na_naba on August 23, 2011, 09:31:16 AM


กระทรวงพาณิชย์กำหนดจัดงาน Organic Symposium 2011 งานประชุมวิชาการด้านสินค้าเกษตรอินทรีย์ เพื่อแสดงศักยภาพและความพร้อมของประเทศไทยในการก้าวไปสู่ศูนย์กลางสินค้าอินทรีย์ในภูมิภาคอาเซียน (ASEAN Organic Hub) รวมถึงเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในสินค้าและบริการ การพัฒนาสินค้า ตลอดจนเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ผลิตและผู้ประกอบการธุรกิจเกี่ยวกับสินค้า Organic ในวันที่ 31 สิงหาคม 2554 ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

งาน Organic Symposium 2011 เป็นเวทีที่ผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศมาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจภายใต้หัวข้อหลัก “ออร์แกนิคไทย ก้าวไกลสู่สากล” อาทิ “นโยบายภาครัฐในการส่งเสริมตลาดสินค้าออร์แกนิค” “ภาพรวมตลาดออร์แกนิคโลก”  ”การทำตลาดสินค้าออร์แกนิค: แรงจูงใจของผู้ซื้อสินค้าออร์แกนิค”การรับรู้ในสินค้าออร์แกนิค:กรณีศึกษาผู้บริโภคชาวไทย “การรับรองมาตรฐาน: การสร้างธุรกิจเกษตรอินทรีย์” และ “ปัจจัยความสำเร็จสำหรับธุรกิจเกษตรอินทรีย์” โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าฟังการบรรยายได้ฟรี โดยสำรองที่นั่งผ่านทางเว็บไซต์ www.organicandnaturalexpo.com หรือ อีเมล์ organic1@qsncc.com และ organic2@qsncc.com ภายในวันที่ 25 สิงหาคม 2554 โดยรับจำนวนจำกัด 450 ที่นั่ง

การจัดประชุมวิชาการในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ของประเทศไทย ผ่านการเชื่อมโยงเศรษฐกิจจากภูมิภาค (Provincial Hub) สู่ต่างประเทศ (Regional Hub) รวมถึงเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้เกษตรกรผู้ผลิตและผู้ประกอบการควบคู่ไปกับการพัฒนาสินค้าเกษตรอินทรีย์ เพื่อให้ประเทศไทยสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ และกระตุ้นการบริโภคทั้งภายในและต่างประเทศให้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจการค้าของประเทศไทยขยายตัวต่อไปในอนาคต