sianbun on July 16, 2009, 05:02:41 PM
เอเชียซอฟท์มั่นใจเลือกใช้ไอบีเอ็มเบลดเซิร์ฟเวอร์ รองรับการขยายตัวนักเล่นเกมในเมืองไทย เบื้องหลังความเสร็จของค่ายเกมออนไลน์”เอเชียซอฟท์” ที่มุ่งสู่ผู้นำด้านเกมออนไลน์อย่างแท้จริง
 
กรุงเทพฯ 16 กรกฏาคม 2552.. บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลือกใช้ไอบีเอ็ม เบลดเซิร์ฟเวอร์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเกมออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมของนักเล่นเกมชาวไทย พร้อมกับลดค่าใช้จ่ายและพลังงาน เพื่อรองรับการการขยายตัวของธุรกิจเกมออนไลน์ และดิจิตอลคอนเทนท์ รวมถึงจำนวนนักเล่นเกมออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันเอเชียซอฟท์เป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยก้าวสำคัญที่ทำให้เอเชียซอฟท์เป็นที่รู้จักในฐานะบริษัทชั้นนำในการพัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์คือ การร่วมมือกับ บริษัทกราวิตี้ คอร์ปอเรชั่น ประเทศเกาหลีใต้ ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เกมออนไลน์ ที่โด่งดังไปทั่วโลก ที่รู้จักกันในชื่อ แรกนาร็อค (Ragnarok Online) นำมาพัฒนาเป็นภาษาไทย และประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด ทำให้ Thai Ragnarok Online มีจำนวน ผู้เล่นสูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยจำนวนสมาชิกที่ลงทะเบียนกว่าหนึ่งล้านราย

กว่าแปดปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทเอเชียซอฟท์ได้คิดค้นและพัฒนาเกมออนไลน์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากมาย เนื่องจากสื่อทางอินเทอร์เนตเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เอเชียซอตท์ต้องรองรับการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันกลุ่มบริษัทในเครือเอเชียซอฟท์มีแนวคิดในการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพในขณะที่ต้องลดค่าใช้จ่ายในด้านต่างๆไปพร้อมกัน พร้อมกับทำตามเป้าหมายที่บริษัทได้ตั้งไว้คือ “มุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจบันเทิงออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” อีกทั้งยังมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้เอเชียซอฟท์ เป็นประตูสู่โลกแห่งความบันเทิงออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพการให้บริการและสร้างความพึงพอใจสูงสุด

เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิตอลคอนเทนท์ และเกมออนไลน์ในประเทศไทย เอเชียซอฟท์มั่นใจเลือกใช้เบลดเซิร์ฟเวอร์จากไอบีเอ็ม ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในเรื่องพื้นที่ และค่าไฟที่ต้องจ่ายให้ดาต้าเซ็นเตอร์  อีกทั้งให้ประสิทธิภาพการประมวลผลสูงยิ่งขึ้น นำพาบริษัทสู่ความเป็นที่หนึ่งในความเป็นผู้นำด้านการบริการด้านดิจิตอลคอนเทนต์ โดยกลุ่มธุรกิจของเอเชียซอฟท์ฯ มีแนวคิดระยะยาวในการลงทุนระบบไอทีเพราะธุรกิจของบริษัทฯจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีระบบโครงสร้างไอทีที่มีศักยภาพ ที่มีความสะดวกในการบริหารจัดการ และเสริมประสิทธิภาพของธุรกิจอย่างแท้จริง

คุณศัลย์ โรจน์พรวัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายไอที ของบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เอเชียซอฟท์มีแนวทางในเรื่องการลงทุนด้านเทคโนโลยีที่เหมาะสมและคำนึงถึงความต้องการของลูกค้า เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพและคุ้มค่าการลงทุน เราไม่รอให้เศรษฐกิจฟื้นตัว เราต้องเร่งวางรากฐานโครงสร้างไอทีของเราไว้ก่อน เพื่อให้ทันและพร้อมต่อความต้องการของผู้บริโภคที่ขยายตัวได้ตลอดเวลา ทั้งนี้เราให้ความสำคัญกับเซิร์ฟเวอร์สำหรับการให้บริการเกมออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ ที่สามารถช่วยเสริมศักยภาพให้ธุรกิจในปัจจุบันของเราและการขยายตัวของนักเล่นเกมออนไลน์ที่มีแนวโน้มมากขึ้นทุกวัน ดังนั้นเทคโนโลยีที่เราเลือกจึงต้องรองรับการขยายธุรกิจของเราในอนาคตได้”

