PR on May 30, 2011, 05:56:58 PM
“หม่ำ” เสือปืนไวซุ่มถ่ายหนังเรื่องที่ 9 “ใหม่กะหม่ำและโดนกะโดน” คว้า “ใหม่ เจริญปุระ” เล่นคอมมิดี้
 


          หากนับจำนวนผู้กำกับหนังทำเงินระดับร้อยล้านในบ้านเราก็คงจะมีอยู่ประมาณหนึ่ง แต่ถ้าเอ่ยชื่อผู้กำกับที่เป็นนักแสดงด้วยแถมมีหนังที่ประสบความสำเร็จกวาดรายได้ระดับหลายร้อยล้าน ทั้งเป็นขวัญใจของแฟนๆ อีกต่างหากเชื่อว่าทุกคนต้องนึกถึงผู้ชายคนนี้ “หม่ำ จ๊กมก” เจ้าของสารพัดฉายาตั้งแต่ ผู้กำกับร้อยล้าน,ผู้กำกับถั่วงอก รวมไปถึงผู้กำกับเสือปืนไว เพราะหนังจั๊กกะแหล๋นที่ตัวเองทั้งเล่นและกำกับเพิ่งลงโรงไปแท้ๆ ปรากฎว่าไม่ทันไรหนัง “ใหม่กะหม่ำและโดนกะโดน” ผลงานการกำกับภาพยนตร์ลำดับที่ 9 เรื่องล่าสุดของผู้กำกับหม่ำเตรียมจะปิดกล้องในเร็ววันแล้ว โดยทั้งนี้สายสืบบันเทิงของเรารายงานว่าผู้กำกับหลายร้อยล้านได้แอบซุ่มเปิดกล้องไปแบบสบายๆ ชิลล์ๆ ไปก่อนหลายเดือนแล้ว โดยงานนี้ได้สร้างเซอร์ไพรส์สุดพิเศษด้วยการดึงเอาซุป’ต้าร์ดีว่าสาวแห่งยุค “ใหม่ เจริญปุระ” มาพลิกบทบาทเรียกเสียงฮาประกบบทบาทคู่กันในบทคอมิดี้โรแมนติคแบบเต็มๆ ตัวครั้งแรก ลองหลับตานึกภาพสาวใหม่ปล่อยมุกแบบหม่ำหม่ำในหนังที่กำกับโดย หม่ำ จ๊กมก แค่นี้ก็แทบจะกลั้นเสียงหัวเราะไม่อยู่แล้ว งานนี้ผู้กำกับยืนยันว่าแฟนๆไม่เคยเห็นสาวใหม่ในบทที่เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะแบบนี้มาก่อนอย่างแน่นอน

          “ใหม่เป็นสุดยอดของนักแสดงนะผมว่า เขาจะเป็นนักร้องและเป็นอะไรหลายๆ อย่าง ส่วนในหนังเรื่อง “ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน” นี้แฟนๆ จะได้เห็นแอ็คติ้งใหม่ๆ คนละแบบกับที่เคยเห็นมาเลย ซึ่งในเรื่องนี้ใหม่จะเป็นคนตลก ห้าวๆ ตลกแบบธรรมชาติของตัวเขาเอง น่าจะเป็นเรื่องแรกของใหม่ที่ได้เล่นแนวแบบนี้ เพราะส่วนใหญ่ใหม่เขาจะเล่นแบบอินกับตัวละครนั้นตัวนี้แบบดราม่าหนักไปเลย ส่วนเรื่องนี้ใหม่จะเล่นแบบผ่อนคลายสบายๆ เป็นตัวของใหม่เลย ซึ่งผมเชื่อว่าผมเห็นอะไรบางอย่างในตัวใหม่เขา มันเหมือนมองเห็นจั๊กกะแหล๋น เหมือนมองเห็นจีจ้า ว่าทำไมหนังจีจ้าเล่นไม่ค่อยได้พูด แอ็คชั่น บู๊ๆๆๆ น่าจะทำหนังที่เขาได้พูดแบบว่ามีไดอาล็อคมีเรื่องของความรักด้วย แต่พอมาถึงของใหม่ มันน่าจะเป็นในเรื่องของผู้หญิงที่ผ่านมาหลายร้อนหลายหนาวแล้ว ประมาณว่าอาภัพรัก อกหักตลอด ก็จะเป็นเรื่องผู้หญิงที่ตามหาความรัก โดยมีเราเป็นเพื่อน เรื่องของเพื่อนรัก มิตรภาพ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เรื่องของผู้ชายที่เข้ามาพัวพันในชีวิตของใหม่ ที่ไม่มีใครจริงใจ ไอ้เราเป็นเพื่อนเราก็คอยปลอบใจในทุกๆเรื่อง มีความห่วงใย เป็นเรื่องอุ่นๆ สบายๆ ยิ้มๆ แล้วต้องขอบอกเลยว่าใหม่จัดเต็มมากๆ อยากให้มาชมกัน”

          สำหรับความคืบหน้าของ “หม่ำกะหม่ำ โดนกะโดน” ใกล้ปิดกล้องเต็มทีแล้ว อดใจอีกนิดรับรองไม่นานเกินรอ

PR on May 30, 2011, 05:59:22 PM
“ใหม่กะหม่ำและโดนกะโดน” ครั้งแรกในรอบ 15 ปีของ “ใหม่ เจริญปุระ” กับ อารมณ์เปื้อนยิ้มสุดจี๊ดบนแผ่นฟิล์มในบทบาท “ตลก-โรแมนติค” ภายใต้มุมมองการกำกับของ “หม่ำ จ๊กมก”





          ขึ้นชื่อว่าเป็นซุป’ตาร์ ดีว่าแห่งยุคที่ประสบความสำเร็จในฐานะ “นักร้อง & เอนเตอร์เทนเนอร์” บนเวทีมาตลอด 2 ทศวรรษนับตั้งแต่ผลงานเพลงอัลบั้มแรกในปี พ.ศ. 2532 แต่ย้อนกลับไปในวัยเพียง 15 ปี ชื่อของ “ใหม่ สิริวิมล” แจ้งเกิดเริ่มแรกในวงการบันเทิงจากงานแสดงภาพยนตร์รักโรแมนติคเรื่อง “ขอแค่คิดถึง”ในปี 2527 ประสบความสำเร็จเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ จนมีผลงานภาพยนตร์เข้าฉายอย่างต่อเนื่องถึง 7 เรื่องในปี 2528 (ดั่งเม็ดทราย, รักนี้เราจอง, ผัวเชลย, ไอ้หนูภูธร, ฝันที่เป็นจริง, เปิดโลกมหาสนุก, พยาบาลที่รัก) ตามด้วย 4 เรื่องในปี 2529 (ร้อยป่า,วันแห่งความรัก,ดวงยิหวา,วัยร็อกเพลงร้อน) จวบจนถึงปัจจุบันพูดได้ว่า “ใหม่ สิริวิมล” หรือ “ใหม่ เจริญปุระ”เป็นที่รู้จักและพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า “งานแสดง” ไม่เพียงเป็นงานแรกที่เธอทำได้ แต่ยังทำได้ดีและประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลา 27 ปีในวงการบันเทิง ใหม่มีผลงานการแสดงมานับไม่ถ้วนทั้งภาพยนตร์,ละคร,ละครเวทีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเธอคือซูเปอร์สตาร์ตัวจริงที่มีพื้นฐานการแสดงชนิดแข็งปั๋งโดยเฉพาะในบทดราม่าเข้มข้นเพราะมีปรมาจารย์ทางด้านการแสดงระดับครูอย่าง “หม่อมน้อย-มล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล”เป็นติวเตอร์ชั้นดี มีรางวัลทางด้านการแสดงการันตีมากมาย ดังจะเห็นได้จากผลงานการแสดงที่โดดเด่นในช่วง 15 ปีหลังนับตั้งแต่ปี 2530 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ล้วนเป็นผลงานที่สะท้อนถึงศักยภาพทางด้านการแสดงในบทดราม่าเข้มข้นแทบทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นผลงานภาพยนตร์อย่าง นางนวล, เรือมนุษย์, สุริโยไท, เมมโมรี่ รักหลอน, เชือดก่อนชิม และตายโหง หรือแม้แต่ผลงานละครโทรทัศน์อย่าง อีพริ้งคนเริงเมือง, ผู้หญิงแถวหน้า, วังน้ำวน, แผ่นดินของเรา, คนเริงเมือง, ปมรักนวลฉวี

          แต่หลายคนอาจลืมไปว่า เสน่ห์อย่างหนึ่งที่มีอยู่ในตัวซุป’ตาร์ดีว่าอย่าง “ใหม่” ที่ทุกคนที่ได้สัมผัสตัวตน ได้ใกล้ชิดกับ “ใหม่” ล้วนจับต้องและรู้สึกได้เป็นอย่างดี นั่นคือความเป็นนักเอนเตอร์เทนเนอร์ตัวยง อุปนิสัย ร่าเริงสนุกสนาน ไม่ถือตัว เป็นกันเอง อารมณ์ดีขี้เล่น ซึ่งกลับไปเข้าตาของนักแสดงผู้กำกับหลายร้อยล้านที่ขึ้นชื่อว่าเป็นกูรูในการเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะขวัญใจแฟนๆ จากทั่วประเทศอย่าง “หม่ำ จ๊กมก” เข้าอย่างจัง ถึงขนาดมั่นอกมั่นใจว่า ในภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา นางเอกที่จะมาประกบบทบาทคู่กันในบทบาทของเพื่อนสนิทซี้ปึ้กส์ของ “หม่ำ” จะเป็นใครไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่“ใหม่ เจริญปุระ” และนี่เป็นที่มาของการขึ้นจอในบทบาทที่ ผู้กำกับหม่ำ จ๊กม๊กกล้าการันตีว่านี่คือบทบาทที่ “ใหม่”สามารถทำได้และทำได้ดีไม่แพ้บทดราม่าที่แฟนๆ เคยสัมผัสนั่นคือการสวมบท“ตลกโรแมนติค”ครั้งแรกในรอบ 15 ปี
“ก็คือจริงๆแล้วในสมัยที่ใหม่เพิ่งเข้าวงการมาใหม่ๆ ตัวใหม่เองมีโอกาสได้เล่นหนังวัยรุ่น หนังรักอยู่บ้าง แต่หลังจากนั้นมาก็ค่อนข้างจะได้รับบทโหดๆ ดราม่า หนักๆ เค้นอารมณ์ ก็เลยสงสัยกับตัวเองว่าหน้าหวานอย่างเราทำไมยังไม่เข้าตากรรมการ (หัวเราะ) มาจนถึงตอนนี้เข้าแล้ว (หัวเราะ) เข้าตาพี่หม่ำ ดีใจมากยังแอบถามพี่หม่ำเลยว่ามาเห็นอะไรในตัวใหม่มาเล็งเห็นได้ไง ถึงความหวานที่ซ่อนอยู่ (หัวเราะ) ซึ่งยอมรับเลยว่าก่อนจะมาถ่ายหนังเรื่อง “ใหม่กะหม่ำและโดนกะโดน” ตอนที่เปิดกล้องวันแรกยังรู้สึกว่าเกร็งจนถึงขั้นนอนไม่หลับ แล้วยังได้เล่นกับฮีโร่อย่างพี่หม่ำซึ่งเขาเป็นไอดอลของดาวตลกเลยจริงๆ แต่ก็ไม่วาย คิดว่า เอแล้วฉันต้องทำยังไง ต้องตลกยังไง ถึงขนาดคิดหนัก คิดมาก จนกระทั่งต้องบอกตัวเองว่าสวดมนต์แล้วนอนซะ เพราะถ้าเกร็งมากๆ จะกลายเป็นเครียด (หัวเราะ) แต่พอได้สัมผัสการทำงานในกองของพี่หม่ำแล้ว ความเครียดหายหมดเลย เพราะกลายเป็นว่าบรรยากาศการทำงานในแต่ละวันสนุกมากๆ เหมือนมาเที่ยวเล่นมากกว่า ตลกทั้งในซีนตอนถ่ายไปจนถึงเบื้องหลังการทำงาน คือพี่หม่ำเป็นทั้งนักแสดงและผู้กำกับที่ทำให้เรารู้สึกรีแลกซ์ ผ่อนคลายไม่รู้สึกเครียดเลยในกองถ่าย และที่สำคัญคือเล่นเป็นนางเอกประกบกับพี่หม่ำด้วย ก็อยากให้ลองติดตามชมกันดู ตอนนี้ก็ถ่ายทำมาได้พักใหญ่ใกล้ปิดกล้องละหนังโรแมนติคคอมิดี้เรื่องแรกของใหม่ในรอบสิบกว่าปีเลยทีเดียวค่ะ”

          แหมแค่ฟังชื่อก็น่าสนใจแล้ว แถมยังเป็นการประกบบทบาทกันระหว่าง “ใหม่กะหม่ำ” 2 ซุป’ตาร์ระดับแถวหน้าของเมืองไทยเป็นครั้งแรกเสียด้วย ต้องลองติดตามชมกันว่า สาวใหม่กับอารมณ์ฮาๆ ในมุกแบบหม่ำๆ จะเป็นอย่างไร 23 มิถุนายนนี้ ได้ดูกันทุกโรงภาพยนตร์

PR on May 30, 2011, 06:02:31 PM
อย่างนี้ต้องโดน “หม่ำ” ซี้ “ใหม่” ลุยผับทั้งชุดนอน ยอมเมาปลิ้นไม่ห่วงลุคส์


 
         ทั้งแปลกตา และแอบฉีกแนวไปไม่น้อย สำหรับการจับขั้วกันของ “ใหม่ เจริญปุระ” และ “หม่ำ จ๊กมก” 2 ซุป’ตาร์เอนเตอร์เทนเนอร์ระดับหัวแถวของเมืองไทยใน “ใหม่กะหม่ำ และโดนกะโดน” หนังโรแมนติค-คอมิดี้เรื่องล่าสุดจากผลงานการกำกับของ “หม่ำ จ๊กม๊ก” ที่ใครหลายคนฟังพล็อตจากไอเดียจี๊ดๆ จากผู้กำกับ-นักแสดงตลกร้อยล้านแล้ว ล้วนเกิดอาการอยากรู้ว่าหนังรักของคนเมืองเรื่องนี้จะโดดเด้ง โดนใจเหมือนอย่าง แหยมยโสธร1-2 และ วงษ์คำเหลา หนังรัก 2 เรื่องก่อนหน้านี้ขนาดไหน

          แถมยังจับเอาซุป’ตาร์ดีว่าสาวอย่าง “ใหม่ เจริญปุระ” มาสวมบทสไตล์ลิสต์สาวที่ไม่เคยสมหวังในเรื่องความรัก ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายสิบฤดูโดยไม่เค้ยไม่เคยเลยที่จะเจอคนที่ใช่ แถมอกหักรักคุดมาทั้งชีวิต แต่ดันมีเพื่อนสนิทที่โตมาด้วยกันอย่าง “หม่ำ” ไกด์หนุ่มนิสัยกวน ซี้ปึ้กส์กันชนิดที่ว่าทุกครั้งที่เมาเละก็จะมีเพื่อนหม่ำนี่แหละคอยเช็ดอ้วก หอบหิ้ว ถูไถดูแลกันมาโดยตลอด งานนี้ก็เลยได้เห็นนางเอกมือ1เอนเตอร์เทนเนอร์อารมณ์ดีอย่างใหม่วาดลีลาการแสดงแบบไม่มีกั๊ก ไม่ห่วงลุคส์ ไม่ห่วงสวย ใส่สีสันทางการแสดงแบบเต็มที่ พูดได้ว่าบทส่งขนาดนี้ เจ้าตัวเองก็ทุ่มเต็มที่ เลยถูกใจผกก.หม่ำที่ตั้งใจเลยว่าหนังเรื่องนี้ บทนี้จะเป็นใครไปไม่ได้ต้อง “ใหม่ เจริญปุระ” คนเดียวที่จะต้องมาเข้าคู่เจอะกันกับหม่ำแบบสมน้ำสมเนื้อ ซี้ปึ้กส์ชนิดที่ว่าตบหัว เตะตูดกันได้เลยทีเดียว และที่สำคัญเสน่ห์ของใหม่ในบทคอมิดี้ น่ารัก ลงตัวมาพร้อมการแสดงแบบรั่วๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติมาก แค่ฉากใหม่เมารั่วกลางผับ กลับบ้านไม่ไหว โทรเรียกให้หม่ำลุกจากเตียงกลางดึก มารับ ในชุดนอนแถมยังต้องทั้งหอบทั้งหิ้วเพื่อนใหม่กลางผับก็ทำเอาทีมงานฮากันตรึมแล้ว แถมยังต้องเมาเละชนิดเกาะโถส้วมอ้วกกันอีกต่างหาก

