เดลล์ ประกาศชิงเค้กสมาร์ทโฟนรับไตรมาส 3 ด้วยการเปิดตัว “เดลล์ เวนิว” เจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์เมืองไทย
- เผยโฉมครั้งแรกในงาน Mobile Expo 2-5 มิ.ย. นี้ ที่ศูนย์สิริกิติ์ -
เดลล์ พร้อมรุกตลาดสมาร์ทโฟน ล่าสุดเผยโฉมสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ “เดลล์ เวนิว” เจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่และนักธุรกิจ และผู้ที่ชื่นชอบดีไซน์ผสานความแกร่ง ตั้งทีมตลาด Mobility พร้อมรุกแบบเต็มสูบ เตรียมแผนขยายช่องทางจำหน่ายทั่วประเทศรับกระแสตลาดโตต่อเนื่อง
นายอโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การรุกตลาด Mobility ถือเป็น 1 ใน 4 ยุทธศาสตร์หลักที่ เดลล์ ต้องการเน้นในปีนี้ โดยมองว่าตลาด Mobility ทั้งในส่วนของแท็บเลต และสมาร์ทโฟน มีแนวโน้มการเติบโตสูงมาก คาดการณ์ว่าในปี 2556 แท็บเลต และสมาร์ทโฟน จะเข้ามากินส่วนแบ่งตลาดพีซี และโน้ตบุ๊กประมาณ 10% ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมา เดลล์ ได้จัดตั้ง กลุ่มธุรกิจ Mobility และทีมงานขึ้นมาดูแลโดยเฉพาะ ซึ่งปีนี้จะมุ่งการขยายช่องทางจำหน่าย ทั้งในส่วน ร้านขายโทรศัพท์มือถือ ร้านค้าไอทีแบบดั้งเดิม และโมเดิร์นเทรด เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดในอนาคต ซึ่งเมื่อพิจารณาจากข้อมูลของไอดีซี พบว่า การคาดการณ์อัตราเติบโตของจำนวนผู้ใช้ Smartphone ของเอเชียแปซิฟิกในปี 2554 อยู่ที่ 31.6% และพร้อมจะสร้างอัตราเติบโตต่อเนื่องในอนาคต โดยเฉพาะตลาด แอนดรอยด์ และเมื่อพิจารณาถึงยอดจำหน่ายรวมของ Smartphone ของเอเชียแปซิฟิกในปีที่ผ่านมา พบว่า มียอดจำหน่ายรวม 92.9 ล้านเครื่อง และคาดการณ์ว่ายอดจำหน่ายรวมในปีนี้จะเพิ่มขึ้น โดยมียอดรวมอยู่ที่ 123.3 ล้านเครื่อง ในขณะที่ตลาดประเทศไทย จะมียอดขายรวมที่ 4.8 ล้านเครื่อง และจะเพิ่มขึ้นเป็น 8.5 ล้านเครื่องในปี 2558 ทำให้ เดลล์ เห็นถึงโอกาสทางธุรกิจในส่วนนี้ ล่าสุด จึงได้ประกาศเปิดตัว เดลล์ เวนิว แอนดรอยด์สมาร์ทโฟนในเมืองไทย
ทั้งนี้ เดลล์ เวนิว (Dell Venue) ไฮเอนด์สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ ขอบตัวเครื่องที่โค้งมน สวยงาม จับถนัดมือ มีขนาดบางและน้ำหนักเบา สะดวกในการพกพา คัดสรรวัสดุพื้นผิวตัวเครื่องชั้นเลิศเพื่อความแข็งแรงทนทาน ป้องกันรอยขีดข่วน เพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้นด้วย Dell Stage ซอฟท์แวร์ที่จะช่วยให้สามารถจัดการและเข้าถึง Application โปรด รวมทั้ง Content ที่ชื่นชอบ ทั้งหน้าเว็บ รูปภาพ วิดีโอ และเพลงต่างๆ ได้ทันใจ ใช้งานสะดวกรวดเร็วด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 8250 1GHz และแอนดรอยด์ 2.2 (Froyo) ที่รองรับ Flash 10.1 ที่ช่วยให้สามารถท่องเว็บไซต์ได้เต็มรูปแบบ และยังเอาใจผู้ที่ชอบการถ่ายภาพด้วยกล้อง 8 ล้านพิกเซล พร้อม Auto Focus ดิจิตอลซูม 4 เท่า และ LED Flash ช่วยให้บันทึกภาพในช่วงเวลาสำคัญอย่างคมชัดทุกรายละเอียด หน้าจอโทรศัพท์ Corning Gorilla Glass ขนาด 4.1 นิ้ว ความละเอียดระดับ WVGA ที่แข็งแรง ทนทาน ป้องกันรอยขีดข่วน หน้าจอ Multi Touch Screen แบบ Amoled ให้ความสว่างมากขึ้น และมีสีสันสดใส คมชัดในทุกมุมมอง แม้อยู่กลางแสงแดดพร้อมตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว จำหน่ายในราคา 15,990 บาท โดยผ่านทางตัวแทนจำหน่าย 2 รายใหญ่ในประเทศ คือ Synnex และ The Value
ด้านนายคเณศณัฎฐ์ ชยามรฉัตรคุปต์ ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจ Mobility บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กลยุทธ์ทางการตลาดของเดลล์ในธุรกิจ Mobility นั้น ได้วางแผนการรุกตลาดในสองส่วนคือ ทางด้านผู้บริโภคทั่วไปโดยเน้นคุณภาพของสินค้าที่คงทน และรูปแบบที่ทันสมัย ตามปรัชญาทางธุรกิจของ เดลล์ เช่นเดียวกับที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอดในกลุ่มสินค้า Notebook และ ส่วนของลูกค้าองค์กรที่ไว้วางใจใช้เดลล์ เป็นอุปกรณ์สำหรับการประกอบธุรกิจ โดยจะนำ Concept ที่เรียกว่า Mobility Enterprise Solution เข้ามาช่วยในการประกอบธุรกิจมากยิ่งขึ้น
ล่าสุดสำหรับ เดลล์ เวนิว ได้ถูกออกแบบขึ้นเพื่อผู้ที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนที่มี Design หรูและทนทาน โดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายไปที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผู้บริหารและนักธุรกิจเป็นหลัก โดยจะเริ่มจำหน่ายครั้งแรก ในงาน Thailand Mobile Expo ที่กำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน ศกนี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งในงาน เราได้จับมือกับ DTAC มอบแพคเกจ Internet Sim ฟรี 2 เดือน และของสมนาคุณอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับผู้ที่ซื้อ เดลล์ เวนิว ภายในงาน