“ตลอดระยะเวลากว่าแปดปีมานี้เราใช้เซิร์ฟเวอร์ของบริษัทต่างๆมาแล้วมากมายในการขับเคลื่อนระบบการทำงานของเกมออนไลน์ของเรา และเรามั่นใจเลือกใช้เบลดเซิร์ฟเวอร์จากไอบีเอ็มในการขับเคลื่อนเกมออนไลน์อย่างเช่นเกมออนไลน์ในค่ายเกมฟันบอกซ์ และเกมออดิชั่น ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากในตอนนี้ ด้วยศักยภาพของเบลดเซิร์ฟเวอร์ของไอบีเอ็มช่วยให้สมาชิกเกมออนไลน์ของเรา เล่นเกมได้อย่างราบรื่นไม่ติดขัด เนื่องจากเบลดเซิร์ฟเวอร์ให้ประสิทธิภาพการประมวลผลสูง มีขนาดเล็กกว่าเซิร์ฟเวอร์ทั่วไปทำให้สามารถบรรจุเซิร์ฟเวอร์ได้มากขึ้นในพื้นที่เท่าเดิม ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลให้คุณภาพโดยรวมดียิ่งขึ้น นอกจากนี้เบลดเซิร์ฟเวอร์ของไอบีเอ็มยังบริโภคพลังงานต่ำ ทำให้เราสามารถใช้ฮาร์ดแวร์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ บนพื้นที่ใช้งานน้อยลง รวมถึงบริหารจัดการได้ง่าย ในขณะที่ต้นทุนเท่าเดิม อีกทั้งทีมงานบริการมาตรฐานระดับโลกและใส่ใจลูกค้าอย่างเสมอมา” คุณศัลย์ กล่าว

คุณธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจคอมพิวเตอร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ให้ข้อมูลว่า
“ไอบีเอ็ม ได้นำเทคโนโลยี เบลด เซิร์ฟเวอร์ เข้ามาช่วยในการขับเคลื่อนเกมออนไลน์ชื่อดังต่างๆของเอเชียซอฟท์ ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้แล้วเบลดเซิร์ฟเวอร์จะช่วยเรื่องการลดต้นทุนด้านพลังงาน โดยมีอัตราเฉลี่ยการประหยัดไฟลดลงได้ถึง 90% รวมถึงการลดปัญหาต้นทุนทางด้านพื้นที่ และยังสามารถบริหารจัดการเทคโนโลยีอื่นๆ ได้ในแต่ละเซิร์ฟเวอร์ มาแชร์การใช้งานร่วมกันใช้ได้ ทำให้เกิดการใช้สอยเทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

คุณธนพงษ์ เสริมว่า “เทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่ที่เรียกว่า เบลด เซิร์ฟเวอร์ ออกแบบขึ้นเพื่อธุรกิจทุกๆขนาด เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะเหนือชั้นและความคุ้มค่า รวมทั้งความสามารถในการจัดการระบบได้ง่าย ช่วยองค์กรลดค่าใช้จ่าย เพิ่มผลผลิต และประสิทธิภาพการทำงาน เสริมกำลังฟันฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจเพื่อความสำเร็จทางธุรกิจอย่างยั่งยืน”

เบลด เซิร์ฟเวอร์ เป็นเทคโนโลยีที่สามารถรองรับการทำงานขององค์กรทุกระดับใหญ่สุดถึงเล็กที่สุด และมีจุดเด่นในเรื่องของการดูแลและบริหารจัดการที่สะดวก ลดจำนวนเจ้าหน้าที่ในการดูแลระบบ และลดภาระงาน เพราะมีซอฟต์แวร์เข้ามาช่วยในการดูแล เป็นการทำให้องค์กรใช้สิ่งที่ลงทุนไปทั้งหมดได้อย่างคุ้มค่า สามารถที่จะปรับปรุงการให้บริการ และลดต้นทุนการบริหารจัดการได้ดีขึ้นด้วย

