FB on July 17, 2011, 01:30:27 PM
ครบปีความสำเร็จ “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” เสนาเพชรพร้อมลุย “30+” หนังโรแมนติคคอมมิดี้เรื่องที่ 2



          อีกไม่ถึงเดือนก็จะครบรอบ1ปีที่ “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า” ได้สร้างปรากฎการณ์ความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ให้ทุกหัวใจที่มีความรักได้อิ่มเอมและซาบซึ้งใจไปยังผู้ชมนับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรก และโดยที่ไม่มีใครคาดคิดเมื่อหนังรักเล็กๆ เรื่องนี้ได้เข้าไปอยู่ในความทรงจำแก่ผู้ชมในหลายๆ ประเทศ ที่ได้มีโอกาสสัมผัสเรื่องราวที่แสนอบอุ่นจนเกิดเป็นกระแสความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ให้หัวใจของทีมงานตลอดจนนักแสดง ผู้กำกับทุกคน หัวใจพองโตตลอด 1 ปีที่ผ่านมา จนกระทั่งเกิดเป็นคำถามจากเหล่าแฟนๆ สิ่งเล็กเล็กว่า เมื่อไหร่หนอที่เราจะได้สนุกสนาน อิ่มอุ่น ซาบซึ้งไปกับรอยยิ้มเสียงหัวเราะ และหยาดน้ำตาแห่งความสุขกับหนังรักดีๆ ที่จะมาเติมเต็มหัวใจคนดูอีกครั้ง จนอดไม่ได้จะหาคำตอบจากคำถามที่หลายคนอยากรู้เหลือเกินว่า ตอนนี้ผู้กำกับสิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารักกำลังทำอะไรกันอยู่ เมื่อไหร่เราจะได้ดูหนังเรื่องที่ 2 กันสักที ทีมข่าวบันเทิงไม่นิ่งนอนใจ เจอตัวเสนาเพชร พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร เลยจับมาเฉลยข้อข้องใจเสียเลย

          “ครับก่อนอื่นต้องขอบคุณนะครับสำหรับแฟนๆ ภาพยนตร์เรื่องสิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก คิดว่าระยะเวลาที่ผ่านไป ดูเหมือนจะเนิ่นนานแสนนาน ได้รับกระแส เสียงตอบรับคำชื่นชมที่แสนอบอุ่นมากๆ ทั้งผกก.ทั้งทีมงาน ทั้งนักแสดงมาตลอดเวลา รู้สึกว่าขอบคุณ และก็รู้สึกดีใจมากที่มีคนชื่นชอบภาพยนตร์ไทยเยอะขนาดนี้ รวมทั้งขอบคุณแฟนๆชาวต่างประเทศด้วยนะครับ I Would like to say thank you to all the audience ไม่รู้จะพูดว่าอะไร ก็ถือว่าคุณสนับสนุนหนังไทยได้ดีมาก แล้วก็ภูมิใจในความเป็นไทยนะครับ”

          แล้วรู้มั้ยว่าแฟนๆ หลายคนถามมาตลอดว่าจะครบปีแล้วจากสิ่งเล็กเล็กแล้วเมื่อไหร่จะได้ดูหนังเรื่องที่ 2 ของพี่ๆ กัน “สำหรับหนังเรื่องที่2 เหรอครับ ก็เริ่มก่อหวอดแล้วครับ ก็ถือว่าเริ่มเป็นคลื่นใต้น้ำเล็กๆ ค่อยๆ ปล่อย เริ่มแง้มออกมาทีละนิด ทีละนิดว่ามีอะไร จริงๆ แล้วก็เริ่มเปิดกล้องไปแล้ว โดยตอนนี้มีชื่อที่เรียกอย่างไม่เป็นทางการว่าโปรเจ็คต์ “30+” ครับ ก็เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งซึ่งมาในแนวทางของโรแมนติคคอมมิดี้ เป็นความรู้สึกที่คิดว่าน่าจะสัมผัสโดนใจผู้หญิง อย่างเรื่องที่แล้วเป็นเรื่องของเด็กสาวมัธยมที่แอบรักรุ่นพี่และยอมเปลี่ยนตัวเองทุกอย่าง ส่วนเรื่องนี้ก็จะโตขึ้นมาเป็นหญิงสาววัยทำงาน ซึ่งก็คงต้องติดตามกันนะครับว่าโดนใจบางคนหรือทุกคนก็ยังไม่รู้นะครับ โดยเป็นการรวมทีมงาน ซึ่งมีผมเป็นผกก.นะครับ แต่อันนี้เป็นงานเดี่ยว เพราะคุณวศินก็กำลังพัฒนาอีกโปรเจ็คต์ แล้วก็ทีมงานผู้ช่วย 1 และผู้ช่วย 2 ซึ่งเป็นทีมงานที่สร้างสิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก หรือแม้แต่คนแต่งเพลง ก็ยังคงเป็นคนแต่งในเรื่องของสิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก แม้แต่นายทุนก็ใช่อีกนะครับ ก็เป็นโปรเจ็คต์ของ สหมงคลฟิล์มฯ และหัวฟิล์มท้ายฟิล์ม เพราะฉะนั้นรับรองได้ว่ามาตรฐานคุณภาพก็พยายามรักษาไว้คงเดิม และให้คงดีกว่าเดิมด้วยครับ แล้วที่สำคัญหัวใจของเรื่องก็คือบทภาพยนตร์ เราก็ยังได้คนเดิมที่เขียนบทเรื่องสิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารักด้วยครับ ส่วนพระเอกนางเอกรับรองว่าเซอร์ไพรส์แน่นอน เพราะเป็นซุปตาร์ระดับแนวหน้าแห่งยุค ที่ยังไม่เคยประกบบทบาทคู่กันมาก่อนทั้งหนัง และละคร โดยเฉพาะนางเอกเป็นเจ้าแม่เมโลดราม่าเลยทีเดียว จะพลิกบทบาทมาเล่นโรแมนติคคอมมิดี้เต็มๆ ตัวเป็นครั้งแรกด้วย ก็อยากให้แฟนๆ ทุกคนเอาใจช่วยกันนะครับ”

          แน่นอนว่าทีมข่าวบันเทิงก็จะเอาใจช่วยและไม่รีรอที่จะเสนอความคืบหน้าของ “30+” อย่างแน่นอน และมาตามดูกันว่าซุปตาร์รายใดที่จะมารับบทคู่พระนางของหนังตลกโรแมนติคเรื่องที่สองของผู้กำกับสิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารักกัน
« Last Edit: August 30, 2011, 03:24:45 PM by FB »

FB on July 24, 2011, 03:20:07 PM
“30+” ถึงเวลาสวยเซอร์ไพรส์ โรแมนติคคอมมิดี้กับ “พลอย เฌอมาลย์” ผลงานเรื่องที่ 2 ของผกก. “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก”



          ตลอดระยะเวลา 17 ปีในวงการบันเทิง จนถึงทุกวันนี้พูดได้ว่าคงไม่ต้องมีบทพิสูจน์ใดๆ แล้วสำหรับพลอย เฌอมาลย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงความเป็นนักแสดงเจ้าบทบาท ยิ่งเอ่ยชื่อผลงานการแสดงบนแผ่นฟิล์มที่ผ่านมาล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จ เป็นที่ยอมรับอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น สตางค์, รักน้อยนิดมหาศาล, บุปผาราตรีเรื่อยมาจนถึง รักแห่งสยาม และประจักษ์ทุกสายตาโดยปราศจากข้อกังขา ในภาพยนตร์ดราม่าสุดเข้มข้นแห่งทศวรรษอย่าง “ชั่วฟ้าดินสลาย” และในปีนี้แฟนๆ จะได้ตื่นตะลึงกับผลงานการแสดงที่เจ้าตัวยอมรับว่าท้าทายและยากกว่าบท “ยุพดี” ใน “ชั่วฟ้าดินสลาย” อยู่หลายเท่านัก โดยเป็นการกลับมาร่วมงานกับผู้กำกับที่เปรียบได้กับพ่อและครูอย่างหม่อมน้อย-มล.พันธุ์เทวนพ เทวกุลอีกครั้งนั่น คือบทแม่หญิงคำแก้วใน “อุโมงค์ผาเมือง” ภาพยนตร์ทริลเลอร์ที่ย้อนเรื่องราวกลับไปในอดีตยุคล้านนาเกือบ 500 ปี แต่ถึงกระนั้นสาวพลอยก็พร้อมแล้วที่จะมีเซอร์ไพรส์มาฝากแฟนๆด้วยการตัดสินใจตกปากรับคำร่วมงานกับ เสนาเพชร-พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร ด้วยการรับบทเป็นนางเอกสาววัย 30 ใน “30+” ภาพยนตร์แนวโรแมนติคอมมิดี้อย่างเต็มรูปแบบ เป็นครั้งแรกของเธอ และเป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ต่อจาก “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” ของเสนาเพชร โดยคราวนี้หันมาถ่ายทอดเรื่องราวความรักของหญิงสาวที่กำลังประสบวิกฤติของสาววัย30 ที่ต้องเผชิญกับเรื่องราวอกหักรักคุด และพยายามหาวิธีที่จะลงจากคานเพื่อที่จะได้เจอเนื้อคู่ของตัวเองซะที

          “ก็สำหรับภาพยนตร์เรื่อง 30+ เป็นอีกหนึ่งผลงานที่พลอยภาคภูมิใจอย่างแน่นอน และก็เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับพี่เพชรด้วยนะคะ ซึ่งต้องขอบอกว่าตัวพลอยเองก็ติดตามภาพยนตร์เรื่องแรกของพี่เพชร “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” แล้วพลอยก็ชอบมาก สนุก ก็เลยรู้สึกว่าอยากร่วมงานอยากเล่นหนังพี่เพชร อยากน่ารักบ้างเหมือนกัน (หัวเราะ) เพราะที่ผ่านมาภาพยนตร์ส่วนใหญ่ของพลอย ล้วนแล้วแต่เป็นผลงานการแสดงในบทเมโลดราม่าแทบทั้งสิ้น ซึ่งครั้งนี้เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่ตกปากรับคำพี่เพชร และลองพลิกบทบาททางการแสดงของตัวเองมาสู่ภาพยนตร์โรแมนติคคอมมิดี้บ้าง ยอมรับว่าเมื่อย้อนกลับไปจะพบว่าเป็นคาแรคเตอร์ที่หลายคนอาจจะไม่ค่อยได้เห็นพลอยในบทแบบนี้สักเท่าไหร่นะคะ ถือว่าเป็นจุดที่พลอยได้เปลี่ยนแปลงคาแรคเตอร์ครั้งใหญ่เลยทีเดียว เพราะพลอยเองก็อยากที่จะเล่นหนังรักโรแมนติคใสๆ มานานแล้ว แบบน่ารักอ๊ะ คือชอบมาก เพราะว่าตอนนี้ก็อายุ 28 แล้วนะค่ะ ก็อยากเล่นบทอะไรแบบนี้บ้างก่อนที่จะแก่ไปมากกว่านี้ (หัวเราะ) ก็สำหรับบทเรื่องนี้ก็ค่อนข้างจะเป็นบทที่ค่อนข้างใกล้ตัวหญิงสาวทุกคน แล้วก็ตัวนักแสดงเอง ก็น่าที่จะสนุก พลอยคิดว่าน่าจะเป็นบทที่คนชอบ แล้วก็มันจะเป็นธรรมชาติ สบายๆ ไม่ซีเรียส และก็จะไม่ประดิษฐ์อะไรมาก ก็จะดูเป็นมนุษย์ทั่วไปที่เราสัมผัสเขาได้ ว่าคนจริงๆ เขาก็เป็นคนแบบนี้นะ แล้วยิ่งถ้าได้ติดตามสิ่งเล็กเล็กก็จะรู้พี่เพชรเขาจะมีมุมมอง จะมีแก๊กอะไรของเขาเล็กๆ ที่มันดูแล้วโอ้โห้มันกระชากใจอะไรอย่างเนี่ยะ ก็อยากจะให้ติดตามดูนะคะ ว่าจะออกมาเป็นอย่างไรกับภาพยนตร์เรื่อง 30+”

FB on August 15, 2011, 01:15:47 PM
ส่ง “เป้อารักษ์” ลง “ 30+” ประกบ “พลอย เฌอมาลย์” โรแมนติคคอมมิดี้จี๊ดจ๊าด


 
          ทั้งๆ ที่มีบุคลิกสบายๆ เป็นกันเอง แถมติดขี้เล่นอีกต่างหาก แต่พอเริ่มต้นงานแสดง “เป้ อารักษ์” ศิลปินหนุ่มในแนวติสต์เซอร์จากวง SLUR กลายเป็นที่กล่าวถึงจากผลงานการแสดงในแนวดราม่าล้วนๆ ไม่ว่าจะเป็น บอดี้ศพ#19, รักสามเศร้า, เฉือน จนกระทั่งเกิดจุดพลิกผันกลายมาเป็นหนุ่มฮอตขวัญใจสาวๆ เพราะถูกโฉลกกับภาพยนตร์คอมมิดี้อย่าง “สุดเขตเสลดเป็ด” จนทะลุร้อยล้าน มาปีนี้ หนุ่มเป้อารักษ์พร้อมแล้วที่จะกลับมาเรียกรอยยิ้มและสร้างความประทับใจแบบดับเบิ้ลแทรกความซึ้งแบบอารมณ์ดีทุกๆ 5 วินาทีให้แฟนๆ หายคิดถึง โดยประกบบทบาทเป็นครั้งแรกกับ “พลอย เฌอมาลย์” ในบทสาวสวยเปรี้ยว เฉี่ยวในวัย30+ที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานแต่กลับตกกระป๋องเรื่องความรัก จนพระเอกหนุ่มเป้ต้องขันอาสาหาสารพัดวิธีให้สาวพลอยลงจากคาน ใน “30+” ภายใต้ผลงานการกำกับภาพยนตร์ของ “เสนาเพชร-พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร” แห่ง “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” และเป็นการร่วมงานแบบเต็มๆ ตัวของหนุ่มเป้กับสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนลและ หัวฟิล์มท้ายฟิล์ม โดยก่อนหน้านี้โผล่มาสร้างเซอร์ไพรส์แบบแว๊บๆ ใน “ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ” มาแล้ว

