานอย่างโบการ์ท, มิทชัมและคอนเนรี! ในปี 2005 เขาได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นดาราดังด้วยการคว้ารางวัลลูกโลกทองคำและได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดจากบทแลร์รีในภาพยนตร์โดยไมค์ นิโคลส์เรื่อง Closer ที่ร่วมแสดงโดยจูเลีย โรเบิร์ตส์, จู๊ด ลอว์และนาตาลี พอร์ทแมน
          ไคลฟ์ นักแสดงชาวอังกฤษ ได้เริ่มต้นเข้าสู่วงการด้วยการแสดงภาพยนตร์ที่แพร่ภาพทางโทรทัศน์ทั้งของอังกฤษและอเมริกาหลายเรื่อง ในปี 1991 เขาได้นำแสดงในซีรีส์โทรทัศน์อังกฤษเรื่อง Chancer ซึ่งเป็นผลงานโด่งดังชิ้นแรกของเขา ผลงานภาพยนตร์ที่แพร่ภาพทางโทรทัศน์ในอังกฤษเรื่องอื่นๆ ของเขาได้แก่ Second Sight ทางบีบีซี ซึ่งแพร่ภาพทางรายการ MYSTERY! ทางพีบีเอส
          ไคลฟ์ได้เปิดตัวในภาพยนตร์โดยบีแบน คิดรอนเรื่อง Vroom ในปี 1988 ซึ่งเขาได้ซ่อมแซมรถอเมริกันคลาสสิกให้โลดแล่นไปบนถนนได้อีกครั้งกับเดวิด ธิวลิส เพื่อนร่วมแสดงของเขา จากนั้น ในปี 1991 เขาก็ได้รับบทพี่ชายที่มีความรู้สึกฉันชู้สาวกับน้องสาวตัวเองในภาพยนตร์โดยสตีเฟน โพเลียคอฟฟ์เรื่อง Close My Eyes หลังจากนั้น เขายังคงรับบทตัวละครที่ซับซ้อนอย่างต่อเนื่อง เมื่อเขาได้รับบทโฮโมเซ็กส์ชวลขาลุยในเยอรมนีช่วงก่อนสงครามโลก ผู้พบความรักแท้ในค่ายนาซีในภาพยนตร์โดยฌอน มาเธียสเรื่อง Bent ในปี 2001 และ 2002 เขาได้แสดงในคอเมดีอังกฤษออฟบีทโดยโจเอล เฮิร์สช์แมนเรื่อง Greenfingers และภาพยนตร์รวมดาราโดยโรเบิร์ต อัลท์แมนเรื่อง Gosford Park
          ผลงานภาพยนตร์เรื่องต่อๆ ไปของโอเว่นยิ่งช่วยทำให้เครดิตภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมและหลากหลายของเขาดูดียิ่งขึ้น เขาแสดงประกบแองเจลินา โจลีในโรแมนติกดราม่าเกี่ยวกับสงครามเรื่อง Beyond Borders, ทริลเลอร์โดยไมค์ ฮ็อดเจสเรื่อง I’ll Sleep When I’m Dead, แอ็กชันดรามาเกี่ยวกับสงครามเรื่อง King Arthur, Sin City ที่เขาร่วมแสดงกับบรูซ วิลลิส, เบนิซิโอ เดล โทโร, โรซาริโอ ดอว์สันและเจสสิก้า อัลบา, Derailed ประกบเจนนิเฟอร์ อนิสตัน, ทริลเลอร์โดยสไปค์ ลีเรื่อง Inside Man ประกบเดนเซล วอชิงตันและโจดี้ ฟอสเตอร์, ภาพยนตร์แอ็กชั่นที่ได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชมโดยอัลฟองโซ คัวรอนเรื่อง Children of Men ประกบจูลีแอนน์ มัวร์และไมเคิล เคน, ภาพยนตร์โดยไมเคิล เดวิสเรื่อง Shoot Em Up และ Elizabeth: The Golden Age ที่เขาแสดงประกบเคท บลังเช็ตต์ ในบทเซอร์วอลเตอร์ ราเลห์ ล่าสุด ไคลฟ์ได้นำแสดงในภาพยนตร์โดยโทนี กิลรอยเรื่อง Duplicity ประกบจูเลีย โรเบิร์ตส์, The International ประกบนาโอมิ วัตส์และในภาพยนตร์โดยสก็อตต์ ฮิคส์เรื่อง Boys are Back
