FC on July 13, 2011, 12:11:31 PM
เรื่องย่อ: ไต้ฝุ่นสุดซ่า สายฟ้าจอมกวน


 
ผลิตโดย กันตนา

ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.15-19.45 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

เรื่องย่อ

          เนื่องจากสังคมปัจจุบันเต็มไปด้วยความยุ่งเหยิง บ้านเมืองขาดระบบและระเบียบ มีแต่คนคิดเอาผลประโยชน์ส่วนตน ไม่เกรงกลัวกฎหมาย คนมีอำนาจเอาเปรียบผู้ที่ด้อยกว่า ไม่คำนึงถึงชาติ บ้านเมือง เยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติขาดทิศทางและแนวทางปฏิบัติ แม้แต่ในสถานศึกษาก็เริ่มออกนอกลู่นอกทาง ไม่เคารพครูบาอาจารย์ก่อเรื่องให้กับสังคมไม่เว้นแต่ละวันจนบ้านเมืองระส่ำระสาย แต่ด้วยอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกป้องคุ้มครองบ้านเมืองในที่สุดสวรรค์ยังมีตา ส่งคนลงมาปราบคนชั่วในที่สุด...

          มุมหนึ่งของกรุงเทพฯ ในยามดึก...ใต้สะพานข้ามถนน..ร่างของคนจรจัด..คนหนึ่งนอนอยู่อย่างไม่สนใจต่อโชคชะตา ทันใดนั้นท้องฟ้าเริ่มแลบแปลบปลาบ....ชายจรจัดค่อยเปิดตาเพราะแสงแวบวับจากท้องฟ้า เห็นรถกระบะคันหนึ่งวิ่งมาจอดเลยเชิงสะพานไปเล็กน้อย.. ร่างของวัยรุ่นสาวสองคนลงมาจากรถครู่หนึ่งรถกระบะคันนั้นก็ออกรถไป...วัยรุ่นสาวสองคนต่างเหลียวหน้าเหลียวหลังแล้วรีบเดินมาที่เชิงสะพานเพื่อข้ามไปอีกด้านหนึ่ง...

แสงแปลบปลาบของท้องฟ้า ทำให้ชายจรจัดขยับตัวเพราะตาสว่าง สายตาเพ่งไปข้างหน้าก็เห็นรถมอเตอร์ไซด์ 5 คันเข้ามาจอดพรืด...ชายที่อยู่บนรถมอเตอร์ไซด์ต่างโดดลงเข้ารุมล้อมหญิงสาวทั้งสอง วัยรุ่นสาวทั้งสองต่างร้องขอความช่วยเหลือ...ชายจรจัดขยับตัว สายตาเพ่งมองอย่างใจจดจ่อ..หันหน้าไปมาเหมือนจะมองหาให้คนช่วย..

          แสงท้องฟ้าแปลบปลาบสว่างขึ้น..เห็นพวกมันตีวงล้อมสาววัยรุ่นทั้งสองคน ส่งเสียงหัวเราะอย่างคึกคะนอง...ทันใดนั้นชายจรจัดก็เห็นสายฟ้าวิ่งพุ่งลงมากลางวงของพวกมันเปรี้ยงพวกมันกระจายออกไป....พอตั้งตัวได้พวกมันก็คาดไม่ถึง เพราะนอกจากสาววัยรุ่นสองคนไม่เป็นอะไรแล้ว....ยังมีร่างของสาววัยรุ่นอีกคนหนึ่งใบหน้าสวยบาดใจ...ในชุดสีดำรัดรูปทะมัดทะแมงตรงหน้าอกเสื้อมีรูปเหมือนสายฟ้าสีขาว ปรากฏอยู่ยืนอยู่เคียงข้างของ สาววัยรุ่นสองคน..

พวกมันงงอยู่พักหนึ่ง ก็เริ่มบุกเข้ามาด้วยความประมาท แต่ถูกสาวสายฟ้าโชว์ลวดลาย ซัดจนพวกมันเข้าไม่ติด...พวกมันคนหนึ่งกระชากปืนออกมาส่องพร้อมยิง แต่แล้วสาวสายฟ้าสะบัดมือใส่ มีแสงสายฟ้าพุ่งออกมาเข้าใส่มันกระเด็นไปกระแทกเชิงสะพาน หัวฟูควันท่วมหัวโขมง หลับสนิท..

