sianbun on August 05, 2009, 10:11:29 PM
ซิติเซ็นมอบรางวัลและจัดประมูลภาพถ่าย “A Moment in Time” มอบรายได้สมทบมูลนิธิโลกสีเขียว


ซิติเซ็นจัดพิธีมอบรางวัลโครงการประกวดภาพถ่าย “A Moment in Time” พร้อมจัดประมูลภาพถ่ายชนะรางวัลจากการประกวดและภาพถ่ายของ 7 คนดัง เพื่อหารายได้สนับสนุนกิจกรรมเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของมูลนิธิโลกสีเขียว

ห้างหุ้นส่วนจำกัด ศรีทองพาณิชย์ ผู้จัดจำหน่ายนาฬิกาซิติเซ็นแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดพิธีมอบรางวัลและการประมูลดังกล่าวขึ้นในวันนี้ (วันพุธที่ 5 สิงหาคม 2552) ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยคุณวิภาวรรณ มหาดำรงค์กุล ผู้จัดการทั่วไป ห้างหุ้นส่วนจำกัด ศรีทองพาณิชย์ และมร. ซูซูกิ ทาดาฮิโร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิติเซ็น ประเทศสิงคโปร์ ร่วมกันมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการประกวด อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากม.ร.ว.นริศรา จักรพงษ์ ประธานมูลนิธิโลกสีเขียวเข้าร่วมงาน

คุณวิภาวรรณ มหาดำรงค์กุล กล่าวว่า “ซิติเซ็นขอเป็นส่วนหนึ่งในการบันทึกความประทับใจในวินาทีชีวิตผ่านภาพถ่าย ในโครงการประกวดภาพถ่าย ‘A Moment in Time’ โดยเราได้รับความสนใจจากผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพส่งภาพเข้ามาประกวดอย่างท่วมท้น รวมกว่า 700 ภาพ ซึ่งได้รับการคัดเลือกให้มาจัดแสดงในงานรวม 40 ภาพ ทั้งยังได้รับความสนับสนุนจากบรรดาเซเลบริตี้คนดังหลากหลายวงการ 7 ท่าน ส่งภาพประทับใจมาร่วมแสดง ทั้ง 47 ภาพ ที่ได้นำมาประมูลและจำหน่ายในวันนี้ เพื่อให้ท่านที่ชื่นชอบผลงานได้ร่วมเก็บความประทับใจและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยรายได้จากการประมูลและจำหน่ายภาพทั้งหมดจะนำเข้าสมทบทุนมูลนิธิโลกสีเขียว”

ในโอกาสเดียวกันคณะกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย คุณอนุชัย ศรีจรูญพู่ทอง คุณสุเมธ วิวัฒน์วิชา และคุณสรกฤต พงษ์ดี ได้ให้เกียรติร่วมพูดคุยถึงพัฒนาการการถ่ายภาพในปัจจุบัน รวมทั้งการปรากฏตัวของเซเลบริตี้ผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพทั้ง 7 ท่านที่สนับสนุนภาพเข้าร่วมประมูล ได้แก่ คุณเกรซ มหาดำรงค์กุล ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล คุณญารินดาบุนนาค คุณณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา คุณธนากร โปษยานนท์ คุณพิมดาว พานิชสมัย และ คุณไอยวริญท์ โอสถานนท์

สำหรับผลการตัดสินภาพถ่ายที่เข้าประกวด ในหัวข้อ “A Moment in Time” ประเภทบุคคลทั่วไป ผู้ชนะเลิศ คือ คุณเยาวลักษณ์ พิพัฒน์ตังกุล กับ ภาพ “One Life…One Change”  รองชนะเลิศอันดับ 1 คือ คุณเมธาพร พิโรจน์รัตน์ กับ ภาพ “I Love You Just the Way You’re” และรองชนะเลิศอันดับ 2 คือ คุณพิชชาพร พฤกษ์รัสมีพงษ์ กับ ภาพ “The Golden Land” โดย    ผู้ชนะทุกคนได้รับเงินรางวัลพร้อมนาฬิกาซิติเซ็น ระบบ Eco-Drive นอกจากนี้ยังมีรางวัลนาฬิกาซิติเซ็น ระบบ Eco-Drive รุ่นพิเศษ สำหรับธีม “The First Moment of Daylight” ประเภทบุคคลทั่วไปผู้ชนะเลิศ คือ คุณสุรศักดิ์ เจียมทรัพย์ กับ ภาพ “Last Light”

