FANCLUBENJOYJAM on July 13, 2011, 11:59:05 AM
เรื่องย่อ: พิมมาลา



บทประพันธ์โดย แก้วเก้า

ผลิตโดย ค่าย ทีวีซีน

ควบคุมการผลิตโดย ปิ่น-ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์

ออกอากาศ ทุกวัน พุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2554
 
เรื่องย่อ

           “รู้จักให้...ในสิ่งที่คนอื่นอยากได้” คือ คำขวัญประจำใจของ เพรียว(อั้ม–อธิชาติ ชุมนานนท์) หนุ่มเชื้อสายจีน มีความสามารถเรื่องการดูจิตใจของคนอื่นรู้ในสิ่งที่คนอื่นต้องการ และเมื่อเขาให้ในสิ่งที่คนอื่นต้องการเขาก็จะได้รับในสิ่งที่เขาอยากได้กลับคืนมาเสมอ เพรียวเป็นคนอุทัยธานี มีพี่สาว 2 คน คือ สายพร กับ ยุพิน เป็นคนดูแลกิจการทอผ้าของครอบครัวแต่พ่อแม่ไม่เคยเห็นความสำคัญ

          เพรียวเรียนเก่งแต่ก็ไม่ได้เก่งแบบอัจฉริยะ แต่เขารู้วิธีได้เกรดเอ ด้วยการเรียนรู้นิสัยของอาจารย์แต่ละคนว่าชอบอะไรแล้วให้ในสิ่งที่อาจารย์เหล่านั้นชอบ เมื่อจบจากมหาวิทยาลัยเพรียวได้ทำงานที่ห้างเซนซูยา เพราะรู้จัก ทศกร ที่เป็นญาติห่าง ๆ ของเจ้าของห้างนี้ห้างเซนซูยาเป็นห้างของตระกูลศรสุริยะศักดิ์ ซึ่งมี ศรสิทธิ์ เป็นเจ้าของเซนซูยา

          เพรียวทำงานเก่งจึงเป็นที่ชื่นชอบของ ฟ้างาม น้องสาวของศรสิทธิ์ เพรียวมักจะคบผู้หญิงคราวละ 2 คน ด้วยเหตุผลที่ว่าสองคนยังพอสับหลีกได้ เพรียวมีเพื่อนร่วมงานคือ ดล กับ นาง อีกทั้งนางยังเกลียดผู้หญิงสวยทุกคนที่มาทำงานด้วย และจะแกล้งทุกคน วันหนึ่งฟ้างามพา น้ำนวล(น้ำชา–ชีรณัฐ ยูสานนท์) หลานสาวมาฝึกงานที่เซนซูยาโดยให้เพรียวดูแล

น้ำนวลมักจะฝันถึงสาวสวยแสนงามคนหนึ่ง ในฝันน้ำนวลรู้สึกคุ้นเคยกับหญิงสาวคนนี้เป็นอย่างดี เธอถามผู้หญิงคนนั้นว่าชื่ออะไรหญิงสาวตอบว่าชื่อ รัมภา(ศรีริต้า เจนเซ่น) น้ำนวลจำภาพรัมภาได้ชัดเจน และคิดว่ารัมภาเป็นนางฟ้า

เมลานี ลูกสาวของศรศิลป์ กับ มานิดา ภรรยาน้อย ก็มาฝึกงานแผนกประชาสัมพันธ์ เมลานีอาละวาดจน เต็มตา ประชาสัมพันธ์สาวสวยแฟนของเพรียวต้องกระเด็นออกไป ในวันแต่งงานของอดีตแฟนคนหนึ่งของเพรียว น้ำนวลมางานในนามของฟ้างามไม่มีใครเชื่อว่าเป็นหลานสาวของฟ้างาม แต่เพรียวก็ช่วยน้ำนวลให้เข้าไปในงาน หลังจากงานเลิกเพรียว, นางและดลชวนน้ำนวลไปร้องคาราโอเกะ น้ำนวลร้องเพลง “มาย ฮาร์ต วิว โก ออน” ด้วยเสียงที่ไพเราะ เวลานี้จิตใจน้ำนวลหวั่นไหวไปกับเพรียวซะแล้ว

