happy on August 11, 2011, 06:10:20 PM

               บริษัท“ฟิล์ม อาร์ อัส”จับมือ “ต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค”ผู้กำกับฝีมือกล้า
แห่งภาพยนตร์ไทย ร่วมเปิดตำนาน กังฟูเมืองไทย พร้อมร่วมตัว 4 หนุ่ม 1 สาว นักแสดงหน่วยก้านดี ดีกรีดัง “เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ”, “มาริโอ้ เมาเร่อ”, “แบงค์-อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม (วงแบล็ค วานิลลา)”, “โทโมะ-วิศวะ ไทยานนท์ (วง เคโอทิค)” และ “แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล (วง เฟย์ ฟาง แก้ว)” แปลงโฉมเป็นคนพิการ เข้าสำนักเส้าหลิน รับการถ่ายทอดวิทยายุทธ์สุดล้ำเลิศ ฝึกฝนวิชากังฟู จนเก่งกล้าเพื่อเตรียมกลับมาล้างแค้นฝ่ายอธรรมที่เป็นต้นเหตุทำให้ชีวิตของพวกเขาเกือบถึง

จุดจบ และที่นั่นเองเป็นจุดเริ่มต้น ของการตามหาความรัก ความฝัน เเละการตามหาอดีต...เพื่อล้างเเค้น


การแก้แค้นอันสุดหฤโหดของพวกเขาจะสำเร็จหรือไม่

 ปริศนาความรักซ่อนเงื่อนของพวกเขาจะถูกค้นพบ   
และไขกุญแจได้หรือไม่ ??!!


พร้อมสัมผัส ความมันส์ ของหนังรักร่วมสมัย ผสมกลิ่นอายของหนังจีนกำลังภายใน
ปรากฏการณ์รูปแบบใหม่ของวงการภาพยนตร์ไทย
เต็มรูปแบบ ที่ไม่เหมือนใครได้
1 กันยายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

“บางกอกกังฟู”

“โป้ง, ชิ, กา และ นา”กลุ่มเด็กน้อย 4 คน ที่ถูกแก๊งค์ค้ามนุษย์ลักพาตัวไปเพื่อบังคับให้เป็นขอทาน พร้อมทั้งถูกทารุณกรรม โป้ง (เป้) ถูกตัดลิ้นด้วยมีดตัดต้นไม้จนพูดไม่ได้ ชิ (แบงค์) ถูกแทงจนตาบอดทั้งสองข้างด้วยไม้เสียบลูกชิ้น กา (โทโมะ) ถูกตบบ้องหูจนหนวก และนา (มาริโอ้) ถูกทุบหัวจนกลายเป็นคนสติเลอะเลือนไม่เต็มเต็ง พวกเขาถูกแกงก์ค้ามนุษย์ร่อนเร่ขอทานไปตามจังหวัดต่างๆ จนมาถึงกรุงเทพฯ ที่นั่นพวกเขาได้พบกับชายชราจีนที่มีชื่อว่า อึ้งเสี่ยวหงษ์ อาจารย์ผู้ทรงวิทยายุทธ์ผู้สืบทอดคนสุดท้ายเเห่งพรรคจันทรา กับเด็กผู้หญิงชื่อ “กอหญ้า” (แก้ว)

ซึ่งชายชราได้ช่วยเหลือทั้งสี่คนออกมาจากพวกแก๊งค์ค้ามนุษย์ และนั้นคือ วันแรกที่เด็กทั้งสี่ได้รู้ว่า “สุดยอดวิชากำลังภายในนั้นมันมีอยู่จริง”

