Google on July 06, 2011, 11:21:42 AM
“ขวัญ-อเล็กซ์” ชวนโจ๋ โชว์กึ๋น โครงการ “วัน-ทู-คอล! แบรนด์เอจ อวอร์ด ปีที่ 5”




 
          ช่วงนี้ การร่วมหุ้นลงทุนทำธุรกิจส่วนตั๊ว ส่วนตัว! กลายเป็นที่ฮอตฮิตในหมู่ดาราไป แล้ว รวมถึงนางเอกหน้าใส “ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์” และพระเอกหนุ่มหล่อ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” ที่มีแผนในอนาคตหลังเรียนจบเช่นกัน ล่าสุด ทั้งคู่ยังขอมาร่วมแจมเป็นแกนนำชวนนิสิต-นักศึกษา โชว์กึ๋น เขียนแผนการตลาด เพื่อวางแผนปูทางการเป็นนักธุรกิจในอนาคต กับโครงการ “วัน-ทู-คอล! แบรนด์เอจ อวอร์ด ปีที่ 5” หัวข้อ “ติดปีก BEAN…ต้องคิดแผนให้ดี วางแผนให้ชัวร์!” ชิงทุนการศึกษามูลค่ากว่า 450,000 บาท ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต เมื่อเร็วๆ นี้ 
 
          ซึ่ง ขวัญ บอก “ตอนที่ขวัญเรียนปี 3 ก็เคยเข้าร่วมโครงการนี้มาแล้ว ดีมากเลยนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้เราได้รับความรู้เกี่ยวกับการเขียนแผนการตลาดเพื่อพัฒนาสินค้าโอทอปของไทยแล้ว ยังได้มีประสบการณ์เพื่อปูทางสู่การเป็นนักธุรกิจในอนาคตด้วย อย่างตอนนี้ขวัญมีธุรกิจ ที่ทำกับครอบครัว ก็สามารถนำความรู้และเทคนิคการพัฒนาธุรกิจด้านต่างๆ ที่ได้รับจากโครงการนี้มาปรับใช้ได้ด้วยค่ะ”

          ด้านหนุ่ม อเล็กซ์ บอก “ผมว่ามันมีประโยชน์มาก ไม่ใช่ตอนนี้ก็ได้ใช้ในอนาคตแน่นอน ก็อยากชวนเพื่อนๆ ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ชั้นปี 3-4 เข้ามาสมัครกันเยอะๆ พร้อมส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 สิงหาคม 2554 หรือคลิ๊กเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครที่ www.12callbrandageaward.com ครับ”

Google on July 10, 2011, 12:18:00 PM
วัน-ทู-คอล! ชวนนักศึกษาวางแผนสร้าง“ถั่ว” ให้เป็น “ทอง” ประกวดแผนพัฒนาธุรกิจประเภท“ถั่ว” ตอน...ติดปีก BEAN ชิงทุน 450,000 บาท







          “เยาวชนที่ร่วมโครงการประกวดแข่งขันต่าง ๆ จะไม่เพียงมีมุมมอง และวิธีคิดที่กว้างกว่า หรือได้รับโอกาสที่มากกว่าคนอื่น ๆ เท่านั้น... พวกเขายังถูกปลูกฝังเรื่องการมีจิตวิญญาณแห่งการเป็นเจ้าของกิจการไปในตัว โดยทุกคนจะล่วงรู้ความลับที่ว่า “ไม่จำเป็นว่า เรียนจบแล้วมีทางเลือกแค่การ “หางานทำ”...แต่เรายังสามารถ “สร้างงานขึ้น” เองก็ได้”         
 
เมื่อเร็ว ๆ นี้ วัน-ทู-คอล! ประกาศเปิดตัวโครงการ “วัน-ทู-คอล! แบรนด์เอจ อวอร์ด”  ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ชวนนิสิตนักศึกษาชั้นปีที่ 3 – 4 ไม่จำกัดสาขา/คณะทั่วประเทศ ร่วมสมัครประกวดเขียนแผนพัฒนาธุรกิจประเภท “ถั่ว”  ภายใต้ชื่อ “ติดปีก Bean …ต้องคิดแผนให้ดี วางแผนให้ชัวร์”  ประชันแนวคิด กลยุทธ์การตลาดสไตล์คนรุ่นใหม่เพื่อส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น (OTOP) ประเภท “ถั่ว”  กลายเป็นสินค้าโดดเด่นโดนใจตลาดแบบสุด ๆ   ชิงทุนการศึกษารวม 450,000 บาท เปิดรับสมัครและส่งผลงานได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – 15 สิงหาคม ศกนี้
 
โดยงานเปิดตัวโครงการฯ จัดขึ้น ณ หอประชุมตึกเพชร มหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ วิทยาเขตรังสิต ท่ามกลางนักศึกษานับพันจากมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่งเข้าร่วมฟัง รวมทั้งมีนักศึกษารุ่นพี่จากมหาวิทยาลัยราชภัฎ นคราราชสีมา ผู้เคยได้รับรางวัลชนะเลิศจากโครงการฯในปี 2010 ได้มาร่วมให้ข้อคิดกับเยาวชนรุ่นน้อง ไว้อย่างน่าสนใจ
 