จากนั้นไม่นานเพรียวได้พบ อินทุพร สาวนักเรียนนอก เขาได้สานสัมพันธ์ทันที แถมยังคบเต็มตา ดารณีด้วย ที่สำคัญเพรียวได้พบกับสาวงามคนหนึ่งชื่อ รัมภา ก่อนน้ำนวลจะเรียนจบ เพรียวไปดูนิทรรศการงานวิทยานิพนธ์ของน้ำนวล ทันทีที่เพรียวเห็นภาพเขียนของน้ำนวลที่ชื่อ “Angelica ความทรงจำของนางฟ้า” ซึ่งน้ำนวลเขียนถึงผู้หญิงในความทรงจำ และจู่ ๆ รัมภาสาวงามก็มาปรากฏตัว เธอบอกว่าเธอชอบงานของน้ำนวล และในงานเลี้ยงฉลองเรียนจบของน้ำนวลเพรียวก็ได้พบกับเมลานี และเธอก็ดึงเพรียวไปที่ห้องทั้งสองกอดจูบกันอย่างไม่อาย น้ำนวลผ่านมาเห็นจนเสียใจผิดหวัง และตัดสินใจไปเรียนต่อที่อังกฤษทันที 3 ปีที่น้ำนวลไปเรียนต่อและกลับมาทำงานที่เซนซูยาอีกครั้ง วันแรกที่น้ำนวลพบกับเพรียวเขาถึงกับตะลึงในความเปลี่ยนแปลงไปของหญิงสาว เธอสวยขึ้นมาก แถมยังกลับมาพร้อมคู่หมั้นหนุ่ม แวน หนุ่มหล่อไฮโซลูกชายคนเดียวของนักการเมืองดัง

วันหนึ่งดารณีจับได้ว่าเพรียวคบอินทุพร จึงคิดสั้นคิดกระโดดตึก แต่เพรียวต้องกล่อมจนใจอ่อน แถมเขายังถูกฟ้างามเรียกเข้าไปตักเตือน เพรียวตัดสินใจลาออกจากเซนซูยา เพรียวได้พบกับรัมภาอีกครั้ง เธอพาเขาไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง นั่นคือ สวนขวัญเชิงเขาไกรลาส หญิงสาวเล่าเรื่องคำสาปของพระศิวะให้เขาฟังว่า พระศิวะลงโทษท้าวอิลราชที่หลงเข้ามาในสวนของพระศิวะกับพระอุมา ท้าวอิลราชถูกสาปให้เป็นหญิงนามอิลา รัมภาเล่าเรื่องคำสาปไปเรื่อย ๆ เพรียวมีอาการมึนงง ความสึกประหนึ่งว่าค่อย ๆ ลอยต่ำลง เสียงของรัมภาเริ่มห่างออกไป มีเพียงเสียงกระซิบก้องว่า “ผู้หญิงที่สวยที่สุดคนนั้น ชื่อ พิมมาลา(พลอย–เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) จำไว้ พิมมาลา พิมมาลา”

เพรียวตื่นมาแล้วพบว่าตนเองอยู่ในร่างของหญิงสาวสวย เขาตกใจมากคิดว่าฝันไป แต่รัมภาปรากฏตัวขึ้นและยืนยันจะคงคำสาปไว้ เพราะต้องการสอนบทเรียนให้เพรียวรู้ว่าเกิดเป็นหญิงแท้จริงนั้นแสนลำบาก เพรียวในร่างของพิมมาลาสับสน จึงไปหาดลแต่เขาก็อยู่ในสภาพเมามาย เห็นพิมมาลาจึงคิดจะปลุกปล้ำ เพรียวจึงไปหา หลวงลุง ที่วัดต่างจังหวัด ตัดสินใจเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้หลวงลุงฟัง แต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาให้ได้ และยังบอกว่าพ่อของเพรียวป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล เพรียวรีบไปเยี่ยมพ่อทันที และโกหกคนในครอบครัวว่าเป็นตัวแทนประกัน