          พวกมันที่เหลือต่างกระชากปืนและมีดออกมา พร้อมจะบุก..แต่แล้วมีใต้ฝุ่นเป็นวงหมุดติ้วเข้ามากลางวง...พอหยุดหมุนก็กลายเป็นร่างของชายหนุ่มหน้าต่อหล่อแต่งตัวเท่ห์อินเทรนเหมือนวัยรุ่นทั่วไปปรากฏขึ้นมาอีกคนหนึ่ง พวกมันสาดกระสุนเข้าใส่ ชายหนุ่มหญิงสาวทันที..แต่แล้วชายหนุ่มก้าวออกมา..ตวัดมือกลายเป็นลมหมุนเป็นสายพุ่งไปกระแทกร่างของพวกมันกระเด็นไปนอนกับพื้น..นิ่ง

          สนิทไม่ลุกขึ้นมาอีก สาววัยรุ่นสองคน ยกมือไหว้ ทั้งสอง สาวสายฟ้าโบกมือผ่านหน้าวัยรุ่นสาวทั้งสองคนเป็นแสงแวบหนึ่ง..วัยรุ่นทั้งสองออกลูกงง แต่แล้วก็วิ่งขึ้นสะพานข้ามไปอย่างรวดเร็ว...

          ฟ้าคือลูกสาวเทพสายฟ้า มีหน้าที่ลงมาปะปนกับนักศึกษาหญิงในสถาบันต่างๆเพื่อให้ความช่วยเหลือทุกรูปแบบ เนื่องจากในสภาวะปัจจุบัน ผู้หญิงถูกคุกคามจากภัยทั้งในบ้านนอกบ้าน อีกทั้งภัยในรูปแบบต่างๆที่แฝงมาในสถาบันและในสังคม....

          ฝุ่นคือลูกชายเทพพายุ ถูกส่งลงมาช่วยฟ้า มีหน้าที่ปะปนกับนักศึกษาชายในสถาบันต่างๆ เพื่อคอยสอดส่องความประพฤติทุกรูปแบบ ช่วยเหลือ และดัดนิสัยให้รู้จักคุณงามความดี ที่นับวันนับแต่จะหายไป..ยึดถือวัตถุ..ผลประโยชน์ จนขาดคุณธรรม...

          ฝุ่นและฟ้า ต่างโตมาด้วยกันบนสวรรค์ บิดาคือเทพ สายฟ้า และ เทพพายุเป็นเพื่อนสนิทกัน ต่างก็หวังว่าลูกทั้งสองของตนชอบพอเพื่อเป็นทองแผ่นเดียว แต่ก็ไม่อยากวางแผนหรือกำหนดกฎเกณฑ์ให้เป็นคู่กันนักกันหนา..จึงปล่อยให้ทั้งสองคนพบหัวใจของตัวเอง..โดยการรับภารกิจจากเบื้องบนแล้วมอบหมายให้สองคนเป็นคนจัดการ..

ไนท์ คือ ลูกชายเทพแห่งความมืด..ชอบแกล้งฟ้าและฝุ่น ชักพาคนให้ทำความชั่วให้ฟ้าและฝุ่นต้องวุ่นวาย...แก้ปัญหา..
 
นักแสดง
 
          ฟ้า แสดงโดย อลิซ-อภัสนันท์ วรภิรมย์รักษ์
          ฝุ่น แสดงโดย วิคเตอร์- กริชพล จารุศักดิ์
          ไนท์ แสดงโดย เกท-ตรีวรัตถ์ ชุติวัฒน์ขจรชัย
          ตุลาการ แสดงโดย ประกาศิต โบสุวรรณ
          บอย แสดงโดย น้องไบเบิ้ล-ผูภา รัตนรุ่งเรืองชัย
          มิ้นท์ แสดงโดย น้องเอวีน่า-วาศินี ชมสวัสดิ์
          ภูมิ แสดงโดย แชมป์- วศิษฏ์ ผ่องโสภา
          พ่อภูมิ แสดงโดย ธนาธร รัตนรุ่งเรืองชัย
          ธารทิพย์ แสดงโดย ขวัญฤดี กลมกล่อม