นู้ดเจ๊ เอเจนซี่เลือดผสม เขย่าวงการโฆษณา รวมกลุ่ม “ครีเอทีฟ และทีมนักบริหารแบรนด์” ที่กล้าคิด กล้าทำ มุ่งตอบโจทย์ในเชิงกลยุทธ์เพื่อ เกมส์การตลาดยุคใหม่ทุกรูปแบบ
นู้ดเจ๊ เอเจนซี่เลือดผสม เขย่าวงการโฆษณา รวมกลุ่ม “ครีเอทีฟ และนักวางกลยุทธ์และบริหารแบรนด์” ชั้นเซียนตัวจริงของวงการ ผสานสองเอเจนซี่ยักษ์เล็ก “เจ๊ยูไนเต็ด” กับ “นู้ด คอมมิวนิเคชั่น” เป็นหนึ่งเดียวกัน มั่นใจมีศักยภาพตอบโจทย์การตลาดยุคใหม่ เน้นลุยบริการลูกค้าแบบ “กล้าคิด กล้าทำ” [Fearless Agency] ครบวงจร ผสานกลยุทธ์ “ซีทรู” [See Through] กับ “ไอเดียสร้างสรรค์หลากมิติ” เจาะทะลุรอบด้านอย่างมั่นใจ ภายหลังรวมเป็น นู้ดเจ๊ ตั้งเป้าเติบโตขึ้นสองเท่า มียอดบิลลิ่งสูงถึง 800 ล้านบาท
“นู้ดเจ๊” กำเนิดจากการรวมตัวกันระหว่าง บริษัท เจ๊ ยูไนเต็ด จำกัด กับ บริษัท นู้ด คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โดยมี ครีเอทีฟรุ่นใหญ่ คุณต่อ สันติศิริผู้ก่อตั้งทีบีดับบลิวเอ (TBWA) ปรมาจารย์ผู้มีแนวทางกลยุทธ์ที่เจาะลึก และตอบโจทย์ทางธุรกิจ เมื่อมารวมตัวกับ บริษัท เจ๊ ยูไนเต็ด จำกัด ที่เลื่องชื่อ และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในความโดดเด่นของงานครีเอทีฟ ไอเดียโฆษณา ที่มีอยู่หลายต่อหลายผลงาน อาทิเช่น ซีรีส์หนังสั้น 4 ตอนจบ (Love story) และ ซีรีส์โฆษณา 7 เรื่อง ของ ผลิตภัณฑ์ Smooth E , โฆษณา ยาสีฟัน เดนทิสต์เต้ ของบริษัท สยามเฮลท์กรุ๊ปฯ, โฆษณา ก๊อกน้ำซันว่า, โฆษณาหลอดไฟฟ้าซีลวาเนีย, แคมเปญโฆษณาหลายชิ้น ของ สำนักงานกองทุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เช่น แคมเปญจน-เครียด- กินเหล้า, แคมเปญให้เหล้า=แช่ง รวมไปถึง ภาพยนตร์โฆษณา“ขอโทษประเทศไทย” ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็น Talk of The Town ที่พูดกันทั่วบ้านทั่วเมือง ทำให้ “นู้ดเจ๊” เป็นเอเจนซี่โฆษณาที่น่าจับตามอง และคาดว่าจะเขย่าวงการโฆษณาให้สะเทือนอย่างแน่นอน
นางสาวจุรีพร ไทยดำรงค์ ประธานกรรมการฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท นู้ดเจ๊ จำกัด เปิดเผยว่า "เมื่อนู้ด มารวมกับเจ๊ กลายเป็น “นู้ดเจ๊” [nudeJEH] นับเป็นการเติบโต ที่เพิ่มศัยกภาพในการให้บริการได้อย่างเต็มรูปแบบ ครบวงจรยิ่งขึ้น ด้วยการนำจุดแข็งที่โดดเด่นของแต่ละบริษัทฯ มาต่อยอดให้แก่กัน ทำให้ “นู้ดเจ๊” มีความพร้อมและแข็งแกร่ง ทั้งในด้านครีเอทีฟไอเดียที่มีกลยุทธ์ + การบริหารแบรนด์อย่างเข้าใจในธุรกิจ ตลาด และผู้บริโภค + การบริการลูกค้าที่เอาใจใส่อย่างจริงจัง แน่นอนที่สุดงานที่ทำออกมาจะต้องตอบโจทย์ได้อย่างแม่นยำ และโดดเด่นจนเป็นที่จดจำและพูดถึง ขณะนี้ ทั้ง 2 บริษัท ได้กลายเป็นหนึ่งเดียวกันแล้ว และพร้อมเป็นขุมพลังใหม่ของวงการโฆษณาไทย ที่มีความพร้อมและศักยภาพ ที่จะรองรับลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ“