เพรียวยอมทำตามข้อเสนอของรัมภา โดยเข้าไปทำงานในเซนซูยาในร่างของพิมมาลา ปัญหาแรกที่เจอคือการกลั่นแกล้งทุกวิธีของนางเพราะนางไม่ชอบผู้หญิงสวย รัมภาบอกภารกิจแรกของพิมมาลาคือทำให้ดารณีตาสว่างจากเรื่องความรัก เรื่องราวจะลงเอยอย่างไร อย่าลืมติดตามในละคร พิมมาลา
         
รายชื่อนักแสดงนำ

          อธิชาติ ชุมนานนท์ รับบท เพรียว
          เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ รับบท พิมมาลา
          ชีรณัฐ ยูสานนท์ รับบท น้ำนวล
          ศรีริต้า เจนเซ่น รับบท นางฟ้ารัมภา
          รณเดช วงศาโรจน์ รับบท แวน
          มิรา โกมลวณิช
          วิรากานต์ เสณีตันติกุล
          จินตหรา สุขพัฒน์
          คลาวเดีย จักรพันธุ์
          ประกาศิต โบสุวรรณ
          วรันลักษณ์ ศิริมะณีวัฒนา
          อัญชิสา เลี่ยวไพโรจน์
          สโรชา วาทิตตพันธ์

FANCLUBENJOYJAM on July 29, 2011, 05:29:05 PM
“วุตม์ สุรินทร” เปิดใจเล่น “พิมมาลา” อารมณ์เฮฮาใช่ตัวเอง แต่เรื่องประจบ ขอเซย์โน



          เป็นนักแสดงที่อารมณ์ดีอีกคน ที่มีผลงานต่อเนื่องมาเรื่อยๆสำหรับ หนุ่มวุตม์ “สุรินทร คารวุตม์” ที่รับบท “ดล”หนุ่มอาร์ทติสท์ อารมณ์ศิลปิน ที่ขี้เล่นและเฮฮา ประกบ สาวพลอย “เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์” ในละคร “พิมมาลา”

          โดยหนุ่มวุตม์ เปิดเผยถึงบทบาทของเขาว่า “ในเรื่องผมรับบทเป็นดลครับ เป็นเพื่อนของพระเอก ก็จะเป็นคนที่กวนๆอารมณ์ศิลปะ ติสท์ ๆ เป็นคนเห็นแก่ตัวก็ไม่เชิงนะก็คอยประจบ คาเร็กเตอร์นี้มีส่วนคล้ายตัวผมก็คือเรื่องความสนุกสนานเฮฮานี่แหละ แต่เรื่องประจบนี่ไม่ใช่เด็ดขาดครับ เรื่องนี้ก็ท้าทายดีครับเป็นสีสันของตัวละคร ต้องทำการบ้านคิดมุกเอาเอง เพื่อจะให้ละครแน่นขึ้นครับ ฉากหินของผมก็คงเป็นฉากไปปล้ำพี่พลอย เฌอมาลย์ นั่นแหละโดนต่อยด้วย ก็สนุกดีครับสำหรับเรื่องนี้ฝากผลงานผมด้วยนะครับ”

          ติดตามชม บทบาทของ หนุ่มวุตม์ “สุรินทร คารวุตม์” ในละคร “พิมมาลา” ทุกคืนวันพุธ และ พฤหัสบดี หลังข่าว ทางไทยทีวีสีช่อง 3

FANCLUBENJOYJAM on July 29, 2011, 05:30:48 PM
“พลอย เฌอมาลย์” ปลื้มคอมาดี้เรื่องที่ 2 ฉลุย เผยเล่น “พิมมาลา” ต้องลืมความเป็นผู้หญิงให้หมด



          กำลังมาแรงจริงๆสำหรับละคร “พิมมาลา” และบทบาทชายในร่างหญิงของ สาวพลอย “เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” ซึ่งเธอออกอาการปลื้มในละครคอมาดี้เรื่องที่ 2 นี้อย่างมาก แถมยังบอกว่าเล่นละครเรื่องนี้ต้องลืมความเป็นผู้หญิงให้หมด