          “ซีนนี้ใส่อารมณ์เต็มที่ขนาดไหน ก็ทีแรกก็พยายามที่จะอาเจียนแล้วนะ แต่พอไปๆ มาๆ ก็กลายเป็นว่าน้ำตาไหลพราก ก็แทบจะอาเจียนจริงๆ เพราะโดนไป 3-4 เทค จนถึงกับมีแซวกันว่าหรือพี่ใหม่จะกรึ๊บสักหน่อยมั้ย เผื่อมันจะได้ยิ่งเหมือนจริงไปอีก เราก็ไม่ต้องละ เพราะตอนนี้ฉันแทบจะเหมือนจริงอยู่แล้ว (หัวเราะ) ต้องบอกว่าเบื้องหลังการแสดง ก็เหมือนจะอ้วกจริงเลยนะค่ะ อ้วกจริงๆ ถามว่าใหม่ก็เคยเมานะ แต่ที่เคยเป็นมันก็นานมากแล้วนะ แล้วเวลาเมา ใหม่จะไม่ใช่บุคลิกแบบนี้ ใหม่จะแอ๊....แต่อันนี้จะแอส แอส (ห้าวกว่า) อะไรอย่างนี้ พี่หม่ำเขาก็อยากให้ออกอารมณ์แบบนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งคาแรคเตอร์นี้จะเป็นสาวเปรี้ยวมาก แล้วก็ซี้กันมาก ให้ตบหัวพี่หม่ำบ้างอะไรบ้าง (หัวเราะ) ซึ่งเราก็คิดว่าจะดีเหรอพี่หม่ำ แต่แกก็ให้เล่นแบบถึงลูกถึงคน แบบโตมาด้วยกัน ตบหัวบ้าง เตะกันบ้างอะไรอย่างนี้ แกก็อยากให้ออกอารมณ์นั้น ก็จัดให้พี่หม่ำค่ะ (หัวเราะ)”

          เท่าที่ฟังมาบอกได้เลยว่านี่แค่ “จิ๊บๆ” เพราะสายสืบรายงานมาว่ายังมีอีกหลากหลายเซอร์ไพรส์ในหนังรักสำหรับหนุ่มสาวชาวเมืองที่รับรองว่าจี๊ดโดนใจอย่างแน่นอนจากการแสดง ชนิดที่ว่าเคมีความซี้ปึ้กส์เข้ากันสุดๆ จาก “ใหม่และหม่ำ” อดใจกันอีกนิด กับ “ใหม่กะหม่ำ และโดนกะโดน” 23 มิถุนายนนี้แน่นอน

PR on May 30, 2011, 06:27:52 PM
“ใหม่ ” ร่วมงาน “หม่ำ” ยกให้เป็น KING OF COMEDY โดนเต็มๆ ฉายา “ผู้กำกับถั่วงอก” เบิ้ลเทคเพิ่มมุก

 

          ขึ้นชื่อว่านักแสดงแล้ว ก็ต้องแสดงได้ทุกบทบาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักแสดงมากฝีมือที่คร่ำหวอดในวงการบันเทิงถึง 27 ปี และพิสูจน์ผลงานผ่านการแสดงมาแล้วสารพัดบทโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง15ปีหลังที่ทุกบทบาทล้วนแล้วแต่เป็นบทดราม่า เข้มข้น เชือดเฉือนการแสดงแบบสุดๆ แต่ใครจะไปคาดคิดเมื่อจู่ๆ “ตลกผู้กำกับตัวพ่อที่ได้ชื่อว่าเป็น KING OF COMEDY อย่างหม่ำ จ๊กมก” จะจับเอา “ใหม่ เจริญปุระ” ซุป’ตาร์ดีว่าระดับแถวหน้าของเมืองไทยมา เมา ซ่าส์ เปรี้ยว เซ่อ ในบทของสไตล์ลิสต์สาวขี้เมา ที่วิ่งตามหารักแท้มาทั้งชีวิต ประกบคู่ตัวเองในฐานะเพื่อนสนิทซี้ย้ำปึ้กส์ แถมงานนี้เปิดโอกาสให้สาวใหม่ได้วาดลีลาในแบบตลกกุ๊กกิ๊กโรแมนติคปนฮาแบบจัดเต็มเป็นครั้งแรกให้แฟนๆ ได้เตรียมซึ้งปนยิ้มแบบมีสิทธิ์ฮาแบบหงายหลังกันเต็มๆ

          “คือจริงๆ ถ้าย้อนกลับไปตั้งแต่เข้าวงการใหม่ๆ ใหม่ก็จะเล่นโรแมนติกคอมดี้มาตลอด ก็คือเรียกว่าเป็นหนังใสๆ หนังรัก ถ้าหนังเข้มข้นสำหรับใหม่ก็คือพ่อแม่เลิกกันเป็นเด็กมีปัญหา แต่โดยส่วนใหญ่ร้อยละ 90 ตอนเริ่มต้นใหม่ๆ มันก็จะมีแต่หนังรักที่มันเป็นอะไรในแบบสบายๆ ชิลล์ๆ แต่พอทำงานมาถึงขั้นหนึ่ง เราก็ถูกให้รับบทแบบสุริโยไทบ้าง มันเริ่มเข้มขึ้นข้นขึ้น ซึ่งมันก็เป็นแบบฝึกหัดให้ใหม่อีกบทหนึ่ง เพราะใหม่เชื่อว่าถ้าคุณเป็นนักแสดงคุณต้องเล่นได้ทุกบท เป็นโจร เป็นโสเภณี คุณก็ต้องเล่นได้ ใหม่ว่ามันสนุกด้วยซ้ำไปเพราะเราได้เล่นหลากหลายคาแรคเตอร์ ที่สำคัญเราได้โจทย์ที่มันยากเสมอ เพราะสำหรับใหม่ ถ้าจะเกร็ง ใหม่ว่าบทตลกเล่นยากนะ บทโหด โหดไปเลย รักก็รักไปเลย ตลกถ้าเขาไม่ขำล่ะ อันนี้เรียกว่าฝืดละนะ เราก็เกร็งตรงนี้ ก่อนจะมาเล่นกับพี่หม่ำใน “ใหม่กะหม่ำและโดนกะโน” ยอมรับว่าเกร็งเหมือนกัน เพราะว่าโรแมนติก ก็โรแมนติกได้ แต่โรแมนติกคอมดี้ คือ มันรวมตลกเข้าไปด้วยนะซิ แถมยังได้ร่วมงานกับพี่หม่ำที่ถือว่าเป็น KING OF COMDY ด้วย ตายละ ถ้าเราเล่นแล้วไม่ตลกจะเป็นยังไง ทีแรกก็คิดหนักเลย แต่พี่หม่ำบอกสบายๆ ไม่ต้องไปซีเรียส เราก็เลยบอกตัวเองว่า ถ้าเราเริ่มไปซีเรียส หรือเกร็งกับมัน ความสบายๆ หรือความที่จะปล่อยให้มันลื่นไหลๆ มันก็จะหายไป เรามาตรงนี้ วันนี้ คือเราต้องพร้อม รับอะไรได้หมด แล้วจริงๆ ใหม่เป็นคนที่ขี้เล่นอยู่แล้ว พอพี่เขาขี้เล่นมา มันก็ได้ตอบรับกัน เขาเป็นพี่หม่ำนะ เขาเป็นดาวตลกตัวพ่อนะ ถ้าเราเกร็งตรงนี้ เราก็จะอึดอัดแล้วก็ไม่ลื่นไหล นี่คือบอกตัวเองในใจตลอด”

          แต่ไม่เพียงเท่านั้น เพราะกลายเป็นว่างานนี้สาวใหม่ต้องเจอกับลีลาการกำกับของตลกตัวพ่อฉายาผู้กำกับร้อยล้านที่แปลงร่างเป็นผู้กำกับถั่วงอก งอกเงยมุกและไดอาล็อคผสมแก๊กฮาแบบสดๆ แบบเบิ้ลทวีคูณตามจำนวนเทคโดยไม่รู้ตัว ชนิดที่ว่าหากสาวใหม่หลุดขำเป็นเทค และถ้าเมื่อใดมีเทคก็เตรียมเจอสารพัดมุกสดจากผู้กำกับหม่ำ จ๊กมกได้เลย

          “ใหม่ว่ามันเป็นผลประโยชน์ของคนที่เป็นนักแสดง ถ้าเรายึดแต่ในบท ยึดแต่ไดอาล็อคที่เราถูกสร้างจริงๆ มันจะเก็บกดและกดดันด้วยซ้ำ จริงๆ มันเป็นหนังโรแมนติกคอมิดี้มันก็สบายๆ เบา ไม่ต้องมาฟิกซ์บทกัน บางทีพี่หม่ำงอกอะไรออกมากลายเป็นขำด้วยซ้ำไป สมมติ take1 แล้วเราไปถึง take 3-4 ทำซ้ำเรื่อยๆ มันอาจกลายเป็นไม่ขำพอ take 2-3 แกมีอะไรใหม่ๆ มาเรื่อยๆ มันก็สดไง พอสด มันก็จะมีน้องๆ ที่ทำหน้าทำผม จะมาบอกว่าพี่อย่า take เยอะนะ ถ้าเยอะไดอาล็อคจะบานมากกว่านี้ ก็กลายเป็นแอบขำกัน ใหม่เชื่อว่า มันมีอะไรสอดแทรก และสิ่งที่เชื่อ คือ มันสด เรายังรู้สึก แล้วยังต้องกลั้นยิ้ม เวลาเราถ่าย เพื่อไม่ให้ตัวเองขำ เราก็ถามว่าจริงหรอพี่ ให้พูดอย่างนี้เหรอ บางทีพูดๆ กัน อย่างใหม่กับพี่หม่ำกำลังคุยๆ กันแล้วจังหวะมันกำลังจะลงตัว คือ เล่นโรแมนติกคอมิดี้ มันต้องมีจังหวะของมัน ว่าเราจะเอาทิศทางไหน อยู่ดีๆ แกไปเสริม Take 3-4 มีมุกใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกแล้วมันทะเล้นมากๆ แต่จริงๆ แล้วด้วยความที่ใหม่เองก็เป็นคนทะลึ่งๆ ตลกโปกฮาด้วยก็รับได้ เราก็ไปตามน้ำกับแก คนดูแล้วน่าจะชอบเพราะมันเป็นอะไรที่ไม่น่าคาดเดาได้ แต่มันขำ เพราะเหมือนมันจะมีอะไรซ่อนอยู่ให้เซอร์ไพรส์ตลอดเวลา”

          แค่ฟังก็ฮาแล้ว แต่ถ้าอยากรู้ว่า เมื่อ 2 ซุป’ตาร์ระดับแถวหน้าโคจรมาพบกัน จะเป็นอย่างไร “ใหม่กะหม่ำ และโดนกะโดน”คือคำตอบเดียวที่พลาดไม่ได้ 23 มิถุนายนนี้ แน่นอน ทุกโรงภาพยนตร์






PR on May 30, 2011, 06:59:26 PM
ถ้าต้องเลือกระหว่าง “เพื่อนสาวสุดซี้” กับ “เมียรักแสนงอน” !!! หม่ำไอเดียบรรเจิดทำ “ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน” เน้นเรื่องใกล้ตัวขยับฮาปนซึ้ง

 

          ก็ไม่ถึงกับปฏิเสธว่าพล็อตไอเดียเรื่องราวของ “ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน” หนังฮาปนซึ้งเรื่องล่าสุดของ “หม่ำ จ๊กมก” นักแสดงตลกมือ 1 เจ้าของฉายาผู้กำกับฮาร้อยล้าน ไม่ได้เอาชีวิตจริงๆ ของตัวเองมาขึ้นจอ แต่ก็ยืนยันว่าเป็นการหยิบเอาเรื่องราวใกล้ตัวและประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับหนุ่มสาวหลากหลายชีวิตในสังคมเมืองยุคนี้พ.ศ.นี้ที่อาจจะ “โดน” ใจใครหลายๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าคุณเคยหรือกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ว่าชีวิตพัวพันมะรุมมะตุ้มยุ่งเหยิง และต้องเลือกระหว่าง “เพื่อนสนิท” (ซึ่งตกปากรับคำผกก.หม่ำฉีกแนวมารับบทเพื่อนสาวสุดซี้ที่ผ่านการอกหักมาทั้งชีวิต แถมซ่าส์และขี้เมาสุดๆ โดย ใหม่ เจริญปุระ กับ “เมียรัก” โหน่ง ชะชะช่า (พลิกลีลาการแสดงในบทกะเพราเมียหม่ำที่จัดเต็มแต่งหญิงทั้งเสื้อผ้าหน้าผมแบบเป๊ะๆ) เหมือนกับที่ตัวละคร “หม่ำ” ในเรื่องต้องพยายามรักษาสถานภาพและความสมดุลย์ไม่ให้สถาบันเพื่อนและครอบครัวต้องสั่นคลอนและเกิดรอยร้าว ซึ่งในความเป็นจริงเป็นเรื่องที่ยากมากๆๆ

          “ตัวหม่ำในเรื่องจะมีความรักความผูกผันและปวดหัวกับเรื่องที่จะต้องแบ่งเวลาและความรักให้กับภรรยา และเพื่อนซึ่งยากมาก จนพูดได้ว่าแทบไม่เหลือให้กับตัวเอง คือความรักที่มีก็ให้เมียให้เพื่อนไปหมดแล้ว คาแรคเตอร์ในหนัง ตัวเองก็ไม่เคยมีเมียมาก่อนนะ เพิ่งมีเมียคนแรกคือกะเพราซึ่งเล่นโดยคุณโหน่ง-ชะชะช่า ซึ่งเราเจอเขาก็รักและเอ็นดูเขา ก็อยู่ด้วยกันมา 14 -15 ปี ก็รู้สึกสงสารและเป็นห่วงเขา ไม่ได้คิดว่าเขาเป็นกะเทยนะ คิดว่าเป็นผู้หญิงเลยล่ะ แต่กับใหม่ที่เป็นเพื่อนกันตั้งแต่เล็กๆ จนทิ้งกันไม่ได้ ไม่ว่ามันจะทุกข์ หรือมันจะสุข เราก็ต้องคอยดูแล บางครั้งเหมือนยิ่งกว่าเพื่อน และบางครั้งก็ไม่ใช่เพื่อน บางทีเหมือนพี่ บางทีเหมือนพ่อ บางทีเหมือนน้อง คือทั้งชีวิตของหม่ำเนี่ยะมีเพื่อนคนเดียวเลยคือใหม่ ถ้ามันทุกข์มันร้อนยังไงเราก็เป็นไปกะมันไปด้วย พูดได้ว่าทุกเรื่องที่ใหม่มีความสุข หม่ำก็จะมีความสุขด้วย และพอใหม่มีความทุกข์ มันก็เหมือนเราอยู่ไม่สุข อยู่เฉยๆ ไม่ได้ ทั้งๆ ที่เราก็พยายามบอกใหม่นะ รู้หมดนะว่าใหม่มีผู้ชายกี่คน ชอบผู้ชายกี่คน คือพยายามบอกพยายามเตือนว่ามึงจะชอบใครมึงก็ดูให้ดีก่อน มันเป็นเพื่อนกันจนรู้สึกว่าขาดกันไม่ได้ แต่เราก็ขาดเมียเราไม่ได้เหมือนกัน แต่ต้องขอให้เป็นชีวิตของครอบครัวกูสักนิดหนึ่งได้ไหม ตั้งแต่เล็กจนโตมากูไม่ว่า แต่ว่าช่วงนี้กูมีครอบครัวแล้ว เมื่อก่อนกูเคยแบ่งให้มึงห้าสิบห้าสิบ แต่ตอนนี้ต้องขอให้ครอบครัวกูสักเจ็ดสิบ แล้วมึงเอาไปสามสิบได้ไหม เราก็อยากจะบอกมันแบบนั้นแต่ก็กลัวเพื่อนโกรธ คือใครที่มีเพื่อนต้องมาดูเรื่องนี้แหละ ในความเป็นห่วงเป็นใยของเพื่อนนะ”