นายสุรเดช  เชียงใบ พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง และอดีตสมาชิกทีมนักศึกษาผู้คว้ารางวัล จากโครงการ “วัน-ทู-คอล! แบรนด์เอจ อวอร์ด” ปีที่ 4 เปิดใจว่า “ตอนทีเรียนอยู่ปี 4 ผมและเพื่อน ๆ ได้ตัดสินใจเข้าร่วมโครงการ วัน-ทู-คอล! แบรนด์เอจ อวอร์ด ทั้ง ๆ ที่พวกผมจบ ปวส.แล้วจึงมาเรียนต่อมหาวิทยาลัย พื้นฐานจึงไม่แน่นเท่าผู้ที่เรียนมหาวิทยาลัย 4 ปีแต็ม แต่เราก็ไม่ท้อถอย พยายามทำอย่างเต็มที่ ประสบการณ์ในครั้งนั้น ช่วยให้ผมคันพบว่าเราสามารถทำในสิ่งที่หลายคนคิดว่าเราทำไม่ได้ รู้จุดอ่อนและจุดแข็งของตัวเองจากคำวิจารณ์ติชมของคณะกรรมการ ทำให้เราพัฒนาตัวเองได้เร็วขึ้น และมีความมั่นใจเมื่อต้องออกไปสู่โลกการทำงานจริง ถึงแม้ทุกวันนี้ผมได้ทำงานกับบริษัทแห่งหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังมีบริษัทต่าง ๆ ติดต่อเข้ามามากกว่า 30 แห่ง นี่คือโอกาสที่เดินเข้ามาหาผมอย่างไม่สิ้นสุดจากการร่วมโครงการนี้ จึงอยากแนะนำให้น้อง ๆ อย่าลังเลที่จะไขว่คว้าประสบการณ์ที่มีค่าแบบนี้ไว้”

ในท่ามกลางกลุ่มนักศึกษารุ่นใหม่ ๆ ที่มาร่วมฟังการเปิดตัวโครงการ วัน-ทู-คอล! แบรนด์เอจ อวอร์ด ตอน ติดปีก...BEAN นาย นภัทร โภคาสัมฤทธิ์ ชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ ภาคการตลาด ม.กรุงเทพ ที่ได้รับการจุดประกายจากโครงการฯ และมีความมุ่งมั่นจะเป็นนักธุรกิจ บอกว่า “ปีนี้ผมขึ้นชั้นปีที่ 3 แล้ว จึงสามารถเข้าร่วมโครงการได้ ผมคิดว่ามันเหมือนเป็นการพิสูจน์ความสามารถของตัวเองจากตำราที่เรียนมา ว่าจะสามารถใช้ความรู้มาร่วมพัฒนาสินค้า OTOP ให้ติดปีกไปได้ไกลกว่าที่เป็นอยู่จริงๆได้หรือไม่ มันเป็นโครงการที่ท้าทายมาก ๆ ครับ”
 
เฉกเช่นเดียวกับ นางสาวชลิดา เขียวสอาด ปี 4 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ม.หอการค้าไทย ที่ตัดสินใจจับกลุ่มรวมทีมกับเพื่อนๆ เพื่อลงแข่งขันในเวทีนี้ และอยากพัฒนาสินค้า OTOP ให้ก้าวไกลสู่ระดับสากลมากขึ้น โดยเปิดใจว่า “หนูเป็นคนหนึ่งที่ชอบกินถั่วมากๆ จึงอยากนำความรู้และไอเดียอิสระ มาพัฒนาสินค้าประเภท “ถั่ว” ให้เติบโตอย่างยั่งยืนในตลาด โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยนัก หนูไม่อยากปล่อยให้ผ่านไปค่ะ ในเมื่อเราเรียนการตลาดมาแล้ว เราก็ต้องกล้าที่จะลงสนามเพื่อฝึกตัวเองด้วย”
 
ด้านนายอเนก อนันต์วัฒนพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลุ่มลูกค้าพรีเพด เอไอเอส กล่าวว่า “ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา โครงการ “วัน-ทู-คอล! แบรนด์เอจ อวอร์ด” ได้มีส่วนร่วมสร้างประสบการณ์ด้านการวางแผนธุรกิจให้กับเยาวชนเป็นจำนวนมากโดยเปิดให้นักศึกษาได้มีโอกาสเรียนรู้ไปพร้อมกับนำความคิดสร้างสรรค์ไปช่วยพัฒนาสินค้าพื้นบ้านให้มีความโดดเด่นและเข้มแข็ง ให้สามารถแข่งขันในตลาดระดับประเทศและถ้าเป็นไปได้ก็นำไปสู่การแข่งขันในตลาดระดับโลกด้วย”
 
ทั้งนี้ โครงการ “วัน-ทู-คอล! แบรนด์เอจ อวอร์ด ตอน ติดปีก...BEAN” เปิดรับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 -4 ในมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ไม่จำกัดสาขาและคณะ รวมกลุ่มไม่เกิน 4 คนและจะต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษาเป็นอาจารย์ในสถาบันเดียวกับผู้เข้าประกวดให้คำรับรอง ทีมแข่งขันจะต้องเลือกสินค้า OTOP ที่มีถั่วเป็นวัตถุดิบหลัก หรือสินค้าแปรรูปมาจากถั่วในภูมิภาคเดียวกับสถานศึกษามาพัฒนาสร้างสรรค์เป็นแผนธุรกิจ ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง โดยมีรางวัลเป็นทุนการศึกษารวม 450,000 บาท
 
            โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 รอบ ได้แก่ รอบที่ 1 คัดเลือกผลงานของทีมผู้เข้าแข่งขันทั้ง 6 ภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคอีสาน และเขตกรุงเทพ ปริมณฑล  ให้เหลือ 13 ทีม เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค จากนั้นทั้ง 13 ทีมจะนำแผนงานไปพัฒนาเพื่อนำเสนอต่อหน้าคณะกรรมการในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศในวันที่ 15-16 ก.ย. ณ อาคารชินวัตร 1
 
นักศึกษาที่สนใจสามารถสมัครและส่งแผนพัฒนาธุรกิจร่วมโครงการนี้ได้ตั้งแต่วันนี้–15 สิงหาคมศกนี้ โดยดูรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.12callbrandageaward.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-129-3857-8