          โดย สาวพลอย เปิดเผยว่า “ในเรื่องพลอยเป็นผู้ชายในร่างผู้หญิง เล่นเป็นตัวของพี่อั้ม อธิชาติ พระเอกค่ะ เพราะพี่อั้มในเรื่องเจ้าชู้เลยโดนนางฟ้า คือ ศรีริต้าสาป เป็นพิมมาลา ถ้าเป็นผู้ชายก็จะเป็นเพรียวคือพี่อั้ม เล่นเรื่องนี้พลอยต้องลืมความเป็นผู้หญิงให้หมดค่ะ แม้ว่าเราจะแต่งหน้าทำผม แต่ในตัวเราต้องเป็นผู้ชาย เวลาพลอยเล่นต้องคิดว่าพลอยเป็นผู้ชายจริงๆก็แฮปปี้ดีค่ะ แต่มันยากนะ และยังต้องเคลียร์กับผู้หญิงอีก 5 คนของพี่อั้มในเรื่องอีก แล้วตอนบอกรักน้องน้ำชานะ ก็ต้องรู้สึกรักจริงๆมันยากกับสิ่งที่เราเป็นอยู่ ส่วนเสื้อผ้าก็ทะมัดทะแมงเป็นลุคเท่ๆสาวทันสมัย คือนางฟ้าจัดให้ทุกอย่าง จริงๆพลอยอยากเปลี่ยนบทบาทเพราะพลอยเกิดจากสายดราม่า ไม่เคยเล่นคอมาดี้ เรื่องแรกคือรักไม่มีวันตาย ต้องขอบคุณนะคะที่ผู้ใหญ่ให้โอกาส”

          ติดตามชม บทบาทของ สาวพลอย เฌอมาลย์ และเอาใจช่วยกับภารกิจพิชิตใจนางฟ้าให้กลับร่างเป็นชายให้ได้ในละคร “พิมมาลา” ทุกคืวันพุธ – พฤหัสบดี หลังข่าว ทางไทยทีวีสีช่อง 3

FANCLUBENJOYJAM on August 06, 2011, 02:13:41 PM
ช่อง 3 ร่วมกับ ทีวีซีน จัดกิจกรรม “พิมมาลา…ปันรัก ปันสุขแด่น้อง”

         
 
            ไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมกับ บริษัท ทีวีซีน จำกัด จัดกิจกรรม “พิมมาลา…ปันรัก ปันสุขแด่น้อง” นำทีมโดย นางเอกสาว น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์ ที่ยกทีมสาวๆจากละคร “พิมมาลา” อาทิ แป้ง “พรรษชล สุปรีย์” – เกล “วรัณลักษณ์ ศิริมะณีวัฒนา” – ออย “มิรา โกมลวณิช” - ใยไหม “มรกต หทัยสีวงศ์” ที่พกแรงกายและแรงใจกันมาเต็มที่ เพื่อมาร่วมสร้างความสุขให้กับน้องๆพร้อมเลี้ยงอาหารกลางวันที่ “ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดนครนายก” โดยได้รับการต้อนรับจาก “นายสุทธา สายวาณิชย์” รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก “คุณอาภัสรา ตังคะกุลวิวิช” ผู้อำนวยการศูนย์กาศึกษาพิเศษจังหวัดนครนายก และ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนครนายก

เริ่มกันด้วยการต้อนรับของเหล่าน้องๆ ที่พร้อมใจกันฝึกซ้อมเพื่อมาแสดงให้กับพี่ๆชม จากนั้น น้ำชา ชีรณัฐ ก็ขอสร้างความสุขให้น้องๆ ด้วยเพลงที่คุ้นหูจนน้องๆต้องออกมาวาดลวดลายท่าเต้นพร้อมๆกับพี่ๆอย่างสนุกสนาน ก่อนที่สาวๆจากละคร พิมมาลา แป้ง- เกล – ออย ใยไหม ก็มานำน้องๆเข้าสู่ความสนุกสนาน ในกิจกรรมสันทนาการต่างๆ อาทิ วาดภาพระบายสี – ปะติดเมล็ดพันธุ์พืชเป็นรูปต่างๆ ที่น้องๆเขาจะทุ่มเททำกันกันอย่างสุดฝีมือ โดยมีพี่ๆ คอยช่วยอยู่ใกล้ๆ จากนั้นก็มาเลี้ยงอาหารกลางวันน้องๆร่วมกัน ก่อนจะจบด้วยการมอบของที่ระลึกให้กับน้องๆและคุณครูที่เสียสละแรงกายแรงใจเพื่อดูแลน้องๆ ที่พิการ ปัญญาอ่อน หรือ ออทิสติก ให้ได้รับการดูแลอย่างมีคุณภาพ และมีโอกาสพัฒนาความสามารถของตนเอง ต่อไป
 
