Google on July 07, 2011, 11:21:50 AM
กรมปศุสัตว์ไอเดียเก๋ เปิดตัวโครงการดาวเขียว โซเชียลเน็ตเวิร์ค บนเฟสบุ๊ค ระบบแจ้งเตือนภัยสินค้าปศุสัตว์ผ่านเครือข่ายของกรมปศุสัตว์


 
          นายยุคล ลิ้มแหลมทอง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กรมปศุสัตว์ ได้จัด ทำ “โครงการดาวเขียว โซเชียลเน็ตเวิร์ค” ระบบแจ้งเตือนภัยสินค้าปศุสัตว์ผ่านเครือข่ายของกรมปศุสัตว์ ผ่านโปรแกรมเฟสบุ๊ค ภายใต้ชื่อเว็บไซต์ www.facebook.com/GreenstarAlert ซึ่งโปรแกรมดังกล่าวนับเป็นช่องทางการสื่อสารสมัยใหม่ ที่มีผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปใช้กันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ มาพัฒนาใช้ให้สอดคล้องกับการสื่อสารในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์คนั้น จะช่วยเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการบริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์และ เนื้อสัตว์อย่างถูกวิธี ถูกสุขอนามัย และมีความปลอดภัย แก่ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปได้เป็นอย่างดี

          นายปรีชา สมบูรณ์ประเสริฐ อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวเสริมว่า สำนักพัฒนาและรับรองมาตรฐานสินค้า ปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ มีความตระหนักถึงการให้ข้อมูลด้านความปลอดภัยกับผู้บริโภค เกี่ยวกับการบริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์และเนื้อสัตว์ที่มีคุณภาพ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีการนำเสนอข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการบริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์และเนื้อสัตว์ผ่านช่องทางและสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ “โครงการดาวเขียว โซเชียลเน็ตเวิร์ค” ระบบแจ้งเตือนภัยสินค้าปศุสัตว์ผ่านเครือข่ายของกรมปศุสัตว์ บนเว็บไซต์ www.facebook.com/GreenstarAlert เป็นการนำแนวคิดการสร้างเครือข่ายเตือนภัย พร้อมการให้ความรู้ในการบริโภคผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ ซึ่งผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปสามารถใช้เป็นช่องทางในการติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการบริโภคผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์อย่างมีคุณภาพ ที่ให้ความสะดวก และรวดเร็ว รวมทั้งสามารถโต้ตอบในเชิงสื่อสารข้อมูลข่าวสารถึงกรมปศุสัตว์ เพื่อนำข้อมูลไปใช้ปรับปรุงแก้ไขในการดูแล และควบคุมเกี่ยวกับมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในลำดับต่อไปด้วย

“โครงการดาวเขียว โซเชียลเน็ตเวิร์ค ระบบแจ้งเตือนภัยสินค้าปศุสัตว์ผ่านเครือข่ายของกรมปศุสัตว์ จะมีการประชาสัมพันธ์โครงการอย่างต่อ อาทิ การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อหนังสือพิมพ์ , สปอตโฆษณาทางวิทยุ , สื่อสิ่งพิมพ์ ต่างๆ รวมถึงมีการทำคู่มือเลือกซื้อสินค้าปศุสัตว์สำหรับผู้บริโภค และแนะนำการใช้เว็บไซต์ www.facebook.com/GreenstarAlert พร้อมวิธีการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากสัตว์และเนื้อสัตว์อย่างถูกวิธี อาทิ เนื้อสัตว์ นม และไข่ เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อให้โครงการนี้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้ถือเป็นหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์สำคัญ ด้านการสร้างและพัฒนาเครือข่ายด้าน ปศุสัตว์ ของกรมปศุสัตว์ ให้เข้มแข็งในลำดับต่อไป” นายปรีชา กล่าว
…………………………………………………………………..