          ก็ถือได้ว่าเป็นอีกรสชาติที่น่าจับตาของหนังรักฮาๆ ยิ้มๆ อุ่นๆ ขำๆ แต่แอบปนซึ้งที่ ผู้กำกับหม่ำ จ๊กมกตั้งอกตั้งใจหยิบมาถ่ายทอดสำหรับหนุ่มสาวยุคนี้ได้ลองสัมผัสกัน ก็แหมระหว่าง “เพื่อนสาวซ่าส์ซี้สุดๆ” กับเมียรักที่แสนงอนและขี้น้อยใจสุดๆ ไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน” ถึงขนาดพูดได้ว่าชีวิตแทบไม่เหลือพื้นที่ของตัวเอง และแน่นอนว่าเมื่อใดก็ตามที่ไม่ว่าคุณหรือใครต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเลือกคนใดคนหนึ่งแบบหม่ำละ” พูดได้คำเดียวว่าขอให้โชคดี เตรียมพบกับ ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน 23 มิ.ย.นี้ทุกโรงภาพยนตร์

PR on May 30, 2011, 07:03:47 PM
จับตาดู “หม่ำ จ๊กมก” สวมบท “ไกด์” หนุ่มลีลากวน ไม่ยอมน้อยหน้าร่วมงาน 2 ซุป’ตาร์ “ใหม่ เจริญปุระ” และ “โหน่ง ชะชะช่า”


 
          ผ่านมาแล้วกับหลากหลายบทบาทฮาในหนังที่ตัวเองเล่นอย่างเดียวโดยมีคนอื่นกำกับและหนังที่กำกับตัวเอง มาจนถึง “ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน” ผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่ “หม่ำ จ๊กมก” ทั้งเล่นและกำกับ แถมยังได้เพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการบันเทิงที่รักใคร่กลมเกลียวกันมาร่วมสร้างสีสันและพลิกคาแรคเตอร์ชนิด 360 องศา โดยเฉพาะ “ใหม่ เจริญปุระ” ซุป’ตาร์ดิวาสาวที่ยอมตกปากรับคำมาเป็นนางเอกประกบกับเจ้าตัวในบท “ใหม่” เพื่อนซี้หม่ำสาวขี้เมาที่ตามหารักแท้มาทั้งชีวิตด้วยลีลาการแสดงแบบผ่อนคลายยิ้มยิ้ม ในอารมณ์ตลก-โรแมนติคเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี แล้วยังได้นักแสดงตลกรุ่นน้องอย่าง “โหน่ง ชะชะช่า” เปลี่ยนลุคส์แปลงโฉมในบท “กะเพรา” เมียแสนงอนของหม่ำ โดยยอมให้ทีมเมคอัพเสื้อผ้าหน้าผมรุมแต่งหญิงแบบสวยสุดๆ ตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเท้าอย่างน้อยๆ 3 ชั่วโมงทุกครั้งก่อนเข้าฉาก งานนี้ตลกหน้าตายไม่ยอมน้อยหน้าด้วยการรับบท “หม่ำเพื่อนใหม่” ไกด์หนุ่มลีลากวน ซึ่งมักคอยสร้างความทรงจำแบบลืมไม่ลงให้กับบรรดาแขกชาวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทยอยู่เสมอ ด้วยการอาสาพาไปทัวร์ไปเที่ยวในสารพัดสถานที่ซึ่งล้วนแล้วแต่อเมซซิ่งและอันซีนสุดสุด แบบที่ไม่ค่อยมีใครพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวสักเท่าไหร่

          “สวัสดีครับ หม่ำครับ เจอกันอีกแล้ว ก็ตอนนี้มีภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่ผมกำกับชื่อว่า ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน ในเรื่องคาแรคเตอร์ของผมก็จะเป็นคนนิ่งๆ เป็นคนที่มีความสุขกับความรัก กับคนสองคน นั่นคือภรรยาและเพื่อนตัวเอง อาชีพก็ทำงานเป็นไกด์ คอยพาแขกเที่ยว แขกทุกประเทศที่ไม่ใช่ยุโรปกับอเมริกา แขกก็จะติดใจกับผมมาก เพราะผมพาทัวร์ในแบบที่ไม่เหมือนชาวบ้านชาวช่องเขา แทนที่จะพาไปยังสถานที่ต่างๆ ดังๆ ผมก็จะพาเขาไปที่ๆ นักท่องเที่ยวเขาไม่เคยไป แต่เป็นสิ่งที่คนบ้านเราเขาชอบ เขาเล่น อย่างเช่น ไปดูปลากัดกัน ซึ่งไม่มีใครเขาพาไปดูหรอก แต่ไกด์หม่ำก็จะพาไปดู ซึ่งจะเป็นอย่างไรต้องไปดูในหนัง ส่วนบุคลิกนิสัยตัวตนจริงๆ ของตัวหม่ำในเรื่องจะมีความรักความผูกผันและปวดหัวกับเรื่องที่จะต้องแบ่งเวลาและความรักให้กับภรรยา และเพื่อนซึ่งยากมากที่จะแบ่งให้ลงตัว จนพูดได้ว่าแทบไม่เหลือให้กับตัวเอง เพราะความรักทั้งหมดให้กับเมียกับเพื่อนไปหมดแล้ว และมันก็จะเป็นที่มาที่ไปของเรื่องวุ่นๆ อีรุงตุงนัง ซึ่งเกิดขึ้นจริงๆ กับชีวิตใครหลายๆ คนในทุกวันนี้ ถึงขนาดจะทะเลาะกันจะเป็นจะตายเลยทีเดียว ไอ้หม่ำเอาไงจะเลือกเพื่อนหรือเมีย เป็นอีกรสชาติหนึ่งขำๆ ยิ้มๆ แอบปนซึ้งอุ่นๆ ด้วยนะ ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน”

          ก็เป็นอีกรสชาติหนึ่งจากไอเดียของเรื่องราวที่เกิดขึ้นใกล้ๆตัวของหนุ่มสาวคนเมืองในยุคนี้พ.ศ.นี้ที่“หม่ำ จ๊กม๊ก”นักแสดงตลกผู้กำกับมากความสามารถตั้งใจถ่ายทอดออกมาด้วยรอยยิ้มขำปนซึ้งในแบบฉบับหนังรักซึ่งอยากให้แฟนๆ ได้ลองดูกัน โดยพลิกรูปแบบและแตกต่างจาก “แหยมยโสธร” แล “วงษ์คำเหลา”ไปอีก และเชื่อว่าคนดูจะชอบ “ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน” 23 มิถุนายน นี้ทุกโรงภาพยนตร์

PR on May 30, 2011, 07:06:59 PM
บทสัมภาษณ์ "ใหม่ เจริญปุระ จาก ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน"



          “เปรี้ยว แสบ เมา ซ่าส์ ปาร์ตี้เกิร์ล สาวมั่นสุดจี๊ดที่ตามหารักแท้มาทั้งชีวิต” ครั้งแรกในรอบ 15 ปี ของ “ใหม่ เจริญระ” ซุป’ตาร์ดิวาสาว กับ บทบาทผ่อนคลายสไตล์ฮา-โรแมนติค เพื่อนซี้ย้ำปึ้กส์ของ “หม่ำ” ในภาพยนตร์รักอุ่นๆ อารมณ์เปื้อนยิ้ม “ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน”
 
          Q. ทักทายกันก่อน ทราบมาว่ากำลังจะมีภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่กำลังจะเข้าฉายมาให้แฟนๆ ได้ดูกัน
          M. สวัสดีค่ะ “ใหม่ เจริญปุระ” นะคะ ใช่แล้วค่ะ ตอนนี้ก็กำลังมีผลงานล่าสุด เป็นภาพยนตร์ที่ใหม่เพิ่งถ่ายทำเสร็จสดๆ ร้อนๆ เลย กำลังจะเข้าฉายชื่อเรื่องว่า “ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน” เป็นหนังของพี่หม่ำ จ๊กม๊กที่ทั้งกำกับเองและก็เล่นเป็นพระเอกเองด้วยคู่กับใหม่ แล้วก็มีคุณโหน่ง ชะชะช่า นอกนั้นก็จะมีนักแสดงอีกหลายคนที่มาร่วมสร้างสีสันด้วยไม่ว่าจะเป็นพี่ตุ่มชลิต, พี่ปั๋ง ประกาศิต, มีพ่อดมชวนชื่น, แม่แดงฉันทนา เป็นหนังโรแมนติคคอมิดี้อารมณ์ยิ้มๆ

          Q. เป็นไงมาไงถึงได้มาเล่นเป็นนางเอกในหนังเรื่องนี้ได้
          M. คือจริงๆ ตอนนั้นใหม่ได้มีโอกาสไปเจอกับคุณโหน่ง คุณโหน่งก็พูดขึ้นมาว่าเพิ่งพูดถึงพี่ไม่กี่วันเอง ยังคุยกับพี่หม่ำอยู่เลยว่ากำลังมองหานางเอก มองแล้วว่า อยากจะทาบทามเรา ก็ย้อนหลังกลับไปก็สักประมาณ 5-6 เดือนได้ตอนนั้น เราก็นี่โหน่งขำละมาพูดเมาส์กับเราแบบตลกๆ หรือเปล่า ตอนที่เจอกันตอนนั้นก็ยังบอกกับโหน่งเลยว่าโหน่งเอาจริงๆ นะอย่ามาโกหกเรานะอะไรประมาณนี้ ซึ่งตอนจบของวันนั้นโหน่งก็บอกว่าไม่ได้โกหก เลยมีการแลกเบอร์กันแต่พอเหตุการณ์ผ่าน 5-6 เดือน เราก็ว่าโหน่งนี่มาขำละ ไม่เห็นมีพี่หม่ำหรือสหมงคลฟิล์มติดต่อกลับมาเลย คิดว่ามันจริงไหม? มันอาจจะไม่จริงก็ได้ จนกระทั่งวันนั้นได้รับโทรศัพท์จากทีมงานพี่หม่ำว่าพี่หม่ำอยากจะคุยด้วย แล้วก้มีโอกาสได้ไปเจอกัน ตอนที่ได้ไปเจอกันครั้งแรกก็ประทับใจเลย ประทับใจคือใหม่ก็เคยดูผลงานของพี่หม่ำ งานที่พี่หม่ำทำอยู่ หรือภาพยนตร์ เราก็จะมองภาพเขาในแบบๆ หนึ่ง พอมาเจอตัวเขาไม่เหมือนกับที่เราเห็นในทีวี ถ้าถามว่าจริงๆ ใหม่ก็ไม่น่าจะตกใจ เราทำงานอยูในแสงสี บางทีมันก็บ่อยๆ เลยที่คนอาจมองเราเป็นอีกคาแรกเตอร์หนึ่ง พอเจอตัวเรา ทุกคนก็จะเซอร์ไพรส์ที่เราเป็นอีกแบบหนึ่ง ซึ่งมันไม่น่าตกใจ เพราะเราเองก็อยู่ในสายงานเดียวกัน เรากลับเข้าใจแล้วว่า ทำไมคนตกใจเพราะพี่หม่ำไม่ได้เป็นคนตลกโปกฮาอย่างที่เห็น แต่เขากลายเป็นคนเรียบร้อย เป็นคนสุภาพแล้วก็นุ่มนวลมากอัธยาศัยดี เรายังกลับไปคุยกับคุณแม่เลยว่าเออแปลกดีนะ คือยังไงแกก็เป็นคนตลกละนะ แต่จะมีใครมานั่งตลกตลอดเวลา คือเขามาไม่ได้โหวกเหวก เขามาแบบสุขุมนุ่มลึก

          Q. ครั้งแรกที่ได้เห็นบท และรู้ว่าต้องเป็นนางเอกหนังตลกที่ต้องเล่นคู่กับพี่หม่ำ รู้สึกอย่างไรบ้าง
          M. (หัวเราะ) ครั้งแรกที่เห็นบทใหม่ก็ให้แม่เจิมก่อน อาจจะเป็นเพราะว่าตัวเองเล่นคอนเสิร์ตอยู่ แล้วแม่ก็ศึกษาบทให้ เขาชอบอ่านบทภาพยนตร์ แม่เขาก็อ่าน แล้วก็บอกว่าบทดีนะ ใหม่เองก็รู้ตัวเองแล้วว่า วันนี้ต้องนั่งทำการบ้าน ต้องอ่านบท แต่สิ่งหนึ่งที่รู้อยู่ตลอดเวลาคือ พี่หม่ำบอกว่าอย่าไปสนใจบทมากนะใหม่ บทที่ให้ไปมันอาจจะไม่ 100% มันอาจ 60-70% แต่ที่สำคัญ 60-70 % นี้ไม่อยากให้ใหม่จำอะไรเลยอย่าไปศึกษาเลยหรือไม่ต้องไปสนใจเลย เราก็เอ๊ะยังไงตกลงเอาบทมาให้เราแต่เราไม่ต้องไปอินกับมัน คือก็เลยมาทราบทีหลังว่า พี่หม่ำเป็นแนวแบบว่า เขียนบทมาแบบนี้แกจะไปอิมโพรไวซ์หน้ากองตลอด เดี๋ยวมีสดใหม่ๆ ร้อนๆ แกะกล่องมาตลอด รู้สึกว่าจริงๆ เราชอบ มันเหมือนกับว่าตามความเข้าใจของใหม่การเล่นละครหรือการเล่นตลกหรืออะไรแบบนี้มันต้องมีมุกสด ซึ่งอันนี้ไม่นับไปถึงที่เราเคยเล่นแบบหลากหลายอารมณ์ในเรื่องๆ เดียว ไม่ว่าาจะเป็นบู๊ ซึ้ง แก่นแก้ว ขี้เมา ซึ่งถ้าแฟนๆ ได้ติดตามผลงานใหม่ ถ้าโหดก็โหดเลย ซึ้งก็ซึ้งเลย แต่นี่มันหลากหลายอารมณ์มาก ทำให้เราได้มีโอกาสแสดงหลากหลายออกไป ที่สำคัญชิลล์ ชิลล์มาก ที่พี่หม่ำให้เราเล่นโดยกำชับว่าใหม่ไม่ต้องพยายามไปเป็นเหมือนใครนะ ให้พูดแบบนี้ แสดงแบบนี้ เป็นตัวเราเลย ไม่ต้องไปแสดงเป็นตัวคนอื่นนะ ก็เลยรู้สึกว่ามันสบายๆ ดี แล้วก็ได้เปิดโลกทัศน์อีกแบบหนึ่ง ซึ่งใหม่ไม่เคยมองเลยว่าเป็นนางเอกนักแสดงคนหนึ่งแล้วต้องมาเล่นกับพี่หม่ำ อย่างพี่หม่ำถ้าให้ใหม่มอง เรามองเขาแบบเฉินหลงด้วยซ้ำไปเพราะเขามีความสามารถนอกเหนือไปจากการเล่นตลก ใหม่เชื่อว่าเขามีตัวตนของเขาที่มากกว่านั้นเขาเป็นพิธีกรก็ได้เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ก็ได้ อันนี้คือใหม่รู้สึกจริงๆ แล้วใหม่กลับมองว่าเป็นความสามารถเฉพาะตัวของเขาด้วยซ้ำไป ใหม่ว่าคนๆ หนึ่งจะทำได้หลายรูปแบบมันก็มีเยอะ แต่ใหม่ก็เชี่อเขา ก็เป็นคนพิเศษคนหนึ่ง

          Q. ถ้างั้นต้องเล่าให้ฟังแล้วละว่าบทบาทและคาแรคเตอร์ที่ได้รับในหนังเรื่อง “ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน” เป็นอย่างไร
          M. ค่ะ ก็สำหรับบทบาทและคาแรกเตอร์ที่ใหม่ได้รับในหนังเรื่องใหม่กะหม่ำนะคะ ก็ตัวเองจะเป็นคนที่อกหักรักคุดตลอด เจอคนที่รัก เขาก็ไม่รักเรา พอเจอคนที่เขารักเรา เราก็ไม่รักเขา เจอคนที่ใช่มันก็ไม่โดน เจอคนที่โดนมันก็ไม่ใช่ เป็นคนที่มั่นใจตัวเองมาก สวย เริ่ด เชิด แต่จริงๆ รอรักแท้อยู่อะไรประมาณนี้ คาแรกเตอร์ของใหม่ในเรื่องก็จะเป็นปาร์ตี้เกิร์ล เป็นผีเสื้อราตรีทุกๆ คืน กลางคืนก็ไปหารักแท้ คิดว่าคงไม่มีนะคะ เพราะตรงนั้นมันมืดไปหน่อย (หัวเราะ) ส่วนพี่หม่ำคือจะสนิทกันมาก ค่ำไหนไปหาใหม่ ไม่มีไม่เจอ ประมาณว่าพี่หม่ำจะมาเก็บใหม่เหมือนมูลนิธิ เรียกว่าไปเก็บศพเราได้ตลอด ไม่ว่าเราจะไปเมาอยู่ตรงไหน แล้วพี่หม่ำก็จะเป็นได้ทุกอย่างในชีวิตของเพื่อนคนนี้ไม่ว่าจะเป็น เป็นพี่ เพื่อน น้า อา เว้นไม่เป็นแฟนกันเท่านั้นเอง แต่เป็นเพื่อนที่ซี้กันมาก

          Q. พูดได้ว่าเป็นบทที่เราจะได้เห็น ใหม่ เจริญปุระในแบบผ่อนคลาย สบายๆ โรแมนติคๆ คอมิดี้มากๆ อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน
          M. คือจริงๆ ถ้าย้อนกลับไปตั้งแต่เข้าวงการใหม่ๆ ใหม่ก็จะเล่นโรแมนติกคอมิดี้มาตลอด ก็คือเรียกว่าเป็นหนังใสๆ หนังรัก ถ้าหนังเข้มข้นสำหรับใหม่ก็คือพ่อแม่เลิกกันเป็นเด็กมีปัญหา แต่โดยส่วนใหญ่ร้อยละ 90 ตอนเริ่มต้นใหม่ๆ มันก็จะมีแต่หนังรัก ลักษณะหนังรักมันก็เป็นอะไรที่สบายๆ ชิลล์ๆ แต่พอการทำงานมาถึงขั้นหนึ่ง เราก็ถูกรับบทแบบสุริโยไทบ้าง มันเริ่มเข้มขึ้นข้นขึ้น ซึ่งมันก็เป็นแบบฝึกหัดให้ใหม่อีกบทหนึ่ง เพราะใหม่เชื่อว่าคุณเป็นนักแสดงคุณต้องเล่นได้ทุกบท เป็นโจร เป็นโสเภณี คุณก็ต้องเล่นได้ ใหม่ว่ามันสนุกด้วยซ้ำไปเพราะเราได้เล่นหลากหลายคาแรคเตอร์ ที่สำคัญเราได้โจทย์ที่มันยากเสมอ เพราะสำหรับใหม่ ถ้าจะเกร็ง ใหม่ว่าบทตลกเล่นยากนะ บทโหด โหดไปเลย รักก็รักไปเลย ตลกถ้าเขาไม่ขำล่ะ อันนี้เรียกว่าฝืดละนะ เราก็เกร็งตรงนี้ ก่อนจะไปเล่นก็ยอมรับว่าเกร็ง เพราะว่าโรแมนติกก็โรแมนติกได้ แต่โรแมนติกคอมดี้ คือ มันรวมตลกเข้าไปด้วย แล้วได้ร่วมงานกับพี่หม่ำที่ถือว่าเป็น KING OF COMDY ด้วย ตายละ ถ้าเราเล่นแล้วไม่ตลกจะเป็นยังไง พี่หม่ำบอกสบายๆ ไม่ต้องไปซีเรียส เราก็เลยบอกตัวเองว่า ถ้าเราเริ่มไปซีเรียส หรือเกร็งกับมัน ความสบายๆ หรือความที่จะปล่อยให้มันลื่นๆ ไหลๆ มันก็จะหายไป เรามาตรงนี้ วันนี้ คือเราต้องพร้อม รับอะไร รับได้หมด อย่างที่บอกเราก็เป็นคนที่ขี้เล่นอยู่แล้ว พอพี่เขาขี้เล่นมามันก็ได้ตอบรับกัน เขาเป็นพี่หม่ำนะ เขาเป็นดาวตลกตัวพ่อนะ ถ้าเราเกร็งตรงนี้เราก็จะอึดอัดแล้วก็ไม่ลื่นไหล ก็อยากให้ประชาชนคนดูได้เห็นเราอีกมุมหนึ่ง เพราะจริงๆ เราก็ไม่ได้เป็นแนวโหด หรือว่าดราม่าจัดขนาดนั้นอย่างเพื่อนที่รู้จักใหม่ก็จะพูดเสมอว่า จริงๆ ใหม่ตลกนะ ทะลึ่งเนอะ เฮฮา แต่ไปเล่นหนังอะไรก็ตามก็จะเป็นบทโหด บทเครียด ทำไมไม่เล่นเป็นตัวเองแบบเนี่ยะ ก๊งๆ เออฉันก็ไม่ได้มีโอกาสได้แสดงแบบนี้ พอมาครั้งนี้ก็เลยคิดว่าเป็นทีของเราแล้วที่มีโอกาสได้เล่นอะไรบ้าๆ บอๆ บ้าง และก็ไม่ต้องอินมากไม่ต้องซีเรียส มาก เพราะโลกใบนี้ก็ซีเรียสจะแย่อยู่แล้ว ไปทำอะไรที่มันคึกคัก และทำให้คนดูได้หัวเราะด้วยดีกว่า

          Q. แต่ถ้าย้อนกลับไปในรอบ15ปีหลังพูดได้ว่าบทที่พี่ใหม่เล่นจะเข้มข้น ซีเรียส เครียดดราม่าตลอด คือไม่มีรัก ไม่มีกุ๊กกิ๊ก ตลกเลย
          M. อย่างที่บอก 15 ปีหลังได้รับบทที่มันดราม่ามากๆ คนก็เริ่มที่จะจำภาพใหม่ที่มันโหดๆ พอมาเป็นตลกสำหรับใหม่มันก็คือเป็นเรื่องใหม่เหมือนกัน เพราะเขาไม่ได้เห็นนานแล้ว เพราะฉะนั้นอยากจะบอกว่า นอกเหนือจากความเป็นหนังตลกแล้ว มันยังมีมุมซึ้ง ทุกวันนี้คุณวิ่งหาความรัก ซึ่งจริงๆ แล้วรักมันอาจจะอยู่ข้างตัวคุณก็ได้ รักแท้อาจจะเป็นตัวเราเองก็ได้ ซึ่งต้องบอกว่าจริงๆ ในส่วนของการทำงานที่มีบทซึ้งๆ ใหม่ชอบอยู่แล้ว ไอ้เรื่องเจ้าบทเจ้ากลอน มีคำพูดอะไรที่มันโดนใจเรา เพราะบางทีใหม่คิดว่า คนในสมัยนี้ก็อาจจะละเลยคนข้างๆ และเราก็มัวมองหาแต่คนข้างหน้า แต่หารู้ไม่ว่า จริงๆ แล้วคนข้างๆ คือคนที่จริงใจกับเรา ที่รักเราที่สุด และก็ไม่มีวันทอดทิ้งเรา และอย่างในเรื่องพี่หม่ำก็คือเพื่อนที่โตมาด้วยกัน รักกัน แต่ก็จะพูดจาไม่ค่อยดีใส่กันเสมอ เพราะความที่เป็นเพื่อนกัน แต่ในยามที่เราทุกข์ ที่เราท้อ เขาก็อยู่เสมอ และไม่เคยหนีไปไหน ก็จะมีอยู่ซีนหนึ่งบนดาดฟ้า ใหม่จะชอบมาก พี่หม่ำก็จะเขียนเป็นบทยาวมาก ตอนที่ถ่ายทำก็หนาวมากเป็นช่วงที่กรุงเทพหนาวมากเลย ตอนนั้น และมันก็ได้บรรยากาสเหมือนอยู่เมืองนอก ถ่ายเห็นมุมกรุงเทพหมด และคำพูดมันก็ซึ้งๆ ด้วย ประมาณว่าไม่ต้องไปตามหารักแท้หรอก ควรจะอยู่เฉยๆ และปล่อยให้รักวิ่งเข้ามาหาเราดีกว่าไหม ก็เลยรู้สึกว่าชอบซีนนี้ที่สุดเลย นอกเหนือไปจากนั้นถามว่าตัวละครใหม่เริ่มรักเพื่อนหม่ำตอนไหน คือถ้าเปรียบความรักครั้งนี้เป็นเหมือนจิ๊กซอว์ คือมันก็ค่อยๆ ต่อทีละชิ้น ที่มันจะบ่งบอกว่าพ่อแม่เราก็รักเขา และเขาก็คือคนเก่า คนแก่ จะยามทุกข์ เขาก็เป็นคนคอยเก็บศพนะ หรือจะเป็นยามไหน ยามที่ท้อแท้ สุดท้ายแล้ว ก็มีเขานี่แหละ และเราก็ได้มีโอกาสตอบแทนเขาในยามที่เขาเศร้า มันได้แลกเปลี่ยนความรักกัน มันไม่ได้ออกมาเป็นในแง่ชู้สาว แต่มันเป็นความรักที่อุ่นๆ อบอุ่นดีค่ะ สำหรับใหม่แล้ว ใหม่คิดว่าคนสมัยนี้อาจจะละเลย และลืมมองไปว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด คนที่สำคัญที่สุดก็คือคนที่อยู่ข้างเรา เพราะฉะนั้น มันก็เปรียบเสมือนจิ๊กซอว์ที่เราสามารถที่จะต่อทีล่ะชิ้น ทีละภาพ ทีละบท เพราะชีวิตจริงก็เหมือนบทหนัง บางทียามฝนตกมีเพื่อนไปรับเรา ยามที่เรารถเสีย รถตายอยู่ ไม่มีใครเหลือเลย ก็เป็นเขาที่ช่วยเหลือเรา สิ่งเหล่านี้ใหม่ก็คิดว่ามันปะติดปะต่อและสร้างให้ความรักเจริญเติบโตและงอกเงย สุดท้ายตัวเราเองที่เป็นคนค้นหามันเจอได้ด้วยตัวของเราเอง แล้วก็มีสอดแทรกว่า มันใหม่ เพราะเรื่องนี้ต้องเล่นเป็นทั้งคนท้องด้วย แล้วเราก็ยังไม่เคยท้องเราก็เลยต้องกลับไปทำการบ้าน เพราะอย่างไอ้ที่ต้องท้องเราก็เคยเล่นมาบ้าง แต่ตอนคลอดลูก คือเราไม่เคยเล่นแบบคลอดจริงจัง ต้องเข้าไปห้องผ่าตัด ห้องคลอด ดูมากมาย เรียกว่าต้องไปหาหนังมาดูเกี่ยวกับคลอดลูก บอกคุณแม่ว่าให้หาหนังฝรั่งหรือหนังไทยก็ได้ที่มีตอนคลอดลูก ลองเอามาดู หรือคอยถามไถ่ คุณแม่ หรือพี่สาวว่าอาการท้อง อาการคลอดลูกฟีลเป็นยังไง สีหน้าอาการขนาดไหน การหายใจ วิธีการ หรือตอนเด็กจะคลอดก็หนักหนาเอาการอยู่เหมือนกันนะ คือมันก็ไม่ต้องห่วงสวยอะไรกันแล้ว เต็มที่ละลูกจะออกแล้ว ประมาณนี้ คือถ้าเป็นหนังดราม่าชีวิต ก็จะหนักหนาแค่ตรงนี้ แต่พอเป็นหนังพี่หม่ำ เป็นคอมิดี้โรแมนติคแบบพี่หม่ำ มันก็จะเป็นอะไรที่แตกต่างในสไตล์พี่หม่ำ ซึ่งจริงๆ แล้วตลอดการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่กะหม่ำ เราก็ขำกันมาแล้วเกือบทุกซีน แล้วยิ่งมาเจอพี่หม่ำเข้าคู่กับพี่ค่อม จะขำมาก เพราะพี่หม่ำจะป้อนไดอาล็อคให้พี่ค่อมแต่ละเรื่องให้พูดกับหมอคือจี้มาก และเราก็จะหลุดอาการของเราเองไม่ได้ เพราะคนจะคลอด มันจะต้องแบบเลือดลม อาการ การหายใจต้องใช้กำลังเต็มที่ แต่โคตรขำเลย!! แต่ก็ต้องเก็บอาการ ก็จี้ดี มันดีค่ะ อยากให้ไปดูกัน นี่แค่นึกก็ยังขำอยู่เลย ทำไปได้ คิดได้ไง บางทีมี 3-4 เหตุการณ์เกิดขึ้นในฉากเดียว ก็งง อึ้งทึ่งว่าเอ๊ะ ทำได้ยังไง ไม่ว่าจะมีฉากที่กำลังดุด่าว่ากล่าวกัน หน้าสิ่วหน้าขวาน ตัวละครกำลังโหดหรือบู๊ใส่กัน แต่สอดแทรกเรื่องขำเข้าไปตลอด อย่างฉากที่ใหม่กำลังปวดท้อง และต้องเอาขึ้นเตียงเข็นเพื่อที่จะวิ่งไปที่ห้องทำคลอด และจะต้องมีไปลงทะเบียนกันอะไรแบบนี้ เขาพูดเรื่องตลกยิงมุกกันตลอดเวลาที่อยู่ข้างตัวเรา และตัวเราก็ต้องแบบ ฉันจะคลอดแล้ว เรากำลังอยู่ในอารมณ์ตื่นเต้นที่ว่าลูกเราจะคลอดแล้ว แต่ว่าพี่หม่ำพูดเรื่องตลกกันตลอดเวลากับน้าค่อมเนี่ยะค่ะ แล้วก็อีกหลายๆ ซีนเลย ก็มานั่งมองว่าเขาสามารถจับมารวมกันได้ ก็แปลกดี หรือแม้แต่ฉากซึ้งๆ อุ่นๆ อย่างฉากขอแต่งงานที่ส่วนใหญ่เขาจะมีแต่พระเอกขอแต่งงาน แต่นี่ให้ฝ่ายผู้หญิงเป็นคนขอแต่งงานก็แปลกดี คือฉากนี้ในเรื่องหลังจากที่เรารวบรวมจิ๊กซอว์ของเราทั้งหมดแล้วล่ะว่าคนนี้มีใจให้กับเราเสมอ ไม่เคยห่างหายไปไหน เพราะฉะนั้นจะไปรักใครได้ก็ต้องเป็นเธอ และมันไม่ยอมพูดกันสักที ก็เลยกลายเป็นเราที่เป็น man of the year ที่เป็นคนพูดขึ้นมา เออ แต่งงานกับฉันเถอะนะ นี่เป็นวิธีสุดท้ายแล้ว เพราะเขาเองก็เขิน พยายามชิ่งอยู่ตลอด และมันก็มีอีกหลายๆ ซีน ซีนบนเตียงที่ดูแล้วตัวเองก็ขำมาก เป็นเหมือนกับเมากันและก็ตื่นขึ้นมา แล้วก็แบบว่า นี่เธอมากระทำมิดีมิร้ายฉันหรอ หม่ำก็นี่เอ็งมาทำอะไรข้า แต่ซึ่งจริงๆ แล้วใครเป็นฝ่ายทำอะไรต้องไปดูในหนัง แต่ด้วยความที่เพราะเราเป็นเพื่อนรักกัน แล้วมันดันเมากันไป ก็เลยเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา แต่ที่ใหม่คิดว่าเล่นยากที่สุดคือบทเมา ต้องยอมรับเลยว่าคนอาจจะมองว่าใหม่เป็นสาวเปรี้ยวสาวร็อค แต่จริงๆ แล้วใหม่ไม่ค่อยดื่ม แล้วบทเมาก็ไม่ค่อยได้เล่น พอต้องเล่นบทเมายอมรับเลยว่ากลัวไม่เนียน ถ้าเคยเมาหรือเคยเล่นกับเพื่อน ใหม่จะกลายเป็นตลกโป๊งชึ่งไปเลย บุคลิกของใหม่จะกลายเป็นดาวตลกไปเลย ทำเป็นเล่นสนุกสนานเฮฮาร่าเริง แต่อันนี้มันกึ่งเล่นแต่มันมีเนื้อหาว่าช้ำรัก เลยรู้สึกว่าไม่เคยเป็นแนวช้ำรักละ มาเมาก็เกรงกลัวว่าจะไม่เนียน แต่พี่หม่ำเล่นเหมือนมาก เนียนมาก เหมือนไม่ได้เล่น เป็นตัวเองมาก ก็เลยรู้สึกว่า อันนี้ก็เป็นบทหนึ่งที่เราค่อนข้างเกร็ง ซึ่งในหนังมันจะมีซีนที่ใหม่เมาค่อนข้างเยอะ แต่ที่เป็นเมาหนักๆ มีอยู่ซีนสองซีน มีอยู่ซีนหนึ่งที่เมามายร้องรำทำเพลงกันมา เขาก็เมามาด้วยเพราะเขาอกหัก เพราะตอนนี้เราโอเคแล้ว เขาดามอกให้เราเรียบร้อย กลายเป็นเขาอกหักเอง แต่เราก็ขาดริ้งค์อยู่แล้ว ชวนดริ้งค์เราก็ดริ้งค์ พอไปๆ มาๆ ตอนซ้อม ก็ซ้อมกันมาอย่างดี แต่พอเอาเข้าจริงๆ มันผิดที่ผิดทาง มุกมันสดมาก กลายเป็นพี่หม่ำลื่น นึกภาพว่าหัวแกต้องแตกหรือไม่ก็หลังเดาะแน่ แต่ก็เล่นกันมาถึงจบ และเป็นซีนที่มันยาวมาก เราเองยังคิดว่าเขาจะไหวไหม เพราะล้มลงไปดังตึ้ง แรงมาก แต่แกก็มีสปิริต ถ่ายจนจบซีนนั้น และก็ไม่มีเทค พี่หม่ำก็ขอกลับบ้านเลย เพราะหลังเดาะแล้ว (หัวเราะ)

          Q. งั้นต้องเล่าให้ฟังแล้วว่า “ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร
          M. ก็สำหรับหนังเรื่องใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน ก็เป็นเรื่องราวของเพื่อนรักสองคนที่เติบโตมาด้วยกัน เป็นเพื่อนรักกันตั้งแต่เด็ก มัธยม จนมหาวิทยาลัยเลย เป็นเพื่อนคู่ซี้กันมาตลอด ผู้หญิงก็คือตัวใหม่เองเล่นเป็นดีไซเนอร์ ไม่ว่าจะเป็นงานโฆษณาอะไรต่างๆ จะเป็นคนที่เปรี้ยว หยิ่ง อะไรต่างๆ แต่ก็ไม่เคยเจอรักแท้ เป็นอะไรที่อินกับความรัก วิ่งตามหาความรักแท้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็ลงท้ายด้วยความอกหัก ไม่ประสบความสำเร็จ ไม่เคยสมหวังเลย ยิ่งวิ่ง มันก็ยิ่งหนีขึ้นเรื่อยๆ ทุกที กลับกลายเป็นว่าเพื่อนแท้เราซึ่งไม่เคยหนีหายไปไหนที่อยู่เคียงข้างเรามาโดยตลอดซึ่งรับบทโดยพี่หม่ำ ซึ่งเป็นเพื่อนเรา เข้านอกออกในบ้านเราได้เสมอ ก็มักเก็บตกชีวิตเราในยามเศร้าๆ ของชีวิตเรา สุดท้ายเลยทำให้เราเห็นว่าเพื่อนแท้รักแท้เราเป็นของจริงที่สุด

          Q. ฟังๆ ดูแล้วนี่ ถือได้ว่าเป็นเสน่ห์ของความแตกต่างจากหนังเรื่องนี้ที่กำกับโดยพี่หม่ำเลยรึเปล่า
          M. ถือว่าเป็นเสน่ห์ของหนังเรื่องนี้เลย คิดว่าน่าจะใช่เลยนะ เพราะใหม่คิดว่า ปกติแล้วพี่หม่ำอาจจะทำอะไรที่มันตลกไปเลย จะเป็นฮาเฮอะไรกันไป แต่ใหม่ไม่แน่ใจว่าไอ้ตลกซึ้งๆ แบบนี้ และมีความรักอุ่นๆ เจืออยู่ จะเคยเห็นพี่หม่ำกะใหม่ในมุมนี้บ้างไหม รวมทั้งพี่โหน่งอีก ก็เป็นหนังโรแมนติคคอมิดี้ที่มีรสชาติแบบหม่ำๆ

          Q. ร่วมงานในฐานะนักแสดงและผู้กำกับกับพี่หม่ำเป็นครั้งแรก รู้ซึ้งกับความเป็นผู้กำกับถั่วงอก ที่พร้อมงอกเงยมุกหรือไอเดียใหม่ๆ ตลอดเวลาแล้วเป็นอย่างไรบ้าง
          M. ใหม่ว่ามันเป็นผลประโยชน์ของคนที่เป็นนักแสดง ถ้าเรายึดแต่ในบท ยึดแต่ไดอาล็อคที่เราถูกสร้างจริงๆ มันจะเก็บกดและกดดันด้วยซ้ำ จริงๆ มันเป็นหนังโรแมนติกคอมิดี้มันก็สบายๆ เบา ไม่ต้องมาฟิกซ์บทกัน บางทีพี่หม่ำงอกอะไรออกมากลายเป็นขำด้วยซ้ำไป สมมติ take1 แล้วเราไปถึง take 3-4 ทำซ้ำเรื่อยๆ มันอาจกลายเป็นไม่ขำพอ take 2-3 แกมีอะไรใหม่ๆ มาเรื่อยๆ มันก็สดไง พอสด มันก็จะมีน้องๆที่ทำหน้าทำผม จะมาบอกว่าพี่อย่า take เยอะนะ ถ้าเยอะไดอาล็อคจะบานมากกว่านี้ ก็กลายเป็นแอบขำกัน ใหม่เชื่อว่า มันมีอะไรสอดแทรก และสิ่งที่เชื่อคือ มันสด เรายังรู้สึก แล้วยังต้องกลั้นยิ้ม เวลาเราถ่าย เพื่อไม่ให้ตัวเองขำ เราก็ถามว่าจริงหรอพี่ ให้พูดอย่างนี้เหรอ บางทีพูดๆ กัน อย่างใหม่กับแม่แดงกำลังคุยๆ กันแล้วจังหวะมันกำลังจะลงตัว คือ เล่นโรแมนติกคอมิดี้ มันต้องมีจังหวะของมัน ว่าเราจะเอาทิศทางไหน อยู่ดีๆ แกไปเสริม Take 3-4 เอาเป็นว่าเพิ่มเข้าไปอีก แต่จริงๆ แล้วด้วยความที่ใหม่ก็เป็นคนทะลึ่งๆ ตลกโปกฮาด้วยก็รับได้ เราก็ไปตามน้ำกับแก คนดูแล้วน่าจะชอบเพราะมันเป็นอะไรที่ไม่น่าคาดเดาได้ แต่มันขำมันมาเนิบๆ ของมันเหมือนมีอะไรซ่อนอยู่

          Q. ติดใจหรือเข็ดหรือยังกับบทตลกโรแมนติคกับผู้กำกับคนนี้ที่ชื่อว่า หม่ำ จ๊กม๊ก
          M. ไม่เข็ดนะคะ จริงๆ แล้วใหม่ชอบนะ อย่างที่บอกว่าการที่เรามีอะไรแหลมขึ้นมา อย่างที่ไม่ได้ตั้งใจไว้ จริงๆ แล้วมันก็เหมือนเป็นการแก้เหตุการณ์เฉพาะหน้า คือมันเหมือนยิ่งทำให้เรามีชั่วโมงบินขึ้นมาอีก พัฒนาขึ้นไปอีกเรื่อยๆ ที่สุดแล้วมันก็จะเหมือนเดิมๆ และเราก็ไม่ใช่ดาวตลก เราไม่สามารถเล่นกับมันโดยที่เราจะท่องกับมันให้บทเป๊ะเกินไป หรือว่าเกร็งเกินไป ใหม่ว่ามันไม่ไหล ตลกมันน่าจะเป็นอะไรที่ไหลลื่นๆ สุดท้ายคือพี่เขายิงมา มันมียิงกลับ เราต้องรักษาอาการของเราไว้ให้ได้ แค่นั้นเอง นั่นคืออย่าให้หลุดขำ

          Q. ทราบมาว่าเราจะได้ฟังเพลงประกอบหนังจากเสียงร้องของพี่ใหม่ด้วย
          M. ค่ะก็อย่างเพลงของใหม่เองก็มีบทบาท ก็ไม่ถึงขั้นเป็นเพลงของใหม่เองซะทีเดียว เป็นเพลงของคุณแหนม ก็พี่หม่ำได้มีโอกาสเอามาทำ MV ประกอบภาพยนตร์เรื่องใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน ก็ดีใจมากนะค่ะ เพราะใหม่เองก็เป็นนักร้อง และมีโอกาสได้เล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย และนักร้องก็น่าจะเอาเพลงของเขาอยู่แล้วด้วย มันก็เลยกลายเป็นสองเด้ง และที่รู้สึกดีใจเป็นพิเศษเพราะว่า หนังของพี่หม่ำส่วนใหญ่ จะออกมาในแนวแหยมๆ แนวขำๆ มันๆ กัน กลายเป็นเพลงที่พี่หม่ำเลือกมาครั้งนี้มันซึ้งและก็ให้ความรู้สึกโรแมนติกจริงๆ เข้ากับเนื้อหา อย่างที่ใหม่บอกจริงๆ รักแท้จะอยู่ใกล้ๆ ตัว รักกันไม่ต้องฟูมฟายอะไรมากมาย เป็นความรู้สึกจากหัวใจ ที่เราอยากจะดูแล ซึ่งกันและกันจริงๆ จนกว่าชีวิตจะหาไม่ ก็เลยรู้สึกว่ามันให้ความรู้สึกมาก และดีใจมากที่พี่หม่ำเลือกเพลงนี้

          Q. ท้ายนี้อยากฝากอะไรกับหนังเรื่องใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน กับแฟนๆ
          M. ความรู้สึกที่มีกับหนังเรื่องนี้ อย่างที่ใหม่บอก โลกทุกวันนี้ ก็รู้สึกว่าจะเพี้ยนกันไปใหญ่แล้ว รักแท้จริงๆ ก็หาค่อนข้างยาก และทุกคนก็มัวแต่วิ่งตามไปกับโลกร้อนอะไรต่างๆ นาๆ เทคโนโลยีที่เข้ามา เพราะฉะนั้นใหม่ก็เชื่อว่าอย่างน้อยๆ หนังเรื่องนี้ทำให้คุณยิ้มได้ เพราะบางทีความสุขมันอาจจะมากับสิ่งเล็กๆ ที่เราอาจจะมองไม่เห็นด้วยซ้ำไป เพราะฉะนั้นก็อยากให้หนังเรื่องนี้ เป็นเพื่อนคุณ เป็นกำลังใจให้คุณ ทำให้คุณยิ้มได้ เมื่อคุณกลับออกมาจากโรงภาพยนตร์ ยังไงก็ฝากหนังเรื่อง ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดนด้วยนะค่ะ 23 มิ.ย.นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ค่ะ

PR on May 31, 2011, 03:31:46 PM
MOVIE GUIDE: ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน

ตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง “ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน”

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=RPBDZEaW5ks" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=RPBDZEaW5ks</a>

PR on May 31, 2011, 03:38:00 PM
MOVIE: ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน

 

          สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล/หัวฟิล์มท้ายฟิล์ม/บั้งไฟฟิล์มและบาแรมยู
          จับ “หม่ำ-ใหม่-โหน่ง”
          มาบรรเลงความสนุกเพื่อสร้างความสุขกับเรื่อง
          “โดนๆ” ของ “คนที่ใช่” ที่อาจอยู่ใกล้ๆ ตัว

           “โหน่ง” เมียหม่ำขี้งอนมั๊กมั๊ก กะ “ใหม่” เพื่อนหม่ำชอบเมาปลิ้น !!!
          ถ้าคุณเป็น “หม่ำ” จะเลือกใคร?
          นิยามความรักสุดจี๊ดในยุค 2011
          จากมุมมองและผลงานการกำกับลำดับที่ 9 ของ “หม่ำ จ๊กม๊ก”
          23 มิถุนา นับถอยหลัง “ฮา” ถึงเวลา “โดน” เต็มๆ
 
          เรื่องของเพื่อนรักก็คือ.....เรื่องของเรา
          เมื่อความรักของเพื่อน........ กลายมาเป็นเรื่องรักของเรา
          แล้วคุณคิดว่า....จากเพื่อนที่เรารัก จะสามารถเปลี่ยนสถานะได้หรือไม่???
          เรื่องราวมิตรภาพ ความรัก ของ “เพื่อนรักเพื่อน”
          ที่พร้อมให้ เติมเต็มความสุขและคุณค่าของชีวิตของเพื่อนโดยไม่มีข้อแม้

          จัดจำหน่าย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
          ผู้สร้าง สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ หัวฟิล์มท้ายฟิล์ม
          บริษัทดำเนินงานสร้าง บั้งไฟฟิล์ม และบาแรมยู
          แนว คอมิดี้-โรแมนติค
          อำนวยการสร้าง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ และปัญญา นิรันดร์กุล
          กำกับภาพยนตร์ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา
          ควบคุมงานสร้าง ปรัชญา ปิ่นแก้ว, พาณิชย์ สดสี, สุกัญญา วงศ์สถาปัตย์, เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา
          เรื่อง เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา
          บทภาพยนตร์ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, พิพัฒน์ จอมเกาะ
          กำกับภาพ จิระเดช สำเนียงเสนาะ
          ลำดับภาพ วิชิต วัฒนานนท์
          ดนตรีประกอบ และออกแบบเสียง คณิศร พ่วงจีน
          เพลงประกอบภาพยนตร์ “ให้ฉันดูแลเธอ” ขับร้องโดย ใหม่ เจริญปุระ
          กำกับศิลป์ วรากร พูนสวัสดิ์
          ออกแบบเครื่องแต่งกาย นิรชรา วรรณาลัย
          แต่งหน้า ปริญญา ปานตั้น
          ทำผม เชิดศักดิ์ ชมงาม