          “สำหรับใครที่เคยดูสุดเขตเสลดเป็ด ชื่นชอบในความตลกของมัน สำหรับภาพยนตร์เรื่อง 30+ ก็เป็นโรแมนติคคอมิดี้เหมือนกันครับผม ส่วนใหญ่ยุคก่อนๆ ผมจะเล่นหนังดราม่าซะเยอะครับ ทั้งรักสามเศร้า ทั้งเฉือน ทั้งบอดี้ศพ 19 แต่ว่าเรื่องนี้ก็เป็นอะไรที่รับรองว่าสนุกสนาน เป็นเรื่องราวที่ใกล้ๆ ตัวและอาจจะปรับเข้าได้กับชีวิตจริงของใครหลายๆ คนด้วยครับ คาแรคเตอร์ของผมก็เป็นผู้ชายธรรมดาๆ ที่ไม่ได้มีหน้าตาโดดเด่นอะไรชื่อจืด ก็คอยให้คำปรึกษาปัญหาเรื่องคู่กับนางเอกซึ่งรับบทโดยคุณพาน เฌอมอย ซึ่งก็คือคุณพลอย เฌอมาลย์นั่นเองนะครับ ซึ่งต้องบอกว่าดีใจมากๆ ครับที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงชั้นนำอย่างพลอยเฌอมาลย์นะครับ ป็นนักแสดงที่ตัวผมชื่นชอบในผลงานของเขามาหลายๆ อย่างมากๆ ส่วนตัวแล้วรู้จักกันนอกรอบ แต่ก็ไม่เคยมีโอกาสได้ร่วมงานกันมาก่อนนี่เป็นครั้งแรกเลยรวมทั้งตัวพี่เพชรด้วย ต้องบอกก่อนว่าตัวผมชอบสิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารักมากครับผม ถือได้ว่าเป็นหนังที่ ดูแบบว่า ลึกซึ้ง ทั้งเรื่องของการแคสท์ติ้ง ทั้งเรื่องโลเกชั่น ทั้งเรื่องของเนื้อเรื่องที่มันมีผลมาจากตัวผู้กำกับเยอะ ก็ทำให้ผมอยากจะร่วมงานกับพี่เพชรดูสักครั้งครับ มันก็เลยเป็นผลที่ทำให้มาเจอกันในเรื่องนี้นะครับ

          จริงๆ เป็นเรื่องแรกที่รับบทเต็มๆกับสหมงคลฟิล์ม และหัวฟิล์มท้ายฟิล์มด้วยนะครับ ก็ดีใจครับที่ได้ร่วมงานกับทีมงานใหม่ๆ เราเป็นนักแสดงก็อยากจะไปให้ได้ทุกที่ ไม่มีข้อจำกัดในตัวเอง ไม่มีสังกัดอะไรในเรื่องของภาพยนตร์นะครับ ก็ดีใจนะครับผมที่ได้มาเล่นในบทนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้แสดงร่วมกับพลอยเฌอมาลย์ ก็อยากให้ทุกคนช่วยติดตามกันด้วยสำหรับภาพยนตร์เรื่อง 30+ ครับเร็วๆ นี้แน่นอน”

FB on August 24, 2011, 04:13:49 PM
“เป้-พลอย” พร้อมใจเทคิว “30+” หนังรักอารมณ์บวกบวก


         
 
           “เป้-พลอย” พร้อมใจเทคิว “30+”
          หนังรักอารมณ์บวกบวกเรื่อง 2 ของผกก.สิ่งเล็กเล็ก
          ตั้งใจตะลุยถ่ายสารพัดโลเกชั่นสวยๆ ผ่านพายุฤดูฝน เพื่อแฟนๆ
 
           ถือได้ว่าเป็นการถ่ายทำภาพยนตร์ในช่วงหน้าฝนแบบชิลล์ชิลล์ เพราะ 2 ซุปตาร์สุดฮอต “พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” และ “หนุ่มเป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ” เทคิวถ่ายทำให้อย่างต่อเนื่องตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา และแม้ว่าภาพยนตร์เรื่อง “30+” จะเป็นภาพยนตร์โรแมนติค-คอมมิดี้ที่ต้องมีการยกกองไปตะลุยถ่ายทำในหลากหลายโลเกชั่นสวยๆ ทั้งในกรุงเทพ อาทิเช่น ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์สี่แยกราชประสงค์ , สุขุมวิท, ทองหล่อ, เอกมัย ฯลฯ ไปจนถึงเมืองริมทะเลสุดชิกอย่าง ชะอำ-หัวหิน ซึ่งล้วนเสี่ยงต่อฟ้าฝนที่โหมกระหน่ำอย่างที่รู้ๆ กันว่ามีสิทธิ์ต้องเลื่อนการถ่ายทำ หรือส่งผลให้การถ่ายทำไม่เป็นไปตามกำหนดแน่ๆ แต่กลับกลายเป็นว่าตลอดการถ่ายทำของหนังรักอารมณ์บวกบวกเรื่องที่ 2 ของการรวมทีมเขียนบท และผู้กำกับ “เสนาเพชร พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร” จาก สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก กลับราบรื่น แถมยังชื่นมื่น และแฮปปี้สุดๆ ตั้งแต่นักแสดงนำอย่าง พลอย-เป้ ถึงขนาดสาวพลอยเอ่ยปากเลยว่า “ไม่อยากให้หนังปิดกล้องเลย” ไปจนถึงผู้สร้างอย่าง เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ แห่ง สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล และ เสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล แห่ง หัวฟิล์มท้ายฟิล์ม ที่ผนึกกำลังผลักดันเปิดไฟเขียวให้ ผู้กำกับ ทีมงานและนักแสดง ได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ภาพยนตร์เรื่อง “30+” ถูกอกถูกใจสมกับที่แฟนๆรอคอย เพราะพูดได้ว่านี่คือโปรเจ็คต์ภาพยนตร์รักอารมณ์บวกบวกที่จะมาสร้างความสุขความประทับใจ เช่นเดียวกับ “สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก” โดยเขยิบมุมมองเรื่องราวความรักโตขึ้นของสาวในวัย 30+ (ทั้งหลายที่มีอยู่จริงในสังคมปัจจุบัน) ซึ่งกำลังตกอยู่ในสถานะภาพโสด ทั้งที่ขายออกและขายไม่ออก ที่สำคัญทำอย่างไรที่ตัวเองจะได้ไม่ต้องระเห็จกลับไปนั่งๆ นอนบนคาน(ทองนิเวศน์)

          สำหรับแฟนๆ รอกันอีกสักนิด 20 ต.ค.นี้ได้เต็มอิ่มกับหนังรักอารมณ์บวกๆ เรื่อง “30+” นี้อย่างแน่นอน และมาคอยจับตาดูกันว่า 30+คือหนังรักที่จะมาสร้างปรากฎการณ์ความซาบซึ้งเช่นเดียวกันกับสิ่งเล็กฯประจำปีนี้อย่างที่ว่าจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ นี่คือหนังรักดีๆ ที่ทีมงานตั้งใจทำเพื่อฉลองความสำเร็จที่เกิดขึ้นทั้งในและต่างประเทศญตลอด 1 ปีเต็มของสิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารักให้กับแฟนๆ และคนดูอย่างแท้จริง :-\

FB on August 30, 2011, 03:24:03 PM
เสี่ยเจียง+เสี่ยตามั่นใจเคาะชื่อ “30+ โสด ON SALE” หนังรัก “พลอย-เป้” ประทับใจไม่แพ้ “สิ่งเล็กเล็กฯ” พร้อมฉาย 13 ตุลานี้



          หลังจากถ่ายทำผ่านฉลุยลุยหน้าฝนอย่างราบรื่นมาหลายเดือนในที่สุดหนังรักอารมณ์บวกบวก เรื่องที่ 2 ของ เสนาเพชร พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร ที่ทุกคนรอคอยหลังจากที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั้งชาวไทยและนานาประเทศจากหนังรักแห่งปรากฎการณ์อย่าง “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” ซึ่งได้ 2ซูเปอร์สตาร์แม่เหล็กระดับแถวหน้าอย่าง พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ และ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ มาถ่ายทอดอารมณ์โรแมนติคคอมมิดี้คู่กันเป็นครั้งแรกก็เดินหน้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการโพสต์โปรดักชั่นหลังการถ่ายทำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยงานนี้ 2 เสี่ย เสี่ยเจียง-สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ แห่งสหมงคฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ เสี่ยตา-ปัญญา นิรันดร์กุล แห่งหัวฟิล์มท้ายฟิล์ม หลังจากได้ดูหนังที่ผ่านการตัดต่อแล้วมั่นใจว่าหนังรักบวกบวกที่ระดมทีมงานผู้กำกับที่อยู่เบื้องหลัง “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” เรื่องนี้จะไม่เพียงประสบความสำเร็จ แต่มั่นใจว่าจะสร้างปรากฎการณ์และเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมเปรียบได้กับ “สิ่งเล็กเล็ก 2” ประจำปีนี้อย่างแน่นอน โดยวางโปรแกรมเข้าฉาย 13 ตุลาคมนี้พร้อมกับชื่ออย่างเป็นทางการว่า “30+ โสด ON SALE” (อ่านว่า สามสิบบวกโสดออนเซลล์)

FB on September 01, 2011, 01:28:50 PM
ปิ๊ง “พลอย-เฌอมาลย์” ตั้งแต่ถ่าย “ชั่วฟ้าฯ” เสนาเพชรชวนเล่น “30+ โสด ON SALE” นางเอกเรื่องที่ 2 ต้องพลอย เน้น สดใส อารมณ์ดี ถูกใจความเป็นธรรมชาติ





          เอ่ยปากจีบชวนกันมาเป็นปีๆๆ ตั้งแต่ยังถ่ายหนัง “ชั่วฟ้าดินสลาย” ของหม่อมน้อย พันธุ์เทวนพ เทวกุล ศิษย์อาจารย์เดียวกันอย่าง เสนาเพชร พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนครที่กำลังเตรียมงาน “30+ โสด ON SALE” หนังรักบวกบวกเรื่องที่ 2 ต่อจากความสำเร็จของ “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” ซึ่งว่าด้วยเรื่องราวความรักของหญิงสาวในวัย 30+ ที่กำลังวิตกจริตกับการที่อยู่ๆ กำลังจะขึ้นคานโดยไม่รู้ตัว โดยทาบทามนักแสดงสาวเจ้าบทบาทที่ผ่านการแสดงทั้งงานหนังและละครมาแทบทุกบทบาทแล้วอย่างพลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ น่าจะถึงเวลาที่จะอวดฝีไม้ลายมือบนแผ่นฟิล์มในบทนางเอกโรแมนติคคอมมิดี้แบบเต็มๆ ตัวเสียที และเป็นที่มาของตัวละคร “อิง” สาววัย30+ ที่ว่ากันว่าถอดแบบมาจากตัวตนที่น่ารัก สดใสร่าเริง อารมณ์ดี เป็นกันเอง และมีความเป็นธรรมชาติในตัวเองสุดๆ ของนางเอกสาวที่คนใกล้ตัวทุกคนที่ได้สัมผัสกับสาวพลอยต่างคุ้นเคยกันดี

          “คือต้องบอกก่อนว่าบทนี้ พี่เพชรเขาบอกว่าเขาเขียนมาให้พลอยเล่น เขาอยากให้เป็นผู้หญิงซึ่งเป็นเรามากที่สุดเพราะพี่เพชรบอกว่าเวลาเขาเห็นพลอย คือตอนแรก ก่อนหน้านี้เลยพลอยทำงานกับพี่เพชรด้วยกันล่าสุดเรื่องชั่วฟ้าดินสลาย โดยพี่เพชรมาแสดงรับเชิญ พี่เพชรเขาบอกว่าเขาชอบคาแรคเตอร์พลอย เวลาคัทแล้วดูเป็นพลอยมากเลย มันดูเป็นผู้หญิงที่ดูร่าเริง มีความสุข ดูจริงดี ดูไม่ค่อยปรุงแต่ง พี่เพชรเขาก็ชอบ เขาก็เลยบอกว่าตอนนี้เขาเขียนบทหนังอยู่เรื่องหนึ่งนะ อยากให้พลอยมาเล่น ก็อย่างที่บอกค่ะ คาแรคเตอร์ก็คงคล้ายๆเป็นตัวพลอย แต่ว่าด้วยความที่เป็นการแสดงเราก็ต้องปรุงแต่งคาแรคเตอร์เข้าไปเพิ่มมากขึ้นให้ดูเป็นตัวละคร ก็เป็นผู้หญิงเซอร์ เป็นช่างภาพ เป็นผู้หญิงที่อกหัก แล้วเขาก็จะเหมือนหัวเสียกับการที่ต้องอกหัก และการที่ต้องเป็นผู้หญิงอายุ 30 กว่าๆ แล้วยังโสดอยู่อีก”