เวลาผ่านไปสิบห้าปี โป้ง ชิ และ กา ได้รับการถ่ายทอดวิทยายุทธ์จากชายจีนแก่ ซึ่งพวกเขาเรียกว่า
อาจารย์ พวกเขารวมตัวกันเป็นทีมนักฆ่า รับจ้างฆ่าคน และเพื่อการกลับมาล้างแค้นมาเฟียขอทาน ที่ลักพาตัวพวกเขามา ผ่านช่วงของเวลาล่วงเลยไป ความสัมพันธ์ของพวกเขาถูกพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ กอหญ้าคิดในใจว่า โป้งชอบตน เนื่องจากกล่องลูกแก้วที่โป้งมอบให้ไว้แทนใจ แต่โป้งมิได้เอ่ยปาก หรือแสดงปฏิกิริยาต่อเธอแต่อย่างใด กอหญ้าไม่สามารถเก็บความในใจไว้ได้อีกต่อไปแล้ว และต้องการรู้ความจริงจากปากของโป้ง แต่โป้งกลับปฏิเสธว่า
“กล่องลูกแก้วนั้นไม่ใช่ของตน!”

ในขณะเดียวกันโป้งได้รับว่าจ้างฆ่าน้องชายของพรรคสุริยัน  เป็นสาเหตุให้หัวหน้าพรรคโกรธมาก  และเมื่อสืบรู้ว่าคนที่ฆ่าน้องชายของตนคือ คนของพรรคจันทรา พรรคคู่อริที่เขาตามหามานานย้ายมาอยู่ที่เมืองไทยนั่นเอง ศึกการล้างแค้นครั้งยิ่งใหญ่จึงเกิดขึ้น แต่แล้วในที่สุด อาจารย์ และนาเพื่อนรักของพวกเขาได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการลอบทำร้ายของพรรคมาร หน้าที่ในการปกป้องอาจารย์ และนา จึงตกเป็นของ โป้ง ชิ กา และกอหญ้า ทุกคนต่อสู้กับพรรคมารสุดชีวิต 
หมู่บ้านเล็กๆ อันแสนสงบกลายเป็นสนามประลองยุทธ์


[size=103pt]เหตุการณ์ทั้งหมดจะลงเอยอย่างไร  ใครจะเป็นกุญแจสำคัญที่ไขปริศนา กล่องลูกแก้ว ของ “กอหญ้า”
การแก้แค้นอันสุดหฤโหดของพวกเขาจะสำเร็จหรือไม่ ฤาอธรรมจะเป็นฝ่ายที่กำชัยชนะบนโลกใบนี้!!
ร่วมสัมผัสความมันส์ของหนังรักร่วมสมัย ผสมกลิ่นอายของหนังจีนกำลังภายใน
และค้นหาคำตอบที่ยังค้างคาใจกับพวกเขาได้ 
ใน “บางกอกกังฟู” ปรากฏการณ์รูปแบบใหม่ของวงการภาพยนตร์ไทย

เต็มรูปแบบ  ที่ไม่เหมือนใคร[/size]
[/b]1 กันยายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

“ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค” กำกับภาพยนตร์

“ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค” กำกับมือทองที่ผลิตผลงานภาพยนตร์คุณภาพมากมาย อาทิ มือปืน/ดาว/พระ/เสาร์, สามย่าน, รัก|สาม|เศร้า, บุปผาราตรี 3.2 ล่าสุดขอพลิกประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทย เปิดตำนานถ่ายทอดวิทยายุทธกังฟู ที่หายไปนานเกือบ 10 ปี พร้อมนำเสนอในรูปแบบแอ็คชั่นดราม่า ผสมผสานคอมมาดี้ ในสไตล์“ต้อม ยุทธเลิศ”

