Google on June 10, 2011, 11:40:36 AM
“ดอนนี่ เยน” สุดภูมิใจ รับ บท กวนอู ยอดขุนศึก ใน The Lost Bladesman หนังสามก๊ก ตอนใหม่ จาก 2 ผู้กำกับ Infernal affairs



          มหากาพย์ตำนานวรรณกรรมจีนเรื่องยิ่งใหญ่ อย่าง “สามก๊ก” ไม่ว่าจะหยิบมาสร้างเป็นภาพยนตร์ครั้งใดล้วนยิ่งใหญ่ อลังการ และน่าสนใจทุกครั้ง ล่าสุด ผู้กำกับ และผู้ให้กำเนิด Internal affairs อย่าง เฟลิกซ์ ชอง และ อลัน มัก หยิบตัวละครของ “กวนอู” ขุนศึกคนสำคัญแห่ง “สามก๊ก” มาถ่ายทอด ในภาพยนตร์จีนเรื่องยิ่งใหญ่ “The Lost Bladesman” ซึ่งเป็นตอนที่มีเรื่องราวการต่อสู้ แอ็คชั่น ที่มันส์ที่สุดตอนหนึ่งของสามก๊กเลยก็ว่าได้ เรื่องราวตอนนี้ เป็นตอนที่ดำเนินเรื่องราวเกี่ยวกับ ขุนศึก “กวนอู” ตอน กวนอูฝ่า 5 ด่าน สังหาร 6 ขุนพล เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ เล่าปี่ ทำศึกแพ้ โจโฉ ที่เมืองชีจิ๋ว สามพี่น้องร่วมสาบานจึงต้องพลัดพรากจากกัน โดย เล่าปี่ ต้องหนีไปอยู่กับ อ้วนเสี้ยว ส่วน เตียวหุย ไปตั้งกองโจร ในขณะที่ กวนอู นั้นถูก โจโฉ ล้อมจับตัวได้ที่เมืองแห้ฝือ โดยให้ เตียวเลี้ยว เกลี้ยกล่อม กวนอู จนยอมเข้ารบด้วย โดย กวนอู มีเงื่อนไข 3 ประการคือ โดยประการสุดท้ายคือ ถ้ากวนอู รู้ว่า เล่าปี่ อยู่แห่งใด ก็จะไปหา เล่าปี่ ท้ายสุด โจโฉ ตกลงตามสัญญาสามข้อจึงได้ กวนอู ไว้ตามต้องการ จนเมื่อ กวนอู รู้ว่า เล่าปี่ อยู่กับ อ้วนเสี้ยว ที่เมืองกิจิ๋ว กวนอู จึงรีบออกตามหา เล่าปี่ ทันที และนั้นก็เป็นที่มาของการเดินทาง 1,000 ลี้ "ฝ่า 5 ด่าน สังหาร 6 ขุนพล" และผู้ที่มารับบท “กวนอู” ตัวละครสำคัญใน “The Lost Bladesman” ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือ แอ๊คชั่นสตาร์อันดับ 1 ของฮ่องกงคนปัจจุบัน “ดอนนี่ เยน” ที่เคยฝากฝีมือมาแล้ว จาก ยิปมัน อาจารย์ บรูซ ลี / เฉินเจิน

          หน้ากากฮีโร่ เป็นต้น โดย ดอนนี่ เยน ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึก ที่เขาได้รับบทที่ยิ่งใหญ่อย่าง “กวนอู” ว่า “ผมภูมิใจมากที่ได้รับเกียรติให้รับบทนี้ กวนอู เป็นขุนศึกในตำนานที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่รู้จัก แต่ผมขอสารภาพว่ารู้จัก กวนอู ไม่เท่ากับหลายคน ผมจึงเริ่มอ่านตำนานสามก๊กตลอดระยะเวลา 3 เดือนก่อนการแสดง ผมต้องทำการบ้านอย่างหนักเพราะ กวนอู มีรูปลักษณ์ที่องอาจและเป็นสัญลักษณ์แห่งคุณธรรม และที่สำคัญคือผมต้องประชันบทกับ เจียงเหวิน ที่รับบทเป็น โจโฉ ซึ่งเขาก็แสดงได้อย่างสุดยอด ผมต้องใช้ความสามารถที่มีทั้งหมดเพื่อให้ตัวเองขึ้นถึงระดับเขา” และนอกจาก “ดอนนี่ เยน จะแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว เขายังเป็นผู้กำกับคิวบู๊ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย 14 กรกฎาคม นี้

          คารวะ “กวนอู” ขุนศึกในตำนานแห่งสามก๊กในโรงภาพยนตร์
« Last Edit: June 21, 2011, 05:35:54 PM by Google »