          ถึงแม้ว่าโดยส่วนตัวสาวพลอยจะชื่นชอบและหลงใหลการถ่ายรูปอยู่แล้ว สังเกตได้ว่าสาวพลอยนิยมถ่ายภาพและโหลดโปรแกรมแต่งภาพในมือถือของตัวเองตลอดแล้ว ยังพกกล้องถ่ายรูปติดตัวอยู่เป็นประจำ แต่เพื่อให้ลุคส์ของการเป็นช่างภาพสาววัย 30+ ที่ฉลาด เก่ง ทะมัดทะแมงออกมาให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้นงานนี้นางเอกสาวต้องมีการฝึกและเวิร์คช็อพ วิธีการใช้กล้องจากช่างภาพสาวเซอร์ระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่างณัฐนลิน น้อยไม้อีกด้วย

          “จริงๆ แล้วต้องย้อนกลับไปตั้งแต่หนังยังไม่เปิดกล้องถ่ายทำ พลอยก็จะต้องมีการเวิร์คช็อพเล็กน้อยนะค่ะ จับกล้อง กล้องโปรมากคือเกิดมายังไม่เคยเล่นกล้องโปรแบบนี้มาก่อน ก็มีแต่กล้องคอมแพ็คที่ใช้ติดตัวประจำ ซึ่งก็จะมีลูกเล่นเยอะหน่อย ก็ยังใช้ฟังก์ชั่นไม่ครบ (หัวเราะ) ก็โอเคนะคะ เพราะในชีวิตพลอยก็จะชอบถ่ายรูปรวมทั้งในมือถือที่ก็จะมีโหลดแอพพลิเคชั่นแต่งภาพต่างๆ คือส่วนตัวพลอยจะถ่ายรูปในแนวแบบที่มันออกซนๆ มากกว่า ออกแนวปรับสีๆ แต่ในภาพยนตร์ต้องเล่นเป็นช่างภาพอาชีพ เป็นรู่นโปร ก็จะเป็นอีกลุคส์หนึ่งเลยที่ไม่ค่อยได้เห็นพลอยมาก่อน”

          เตรียมพบกับสาวพลอย เฌอมาลย์กับบทบาทของสาววัย 30+ ที่รับรองว่าหนุ่มๆ หลายๆ คนพร้อมใจที่จะตกหลุมรักและขออาสาพาสาว “30+ โสด ON SALE” คนนี้ลงจากคานอย่างแน่นอน 13 ต.ค. นี้ทุกโรงภาพยนตร์

FB on September 02, 2011, 06:14:42 PM
“เสนาเพชร-ผกก.สิ่งเล็กเล็กฯ” แปลงโฉม “พลอย” เป็น “สาว 30+” สวย เก่ง อินเทรนด์ น่าจีบสุดสุด แต่กำลังขึ้นคานโดยไม่รู้ตัว!!!



           เมื่อนึกถึงสาววัย 30 ขึ้นมาทีไร ทำมั้ย ทำไมภาพติดตาของสาวใหญ่ วัยทึนทึกถึงลอยมาทุกที แต่ช้าก่อนลืมฝันร้ายที่เราเคยจำของภาพสาววัยเลข 3 กันไปให้หมด!!! เพราะถึงเวลาแล้วที่ เสนาเพชร พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร ผู้กำกับสิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารักจะปฏิวัติลุคส์ใหม่ของสาววัย 30+ ให้หนุ่มๆ ได้หลับตาพริ้มแล้วลองจินตนาการดูว่า ถ้าสาว 30+ รุ่นใหม่ SHE ทั้งสวย ฉลาด น่ารัก ทั้งยัง เริ่ด เชิดแถม ยังเฉี่ยวเปรี้ยวระดับ พลอย เฌอมาลย์ ละจ๊ะ หนุ่มๆ จะว่ายังไง
         
          “ที่ผ่านมาเวลาเราพูดถึงสาววัย 30 เราอาจจะนึกถึงที่มันค่อนข้างโหดร้ายว่า เธอหรือผู้หญิงคนนั้นจะต้องเป็นสาวใหญ่ เกินวัย บางคนอาจถูกเติมสรรพนามเป็นคุณป้าซะอย่างงั้น ซึ่งจริงๆแล้วสาววัย30 ปัจจุบันหาได้เป็นอย่างนั้นแต่อย่างใด เพราะสาววัย 30 สมัยนี้มีเยอะเลยที่ทั้งสวย เก่งประสบความสำเร็จในชีวิต หน้าที่การงาน แต่งตัวทันสมัย อินเทรนด์สุดๆ เหมือนกับตัวละคร “อิง” ในภาพยนตร์เรื่อง 30+ ที่รับบทโดยคุณพลอย เฌอมาลย์ ก็จะเป็นการฉีกภาพลักษณ์ปฏิวัติลุคส์สาว 30 ที่เคยมีมาในอดีตโดยสิ้นเชิง เพราะในภาพยนตร์พลอยจะเป็นช่างภาพสาวสวยเจ้าเสน่ห์ ที่ใครๆ เห็นก็อยากจะจีบ แต่เธอไม่สนใจแม้แต่จะชายตามองใครเลย เพราะเธอมีแฟนที่รักกันอยู่แล้ว สวีทหวานโรแมนติค และที่สำคัญคบหากันมาถึง 7 ปี แต่โดยหารู้ไม่ว่าสาวสวยอย่างเธอกำลังมีเหตุให้ต้องขึ้นไปอยู่บนคานโดยไม่รู้ตัว เพราะอยู่ๆแฟนตัวดีมาขอไปแต่งงานกับคนอื่น ทำให้สาวพลอยต้องตั้งหลักตอน 30+ เลือกเฟ้นหนุ่มๆ ที่ใช่ ซึ่งในหนังเรื่องนี้นอกจากเราจะได้เห็นสาวพลอยเล่นหนังโรแมนติคคอมมิดี้แบบเต็มๆ ตัวเป็นเรื่องแรกแล้ว ตัวบทเปิดโอกาสให้พลอยปล่อยการแสดงแบบเต็มที่เลย แล้วตัวพลอยเองก็ไม่มีกั๊ก ความเป็นสาวสวย ที่มีจริตจก้าน รู้เท่าทันหนุ่มๆ มีการบริหารเสน่ห์ น่ารัก เปรี้ยว เซ็กซี่ มีหมดทั้งอารมณ์ขัน รู้จักแต่งตัว มีความเป็นธรรมชาติ เป็นตัวของตัวเอง ใครที่ได้เห็นแล้วจะรับรองว่าจะต้องตกหลุมรักพลอย เฌอมาลย์อย่างแน่นอน”

          แหมแค่ฟังบุคลิกคาแรคเตอร์บทบาทของสาวพลอย และพล็อตเรื่องคร่าวๆ ของ “30+ โสด ON SALE” ภาพยนตร์รักบวกบวกและเห็นชื่อผกก.อย่างเสนาเพชร ที่เคยสร้าง “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” จนคนดูประทับใจไปทั้งเมืองไทยและต่างประเทศแล้ว ชักอยากจะเห็นลีลาการแสดงของดาราสาวเจ้าบทบาทอย่างพลอย เฌอมาลย์พลิกแนวมาเล่นโรแมนติคกุ๊กกิ๊กแล้วละ และแน่นอนว่าถ้ามีข้อมูลข่าวสารรูปภาพอัพเดทของสาวพลอย เฌอมาลย์ จะรีบเอามาฝากบรรดาแฟนๆ ทันที

FB on September 06, 2011, 02:09:59 PM
SALE กระหน่ำ ช็อปปิ๊งกระจาย ไลฟ์สไตล์สาว 30+ “เป้ ควง พลอย เดินห้างเปล่งประกายออร่า” ในฉากสุดจี๊ด


 
          เป็นหนังโรแมนติคอารมณ์บวกบวกที่พูดได้ว่า หยิบเอาเรื่องราวชีวิต ไลฟ์สไตล์ ใกล้ตัวของผู้คนหนุ่มสาวยุคใหม่มาถ่ายทอดได้จี๊ด ตรง และโดนใจใครหลายๆ คนเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งมุมมองที่สะท้อนผ่านคาแรคเตอร์ตัวละคร “สาววัย 30+” ทั้งหลายที่ตกอยู่ในสถานภาพ โสด, ไม่มีใคร, อกหัก, ถูกบอกเลิก, แฟนทิ้ง ฯลฯ ที่เฝ้าวาดฝันรอคอยให้หนุ่มๆ ตามสเป็คมาช่วยเยียวยา เติมเต็มหัวใจให้สดชื่น

แต่ที่โดดเด่นสุดๆและเป็นเสน่ห์ของภาพยนตร์เรื่อง 30+ โสด ON SALE ในลายมือของ เสนาเพชร พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร ก็คือความเป็นหนังรักที่มีความเป็นธรรมชาติมากๆ ดูจริงที่สุด แถมมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ล้วนแล้วแต่จี๊ดโดนใจสุดๆ ประมาณว่า ทุกไลฟ์สไตล์ในหนังเรื่องนี้ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่หนุ่มสาววัย 30+ ย่อมต้องเคยผ่านประสบการณ์เฉกเช่นเดียวกับตัวละครของทั้งคู่ในหนังแทบทั้งสิ้น และเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ หนุ่มเป้อารักษ์ และสาวพลอย เฌอมาลย์ ตกปากรับคำโดดขึ้นจอคู่กันในบทของ จืด ชายหนุ่มหน้าตาธรรมดา ฐานะไม่ได้ร่ำรวยเข้าขั้นมหาเศรษฐี ผู้สืบทอดกิจการขายหมูปิ้งแต่ขันอาสาช่วยหาคู่ให้กับสาวสวยวัย 30+ ที่ประสบความสำเร็จในฐานะช่างภาพสาวสวย ฝีมือดี แต่ดันไม่สมหวังเรื่องความรัก

          สำหรับฉาก “หนุ่มเป้อาสาไปเป็นเพื่อนช็อปปิ้งของสาวพลอย” เพื่อให้ได้ภาพที่ได้ออกมาจริงที่สุดทางกองถ่ายทำเลยลงทุนยกกองไปถ่ายทำกลางห้างดังของกรุงเทพอย่าง “เซ็นทรัลเวิลด์” เลยทีเดียว โดยความตั้งใจของตัวเสนาเพชร พุฒิพงศ์ผู้กำกับ และ 2 มือเขียนบท “บอลรูมและบัวไร” ต้องการนำเสนอในฉากนี้คือ สะท้อนชีวิตไลฟ์สไตล์ของหนุ่มสาวในเมืองใหญ่โดยเฉพาะสาววัย 30+ ที่ “การช็อปปิ้งเดินห้าง” เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในชีวิตประมาณว่าขาดอะไรก็ได้แต่ต้องไม่ขาดการช็อปปิ้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งของ SALE ไม่งั้นอาจเกิดอาการลงแดงได้ ยิ่งลดกระหน่ำ SUMMER SALE มากเท่าไหร่ยิ่งดีนักแล

          “สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็จะจำลองกิจกรรมยามว่างของผู้หญิงนะคะไม่ว่าจะเป็นการช็อปปิ้ง ซื้อของเซลล์ จับกลุ่มเม้าท์กัน คุยกันเรื่องผู้ชาย นั่นนี่ๆ เพื่อนอกหักก็สุมหัวรุมกัน อะไรอย่างนี่ ซึ่งทั้งหมดมันเป็นกิจกรรมพิเศษเฉพาะของผู้หญิงอยู่แล้วที่ทุกๆ คนก็จะทำกัน อย่างผู้หญิงเวลาที่เสียอกเสียใจมีความสุขบ้างคนก็จะกินกินกิน ส่วนบางคนก็จะช็อปช็อปช็อป เป็นต้น ซึ่งมันก็เป็นอะไรที่น่ารักดีนะ ก็เหตุการณ์ต่างๆ ในเรื่องก็จะเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวของผู้หญิงเลยก็ว่าได้ไม่ว่าจะเป็น 20+, 30+ หรือ 40+ ก็ตาม”

          และแน่นอนว่าความน่ารักในฉากนี้ต้องยกให้กับเคมีทางการแสดงที่ลงตัวสุดๆ ของหนุ่มเป้ และสาวพลอย ที่รับรองว่าจะเป็นฉากที่อมยิ้ม และจี๊ดจ๊าดมากที่สุดฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง 30+ โสด ON SALE อย่างแน่นอน โดยเฉพาะสาวพลอยเปล่งประกายออร่าเจิดจ้า ในบทโรแมนติคคอมมิดี้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ และน่ารักสุดๆ จนรับรองได้ว่าชายหนุ่มทุกคนที่ได้เห็นอดไม่ได้ที่จะต้องตกหลุมรัก “สาววัย30+อย่างพลอย เฌอมาลย์” แน่นอน ส่วนหนุ่มเป้เองเชื่อว่าสาวๆ ทั้งหลายที่ได้เห็นลีลาการแสดงที่ออกแนวเซอร์ๆ กวนๆ แล้วละก็ต้องอยากได้ชายหนุ่มแบบเนี่ยะมาช่วยตามหาหัวใจและค้นหาเนื้อคู่ให้อย่างแน่นอน และเผลอๆ อาจจะหันมาปิ๊งหนุ่มเป้ไปแทนเลยก็ได้

          เตรียมพบกับเรื่องราวจี๊ดๆ ที่แสนน่ารักของ “30+ โสด ON SALE” โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงแบบเข้าขาและเคมีทางการแสดงลงตัวสุดๆ ของคู่ “เป้-พลอย” ในแบบที่รับรองว่าแฟนๆ จะต้องอินไปกับอารมณ์กุ๊กกิ๊กในอารมณ์แบบบวกบวกที่ดูไปอมยิ้มไปอย่างแน่นอน 13 ตุลาคม ถึงเวลาเผยเสน่ห์ของ “สาว 30+” ทุกโรงภาพยนตร์