          หลังจากนั้น ไคลฟ์ก็ได้แสดงประกบโรเบิร์ต เดอ นีโรและเจสัน สเตแธมใน The Killer Elite ในภาพยนตร์โดยฮวน คาร์ลอส เฟรสนาดิลโลเรื่อง The Intruders และใน Trust กับแคทเธอรีน คีเนอร์และวิโอลา เดวิส ที่กำกับโดยเดวิด ชวิมเมอร์ หลังจากนี้ เขาก็จะเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Hemingway and Gellhorn ประกบนิโคล คิดแมนสำหรับเอชบีโอ
          นอกจากนี้แล้ว โอเว่นยังเป็นนักแสดงละครเวทีชื่อดังเช่นกัน ผลงานละครเวทีของเขาได้แก่การรับบทโรมิโอที่โรงละครยัง วิค เธียเตอร์ การได้แสดงนำในละครโดยโนเอล โคเวิร์ดที่กำกับโดยฌอน เมเธียสเรื่อง Design for Living และรับบทนำในละครโดยแพทริค มาร์เบอร์เรื่อง Closer ที่จัดแสดงที่โรงละครรอยัล เนชันแนล เธียเตอร์ในปี 1997 ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2001 เขาได้แสดงในละครโดยปีเตอร์ นิโคลส์ที่กำกับโดยลอว์เรนซ์ บอสเวลเรื่อง A Day in the Death of Joe Egg
โอเว่นได้รับบทคนขับรถในซีรีส์ภาพยนตร์บีเอ็มดับบลิวขนาดสั้นที่มีชื่อว่า The Hire ซึ่งแต่ละตอนกำกับโดยจอห์น แฟรงเกนไฮเมอร์, อัง ลี, หว่องกาไว, กาย ริทชีและอเลฮันโดร กอนซาเลซ อินาร์ริตู


                Catherine Keener แคทเธอรีน คีเนอร์ (ลินน์ คาเมรอน) นักแสดงผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมสองครั้งจากการแสดงของเธอในภาพยนตร์เรื่อง Capote และ Being John Malkovich มีพรสวรรค์ในการแสดงทั้งความแข็งแกร่งและแสดงความเรียบง่ายติดดินออกมาในผลงานของเธอ
          เธอได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดครั้งแรกในปี 2000 เมื่อเธอรับบท ‘แม็กซีน’ ในภาพยนตร์โดยสไปค์ โจนซ์เรื่อง Being John Malkovich บท ‘ฮาร์เปอร์ ลี’ ใน Capote ที่นำแสดงโดยฟิลิป เซย์มัวร์ ฮอฟแมน ทำให้คีนเนอร์ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดครั้งที่สองสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมและได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลสมาพันธ์นักแสดงและสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์โตรอนโต
          ล่าสุด เธอได้แสดงใน Where The Wild Things Are ภาพยนตร์ที่สไปค์ โจนซ์ดัดแปลงจากหนังสือสำหรับเด็กยอดนิยมโดยมอริซ เซนแด็ค และหลังจากนั้น เธอก็ได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์โดยคริส โคลัมบัสเรื่อง Percy Jackson & The Olympians:  The Lightening Thief ที่มีกำหนดเข้าฉายในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2010 ผลงานภาพยนตร์ใหม่อีกสองเรื่องของเธอ Cyrus และภาพยนตร์โดยนิโคล โฮลอฟซีเนอร์เรื่อง Please Give เปิดตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ในปีนี้ นอกจากนี้ เธอยังได้แสดงใน Nailed ภาพยนตร์เรื่องถัดไปของเดวิด โอ’ รัสเซลอีกด้วย
