Facebook on August 04, 2011, 11:30:14 AM


          แอนดริว เกร้กสัน พระเอกเก็บตัว ดอดถ่ายปกนิตยสารน้องใหม่ “สุขกายสบายใจ” เปิดใจทุกเรื่อง หัวใจยังว่าง และกำลังมีความสุขในการทำงานรับใช้พระเจ้าและสังคม
 
          แอนดริว เกร้กสัน พระเอกที่ได้ชื่อว่าโลกส่วนตัวสูง ด้วยความที่เข้าถึงยากบางคนตั้งฉายาให้เขาว่า “พระเอกเทวดา” หลังจากจบละครเรื่องเคหาสถ์สีแดง ทางช่อง 3 ของผู้จัด ตู่ นพพล แอนดริวก็เก็บตัวเงียบในแบบที่เขามักทำเสมอ แต่เพื่อเอาใจแฟนคลับที่คิดถึงเขาเหลือเกิน แอนดริว ยอมรับงานถ่ายแบบนิตยสารครั้งแรกในรอบหลายปี
 
          ครั้งนี้เขาเปิดใจถึงเรื่องลึกที่สุดในชีวิตนั่นคือ ความรักและศรัทธาในพระเจ้า ซึ่งเขาใช้เป็นหนทางในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข เรียบง่าย ชื่อเสียงหรือเงินทองจึงไม่ใช่เรื่องที่สำคัญที่สุดสำหรับเขา และหนุ่มคนนี้ไม่ได้เข้าถึงยากเสมอไป เขาเป็นเพียงชายหนุ่มขี้อาย แต่เมื่อเขาเปิดใจแล้ว เขาก็เปิดเผยเรื่องที่ลึกซึ้งที่สุดในชีวิตมนุษย์ ซึ่งเขาคิดไว้อย่างดีแล้วว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่าน

          แอนดริว ทำงานในวงการมา 20 ปี ในขณะที่เพื่อนๆ รุ่นราวคราวเดียวกันผันไปรับบทอื่น แต่เขายังคงเป็นพระเอกมาถึงทุกวันนี้ ตัวเขาเองไม่ได้คิดว่าเป็นเพราะความสามารถของตนเอง แต่ยกความดีงามให้พระเจ้า

           “เพราะว่าพระเจ้ายังอยากให้ผมเป็นอยู่ครับ ผมเชื่อในพระเจ้า เหมือนที่ในพระคัมภีร์บอกว่า เราหว่านเมล็ดพืช เราปลูกต้นไม้ รดน้ำพรวนดินแต่ถ้าพระเจ้าไม่ให้มันโต ยังไงมันก็ไม่โต แต่ถ้าพระเจ้าจะให้มันเกิดมา ต่อให้มันอยู่ในทะเลทรายมันก็เกิดขึ้นมาได้ ก็คงเหมือนกันแหล่ะครับ ผมรู้สึกว่าพระเจ้ายังอยากให้ผมอยู่ในวงการนี้ และพระเจ้าก็อวยพรในงานที่ผมทำเสมอ ซึ่งมีหลายครั้งผมก็รู้สึกเลยว่า นิสัยอย่างผมมาทำงานอย่างนี้ได้ยังไง แต่พระเจ้าก็ให้ผมทำได้ ขอบคุณพระเจ้าครับ”

          นักแสดงหนุ่มยังมีมุมมองต่อความเป็นไปต่างๆ ในสังคมในแบบที่ไม่เคยได้เห็นว่าเขาพูดเรื่องนี้ที่ใด