ข้อมูล : สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์
ข่าว : สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ /กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักพัฒนาการปศุสัตว์และถ่ายทอดเทคโนโลยี


เอกสารประกอบ
โครงการดาวเขียว โซเชียลเน็ตเวิร์ค ระบบแจ้งเตือนภัยสินค้าปศุสัตว์ของกรมปศุสัตว์
หลักการและเหตุผล

ความปลอดภัยด้านอาหาร นับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อผู้บริโภค สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ ได้ขยายงานด้านมาตรฐานสินค้าที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประเภทปศุสัตว์ ที่เน้นความสะอาด ปลอดภัย ถูกสุขอนามัย และได้มาตรฐาน โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเครือข่ายตั้งแต่ ฟาร์มเลี้ยงสัตว์, อาหารสัตว์, โรงฆ่าสัตว์ , โรงงานผลิตเนื้อสัตว์ , ผู้จำหน่าย รวมถึงผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับการเตือนภัยสินค้า ปศุสัตว์ ผ่านช่องทางการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ถึงกลุ่มที่เกี่ยวข้องในเบื้องต้นอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่ปัจจุบัน สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ เล็งเห็นว่า กลุ่มผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป มีความสนใจในการรับ-ส่งข้อมูลข่าวสารผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (Internet) เป็นจำนวนมาก เนื่องจากระบบดังกล่าว สามารถติดต่อสื่อสารและเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ถึงกันได้ทั่วโลก อาทิ ระบบเว็บไซต์ , จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีเมล์ (E-Mail) รวมถึงการสื่อสารข้อมูลข่าวสารผ่านเครือข่ายสังคมบนอินเทอร์เน็ต หรือที่เรียกว่า "โซเชียลเน็ตเวิร์ค" (Social Network) ซึ่งมีผู้ให้บริการด้านระบบเครือข่ายขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียง อาทิ เฟซบุ๊ค (www.Facebook.com) เป็นต้น โดยกลุ่มผู้ใช้บริการเครือข่ายสังคมบนอินเทอร์เน็ตนั้น มีทุกเพศ ทุกวัย ตั้งแต่เด็กระดับประถม ไปจนถึงระดับผู้ใหญ่วัยทำงานเกือบทุกสาขาวิชาชีพ ด้วยจุดเด่นในการสื่อสารที่รวดเร็ว สะดวกสบาย ส่งผลให้การสื่อสารในสังคมออนไลน์ดังกล่าว ได้รับความนิยมไปทั่วทุกมุมโลก รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคและประชาชนชาวไทยด้วย

ดังนั้น สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ จึงได้มีการจัดทำโครงการดาวเขียว โซเชียลเน็ตเวิร์ค ระบบแจ้งเตือนภัยสินค้าปศุสัตว์ผ่านเครือข่ายของกรมปศุสัตว์ขึ้น บนเว็บไซต์เฟสบุ๊ค ชื่อว่า www.facebook.com/GreenstarAlert ขึ้น
 
แนวคิดเกี่ยวกับการออกแบบตราสัญลักษณ์
การสร้างรูปแบบตราสัญลักษณ์ โครงการดาวเขียว โซเชียลเน็ตเวิร์ค ระบบแจ้งเตือนภัยสินค้าปศุสัตว์ผ่านเครือข่ายของกรมปศุสัตว์ มีแนวคิดที่สะท้อนให้เห็นถึงคุณสมบัติและคุณลักษณะของการเป็นเครือข่ายเตือนภัยผลิตภัณฑ์จากปศุสัตว์ ภายใต้การจัดการโดยกรมปศุสัตว์ ที่มีเนื้อหาสาระสำคัญเกี่ยวกับ คุณลักษณะการเป็นเครือข่ายออนไลน์ , เครือข่ายบนสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์ค นอกจากนี้ ยังสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าในลักษณะตราสัญลักษณ์แห่งการให้รางวัลและกำลังใจกับผู้เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้ประกอบการโรงฆ่าสัตว์ , ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับปศุสัตว์ที่มีความสะอาด ปลอดภัย และได้มาตรฐาน เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจในสินค้าปศุสัตว์นั่นเองเอง โดยสื่อสัญลักษณ์ต่างๆ มีความหมายดังนี้
“ดวงดาว” สัญลักษณ์แห่งความสดใส สวยงาม น่าประทับใจ สำหรับสังคมไทย มีนัยยะถึงการเชิญชูเกียรติ ให้กับผู้ที่ทำความดี ซึ่งในที่นี้ต้องการสื่อถึง การยกย่องเชิดชูเกียรติให้กับกลุ่มผู้ประกอบการโรงฆ่าสัตว์ , ผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากสัตว์และเนื้อสัตว์ที่ได้คุณภาพและได้มาตรฐาน เหมาะสมกับการที่ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปจะบริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์และเนื้อสัตว์ได้อย่างมั่นใจ