“บางกอกกังฟู”หนังเรื่องนี้เป็นหนังรักแอ็คชั่น และเป็นเรื่องที่แอบพูดถึงเรื่องของสังคมเล็กๆ ในสภาพสังคมของเมืองไทย เด็กที่ไม่ได้รับการดูแล เด็กขาดความอบอุ่น หรือเด็กที่มีปัญหา จะถูกถ่ายทอดออกมาผ่านตัวละครในเรื่อง คือแม้ว่าจะอยู่ในสังคมที่ไม่สมบูรณ์ อยู่ในสังคมที่เลวร้าย แต่ความผูกพันของการได้รับการสั่งสอนที่ดี และด้วยความสัมพันธ์ของกลุ่มเพื่อนที่ดี ก็ทำให้สามารถเอาตัวรอดได้เรื่องนี้ค่อนข้างชัดเจนคือ เราไม่ได้เอาความพิการตรงนี้มาถ่ายทอด เราไม่ได้เอาคนพิการมาล้อเลียน แต่เราเอาคนพิการมาเป็นฮีโร่ เอามาเป็นพระเอก ซึ่งเราจะสะท้อนถึงเรื่องของเด็ก ที่ถูกทำร้ายร่างกาย เค้าจะเอาตัวรอดอย่างไร แล้วอีกอย่างคือ ไม่ว่าคุณจะเจออะไรที่เลวร้าย ถ้าคุณได้รับการปลูกฝังที่ดี ก็จะเอาตัวรอดจากสังคมที่เลวร้ายได้ หนังเรื่องนี้ประเด็น ค่อนข้างรุนแรง เป็นหนังสังคม แม้หนังจะพูดถึงสิ่งที่เลวร้าย แต่เราก็พูดถึงความรักที่มีหวัง มีความหวังอยู่ในนั้นด้วย เหมือน บางกอกกังฟู

เป็นหนังสำหรับคนที่เคยชื่นชอบหนังกำลังภายใน บวกกับหนังรักที่มีความหวัง

คือเป็นหนังรักที่ให้ความหวังกับคนที่ได้ดู

โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบคิด ชอบเขียน แล้วเรื่องนี้ก็เขียนไว้นานแล้ว เพียงแต่เอามาปรับใหม่ แค่นั้นเอง ด้วยแรงบันดาลใจ คือมันมาจากความชอบส่วนลึกๆ คือตัวเราเองชอบหนังกำลังภายใน แต่หลังๆ มีแต่หนังกังฟู ไม่มีหนังกำลังภายในแบบที่ตัวเองอยากดู ก็เลยคิดอยากที่จะเอามานำเสนอ และที่สำคัญบ้านเรายังไม่มีหนังในแนวนี้ ดูเหมือนกับว่าหนังกำลังภายในเป็นของเมืองจีน เราอยากทำหนังกำลังภายในได้ไหม เราก็เลยคิดว่า บางกอกกังฟู คือหนังไทยกำลังภายใน แบบเต็มรูปแบบ อาจจะเป็นเรื่องแรกที่เอาวิชากำลังภายในมาใช้เลยก็ว่าได้


ผมเชื่อว่าคนดูจะได้ดูภาพที่แบบว่า เมืองไทยมีแบบนี้ด้วยเหรอ คือสวย อย่างบางฉาก ต้องขับรถเข้าไปลุยเองเลย ถามว่า คุ้มไหมที่เราจะต้องมาลุยถึงขนาดนี้ พากันไปอยู่กลางแดด ใต้ความเว้งหว้าง แต่ภาพที่ออกมาดูแล้วมันสวยมาก โดยเฉพาะตอนพระอาทิตย์ตก ซึ่งมันคุ้ม เราคิดว่า บางกอกกังฟู จะเป็นหนังแอ็คชั่นที่สวยเป็นธรรมชาติ ไม่ใช่สวยจากการปรุงแต่ง

ผมว่า บางกอกกังฟู  มีคาเรคเตอร์ที่น่าสนใจ แล้วก็มีความเป็นตัวเองค่อนข้างสูง ผมเชื่อว่า เป็นหนังซึ่งไม่เหมือนใคร ไม่ใช่แค่หนังตลก ไม่ใช่แค่หนังรักทั่วไป แต่มันมีความเป็นหนังชีวิต เริ่มด้วยชีวิตรันทด แต่เอาตัวรอดได้ด้วยความรักที่มีความหวัง ในบรรยากาศหนังแอ็คชั่นแบบกำลังภายในที่หายไปเป็น 10 ปีแล้ว ผมรู้สึกว่า ผมภูมิใจที่ได้ผลิตงานแบบนี้ออกมา มันไม่เหมือนใคร คือสไตล์แบบนี้แหละ..

