FB on July 13, 2011, 12:38:31 PM
SF ควงแขน BIOSCOPE เอาใจคอหนังทางเลือกเปิดโรงภาพยนตร์ฉายหนัง ผู้กำกับอิสระคุณภาพ กับโครงการ INDIE SPIRIT



          โรงภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟ ตอกย้ำความเป็น Hub ของคนรักหนังทุกประเภท โดยจัดฉายทั้งภาพยนตร์ในกระแส ภาพยนตร์คุณภาพนอกกระแส ภาพยนตร์ทางเลือก และภาพยนตร์ผลงานการกำกับของผู้กำกับอิสระ ล่าสุด! ร่วมกับนิตยสารไบโอสโคป ปั้นโครงการ Indie Spirit เพื่อเป็นเวทีให้ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระได้มีโอกาสนำเสนอผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นในโรงภาพยนตร์ระดับมาตรฐาน รวมถึงการเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันกลุ่มคนดูหนังทางเลือกให้เติบโตอย่างต่อเนื่องให้เกิดเป็นวัฒนธรรมการดูหนังอันหลากหลาย ประเดิมภาพยนตร์คุณภาพ 2 เรื่อง 2 บุคลิกจากฝีมือผู้กำกับอิสระอย่าง ชิระ วิชัยสุทธิกุล กับภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “ลุมพินี และภาพยนตร์จาก อโนชา สุวิชากรพงศ์ เรื่อง “Breakfast Lunch Dinner”

          1. “ลุมพินี” - ภาพยนตร์สารคดีขนาดยาวที่ตีแผ่ชีวิตของนักมวยเด็กทางภาคใต้ของประเทศไทย กำกับภาพยนตร์โดย ชิระ วิชัยสุทธิกุล ช่างภาพแฟชั่นและผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา “ลุมพินี” ใช้กีฬามวยเป็นจุดศูนย์กลางในการสะท้อนให้เห็นปัญหาองค์รวมของวงการมวยไทย ภาพยนตร์ใช้ระยะเวลาการผลิตร่วม 3 ปี โดยได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุน Jan Vrijman Fund ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลภาพยนตร์ภาพยนตร์สารคดีอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอแลนด์ นอกจากนี้ “ลุมพินี” ได้รับการคัดเลือกให้ร่วมฉายในเทศกาลภาพยนตร์เดียวกัน และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Humanitarian Awards for Documentaries ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฮ่องกง ครั้งที่ 35 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

          2. “Breakfast Lunch Dinner” - ภาพยนตร์ร่วมทุนผลิต ชาติขนาดยาวที่ประกอบ ไปด้วยภาพยนตร์สั้นที่โดดเด่น 3 เรื่อง กำกับภาพยนตร์โดยผู้กำกับภาพยนตร์หญิงทั้งหมด ประกอบไปด้วย อโนชา สุวิชากรพงศ์ (ประเทศไทย), Wang Jing (ประเทศจีน), และ Kaz Cai (ประเทศสิงคโปร์) “Breakfast Lunch Dinner” เป็นภาพสะท้อนชีวิต ทรรศนคติ และมุมมองเกี่ยวกับความรัก โดยต่างตอบคำถามซึ่งมีผลกระทบกับชีวิตอย่างเดียวกัน “Breakfast Lunch Dinner” ได้รับการคัดเลือกให้ร่วมฉายในเทศกาลภาพยนตร์รอตเตอร์ดาม ประเทศเนเธอแลนด์ครั้งที่ผ่านมา

          โดยมีโปรแกรมฉายพร้อมกันทั้ง 2 เรื่อง เรื่องละ 1 รอบต่อวัน ตั้งแต่วันที่ 8 – 20 กรกฎาคม 2554 ณ  โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พิเศษราคาเดียวเพียง 120 บาท ทุกที่นั่ง ทุกรอบ สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามรอบฉายภาพยนตร์ หรือรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมที่ SF Call  Center (02) 268 – 8888 และ www.sfcinemacity.com หรือเคาน์เตอร์ ประชาสัมพันธ์ที่หน้าโรงภาพยนตร์ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ที่เดียวเท่านั้น!!!