   ในส่วนของผู้ได้รับรางวัล ในหัวข้อ “A Moment in Time” ประเภทเยาวชน ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ คุณจิตพิทักษ์ แซ่ด่าน กับ ภาพ “แสงลอด” รองชนะเลิศอันดับ 1 คือ คุณดนัย วงศ์วัฒนชัย กับ ภาพที่ชื่อว่า “สู้ชัยชนะ” และรองชนะเลิศอันดับ 2 คือ คุณเมธัส ศรีธัญญา เจ้าของภาพ “กังหันเด็กเล่น” โดยทุกรางวัลได้รับเงินรางวัลพร้อมรางวัลนาฬิกาซิติเซ็น ระบบ Eco-Drive เช่นกัน ผู้ชนะรางวัลนาฬิกาซิติเซ็น ระบบ Eco-Drive รุ่นพิเศษ สำหรับธีม “The First Moment of Daylight” ประเภทเยาวชน ได้แก่ คุณกรกช วิชัยดิษฐ์ กับ ภาพ “เช้าวันใหม่”

ภายในงานยังมีการจัดแสดงนาฬิกาซิติเซ็น Eco-Drive คอลเลคชั่นล่าสุด จากงานบาเซิลแฟร์ ประกอบด้วย รุ่น Promaster BJ2110-01E และ Promaster BJ2120-07E นาฬิกาสำหรับ  นักดำน้ำ ที่มีมาตรวัดระดับความลึก ระบบจดจำความลึกสูงสุดได้ถึง 50 เมตร และกันน้ำลึก 200 เมตร พร้อมระบบจับเวลา รุ่น Perpetual Calendar BL5395-00E ที่บอกเวลาได้ 2 แห่ง พร้อมกัน ที่มาพร้อมกับปฏิทินร้อยปี กันน้ำลึก 100 เมตร และสำรองพลังงานได้ 8 เดือน รุ่น Perpetual Calendar BL5390-03A ที่ครบถ้วนด้วยปฏิทินร้อยปี ระบบจับเวลา และบอกเวลาได้   2 แห่งพร้อมกัน และกันน้ำลึก 100 เมตร รุ่น Super Chronograph JW0071-58E สามารถเก็บพลังงานได้นานถึง 240 วัน บอกเวลา 43 เมืองทั่วโลก สามารถบันทึกการจับเวลาได้ถึง 20 ครั้ง และรุ่น Wicca 10th Anniversary FB1173-01D เป็นรุ่นพิเศษที่นำเข้ามาในประเทศไทยเพียงแค่ 100 เรือนเท่านั้น ตัวเรือนสลักรูปดาว ประดับด้วยคริสตัล สามารถเก็บพลังงานได้นานถึง 150 วัน

นาฬิกาซิติเซ็น Eco-Drive ขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานแสงที่สามารถแปลงแสงชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแสงอาทิตย์ หรือแสงทั่วไปให้เป็นพลังงานไฟฟ้า โดยมีแผงรับแสง(Solar Panel) ใต้หน้าปัดซึ่งปลอดจากสารอันตราย เช่น ปรอท สังกะสี หรือแคดเมี่ยม ทำหน้าที่  รับและแปลงแสงเป็นพลังงานไฟฟ้า จากนั้นพลังงานจะถูกนำไปเก็บไว้ที่ Energy Cell ถ่านนาฬิกาแบบพิเศษที่เรียกว่าซึ่งสามารถชาร์จพลังงานใหม่ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งานที่ยาวนานถึง 10 ปี ต่างจากนาฬิกาควอตซ์ทั่วไปที่ต้องเปลี่ยนถ่านแล้วทิ้ง และเมื่อชาร์จพลังงานเต็มที่แล้วนาฬิกายังสามารถสำรองพลังงานในการใช้งานต่อไปได้อีกยาวนาน แม้ไม่ได้รับพลังงานแสงเพิ่ม นาฬิกา Eco-Drive มีระบบต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อการประหยัดพลังงานทุกเรือนจะมีสัญลักษณ์Eco-Drive อยู่บนหน้าปัดและฝาหลังนาฬิกา