           นอกจากนี้ สาวปราย ธนาอัมพุช ซึ่งเคยนำทีมงานมาถ่ายทำที่โรงเรียนและนำสกู๊ปไปออกอากาสในรายการ “แจ๋ว” มาแล้ว ก็ได้ไปนำผองเพื่อนนักศึกษา และ อาจารย์ จากนิด้า ที่เธอกำลังศึกษาต่อปริญญาโท นำเงินมาร่วมสมทบทุนในการก่อสร้างสถานที่เรียนแห่งใหม่ให้น้องๆ ซึ่งปัจจุบันคับแคบและไม่เพียงพอรองรับเด็กๆ ซึ่งทางจังหวัดนครนายก จะได้จัดงานทอดผ้าป่าสามัคคี ในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม ศกนี้ เพื่อสมทบทุนสร้างศูนย์ศึกษาพิเศษฯแห่งใหม่ เพื่อให้น้องๆได้มารับบริการบำบัดและฟื้นฟู โดยผู้มีจิตศรัทธาสามารถสมทบทุนได้ที่ศาลากลางจังหวัดนครนายก ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอในจังหวัดนครนายก หรือโอนเงินได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาจังหวัดนครนายก ชื่อบัญชี โครงการสร้างโรงเรียนเด็กพิการเฉลิมพระเกียรตินจังหวัดนครนายก หมายเลขบัญชี 211-0-27559-6 (ไม่เสียค่าธรรมเนียมการโอนต่างสาขาทั่วประเทศ) หรือสอบถามได้ที่ โทร 037-314575

FANCLUBENJOYJAM on August 15, 2011, 01:01:25 PM
“หนุ่มก็อต จิรายุ” แจ้งเกิดบทร้ายใน “พิมมาลา” เผยอยากเชี่ยวชาญด้านการแสดง ขอเล่นทุกบท



          ผ่านละครมาแล้วถึง 4 เรื่อง อาทิ คุณนายสามสลึง หลวงตามหาชน ดวงใจอัคนี คุณชายติดหรู คุณหนูติดดินสำหรับ หนุ่มก็อต “จิรายุ ตันตระกูล” และ “พิมมาลา” ก็เป็นเรื่องล่าสุดที่ นักแสดงหนุ่มจากเวที “ดิไอดอล โปรเจ็ค 1” ทุ่มเทให้กับบทบาทของ “นันท์” ลูกพี่ลูกน้องกับ สาวน้ำชา ชีรณัฐ ในละคร ที่เขาบอกว่าบทครบสูตรตัวร้ายเลยจริงๆ

          “เรื่องพิมมาลานี่ ผมร้ายสุดๆเลยครับ ในเรื่องเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ น้ำชา ที่ในเรื่องชื่อน้ำนวล เป็นคนเห็นแก่ตัว ใจร้อน ขี้โมโห ไม่มีความกตัญญูแล้วก็จะโกงบริษัทตัวเอง แต่ที่พูดมาทั้งหมดในละครนะครับ ก็เล่นแต่ละเรื่องก็จะได้รับบทบาทที่เปลี่ยนไป เป็นการพัฒนาที่ดี สำหรับเรื่องการทำงานในกองถ่าย ผมคิดว่าเวลาที่ผมไปอยู่กองไหนก็จะทำให้เหมือนกับว่ากองนั้นเป็นเหมือนบ้านมันก็สนุก แรกๆก็อาจมีเคอะเขินบ้าง ต่อไปก็สนุกทุกครั้ง”

          ติดตามชมและให้กำลังใจ “หนุ่มก็อต จิรายุ” จากละคร “พิมมาลา” ได้ทุกคืนวันพุธ – พฤหัสบดี หลังข่าว ทางไทยทีวีสีช่อง 3