PR on June 06, 2011, 06:39:07 PM
ดีเอชแอล ลงทุนด้านบุคลากรและเพิ่มความแข็งแกร่งเครือข่ายขนส่งระดับโลก พร้อมเปิดตัวแคมเปญโฆษณาใหม่ทั่วโลก
 
          - เพิ่มบริการในเส้นทางขนส่งด่วนระหว่างทวีปเอเชีย สหรัฐอเมริกา และตะวันออกกลาง
          - เปิดตัวโปรแกรมพัฒนาบุคลากร Certified International Specialist สำหรับบุคลากรกว่า 100,000 คนทั่วโลก
          - แต่งตั้งให้ เจอร์รี่ ชู เป็นซีอีโอ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชีย แปซิฟิก

          ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ผู้นำระดับโลกในธุรกิจขนส่งด่วนระหว่างประเทศประกาศแผนการพัฒนาธุรกิจและงานบริการลูกค้าทั่วโลก ด้วยโครงการการลงทุนครั้งสำคัญระดับโลก ที่ครอบคลุมการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน บุคลากรและแบรนด์ของดีเอชแอล เพื่อขยายประสิทธิภาพการขนส่งและการบริการลูกค้าทั่วโลก พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัวเส้นทางการบินข้ามทวีปอีกสองเส้นทางใหม่ ซึ่งได้แก่ เส้นทางระหว่างเอเชียแปซิฟิกกับสหรัฐอเมริกา และเส้นทางจากสหรัฐอเมริกาถึงตะวันออกกลาง เส้นทางการบินใหม่นี้จะสามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของลูกค้าในเส้นทางดังกล่าว รวมถึงการเปิดเผยถึงความคืบหน้าของศูนย์กระจายสินค้าดีเอชแอลในเอเชียเหนือ ที่นครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งจะเริ่มเปิดดำเนินการในช่วงต้นปี 2555

          ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ได้ลงทุนเพิ่มในโปรแกรมพัฒนาบุคลากรซึ่งมีชื่อว่า Certified International Specialist เพื่อยกระดับทักษะการให้บริการของบุคลากรจำนวนกว่า 100,000 คนทั่วโลก ให้สูงถึงระดับผู้เชี่ยวชาญงานขนส่งด่วนระหว่างประเทศ หรือ International Specialists ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกันสำหรับบุคลากรทั่วโลก

          สำหรับการเปิดตัวโครงการลงทุนครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้ ดีเอชแอล ได้แนะนำแคมเปญการตลาดระดับโลก ที่เน้นจุดเด่นของดีเอชแอลในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่งด่วนระหว่างประเทศทั่วโลก และสามารถตอบสนองความต้องการด้านบริการขนส่งด่วนของลูกค้าจากทุกอุตสาหกรรม

          เคน อัลลัน ซีอีโอ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กล่าวว่า “ด้วยพันธกิจที่มีต่อลูกค้าในฐานะที่ดีเอชแอลเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกด้านธุรกิจขนส่งด่วนระหว่างประเทศ เราจึงมุ่งมั่นในการเพิ่มประสิทธิภาพระบบโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเข้าถึงศูนย์กลางอุตสาหกรรมการผลิตได้ง่ายขึ้นด้วย”

          เพิ่มเส้นทางการบินรายวันระหว่างประเทศ – ขนส่ง ถึงทวีปอเมริกาเหนือได้ในวันทำการถัดไป
          ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ได้เพิ่มเส้นทางการบินรายวันระหว่างประเทศจากฮ่องกงถึงซินซินเนติ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในเส้นทางจากจีนตอนใต้และฮ่องกงไปยังทวีปอเมริกาเหนือ ด้วยเส้นทางการบินที่เพิ่มขึ้นนี้ลูกค้าจะมีเวลาสำหรับการเตรียมสินค้าเพื่อจัดส่งได้มากขึ้น โดยสินค้าจากฮ่องกงและจีนจะเดินทางถึงทวีปอเมริกาเหนือในวันทำการถัดไป

          นอกจากนี้ ดีเอชแอล ยังเปิดตัวเส้นทางบินตรงระหว่างซินซินเนติและบาห์เรน เพื่ออำนวยความสะดวกในการขนส่งระหว่างทวีปอเมริกาเหนือและตะวันออกกลาง และร่นระยะเวลาขนส่งให้สั้นลง 1 วัน สำหรับบาห์เรนนั้นถือเป็นประตูที่เปิดเข้าสู่กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง และเป็นจุดเชื่อมต่อที่สำคัญระหว่างทวีปยุโรปและทวีปเอเชีย

          การก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าในนครเซี่ยงไฮ้ คืบหน้าตามแผน และมีกำหนดเปิดตัวต้นปี 2555
          สำหรับศูนย์กระจายสินค้าเอเชียเหนือซึ่งมีเนื้อที่ 57,000 ตารางเมตรในนครเซี่ยงไฮ้นั้น มีมูลค่าการลงทุน 175 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะนี้ การก่อสร้างศูนย์ดังกล่าวบนพื้นที่ขนาด 88,000 ตารางเมตร บนลานขนส่งสินค้าด้านตะวันตกของสนามบินนานาชาติผู่ตง มีความคืบหน้าตามกำหนดการที่วางไว้ และจะเปิดใช้งานในช่วงต้นปี 2555

          ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ภายใต้การนำของผู้บริหารใหม่
          ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ได้ประกาศแต่งตั้งให้ เจอร์รี่ ชู ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธาน ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เกรทเตอร์ ไชน่า เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชีย แปซิฟิก โดยจะดูแลตลาดจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกง ไต้หวัน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดียและเอเชียใต้ หมู่เกาะโอเชียเนียและตลาดอื่นๆ ซึ่งรวมถึงอาณาเขตต่างๆ ในภูมิภาคนี้ด้วย

          มร ชู เป็นผู้นำและนักธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดเอเชีย รวมถึงมีประสบการณ์และผลงานที่เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปีที่ผ่านมา มร ชู ได้พัฒนาตลาดดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ในเกรทเตอร์ ไชน่า จนกระทั่งสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในธุรกิจขนส่งด่วนระหว่างประเทศในตลาดจีนได้สำเร็จ รวมถึงยังได้สร้างความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายการขนส่งของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อีกด้วย สำหรับตำแหน่งซีอีโอที่เพิ่งได้รับแต่งตั้งนี้ มร ชู จะเน้นที่การนำรูปแบบใหม่ๆ ในการดำเนินธุรกิจ และผลักดันธุรกิจให้เติบโต รวมถึงพัฒนาให้ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดำรงตำแหน่งผู้นำในตลาดการขนส่งด่วนระหว่างประเทศต่อไป

          การลงทุนในบุคลากร
          ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ได้มีการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับการให้บริการ ผ่านโปรแกรม Certified International Specialist (CIS) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ดีเอชแอล ริเริ่มขึ้นเพื่อให้ความรู้และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในแวดวงธุรกิจทั่วโลก รวมถึงการเพิ่มระดับความพึงพอใจของลูกค้าด้วย โดยภายในเดือนตุลาคม 2554 จะมีพนักงานดีเอชแอลจำนวน 100,000 คนทั่วโลก ที่เข้ารับการอมรบจากโปรแกรมดังกล่าว

          เคน อัลลัน กล่าวว่า “ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เข้าใจดีว่า บุคลากรของเราคือส่วนสำคัญที่ทำให้เราเป็นที่หนึ่งในธุรกิจขนส่งด่วนทั่วโลก ดังนั้น เราจึงมุ่งมั่นในการลงทุนและริเริ่มโปรแกรมต่างๆ เพื่อพัฒนาทักษะให้กับบุคลากรของเรา ส่งผลให้ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส มีศักยภาพและความสามารถด้านการแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างแข็งแกร่ง”

          เปิดตัวแคมเปญโฆษณาใหม่ทั่วโลก
          เมื่อเร็วๆ นี้ ดีเอชแอลได้เปิดตัวได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ภายใต้ชื่อ “ผู้เชี่ยวชาญระดับโลก” (International Specialist) ในประเทศจีน ฮ่องกงและไต้หวัน ทั้งนี้ แคมเปญโฆษณาดังกล่าว จะมีการเผยแพร่ในสื่อหลักๆ ไม่ว่าจะเป็น วิทยุ โทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อดิจิตัล และสื่อโฆษณานอกอาคารสถานที่ ในภูมิภาคเอเชียและตลาดอื่นในอนาคต โดยข้อความในสื่อต่างๆ จะเน้นเรื่องความเชี่ยวชาญด้านการขนส่งด่วนของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าจากทุกอุตสาหกรรม รวมถึงความเชี่ยวชาญในการขนส่งสินค้าได้ตรงตามเวลาเสมอ

หมายเหตุ

          แคมเปญโฆษณาใหม่ของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส
          ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารพร้อมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญโฆษณาใหม่ได้ที่ www.dhl.com/express

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
          บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
          ปาริชาติ ประมุขกุล
          ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
          โทรศัพท์ +66 2345 5622
          โทรสาร +66 285 5524
          อีเมล์ Parichart.pramukkul@dhl.com
 
       
          ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
          ดีเอชแอล ผู้ให้บริการลอจิสติกส์ระดับโลก
          ดีเอชแอล เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ และ ”ผู้ให้บริการลอจิสติกส์ระดับโลก” มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในด้านบริการขนส่งด่วนระหว่างประเทศ การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศและอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก ด้วยบุคลากรกว่า 275,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้าโดยได้รับการสนับสนุนจากทีมงานระดับท้องถิ่น ที่มีความเชี่ยวชาญ ทั้งนี้ ดีเอชแอลได้แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมโดยการสนับสนุนการปกป้องสภาพภูมิอากาศ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากภัยพิบัติ และการส่งเสริมด้านการศึกษา

          ดีเอชแอล เป็นส่วนหนึ่งของ ดอยช์ โพสท์ ดีเอชแอล โดยกลุ่มบริษัทมียอดรายได้กว่า 51,000 ล้านเหรียญยูโร ในปี 2553