* * * * * * * * * *

sianbun on August 05, 2009, 10:13:07 PM
ซิติเซ็น อีโค-ไดรฟ์ นวัตกรรมแห่งกาลเวลาเพื่อสิ่งแวดล้อม

   ด้วยตระหนักถึงความสำคัญอันใหญ่หลวงของสิ่งแวดล้อมและความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขและบรรเทาปัญหาสิ่งแวดล้อมโลก บริษัทซิติเซ็น จึงได้คิดค้นและพัฒนา”อีโค-ไดรฟ์” (Eco-Drive) เทคโนโลยีเอกสิทธิ์ของซิติเซ็นในการรังสรรค์นาฬิกาที่ไม่ส่งผลกระทบทั้งต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม Eco ย่อมาจาก Ecology และ Drive คือ พลังขับเคลื่อน นาฬิกา ซิติเซ็น อีโค-ไดรฟ์ (Citizen Eco-Drive) จึงถือกำเนิดขึ้นในฐานะนวัตกรรมแห่งกาลเวลา เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม

   นาฬิกาอีโค-ไดรฟ์ ผลิตขึ้นด้วยระบบพลังแสงที่สามารถแปลงแสงชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแสงอาทิตย์และแสงไฟทั่วไปให้เป็นพลังงานไฟฟ้า โดยมีแผงรับแสง (Solar Panel) ใต้หน้าปัดซึ่งปลอดจากสารอันตราย เช่น ปรอท สังกะสี หรือแคดเมี่ยม ทำหน้าที่รับและแปลงแสงเป็นพลังงานไฟฟ้า จากนั้นพลังงานจะถูกนำไปเก็บไว้ที่ Energy Cell ถ่านนาฬิกาแบบพิเศษ ซึ่งสามารถชาร์จพลังแสงใหม่ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งานยาวนานถึง 20 ปี ต่างจากนาฬิกาควอตซ์ทั่วไปที่ต้องเปลี่ยนถ่านแล้วทิ้งเมื่อชาร์จพลังงานเต็มที่แล้วนาฬิกายังสามารถสำรองพลังงานในการใช้งานต่อไปได้ถึง 6 เดือน แม้ไม่ได้รับพลังงานแสงเพิ่ม
 
ระบบต่างๆ ของนาฬิกาอีโค-ไดรฟ์ที่ออกแบบมาเพื่อการประหยัดพลังงาน ได้แก่ ระบบเตือนเมื่อพลังงานใกล้หมดระบบเตือนความถูกต้องของเวลาเมื่อ การตั้งเวลาไม่ถูกต้อง ระบบประหยัดพลังงานที่จะหยุดการทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อวางนาฬิกาไว้ในที่มืด ระบบ Quick Start ที่ช่วยให้นาฬิกาที่หมดพลังงานทำงานทันทีเมื่อได้รับพลังงานแสง และล่าสุดสำหรับนาฬิกาอีโค-ไดรฟ์รุ่นล่าสุดทุกรุ่น คือ ระบบ Power Shut Off ซึ่งจะหยุดการทำงานอัตโนมัติเมื่อระดับพลังงานลดต่ำลงถึงระดับที่กำหนด

นาฬิกาอีโค-ไดรฟ์รุ่นล่าสุดได้รับการออกแบบในรูปลักษณ์อันหลากหลายเพื่อตอบสนองทุกสไตล์ของผู้สวมใส่ โดยนาฬิกาทุกเรือนมีสัญลักษณ์ Eco-Drive อยู่บนหน้าปัด และฝาหลังนาฬิกา