sianbun on August 03, 2009, 04:56:56 PM
เอชเอสบีซี ผนึกกำลังพันธมิตรภาครัฐ และเอกชนชั้นนำ เปิดโครงการประหยัดไฟระดับมหานคร “The Bangkok Big Switch”




          งานเปิดตัวโครงการ “The Bangkok Big Switch” ได้รับเกียรติจากพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคธุรกิจชั้นนำร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ ฯพณฯ ควินตัน เควลย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย (ที่ 2 จากซ้าย) ม.ร.ว.สุขุม-พันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และดาราสาวมากความสามารถ พิงค์กี้ - สาวิกา ไชยเดช ที่เข้ารับโล่ในฐานะ “ทูตสิ่งแวดล้อม” ของโครงการด้วย

   เมื่อเร็ว ๆ นี้ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย นำโดย มร.วิลลี แทม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย พันธมิตรชั้นนำจากภาครัฐและเอกชน อาทิ สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย การไฟฟ้านครหลวง กรุงเทพมหานคร บริติช เคานซิล บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด บริษัท อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด บริษัท แอลเอ ไบซิเคิ้ล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เจซีเดอโก (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เอิร์ธแคร์ จำกัด การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และมายด์แชร์  แถลงข่าวเปิดตัวโครงการประหยัดไฟระดับมหานคร “The Bangkok Big Switch” เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนชาวไทยมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาโลกร้อนอย่างยั่งยืน ด้วยการลดใช้พลังงานไฟฟ้าในครัวเรือน โดยเชิญชวนครัวเรือนที่อยู่ในเขตการไฟฟ้านครหลวง ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ ร่วมแข่งขันลดค่าไฟในครัวเรือน ระหว่างเดือนสิงหาคม – ตุลาคมศกนี้ 

เดือนที่มียอดใช้ไฟฟ้าน้อยที่สุดจะนำมาเทียบกับเดือนมิถุนายน เพื่อคำนวณยอดประหยัดไฟคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ ผู้ที่มีเปอร์เซ็นต์การประหยัดไฟได้มากที่สุด 200 คนแรก จะได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท  ทั้งนี้ ปริมาณไฟฟ้าทั้งหมดที่ประหยัดได้จะนำมาคำนวณเป็นปริมาณคาร์บอน โดยธนาคารเอชเอสบีซีและพันธมิตรจะบริจาคเงิน 1 บาทต่อ 1 กิโลคาร์บอน เพื่อนำไปสร้างห้องสมุดสีเขียว ซึ่งเป็นห้องต้นแบบของการใช้ชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และในครั้งนี้ นักแสดงชื่อดัง พิงค์กี้ - สาวิกา ไชยเดช  ยังได้เข้ารับโล่จากเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ในฐานะ “ทูตสิ่งแวดล้อม” ของโครงการ “The Bangkok Big Switch” อีกด้วย

   ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ ผ่านทาง SMS โดยพิมพ์ BBS (เว้นวรรค) ตามด้วยรหัสเครื่องวัดจำนวน 9 หลัก (เว้นวรรค) ตามด้วยชื่อ-นามสกุลของผู้สมัคร แล้วส่งไปยังหมายเลข 4268888 หรือสมัครทางเว็บไซด์ www.hsbc.co.th  หมดเขตรับสมัคร 30 ก.ย. ศกนี้
« Last Edit: August 03, 2009, 05:31:04 PM by sianbun »