Google on June 29, 2011, 07:52:22 PM
ไซแมนเทคช่วยลูกค้ารับมือกับความเปลี่ยนแปลงบนสภาพแวดล้อมระบบไอทีด้วยการปรับปรุง Altiris IT Management Suite

คุณสมบัติใหม่ด้านระบบจัดการอัตโนมัติ เพิ่มความปลอดภัย และลดค่าใช้จ่าย สำหรับองค์กรที่ต้องเผชิญกับความหลากหลายทางเทคโนโลยี



กรุงเทพฯ - 29 มิถุนายน 2554 - ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน เปิดตัว Altiris IT Management Suite 7 พร้อมด้วยคุณสมบัติใหม่ที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถจัดการกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ รับมือกับความเปลี่ยนแปลงด้านกระบวนการทำงานและความต้องการทางธุรกิจ รวมไปถึงการตัดสินใจที่อิงตามข้อมูลได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น โดยในเวอร์ชันใหม่นี้ได้มีการปรับส่วนติดต่อกับผู้ใช้งานให้ทันสมัย และกระชับเรื่องระบบจัดการซอฟต์แวร์ ไปจนถึงการสนับสนุนแอพพลิเคชันยอดนิยมเพิ่มเติมมากขึ้น

คลิกที่นี่เพื่อทวีต: ไซแมนเทคอัพเดต Altiris IT Management Suite 7 เพื่อช่วยลูกค้าในการปรับตัวเข้ากับการทำงานยุคใหม่: http://bit.ly/jhPJgR

"ความเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับองค์กรในยุคไอที และมักมีสาเหตุมาจากหลายส่วนด้วยกัน ตั้งแต่เรื่องการจัดการและสนับสนุนเอนด์พ้อยต์ (endpoint) ที่กระจัดกระจาย ไปจนถึงการนำเทคโนโลยีใหม่เข้ามาใช้งาน หรือแนวโน้มยุคใหม่อย่างคลาวด์ (cloud) เวอร์ชวลไลเซชัน (virtualization) และระบบโมบายลักษณะต่างๆ" ร็อบ เกรียร์ รองประธานฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ กลุ่มเอนด์พ้อยต์และโมบิลิตี้ ของไซแมนเทค กล่าว "การรับมือกับความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อาจเป็นงานที่ยุ่งยากในสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนมากขึ้น ดังนั้นคุณสมบัติใหม่ใน IT Management Suite จึงมุ่งช่วยเหลือธุรกิจในการจัดการกับความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ได้อย่างมั่นใจ ทั้งยังสามารถตัดสินใจได้อย่างเหมาะสมและรวดเร็วยิ่งขึ้น ในขณะที่ยังคงรักษาแนวทางการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง"

องค์กรในยุคไอทีต้องเผชิญหน้ากับการขยายตัวของอุปกรณ์ต่างๆ มากขึ้น ต้องรับมือกับแอพพลิเคชันและสภาพแวดล้อมแบบเสมือนในรูปแบบต่างๆ ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องลดความซับซ้อนในด้านการจัดการเทคโนโลยีใหม่เหล่านี้เพื่อไม่ให้เป็นภาระจนเกินไปของผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ยูสเซอร์อินเทอร์เฟสที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ใน IT Management Suite จะช่วยให้องค์กรสามารถจัดการกับทีมงานต่างๆ ชนิดของอุปกรณ์ และสภาพแวดล้อมในการทำงานทั้งหมดได้ภายใต้อินเทอร์เฟสเดียวกัน เพื่อให้รับมือกับความแตกต่างที่เกิดขึ้นในองค์กรได้อย่างสะดวกที่สุด นอกจากนี้อินเทอร์เฟสใหม่ยังช่วยดูแลกระบวนการทำงานในแต่ละวันให้เป็นไปอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะกับลักษณะงานสามัญทั่วไป มีฟังก์ชันที่รองรับการลาก-วาง ทำงานผสานร่วมกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้กลมกลืนขึ้น และรวมรูปแบบการจัดการบนแพลตฟอร์ม ระบบเวอร์ขชวล และอุปกรณ์โมบายต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน

ภายใต้สถานการณ์ที่ต้องจัดการกับแอพพลิเคชันจำนวนมากขึ้น ความสามารถในการจัดการกับซอฟต์แวร์และเข้าถึงข้อมูลไลเซนส์ในการใช้งานได้อย่างถูกต้องจึงเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งนี้ IT Management Suite ได้มอบข้อมูลที่ครบถ้วนเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ทั้งหมดบนระบบ ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชันแบบปกติหรือแบบเสมือน และสร้างรายงานด้านไลเซนส์การใช้งานที่แม่นยำ โดยรายงานที่ครอบคลุมจะช่วยให้องค์กรเข้าใจถึงภาพกว้างทั้งหมดว่ามีซอฟต์แวร์ใดที่ถูกติดตั้ง ถูกใช้งาน และคำนวณโอกาสในการประหยัดค่าใช้จ่ายให้เรียบร้อย ซึ่งรายงานดังกล่าวช่วยมอบข้อมูลสำคัญทั้งในเรื่องการดูแลการใช้งานซอฟต์แวร์ให้สอดคล้องตามไลเซนส์ใช้งาน และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายอันอาจเกิดจากการซื้อซอฟต์แวร์โดยไม่จำเป็น

ในรายงานภัยคุกคามด้านความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตทั่วโลกของไซแมนเทคฉบับที่ 16 ระบุว่า มีความเสี่ยงต่อปัญหาช่องโหว่ในซอฟต์แวร์เพิ่มมากขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ และมีผู้พัฒนาซอฟต์แวร์รายใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากช่องโหว่ต่างๆ เพิ่มขึ้นถึง 161 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2553 ทั้งนี้ IT Management Suite ที่จะถูกอัพเดตเพิ่มเติมในปีนี้ คาดว่าจะช่วยแก้ไขช่องโหว่ต่างๆ ในแอพพลิเคชันได้มากกว่า 120 รายการ ที่เป็นซอฟต์แวร์ในกลุ่มที่ไม่ได้พัฒนาโดยไมโครซอฟท์ เช่น บราวเซอร์และปลั๊กอินทั่วไป แอพพลิเคชันมาตรฐานด้านการพาณิชย์ และแอพพลิเคชันสำหรับผู้ใช้ทั่วไป นอกจากนี้ ยังรองรับเซอร์วิสแพ็คและอัพเดตอื่นๆ เพื่อการปกป้องที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นด้วย

คุณสมบัติใหม่และประโยชน์ต่างๆ เพิ่มเติม:
•   รองรับแพลตฟอร์มใหม่ๆ เพิ่มเติม: ขยายการรองรับระบบปฏิบัติการและระบบเวอร์ชวลไลเซชันต่างๆ เพิ่มเติม เช่น ไฮเปอร์-วี แมค ลินุกซ์ ยูนิกซ์ วีเอ็มแวร์ และโซลาริส นอกจากนี้ IT Management Suite ยังทำงานร่วมกัน Symantec Mobile Management ที่รองรับไอโอเอส แอนดรอยด์ แบล็คเบอร์รี ซิมเบียน วินโดวส์โฟน และเอชพีเว็บโอเอสด้วย
•   คุณสมบัติใหม่ในการผสานการจัดการกับระบบเวอร์ชวล: IT Management Suite มอบคอนโซลในการจัดการกับอุปกรณ์ต่างๆ และเวอร์ชวลแมชีนได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นวีเอ็มแวร์ หรือไมโครซอฟท์ไฮเปอร์-วี ซึ่งความสามารถในการดูแลสภาพแวดล้อมระบบดังกล่าวถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับองค์กรที่มีการใช้งานระบบเสมือนมากขึ้น และช่วยในการรับมือกับระบบคลาวด์และเวอร์ชวลเดสก์ทอปได้อย่างเหมาะสม
•   เพิ่มคุณสมบัติด้านระบบอัตโนมัติ: กระบวนการอัตโนมัติที่เพิ่มขึ้นช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถจัดการงานต่างๆ และให้บริการผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องพึ่งพาโซลูชันเพิ่มเติมในการจัดการกับกระบวนการทำงาน ทั้งนี้การกระชับขั้นตอนด้านไอทีจะช่วยลดการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ดูแลที่เกี่ยวข้อง ทำให้สามารถให้บริการได้เร็วขึ้น และมีการจัดเตรียมเอกสารที่สอดคล้องกับมาตรฐานขององค์กร ที่สำคัญยังสามารถติดตามกระบวนการต่างๆ ในขั้นตอนการทำงานได้อย่างละเอียด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้าซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็นในการดำเนินธุรกิจในทุกวันนี้
•   รายงานและการวิเคราะห์ชั้นสูง: คุณสมบัติการวิเคราะห์ด้านไอทีที่เพิ่มเข้ามาช่วยสร้างรายงาน การประเมิน และการวัดศักยภาพได้ตามลักษณะที่ต้องการ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาและตอบคำถามที่จำเป็นได้ด้วยตัวเอง ในเรื่องการตัดสินใจก็จะเป็นไปอย่างเหมาะสมมากขึ้นด้วยข้อสรุปที่อิงตามข้อมูลที่ได้รับแบบเรียลไทม์