“นู้ดเจ๊ คือ อีกก้าวหนึ่งของการเติบโตทางธุรกิจ โดยพื้นฐานความเชื่อที่ว่าในแต่ละเอเจนซี่ จะมีจุดแข็งแตกต่างกันคนละด้าน ในสภาวะเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเช่นนี้ การที่จะยืนอยู่บนจุดแข็งเดิมของตัวเองเพียงอย่างเดียว อาจทำให้โอกาสในการก้าวไปข้างหน้า การเติบโต และการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อยู่ในวงจำกัด ในขณะที่โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ธุรกิจและบริการก็มีความจำเป็นต้องก้าวไปพร้อมกับโลก เพื่อที่จะได้มีศักยภาพในการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากการที่ได้มองหาพาร์ทเนอร์ที่มีเป้าหมายเดียวกัน และได้ทดลองทำงานร่วมกันเป็นเวลา 4 เดือน ทำให้มั่นใจว่า นู้ดเจ๊ ที่เกิดจากการรวมตัวกันขึ้นใหม่นี้ มีความพร้อมที่จะทำงานที่ท้าทายยิ่งขึ้น บนจุดแข็งที่ผสานเป็นเนื้อเดียวกัน ทั้งด้านครีเอทีฟที่แรง กลยุทธ์ที่ล้ำลึกและการบริหารลูกค้าแบบเกินร้อย “ นายต่อ สันติศิริ กูรูแห่งวงการโฆษณากล่าวและเพิ่มเติมว่า
“นู้ดเจ๊” ให้ความสำคัญกับงานครีเอทีฟที่มีกลยุทธ์ จึงเน้นและให้ความสำคัญ กับการสร้างระบบการทำงานของทีมกลยุทธ์ และการเฟ้นหาบุคลากร รวมไปถึงการฝึกฝนทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ โดยแบ่งทีมกลยุทธ์ออกเป็น 2 ทีมใหญ่ๆ ได้แก่ ทีมที่เชี่ยวชาญ เจาะลึก ด้าน คอนซูเมอร์ อินไซด์ [Consumer Insight] และเลือกสรรช่องทางสื่อสารในการสร้างแบรนด์ และทีมที่ชำนาญด้าน ในการหา และสร้างแรงบันดาลใจให้กับแบรนด์ [Brand Inspiration] ซึ่งทั้งสองทีมจะทำงานประสานกัน ทำให้มั่นใจได้ว่างานทุกชิ้น ดำเนินไปในทิศทางที่ถูกต้อง และสามารถตอบโจทย์ทางธุรกิจให้แก่ลูกค้าอย่างแท้จริง และยั่งยืน ภายใต้ปรัชญาการทำงานที่มีร่วมกัน คือ See through to be fearless - กล้าคิดกล้าทำ เพราะมองทะลุในทุกแง่มุม
นางคณพร ฮัทชิสัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท นู้ดเจ๊ จำกัด กล่าวว่า “การดำเนินงานของ นู้ดเจ๊ ในฐานะ เอเจนซี่โฆษณาเลือดผสม ระหว่างยักษ์เล็ก ที่วันนี้กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกันอย่างลงตัว นับเป็นอีกก้าวหนึ่งในการเติบโตเชิงธุรกิจและบริการ ทำให้มีความพร้อมที่จะเปิดกว้างในการให้บริการแก่ลูกค้าอินเตอร์ ที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น และแบรนด์ไทยที่ต้องการชนแบรนด์ระดับอินเตอร์ที่มองหาเอเยนซี่ที่เป็นเพื่อนคู่คิดและพร้อมลุยเพื่อการเติบโตไปด้วยกัน จุดเด่นของ “นู้ดเจ๊” เป็นการรวมกันที่แข็งแกร่งขึ้น ด้วยพันธมิตรที่เจนจัดและเชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์และครีเอทีฟ กล้าคิด กล้าทำ และถึงลูกถึงคน โดยผสานอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์เดียวกันเพราะเชื่อว่า งานไอเดียแรงๆที่คนชอบ และสามารถตอบโจทย์ให้กับลูกค้าได้ คืองานที่ดี "การสร้างยอดขาย" เป็นปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้ เพราะลูกค้าของเราคือเลือดเนื้อของเราและการสร้างยอดขายเพื่อที่เราจะโตไปพร้อมกับลูกค้าของเรา ซึ่งก็ไม่ใช่หน้าที่ของฝ่ายวางกลยุทธ์เพียงอย่างเดียว แต่ต้องเป็นการผสมผสานความคิด กับฝ่ายสร้างสรรค์ หรือฝ่ายครีเอทีฟ และนั่นคือ ทิศทางในการดำเนินธุรกิจและให้บริการของ “นู้ดเจ๊”
ปัจจุบัน “ นู้ดเจ๊” มีลูกค้าที่เป็นบริษัทระดับชั้นนำ ได้แก่ โซดาช้าง , 3BB ,กลุ่มไบโอคอนซูเมอร์ ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ ทรอส,โรลล์ออน วีไวต์ และ ซีทีอาร์แอล ,คิวท์เพรส, เดนทีสเต้, Smooth E ฯลฯ และจากการรวมตัวทดลองทำงานร่วมกัน ทำให้มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น อาทิ นมถั่วเหลือง MEW , ระบบล็อก และกุญแจ YALE เป็นต้น โดยภายหลังจากการรวมตัวเป็น “นู้ดเจ๊” ตั้งเป้ายอดบิลลิ่งประมาณ 700-800 ล้านบาทในปีแรก และมีโอกาสเติบโตได้ 10% ต่อปี สำหรับภาพรวมของอุตสาหกรรมโฆษณา ที่ผ่านมาวงการเอเยนซีมีการเปลี่ยนแปลงมาก เพราะได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจและการเมือง ที่ไม่ค่อยแฮปปี้และราบรื่นนัก งานโฆษณาต้องพยายามสร้างให้มีสีสันกระตุ้นให้ผู้บริโภคออกมาจับจ่าย ขณะที่ครีเอทีฟที่มีความโดดเด่นจริง ๆ ยอมรับว่ายุคนี้หายาก มีน้อยลงเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตาม เอเยนซีเริ่มมีการปรับตัวมาแล้วพักใหญ่ เนื่องจากสภาพแวดล้อมเปลี่ยน พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน ทำให้การทำงานของเอเยนซีต้องมีการผสมผสานมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดการสื่อสารที่แรง และมีความครบครันในทุกองศา ซี่งเป็นที่มาในการเป็น “ นู้ดเจ๊” ในวันนี้ “
ยิ่งไปกว่านั้น “นู้ดเจ๊” ยังมีโครงการที่จะปั้นคลื่นลูกใหม่ที่มีคุณภาพป้อนสู่วงการโฆษณา โดยจะมีโครงการฝึกอบรมให้กับผู้สนใจด้านงานโฆษณา และ Communication ได้เข้ามาเรียนรู้ ฝึกฝน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน เป็นศูนย์กลางในการพัฒนาคนรุ่นใหม่ที่มีพลังความคิด เพื่อให้รู้จักคิด สร้างสรรค์ และรู้จักทำให้ความคิดให้เป็นจริงได้ เพื่อขับเคลื่อนวงการโฆษณาไทย ให้มีอะไรที่แปลกใหม่และหลากหลายยิ่งขึ้น อีกทั้ง เป็นการเตรียมบุคลากรด้านโฆษณา ให้มีความพร้อมต่อการพัฒนาสื่อใหม่ๆในโลกออนไลน์ เพราะเด็กรุ่นใหม่ เป็นกลุ่มที่เติบโตมากับโลกยุคดิจิตอล นางสาวจุรีพร กล่าวสรุปในที่สุด