sianbun on August 05, 2009, 10:06:57 PM
ยูนิเวนเจอร์ ประกาศผนึก 4 พันธมิตรธุรกิจหลัก เดินหน้าพัฒนาโปรเจคยักษ์ “ปาร์คเวนเชอร์” มั่นใจแล้วเสร็จภายในปี 2554


             
          ยูนิเวนเจอร์ เดินหน้าก่อสร้างสุดยอดโครงการสำนักงานและโรงแรมระดับไฮเอนด์มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท มุมถนนเพลินจิต-วิทยุ “ปาร์คเวนเชอร์” ล่าสุดแต่งตั้ง “ไทยโอบายาชิ” เป็นผู้รับเหมาหลักดูแลงานก่อสร้างโครงการมูลค่า 2,000 ล้านบาท เลือก “ซีฟโก้” ดูแลงานเสาเข็ม และ“จาร์ดีน ชินด์เล่อร์” ดูแลด้านติดตั้งระบบลิฟท์เทคโนโลยีสูงสุด พร้อมคัดเลือกวัสดุและนักออกแบบชั้นยอด ร่วมรังสรรค์ให้เป็นอาคารสำนักงานผสมโรงแรมชั้นนำระดับโลก หลังยิ้มรับข่าวดีเมื่อแบงก์รวงข้าวกสิกรไทยไฟเขียวอนุมัติสินเชื่อสนับสนุนโครงการรวม 1,800 ล้านบาท

          นางอรฤดี ณ ระนอง ประธานอำนวยการ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ตามที่ บมจ. ยูนิเวนเจอร์ ได้ประกาศเปิดตัวสุดยอดโครงการระดับไฮเอนด์ ‘ปาร์คเวนเชอร์ – ดิ อีโคเพล็กซ์ ออน วิทยุ’ (Park Ventures – The Ecoplex on Witthayu) ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานเกรด A และโรงแรมระดับ 5 ดาว บริเวณแยกหัวมุมถนนเพลินจิต-วิทยุ ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ณ ปัจจุบัน โครงการได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว ล่าสุดทางบริษัทฯ ได้ประกาศผนึก 4 พันธมิตรธุรกิจหลัก อันได้แก่ บริษัท นันทวัน จำกัด (ไทยโอบายาชิ) ให้เป็นผู้รับเหมาหลักของโครงการ เพื่อดูแลงานงานก่อสร้างซึ่งมีมูลค่ารวมประมาณ 2,000 ล้านบาท และเลือกบริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินงานด้านเสาเข็ม นอกจากนั้นยังได้เลือก บริษัท จาร์ดีน ชินด์เล่อร์ (ไทย) จำกัด เป็นผู้ดำเนินการติดตั้งระบบลิฟท์โดยสารทั้งหมดของอาคาร หลังได้รับการสนับสนุนทางด้านการเงินจาก ธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนเงินทุนการก่อสร้างโครงการแต่เพียงผู้เดียว โดยทางธนาคารได้อนุมัติเงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 1,800 ล้านบาท เมื่อประกอบกับเงินทุนส่วนที่บริษัทฯมีอยู่ เราจึงมั่นใจว่าสามารถดำเนินการพัฒนาโครงการให้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายได้อย่างแน่นอน”

          ทั้งนี้ “โครงการปาร์คเวนเชอร์ – ดิ อีโคเพล็กซ์ ออน วิทยุ” เป็นโครงการอาคารสำนักงานเกรด A และโรงแรมระดับ 5 ดาว สูง 33 ชั้น มีพื้นที่ก่อสร้างรวมประมาณ 81,400 ตารางเมตร โดยตั้งแต่ชั้น 1-21 จะเป็นพื้นที่ในส่วนสำนักงานให้เช่ารวม 28,000 ตารางเมตร ส่วนชั้น 22-33 จะเป็นส่วนของโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว จำนวนประมาณ 240 ห้อง โครงการนี้ ยูนิเวนเจอร์ในฐานะเจ้าของโครงการ จะเป็นผู้บริหารภาพรวมโครงการทั้งหมด และปล่อยเช่าพื้นที่ในส่วนโรงแรมให้กับ บริษัท ทีซีซี ลักซ์ชูรีโฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท จำกัด

          ด้านนายธนพล ศิริธนชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “บริษัท นันทวัน หรือที่เรารู้จักกันดีในนามของ ไทยโอบายาชิ นับเป็นบริษัทชั้นนำในการก่อสร้างระดับโลก โดยมีผลงานเป็นที่ยอมรับกันทั้งในและต่างประเทศว่าเป็นงานที่มีคุณภาพสุดยอด ทางบริษัทจึงมั่นใจในศักยภาพและความพร้อมของทางไทยโอบายาชิ จึงได้แต่งตั้งให้เป็นผู้รับเหมาหลักของโครงการปาร์คเวนเชอร์ เพื่อรับผิดชอบดูแลงานโครงสร้า งานสถาปัตยกรรม งานระบบไฟฟ้าและสุขาภิบาล ทั้งนี้การที่เราได้เริ่มทำงานตามกำหนดเวลา ตั้งแต่คัดเลือกผู้ออกแบบและผู้รับเหมาที่มีคุณภาพ จนถึงพิจารณาเลือกใช้แต่วัสดุที่มีคุณภาพ และสุดยอด ด้านเทคโนโลยี โดยเน้นถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่จะมาเช่าพื้นที่อาคาร และเรื่อง การประหยัดพลังงานเป็นหลักสำคัญ จึงทำให้เรามีความมั่นใจว่าจะสามารถพัฒนาโครงการปาร์คเวนเชอร์ ให้เป็นสุดยอดอาคารสำนักงานคุณภาพและแล้วเสร็จตามกำหนดที่ตั้งไว้ คือในปลายปี 2554 ได้อย่างแน่นอน”

          นายสมพงษ์ จินตวงศ์วานิช กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท นันทวัน จำกัด กล่าวแสดงความคิดเห็น ในฐานะผู้รับเหมาหลักของโครงการปาร์คเวนเจอร์ ในครั้งนี้ว่า “บริษัทฯ รู้สึกภูมิใจที่ ยูนิเวนเจอร์ เล็งเห็นศักยภาพของเรา และมอบหมายให้เราดูแลเรื่องงานก่อสร้างโครงการอาคารสำนักงานและโรงแรมที่เชื่อมั่นว่าต้องกลายเป็น Talk of the Town ของทั้งในประเทศไทยและในเอเชีย ด้วยความโดดเด่นทั้งเรื่องคอนเซปท์โครงการ และการเลือกสรรวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่มารวมไว้ภายในจนได้เป็นอาคารที่สมบูรณ์แบบที่สุดในปัจจุบัน โดย ไทยโอบายาชิ ได้เตรียมทีมงานที่มีคุณภาพ พร้อมที่จะดำเนินการก่อสร้างอย่างเต็มศักยภาพ เพื่อให้โครงการปาร์คเวนเชอร์ ก่อสร้างแล้วเสร็จอย่างมีคุณภาพระดับสากล ดังเช่นผลงานการก่อสร้างระดับโลกที่เราเคยดำเนินการผ่านมา”

          ด้านนายสำมิตร สกุลวิระ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ผู้บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าสหบรรษัท ฝ่ายสหบรรษัทธุรกิจ สายงานบรรษัทธุรกิจ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวถึงการสนับสนุนสินเชื่อพัฒนาโครงการปาร์คเวนเชอร์ว่า “ธนาคารมีความเชื่อมั่นใน บมจ. ยูนิเวนเจอร์และทีมงานซึ่งจะสามารถพัฒนาโครงการตามคอนเซปท์และภายในกรอบเวลาที่วางไว้ ด้วยคอนเซปท์โครงการที่โดดเด่น ทำเลที่มีศักยภาพ ดีเยี่ยม รวมถึงพันธมิตรชั้นนำต่างๆ ที่ยูนิเวนเจอร์ได้เลือกมาร่วมพัฒนาโครงการปารค์เวนเชอร์ ให้เป็นสุดยอดโครงการคุณภาพระดับแถวหน้าของเมืองไทย ธนาคารจึงให้ความไว้วางใจที่จะสนับสนุนด้านเงินลงทุนมูลค่า 1,800 ล้านบาท เพื่อให้ทางยูนิเวนเจอร์ใช้ในการพัฒนาโครงการปาร์คเวนเชอร์ ดังเช่นในอดีตที่ธนาคาร กสิกรไทยได้ให้การสนับสนุนด้วยดีเสมอมา”

          บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อย่อ “UV” ประกอบธุรกิจการลงทุนและพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ร่วมกับพันธมิตร พัฒนาโครงการแนวราบและแนวสูง ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนจำนวน 944,528,490 บาท โดยเป็นทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วทั้งสิ้นจำนวน 764,766,980 บาท สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.univentures.co.th
« Last Edit: August 06, 2009, 04:28:40 PM by sianbun »