เบลด เซิร์ฟเวอร์ของไอบีเอ็มรุ่นใหม่ ประกอบไปด้วย
เบลดเซ็นเตอร์ เอชเอส22 (BladeCenter HS22) เซิร์ฟเวอร์สมรรถนะสูงที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล (ชิพ) อินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ 5500 รุ่นใหม่ล่าสุด มีเทคโนโลยีที่โดดเด่น และเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของไอบีเอ็ม อาทิ โครงสร้างแบบสอง ซ๊อคเก็ต เพื่อการทำงานที่รวดเร็วและรองรับเวิร์คโหลดได้หลายรูปแบบ ความสามารถในการจัดการและปรับเปลี่ยนระบบได้ง่ายเพื่อให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะด้านและการเติบโตทางธุรกิจขององค์กร

นอกจากนั้น เซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีเสมือน (เวอร์ช่วลไลเซชัน) ล่าสุด ที่ช่วยองค์กรประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานได้ถึง 93% และความสามารถในการรองรับระบบจัดเก็บข้อมูลได้หลากหลายรูปแบบหรือแม้กระทั่ง การเชื่อมต่อเพื่อทำงานกับเซิร์ฟเวอร์เบลดเซ็นเตอร์รุ่นเก่าต่างๆ ได้อย่างราบรื่น

เทคโนโลยีในการบริหารจัดการระบบ (Systems Management) นอกจากเซิร์ฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงแล้ว ไอบีเอ็มยังผนวกเทคโนโลยีบริหารจัดการระบบมาพร้อมกับเซิร์ฟเวอร์เบลด เซ็นเตอร์ รุ่นใหม่ทุกรุ่น ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น อาทิ ระบบบริหารจัดการระบบจากระยะไกล (Integrated Management Module - IMM) ระบบจัดการไบออสแบบใหม่ (Unified Extensible Firmware Interface -UEFI) ซึ่งช่วยทำให้การทำงานของระบบมีความเสถียรและมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น และซอฟต์แวร์ไอบีเอ็ม ซิสเต็มส์ ไดเร็กเตอร์ 6.1 (IBM Systems Director 6.1) ซอฟต์แวร์ที่ช่วยบริหารจัดการระบบทั้งทางด้านกายภาพและเสมือนให้ทำงานร่วม กันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เกี่ยวกับเอเชียซอฟต์
บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ (Online Entertainment Service) ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อตั้งขึ้นในปี 2544 ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทเอเชียซอฟท์ ประกอบด้วยบริษัทต่างๆ รวม 10 บริษัท ดังต่อไปนี้ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), Asiasoft Online PTE LTD., บริษัท เอเชียซอฟท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, บริษัท เพลย์พอล จำกัด, บริษัท เพลย์พาร์ค จำกัด, Asiasoft Online SDN. BHD., บริษัท เอ เกม จำกัด, ASK Software PTE LTD., บริษัท เอ แคปปิตอล จำกัด และบริษัท ฟันบอกซ์ จำกัด ตัวอย่างเกมออนไลน์ของกลุ่มบริษัทเอเชียซอฟท์ที่เป็นที่นิยมในประเทศไทยนอกจากแรคนาร๊อค ได้แก่ ทีเอส ออนไลน์ ยูลแก๊ง แกรนนาโด เอสปาดา เมเปิลสตอรี่ คาบาลออนไลน์ โกสท์ ออนไลน์ ออดิชั่น และรวมถึงเกมอื่นๆอีกมากมาย

ในปี 2551 ที่ผ่านมาบริษัทเอเชียซอฟท์ จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลต่างๆมากมาย เช่นรางวัลผู้ให้บริการเกมยอดนิยม รางวัลเกมออนไลน์ยอดเยี่ยมจากเกมคาบาล Cabal Online รางวัลเกมออนไลน์ยอดนิยมประเภท MMORPG จากเกมCabal Online รางวัลตัวละครชายยอดนิยม Force Blade จากเกมคาบาล (Cabal online) และรางวัลกิจกรรมภายในเกมยอดเยี่ยม "กิจกรรมคิดดีพูดดี" จากเกมเมเปิล สตอรี่ (Maple Story) ในงาน Compgamer Awards 2008 นอกจากนี้ยังมีรางวัลสังคมเกมออนไลน์ยอดเยี่ยมจากเกมออดิชั่น (Audition) และรางวัลกิจกรรมยอดเยี่ยมจากเกมออดิชั่น (Audition) ในงาน Thailand Game Awards 2008

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) สามารถค้นหาได้ที่ http://www.asiasoft.co.th/

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ เบลดเซ็นเตอร์ และ ซิสเต็ม เอ็กซ์ ติดต่อบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด โทรศัพท์ 1-800-299-222 (โทรฟรี) หรือเข้าไปที่ http://www.ibm.com/systems/x/newgeneration