Facebook on July 15, 2011, 02:27:44 PM
สำนักพิมพ์ครูช้าง เปิดตัวหนังสือ “รู้แล้วรอด” คู่มือผู้หญิงป้องกันภัยร้าย ถ่ายถอดกลวิธีการป้องกันตัวจากภัยสังคม



          สำนักพิมพ์ครูช้าง เปิดตัวพ็อคเก็ตบุ๊ค “รู้แล้วรอด” คู่มือผู้หญิงป้องกันภัยร้าย หนังสือที่ถ่ายทอดวิธีการป้องกันตัวสำหรับผู้หญิงและความปลอดภัยในที่สาธารณะ ร้อยเรียงเป็นเรื่องราวจากประสบการณ์จริงได้ถูกถ่ายทอดจากผู้เขียน ร้อยตำรวจเอกหญิงนพวรรณ ผูกเกษร ผู้ดูแลอาคันตุกะชาวต่างชาติและอดีตบอดี้การ์ดนางงามจักรวาล ปี 2548 นาตาลี เกลโบวา

          ร้อยตำรวจเอกหญิงนพวรรณ ผูกเกษร (ผู้กองแนน) ผู้เขียนหนังสือ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ภัยสังคมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการข่มขืน วิ่งราวทรัพย์ แอบถ่ายคลิป มอมยา รู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้เริ่มคืบคลานเข้ามาใกล้ตัวมากขึ้น จนกระทั่งเกิดขึ้นกับคนในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน คนที่รู้จัก จึงมีความคิดที่อยากเขียนและอยากให้หนังสือเล่มนี้เป็นเสมือนข้อเตือนใจให้ผู้อ่านพึงระวังเพราะสมัยนี้ภัยต่างๆ มีโอกาสเกิดขึ้นกับเราได้ทุกเมื่อ ยิ่งถ้าอยู่ในจุดเสี่ยงต่อการเกิดเหตุร้าย ยิ่งต้องระมัดระวังให้มากกว่าเดิม

          หนังสือ “รู้แล้วรอด” เรื่องราวและประสบการณ์จริง รวมถึงเทคนิคการป้องกันตัวจากภัยอันตรายต่างๆ ได้ถูกถ่ายถอดลงในหนังสือเล่มนี้ นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความปลอดภัยในที่สาธารณะ และการป้องกันตัวสำหรับสตรี กลเม็ดการเอาตัวรอด การรู้เท่าทันภัยที่อาจเกิดขึ้น ไม่ได้เน้นการต่อสู้สวนกลับ ส่วนใหญ่จะเป็นข้อแนะนำ ข้อควรปฏิบัติในสถานการณ์ต่างๆ เคล็ดลับการต่อสู้กับเหล่ามิจฉาชีพ ภัยร้าย และอีกหลากหลายวิธีการหลีกเลี่ยงภัยที่จะเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด รวมถึงการเตรียมความพร้อมกับเหตุการณ์ต่างๆ ให้ผู้หญิงและประชาชนรอดจากภัยอันตรายและไม่ตกเป็นเหยื่อ

          อย่างไรก็ตาม หวังว่า ผู้อ่านหนังสือรู้แล้วรอด จะได้รู้เคล็ดลับและกลวิธีการนำไปปฏิบัติในการเอาตัวรอดจากภัยสังคม ประชาชนทั้งหญิงและชายควรติดตามข่าวสารรอบด้านไว้ เพราะคนร้ายสมัยนี้มีวิธีการใหม่ๆ มาต้มตุ๋นและก่อการระทึกขวัญกันหลากหลาย รู้เท่าทันเอาไว้ ขอให้มีสติตลอดเวลา ระวังตัวไว้ก่อน

          หนังสือ “รู้แล้วรอด” คู่มือผู้หญิงป้องกันภัยร้าย จัดพิมพ์โดย บริษัท บิ๊กส์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด สำนักพิมพ์ครูช้าง ราคา 225 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ร้านหนังสือ ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ทุกสาขา และร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป
 
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2618-7781-4 ต่อ 105 PR_OKMASS
« Last Edit: July 15, 2011, 02:33:37 PM by Facebook »