PR on May 31, 2011, 03:39:38 PM


“เรื่องราวของใหม่กะหม่ำโดนกะโดน”

          “คนที่ทั้งใช่และโดน” จะมีมั้ยน๊า? ปัญหาโลกแตกที่ “ใหม่” (ใหม่ เจริญปุระ) สาวเปรี้ยวสุดซ่าส์ตั้งคำถามกับตัวเองมาตั้งแต่สมัยมัธยม จนผ่านมหา’ลัย ข้ามวัยมาจนถึงบัดนาว ก็ยังไม่เห็นหนุ่มหน้าไหนจะจริงใจรักจริงสักราย นอกจากพ่อบังเกิดเกล้า ผู้ชายทั่วไปก็เลวเหมือนกันหมดเจ้าชู้ไม่เลือกหน้า ดีที่ชีวิตนี้ยังมี “หม่ำ” (หม่ำ จ๊กม๊ก) เพื่อนซี้ที่คอยดามอกหิ้วปีกใหม่ทุกครั้งที่เมาเละจากอาการอกหักจากบรรดาผู้ชายทั้งหลายที่เข้ามาในชีวิต แต่ในขณะเดียวกัน กะเพรา (รับบทโดยโหน่งชะชะช่า) เมียสาวของหม่ำ เริ่มอดรนทนไม่ไหวกับมิตรภาพความห่วงใยที่ไม่รู้จักเวล่ำเวลาของเพื่อน “หม่ำ-ใหม่” ที่นับวันจะเกินความพอดี ถึงขนาดต้องยื่นคำขาดกันแล้วว่า ระหว่าง “เพื่อน” กับ “เมีย” หม่ำจะเลือกใคร? แต่ก่อนที่หม่ำจะมีโอกาสเคลียร์โจทย์ที่ยากที่สุด เพราะทั้งชีวิตของหม่ำก็มีแค่เพื่อนกับเมียนี่แหละสำคัญที่สุด แล้วทำไมต้องเลือกด้วย!!! ดูเหมือนอุปสรรคขวากหนามของชีวิตจะยังไม่ยุ่งเหยิงพอ จู่ๆสวรรค์เบื้องบนก็ส่งโกสน (รับบทโดยเท่ง เถิดเทิง) ไม่ใช่มือที่3แต่เป็นมือที่ 4 มาทดสอบความสัมพันธ์ระหว่าง “หม่ำ” “ใหม่” และ “กะเพรา” พร้อมกับดลใจให้หม่ำที่ร้อยวันพันปีไม่เคยกินเหล้าดันเกิดอาการเมาปลิ้นกับซี้ใหม่ ทั้งคู่ต่างสลบสไลไร้สติไปกับการเมาเละครั้งประวัติศาสตร์ก่อนที่จะตื่นขึ้นมาพบว่าต่างฝ่ายต่างเนื้อตัวล่อนจ้อน และที่สำคัญคือใหม่ท้อง???
          เอาละซิ และนี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความรัก ความผูกผัน ของทั้ง3ที่ต้องมะรุมมะตุ้มวุ่นวายยุ่งเหยิงอย่างที่ใครก็กะเกณฑ์ไม่ได้ จนเป็นเหตุให้สัมพันธภาพของเพื่อนซี้อย่างใหม่-หม่ำ-ต้องเปลี่ยนไปอย่างกู่ไม่กลับโดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานภาพความเป็นเพื่อนรักเพื่อน

ใครเป็นใครใน“ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน”

          “ใหม่” รับบทโดย ใหม่ เจริญปุระ
          “ใหม่” หญิงสาวผู้มีความมั่นใจในตัวเองสูง สวย เริ่ด เชิดตลอดเวลา สไตล์ลิสต์ประจำนิตยสารที่ประสบวิกฤติทางความรัก ล้ม เหลวทางความรู้สึกถวิลหาความรักมาทั้งชีวิตกลับไม่เคยพบรักแท้ อกหัก เป็นเรื่องธรรมชาติแต่กับเธอมันเกินทนนี่มันเจ็บจะเท่ากับจำนวนอายุเธอ เข้าไปแล้ว ทำไมฟ้าถึงไม่เห็นใจกันบ้าง เธอได้แต่ตัดพ้อกับโชคชะตาทุก ครั้งที่เธออกหักรักคุดคนที่เคียงข้างเธอตลอดมาก็คือเพื่อนหม่ำคนนี้ตั้งแต่ เล็กจนโตและจนผ่านวัยหนุ่มสาวมา หม่ำจะคอยยืนเคียงข้าง เธอตลอดมา และถ้าเพื่อนคนนี้เกิดเปลี่ยนสถานะขึ้นมาจะเป็นมากกว่าเพื่อน โดยไม่ตั้งใจ เธอจะทำไง….

PR on May 31, 2011, 03:41:51 PM


“หม่ำ” รับบทโดย หม่ำ จ๊กม๊ก
          “หม่ำ” มัคคุเทศก์ชายวัยกลางคน หนุ่มใหญ่อารมณ์ขันปากเก่ง และกวนตีน เป็นคนมีน้ำใจรักพวกพ้อง ใจนักเลงเป็นที่สุด ในวงการท่องเที่ยวทุกคนต้องกล่าวถึงลีลา และเสน่ห์การนำเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร จึงทำให้ลูกทัวร์ต้องร้องเรียกหา ไกด์ที่ชื่อ หม่ำ เสมอ...
หม่ำเป็นเพื่อนกับใหม่มาตั้งแต่เด็กดังนั้นไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข เพื่อนคู่นี้ก็ไม่เคยห่างและยามใดที่ใหม่ผิดหวังท้อแท้เพื่อนหม่ำคนนี้จะ คอยอยู่เคียงข้างตลอดจนคนข้างเคียงอย่างกะเพราแฟนสาวข้ามเพศของหม่ำที่ดูเผินๆ แล้วเหมือนจะเข้าใจความเป็นเพื่อนของคู่นี้ไม่ค่อยพอใจ แต่หม่ำก็รักและทะนุถนอมกะเพราตลอดมา

          “กะเพรา” รับบทโดย โหน่ง ชะชะช่า
          “กะเพรา” สาวข้ามเพศร่างยักษ์ช่างเม้าท์ รักสวยรักงาม มีร้านเสริมสวยเป็นของตัวเอง แถมลูกค้าส่วนใหญ่ติดอกติดใจในฝีมือและฝีปากของกะเพรา กะเพราคบหากับหม่ำมานานนม อยู่ด้วยกันฉันท์สามีภรรยา รักและเอาใจใส่ ตามใจหม่ำตลอด ยกเว้นเรื่องเดียวที่ไม่เคยพอใจคือเพื่อนหม่ำที่ชื่อ “ใหม่” และทุกครั้งที่ใหม่โทรมาจะต้องมีเรื่องเดือดร้อนให้หม่ำต้องช่วยเหลือทุกครั้ง แต่กะเพราก็พยายามทำความเข้าใจในความสัมพันธ์แบบเพื่อนรักของทั้งคู่ ถึงแม้หลายครั้งจะรู้สึกอิจฉาในความสนิทสนมจนเกินเหตุของใหม่กะหม่ำ “นี่มันยิ่งกว่าคนที่เป็นแฟนแท้ๆ อย่างกะเพราะแล้วนะอีใหม่!!!”

          “โกสน” รับบทโดย เท่ง เถิดเท่ง
          “โกสน” เพื่อนรุ่นพี่ของกะเพราตั้งแต่สมัยเรียน นิสัยสุภาพ รักสงบ กลับเข้ามาในชีวิตกะเพราอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนาน โกสนสนิทกับกะเพราพอๆ กับที่ หม่ำสนิทกับใหม่ พูดได้ว่าพระเจ้าส่งโกสนมาเพื่อทดสอบความสัมพันธ์ของหม่ำ-ใหม่และกะเพราโดยเฉพาะ แต่ด้วยนิสัยที่ต่างกันสุดขั้ว หม่ำใจร้อน โกสนสุภาพ ทำให้การเจอกันครั้งแรกของทั้งคู่ก็ทำให้หม่ำไม่ถูกชะตาโกสนทันที

          นักแสดง เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา , ใหม่ เจริญปุระ, ชูศักดิ์ เอี่ยมสุข, พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ, ฉันทนา กิติยพันธ์, อุดม ทรงแสง, อาคม ปรีดากุล, ชลิต เฟื่องอารมย์, ประกาศิต โบสุวรรณ, อคัมย์สิริ สุวรรณศุข, บุษราคัม วงษ์คำเหลา, เพทาย วงษ์คำเหลา


          “ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน” แง่มุม “โดนๆ” กับเรื่องราว “รักๆ” ในสไตล์



โรแมนติคคอมิดี้ขำปนซึ้งที่แตกต่าง จากไอเดียและก้านสมองของ “หม่ำ จ๊กม๊ก”
          เมื่อย้อนกลับไปดูผลตอบรับแห่งความสำเร็จที่ผ่านมาของภาพยนตร์ที่กำกับโดยหม่ำ จ๊กม๊ก มีภาพยนตร์ที่ได้รับผลตอบรับจากผู้ชมทำรายได้เหยียบ 100 ล้านถึง 5 เรื่อง เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่น-คอมมิดี้ 2 เรื่องนั่นคือบอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยมภาค 1-2 และภาพยนตร์โรแมนติคคอมมิดี้ที่มีรูปแบบเฉพาะตัวในสไตล์หม่ำหม่ำถึง 3 เรื่องนั่นคือรักรากหญ้าฮา 100 ล้านจากแหยมยโสธรภาค 1-2, และเรื่องราวความรักต่างสถานะของชายหนุ่มผู้สูงศักดิ์แห่งตระกูลวงษ์คำเหลาที่สะท้อนให้เห็นถึงความแม่นยำในรสนิยม และความต้องการของผู้ชมของหม่ำได้เป็นอย่างดี และในปี 2554 หม่ำ จ๊กม๊กพร้อมแล้วที่จะกลับมาพร้อมกับ “ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน” อีกแนวทางของภาพยนตร์โรแมนติคคอมมิดี้ที่แตกต่างจากหนังรัก 2 เรื่องก่อนหน้าโดยสิ้นเชิง กลับ กันอัดแน่นไปด้วยลายเซ็นต์ในตัวตนความเป็นผลงานของ “หม่ำ จ๊กม๊ก” อย่างชัดเจน เพียงแต่ครั้งนี้เป็นการหยิบเอามุมมองเรื่องราวความรักที่ขยับทิศทางเข้าหาผู้ชมกลุ่มเมืองอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องใกล้ตัว และไลฟ์สไตล์ของผู้คนหนุ่มสาวในสังคมเมืองยุคปัจจุบันที่เกี่ยวพันกับเรื่องราวความรักที่ต้องเลือกระหว่าง “เพื่อนรัก” กับ “คนรัก” “สำหรับหนังรักอย่างใหม่กะหม่ำโดนกะโดน มันจะไม่เหมือนความรักในเรื่องวงษ์คำเหลา หรือเรื่องรักแบบแหยมยโสธร หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่แตกต่างจากหนังทุกเรื่องที่ผ่านมา จะบอกว่าเป็นหนังรักโรแมนติก เป็นหนังรักที่ใครก็คาดคิดไม่ถึงก็ได้ คือมันไม่ใช่รักสามเศร้านะ ต้องบอกก่อนว่าหนังเรื่องนี้เป็นความรักระหว่างเพื่อนกับภรรยา มันอาจจะเป็นแรงบันดาลใจที่เกิดมาจากชีวิตจริงที่เคยเจอมาแล้ว ผมมีเพื่อนชื่อสมศรี สนิทกันมาก แต่ไม่ได้ชอบกันนะ มันก็มีผู้ชายมาจีบมาชอบ แต่มันไม่ชอบ เราก็คอยกันให้มัน ผู้ชายก็นึกว่าเราเป็นแฟนกับสมศรี ที่จริงเราไม่ใช่ เหมือนกันเลย อารมณ์เดียวกันเลย แต่ต่างกันตรงที่ใหม่ในเรื่องที่เป็นเพื่อนเรา ชอบไปหว่านผู้ชาย เห็นใครหน้าตาดีก็ไปรักเขา ชอบเขาสุดท้ายก็มานั่งเสียใจ ไอ้เราเป็นเพื่อนสนิทก็ห่วงใย คอยปลอบโยน คอยหิ้วมาส่งบ้านทุกครั้งที่เพื่อนเสียใจแล้วเมาเสียผู้เสียคน จนเมียที่บ้านเริ่มไม่พอใจวตกลงเมียกับเพื่อนใครสำคัญกว่ากันคือมันเป็นความรักที่มากกว่าคำว่าเพื่อน และมากกว่าคำว่าเมีย คือผมมองว่าคำว่าเมียกับเพื่อน เมื่อรวมกันแล้วมันเหนือกว่าทุกสิ่งเลยนะ และ 2 สิ่งนี้มันไม่สามารถแยกกันได้ว่าคนไหนเมีย คนไหนเพื่อน บางทีเราก็รู้สึกว่าเมียก็เป็นเพื่อน เพื่อนก็เป็นเมีย คือในเรื่องต้องบอกว่าตัวเรารักและเป็นห่วงทั้งสองคน”

PR on May 31, 2011, 03:43:55 PM


 “ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน” โรแมนติค-คอมมิดี้ขำปนซึ้งชวนให้อึ่งทึ่งฮา
          เรื่องราวความรักสุดจี๊ดระหว่าง “ใหม่สาวซ่าส์ผู้ตามหารักแท้มาทั้งชีวิต”
          กับ “หม่ำเพื่อนรักที่ไม่ยอมรับรักเพื่อน” พร้อมด้วย “โหน่งเมียหม่ำที่กำลังจะพ่ายรัก”
          ในนิยามรักฉบับปี 2011 เมื่อ คนที่ “โดน” อาจไม่ใช่ ส่วน “คนที่ใช่” อาจไม่โดน

