sianbun on April 08, 2009, 10:03:23 PM
“แอน” อิน น้ำตาท่วม โชว์น้ำเสียงพากย์ “ชบาแก้ว”



ได้มาทำงานร่วมกันอีกครั้ง สำหรับ แอน ทองประสม กับ หนุ่ม-อรรถพร ธีมากร  ที่มาคราวนี้ก็มาแท็คทีมรับบทบาทเรียกน้ำตาคนดูอีกครั้ง เพียงแต่ครั้งนี้เป็นงานหินกว่าเก่า เพราะต้องพากย์ให้เสียงเป็น ชบาแก้ว  ช้างคู่รักคู่ชีวิต ของ ก้านกล้วย ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องยิ่งใหญ่ “ก้านกล้วย 2”   ซึ่งสาวแอนคอนเฟริมว่ายากกว่างานแสดงเองร้อยเท่าพันเท่า
“แอนตื่นเต้นมากตอนที่ทีมงานติดต่อมา แต่ตื่นเต้นกว่าตรงที่บอกว่ามาพากย์คู่กับพี่หนุ่ม-อรรถพร เพราะเคยร่วมงานกันมาแล้วประทับใจ

ส่วนก้านกล้วยนั้นเราติดตามดูมาตั้งแต่ภาคแรกแล้วก็ชอบมากๆ ไม่คิดว่าคนไทยจะทำได้ดีถึงขนาดนี้ แอนเคยพากย์แอนิเมชั่นต่างชาติมาบ้าง แต่เรื่องนี้แอนว่าเราสู้เขาได้เต็มที่ พอมีโอกาสมาพากย์เอง ขอบอกว่าหนึ่งคือกลัวว่าจะทำไม่ได้ กลัวอารมณ์จะไม่ต่อเนื่องเพราะเรามาพากษ์ในภาคสอง เพราะแอนเชื่อว่าคนดูต้องเคยอินกับภาคแรกมาแล้ว แต่ทีมงานก็ช่วยเต็มที่ให้แอนมีความมั่นใจขึ้น

ฉากที่ยากและอินมากที่สุดจะเป็นฉากที่ต้องช่วยลูกๆ เราทั้งลุ้น ทั้งร้องไห้ เพราะเรามาทีละสเต๊ปๆ จนมาถึงตอนคลายแม็ก แต่ไม่รู้ว่ามันจะจบยังไง ไม่เหมือนหนังที่เราได้บทมาแล้วกลับไปเตรียมตัวว่าวันนี้ต้องมาแสดงอารมณ์นั้น อารมณ์นี้   ก็ถามทีมงาน แอบถามพี่หนุ่มบ้าง เพราะเขาจะพากย์นำเราไปก่อน แต่ก็ไม่มีใครยอมบอก เพราะเขาอยากให้เราอินไปพร้อมๆ กับเหตุการณ์ และตัวละคร พอเจอเหตุการณ์นั้นๆ และไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงต่อเลยทำให้เราอินไปทีละนิดๆ จนแบบมีความรู้สึกเดียวไปกับตัวละคร แต่แอนอาจจะอินมากไปหน่อยจนอั้นไม่อยู่ พูดอะไรไม่ออก ร้องไห้เสียงสั่น อย่างเดียวเลย แต่พอทางทีมงานเขาดูแล้วเขาก็บอกว่าดีแล้ว เลยขยับแอนิเมชั่นให้ชบาแก้วเศร้า กลัวพอๆ กับแอน 

ตอนนี้หนังก็ออกฉายแล้วด้วย เวลาเจอใครก็จะถามว่าดูยัง เพราะอยากให้ไปดูมาก ถ้าดูแล้วจะเห็นเสน่ห์ของแอนิเมชั่นไทยว่าเจ๋งไม่แพ้ต่างชาติ ก็เรียกว่าการทำงานเรื่องนี้ถือเป็นงานหนึ่งที่แอนประทับใจ และภูมิใจมากค่ะ”
« Last Edit: April 10, 2009, 11:30:47 AM by sianbun »