Google on June 14, 2011, 05:40:40 PM
“ดอนนี่ เยน” ปะทะ “เจียงเหวิน” ลุย คิวบู๊ แบบสู้ไม่ถอย ใน The Lost Bladesman : สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู



          ถือว่าเป็นแอ็คชั่นสตาร์อันดับ 1 ของฮ่องกง ณ ปัจจุบัน สำหรับ พระเอกหนุ่ม “ดอนนี่ เยน” ที่สร้างชื่อมาจากภาพยนตร์ ยิปมัน อาจารย์ บรู๊ซลี และ เฉินเจิน หน้ากากฮีโร่ เป็นต้น ล่าสุดมารับบทนำ เป็น “กวนอู” ขุนศึกคนสำคัญของวรรณกรรม สามก๊ก ใน ภาพยนตร์เรื่อง The Lost Bladesman : สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู ถือเป็นการพลิกคาแรคเตอร์อีกครั้ง เพราะที่ผ่านมา แม้ ดอนนี่ เยน จะเคยรับบทเป็นตัวละครสำคัญในประวัติศาสตร์ แต่ยังไม่เคยรับบทสำคัญ ที่คนทั่วไปต่างรู้จักและให้ความเคารพเป็นอย่างดี เหมือน กับ “กวนอู” ทำให้เขาต้องตั้งใจศึกษาประวัติและทำการบ้านมาก่อนเป็นอย่างดี และนอกจากการก้าวมารับท “กวนอู”แล้ว “ดอนนี่ เยน” ยังรับหน้าที่ผู้ออกแบบฉากต่อสู้ ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย และ เนื่องจาก The Lost Bladesman : สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู เป็นเรื่องราวของสามก๊ก ใน ช่วงตอนที่มีชื่อว่า กวนอูฝ่า 5 ด่าน สังหาร 6 ขุนพล ถือเป็นตอนที่มีการต่อสู้ มีแอ็คชั่นมันส์ที่สุดตอนหนึ่งในสามก๊ก ยิ่งทำให้ ดอนนี่ เยน ต้องยิ่งดีไซน์ฉากต่อสู้ ให้ออกมาสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ รวมถึงถ่ายทอดความงดงามของการต่อสู้ในประวัติศาสตร์จีนออกมาด้วย ซึ่งดอนนี่ เยน ให้สัมภาษณ์ว่า “การต่อสู้ถูกออกแบบให้สอดคล้องกับพื้นฐานของตัวละคร กวนอู ที่มีชีวิตอยู่ในช่วงสงครามสามก๊ก ดังนั้นผมจึงไม่สามารถใช้การต่อสู้ร่วมสมัยอย่าง MMA (Mix Martial Arts) ได้ เพราะจะทำให้ภาพยนตร์ไม่สมจริง แต่ใช่ว่าแอ็คชั่นเรื่องนี้จะเชยๆนะ เพราะผมตีความการต่อสู้ของกวนอู ออกมาใหม่ ขุนศึกผู้เชี่ยวชาญและเปี่ยมคุณธรรมอย่างกวนอู จะต่อสู้อย่างไร ออกอาวุธอย่างไร โดยเฉพาะ การใช้ ง้าวมังกรเขียว ซึ่งเป็นอาวุธคู่ใจของเขา ผมเองก็ต้องฝึกใช้อยู่นาน ราวกับมันเป็นส่วนหนึ่งของอวัยวะในตัว และที่สำคัญ การต่อสู้ฝ่า 5 ด่าน แต่ละด่านไม่เหมือนกันเลย ผมต้องทำการบ้านอย่างหนัก คิดแอ็คชั่น 5 ด่านนี้ อย่างกับผมกำกับคิวบู๊ให้หนัง 5 เรื่องเลยทีเดียว ท้าทายมาก และ ไฮไลท์ที่สุด อยากให้จับตามอง ฉากที่ผมต้องสู้กับ “เจียงเหวิน” ซึ่งรับบท โจโฉ ในเรื่อง มันยิ่งกว่าวิ่งสู้ฟัดซะอีก เพราะมันแบกเอาศักดิ์ศรีของขุนศึกคนนึงไว้ ที่จะแพ้ไม่ได้ ลุยเดินหน้าได้อย่างเดียว”