          คีเนอร์ได้แสดงประกบโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์และเจมี ฟ็อกซ์ใน The Soloist, ภาพยนตร์โดยชาร์ลีย์ คอฟแมนเรื่อง Synedoche, New York, ภาพยนตร์โดยฌอน เพนน์เรื่อง Into The Wild และภาพยนตร์โดยนิโคล โฮลอฟซีเนอร์เรื่อง Friends With Money นอกจากนี้ เธอยังได้นำแสดงในภาพยนตร์ฮิตเรื่อง The 40-Year-Old Virgin, ภาพยนตร์โดยซิดนีย์ พอลแล็คเรื่อง The Interpreter ประกบฌอน เพนน์และนิโคล คิดแมนและภาพยนตร์โดยนิโคล โฮลอฟซีเนอร์เรื่อง Lovely & Amazing ที่ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอินดี้เพนเดนท์ อวอร์ดสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ผลงานภาพยนตร์ก่อนหน้านี้ของเธอได้แก่ The Ballad Of Jack & Rose, Adaptation, Simone, Full Frontal, Out Of Sight, Death To Smoochy, Your Friends and Neighbors, Walking and Talking และเวอร์ชันภาพยนตร์ของ Simpatico โดยแซม เชพเพิร์ด
         ด้านจอแก้ว คีเนอร์ได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์แอนโธโลจีเรื่องดังทางเอชบีโอ If These Walls Could Talk ที่กำกับโดยแนนซี ซาโวก้าและได้เป็นดารารับเชิญในซีรีส์ Seinfeld ส่วนด้านละครเวที เธอได้แสดงประกบเอ็ดเวิร์ด นอร์ตันในละครออฟบรอดเวย์ปี 2003 ของซิกเนเจอร์ เธียเตอร์ คัมปะนี ที่นำละคร เรื่อง Burn This ของแลนฟอร์ด วิลสัน กลับมาสร้างใหม่


                เลียนา ลิเบราโต้ (แอนนี่ คาเมรอน) ผู้ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากงานเทศกาลภาพยนตร์ชิคาโกปี 2010 ตั้งแต่อายุได้เพียง 15 ปี ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะหนึ่งในนักแสดงดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์และมาแรงที่สุดในฮอลลีวูด
          ในเดือนเมษายน ปี 2011 เลียนาจะแสดงประกบไคลฟ์ โอเว่น, แคทเธอรีน คีเนอร์และวิโอลา เดวิสใน Trust ที่กำกับโดยเดวิด ชวิมเมอร์ เลียนาได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชมอย่างล้นหลามจากการแสดงของเธอหลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์โตรอนโตปี 2010 และหลังจากนั้น เธอก็ได้รับรางวัลซิลเวอร์ ฮิวโก้ นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากงานเทศกาลภาพยนตร์ชิคาโก เมื่อเร็วๆ นี้ เลียนาเพิ่งเสร็จสิ้นจากการถ่ายทำภาพยนตร์โดยโจเอล ชูมัคเกอร์เรื่อง Trespass ประกบนิโคล คิดแมนและนิโคลัส เคจ
           ในปี 2007 เลียนาได้เปิดตัวผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกด้วยดรามาฟ็อกซ์เรื่อง The Last Sin Eater ที่นำแสดงโดยหลุยส์ เฟล็ทเชอร์ นักแสดงเจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ดและเฮนรี โธมัส ในปีเดียวกันนั้นเอง เธอยังได้แสดงโรแมนติกดรามาเรื่อง Safe Harbour ที่นำแสดงโดยเมลิสซา กิลเบิร์ตและแบรด จอห์นสันอีกด้วย