“โลกและโครงข่าย” หมายถึง สัญลักษณ์ที่สื่อถึงการเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสาร และความเป็นโครงข่ายทางด้านการสื่อสาร ซึ่งในที่นี้หมายถึง การที่ผู้บริโภคสามารถเชื่อมโยงข่าวสารเกี่ยวกับการบริโภคผลิตภัณฑ์จากปศุสัตว์ อันได้แก่ความรู้ สาระประโยชน์ ที่กรมปศุสัตว์เป็นผู้นำเสนอสู่ผู้บริโภคและประชาชนอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้บริโภคและประชาชน รวมถึงสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเครือข่าย ในลักษณะที่เรียกว่า “โซเชียลเน็ตเวิร์ค” ได้ด้วย

“คน” หมายถึงสัญลักษณ์ที่สื่อให้เห็นถึง ผู้มีส่วนร่วมกับผลิตภัณฑ์ของปศุสัตว์ ตั้งแต่ผู้ผลิตต้นทาง อาทิ เกษตรกร , ผู้ประกอบการธุรกิจปศุสัตว์ , ผู้ประกอบการโรงฆ่าสัตว์ , ผู้จัดจำหน่าย , ผู้ขายทั่วไป ไปจนถึงผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป

เครื่องหมายเตือนภัย หมายถึง สัญลักษณ์ที่สื่อให้เห็นถึงช่องทางการกระจายเสียง ที่สามารถสื่อสารข้อมูลข่าวสารถึงกลุ่มผู้เกี่ยวข้อง ที่จะดำเนินการผ่านระบบแจ้งเตือนภัยสินค้าปศุสัตว์ผ่านเครือข่ายของกรมปศุสัตว์ อันจะเป็นประโยชน์ในระดับสาธารณะ ทั้งในด้านการนำไปปรับปรุง พัฒนา แก้ไข หรือหาแนวทางป้องกันเกี่ยวกับคุณภาพและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์จากสัตว์และเนื้อสัตว์ในลำดับต่อไป

สีเขียว เป็นสื่อที่ความเป็นธรรมชาติ การรักษาสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย ความน่าไว้วางใจ

Google on July 07, 2011, 11:23:22 AM
Department of Livestock Development gets new idea to lunch “Greenstar project”- livestock products alert system on social networking in Facebook.

In These days, social network as Facebook is very popular in society and it is new channel to connect with another people. Meanwhile, this innovation and new technology that we use for getting in touch with society, can lunch knowledge about livestock products and hygienic. Therefore, Department of Livestock Development make “Greenstar project on social networking” the alert system which is told livestock products in danger via network of our organization on Facebook : www.facebook.com/GreenstarAlert.

   Moreover, Department of Livestock Development considers to healthy of people when make and cook meat for their food. We want to get consumers have food in correct way, whereas we try to present information about news and how to consume livestock products via so many channels as well as network channel.  Meanwhile, the Greenstar project will alert when livestock products have issues on www.facebook.com/GreenstarAlert. Also in this project uses under concept that alert system and present knowledge about consuming livestock products. For example, this channel will provide information and can answer questions when consumers have problems and this idea can respond quickly and conveniently with them. Also we can develop the problems and fix those issues into the right ways for most quality of livestock products for consumers.

“Greenstar alert project on social networking which is the project that provides the alert system of Department of Livestock Development, will also public relation on network channel such as newspapers, radio spot, and including booklet about how to consume the livestock products and so on. However, this project will be a strategy plan for creating and developing network channel of livestock products for Department of Livestock Development in the future.”