« Last Edit: August 13, 2011, 04:51:08 PM by happy »

happy on August 13, 2011, 04:59:40 PM
“เป้-อารักษ์  อมรศุภศิริ” รับบท “โป้ง”

“เป้-อารักษ์  อมรศุภศิริ”หนุ่มหล่อมาดเซอร์ ขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่ ที่มีผลงานมากมาย 
ทั้งถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา งานเพลง งานหนัง และงานละคร ล่าสุดตัดสินใจขอพลิกบทบาท ของตัวเอง ก้าวเข้าสู่สำนักเส้าหลิน ฝึกกลยุทธ์วิชากังฟู พร้อมกับผองเพื่อนอีก 3 คน  เพื่อกลับมาล้างแค้นแก็งค์ค้ามนุษย์สุดเดือดที่เป็นต้นเหตุทำให้ชีวิตของเขาเต็มไปด้วยความเจ็บปวด

ผมรับบทเป็น
โป้งเป็นเด็กกำพร้า เด็กใบ้หัวเเข็งที่มีความสามารถมากที่สุดในกลุ่ม เเต่เป็นคนที่มีจิตใจบอบช้ำที่สุด วิทยายุทธที่มีคือ "วิชาหัตย์มัจจุราช" ไม่ว่าสิ่งของใดที่หยิบจับได้ เมื่อขว้างออกไป มันจะกลายเป็นอาวุธร้ายขึ้นมาทันที โป้งเป็นนักฆ่าจริงจัง ในแววตาเต็มไปด้วยความเจ็บปวดที่ซ่อนไว้จากเบื้องหลังชีวิตในวัยเด็กของเขา จากเด็กที่เคยรู้ว่า การพูดเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้เขามีเพื่อนร่วมชีวิต กลับกลายเป็นเด็กที่ไม่พูดอีกเลย เนื่องจากพวกอันธพาลได้ตัดลิ้นเค้าไป บทจะแตกต่างไปจากบทคนอื่นๆ ก็คือ  ผมเล่นเป็นบทคนใบ้ พูดเป็นเสียง “อ๋า อ๋า” ตอนแรกก็กังวลอยู่เหมือนกัน แต่“พี่ต้อม”บอกว่า 
เค้าทำแบบคอมมาดี้ เค้าไม่ได้กะเอาเหมือนคนใบ้จริงๆ ก็คือ พูดให้เหมือนไม่ชัดไป ประมาณนั้น
 
ภาพยนตร์ “บางกอกกังฟู”  ถือเป็นการกลับมาร่วมงานกับอีกครั้งของ “หนุ่มเป้” กับ ผู้กำกับ “ต้อม ยุทธเลิศ”…

ผมมีโอกาสได้เล่นหนังกับพี่ต้อมมาก่อน  พอมาถึงเรื่องนี้ พี่ต้อมบอกว่า “มาเล่นเรื่องนี้หน่อย เป็นกังฟู” ผมก็บอกว่า ไม่เคยเล่นแบบนี้เหมือนกันนะ ผมไม่เคยเล่นแบบกังฟูมาก่อนเลย แล้วก็ไม่เคยเล่นบู้แบบเต็มขั้น และด้วยคาเรคเตอร์ที่ได้รับเป็นคนใบ้ด้วย แต่ความใบ้ของพี่ต้อมก็ไม่ได้ใบ้แบบจริงจัง เหมือนใบ้แบบตลกๆ ซึ่งมันก็จริง ก็สนุกดีครับ  ถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 2 แบบเต็มตัวที่มีโอกาสได้เล่นหนังกับพี่ต้อม พอมาเล่นหนังแอ็คชั่นแน่นอนต้องมีหลุดคิว ผมก็มีหลุดคิวล้ม มีกลิ้งผิดคิวนิดๆ หน่อยๆ แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก ผมคิดว่า เป็นเรื่องปกติของฉากแอ็คชั่น ที่ต้องมีผิดคิวกันบ้าง แต่สนุกครับ


“มาริโอ้  เมาเร่อ” รับบท “นา”