           ด้านจอแก้ว เลียนาได้รับบทประจำในซีรีส์เอฟเอ็กซ์โดยเคิร์ท ซุตเตอร์เรื่อง Sons of Anarchy รวมถึงบทดารารับเชิญใน House MD, CSI Miami และ Cold Case ซึ่งเรื่องหลังนี้ เธอคว้าบทมาได้ภายในหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ย้ายไปแอลเอ
           เลียนาเกิดในกัลเวสตัน, เท็กซัส เธอเริ่มต้นการทำงานในแวดวงการละคร และนอกเหนือจากการแสดงแล้ว เธอก็ชื่นชอบการขี่ม้า แต่งเพลงด้วยกีตาร์ เล่นโป๊กเกอร์และขี่จักรยาน
   ปัจจุบัน เธอใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวในลอสแองเจลิส


                เจสัน คลาร์ค (เอเจนท์ดั๊ก เทท)ซึ่งจะมีผลงานในภาพยนตร์อินดี้เรื่อง Yelling To The Sky และภาพยนตร์โดยโอลิเวอร์ สโตนเรื่อง Wall Street 2 ได้แสดงในภาพยนตร์หลายเรื่อง ซึ่งรวมถึงภาพยนตร์โดยไมเคิล แมนน์เรื่อง Public Enemies ที่แสดงประกบจอห์นนี เด็ปป์และคริสเตียน เบล, ผลงานการกำกับเรื่องแรกของจาดา พิงเก็ตต์ สมิธเรื่อง The Human Contract และ Death Race ที่แสดงประกบเจสัน สเตแธม ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของเขาได้แก่ Still Waters, Rabbit Proof Fence, Park Street, Praise และ Better Than Sex ปัจจุบัน เขากำลังอยู่ระหว่างการถ่ายทำทริลเลอร์ดรามาเรื่อง Swerve ให้กับเคร็ก ลาฮิฟฟ์ ผู้กำกับชาวออสเตรเลียน
           คลาร์คอาจเป็นที่รู้จักดีที่สุดจากการรับบท ‘ทอมมี คาฟี’ ในซีรีส์ดรามาที่ได้รับรางวัลทางโชว์ไทม์เรื่อง Brotherhood ที่แพร่ภาพสามซีซัน ผลงานจอแก้วเรื่องอื่นๆ ของเขาได้แก่ซีรีส์ Mercury ที่แสดงประกบเจฟฟรีย์ รัช
           คลาร์คสำเร็จการศึกษาจากสถาบันวิคตอเรียน คอลเลจ ออฟ เดอะ อาร์ตส์ และมีผลงานมากมายในแวดวงละครเวที ภาพยนตร์และโทรทัศน์


                โนอาห์ เอ็มเมอริค (อัล) โด่งดังจากผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในบท ‘โม’ ในภาพยนตร์โดยเท็ด เด็มม์เรื่อง Beautiful Girls ประกบแมทท์ ดิลลอน, อูมา เธอร์แมนและนาตาลี พอร์ทแมน นับตั้งแต่นั้นมา เขาก็ได้แสดงบทบาทที่ได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชมมากมายและได้ร่วมงานกับบุคคลในแวดวงฮอลลีวูด ที่มีพรสวรรค์หลายคน ผลงานของเขาได้แก่ Pride & Glory ประกบเอ็ดเวิร์ด นอร์ตันและโคลิน ฟาร์เรลล์, ภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดโดยท็อดด์ ฟิลด์เรื่อง Little Children ประกบเคท วินสเล็ตและเจนนิเฟอร์ คอนเนลลี, ภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดโดยปีเตอร์ เวียร์เรื่อง The Truman Show ประกบจิม แคร์รีย์,  Miracle ประกบเคิร์ท รัสเซลล์, Beyond Borders ประกบแองเจลินา โจลีและไคลฟ์ โอเวน, Love & Sex ประกบฟามเก้ เจนเซน, Frequency ประกบเดนนิส เควดและ Cop Land ประกบซิลเวสเตอร์ สตอลโลน, โรเบิร์ต เดอ นีโรและฮาร์วีย์ เคเทล