IT Management Suite ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในชุดผลิตภัณฑ์เพื่อการจัดการและการวางกลยุทธ์ของไซแมนเทค ที่มุ่งเน้นช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถดูแลสภาพแวดล้อมระบบแบบผสมผสานได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ดั้งเดิม อุปกรณ์โมบาย หรือระบบเวอร์ชวลก็ตาม จากการศึกษาของฟอร์เรสเตอร์คอนซัลติ้ง ที่ได้รับการสนับสนุนจากไซแมนเทค พบว่า การติดตั้งเทคโนโลยี Altiris ช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายได้กว่า 7.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในระยะเวลา 3 ปี ทั้งในด้านต้นทุนแรงงานในการบริหารชุดซ่อมแซมซอฟต์แวร์ การย้ายระบบเข้าสู่วินโดวส์ 7 และในเรื่องระบบอัตโนมัติสำหรับกระบวนการทำงานต่างๆ

ฟอร์เรสเตอร์รีเสิร์ชยังระบุด้วยว่า ผู้จัดการที่ดูแลด้านการทำงานของเดสก์ทอปกำลังติดตามการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมของระบบประมวลผลอย่างต่อเนื่อง เพราะทุกวันนี้มีอุปกรณ์หลายชนิดและระบบปฏิบัติการที่แตกต่างกันมากขึ้นที่ต้องการเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบไอทีขององค์กร อันนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของสถาปัตยกรรมระบบ และทำให้คำว่าเดสก์ทอปนั้นห่างไกลออกไปจากการเป็นอุปกรณ์ทางกายภาพ มุ่งไปสู่การเป็นอุปกรณ์แบบเวอร์ชวลมากขึ้น ขณะเดียวกันผู้ดูแลด้านเดสก์ทอปเองก็พบว่าลักษณะงานของตนนั้นเปลี่ยนไปจากเดิม โดยต้องรับผิดชอบเรื่องความปลอดภัยและการกอบกู้ระบบจากภัยพิบัติบนอุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบ ทั้งทางกายภาพและแบบเสมือน นั่นหมายถึงว่าองค์กรจำเป็นต้องมองหาโซลูชันที่ช่วยจัดการอุปกรณ์ฝั่งผู้ใช้ที่ไม่เพียงแค่ช่วยบริหารและดูแลความปลอดภัยของพีซีมาตรฐานทั่วไป แต่ต้องรองรับนิยามของเดสก์ทอปในอนาคต ซึ่งจะมีความเป็นเวอร์ชวลและมีความหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม

IT Management Suite นั้นประกอบไปด้วย Altiris Client Management Suite, Altiris Server Management Suite, Altiris Asset Management Suite และ Symantec ServiceDesk โดยทั้งหมดถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มจัดการร่วมกันที่รองรับระบบอัตโนมัติอย่างเหมาะสม และทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ของทั้งไซแมนเทคและผู้ให้บริการโซลูชันอื่นๆ ได้อย่างกลมกลืน

กำหนดการจำหน่าย
IT Management Suite 7.1 พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ และสามารถหาซื้อได้โดยตรงจากไซแมนเทค หรือผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการติดตั้งระบบ ของไซแมนเทคที่กระจายอยู่ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://www.symantec.com/business/it-management-suite

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
•   Altiris IT Management Suite
•   Symantec Mobile Management
•   Altiris Client Management Suite
•   Altiris Server Management Suite
•   Altiris Asset Management Suite
•   Symantec ServiceDesk
•   ฟอร์เรสเตอร์คอนซัลติ้ง, "ผลกระทบเชิงเศรษฐกิจของ Altiris IT Management Suite 7 จากไซแมนเทค, บทวิเคราะห์จากหลายบริษัท (PDF)
•   รายงานภัยคุมคามด้านความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต ฉบับที่ 16

ติดต่อกับไซแมนเทค
•   ติดตามไซแมนเทคบนทวิตเตอร์
•   ติดตามไซแมนเทคบนเฟสบุ๊ค
•   ดูข้อมูลต่างๆ ผ่านสไลด์แชร์ของไซแมนเทค
•    สมัครรับข่าวสารของไซแมนเทคผ่าน RSS Feed
•   เยี่ยมชม Symantec Connect Business Community

เกี่ยวกับ โซลูชันทางธุรกิจจากไซแมนเทค
ไซแมนเทคช่วยองค์กรในการดูแลและจัดการด้านความปลอดภัยในโลกยุคที่ขับเคลื่อนด้วยสารสนเทศ ทั้งในส่วนของระบบจัดการเซิร์ฟเวอร์ ระบบจัดการเอนด์พ้อยต์ เซิร์ฟเวอร์เวอร์ชวลไลเซชัน เอนด์พ้อยต์เวอร์ชวลไลเซชัน และระบบจัดการด้าน
โมบาย

เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันเพื่อความปลอดภัย ระบบจัดเก็บข้อมูล และการบริหารระบบ เพื่อช่วยให้ลูกค้าและองค์กรต่างๆ ได้รับความปลอดภัย และสามารถรับมือกับโลกในยุคที่ขับเคลื่อนด้วยสารสนเทศได้อย่างเหมาะสม ซอฟต์แวร์และบริการของเราช่วยปกป้องจากความเสี่ยงในด้านต่างๆ ให้ความสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพมากกว่า ช่วยเพิ่มความมั่นใจเมื่อต้องจัดเก็บหรือเรียกใช้ข้อมูลต่างๆ โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.symantec.com

# # #

หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ: หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน และผลิตภัณฑ์ต่างๆ กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ http://www.symantec.com/news ทั้งนี้ราคาทั้งหมดถูกระบุเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และมีผลเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

ไซแมนเทคและโลโก้ของไซแมนเทค เป็นเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน หรือองค์กรที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ในสหรัฐฯ และในประเทศอื่นๆ สำหรับชื่ออื่นใดอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของผู้มีสิทธิ์ตามกฎหมาย

(1) ฟอร์เรสเตอร์คอนซัลติ้ง, "ผลกระทบเชิงเศรษฐกิจของ Altiris IT Management Suite 7 จากไซแมนเทค" มกราคม 2554
(2) ฟอร์เรสเตอร์รีเสิร์ช "ภาพรวมตลาด: ชุดจัดการไคลเอนต์: การเปลี่ยนแปลงของตลาดด้านการประมวลผลสู่ประเด็นด้านความปลอดภัยและเวอร์ชวลไลเซชัน" ผลงานวิจัยร่วมโดย คริสเตียน เคน (นักวิเคราะห์หลัก) และไซแมน เยตส์, 29 กรกฎาคม 2552
« Last Edit: June 29, 2011, 07:54:22 PM by Google »