FB on September 09, 2011, 12:58:29 PM
Movie Guide: 30+ โสด on sale



          ทีเซอร์ “30+ โสด on sale”
          "สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล" และ "หัวฟิล์มท้ายฟิล์ม"
          . . . . . . . . . . . . . . เต็มใจเสนอ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
          "พลอย เฌอมาลย์" พลิกบทบาทโรแมนติคคอมมิดี้เต็มๆตัว
          ร่วมหัวจมท้ายเข้าขากันสุดๆกับ
          หนุ่มหล่อมาดกวน "เป้ อารักษ์" เป็นครั้งแรก
          - - - - - - - - - - - ((( 30+ โสด ON SALE ))) - - - - - - - - - - -
          พร้อม 2 สาววัย30+ ตุ๊กกี้ชิงร้อยฯ+เจี๊ยบพิจิตรา
          จากผลงานการกำกับลำดับที่ 2 ของ . . . .
          "เสนาเพชร พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร" (สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก)
          แท็คทีม คนเขียนบท+ทีมงาน สิ่งเล็กเล็กฯ
          ควบคุมงานสร้างโดย พาณิชย์ สดสี . . .
          พร้อมแล้วที่กำลังลงจาก "คาน"

          - - - - - -13 ตุลาคมนี้ - - - - - - -
 
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=S_DCPlK5vWI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=S_DCPlK5vWI</a>



FB on September 13, 2011, 12:36:51 PM
อกหักถูกทิ้ง ปล่อยโฮข้ามคืน ฉากนี้พลอย 30+ ขอ “โนเมคอัพ ตาบวมปูด หัวกระเซิง เน้นสมจริง”




 
          เป็นฉากที่ทั้งสนุกและทั้งฮา ถึงแม้ว่านางเอกสาวสวยวัย 30+ ของเราที่รับบทโดย พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ นักแสดงสาวเจ้าบทบาทที่พลิกแนวมาเล่นโรแมนติคคอมมิดี้แบบเต็มๆ ตัวเป็นครั้งแรกจะต้องเข้าฉากนี้โดยต้องร้องไห้เป็นเผาเต่าชนิดที่ว่าตาบวมเป่งก็ตาม!!! และที่สำคัญในซีนนี้สาวพลอยจะต้องประกบกับ สาวฮาแห่งยุค ตุ๊กกี้ชิงร้อย-สุดารัตน์ บุตรพรม ที่แท็คทีมกับ สาวหวานเปรี้ยว เจี๊ยบ พิจิตรา สิริเวชชะพันธ์ 2 นักแสดงสาวที่ควงคู่กันมารับบทเป็น 2 สาวเพื่อนซี้วัย 30+ ของสาวพลอย ที่พร้อมใจกันมาปล่อยมุก เม้าท์มอยกันอย่างเต็มที่ นอกจากสมาธิทางการแสดงของสาวพลอยในฉากนี้ต้องสูงปรี๊ด เพราะในบทตัวเองจะต้องฟูมฟายปล่อยโฮแบบสุดๆ เพราะเพิ่งถูกแฟนที่คบกันมา 7 ปีหนีไปแต่งงานกับสาวอื่น ในเมื่อเหตุการณ์มันบาดลึกช้ำอกกระแทกใจซะขนาดนี้ ไอ้ครั้นจะมาหลุดขำก็คงเป็นไปไม่ได้โดยเด็ดขาด งานนี้สาวพลอยตั้งใจเต็มที่และที่สำคัญถึงขนาดขอให้ผกก.เสนาเพชร และทีมเมคอัพ ไม่แต่งหน้าในฉากนี้ก็เพื่อความสมจริง และอยากให้เห็นว่าสาว 30+ ที่เสียใจสุดสุดร้องไห้จนตาบวมข้ามคืน หัวกระเซิงโดยมีเพื่อนซี้คอยปลอยใจอยู่ข้างๆ เป็นอย่างไร   
 
           “ก็จริงๆ แล้วในฉากนั้นมันเป็นฉากที่เราร้องไห้มาทั้งคืนแล้วนะค่ะ มันน่าจะเป็นอะไรที่บอบช้ำนะค่ะ พลอยตื่นมาตอนเช้าก็ตาบวมๆ อยู่แล้วใช่มั้ยคะ พลอยก็เลยบอกว่าขอเลย ขอไม่มีเมคอัพ เพราะผู้หญิงที่มันนอนร้องไห้มาทั้งคืน กลับบ้าน ตื่นขึ้นมาก็ยังอยู่ในชุดนอน ร้องไห้เนี่ยะ ต้องไม่มีเมคอัพนะ จริงมั้ย? เราก็อยากให้มันออกมาจริงที่สุด ก็คือไม่แต่งหน้าเลย ขอ ขอแบบนั้นจริงๆ ขอโทรม ก็โทรมจริง เพื่อให้คนดูได้เข้าใจได้เข้าถึงความรู้สึก ซึ่งสภาพของคนจริงๆ ก็แบบนี้ ใช่มั้ยค่ะ มันก็ชีวิตนะค่ะ จริงมั้ยค่ะ”

          แน่นอนว่าเมื่อขึ้นจอใหญ่ในรูปแบบภาพเคลื่อนไหวแล้ว จะได้เห็นสาวพลอยในบทที่ไม่ห่วงสวยแต่เน้นอารมณ์สมจริงในแบบไร้เครื่องสำอางค์ได้เต็มๆ แล้วยิ่งตอนนี้หนังปิดกล้องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วรับรองว่าแฟนๆ ของ “30+ โสดON SALE” ภาพยนตร์รักบวกบวกเรื่องที่ 2 จากผลงานการกำกับโดย เสนาเพชร พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร ที่งานนี้ควงมือเขียนบท “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” ภายใต้การสร้างโดย สหมงคฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ หัวฟิล์มท้ายฟิล์ม จะได้ชมกันอีกไม่นานแล้วนะ อดใจรออีกสักนี๊ดส์นะจ๊ะ 13 ตุลาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์แน่นอน

FB on September 16, 2011, 02:22:56 PM
“ อายุ 30+ แล้ว แต่กลัว.....ขายไม่ออก” จับ “พลอย-เป้-ตุ๊กกี้-เจี๊ยบ” ห้อยไม้แขวน โพสต์ท่า “ON SALE”





          ส่ง 4 คาแรคเตอร์หนุ่มสาววัย 30+ ภายใต้คอนเซ็ปท์โสดแต่ยังขายไม่ออก และมีวี่แววว่าคานทองนิเวศน์คงต้องถามหาและพร้อมอ้าแขนรับ ออกมาอาละวาดผ่านทีเซอร์เทรลเลอร์ (ภาพยนตร์ตัวอย่างขนาดสั้น) เรียกน้ำย่อยไปตามโรงภาพยนตร์ต่างๆ และกำลังเป็นที่ฮือฮาไปตามสื่ออินเตอร์เนตเวบไซต์ออนไลน์ (สามารถเข้าไปคลิ๊กดูได้จากลิงก์ http://www.youtube.com/watch?v=S_DCPlK5vWI ) ด้วยจำนวนยอดคลิ๊กเข้าไปชมอย่างต่อเนื่องของ 30+ โสด ON SALE ภาพยนตร์รักบวกบวกเรื่องที่สองต่อจาก สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารักของผู้กำกับเสนาเพชร พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร ด้วยไอเดียกิ๊บเก๋และโดนใจหนุ่มสาววัย 30+ ทั้งหลาย ล่าสุดพอสายของเรารู้ว่า สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และหัวฟิล์มท้ายฟิล์ม กำลังจะจับเอา 4 ซุป’ตาร์ระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่างพลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, “เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ, ตุ๊กกี้ ชิงร้อย และเจี๊ยบ พิจิตรา มาปรับลุคส์เปลี่ยนโฉมปฏิวัติตัวเองเพื่อเลหลัง อุ๊บส์ มาขึ้นไม้แขวนเพื่อ ON SALE มีหรือที่จะพลาด ว่าแล้วเราก็เลยแอบติดสอยห้อยตามติดไปดูเบื้องหลังบรรยากาศการ ON SALE (ตัวเองครั้งยิ่งใหญ่เพื่อที่จะได้ขายออกซะที) ของเรา 4 ซุปตาร์ 
 
          งานนี้เหล่าเมคอัพอาร์ทติสและแฮร์สไตล์ลิสต์ชั้นนำถูกระดมมาแต่งหล่อเติมสวยให้ 4 ซุป’ตาร์ราวกับว่าหลุดออกมาจากแคทตาล็อคชั้นนำของแบรนด์ระดับโลกหรือเตรียมรันเวย์บนแคทวอล์คแฟชั่นวีคกันเลยทีเดียว พร้อมเสื้อผ้าสีสันสดใส ก่อนที่จะจับเหล่าหนุ่มสาวชาว 30+ ขึ้นไม้แขวนแชะภาพที่ละคนๆ ในหลากแอ็คหลายสไตล์ทั้งหวาน, ซึ้ง, แบ๊ว, ก๊าก, เซ็กซี่ร้อนแรงภายใต้คาแรคเตอร์คอนเซ็ปท์ของชาว 30+ แต่ละคนที่ล้วนแล้วแต่ละคนต่างขายไม่ออกแตกต่างกันไปจนต้องมา ON SALE โดยเริ่มที่สาวพลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ - ถึงจะสวยขนาดนี้ ก็ใช่ว่าเธอจะขายออก แหมระดับโปรเฟรสอย่างสาวพลอยอย จะกี่แอ็คกี่มู้ดล้วนจัดเต็มทุกเม็ด,ตามติดด้วยหนุ่ม “เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ” ซึ่งเป็นตัวแทนของหนุ่ม 30+ ที่ถึงจะแนวก็ใช่ว่าจะขายออก (อิอิ) แหมอย่างนี้ก็เข้าล็อคของเป้สุดเซอร์แห่งวง SLUR เลยนะซิจ๊ะกี่แชะเป้ก็ไม่หวั่น เรื่อยมาจนถึงสาวขายฮาตุ๊กกี้ชิงร้อย - แหมก็แปลกซะขนาดนี้ก็ใช่ว่าจะขายออกนะจ๊ะตัวเอง ชนิดที่ว่าโพสต์ไปขำไปเลยจ้า และปิดท้ายที่สาวเจี๊ยบ พิจิตรา - เริ่ดซะขนาดนี้ ก็ใช่ว่าจะขายออก งานนี้สาวเจี๊ยบที่เปลี่ยนคาแรคเตอร์มาเป็นสาว 30+ เซ็กซี่ร้อนแรง ก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง แฟลชพร้อมไฟพร้อมเจี๊ยบก็พร้อมนะจ๊ะตัวเอง

          เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ได้ภาพของเหล่าคาแรคเตอร์หนุ่มสาววัย 30+ แต่ขายไม่ออกสมใจ จนออกมาเป็น 4 แบนเนอร์คาแรคเตอร์ตัวละครสำคัญของชาว “30+ โสด ON SALE” อย่างที่เห็นละจ้า และเมื่อได้รับการตบแต่งด้วยชื่อโลโก้ของหนังแล้วก็เป็นที่มาของภาพน่ารักๆ ตามสไตล์อารมณ์ดีของหนังรักอารมณ์บวกจากลายมือของผู้กำกับสิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารักนั่นเอง อดใจรอกันอีกนิดนะจ๊ะ 13 ตุลาถึงเวลา ON SALE กันแน่นอนทุกโรงภาพยนตร์จ้า

FB on September 16, 2011, 02:35:59 PM
"เป้ มั่นใจ 30+ โสด on sale ตอบโจทย์เดียวกับสิ่งเล็กเล็กฯ"





          “อยากมีส่วนร่วมให้หนังเรื่องนี้เกิดตั้งแต่อ่านบทแล้ว” เป้ มั่นใจ “30+ โสด ON SALE” ใกล้ตัวผู้หญิงยุคนี้
          ตอบโจทย์เดียวกับสิ่งเล็กเล็กฯมั่นใจ หนังดี ได้พลอย ตุ๊กกี้ เจี๊ยบ

          เป็นนักดนตรี นักร้อง ศิลปิน นักแสดงหนุ่มคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองอีกคนนอกเหนือจากลุคส์แนวๆ เซอร์ๆ ที่โดนใจวัยรุ่นอินดี้ในฐานะบทบาทมือกีตาร์วง SLUR แต่หลังจากเปิดตัวต่อสาธารณชนครั้งแรกเมื่อปี48 มีผลงานอัลบั้มแรกของวงตามด้วยผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกจากบอดี้ศพ19 มาจนถึงวันนี้ด้วยระยะเวลา 6 ปี แน่นอนว่าไม่มีใครไม่รู้จักหนุ่มฮอต เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ ล่าสุดกำลังจะมี “30+ โสด ON SALE” ผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่จากการกำกับโดย เสนาเพชร พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร แท็คทีมมือเขียนบทและยกทีมงานและผู้สร้างเดียวกันกับ “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” พร้อมประกบบทบาทกับนักแสดงสาวเจ้าบทบาทเสน่ห์แรงแห่งยุคอย่าง พลอย เฌอมาลย์ รับบทโรแมนติคคอมมิดี้แบบเต็มๆตัวคู่กันเป็นครั้งแรก และที่สำคัญกำลังสร้างเสียงฮือฮาและเป็นที่จับตามองอยู่ในขณะนี้ งานนี้เจอตัวหนุ่มเป้ อารักษ์เลยต้องถามไถ่ถึงผลงานเรื่องใหม่แต่เป็นการรับหนังโรแมนติคคอมมิดี้เป็นเรื่องที่ 2 ในชีวิตหลังจากเรียกรอยยิ้ม และเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆจากสุดเขตเสลดเป็ดเมื่อปลายปีที่แล้ว

