MSN on August 26, 2011, 07:05:05 PM
แสนสิริ คาดปิดฉาก 8 เดือนสร้างยอดขายคอนโดรวม 3.8 พันล้านบาท ขยายการพัฒนาโครงการสู่ด้านเหนือ กทม. ด้วยการพัฒนา “เดอะ เบส แจ้งวัฒนะ” มูลค่า 2.3 พันล้านบาท พร้อมขายกลาง ก.ย. นี้

 

          แสนสิริ รุกขยายการพัฒนาโครงการสู่โซนเหนือ กทม. รับกำลังซื้อ หลัง 8 เดือนสามารถสร้างยอดขายได้เป็นไปตามแผนจากการขยับเพิ่มเป้าการขายอย่างต่อเนื่อง เตรียมพร้อมการเปิดตัวโครงการใหม่ช่วงครึ่งปีหลังรวม 9 โครงการ มูลค่ารวม 12,000 ล้านบาท ทั้งใน กทม. และ ต่างจังหวัด นำร่องด้วยการเปิดโครงการคอนโด “เดอะ เบส แจ้งวัฒนะ” ชีวิตดีมีความหมาย ในราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท พร้อมขายกลางกันยายน นี้

          นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลอด 8 เดือนที่ผ่านมา แสนสิริ สามารถสร้างยอดขายคอนโดมิเนียมรวม 1,400 ยูนิต รวมมูลค่าประมาณ 3,800 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายเดิมที่ประกาศไว้ในช่วงต้นปี เพราะได้มีการปรับเพิ่มเป้าการขายอย่างต่อเนื่องในทุกไตรมาสของปี 54 ทำให้ต้องเร่งนำเสนอโครงการใหม่สู่ตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง เริ่มจากการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม “เดอะ เบส แจ้งวัฒนะ” (the BASE Chaengwattana) รับกำลังซื้อในโซนเหนือของ กทม. ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของ แสนสิริ ที่ก้าวเข้าพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในย่านดังกล่าว เพราะเล็งเห็นถึงกลุ่มกำลังซื้อและตอบรับการขยายตัวของระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ตลอดจนการเกิดใหม่ของ ห้างสรรพสินค้า, ศูนย์การประชุม, Community Mall, ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีชมพู, ศูนย์ราชการ เป็นต้น

          ทั้งนี้ โครงการ คอนโดมิเนียม “เดอะ เบส แจ้งวัฒนะ” (the BASE Chaengwattana) เป็นอาคารสูงประมาณ 24 ชั้น จำนวน 1,231 ยูนิต มีให้เลือก 2 แบบ ประกอบด้วย แบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 24.5 –35 ตร.ม. และแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้ องน้ำ 47 – 50 ตร.ม. พร้อมจุดจอดรถจักรยาน ครบครันด้วย สระว่ายน้ำความยาว Olympic Size (50 เมตร) พร้ อมห้ องออกกำลังกายและอุปกรณ์, Roof Garden, ห้องสมุด, Sky Jogging Track และพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่กว่า 4,000 ตร.ม. บริการรถรับส่ง ใกล้รถไฟฟ้ าส่วนต่ อขยาย (สายสีชมพูวิ่งจาก แคราย - มีนบุรี) CCTV ทุกชั้นและรอบบริเวณโครงการ และบริการมุมซักผ้าเพื่อความสะดวกของผู้อยู่อาศัย โดดเด่นด้วยดีไซน์ Corner Window เพื่อเปิดอิสรภาพแห่งการอยู่อาศัย พร้อมให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียวภายในโครงการ ภายใต้แนวคิด “ชีวิตดีมีความหมาย”
          
          ในช่วงที่ผ่านมาตลาดคอนโดระดับราคา 1-3 ล้านบาท ได้รับการตอบรับจากตลาดดีมาก ดังเช่นความสำเร็จของ โครงการคอนโดมิเนียม เดอะ เบส โครงการแรกของ แสนสิริ ที่สามารถปิดการขายได้ในเวลาเพียง 10 เดือน และมีเหลือขายเพียง 10 ยูนิตสุดท้าย ซึ่งกระแสตอบรับของโครงการเกิดจากการที่เราพัฒนาโครงการให้รวมไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตไว้ในที่เดียว ซึ่งผู้บริโภคมองว่าคุ้มค่า ด้วยความสำเร็จดังกล่าว ทำให้ แสนสิริ นำแนวคิดในการพัฒนาดังกล่าวมาประยุกต์ใช้กับโครงการแห่งใหม่ คือ คอนโดมิเนียม “เดอะ เบส แจ้งวัฒนะ”

          “กำลังซื้อในช่วงครึ่งปีหลัง 54 คาดว่าจะเติบโตประมาณ 6% หรือราว 25,000 ยูนิต เนื่องจากมาตรการ LTV 90% ยังมีผลบังคับใช้อยู่ อุปทานในตลาดห้องชุดปัจจุบันเน้นกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงล่างเป็นหลัก เกือบ 70% ในตลาด และยอดขายได้ส่วนใหญ่เกิดจากอุปสงค์ในกลุ่มนี้ ทั้งนี้ โซนชั้นนอก อาทิ มีนบุรี และนนทบุรี มีกำลังซื้อที่สูงขึ้น ห้องชุดตามเส้นทางรถไฟฟ้ายังได้รับการตอบรับที่ดี โดยปัจจัยบวก ที่ส่งผลต่อตลาดคอนโดในครึ่งปีหลัง 54นอกจากปัจจัยทางด้านสภาพเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวภายหลังจากภาวะการเมืองที่เริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ปัจจัยทางด้านการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนและความคืบหน้าในการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าสายต่างๆ น่าจะเป็นปัจจัยบวกที่จะส่งผลให้ตลาดคอนโดมิเนียมในครึ่งปีหลัง 54 เติบโตดีขึ้น เนื่องจากกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางด้านทำเลที่ตั้งในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมอยู่ นอกจากนี้ ปัจจัยที่สำคัญอีกประการคือ นโยบายและมาตรการต่างๆ ในการสนับสนุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เช่น นโยบายทางด้านภาษีหรือการสนับสนุนเงินกู้ในการซื้อที่อยู่อาศัย เนื่องจากโครงการใหม่ที่เปิดขายในช่วงครึ่งปีแรก ส่วนใหญ่มียอดขายตอบรับดีในโครงการคอนโดมิเนียมระดับราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท และ 1-2 ล้านบาท ซึ่งในอนาคตคาดว่าโครงการเปิดใหม่ที่จะเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังจะยังคงเน้นช่วงระดับราคานี้อยู่เช่นกัน และกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่อยู่ในระดับราคาดังกล่าว ยังคงอาศัยเงินกู้ในการซื้อที่อยู่อาศัย มาตรการทางด้านภาษีหรือเงินกู้ในการซื้อที่อยู่อาศัยจึงเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญที่จะส่งผลให้ตลาดคอนโดมิเนียมเติบโตดีขึ้น ส่วนนโยบายการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ และการปรับค่าแรงขั้นต่ำ อาจเป็นปัจจัยเสริมในการกระตุ้นที่จะสร้างยอดขายให้เกิดการตอบรับที่ดีขึ้นได้ในทางอ้อม” นายอุทัย อุทัยแสงสุข กล่าวสรุป
« Last Edit: August 26, 2011, 07:18:38 PM by MSN »