          “ผมก็ยังเป็นคนบาปเหมือนเดิมแหล่ะ แต่พอดีว่าผมกลับใจแล้ว พระเจ้าก็ให้อภัย หลังจากที่ผมอ่านพระคัมภีร์ผมก็รู้สึกว่าทุกคนมีที่ว่างในจิตใจ เรามักถูกล่อลวงด้วยสิ่งที่เกลียดชังพระเจ้า ทุกวันนี้เราถูกล่อลวงด้วยสิ่งยั่วยุต่างๆ บางคนก็เรื่องเพศ บางคนเป็นเรื่องอำนาจ เรื่องเงิน ทุกวันนี้เราชอบนับถือคนแบบไหนครับ คนที่เค้ามีเงินเยอะ ดูเค้ามีความรู้เยอะมากเพราะเค้าเรียนสูงดูดี คนนี้ดูมีอำนาจมาก และทุกวันนี้คนที่เค้านั่งคุยกันก็คุยกันเรื่องผลประโยชน์ เรื่องอำนาจ พอเราฟังก็เอ่อดูมีหลักการนะ ดูยิ่งใหญ่ เราอยากจะเป็นอย่างนั้นบ้างจัง ซึ่งเค้ายกให้อย่างอื่นเป็นพระเจ้า แล้วผมไม่เรียกพระเจ้าว่าสิ่งยึดเหนี่ยวนะครับ ผมขอใช้คำว่าเป็นที่ว่างๆ ที่พระเจ้าเหลือไว้ให้เรา แต่เรากลับเอาไปทำอะไรไม่รู้ บางคนเดินเข้าป่าไปเที่ยว เจอกิ่งไม้สวย เจอก้อนหินสวยก็เก็บกลับบ้านเพราะเริ่มรู้สึกให้โชค เริ่มบูชากันแล้ว ซึ่งมันไม่ใช่ อย่าเข้าใจผิดครับ และทุกวันนี้เราทำผิดกันอย่างหน้าชื่นตาบาน ผมไม่ได้บอกว่าผมไม่ทำบาปนะ แต่ผมยังสำนึกแล้วก็ขอโทษพระเจ้า”

แล้วเรื่องหัวใจที่สาวๆ ต่างอยากรู้ แอนดริว ยอมเผยว่าตอนนี้หัวใจของเขายังว่างอยู่ และเขารอได้สำหรับหญิงสาวที่พร้อมจะเข้าใจในความเป็นตัวตนของเขา

          “เคยมีแฟน แต่ตอนนี้เป็นโสดครับ ซึ่งครั้งหนึ่งผมเคยคิดอยากมีครอบครัวเหมือนกัน ช่วงนั้นอยากมีมาก แต่มันผ่านไปแล้ว และผมคิดว่าสิ่งนั้นมันต้องเกิดกับทุกคน การอยากจะมีคู่ครองคนที่เข้าใจเรา หรือมีแฟน ถ้าเรารีบแสวงหา และตัดสินด้วยปัญญา ด้วยสายตาของเราเองว่าคนนี้แหล่ะที่ใช่แล้ว เชื่อไหมว่าไม่นานมันจะนำความผิดหวังมาให้เรา เพราะเราไม่รอ เราพุ่งเข้าใส่ บางทีคนที่เราชอบก็เป็นแฟนคนอื่นอยู่ด้วย ทุกวันนี้ผมจึงเชื่อว่า ถ้าอยากมีแฟนก็บอกพระเจ้า และขอให้เชื่อตามที่เค้าบอก แล้วเราจะได้มากกว่าที่เราขอด้วย เราจินตนาการว่าเราอยากได้แบบไหน สเป็กเราเป็นยังไง ผมขอบอกว่าพระเจ้าให้ดีกว่านั้นอีกแน่นอน”

          ทุกวันนี้แอนดริว เกร้กสัน มีความสุขกับชีวิตเรียบง่าย ในหนทางแห่งพระเจ้า นอกจากนี้เขายังซุ่มเงียบทำงานรับใช้สังคมอีกหลายอย่าง เช่น การไปเป็นวิทยากรให้ความรู้ในคุก ซึ่งเป็นการทำงานเงียบๆ ตามสไตล์ของเขาเองอีกเช่นเคย

          พบกับเรื่องราวในแง่มุมที่ลึกซึ้งที่สุดในชีวิตของแอนดริว เกร้กสัน ได้ในนิตยสาร “สุขกายสบายใจ” ฉบับเดือนสิงหาคม นี้

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2704-7958 พีเพิลมีเดีย