          “จริงๆ ผมว่ามีหลายอย่างเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ตัวเรื่องตัวบท ที่พูดถึงเรื่องราวชีวิตของผู้หญิงอายุ 30 ตัว ผกก. ไปจนถึงตัวนักแสดง อารมณ์ความเป็นหนังโรแมนติคคอมมิดี้ เยอะครับ เอาเรื่องบทก่อนเลยละกันคือ ที่ผมอ่านบท บทจะพูดถึงนางเอกซึ่งก็คือพี่พลอยหรือคุณพลอย เฌอมาลย์ (หัวเราะ) รับบทเป็นอิงกับเพื่อน ซึ่งเป็นตัวแทนของสาวอายุ 30 จริงๆ ที่กำลังแสวงหาความรัก และที่กำลังต่อต้านความรัก แล้วพี่เพชรเขาไม่ได้ใช้แค่อิงคนเดียว แต่เขาใช้พี่ตุ๊กกี้ เขาใช้พี่เจี๊ยบ (พิจิตรา) เขาใช้เพื่อนๆ อิงมาเป็นตัวแทน แล้วทำให้เราเห็นว่ามันมีผู้หญิงวัย 30+ หลายแบบ ซึ่งผมคิดว่าคนดูน่าจะเข้าใจมัน และสัมผัสมันง่ายขึ้น หรือแม้แต่เด็กๆ ก็เหมือนกันก็น่าจะสัมผัสได้ มันคือความน่ารัก มันใกล้ตัว มันจริงนะ แล้วยิ่งพอมันเป็นเรื่องราวใกล้ๆตัวสำหรับคนไทยในยุคนี้ผมคิดว่าจะยิ่งทำให้สัมผัสได้ง่ายหน่อย เพราะเป็นยุคที่ดูหนังที่พูดเรื่องไกลตัวจะลำบากมากๆ เลย ว่าไปแล้วก็เหมือนกับเรื่องสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารักครับ เพราะว่าเป็นการตอบโจทย์ผู้หญิง พูดแทนผู้หญิงในวัยนั้นได้เต็มๆ เลยครับ 30+ โสด ON SALE ก็เหมือนกัน พูดถึงผู้หญิงวัยนี้ แต่ว่าเป็นผู้หญิงในวัยที่ผ่านเรื่องราวในหลายๆ วัยมาก่อนแล้ว มันก็เลยพูดได้ว่า ก็น่าจะสื่อสารกับคนหมู่มากได้ดีเลยครับ เพราะพอผมอ่านบทเสร็จแล้วก็รู้สึกว่าเฮ้ยมันน่าจะนี่แหละ เราน่าจะมีส่วนร่วมกับมันคือรู้สึกเลยว่าตัวผมอยากจะมีส่วนร่วมกับหนังเรื่องนี้ครับ ผมคิดว่ามันเป็นหนังที่เรียกได้ว่าจะเป็นหนังดี และจะเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จทางด้านรายได้ น่าจะนะครับ และด้วยประกอบกับนักแสดงอีกคนคือคุณพลอย เฌอมาลย์ มันช่างตรง มันช่างถูกต้อง แล้วตัวบทที่เราจะแสดงก็คิดว่ามันน่าจะทำได้ไม่ยาก หมายถึงตัวจืด คาแรคเตอร์จืด เพราะฉะนั้นในความคิดของเรา ณ ตอนนั้นสุดท้ายแล้วที่เรารู้สึกได้และบอกกับตัวเองว่าหนังเรื่องนี้เราอยากให้มันเกิด แล้วเราก็คิดว่าเราน่าจะมีส่วนร่วมกับมัน และก็ทำให้มันจบออกมาได้ดี ก็เลยตอบรับเล่นดีกว่า

          ขนาดหนุ่มแนวเซอร์อย่างเป้ อารักษ์ ยังมั่นใจซะขนาดนี้ เห็นทีสาวๆ จะรุ่นใหญ่รุ่นเล็กจะกี่สิบบวกก็ไม่น่าพลาดโดยเฉพาะอย่างยิ่งสาว 30+ ทั้งหลายเตรียมตัวร่วมแชร์ประสบการณ์ 30+ โสด ON SALE อย่างพร้อมเพรียงกัน 13 ตุลาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

FB on September 20, 2011, 05:23:26 PM
ยกนิ้วไอเดียโปสเตอร์ “30+โสดONSALE” ทั้งชิคทั้งเก๋ “พลอย-เป้-ตุ๊กกี้-เจี๊ยบ” เข้าตู้แข่งกันSALE ตัวเอง
 


          ปล่อยของมาแต่ละก้อนพูดได้ว่าทั้ง “จี๊ด” และ “กระแทก”โดนลงตรง “กึ่งกลางหัวใจ”ของบรรดาหนุ่มสาววัย30+ที่”ยังโสด” และถูก “คานทองนิเวศน์”ถามหาตลอดเลยทีเดียว สำหรับ “30+โสดON SALE” หนังโรแมนติคคอมมิดี้แบบเต็มๆตัวเรื่องแรกของสาว “พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” ที่ประกบกับหนุ่มแนวอย่าง “เป้ อารักษ์ ” จากผลงานการกำกับภาพยนตร์โดย “เสนาเพชร พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร” ด้วยอารมณ์บวกบวก เพราะหนังเรื่องนี้ถูกสร้างมาเพื่อให้กำลังอกกำลังใจชาว30+โดยเฉพาะ หลังจากปล่อยทีเซอร์ตัวอย่างภาพยนตร์ขนาดสั้นเพื่อเรียกน้ำย่อยในโรงภาพยนตร์และสื่อออนไลน์ในเวบไซต์ต่างๆแล้ว (สามารถเข้าไปคลิ๊กดูได้จากลิงก์http://www.youtube.com/watch?v=S_DCPlK5vWI) ซึ่งล่าสุดกำลังเป็นที่ฮือฮาด้วยจำนวนผู้เข้าไปคลิ๊กชมอย่างถล่มทลายอยู่ในขณะนี้) ล่าสุดไอเดียบรรเจิดภายใต้คอนเซ็ปท์ “30+ แล้วก็ยังขายไม่ออกจนต้องประกาศเลหลัง อุ๊บส์ ON SALE ต่างหาก” ถูกถ่ายทอดออกมาสู่ 4 คาแรคเตอร์หนุ่มสาววัย30+ ผ่าน4นักแสดงซูเปอร์สตาร์ระดับแถวหน้าของเมืองไทยซึ่งประกอบไปด้วย พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ถึงจะสวยขนาดนี้ ก็ใช่ว่าจะขายออก , “เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ- ถึงจะแนวก็ใช่ว่าจะขายออก (อิอิ) ,ตุ๊กกี้ชิงร้อย- แปลกซะขนาดนี้ก็ใช่ว่าจะขายออก และเจี๊ยบ พิจิตรา - เริ่ดซะขนาดนี้ ก็ใช่ว่าจะขายออก และนำเสนอผ่านสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ในรูปใบปิดโปสเตอร์ของภาพยนตร์

          โดยงานนี้เหล่าเมคอัพอาร์ทติสและแฮร์สไตล์ลิสต์ชั้นนำถูกระดมมาแต่งหล่อเติมสวยให้4ซุป’ตาร์ชนิดไม่ให้น้อยหน้ากันราวกับว่าทั้ง4หลุดออกมาจากแคทตาล็อคชั้นนำหรือแคทวอล์คแฟชั่นวีคกันเลยทีเดียว แต่ช้าก่อน ถ้าเป็นเช่นนั้นก็จะธรรมดาเกินไป เพราะเหล่านักแสดงทั้งหมดต้องถูกจับห้อยต่องแต่งบนไม้แขวนเสื้อเพื่อประกาศON SALEล้างสต็อค “ความโสด”กันอย่างเต็มที่ จนพูดได้ว่านอกจากจะถ่ายหนังกันอย่างมีความสุขแล้ว นี่ยังเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์การทำงานในภาพยนตร์เรื่อง 30+โสดON SALE ที่สุดสุดและสนุกสนานแปลกแหวกอย่างที่ทั้ง4ไม่เคยเจอมาก่อนเลยทีเดียว และเมื่อสั่งชัตเตอร์ลั่น เป้-พลอย-ตุ๊กกี้และเจี๊ยบ ก็ต่างปล่อยดีกรีสีสันความสนุกสนานกันแบบสุดชีวิตภายใต้คาแรคเตอร์ตัวละครหนุ่มสาว30+ที่แต่ละคนรับบทบาทมา ทำให้บรรยากาศการทำงานล้วนอบอวลไปด้วยอารมณ์ยิ้มๆบวกๆ ได้อารมณ์ของหนังรักบวกบวกเลยทีเดียว นี่ยังไม่รวมกับการปล่อยลีลาแอ็คท่าโพสต์ขั้นเทพระดับมืออาชีพของแต่ละคนชนิดที่ว่าพอเห็นชิ้นงานออกมาแล้วหมดห่วงหายเหนื่อยกันปลิดทิ้งเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทั้ง4ต้องมาประชันแอ็คกันแบบสุดฤทธิ์ในตู้ดิสเพลย์ที่ทีมสร้างสรรค์โปสเตอร์ได้เนรมิตขึ้นมาเป็นพิเศษใพร้อมกับแบคกราวด์ป้ายSALEตัวเบ้อเร่อประกาศให้รู้กันไปเลยว่างานนี้ ยังไงก็ต้องมีใครขายออกกันบ้างละน๊า

          เป้ : วันนี้เรามาถ่ายโปสเตอร์กันครับ

          ตุ๊กกี้ : ที่สำคัญตอนนี้เราโดนมัดโดนห้อยโดนทุกอย่างเลย เพราะโดนมัดอยู่ค่ะ

          พลอย : เป็นธีมของหนัง “30+โสดON SALEW นะค่ะก็เลยต้องทำโปสเตอร์ให้มันดูเก๋ๆอย่างนี้ นี่พูดได้ว่าพวกเราต้องห้อยกันมานานแล้ว แต่จะเจ๋งขนาดไหน ต้องรอดูโปสเตอร์ที่เสร็จออกมาเรียบร้อยด้วยนะคะ ซึ่งการทำโปสเตอร์หนังก็เป็นอะไรที่สำคัญที่ทำให้คนรู้สึกอยากดูหนัง สำหรับโปสเตอร์หนังเรื่องนี้พลอยว่าเป็นโปสเตอร์ที่น่าสนใจ โดยปกติพลอยก็จะถ่ายเป็นอีกแนวหนึ่ง แต่อันนี้พลอยว่ามันดูน่ารักดูน่าสนใจ แล้วก็ดูสดใสมากๆค่ะ

          ตุ๊กกี้ : ใช่ค่ะ บอกได้คำเดียวว่าน่ารักและทั้ง KOREA ก็เต็มที่มากๆเลยค่ะ

          เจี๊ยบ : อยากจะบอกว่าขนาดถ่ายโปสเตอร์วันนี้ยังสนุกขนาดนี้ แต่หนังจริงๆทั้งเรื่องบอกได้เลยว่าสนุกกว่านี้ 100 เท่า ต้องติดตามชมนะค่ะ

          เป้ : เป็นการแทนคาแรคเตอร์ของสาวๆที่อายุ30+ ทั้ง3คน ไม่ว่าจะเป็นสาวรักสงบ สาวโดนทิ้ง สาวแรงอะไรอย่างเนี่ยะ คือต้องบอกว่ามันเป็นหนังที่ถ่ายทอดออกมาดีจริงๆเลยครับ แล้วสำหรับตัวผมเองก็เป็นเหมือนตัวช่วยมาช่วยมาช่วยขายให้สาวๆขายออก ให้หลุดออกมาจากไม้แขวน

          แหมขนาดบรรยากาศการถ่ายทำโปสเตอร์ยังสนุกสนานเต็มเหนี่ยวกันขนาดนี้ แล้วหนังทั้งเรื่องจะขนาดไหน แต่อดใจรอกันอีกนิดนะจ๊ะ 13 ตุลาคม เตรียมตัว ONSALE กันเต็มที่กับ 30+โสดON SALE แต่ตอนนี้ชื่นมื่นด้วยอารมณ์บวกๆให้พวกเขาและเธอขายออกกันได้แล้วจ้า

FB on September 20, 2011, 05:25:34 PM
Movie: 30+ โสด ON SALE





          “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” และ “หัวฟิล์มท้ายฟิล์ม” เต็มใจเสนอ พลอย เฌอมาลย์ พลิกบทบาทโรแมนติคคอมมิดี้เต็มๆตัว ร่วมหัวจมท้ายเข้าขากันสุดๆกับหนุ่มหล่อมาดกวน เป้ อารักษ์ เป็นครั้งแรก 30+ โสด ON SALE
          พร้อม 2 สาววัย30+ ตุ๊กกี้ชิงร้อยฯ+เจี๊ยบพิจิตรา
          ผลงานกำกับลำดับที่2 ของเสนาเพชร พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร
          พร้อมมือเขียนบท+ทีมงานเจ้าของเดียวกันกับ สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก
          เตรียมลงจาก “คาน” 13 ตุลาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์

          “เรื่องราวของ 30+ โสด ON SALE”