          The Lost Bladesman : สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู เล่าถึงเรื่องราวของสามก๊ก ในช่วงที่ โจโฉ (เจียงเหวิน) เจ้าเมืองแห่งวุยก๊กเป็นผู้กุมอำนาจเหนือจักรพรรดิ กองทัพของเขาลอบโจมตี เล่าปี่ (อเล็กซ์ ฟง) เจ้าเมืองจ๊กก๊กระหว่างการเดินทางข้ามเมือง กวนอู (ดอนนี่ เยน) พี่น้องร่วมสาบานของ เล่าปี่ และแม่ทัพใหญ่แห่งจ๊กก๊ก เข้ามาขัดขวางไว้จนถูกจับตัวไปพร้อมกับ ชีหลาน (ซุนลี่) นางสนมคนโปรดของ เล่าปี่ โจโฉ รับรองความปลอดภัยและให้การต้อนรับ กวนอู เป็นอย่างดี พร้อมยังชักชวนให้เขาแปรพักตร์มาอยู่กับวุยก๊ก กวนอู ผู้ซื่อสัตย์เริ่มเกิดความขัดแย้งในใจ เพราะ โจโฉ เลี้ยงดูเขาเป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันเขาไม่อยากผิดคำสาบานที่ให้ไว้กับ เล่าปี่ โดยหลังจากที่เขานำทัพให้ โจโฉ จนได้รับชัยชนะหลายครั้ง ในที่สุด กวนอู ก็ตัดสินใจพา ชีหลาน กลับไปหา เล่าปี่ ถึงแม้ โจโฉ จะรู้สึกไม่พอใจ แต่เขาก็ยอมรับและยอมปล่อยตัว กวนอู กลับไป แต่แม่ทัพเอกทั้ง 6 ของ โจโฉ กลับคิดว่า กวนอู มีค่ามากเกินกว่าจะกลับไปอยู่ฝ่ายตรงข้าม พวกเขาจึงตัดสินใจขัดขวาง กวนอู และ ชีหลาน ก่อนที่จะกลับไปถึงจ๊กก๊ก และนี่ก็เป็นที่มาของ กวนอูฝ่า 5 ด่าน สังหาร 6 ขุนพล ผลงานการกำกับของเฟลิกซ์ ชอง และ อลัน มัก ผู้ให้กำเนิด Infernal Affair 1-3 (สองคนสองคม ภาค 1-3)

          The Lost Bladesman : สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู
          ตวัดง้าว ออกศึก พร้อมกันทั่วยุทธภพ
          14 กรกฎาคม นี้ในโรงภาพยนตร์
« Last Edit: June 21, 2011, 05:37:16 PM by Google »

Google on June 21, 2011, 05:34:05 PM
The Lost Bladesman สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู แรง กระหน่ำเอเชีย ....ด้วยตัวเลขเปิดตัวสูงสุดตลอดกาล



          ภาพยนตร์ The Lost Bladesman : สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู ภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องล่าสุดของ ดอนนี่ เยน ที่เขารับบทเป็น กวนอู สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการขึ้นอันดับหนึ่ง ในตารางหนังทำเงินของประเทศจีนด้วยรายรับ 110 ล้านหยวน (550 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในช่วงวันหยุดแรงงานของประเทศจีน โดยหนังยังอยู่ในอันดับหนึ่งถึง 2 สัปดาห์ซ้อน และปัจจุบันยังเดินหน้ากวาดรายได้ทั่วเอเชีย และที่สำคัญยังทำรายได้ดีในทุกประเทศที่เข้าฉาย ไม่ว่าจะเป็น ไต้หวัน, ฮ่องกง, สิงค์โปร์, มาเลเซีย และ เกาหลีใต้ โดยสองผู้กำกับ อลัน มัก และ เฟชิกซ์ ชอง ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์ ไตรภาค Infernal Affairs หรือ สองคนสองคม ได้เผยถึงการสร้างเรื่องนี้ว่า "พวกเราต้องการแสดงให้เห็นถึง กวนอู ที่อยู่ในใจของเรา เราไม่ต้องการทำให้เขาเป็นเทพเจ้า แต่เป็นเพียงมนุษย์ที่มีความขัดแย้งภายในใจ ในขณะเดียวกัน กวนอู ก็ได้รับการยอมรับว่ามีฝีมือการต่อสู้มากที่สุดในสามก๊ก ซึ่งก็เหมาะสมกับ ดอนนี่ เยน ที่มีฝีมือการต่อสู้มากที่สุดในวงการในตอนนี้"