          หลายคนอาจตั้งคำถามและรู้สึกแปลกใจว่าเอ๊ะ “หม่ำ จ๊กม๊ก” ทำหนังแบบนี้เป็นด้วยเหรอ? นึกว่าทำเป็นแต่หนังบู๊ตลกอย่างเดียว แต่สำหรับหลายๆ คนที่ใกล้ชิด สนิทสนม และทำงานร่วมกับตลกซูเปอร์สตาร์จะรู้กันดีว่า ลึกๆ แล้ว นอกจากความทะลึ่งทะเล้นเป็นคนรวยมุกชนิดหาตัวจับยากที่เราเห็นกันเป็นประจำแล้ว พูดได้ว่า “หม่ำ จ๊กม๊ก” เป็นคนโรแมนติกที่มีมุมซึ้งๆ แต่อาจจะไม่ค่อยแสดงออก ถึงขนาดที่ว่าเคยกอดคอกับ “เท่ง เถิดเทิง” และ “โหน่งชะชะช่า” นั่งดูหนังดราม่าร้องไห้ต่อมน้ำตาแตกร่วมกันมาแล้ว หรือเป็นที่รู้กันว่าพี่ใหญ่แห่งแก๊งสามช่าที่มีตำแหน่งนายกสมาคมคนรักครอบครัวอย่าง“หม่ำ จ๊กม๊ก” มี 2 สิ่งที่สำคัญในชีวิตที่ขาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงนั่นคือ “เพื่อน” และ “ครอบครัว” (ลูกและเมีย)
          “อาจเป็นสไตล์ของผมที่ว่าเป็นคนชอบดูหนัง ดูหนังมาเยอะแยะ หลากหลายแนว พูดได้ว่าทุกอย่างที่เป็นหนังผมดูหมด เพราะฉะนั้นตอนที่เรามาทำหนังก็เลยจะไม่ค่อยเป็นปัญหาว่าทำหนังอันนี้ได้ ทำหนังแบบนี้ไม่ได้ เพียงแต่เราก็จะมีวิธีการทำหนังในแบบฉบับ ในมุมมองของเรา อย่างเรื่องแหยมยโสธรก็จะเป็นหนังรักๆ อีกแบบหนึ่ง แต่พอมาถึงวงษ์คำเหลา ก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง แต่พอมาถึงใหม่กะหม่ำโดนกะโดน ยิ่งเป็นคนละอย่างกันเลยนะ มันไม่ได้เล่าถึงการที่ว่า ผู้ชายมาแอบรักผู้หญิง หรือผู้หญิงแอบรักผู้ชาย เหมือนที่เจ้ยแอบรักแหยม หรือชายเพชรแอบชอบพิรมน กลับกันในเรื่องใหม่กะหม่ำฯ จะพูดถึงใหม่ที่พยายามหาผู้ชายที่จะมาเป็นเนื้อคู่มาตลอดชีวิต แต่ก็ไม่เคยได้เลย เพราะไม่เจอผู้ชายที่แบบว่าดีจริงๆ มีความจริงใจจริงๆ แต่กลับกลายเป็นว่าไอ้คนที่อยู่ใกล้ตัวกันมาทั้งชีวิตที่ไม่เคยมองกันนั่นแหละใช่และโดนเหมือนกับประโยคหนึ่งในเรื่องที่แม่ใหม่ซึ่งแสดงโดยแม่แดงฉันทนาบอกกับใหม่ว่า เรื่องผู้ชายสงสัยจะไม่โดนนะลูก ถ้ามันโดนๆ ไปนานแล้ว เป็นไดอาล็อคของแม่ที่จะคอยให้กำลังใจตลอด คนที่ไขว่คว้าหาผู้ชายมาทั้งชีวิตเพื่อที่จะให้เป็นหัวหน้าครอบครัวยังไงก็ไม่เจอหรอก เพราะมันไม่ใช่ ไม่โดน แต่คนที่โดนเราอาจจะมองไม่เห็นก็ได้ มันเหมือนขนจั๊กกะแร้บังง่ามตูด มันเป็นยังงั้นมากกว่า ซึ่งเรื่องพวกนี้ก็เป็นเรื่องที่พูดลำบาก แม้แต่ตัวละครที่เป็นหม่ำในเรื่อง ผู้หญิงก็มีเยอะแยะ ทำไมไม่ชอบ แต่ทำไมไปชอบกะเพรา (รับบทโดยโหน่งชะชะช่า) เพราะคนมันโดนไงซึ่งไอเดียตรงนี้เกิดจากเรื่องจริงของคนที่เป็นแบบนี้จริงๆ อย่างหน้าปากซอยผมจะมีร้านตัดผมร้านหนึ่งที่ตัดประจำอยู่ ชื่อร้านตาโก้ แฟนเขาก็เหมือนกะเพรา ผู้ชายก็หน้าตาดีมีหนวดเฟิ้ม อันนี้ก็เป็นเรื่องจริงที่เขารักกันมากเลยนะ แต่ในหนังของผมมันจะมีอะไรที่พลิกซ้อนกันอยู่นิดหนึ่ง หรืออย่างกะเพราที่โหน่งเล่นก็เป็นแฟนเป็นคนรักของหม่ำนะคบหากันมา 14 ปี ยอมมาโดยตลอดที่คนรักของตัวเองให้ความรักความสนใจเพื่อนมากจนเกินแฟน จนเริ่มตั้งคำถามว่าตกลงเมียกับเพื่อนรักใครมากกว่ากัน แต่ถ้าถามว่าคาแรคเตอร์ของหม่ำในเรื่องรักกะเพราไหม รักมากรักที่สุดเลย ทุกวันนี้ก็ยังรักและเป็นห่วง แต่มันมีเหตุการณ์บางอย่างที่มันพลิกผันและกลายเป็นเรื่องบานปลายใหญ่โต ก็เป็นหนังรักในแบบฉบับของผมนะ คืออาจะมีน้ำตาคลอเบ้าแต่อมยิ้มนะ หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่แตกต่างจากหนังทุกเรื่องที่ผ่านมาเลย”
          แต่ถ้าถามว่าเสน่ห์หรือจุดเด่นของ “ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน” ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องที่9ของตลกร้อยล้านอย่าง “หม่ำ จ๊กม๊ก” เรื่องนี้มีดีอยู่ที่ตรงไหน และมีความน่าสนใจอย่างไร เชื่อว่าทุกคนที่มีส่วนร่วมในภาพยนตร์ไม่ว่าจะเป็นทีมงาน นักแสดงทุกคน แม้แต่โปรดิวเซอร์อย่างปรัชญา ปิ่นแก้ว ซึ่งผ่านการทำงานร่วมกันกับ หม่ำ จ๊กม๊ก มาตั้งแต่ “บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม” “แหยมยโสธร 1-2” “วงษ์คำเหลา” ฯลฯเรื่อยมาจนถึงภาพยนตร์เรื่องล่าสุด ล้วนแล้วต่างลงความเห็นที่สอดคล้องตรงกันว่า สิ่งที่โดดเด่นที่สุดของภาพยนตร์เรื่องใหม่กะหม่ำโดนกะโดนคือตัวเรื่องราวของบทภาพยนตร์ที่พูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า “โดน” ที่สุด และยิ่งมาอยู่ในมือของเหล่านักแสดงระดับฝีมือด้วยแล้ว ไม่แปลกใจที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นที่ถูกอกถูกใจผู้ชมไม่แพ้ภาพยนตร์โรแมนติคคอมมิดี้ระดับมาสเตอร์พีซอย่าง แหยมยโสธรอย่างแน่นอน
          “หม่ำเป็นผู้กำกับที่พูดได้ว่ามีความสามารถชนิดที่ว่าหาตัวจับยากคนหนึ่งไม่ว่าในฐานะของการเป็นนักดูหนังตัวยง นักแสดงมากความสามารถ คนเขียนบทผู้สร้าง ผู้กำกับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่หม่ำเหนือกว่าทุกคนคือการที่ทั้งชีวิตเขาคลุกคลีกับผู้ชมไม่ว่าจะเป็นจากรายการโทรทัศน์อย่างชิงร้อยชิงล้าน งานพิธีกร หรืออาชีพการแสดง ทำให้เขารู้ว่าคนดูชอบอะไร ไม่ชอบอะไรบวกกับการที่ตัวเขาเองเป็นคนที่ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ ทำให้เขานำคนอื่นอยู่ตลอด เลยไม่แปลกใจที่ว่าทำไมเขาถึงประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ และเวลาที่หม่ำคิดโปรเจ็คต์หนังแต่ละเรื่องก็จะดึงดูดความสนใจให้กับผู้สร้าง นักแสดงที่จะมาเล่น รวมไปถึงผู้ชมที่จะมาดูได้ตลอด และที่สำคัญหนังแต่ละเรื่องของหม่ำมักจะมาพร้อมไอเดียที่น่าสนใจเสมอๆ เหมือนตอนที่หม่ำทำแหยมยโสธรหนังรักพูดอีสานทั้งเรื่องมีการย้อมสีภาพแบบสีสันฉูดฉาดและเป็นกึ่งๆ หนังเพลง ปรากฎว่าพอหนังฉายคนดูชอบหนังกวาดรายได้ถล่มทลาย หรือตอนที่หม่ำบอกจะทำวงษ์คำเหลาโดยที่ตัวเขาเองเล่นเป็นท่านชายก็เช่นกัน จนมาถึงใหม่กะหม่ำฯ เขามีไอเดียอยากทำหนังรักอุ่นๆ ซึ้งๆ ออกอารมณ์ดราม่าหน่อยๆ สไตล์โรแมนติคคอมมิดี้ที่ไม่เหมือนแหยมยโสธรหรือวงษ์คำเหลา ก็รู้สึกแปลกใจ และรู้สึกชื่นชมว่าเขาก็มีมุมซึ้งๆ น่ารักๆ เหมือนกัน และพอฟังพล็อตเรื่องแล้วชอบเลย เรื่องราวความรักความผูกผันที่กลายเป็นเงื่อนไขผูกเรียงร้อยชีวิตของคน3คนให้มาเกี่ยวพันกัน โดยคนหนึ่งเป็นเพื่อนสนิท หญิงสาวที่ไม่เคยสมหวังเรื่องความรักเลย อกหักมาตลอดชีวิตเล่นโดยใหม่ เจริญปุระ อีกคนเป็นแฟนเป็นคนรักที่อยู่กินกันมานานเป็น 10 ปีเล่นโดยคุณโหน่งชะชะช่าฟังแค่นี้ก็น่าสนใจแล้ว แต่อยู่มาวันหนึ่งมีเหตุให้หม่ำตื่นขึ้นมาพร้อมกับใหม่หลังจากที่เมื่อคืนไปเมากันมาอีท่าไหนก็ไม่รู้ปรากฎว่าใหม่ท้องโดยที่ก็ไม่รู้ว่าลูกในท้องเป็นลูกของเขารึเปล่า แล้วจากสถานการณ์ตรงนี้นี่เองก็จะพาคนดูไปพบกับเงื่อนไขของความรักความผูกผันที่แต่ลัวละครค่อยๆ ถูกร้อยเรียงเข้าหากันภายใต้พัฒนาการของความสัมพันธ์ที่ค่อยๆ แปรเปลี่ยน ไปตามเหตุการณ์ และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นที่เราอาจคิดไม่ถึง ซึ่งมีทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ที่แอบสอดแทรกอารมณ์ซึ้งๆ แล้วก็บอกได้เลยว่าเซอร์ไพรส์ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง แล้วลองนึกภาพว่าได้นักแสดงแต่ละคนที่มาเล่นอย่าง ใหม่ เจริญปุระ, หม่ำ จ๊กม๊ก, โหน่งชะชะช่า จะเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะขนาดไหน ผมเชื่อนะว่าหนังรักเรื่องนี้ผู้ชมมีสิทธิ์ที่จะได้สัมผัสกับอารมณ์ดราม่าอุ่นๆ ปนซึ้งตามความตั้งใจของตัวหม่ำเขา เผลอๆ ดูๆ ไปอาจน้ำตาไหล และขำไปโดยไม่รู้ตัวอย่างแน่นอน หนังเรื่องนี้จะเป็นตัวบอกให้รู้ว่าหม่ำเขาไม่ได้เป็นแค่นักแสดงตลกที่ทำเป็นแต่หนังตลกอย่างเดียว ผมเชื่อว่ายังมีความสามารถอีกหลายด้าน หลายมุมจากผู้ชายคนนี้ให้แฟนๆ เซอร์ไพรส์อีกเยอะมากๆ”

          ครั้งแรกในรอบ 15 ปีของ “ใหม่ เจริญปุระ” กับ อารมณ์เปื้อนยิ้มสุดจี๊ดบนแผ่นฟิล์ม จากภาพยนตร์ “คอมมิดี้-โรแมนติค” ภายใต้มุมมองการกำกับของ “หม่ำ จ๊กม๊ก”