          อิง(พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) ช่างภาพสาวฝีมือดีพอๆกับหน้าตา คือตัวแทนของสาว30อัพ ที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีสตูดิโอถ่ายรูปชื่อดังเป็นของตัวเอง มั่นอกมั่นใจในตัวเองสูงตามสไตล์สาวมั่นยุคใหม่ที่เชื่อว่ายังไงก็ตาม “คาน” ไม่ใช่แหล่งพักพิงสุดท้ายสำหรับสาวสวยรวยความสามารถอย่างเธอจะสิงสถิตย์อยู่ ถ้าบังเอิญแฟนหนุ่มที่คบกันมา7ปีไม่ขอเธอแต่งงานซะก่อน แต่เป็นการขอไปแต่งงานกับคนอื่น
          ชีวิตต้องเสียศูนย์ เมื่อดันมาสูญเสีย “คนรัก”
          ถ้าหกสิบปีคืออายุเฉลี่ยของคนเรา เส้นทางความรักของอิงกลับมาสู่จุดเริ่มต้น ตอนเหลืออีกเพียงครึ่งหนึ่งของชีวิต และถ้ายังตัดสินใจไม่ได้และหาทางออกไม่เจอ เห็นทีชีวิตนี้เธอต้องกลายเป็น “สาวขึ้นคานจริงอะไรจริง” ฮือ..ฮือ..ฮือ
          แต่ช้าก่อน !!! ใครละที่จะเข้าถึงหัวจิตหัวใจลูกผู้หญิงด้วยกัน ถ้าไม่ใช่ “เพื่อนสนิท” ที่งานนี้ไม่ได้มีแค่เม้าท์มอย นะค๊า...ที่สำคัญทั้งคู่ล้วนอยู่ในวัย30แถมยังเป็นกูรูตัวแม่ที่จะมาช่วยสลัดความ “โสด” และความ “โศก” ออกจากอกเพื่อนสาวในแบบฉบับของแต่ละshe
เริ่มที่มิ้นท์(เจี๊ยบ พิจิตรา สิริเวชชะพันธ์ )สาวเปรี้ยวชอบกินเด็ก แนะพาไปทางโลก ตรงเข้าฟิตเนสหาครูฝึกหนุ่มๆ หรือปาร์ตี้จับคู่ แนะนำผู้ชายมาไม่ซ้ำหน้า ตามด้วยยี้(ตุ๊กกี้ชิงร้อย-สุดารัตน์ บุตรพรม)สาวเฟมินิสต์ แนะนำทางธรรม ชวนนั่งสมาธิ ทำตัวเพื่อสังคม พาไปประท้วงการสร้างซูเปอร์มาร์เก็ตต่างชาติ ก็ยังไม่มีเค้า
          เฮ้อ!! ดูไปดูมา สงสัยสเปค “เนื้อคู่” ที่อิงตั้งไว้ แค่หล่อ รวย ความรู้ดี มีฐานะ จบปริญญาจะอยู่ไกลเกินเอื้อม สูงล้ำเกินมาตรฐาน อยากรู้จริง...จริ้ง มันยังพอมีเหลืออีกมั้ยเนี่ยะ ผู้ชายดีๆที่ยังโสดและไม่ใช่...เกย์
          เมื่อเข้าตาจนอยู่ๆ ฟ้ามีตาส่ง จืด (เป้อารักษ์ อมรศุภศิริ) หนุ่มหน้าตาสมชื่อมาช่วยอิงตามหา “ผู้ชายในฝัน” พร้อมกับสารพัดวิธีที่จะช่วยให้ “สาว30+อัพอย่างอิงลงจากคาน” เพียงแต่เจ้าตัวต้องเชื่อใจและทำตามที่จืดบอก แล้วผู้ชายที่ต้องการก็จะมาจริงๆ
          แทน(ต้น-เดิมพัน อยู่วิทยา) คือ ผู้ชายที่อิงใฝ่ฝัน เพียบพร้อมทุกอย่างตามสเปคที่อิงต้องการ เป็นผู้ชายดีๆ ที่ต้องถามว่า ไปอยู่ไหนมา มหาเศรษฐีหนุ่มผู้มีศิลปะในหัวใจ รักการผจญภัยไปพร้อมกับรักโลกใบนี้ ที่สำคัญพร้อมจะรักอิง “ชีวิตนี้ผมไปมาทั่วแล้ว ขาดอยู่ที่เดียว คือ เข้าไปเที่ยวในหัวใจของคุณ”
          อยู่ๆก็มีผู้ชาย 2คนเข้ามาเดินวนเวียนในชีวิต แทน เป็นผู้ชายที่อิงใฝ่ฝัน แต่ จืด กลับเป็นผู้ชายที่อิงอยู่ด้วยแล้วสบายใจอย่างประหลาด           
          ความรักมักเป็นแบบนี้ ตอนไม่มีมันก็ไม่มา แต่พอตอนทำใจได้ กลับมาให้เลือกจนวุ่นวาย
          ทุกครั้งที่หัวใจแตกสลาย จะเกิดรอยแยกพร้อมที่จะเพาะปลูกเม็ดพันธุ์ความรักต้นใหม่เสมอ แต่จะเลือกปลูกต้นอะไรอิงมาถึงจุดต้องตัดสินใจอีกครั้ง...
          การตัดสินใจคราวนี้ไม่ต้องใช้ เหตุผล แต่ใช้...ความรู้สึก แต่จะรู้ได้อย่างไรว่า “ใช่”

          บทบาทและคาแรคเตอร์ “30+ โสด ON SALE”
          อิง รับบทโดย พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ สาวราศรีสิงห์ ธาตุไฟ วัย32 ช่างภาพสาว สวย ฉลาด เก่ง ทันคน แต่นิสัยใจร้อนเป็นสาวรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงาน ยกเว้นเรื่องเดียวคือ “ความรัก” กำลังจะกลายเป็นว่าที่สาวหน้าตาดีที่ต้องกลับไป “ขึ้นคาน”อย่างช่วยไม่ได้ ทั้งๆที่เตรียมอกเตรียมใจพร้อมสละโสดอยู่แท้ๆ จู่ๆแฟนหนุ่มที่คบดูใจกันมา7ปี บอกเลิกไปแต่งงานกับสาวอื่นซะงั้น มี “มินท์” และ “ยี้” คือ 2สาวเพื่อนซี้ร่วมวัย30 ที่แตกต่างทั้งหน้าตา นิสัย ร่วมชะตากรรมในการช่วยสลัดความ “โสด” เพราะดันมีคนทักก่อนที่จะอายุ33 นั่นคืออีก6เดือนข้างหน้าถ้ายังไม่เจอ “คนที่ใช่” จะต้องรอไปอีก20ปีถึงจะเจอ“เนื้อคู่”อีกคน

          พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ตลอดระยะเวลา17ปีในวงการบันเทิง จากผลงานละครและภาพยนตร์คือข้อพิสูจน์ถึงความเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทของซุปเปอร์สตาร์สาวเก่งวัย28ปีได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเอ่ยชื่อผลงานภาพยนตร์ที่ผ่านมาซึ่งล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็น สตางค์,รักน้อยนิดมหาศาล,บุปผาราตรีเรื่อยมาจนถึงรักแห่งสยาม และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภาพยนตร์ดราม่าสุดเข้มข้นแห่งทศวรรษอย่าง“ชั่วฟ้าดินสลาย” และในปีนี้แฟนๆจะได้ตื่นตะลึงกับผลงานการแสดงที่เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทายและยากกว่าบท “ยุพดี”ใน “ชั่วฟ้าดินสลาย” อยู่หลายเท่านัก โดยเป็นการกลับมาร่วมงานกับผู้กำกับที่เปรียบได้กับพ่อและครูอย่างหม่อมน้อย-มล.พันธุ์เทวนพ เทวกุลนั่นคือบทแม่หญิงคำแก้วใน “อุโมงค์ผาเมือง”ภาพยนตร์ทริลเลอร์ที่ย้อนเรื่องราวกลับไปในอดีตยุคล้านนาเกือบ500ปี แต่ถึงกระนั้นพูดได้ว่าไม่มีบทบาทไหนของสาวพลอยที่จะสร้างความเซอร์ไพรส์กับแฟนๆและเป็นที่จับตามองได้เท่ากับการตัดสินใจตกปากรับคำร่วมงานกับ เสนาเพชร-พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนครด้วยการรับบทเป็น “อิง”สาววัย30ที่ต้องเผชิญกับเรื่องราวอกหักรักคุด และพยายามหาวิธีลงจากคานเพื่อที่จะได้เจอกับเนื้อคู่ของตัวเองซะทีใน “30+ โสด ON SALE” ภาพยนตร์แนวโรแมนติคอมมิดี้อย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกของเธอ และเป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องที่2ต่อจาก “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” ของเสนาเพชรและกระซิบมาจากผู้กำกับว่างานนี้เราจะได้เห็นเสน่ห์ของสาวพลอยตั้งแต่แววตา ลีลา ท่าทาง รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เศร้า เหงา อกหัก ตลก ซึ้ง ห้าว ในทุกรูปแบบอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนอย่างแน่นอน

          จืด รับบทโดย เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ หนุ่มหน้าจืดอายุ30 ผู้สืบทอดกิจการร้านขายหมูปิ้งโบราณเจ้าดังจากคุณย่า ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น1ใน100อาหารที่ต้องชิมก่อนตาย และเป็น 1ใน10อันดับร้านหมูปิ้งเจ้าดังรอบกรุงเทพ ชายหนุ่มธรรมดาๆที่ภูมิอกภูมิใจในอาชีพของตัวเองเหลือเกิน เริ่มต้นขายหมูปิ้งตั้งแต่อายุ 4ขวบ เป็นคนจริงใจ มองโลกในแง่ดี เก่งในการแก้ปัญหา ชอบช่วยเหลือคน เปรียบได้กับน้ำเย็น ที่ใครอยู่ใกล้แล้วรู้สึกสบายใจ ทั้งครอบครัวเหลือเพียงเขาและน้องสาวเพียงลำพัง รักและห่วงใยน้องสาวมาก

          เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ ศิลปิน นักร้อง นักดนตรีวงSLUR นายแบบ พรีเซนเตอร์ นักแสดงหนุ่มคลื่นลูกใหม่ที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ปรากฎตัวต่อสื่อครั้งแรกในปี48 และออกอัลบั้มแรกในปี49 booในสังกัดสมอลล์รูม ปีถัดมาได้รับคัดเลือกให้เป็น1 ใน50หนุ่มโสดในฝันโดยนิตยสารcleo บทบาทในฐานะการแสดงของเขาถูกฉายแววในปีเดียวกันจาก บอดี้ศพ#19 ก่อนที่จะมีผลงานตามมาอย่าง รักสามเศร้า,ความจำสั้น แต่รักฉันยาว ,เฉือน โดยก่อนหน้านี้ มีโอกาสไปร่วมแสดงรับเชิญในภาพยนตร์อย่าง บุปผาราตรี3.2,ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ,มือปืนดาวพระเสาร์ จนมาถึง “สุดเขตเสลดเป็ด” ที่กล่าวได้ว่าเป็นการพลิกบทบาททางการแสดงในบทโรแมนติคคอมมิดี้อย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเทียบกับบทบาทดราม่าส่วนใหญ่ที่เคยรับมาก่อนหน้า จนถึงวันนี้ หนุ่มเป้พร้อมแล้วกับการบริหารเสน่ห์และการหันมาเอาดีกับถ่ายทอดบทบาทการแสดงที่ชวนอมยิ้มและกระตุกเสียงหัวเราะในภาพยนตร์โรแมนติคคอมมิดี้เรื่อง “30+ โสด ON SALE” ที่แฟนๆจะได้พบกับการประกบบทบาทคู่กันเป็นครั้งแรกของเป้ อารักษ์กับซูเปอร์สตาร์สาวมากความสามารถอย่าง “พลอย เฌอมาลย์” ที่จะมาปล่อยสีสันและความสนุกสนานผ่านรอยยิ้มและการแสดงในบทโรแมนติคคอมมิดี้ที่เคมีทางการแสดงคู่กันอย่างลงตัวและแน่นอนว่าเต็มไปด้วยเซอร์ไพรส์อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนทุกครั้งที่ทั้งคู่เข้าฉากด้วยกันทั้งน่ารัก กวนในแบบพอดีคำสไตล์เป้ หรือสายตาที่ดูห่วงใย ไปจนถึงฉากกุ๊กกิ๊กลักยิ้มบุ๋ม รวมไปถึงฉากซึ้งๆที่รับรองว่าจี๊ดโดยใจที่สำคัญไฮไลท์ซีนที่เผยความรู้สึกลึกๆที่อยู่ในใจของตัวละครเป้ที่มีต่อตัวละครพลอยในเรื่อง

          มินท์ รับบทโดย เจี๊ยบ พิจิตรา สิริเวชชะพันธ์ เพื่อนสาววัย33 ของอิง ที่ปรึกษาด้านการลงทุนสาว เฉี่ยว เปรี้ยว ตามสไตล์หญิงเก่ง คล่องแคล่ว ไฮเปอร์ ดูล้นๆ รักการแต่งตัว และพบปะผู้คนโดยเฉพาะหนุ่มๆ ยิ่งเนื้อแน่นๆ หน้าอ่อนๆชอบนักแล พูดง่ายๆว่า “ชอบกินเด็ก” เป็นตัวแทนของสาวสมัยใหม่ที่ไม่เคยตกเทรนด์ ต้องเติมสีสันให้กับชีวิตตลอดเวลา

          เจี๊ยบ พิจิตรา สิริเวชชะพันธ์
          นางแบบ พรีเซ็นเตอร์ นักแสดงสาวที่มีความสามารถอันหลากหลาย และผ่านผลงานในวงการบันเทิงอย่างมากมาย ทั้งการเดินแบบ ถ่ายแฟชั่น โดยมีตะวันยอแสงทางช่อง3 เป็นผลงานการแสดงละครเรื่องแรก ก่อนที่จะย้ายเข้าสังกัดกันตนา และมีผลงานละครตามมาอีกมากมาย ในปี53 ฝากผลงานการแสดงในภาพยนตร์ที่
สร้างปรากฎการณ์อย่าง “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” ประกบบทบาทคู่กับ “ตุ๊กกี้ชิงร้อย”ในบทคู่ปรับที่คอยสร้างสีสันและเรียกรอยยิ้มให้กับผู้ชม โดยมี “30+ โสด ON SALE” เป็นผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่พูดได้ว่าเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญในบทของสาวเปรี้ยววัย30สุดเซ็กซี่ที่มีรสนิยมชอบกินเด็กเพื่อนสนิทของพลอย เฌอมาลย์ และเป็นการกลับมาแท็คทีมร่วมกับ “ตุ๊กกี้ชิงร้อยฯ” และเสนาเพชรผู้กำกับภาพยนตร์อีกครั้งหลังจากสิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจับตาดูการแสดงที่เข้าขาและลื่นไหลสุดๆเมื่อ3สาว30เข้าฉากด้วยกัน และลีลาการกินเด็กของสาวเจี๊ยบที่ทั้งฮอตและฮา

          ตุ๊กกี้ชิงร้อย(สุดารัตน์ บุตรพรม) รับบท (ย้ง)ยี้ อายุ32 เพื่อนสาวเอ็นจีโอของอิง เฟมินิสต์หญิงตัวแม่ ถึงตัวเล็กแต่ใจใหญ่ ลุยมาแล้วเจ็ดย่านน้ำ เป็นนักรณรงค์ตัวยง ถ้าจะบอกว่าเป็นสาวสังคมก็ไม่ผิด แต่ถ้าพูดว่าเป็นนักสังคม นักปฏิบัติธรรมน่าจะถูกต้องกว่า กิจกรรมหลักที่ทำประจำคือ นั่งสมาธิ เดินจงกลม และประท้วง ประท้วง ประท้วง เป็นนักต่อสู้ทุกอย่างเพื่อความถูกต้อง

          ตุ๊กกี้ชิงร้อย(สุดารัตน์ บุตรพรม) นักแสดง พิธีกร พรีเซนเตอร์สาวมากความสามารถที่ฮอตที่สุดแห่งยุค เด็กปั้นของหม่ำ จ๊กม๊ก นับตั้งแต่ปรากฎสู่สายตาสาธารณะชนครั้งแรกจากบท “สาวน้อยตกน้ำ” ในแหยมยโสธร ปี48 ด้วยระยะเวลาเพียง 6ปี ตุ๊กกี้กลายเป็นจอมขโมยซีนซึ่งเป็นที่จดจำในภาพยนตร์ที่เรื่องที่มีส่วนร่วมทั้งในฐานะนักแสดงรับเชิญและนักแสดงนำถึง16เรื่อง ก่อนที่จะขึ้นจอแบบเต็มๆตัวในฐานะนางเอกจาก ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ เป็นเรื่องแรก เธอคือเจ้าแม่นักแสดงตลกที่ผู้กำกับทุกคนเรียกใช้บริการเป็นอันดับต้นๆ โดยมี “30+ โสด ON SALE”เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่เป็นการกลับมาทำงานร่วมกันกับ เสนาเพชร ผู้กำกับสิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารักอีกครั้งโดยตั้งใจให้มารับบทเฟมินิสต์สาว30นักรณรงค์ผู้เรียกร้องความถูกต้องเพื่อนสนิทของพลอยโดยเฉพาะ และเป็นการกลับมาแท็คทีมเรียกเสียงฮาคู่กับ เจี๊ยบพิจิตราอีกครั้งหลังจากร่วมงานกันในสิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก

          แทน รับบทโดย ต้น เดิมพัน อยู่วิทยา อายุ34ปี ทายาทอัครมหาเศรษฐี หนุ่มโสดผู้รักอิสระ ชื่นชอบการผจญภัย หลงใหลการเดินทาง ไปมาแล้วทั่วโลก มีบ้านพักตากอากาศตามที่สำคัญต่างๆ รูปหล่อ รวย การศึกษาดี อยู่กับมรดกเงินประกันที่พ่อแม่ทิ้งไว้ให้ก่อนตาย ความฝันของแทนคือการสมัครเข้าร่วมโครงการแคทรีนศึกษาชั้นน้ำแข็งที่ขั้วโลกเหนือ คือชายหนุ่มในฝันที่ตรงตามสเป็คที่อิงต้องการ เป็นผู้ชายดีๆ ที่ทำให้อิงตั้งคำถามว่า ไปอยู่ไหนมา ทำไมเราเพิ่งเจอกันเอาป่านนี้

          ต้น เดิมพัน อยู่วิทยา ผู้บริหารหนุ่ม นักออกแบบการเงิน กรรมการผู้จัดการบ.ฟินเวิลด์ จก. บริษัทที่ปรึกษาทางด้านไฟแนนเชี่ยล และเจ้าของรีสอร์ทที่พักสุดหรูบนอ่าวพร้าว เกาะเสม็ดอย่างLIMA COCO คือตัวอย่างของคนหนุ่มรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ บุคลิกโดดเด่น จนเข้าตาเสนาเพชรผกก.ภาพยนตร์เรื่อง30+ทาบทามให้มารับบท แทน ไฮโซหนุ่มเนื้อคู่ของสาววัย30+ตัวละครที่รับบทโดยพลอย เฌอมาลย์ คู่แข่งสำคัญทางหัวใจของตัวละครที่รับบทโดยเป้ อารักษ์

FB on September 20, 2011, 05:27:40 PM
“เขินจริง อะไรจริง” ล้วงลึกถึงขั้วหัวใจกับ“พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” ในบทบาทที่หนุ่มๆทุกคนพร้อมจะตกหลุมรัก ถ่ายทอดจากประสบการณ์จริงๆของสาวๆ “30+ โสดON SALE”



       “เขินจริง อะไรจริง” ล้วงลึกถึงขั้วหัวใจกับ“พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์”
          ในบทบาทที่หนุ่มๆทุกคนพร้อมจะตกหลุมรัก
          ถ่ายทอดจากประสบการณ์จริงๆของสาวๆ “30+ โสดON SALE”
          โรแมนติคคอมมิดี้แบบจัดเต็ม
          ครั้งแรกในรอบ16ปีบนแผ่นฟิล์มของ “สาวพลอย”  