          ขณะเดียวกันหนังก็ยังได้รับเสียงตอบรับในแง่บวก โดย เจมส์ มัดด์ จาก Beyond Hollywood เขียนไว้ในบทวิจารณ์ว่า "นี่คือความพยายามที่น่าชมเชยของสองผู้กำกับ ที่ทำให้ กวนอู มีชีวิตขึ้นมาอย่างสมบูรณ์ และยังเป็นอีกบทบาทหนึ่งที่น่าจดจำของ ดอนนี่ เยน หนังมีสร้างความตื่นเต้นในฉากต่อสู้ ในแบบที่ไม่ได้ลดความสำคัญของเนื้อเรื่องแม้แต่น้อย ผลที่ได้คือภาพยนตร์มหากาพย์อิงประวัติศาสตร์จีนที่ดีที่สุดในรอบหลายปี"

          The Lost Bladesman : สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู เป็นเรื่องราวจากวรรณกรรมสามก๊ก ในตอน “กวนอู ฝ่า 5 ด่าน สังหาร 6 ขุนพล” ซึ่งถือว่าเป็นต้อนที่มีฉากต่อสู้สนุกตื่นเต้นที่สุดตอนหนึ่งของสามก๊ก ด้วยเนื้อเรื่องเกิดในช่วงที่ กวนอู ต้องฝ่าด่านขุนพลแถวหน้าของโจโฉ เพื่อกลับไปหาเล่าปี่ ผู้เป็นพี่น้องร่วมสาบานของกวนอู กวนอู จะฝ่าแต่ละด่านไปได้อย่างไร ความยากของแต่ละด่านจะโหดหินขนาดไหน ต้องติดตามและเอาใจช่วย ที่สำคัญนอกจากจะรับบทเป็น กวนอู ในเรื่องแล้ว”ดอนนี่ เยน” ยังรับหน้าที่ออกแบบฉากต่อสู้ของภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย ซึ่งเขาทำได้เป็นอย่างดี ดอนนี่ เยน สามารถถ่ายทอดท่วงท่าการต่อสู้ และ บุคลิกของยอดขุนพลอย่างกวนอู นักรบเอกของวรรณกรรมสามก๊ก ให้ออกมาได้อย่างมีจิตวิญญาณ มีความเข้ม ขลัง และเข้าถึง ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะทำให้ผู้ชมได้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่แห่งประวัติศาสตร์จีนและวรรณกรรมสามก๊กแล้ว ยังได้สนุกสนาน ตื่นเต้น และ มันส์ไปกับฉากแอ็คชั่น ถึงพริกถึงขิง ตลอดทั้งเรื่อง 14 กรกฎาคม นี้ ร่วมฝ่าด่านโหด พร้อมกันใน โรงภาพยนตร์

Google on June 24, 2011, 11:49:44 AM
“ดอนนี่ เยน” ตะลุยฝ่า 5 ด่าน แอ็คชั่นโหดหิน แต่เข้มข้น ใน มหกาพย์สามก๊ก ภาพยนตร์ “The lost bladesman : สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู”


 
         ถือเป็นแอ็คชั่นสตาร์อันดับ 1 ของ ฮ่องกงตอนนี้ กับ “ดอนนี่ เยน” ที่มีผลงานมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ยิปมัน อาจารย์บรู๊ซ ลี / เฉินเจิน หน้ากากฮีโร่ เป็นต้น นอกจากเขาจะเล่นแอ็คชั่นเองแล้ว ยังเป็นผู้กำกับคิวแอ็คชั่นให้กับตัวเองและคนอื่นๆ อีกด้วย ภาพยนตร์หลายๆ เรื่องถึงแม้จะไม่มีชื่อของ ดอนนี่ เยน เป็นคนนำแสดง ก็มักจะได้รับเชิญให้ช่วยกำกับฉากแอ็คชั่น เสมอ มาในเรื่อง “The Lost Bladesman : สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู” นี้ ดอนนี่ เยน ก็ยังกำกับคิวบู๊เช่นเคย และยังรับบทตัวละครนำของเรื่อง นั่นก็คือ “กวนอู” นั่นเอง ซึ่งตัว ดอนนี่ เยน รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก เพราะ กวนอู คือ ยอดขุนศึก ซื่อสัตย์ และ มุ่งมั่น ยึดถือสัจจะ วาจาเป็นสิ่งสำคัญ และนอกจากตัวละครกวนอู ที่มีความสำคัญต่อเรื่องราวในตอนนี้แล้ว ยังได้ “เจียงเหวิน” มารับบทเป็น “โจโฉ” มหาอุปราช เหี้ยมโหดแต่เป็นเลิศในเชิงกลศึก ความปรารถนาเพียงหนึ่งเดียวคือการเป็นหนึ่งในแผ่นดิน และสำหรับบทของ “ฉีหลาน” หญิงสาวสวยในเรื่อง ที่เป็นสนมเอกของเล่าปี่ พี่ชายร่วมสาบานของกวนอู ก็ได้ นักแสดงดาวรุ่งของฮ่องกง อย่าง “ซุนหลี่” มาสวมบทบาท ซึ่งตัว ซุนหลี่ นี้ มีความสวยสยบทุกหัวใจชาย แต่บูชาความภักดี มีค่าเหนือความรัก

          “The Lost Bladesman : สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู” ถือเป็น เรื่องราวสามก๊กตอนที่มีฉากรบสนุกที่สุด เพราะเป็นตอนที่ กวนอู ต้องฝ่าด่านของโจโฉ เพื่อกลับไปหาเล่าปี่ เป็นตำนาน “ การเดินทาง 1000 ลี้ หัก 5 ด่าน สังหาร 6 ขุนพล อันลือลั่น ที่มีเพียง กวนอู เพียงคนเดียวเท่านั้นที่ทำการรบแบบนี้ได้ “ถือเป็นงานที่ยากโหดหินสำหรับ ดอนนี่ เยน ที่ทั้งต้องเล่นเองและกำกับคิวบู๊เอง เพราะมีฉากแอ็คชั่นใหญ่ๆ ยากๆ เยอะมาก แต่ละด่านมีรายละเอียดดังนี้

          ด่านที่ 1 ด่านตังเหลงก๋วน สังหาร ขงสิ้ว ทหารเอกของเตียวสิ้วเป็นายด่านแรกของด่านทั้ง5 กวนอู พบกับขงสิ้ว แต่ไม่มีใบผ่าน ขงสิ้วจึงต่อสู้กับกวนอู แล้วก็โดนกวนอูเอาง้าวฟันตาย

          ด่านที่ 2 เมืองลกเอี๋ยง สังหาร เบงทัน - ฮันฮก รักษาการเจ้าเมืองลกเอี๋ยงที่มีเบงทันเป็นขุนศึกเอก ทั้งคู่ร่วมรบกันมาเป็น 100 ศึก แต่สุดท้ายต้องมาพ่ายให้แก่ กวนอูในศึก 5ด่าน

          ด่านที่ 3 เมืองกิสุยก๋วน สังหาร เปียนฮี ขุนพลภายใต้การปกครองของโจโฉ เป็นอดีตโจรผ้าเหลืองที่สวามิภักดิ์กับโจโฉและได้รับหน้าที่ดูแลด่านกิสุยก๋วนเขาหยาบช้า และ โหดร้าย จนทำให้กวนอูเกือบ เอาตัวไม่รอด

          ด่านที่ 4. เมืองเอี๋ยงหยง สังหาร อองเซ็ก อองเซ็ก เป็นสุภาพบุรุษ นักรบ เขายอมตาย แต่ไม่ยอมถอย หากไม่ใช่ศัตรูเขาจะกลายเพื่อนของกวนอู แต่ด้วยหน้าที่ของขุนศึกคนละก๊ก กวนอูจึงจำต้องสังหาร อองเซ็ก ด้วยความจำยอม

          ด่านที่ 5 . ด่านหวยจิ๋วก๋วน สังหาร จินกี๋ จินกี๋ คือขุนศึกที่ด่านสุดท้าย ที่จู่โจมลอบสังหารกวนอูด้วยสงครามกองโจร โดยที่หลอกล่อกวนอูให้สู้ด้วยมือเปล่า แต่ถึงแบบนั้น กวนอู ก็เอาชนะ จินกี๋ จนได้

          เพียงแค่จินตนาการถึงการต่อสู้ในด่านแต่ละด่าน ก็ทำให้หลายๆ คน อยากจะดู “The Lost Bladesman : สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู” เพราะครบรสด้วยฉากต่อสู้สุดเข้มข้น และ เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นเรื่องราวของสามก๊กแล้ว ย่อมแทรกแง่คิดคมคาย และ กลศึกแยบยล ให้เราต้องทึ่งตาม ยิ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ผู้กำกับ อย่าง เฟลิกซ์ ชอง และ อลัน มัก ผู้กำกับ Internal affairs หรือ สองคน สองคม ทั้ง 3 ภาค มานั่งแท่นกำกับให้ ยิ่งเป็นการรับประกันถึงความสนุกสนานอย่างมีกึ๋น และความมันส์แบบเต็มอัตรา

          14 กรกฎาคมนี้
          THE LOST BLADESMAN สามก๊กเทพเจ้ากวนอู

Google on July 10, 2011, 12:58:06 PM
MOVIE GUIDE: THE LOST BLADESMAN : สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู
 
ตัวอย่าง “THE LOST BLADESMAN : สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู” 14 กรกฎาคมนี้

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=zH36AWuAOAQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=zH36AWuAOAQ</a>