MSN on July 27, 2011, 12:11:37 PM
กรุงไทย10เอ็ม5+5%ทริกเกอร์เข้าเป้าจ่ายคืน5%
                   
          นายสมชัย  บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน  กรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า   บริษัทได้จดทะเบียนจัดตั้งกองทุนเปิดกรุงไทย 10 เอ็ม5+5% ทริกเกอร์  ฟันด์ (KT5P5) เมื่อวันที่  24  มิถุนายน  2554   อายุโครงการประมาณ 10 เดือน   นโยบายลงทุนในตราสารแห่งทุน  โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65  ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน   เน้นลงทุนในหุ้นสามัญที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศที่มีปัจจัยพื้นฐานดี   มีแนวโน้มการเจริญเติบโตทางธุรกิจสูง  และให้ผลตอบแทนที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับระดับความเสี่ยง

             ทั้งนี้  จากราคาเปิดจำหน่าย  IPO  เริ่มต้นที่ 10.0000 บาทต่อหน่วยลงทุน   เมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนตั้งแต่ 10.5000 บาทขึ้นไป   ณ  วันทำการใด  บริษัทจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติ  ในอัตรา  5% ของผลตอบแทน     ขณะนี้บริษัทสามารถบริหารกองทุนได้ถึงเป้าหมายแรกที่ได้กำหนดไว้  เมื่อวานนี้( 25 ก.ค.)   มูลค่าทรัพย์สินสุทธิต่อหน่วยลงทุนอยู่ที่ 10.6912  บาทต่อหน่วย    กองทุนจะจ่ายเงินคืนให้กับผู้ลงทุนในอัตรา 0.50 บาทต่อหน่วย ในวันที่ 26 ก.ค.นี้   ส่วนที่เหลือจะสะสมอยู่ในกองทุน     และหากกองทุนครบอายุโครงการ    หรือกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุน ตั้งแต่ 11.0000 บาทขึ้นไป  เป็นเวลา 3  วันติดต่อกัน หรือเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 110  ของมูลค่าที่ตราไว้ (10 บาท )  และทรัพย์สินของกองทุนเป็นเงินสด หรือเทียบเท่าเงินสด ทั้งหมดในสกุลเงินบาท  ณ  วันทำการใด   บริษัทก็จะดำเนินการปิดกองทุน พร้อมสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนทั้งหมดของผู้ลงทุนเข้ากองทุนมันนี่มาร์เก็ต

                 สำหรับแนวโน้มการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ในครึ่งปีหลัง คาดว่าในระยะสั้นดัชนีอาจจะมีความผัวผวน โดยมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง เพราะช่วงที่ผ่านมาดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก โดยปัจจัยที่ต้องจับตามมองคือเรื่องปัญหาหนี้สาธารณะในยุโรป และเรื่องการขายเพดานหนี้ของสหรัฐฯที่ยังตกลงกันไม่ได้ อย่างไรก็ตาม   ในภาพรวมเชื่อว่าจะยังเป็นขาขึ้นอยู่ ซึ่งคาดว่าดัชนีจะสามารถขึ้นไปที่ระดับ 1,200 จุด โดยมีปัจจัยบวกจากแนวโน้มของผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่คาดว่าจะเห็นการเติบโตจากครึ่งปีแรก รวมทั้งในหลายๆกลุ่มอุตสาหกรรมที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ เช่น กลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง วัสดุก่อสร้าง รวมทั้งกลุ่ม ICT เป็นต้น นอกจากนี้ มีความเชื่อมั่นทางการเมืองมากขึ้นก็เป็นอีกปัจจัยบวกที่สนับสนุนการลงทุน ซึ่งจากปัจจัยที่กล่าวมาเชื่อมั่นว่าผลตอบแทนของกองทุน KT5P5 จะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ได้

                  บริษัทจะเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 13    เสนอขาย  27 กรกฎาคม  -  3   สิงหาคม  2554    เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนตราสารหนี้ทั้งใน-ต่างประเทศ     โดยตราสารหนี้ในประเทศจะลงทุนประมาณ   41  % ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน   ประกอบด้วย        ตั๋วเงินคลัง    ตราสารการเงินระยะสั้นธนาคารพาณิชย์   ตราสารภาคเอกชนที่มีอันดับเครดิตตั้งแต่ BBB+  ขึ้นไป          ส่วนที่เหลือลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ    ได้แก่   เงินฝากประจำ   Union  National  Bank    ,     Medium  Term  Note    ออกโดย  ICBC  และ     Euro Commercial  of  Deposit  ( ECD )   ออก โดย  China    ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.50%  ต่อปี        เงินลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ จะมีการทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน