sianbun on August 04, 2009, 11:07:20 PM
โนเกียแนะผู้บริโภค“เลือกซื้อมือถืออย่างไร...ในยุครัดเข็มขัด?”



         บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคและตัวแทนสื่อมวลชนผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์สื่อสารโทรศัพท์เคลื่อนที่ จัดกิจกรรมเผยแพร่ความรู้แก่ผู้บริโภค ในหัวข้อ “เลือกซื้อมือถืออย่างไร...ในยุครัดเข็มขัด?” โดยมุ่งเน้นเรื่องคุณภาพสินค้าและความปลอดภัยเป็นสำคัญ นอกเหนือจากปัจจัยเรื่องราคาเพียงอย่างเดียว

          นายชูมิท คาพูร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ชั้นนำของโลก โนเกียให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการให้ข้อมูลความรู้แก่ผู้บริโภค เพื่อการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือที่มีคุณภาพและในราคาที่เหมาะสม ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน”

          นายชูมิทกล่าวเสริมว่า “โนเกียตระหนักถึงความสำคัญของคุณภาพและความปลอดภัยในการใช้งาน จึงเน้นกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพและควบคุมคุณภาพอย่างละเอียดในทุกขั้นตอน จนได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานทั่วโลก รวมทั้งเป็นแบรนด์เดียวที่มีมาตรฐานความปลอดภัยรับรองโดยองค์กรระดับสากลไม่ว่าจะเป็น International Electrotechnical Commission (IEC) และองค์กรภายในประเทศ เช่นการทดสอบตัวอย่าง (Type Approval) โดยคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช) ได้รับเครื่องหมาย ‘มอก’จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) มีสติ๊กเกอร์ระบุข้อมูลการผลิตของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ที่ข้างกล่องมือถือโนเกียทุกกล่อง และระบุค่า SAR ซึ่งเป็นหน่วยวัดสัญญาณวิทยุในระดับที่ปลอดภัยกับร่างกายในคู่มือ”

          นอกจากนี้ เพื่อให้มั่นใจในคุณภาพของโทรศัพท์มือถือทุกเครื่องก่อนถึงมือผู้ใช้งาน โนเกียมีกระบวนการทดสอบโทรศัพท์มือถือในห้องทดลอง โดยโนเกียมีศูนย์ทดสอบที่ได้มาตรฐานเดียวกัน 11 แห่งทั่วโลก เพื่อทดสอบโทรศัพท์ในสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจจะเป็นปัญหากับผู้บริโภคในชีวิตประจำวัน เช่น การทดสอบมาตรฐานของแป้นกด การทดสอบเรื่องความชื้น การทดสอบเรื่องความทนทานต่อสารต่างๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น ของเหลว ครีม เจล การทดสอบความแข็งแกร่งในทุกสภาวะ และการทดสอบการตกหล่น เป็นต้น
         
ตรวจสอบก่อนตัดสินใจ
· มองหาสัญลักษณ์หรือข้อความรับรองความปลอดภัยที่ข้างกล่องหรือคู่มือจากหน่วยงานต่างๆ
เช่น กทช. (Type Approval) สมอ. (เครื่องหมายมอก.) และสคบ.(ฉลากระบุข้อมูลการผลิต)
· เช็คค่า SAR ในคู่มือ ซึ่งไม่ควรเกิน 2 วัตต์ต่อกิโลกรัม (โนเกีย N97 มีค่า SAR เพียง 0.66 วัตต์ต่อกิโลกรัมเท่านั้น)
· มองหาใบรับประกันสินค้า
· ทดสอบฟีเจอร์ของเครื่องว่าใช้งานได้จริง เช่น กล้อง วิทยุ เป็นต้น
· ชื่อเสียงและรางวัลต่างๆ ที่ได้รับ เป็นการการันตีคุณภาพของแบรนด์ระดับหนึ่ง
« Last Edit: August 05, 2009, 11:59:38 AM by sianbun »