sianbun on July 15, 2009, 03:05:14 PM
KTAMปลื้มพันธบัตรเกาหลีใต้24เดือน ยอดขายทะลุเป้าเดินหน้าขาย1ปี2.85%     

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า    กองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 24 เดือน 1  ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุน  ซึ่งปิดจำหน่ายเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา  โดยสามารถระดมทุนได้กว่า 2,900  ล้านบาท  ผลตอบแทนประมาณการที่4% ต่อปี  และจ่ายคืนผลตอบแทนอัตโนมัติทุก6 เดือน  เข้าบัญชีธนาคารตามที่ลูกค้ากำหนด  ซึ่งบริษัทได้รับความร่วมมือที่ดีจากธนาคารกรุงไทย   และตัวแทนสนับสนุนการจำหน่าย   ส่งผลให้นับตั้งแต่ต้นปี  บริษัทสามารถระดมเงินลงทุนในกองทุนพันธบัตรเกาหลีใต้  ประมาณ 38,000  ล้านบาท   
   
ส่วนในสัปดาห์นี้  บริษัทจะเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้  เอฟไอเอฟ 12 เดือน 7 ( KTFIF12M7) อายุโครงการ 12 เดือน มูลค่า  5,000 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 21  กรกฎาคม  2552      เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้ (Korea Treasury Bond) หรือพันธบัตรธนาคารกลางเกาหลีใต้ (Monetary Stabilization Bond) ซึ่งมีสถานะเป็นตราสารหนี้ภาครัฐ (Sovereign Status)  ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับสูงสุด A1 โดย S&P  โดยคาดว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.85% ต่อปี    และกองทุนจะทำการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน  โดยกองทุนนี้ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าการลงทุนในประเทศที่ระดับความเสี่ยงใกล้เคียงกัน และเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ลงทุนที่ไม่ต้องการลงทุนในระยะยาว

             นายสมชัย กล่าวต่อไปว่า  การลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้มีแนวโน้มที่อัตราผลตอบแทนจะปรับลดลง เนื่องจากอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรลดลงซึ่งเป็นแนวโน้มที่เกิดขึ้นทั่วโลกรวมทั้งในไทย   และในช่วงที่ผ่านมากระแสเงินสดไหลเข้าต่อเนื่องทั้งในภาคการค้าและเงินลงทุน ทำให้สภาพคล่องทางการเงินของเกาหลีใต้ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ผลดังกล่าวทำให้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้เมื่อแปลงกลับเป็นสกุลบาทมีทิศทางปรับลดลง   ดังนั้น  จึงเหมาะสำหรับการลงทุน เพื่อล็อคผลตอบแทน

           นอกจากนี้  บริษัทได้เปิดซื้อขายหน่วยลงทุนรอบใหม่  (Roll  Over)  ของกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท อินเวสท์ 3 เดือน1 (KTSIV3M1)  อายุโครงการ  3 เดือน มูลค่า 2,000  ล้านบาท  เปิดรับคำสั่งซื้อหน่วยลงทุนถึงวันที่  17  กรกฎาคมนี้   และรับคำสั่งขายคืนหน่วยลงทุนถึงวันที่  16 กรกฎาคม  นี้  เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในตราสารการเงินของสถาบันการเงินและบริษัทเอกชนในประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถือระดับ Investment grade โดยคาดว่าผู้ถือหน่วยจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 1.40% ต่อปี  จึงเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในประเทศ   ซึ่งทั้ง 2 กองทุนที่เปิดจำหน่ายในขณะนี้ ผลตอบแทนจากการลงทุนไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย