Google on July 10, 2011, 12:47:17 PM
สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (Thai PBS) ร่วมกับ EU จัดเทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2011 (EU Film Festival ครั้งที่ 20)



          สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (Thai PBS) ร่วมกับ คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย (EU) เปิดเทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2011 20th European Union Film Festival in Thailand หรือ EU Film Festival ครั้งที่ 20 โดยมีคุณเทพชัย หย่อง ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. และ นายเดวิด ลิปแมน (H.E. Mr. David Lipman) เอกอัครราชทูตหัวหน้าสำนักงานคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย ร่วมเป็นประธานในพิธี เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2554 ที่หอศิลปและวัฒนธรรมกรุงเทพฯ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5

          นับเป็นปีที่ 2 ที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (Thai PBS) ร่วมเป็นพันธมิตรกับ คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย (EU) จัดเทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป EU Film Festival 20th European Union Film Festival in Thailand บอกเล่าเรื่องราวทางศิลปะวัฒนธรรม และสะท้อนความคิดมุมมอง วิถีชีวิต ตลอดจนอัตลักษณ์แห่งวัฒนธรรมของสังคมยุโรป นำเสนอผ่านภาพยนตร์คุณภาพ 22 เรื่อง จาก 16 ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป จัดฉาย ณ หอศิลปและวัฒนธรรมกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 6-17 กรกฎาคม 2554 และเพื่อขยายโอกาสให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าชมภาพยนตร์คุณภาพจากยุโรปกันอย่างทั่วถึง EU Film Festival มีกำหนดจัดขึ้นที่โรงภาพยนตร์วิสต้า กาดสวนแก้ว เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 21-31 กรกฎาคม 2554 โดยภาพยนตร์ทุกเรื่องฉายเป็นภาษาประจำชาติพร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษ พร้อมโปรแกรมพิเศษฉลองครบรอบ 20 ปีของ EU Film Festival "ดนตรีในหอศิลป์และวัฒนธรรมกรุงเทพฯ" ในวันเสาร์-อาทิตย์ 16-17 กรกฎาคม 2554 เข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถดูรายชื่อภาพยนตร์และโปรแกรมการฉายที่กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ โปรแกรมการฉาย เรื่องย่อ และตัวอย่างภาพยนตร์ทุกเรื่องได้ที่เฟซบุ๊คของคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทยที่ www.facebook.com/EUinThailand

          สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (Thai PBS) ร่วมเป็นภาคีกับคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศในฐานะองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อเชื่อมโยงความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจ และวัฒนธรรม ระหว่างประเทศไทยและกลุ่มในประเทศสหภาพยุโรป และในฐานะสื่อสาธารณะสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (Thai PBS ) จึงมีบทบาทที่จะส่งเสริมการเผยแพร่ด้านศิลปวัฒนธรรมของสังคมสหภาพยุโรปจากเทศกาลภาพยนตร์ในครั้งนี้ผ่านรายการศิลป์สโมสร ออกอากาศ เวลา 13.00 น. วันอังคารที่ 12 กรกฏาคม 2554