MSN on July 13, 2011, 01:11:48 PM
ภาพข่าว: กรมปศุสัตว์ เปิดตัว โครงการดาวเขียว โซเชียลเน็ตเวิร์ค



          นายยุคล ลิ้มแหลมทอง ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ที่ 3 จากขวา) ร่วมด้วยนายปรีชา สมบูรณ์ประเสริฐ อธิบดีกรมปศุสัตว์ (ที่ 2 จากขวา) และนายนิรันดร เอื้องตระกูลสุข รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ (ที่ 3 จากซ้าย) ร่วมเปิดงาน “โครงการดาวเขียว โซเชียลเน็ตเวิร์ค” ระบบแจ้งเตือนภัยสินค้าปศุสัตว์ผ่านเครือข่ายของกรมปศุสัตว์ บนโปรแกรมเฟสบุ๊ค ภายใต้ชื่อเว็บไซด์ www.facebook/GreenstarAlert.com ซึ่งภายในโครงการดังกล่าวจะเป็นการนำแนวคิดการสร้างเครือข่ายเตือนภัยให้แก่ผู้บริโภค และประชาชนทั่วไป พร้อมทั้งยังให้ความรู้ในการบริโภคผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ รวมไปถึงการใช้ช่องทางบนโปรแกรมเฟสบุ๊คสำหรับการติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ การบริโภคผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์อย่างมีประสิทธิภาพ ณ ห้องประชุม 134-135 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อเร็ว ๆ นี้

MSN on July 20, 2011, 05:35:45 PM
กรีนไอเดียเก๋ๆ กรมปศุสัตว์ ชวนคลิก “Like” โครงการดาวเขียว โซเชียลเน็ตเวิร์ค บนเฟสบุ๊ค ระบบแจ้งเตือนภัยสินค้าปศุสัตว์ผ่านเครือข่ายของกรมปศุสัตว์



          ปัจจุบันเรื่องราวของความปลอดภัยด้านอาหาร นับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อผู้บริโภคเป็นอย่างมาก แม้ว่าในแต่ละวันจะมีข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องปากท้องของประชาชน จากการที่มีอาหารไม่ได้คุณภาพออกมาให้เห็นบ่อยครั้งก็ตาม ในขณะที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับการดูแลความปลอดภัยจากสินค้าและผลิตภัณฑ์อาหารต้นทางนั้น ต่างก็มิได้นิ่งนอนใจ มีความพยายามส่งเสริมความรู้ การกำกับและดูแล ตั้งแต่ผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่าย ให้ดำเนินการอยู่ภายใต้กรอบระเบียบที่ถูกต้องมาโดยตลอด แต่ก็อาจจะมีบางรายที่นอกลู่นอกทางไป ซึ่งเราในฐานะผู้บริโภคก็ต้องช่วยกันสอดส่องดูแล และเป็นหูเป็นตากันด้วย

          ซึ่งในวันนี้ สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ นับเป็นอีกหนึ่งหน่วยงาน ที่มีการขยายงานด้านมาตรฐานสินค้าที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประเภทปศุสัตว์เพื่อการบริโภค โดยเน้นการให้ความรู้และรณรงค์เกี่ยวกับความสะอาด ปลอดภัย ถูกสุขอนามัย และได้มาตรฐาน กับผลิตภัณฑ์สินค้าปศุสัตว์ อันได้แก่ เนื้อ นม ไข่ โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเครือข่ายตั้งแต่ ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ อาหารสัตว์ โรงฆ่าสัตว์ โรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ ผู้จำหน่าย ไปจนถึงผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป ซึ่งที่ผ่านมามีการจัดกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับการเตือนภัยสินค้าปศุสัตว์ ผ่านช่องทางการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ถึงกลุ่มที่เกี่ยวข้องในเบื้องต้นอย่างต่อเนื่อง

          ในขณะที่กลุ่มผู้บริโภคและประชาชนยุคใหม่ ต่างก็เริ่มให้ความสนใจในการรับ-ส่งข้อมูลข่าวสารผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (Internet) กันมากขึ้น เนื่องจากระบบดังกล่าวสามารถติดต่อสื่อสารและเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ถึงกันได้ทั่วโลก ทั้งจากเว็บไซต์ และจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีเมล์ (E-Mail) และระบบการสื่อสารที่กำลังฮิตในปัจจุบัน เห็นจะเป็นเครือข่ายสังคมบนอินเทอร์เน็ต หรือที่เรียกว่า "โซเชียลเน็ตเวิร์ค" (Social Network) นั่นเอง โดยมีผู้ให้บริการระบบเครือข่ายขนาดใหญ่หลายราย แต่ที่ฮิตสุดๆ แบบที่ว่านักการเมืองหรือองค์กรใหญ่ๆ หันมาสนใจกันมาก คงหนีไม่พ้นโปรแกรมเฟซบุ๊ค (www.facebook.com) เพราะกลุ่มผู้ใช้บริการ มีทุกเพศ ทุกวัย ตั้งแต่เด็กระดับประถม ไปจนถึงระดับผู้ใหญ่วัยทำงานเกือบทุกสาขาวิชาชีพ ด้วยจุดเด่นในการสื่อสารที่รวดเร็ว สะดวกสบาย ส่งผลให้การสื่อสารกลายเป็นสังคมออนไลน์ และได้รับความนิยมไปทั่วทุกมุมโลก รวมถึง กลุ่มผู้บริโภคและประชาชนชาวไทยด้วย

          ดังนั้น สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ จึงมีไอเดียเก๋ๆ ในแนวคิดแบบ “Think Green Mix Innovative” ที่ต้องการเชื่อมประโยชน์จากเทคโนโลยีการสื่อสารข้อมูลข่าวสารสำคัญ ให้เข้ากับการให้ความรู้ในการบริโภคสินค้าปศุสัตว์อย่างถูกวิธีไปยังผู้บริโภค จึงได้จัดทำ “โครงการดาวเขียว โซเชียลเน็ตเวิร์ค” ระบบแจ้งเตือนภัยสินค้าปศุสัตว์ผ่านเครือข่ายของกรมปศุสัตว์ ขึ้นบนเว็บไซต์เฟสบุ๊ค ชื่อว่า www.facebook.com/GreenstarAlert ซึ่งโครงการนี้นับเป็นช่องทางการสื่อสารสมัยใหม่ ที่มีผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปใช้กันเป็นจำนวนมากนั่นเอง

          การนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ มาพัฒนาใช้ให้สอดคล้องกับการสื่อสารในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์คนั้น น่าจะมีส่วนช่วยเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการบริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์และเนื้อสัตว์อย่างถูกวิธี ถูกสุขอนามัย และมีความปลอดภัยแก่ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปได้เป็นอย่างดี

          งานนี้มีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำทีมโดย น.สพ.ยุคล ลิ้มแหลมทอง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตอบรับไอเดียเก๋ๆ นี้ของกรมปศุสัตว์เป็นอย่างดี จึงได้เปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการไปเมื่อเร็วๆ นี้ ด้านนายปรีชา สมบูรณ์ประเสริฐ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ให้ความเห็นว่า “กรมปศุสัตว์ ตระหนักถึงการให้ข้อมูลด้านความปลอดภัย เกี่ยวกับการบริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์และเนื้อสัตว์ที่มีคุณภาพมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนโครงการดาวเขียว โซเชียลเน็ตเวิร์ค บนเว็บไซต์ www.facebook.com/GreenstarAlert นั้นเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดการจัดทำเป็นระบบแจ้งเตือนภัยสินค้าปศุสัตว์ผ่านเครือข่ายของ กรมปศุสัตว์ ที่มุ่งให้ความรู้กับผู้บริโภค และประชาชนทั่วไป ติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆจากกรมปศุสัตว์ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว รวมถึงสามารถโต้ตอบในเชิงสื่อสารแบบปฏิสัมพันธ์ถึงกรมปศุสัตว์ได้ด้วย เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถนำข้อมูลไปใช้ปรับปรุงแก้ไขในการดูแล และควบคุมเกี่ยวกับมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในลำดับต่อไปด้วย นอกจากนี้โครงการดังกล่าวนี้ถือเป็นหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์สำคัญด้านการสร้างและพัฒนาเครือข่ายด้านปศุสัตว์ ของกรมปศุสัตว์ ให้เข้มแข็งในลำดับต่อไป

          สำหรับประชาชนทั่วไป ที่สนใจติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการบริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์และเนื้อสัตว์อย่างถูกวิธี รวมถึงร่วมเป็นเครือข่ายผู้บริโภคในการป้องกันภัยจากสินค้าปศุสัตว์ ก็สามารถเข้าไปคลิก “Like” หรือ “ถูกใจ” กันได้ที่เว็บไซต์ www.facebook.com/GreenstarAlert หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ โทรศัพท์ 0-2653-4444 ต่อ 3142 , 3146 หรือ เว็บไซต์ www.dld.go.th/certify