Q. จากมิวสิควิดีโอ “14กุมภา” ของโจ-ก้องในปี38 งานละครเรื่องแรก “เงาราหู” และมีหนังใหญ่เรื่องแรกอย่างGOOD BYE SUMMER เอ้อเหอเทอมเดียวในปีถัดมา จากเด็กสาวที่เริ่มต้นงานแสดงในวัย13-14 จนมาถึงวันนี้16ปีในวงการบันเทิงพลอยกลายเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทที่ประสบความสำเร็จทั้งงานละครและภาพยนตร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานดราม่า-เข้มข้น แต่ทำไมเราแทบไม่ค่อยเห็นพลอยในบท โรแมนติค-คอมมิดี้เลย
          P. สวัสดีค่ะ พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์นะค่ะ (หัวเราะ) สำหรับ16ปีแห่งการทำงาน ก็อย่างที่บอกคือ พลอยก็เริ่มมาจากงานเล็กๆ น้อยๆก่อน แสดงบทเล็กๆ ด้วยความที่ว่าเราก็ยังเด็กอยู่นะค่ะ ต้องค่อยๆโตขึ้นมา แต่พอ เอาตั้งแต่จำความได้นะ พอพลอยเริ่มอายุประมาณ 16-17 พลอยก็จะเริ่มบทที่เป็นดราม่ามาตลอด เป็นบทชีวิต บทเครียด ก็เป็นหลายๆบทที่นักแสดงหลายๆท่านไม่กล้าเล่นในตอนนั้น แล้วพลอยก็เป็นคนที่รู้สึกว่าเรามีโอกาสที่ดี มีโอกาสที่แบบเหมือนให้ได้มาลองฝีมือ จะทำให้เราโตขึ้น ให้เราได้ลองบทบาทใหม่ๆ และไม่ยึดติดกับคำว่านางเอก เพราะพลอยคิดว่าตัวเราเองในละครหรือในภาพยนตร์ตัวจริงเราไม่ได้หมายความว่าเราต้องเป็นอย่างนั้นใช่มั้ยค่ะ เพราะฉะนั้นเวลาเราจะเล่นบทอะไร ก็ควรที่จะต้องเล่นได้ ก็เลยรู้สึกดีที่มีโอกาสดีๆเข้ามาในชีวิตพลอยตลอด มันก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทุกๆคนด้วยที่ให้โอกาสหรือเห็นคุณค่าในสิ่งที่พลอยทำอยู่ จนกระทั่งถึงวันนี้พอเริ่มโตแล้วเนี่ยะ กว่าจะได้เล่นบทคอมมิดี้ มันเป็นอะไรที่แบบตั้งแต่16 เลยนะจนอายุ28ปี พลอยเพิ่งได้เล่นบทคอมมิดี้ มันเป็นอะไรที่มันท้าทายสำหรับพลอยมากเลยนะค่ะ เพราะพลอยก็เล่นบทอะไรที่ยากๆมาแล้ว แต่ว่าไอ้บทบาทคอมมิดี้พลอยก็ไม่เคยเล่นมาก่อน และพลอยถือว่ามันเป็นอะไรที่ท้าทายสำหรับพลอยมากๆนะค่ะ แล้วก็ยากมาก เพราะว่าจังหวะของการเล่นคอมมิดี้มันจะเป็นจังหวะที่ยากอยู่เหมือนกัน ก็รู้สึกดีใจนะที่ได้มีโอกาสมาเล่นในภาพยนตร์เรื่อง 30+โสดON SALE นี้ เพราะว่าก่อนหน้านี้ก็มีชิมลางละครมาเรื่องหนึ่งที่เป็นคอมมิดี้ แต่ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของวงการภาพยนตร์ที่พลอยได้เล่นคอมมิดี้อย่างเต็มตัวค่ะ
          Q.ทราบมาว่าบทที่ได้รับค่อนข้างใกล้เคียงกับตัวจริงพลอยๆมากๆ ประมาณว่าพี่เพชรผู้กำกับแทบจะเขียนจากตัวพลอยเลยทีเดียว
          P. จริงๆแล้วอิงตัวละครที่เล่น เป็นผู้หญิงที่คล้ายๆตัวพลอยนะ คือพี่เพชรเขาบอกว่าเขาเขียนบทมาเพื่อให้พลอยเล่นโดยเฉพาะเลย สำหรับคาแรคเตอร์ของอิงจะเป็นผู้หญิงวัยสามสิบต้นๆที่เกิดวันพุธ ราศีสิงห์ ก็เป็นราศีเดียวกับพลอยเลย (หัวเราะ) ก็ใจร้อน ปากไว แต่เป็นคนจริงใจ ทำอะไรใจร้อนไปหน่อย จนไม่นึกถึงผลเสียที่ตามมา ก็เป๊ะๆ พลอยก็เกิดวันพุธ เกิดเดือนก.ย. ยังอยู่ในราศีสิงห์ เพราะว่าพลอยเกิด15 ก.ย. ค่ะ ธรรมชาติของผู้หญิงราศีสิงห์จะเป็นศิลปินๆหน่อย จะเป็นผู้หญิงปากร้ายแต่จิตใจดี ก็เหมือนคนที่โดนมดคันไฟกัด ก็ต้องเกาอะไรอย่างเนี่ยะ แต่ว่าเป็นผู้หญิงจริงใจนะ ปากดี พูดมาก ประสบความสำเร็จทุกอย่างทุกเรื่องยกเว้นเรื่องเดียวคือเรื่องความรัก แต่ชีวิตจริงจะประสบความสำเร็จรึเปล่า ต้องไปลุ้นกันนะ มันก็จะคล้ายๆตัวเราเหมือนกัน ซึ่งพลอยเองก็เป็นผู้หญิงที่หลากหลายนะ หลากหลายความรู้สึก ก็สนุกๆเฮๆเซอร์ๆห้าวๆ คือพี่เพชรเขาอยากให้ตัวอิงนี่ออกมาเป็นผู้หญิงซึ่งเป็นเรามากที่สุด เพราะพี่เพชรบอกว่าเวลาเขาเห็นพลอย คือก่อนหน้านี้เลยคือพลอยได้มีโอกาสทำงานกับพี่เพชรล่าสุด ตอนเรื่องชั่วฟ้าดินสลาย ซึ่งพี่เพชรเขามารับเชิญให้หม่อม พี่เพชรเขาบอกว่าเขาชอบคาแรคเตอร์พลอย เวลาคัทแล้วดูเป็นพลอยมากเลย มันดูเป็นผู้หญิงที่ดูร่าเริง มีความสุข ดูจริงดี ดูไม่ค่อยปรุงแต่ง พี่เพชรเขาก็ชอบ เขาก็เลยบอกว่าตอนนี้เขาเขียนบทหนังอยู่เรื่องหนึ่งนะ อยากให้พลอยมาเล่น
          ซึ่งก็เป็นจุดเริ่มต้นของการเกิดโปรเจ็คต์ภาพยนตร์เรื่อง30+โสดON SALE นี่ด้วย และเป็นที่มาของการที่พลอยจะได้เล่นหนังโรแมนติคคอมมิดี้แบบเต็มๆตัวเป็นครั้งแรกหลังจากที่ทำงานมา16ปี ก็เป็นผู้หญิงเซอร์ เป็นช่างภาพ เป็นผู้หญิงที่อกหัก แล้วเขาก็จะเหมือนหัวเสียกับเรื่องของการที่ต้องอกหัก และหัวเสียกับการที่ต้องเป็นผู้หญิงอายุ30กว่า แล้วยังโสดอะไรอย่างนี้ค่ะ ตัวละครก็จะ เบอะบะ สนุกๆ โดยเรื่องนี้ก็จะได้อิสระในการเล่นเต็มที่นะค่ะ อย่างที่บอกว่าพลอยก็เล่นเป็นตัวพลอยนะเรื่องนี้ ซึ่งปกติแล้วพลอยไม่เคยได้เล่นเป็นตัวเองเท่าไหร่ เล่นเป็นคนอื่นตลอด แต่เรื่องนี้ได้เล่นเป็นตัวเอง โอเคถึงแม้ว่าตัวคาแรคเตอร์ก็คงคล้ายๆตัวพลอย แต่ด้วยความที่เป็นภาพยนตร์ด้วยแล้วเนี่ยะ ด้วยการแสดงแล้ว ก็ต้องปรุงแต่งคาแรคเตอร์เข้าไปเพิ่มมากขึ้นให้ดูเป็นตัวละคร เราต้องใส่คาแรคเตอร์ของตัวละครเข้าไปด้วย เพื่อที่จะสื่อสารออกมา แต่ชีวิตจริงตัวจริงนั้น กลัวเรื่องความเป็นโสดมั้ย ไม่กลัว กลัวเรื่องอายุ30กว่าแล้วไม่ได้แต่งานกลัวมั้ย ไม่กลัวเลย ชีวิตจริงห้าวหาญ
          Q. แล้วตัวละครสาววัย30 เรื่องนี้เป็นเรื่องราวอย่างไร แล้วมาเกี่ยวข้องกับ “30+โสดON SALE” อย่างไร
          P. ก็สำหรับผู้หญิงอายุ 30อย่างอิงในหนังเรื่องนี้นะค่ะ ก็จะประสบความสำเร็จทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน ครอบครัวที่ดี หรือว่าเพื่อนที่ดี หรือว่าอาชีพที่ดี ทั้งสวยทั้งเก่งทั้งฉลาด แต่ด้อยอยู่ข้อเดียวคือปัญหาในเรื่องความรักนี่แหละค่ะ ก็เพราะว่าสำหรับอิงแล้ว เขาเป็นผู้หญิงที่เรียกได้ว่ามีมาตรฐานในเรื่องผู้ชายค่อนข้างสูงนะค่ะ(หัวเราะ) ก็พูดง่ายๆก็คือเรื่องมาก เรื่องมาก เนื่องจากเขาชอบผู้ชายที่เหมือนต้องมีครบแบบเพอร์เฟ็กซ์แมนนะค่ะ ต้องหล่อ รวย เก่ง อะไรอย่างเนี่ยะ ก็ไมใช่เรื่องแปลกนะ เป็นธรรมดาของผู้หญิงทุกคน ถ้าหากเราอยากจะมีใครสักคน เราก็อยากได้คนที่ดีที่สุดในทุกๆเรื่อง ซึ่งเชื่อว่าผู้หญิงวัย 30 ส่วนใหญ่ที่ยังไม่มีคู่ก็มักจะมีวิธีคิดแบบนี้ แต่เหมือนโชคชะตาจะทำให้อิงได้มาเจอกับผู้ชายคนหนึ่งซึ่งตรงกันข้ามกับแฟนเก่าที่เลิกไป คือดูธรรมด๊าธรรมดา ขายหมูปิ้ง ใส่เสื้อยืดเซอร์ๆ กางเกงขาสั้น หัวฟูๆ ปากเบิร์นๆ ซึ่งถ้ามองจากภายนอกนะค่ะ แทบจะไม่เห็นมีอะไรน่าสนใจอย่างที่อิงชอบเลย แต่ผู้ชายคนนี้กลับมีเสน่ห์อย่างที่มันน่าค้นหา และน่าลึกลับอย่างที่อิงโดนเข้าไปแบบไม่รู้ตัว นั่นก็คือความจริงใจ และอยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ชายคนผ่านๆมาของอิงไม่เคยให้อิงได้มาก่อน ก็นี่แหละค่ะ ผู้ชายคนนี้ไม่ใช่ผู้ชายธรรมดา แต่ผู้ชายคนนี้เหมือนกับนำความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กลับมาสู่ตัวอิง เขาจะเป็นคนที่พาผู้ชายในฝันที่มีครบทุกอย่างตามที่อิงต้องการ ซึ่งเป็นเนื้อคู่ที่แท้จริงมาให้อิงได้เจอ พูดแล้วเขิน(หัวเราะ) ซึ่งผู้ชายธรรมดาคนนี้แสดงโดยคุณเป้ อารักษ์ ส่วนเนื้อคู่ของอิงแสดงโดยพี่ต้น เดิมพัน อยู่วิทยา ซึ่งพี่ต้นตัวจริงเขาไม่เคยแสดงภาพยนตร์มาก่อน เขาเป็นนักธุรกิจ เป็นไฟแนนเชี่ยลแมน และเป็นเจ้าของรีสอร์ท LIMA COCO ที่เสม็ด ค่ะเรื่องราวคร่าวๆก็จะเป็นลักษณะนี้
          Q. พลอยรู้สึกอย่างไร เวลาที่มีคนพูดถึงสาวในวัย30+ ว่าแก่ มั้ง ทึนทึกบ้าง ป้าบ้าง เจ๊บ้าง
          P. ก็จริงๆแล้วนะ พลอยรู้สึกแย่กับการสะกดจิตของสังคมไทยเหมือนกันนะ ที่ชอบเอาเรื่องสังขารมาล้อกัน ไม่ว่าจะเป็น อ้วน ผอม ขาว ดำ แก่ และโดยเฉพาะเรื่อง30แล้วทำไมยังไม่แต่งงาน อาจจะเป็นเพราะว่าเพลง 30ยังแจ๋วที่เราเคยฟังกัน ซึ่งมันเหมือนเป็นการสะกดจิตตั้งแต่ยุคโบราณจนถึงปัจจุบันเลยนะ ทำให้คนมีความเชื่อว่าผู้หญิงอายุ30 หมดอนาคตแล้ว หมดสภาพแล้ว พลอยว่าเรื่องนี้ มันเป็นเรื่องไม่จริงเลย สำหรับพลอยแล้ว พลอยกลับคิดว่าวัย 30ถือว่าเป็นวัยที่ผู้หญิงแข็งแกร่งมากนะ แล้วก็มั่นคง แล้วก็อยู่ในวัยที่โตเป็นผู้หญิงแล้วไม่ใช่เด็กที่แอ๊บแบ๊ว อิจิ อะไรอย่างเนี่ยะ จูบุไม่ใช่แล้ว เป็นผู้หญิงที่โตเต็มที่แล้ว แล้วก็มีความรับผิดชอบต่อการทำงาน หรือว่าเรื่องความรักก็มีความมั่นคงมากขึ้น แล้วก็อยู่ในวัยที่ว่าเราต้องเลือกใครสักคนแล้วนะที่จะเข้ามาดูแลเรา อยู่เป็นเพื่อนเราไปจนแก่ พลอยคิดว่า30เป็นตัวเลขที่ดีนะ แล้วก็เป็นตัวเลขที่ถือว่าชีวิตมันยังไม่ถึงครึ่งนะค่ะ คุณยังมีเวลาอยู่ไปอีกจนถึง80 แต่นี่เพิ่ง30 แต่ถ้าคุณคิดว่าแก่แล้ว ไม่แต่งงานก็ไม่ได้ อายเขาอะไรอย่างเนี่ยะพลอยคิดว่าเป็นความเชื่อที่ผิดมากๆ ผิดทุกข้อค่ะสาวๆ
          Q.ซึ่งจริงๆแล้วที่เห็นผู้ชายปิ๊งผู้หญิงคนนี้น่ารัก ถูกใจ อาจจะเป็นผู้หญิงในวัย30ก็ได้ เพราะปัจจุบันนี้ผู้หญิงก็มีการดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองรักษาผิวพรรณดี
          P. คือจริงๆแล้วพลอยคิดว่า อย่างที่บอกนะค่ะผู้หญิงในวัย30 มันไม่ใช่เป็นวัยที่แย่อะไรเลย และอีกอย่างหนึ่งเดี๋ยวนี้เด็กๆเขารักผู้หญิงแก่กันแล้วด้วย (หัวเราะ) ก็ไม่รู้นะพลอยคิดว่าผู้หญิง30สมัยนี้มันไม่จำเป็นต้องแก่นะ มันขึ้นอยู่กับที่คนพูดกันทั่วๆไปว่ามันอยู่ที่ใจมากกว่านะ เฮ้ยเรามีความคิดอย่างไร เรามีทัศนคติอย่างไรในการมองโลก ในการมองเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน มันอยู่ที่ใจเราอย่างเดียวว่าเรามีความสุขกับตัวเองแค่ไหน จริงๆแล้วนะพลอยอยากให้ทุกคนรักและเคารพตัวเองกันนะ แล้วก็อย่าไปคิดมาก เรื่องอายุมันเป็นเพียงแค่ตัวเลข
          Q.ความน่าสนใจของหนังเรื่อง 30+ โสดON SALE
          P. สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็จะจำลองไลฟ์สไตล์ ชีวิต กิจกรรมยามว่างของผู้หญิงในยุคนี้ที่เกิดขึ้นจริงนะค่ะไม่ว่าจะเป็นการช็อปปิ้ง ซื้อของเซลล์ จับกลุ่มเม้าท์กัน คุยกันเรื่องผู้ชาย นั่นโน่นนี่ เพื่อนอกหักก็สุมหัวรุมกัน อะไรอย่างเนี่ยะ คือมันเป็นกิจกรรมพิเศษอยู่แล้วของผู้หญิงนะค่ะ ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้หญิงทุกๆคนก็จะทำกัน อย่างผู้หญิงเวลาที่เสียอกเสียใจก็จะกิน อืม มันก็เป็นอะไรที่น่ารักดีนะ พูดได้ว่าทุกๆเหตุการณ์ต่างๆในหนังเรื่องนี้ก็จะเป็นเรื่องใกล้ตัวของผู้หญิงเลยก็ว่าได้ ว่าจริงๆแล้วชีวิตคนเรา ชอบคิด ชอบฝันนะ ซึ่งพลอยว่าก็ไม่แปลกนะทุกคนมีสิทธิ์ฝัน ว่าเราอยากมีแฟนเป็นแบบไหน คงเหมือนตอนเด็กๆที่เราฝันอยากเป็นหมออยากเป็นพยาบาล ก็เหมือนกัน อยากมีผู้ชายหล่อ อยากมีผู้ชายแฟนหล่อนะ นิสัยดีนะ รักเดียวใจเดียว เรียนเก่งด้วย ทำงานก็เก่ง โอ้ยมีครอบครัวที่ดี ก็เป็นธรรมชาติของมนุษย์ เราก็อยากได้อะไรแบบนี้มาตรฐานสูงๆ แต่พอเอาเข้าจริงๆ ชีวิตจริงคนเราพอถึงเวลานั้น เราไม่ได้ชอบอะไรแบบนั้น เราชอบแบบที่อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุขดีกว่าไหม เขาเข้าใจเรา พูดกันภาษาเดียวกัน อยู่ด้วยกันแล้ว มันคลิ๊กกัน เคมีมันตรงกัน มันจะเป็นอะไรแบบตรงนั้นมากกว่า ไม่เชื่อก็ลองไปถามพ่อแม่หลายๆคนซิ ตอนที่ปิ๊งกันปิ๊งกันเพราะอะไร
          Q.มีฉากหรือซีนไหนที่รู้สึกประทับใจมั้ย
          P. ก็จะมีซีน 2 ซีนนะค่ะที่พลอยชอบ เพราะพลอยรู้สึกว่าสะท้อนมุมมองความคิดของผู้หญิงได้ดีเลยทีเดียว เป็นซีนที่แบบว่า ในเรื่องตัวอิงก็จะมีไอเดียความคิดในทางของตัวเอง ก็จะมีคำถามประเภทไม่เข้าใจว่าทำไมผู้หญิงอย่างฉันสวยเพอร์เฟ็กซ์ทุกอย่างแล้วทำไมยังหาแฟนยากอย่างนี้นะ แล้วทีผู้หญิงเออหน้าเห่ยนุ่งสั้นรัดติ้วคีบรองเท้าแตะ ทำไมมันเปลี่ยนแฟนทุกเดือน คือมีคำถามทางความคิดแล้วหรือไง ประมาณว่าไม่สบายใจ ค้างคาใจ ต้องการคำตอบ แล้วผู้ชายของเราคุณจืด(ซึ่งรับบทโดยคุณเป้) เขายกตัวอย่างขึ้นมาว่า หมูปิ้งเนี่ยะ คุณเข้าใจมั้ย กินเดือนละครั้งสองครั้งมันก็อร่อย มันก็สุดยอดแต่ถ้าจะให้กินทุกวันไม่เอา มันเบื่อเข้าใจมั้ย ซึ่งจริงๆแล้ว ความหมายคืออย่างที่จืดเขาบอกว่า จริงๆแล้วมันอยู่ที่ตัวคนมากกว่า ไม่ได้อยู่ที่หมูหรอก มันอยู่ที่ว่าคุณชอบเขามากขนาดไหน ซึ่งมันก็เป็นวิธีจีบแบบบอกเป็นนัย ๆ เหมือนกันแล้วมันดูน่ารักค่ะ หรืออย่างมีอีกฉากที่กินหมูกะทะด้วยกัน คือจืดอยากรู้ความลับของเราก็เลยให้ทายเรื่องความลับของกัน และกัน และก็กินหมูปิ้งถ้าตอบถูกก็กินหมูปิ้ง แต่ถ้าผิดก็ไม่ได้กิน อะไรอย่างเนี่ยะ มันก็เป็นซีนที่จืดแอบจีบดูแบบน่ารักๆดี แอบหลอกถาม แอบล้วงความลับ โดยวิธีการแบบนี้ มันก็เป็นอะไรที่สนุกค่ะ เป็นวิธีจีบที่สนุกดี และเป็นธรรมชาติ เดาให้ทาย