“มาริโอ้ เมาเร่อ” พูดได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จัก  หนุ่มสุดฮอตงานชุกข้ามปีผู้นี้กับผลงาน และข่าว 
ที่มีให้เห็นผ่านตาตลอดเวลาไม่ขาดสาย แต่หนุ่มโอ้ก็ยังมีเวลา สะเดอะกลอน เปิดประตูเข้าสำนักเส้าหลิน ฝึกวิชากังฟู พร้อมรับศึกหนัก ในภาพยนตร์ แอ็คชั่นเต็มรูปแบบ


“โอ้”รับบทเป็น “นา”เด็กสติไม่เต็มเต็งผู้อ่อนเเอที่สุดเเต่สุดท้าย กลับกลายเป็นตัวแปร
ที่สำคัญที่สุด วิทยายุทธที่มีคือ "ฝ่ามือจันทรา" สุดยอดวิชาเเห่งพรรคจันทราที่ไม่มีใคร
ผู้ใดสามารถต้านทาน คาเรคเตอร์ที่ได้รับจะแตกต่างจากทุกเรื่องที่ผ่านมา เป็นเด็กหนุ่มที่มีชีวิตที่สดใส เฉลียวฉลาดแต่ต้องกลับกลายเป็นคนที่ไร้แม้กระทั่ง
…สติ…ของตัวเอง เขาถูกแก็งค์ค้ามนุษย์จับตัว มาอยู่รวมกับเพื่อนๆ อีก 3 คน นาถูกทุบตีที่หัวอย่างหนัก จนกระทั่งสมองของเขาได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง ภายนอกดูเหมือนปกติดี แต่ภายในเลอะๆ เลือนๆ โชคดีที่มีคนมาช่วย มีโอกาสได้เข้าไปอยู่ในสำนักเส้าหลิน ได้ฝึกกังฟู  คือในเรื่องต้องมีบทกังฟู แอ็คชั่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ตอนแรกก็เครียดเลยครับ เพราะบทมันค่อนข้างยาก แล้วก็เป็นอะไรที่เราไม่เคยลองสัมผัสมาก่อน แต่พอลองแล้ว ติดใจ ชอบครับ

นอกจากนั้นก็ยังมีโอกาสได้ไปเรียนกังฟูเพิ่มเติมด้วย ไปฝึกซ้อมที่สำนักเส้าหลิน

เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทายความสามารถ  และที่สำคัญไปกว่านั้นยังทำให้  โอ้ เห็นใจ และเข้าใจเด็กพิการมากขึ้น…

พอมีโอกาสได้มารับบทนี้ก็รู้สึกว่า เด็กเหล่านี้เป็นเด็กพิเศษครับ คือเค้ามีความสามารถพิเศษ เรียกว่าเป็นคนพิเศษจริงๆ บางคนอาจจะเห็นเค้าเหมือนไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราวอะไร แต่จริงๆ เค้าจะรู้อะไรทุกอย่าง อาจจะเป็น Genius เลยก็ได้ครับ ก็รู้สึกเห็นใจเค้ามากๆ ครับ รู้สึกว่าสงสารเค้า พอหันมามองกับตัวเอง เราโชคดีที่เราเกิดมาเราครบ 32 เพราะะนั้นถ้ามีโอกาสได้ไปช่วยเหลือ หรือทำอะไรให้กับเด็กที่เป็นเด็กพิเศษ หรือว่าใครที่ลำบากกว่าเรา ผมก็อยากจะช่วย เพราะผมรู้ว่ามันเป็นอะไรที่เราเลือกเกิดไม่ได้

ก็อยากฝากให้ดูกันนะครับ เพราะว่าเป็นหนังที่ผมว่าน่าสนใจ คาเรคเตอร์โอ้ก็เปลี่ยนไปเยอะเลย 
ก็อยากให้ติดตามกันด้วย ทุกคนเต็มที่มากๆ ครับ ที่สำคัญเป็นหนังที่แหวกแนว ยังไม่เคยมีมาก่อน 
เพราะว่ามุมมองของพี่ต้อม เค้าเป็นอาร์ตติส ผมว่า งานของพี่ต้อมออกมายังไงก็น่าดู