          เสน่ห์อย่างหนึ่งที่มีอยู่ในตัวซุป’ตาร์ดิวาอย่าง “ใหม่ เจริญปุระ” ใครก็ตามที่ได้ใกล้ชิด สัมผัสตัวตนที่แท้จริงจะรู้เป็นอย่างดีว่านอกเหนือจากความเป็นนักเอนเตอร์เทนเนอร์มือ 1 ใหม่คือนักร้องนักแสดงที่เป็นคนร่าเริงสนุกสนาน ไม่ถือตัว เป็นกันเอง อารมณ์ดีขี้เล่น และเสน่ห์ดังกล่าวได้ไปเข้าตาของนักแสดงผู้กำกับหลายร้อยล้านที่ขึ้นชื่อว่าเป็นกูรูในการเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะขวัญใจแฟนๆ จากทั่วประเทศอย่าง “หม่ำ จ๊กม๊ก” เข้าอย่างจัง และทำให้ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่กลั่นจากก้านสมองสองมือกำกับของเขา นักแสดงแถวหน้าของเมืองไทยที่จะมาเป็นนางเอกประกบคู่กันในบทบาทของเพื่อนสนิทซี้ปึ้กส์ของ “หม่ำ” จะเป็นใครไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ “ใหม่ เจริญปุระ” และนี่เป็นที่มาของการขึ้นจอในบทบาทที่ ผู้กำกับหม่ำ จ๊กม๊กกล้าการันตีว่านี่คือบทบาทที่ “ใหม่”สามารถทำได้และทำได้ดีไม่แพ้บทดราม่าที่แฟนๆ เคยสัมผัสนั่นคือการสวมบท “ตลกโรแมนติค” ครั้งแรกในรอบ15ปีที่รับรองว่าคุณจะหลงรัก ขำก๊าก น้ำตาอุ่นและอิ่มเอมไปกับความซาบซึ้งอย่างไม่รู้ตัว
          “ทำไมต้องเป็นใหม่ คือผมว่าใหม่เหมาะที่สุดที่จะเล่นเป็นเพื่อนในเรื่องนี้ ต้องบอกก่อนว่าตัวเองก็เป็นแฟนผลงานของใหม่ ไปนึกได้ตอนที่เมียไปร้องคาราโอเกะร้องเพลงใหม่อัลบั้มพุ่มพวง พอเห็นใหม่แล้วแบบมันโดนเลย ใช่เลย คือถ้าไม่ใช่ใหม่ก็คือไม่ใช่เลย แล้วโดนจริงๆ ในเรื่องใหม่เขาก็กล้าเล่นด้วย เล่นเป็นเพื่อนกันได้ ตบหัว ถีบกันได้หมด แล้วในเรื่องนี้มีหมดเลยทุกอารมณ์ ทั้งเมา เศร้า ซึม ตลก แต่เขาไม่รู้ตัวหรอก สนุกเฮฮา ร่าเริง ใหม่เล่นดีมากครับ ก็ตั้งแต่ฉากเมาเลย เมาแล้วเมารั่ว ไม่ใช่เมาเฉพาะเหล้านะ แต่คล้ายๆ กับว่าเขาเมาชีวิตมากกว่า เมาผู้ชาย ตัวใหม่เองเขาก็เป็นคนไม่ชอบทานพวกแอลกอฮอล์อยู่แล้ว แต่เขาต้องเล่นแบบเมาปลิ้น แล้วยิ่งเวลาที่เราให้เขาพูดไดอาล็อกที่มันแปลกๆ คือเป็นภาษาพูดกับเพื่อน เราก็ถามเขาว่าใหม่เคยมีเพื่อนไหม เพื่อนสนิทที่แบบ เฮ้ย มึงเป็นไงบ้างว่ะ เอาแบบนั้นเลยคนนั้นเลยนะ ใหม่เคยเตะเพื่อนไหม เอาแบบนั้นเลยนะใหม่ แล้วในเรื่องนี่ตบหนักด้วยนะ (หัวเราะ) เป็นซีน ที่อยู่ในผับที่เราเมา ตบเปี๊ยะๆ ก็แบบมึงไม่ต้องคิดมาก กูเจ็บมาเยอะตบซะจนแบบลืมตัว ส่วนอีกซีนหนึ่งคือ เอาขวดตีหัว คือพ่อเขาถามพวกมึงไปเอากันอีท่าไหน เราก็ตอบทุกๆ ท่าล่ะครับ แค่นั้นละใหม่ก็ตีหัวตึม มันใช่เวลาเล่นของมึงหรอไอ้หม่ำ คนจะขำเลย เสียงดังสนั่นเลย ขวดพลาสติกนะ ผมว่าเรื่องนี้ใหม่เล่นดีมากๆ โดยเฉพาะการถ่ายทอดความเป็นเพื่อน เพราะว่าต้องสนิทกันจริงๆ พอถ่ายวันแรกก็โอเคเลย หายห่วงหรืออย่างในฉากเลิฟซีน คือเราก็ขำ ต่างคนไม่มีเสื้อผ้า พอเรานึกอยากพูดอะไรเราก็พูด แต่ใหม่ก็จะติดยิ้ม ติดอะไรของเขาไป พอเราเล่น ก็จะขำ ซึ่งใหม่ก็อาจจะไม่เคยได้ยิน ใหม่ก็จะแหยงๆ หูก็ฮา คือปกติใหม่เขาจะเล่นหนังแต่แบบซีเรียส ดราม่าทั้งนั้น
          ขณะที่ตัวซุป’ตาร์ดิวาอย่างใหม่เองที่ห่างหายจากบทโรแมนติคคอมมิดี้ถึง 15 ปีเองยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายสำหรับนักแสดงเลยทีเดียวกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อนแถมรู้สึกติดใจการทำงานร่วมกับผู้กำกับถั่วงอกอย่างหม่ำ จ๊กม๊กไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
          “ครั้งแรกที่เห็นบท ใหม่ให้แม่เจิมก่อน เพราะว่าตัวเองเล่นคอนเสิร์ตอยู่ แล้วแม่ก็ศึกษาบทให้ เขาชอบอ่านบทภาพยนตร์ แม่อ่านจบแล้วก็บอกว่าบทดีนะ ใหม่เองก็รู้ตัวเองแล้วว่า ต้องนั่งทำการบ้าน ต้องอ่านบท แล้วพอได้อ่านก็รู้สึกจริงๆ เลยว่าบทดี เราชอบบทนะ แล้วพอมาทำงานกับพี่หม่ำ มันเหมือนกับว่าตามความเข้าใจของใหม่การเล่นตลกบางทีมันต้องมีมุกสด ไม่รวมกับที่บทเรื่องนี้เปิดโอกาสให้เราได้เล่นอะไรที่มันหลากหลายอารมณ์ในเรื่องๆ เดียว ไม่ว่าจะเป็นบู๊ ซึ้ง แก่นแก้ว ขี้เมา ซึ่งที่ผ่านมาใหม่จะเจอบทโหดก็โหดเลย ซึ้งก็ซึ้งเลย แต่นี่มันหลากหลายอารมณ์มาก ทำให้เราได้มีโอกาสแสดงหลากหลายออกไป ที่สำคัญชิลล์ ชิลล์มากพี่หม่ำให้เราเล่นแบบเต็มที่เลย กำชับว่าใหม่ไม่ต้องพยายามไปเป็นเหมือนใครนะ ให้พูดให้แสดงแบบเป็นธรรมชาติของเราไปเลย ก็เลยรู้สึกว่าได้เปิดโลกทัศน์อีกแบบหนึ่ง ก่อนไปเล่น ยอมรับว่าเกร็ง เพราะว่าโรแมนติกก็โรแมนติกได้ แต่โรแมนติกคอมมิดี้ คือมันรวมตลกเข้าไปด้วย แล้วได้ร่วมงานกับพี่หม่ำที่ถือว่าเป็น KING OF COMDY ด้วย ตายละ ถ้าเราเล่นแล้วไม่ตลกจะเป็นยังไง ก็เลยบอกตัวเองว่าอย่าไปซีเรียสหรือเกร็งกับมัน ปล่อยให้มันลื่นๆไหลๆ เรามาตรงนี้ วันนี้ คือเราต้องพร้อม รับอะไรได้หมด
         ส่วนตัวเป็นคนที่ขี้เล่นอยู่แล้ว พอพี่เขาขี้เล่นมา มันก็ได้ตอบรับกัน ก็อยากให้คนดูได้เห็นเราอีกมุมหนึ่ง เพราะจริงๆ เราก็ไม่ได้เป็นแนวโหด หรือว่าดราม่าจัดขนาดนั้น อย่างเพื่อนที่รู้จักใหม่ก็จะพูดเสมอว่า จริงๆ ใหม่ตลกนะ ทะลึ่งเนอะ เฮฮา พอมาครั้งนี้ก็เลยคิดว่าเป็นทีของเราแล้วที่มีโอกาสได้เล่นอะไรบ้าๆ บอๆ บ้าง ไม่ต้องซีเรียสมาก เพราะโลกใบนี้ก็ซีเรียสจะแย่อยู่แล้ว ไปทำอะไรที่มันคึกคัก และทำให้คนดูได้หัวเราะด้วยดีกว่า และที่สำคัญสำหรับใหม่รู้สึกว่ามันใหม่ด้วย เพราะเรื่องนี้ต้องเล่นเป็นทั้งคนท้องด้วย แล้วเราก็ยังไม่เคยท้อง ก็เลยต้องกลับไปทำการบ้าน หรือต้องมีซีนคลอดลูก เราก็ไม่เคยเล่นแบบคลอดจริงจัง ต้องเข้าไปห้องผ่าตัด ห้องคลอด ก็เลยต้องไปหาหนังเกี่ยวกับคลอดลูกมาดู หรือถามไถ่คุณแม่ หรือพี่สาวว่าอาการท้อง อาการคลอดลูกฟีลเป็นยังไง สีหน้าอาการขนาดไหน การหายใจ วิธีการ หรือตอนเด็กจะคลอดก็หนักหนาเอาการอยู่เหมือนกันนะ คือมันก็ไม่ต้องห่วงสวยอะไรกันแล้ว เต็มที่ละ ลูกจะออกแล้ว ประมาณนี้ ทีนี้ถ้าเป็นหนังดราม่าชีวิต ก็จะหนักหนาแค่ตรงนี้ แต่พอเป็นหนังพี่หม่ำ เป็นคอมมิดี้โรแมนติค มันก็จะเป็นอะไรที่แตกต่างในสไตล์พี่หม่ำ ซึ่งจริงๆ แล้ว ตลอดการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่กะหม่ำ เราก็ขำกันมาแล้วเกือบทุกซีน แล้วยิ่งมาเจอพี่หม่ำเข้าคู่กับพี่ค่อมในซีนคลอดลูกจะขำมาก แล้วเราจะหลุดอาการของเราไม่ได้
          เพราะคนจะคลอด มันจะต้องแบบเลือดลม อาการการหายใจต้องใช้กำลังเต็มที่ แต่โคตรขำเลย!! ต้องเก็บอาการ ก็จี้ดี มันดีค่ะ อยากให้ไปดูกัน นี่แค่นึกก็ยังขำอยู่เลย ทำไปได้ คิดได้ไง หรือบางทีมี 3-4 เหตุการณ์เกิดขึ้นในฉากเดียว ก็งง อึ้งทึ่งว่าเอ๊ะ ทำได้ยังไง ไม่ว่าจะมีฉากหน้าสิ่วหน้าขวาน ตัวละครกำลังโหดหรือบู๊ใส่กัน แต่พี่หม่ำสอดแทรกเรื่องขำเข้าไปตลอด แล้วก็อีกหลายๆซีนเลย ก็มานั่งมองว่าพี่หม่ำสามารถจับมารวมกันได้ ก็แปลกดี หรือแม้แต่ฉากซึ้งๆ อุ่นๆ ที่ส่วนใหญ่เขาจะมีแต่พระเอกขอแต่งงาน แต่นี่ให้ฝ่ายผู้หญิงเป็นคนขอแต่งงานก็แปลกดี และมีอีกหลายๆ ซีน ซีนบนเตียงที่ดูแล้วตัวเองก็ขำมาก เป็นเหมือนกับเมากันและก็ตื่นขึ้นมา แล้วก็แบบว่า นี่เธอมาทำมิดีมิร้ายฉันหรอ หม่ำก็นี่เอ็งมาทำอะไรข้า แต่ซึ่งจริงๆ แล้วใครเป็นฝ่ายทำอะไรต้องไปดูในหนัง แต่ที่ใหม่คิดว่าเล่นยากที่สุดคือบทเมา ต้องยอมรับเลยว่าคนอาจจะมองว่าใหม่เป็นสาวเปรี้ยวสาวร็อค แต่จริงๆ แล้วใหม่ไม่ค่อยดื่ม แล้วบทเมาก็ไม่ค่อยได้เล่น พอต้องเล่นบทเมายอมรับเลยว่ากลัวไม่เนียน ถ้าเคยเมาหรือเคยเล่นกับเพื่อน ใหม่จะกลายเป็นตลกโป๊งชึ่งไปเลย บุคลิกของใหม่จะกลายเป็นดาวตลกไปเลย ทำเป็นเล่นสนุกสนานเฮฮาร่าเริง แต่อันนี้มันกึ่งเล่นแต่มันมีเนื้อหาว่าช้ำรัก เลยรู้สึกว่าไม่เคยเป็นแนวช้ำรักละ มาเมาก็เกรงกลัวว่าจะไม่เนียน แต่พี่หม่ำเล่นเหมือนมาก เนียนมาก เหมือนไม่ได้เล่น เป็นตัวเองมาก ก็เลยรู้สึกว่า อันนี้ก็เป็นบทหนึ่งที่เราค่อนข้างเกร็ง หรือมีอยู่ซีนหนึ่งที่เมามายร้องรำทำเพลงกันมา เขาก็เมามาด้วยเพราะเขาอกหัก เพราะตอนนี้เราโอเคแล้ว เขาดามอกให้เราเรียบร้อย กลายเป็นเขาอกหักเอง แต่เราก็ขาดริ้งค์อยู่แล้ว ชวนดริ้งค์เราก็ดริ้งค์ พอไปๆ มาๆ ตอนซ้อม ก็ซ้อมกันมาอย่างดี แต่พอเอาเข้าจริงๆ มันผิดที่ผิดทาง มุกมันสดมาก กลายเป็นพี่หม่ำลื่น นึกภาพว่าหัวแกต้องแตกหรือไม่ก็หลังเดาะแน่ แต่ก็เล่นกันมาถึงจบ และเป็นซีนที่มันยาวมาก เราเองยังคิดว่าเขาจะไหวไหม เพราะล้มลงไปดังตึ้ง แรงมาก แต่แกก็มีสปิริต ถ่ายจนจบซีนนั้น และก็ไม่มีเทค พี่หม่ำก็ขอกลับบ้านเลย เพราะหลังเดาะแล้ว (หัวเราะ)” ก่อนที่เราจะปิดท้ายด้วยบางส่วนเสี้ยวของความรู้สึกของซูเปอร์สตาร์ดิวาสาว ใหม่ เจริญปุระ พูดถึงการทำงานร่วมกับตลกตัวพ่อผู้กำกับร้อยล้านอย่างหม่ำ จ๊กม๊ก
“ใหม่ไม่เคยมองเลยว่าเป็นนางเอก เราเป็นนักแสดงคนหนึ่งแล้วมีโอกาสได้มาเล่นกับพี่หม่ำ อย่างพี่หม่ำถ้าให้ใหม่มอง เรามองเขาแบบเฉินหลงด้วยซ้ำไป เพราะเขามีความสามารถนอกเหนือไปจากการเล่นตลก ใหม่เชื่อว่าเขามีตัวตนของเขาที่มากกว่านั้นเขาเป็นพิธีกรก็ได้ เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ก็ได้ อันนี้คือใหม่รู้สึกจริงๆ แล้วใหม่กลับมองว่าเป็นความสามารถเฉพาะตัวของเขาด้วยซ้ำไป ใหม่ว่าคนๆหนึ่งจะทำได้หลายรูปแบบมันก็มีเยอะ แต่ใหม่ก็เชี่อว่าไม่ใช่ทุกคนจะเป็นคนพิเศษได้ แต่พี่หม่ำเขาก็เป็นคนพิเศษคนหนึ่งจริงๆ”

PR on May 31, 2011, 03:44:59 PM
การโคจรมาพบกันของเหล่า ซุป’ตาร์อย่าง “หม่ำ- ใหม่- โหน่ง และ เท่ง” พร้อม
          การพลิกบทบาท (108ตลบ) จากหน้ามือเป็นหลังมือ ในบท “เพื่อน”, “เมีย” และ มือที่4

          ด้วยความที่ “หม่ำ จ๊กม๊ก” เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ที่เติบโตมาในสายนักแสดง จึงให้ความสำคัญกับการกำกับการแสดงมากเป็นพิเศษ ถึงขนาดที่ว่าในทุกบทบาทในทุกตัวละครของภาพยนตร์ทุกเรื่องที่ทำมา ผู้กำกับหม่ำจะเป็นต้นแบบทางการแสดงให้กับนักแสดงในแต่ละคาแรคเตอร์ดูเป็นตัวอย่างก่อนด้วยตัวเองทุกครั้งไม่ว่าบทนั้นจะเป็นผู้หญิง ผู้ชาย กะเทย เด็ก ฯลฯ ส่งผลให้ “หม่ำ จ๊กม๊ก” กลายเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ที่ไม่ได้จำกัดตัวเองยึดติดอยู่กับภาพลักษณ์เพียงบทหนึ่งบทใดในการกำกับการแสดง จึงไม่น่าแปลกใจที่ภาพยนตร์ทุกเรื่องของหม่ำล้วนได้รับการกล่าวถึงตั้งแต่ในส่วนของการวางตัวนักแสดงไปจนถึงการดึงเอาศักยภาพทางการแสดงที่มีอยู่ในตัวนักแสดงแต่ละคนมาถ่ายทอดสวมลงในแต่ละบทบาทได้อย่างถึงพริกถึงขิง กลับกันตัวหม่ำเองยังให้ความสนใจกับภาพยนตร์ทุกประเภท ดังจะเห็นได้จากภาพยนตร์ทุกเรื่องถึงแม้จะมีรากฐานในความเป็นภาพยนตร์ตลก แต่ก็คละเคล้าไปในหลากหลายแนวทางมากกว่าที่จะยึดติดอยู่กับภาพยนตร์เพียงแนวทางเดียวซึ่งจะมีตั้งแต่ภาพยนตร์ตลก,แอ็คชั่นไปจนถึงภาพยนตร์โรแมนติค ฯลฯ และใน “ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน” เช่นกันที่แฟนๆ จะได้สัมผัสไออุ่นของอารมณ์ดราม่าซึ้งปนขำที่คลุกเคล้าไปตั้งแต่ต้นจนจบเรื่องชนิดที่ว่าดูไปอมยิ้มไป และคงพูดได้ว่าน่าจะเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่เหล่านักแสดงซุป’ตาร์ระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง หม่ำ-ใหม่-โหน่งและเท่งโคจรมาพบกันในบทบาทที่ฉีกแหวกจากบทจากทุกทุกคาแรคเตอร์ที่เราเคยผ่านตามาโดยสิ้นเชิง ซึ่งแน่นอนว่าถ้าไม่ใช่ผู้กำกับที่ชื่อว่าหม่ำ จ๊กม๊ก โปรเจ็คต์นี้ที่4นักแสดงจะมาพบกันก็คงจะไม่เกิดขึ้น
          “สำหรับบทกะเพรา ผมว่าถ้าจะเอาผู้หญิงจริงๆ มาเล่น ก็จะไม่เห็นถึงความแตกต่าง ก็เลยทาบทามโหน่งว่ามาเล่นเป็นเมียไหม โหน่งก็งง ว่าเป็นเมียยังไง ก็คือแต่งผู้หญิงเลย โหน่งก็ว่าเออแปลกดีคือเรื่องนี้ต้องบอกโหน่งก่อน ว่าโหน่งต้องเป็นผู้หญิงจริงๆ นะ ไม่ใช่กะเทยนะ ต้องเล่นให้เชื่อให้ได้ว่าเป็นผู้หญิง จะเล่นแบบชิงร้อยไม่เอานะ เล่นสวยนะ เอาแบบสวยๆ เลย พี่ก็เล่นเป็นผัวจริงๆ ด้วยก็บอกให้เขาเข้าใจโหน่งก็โอเค มีร้องไห้ เศร้า สุข ดีใจ เสียใจ มีหลายอย่าง ซึ่งตัวละครกะเพราตัวนี้มันจะต้องใช้อารมณ์มากๆ ในเรื่องความเป็นห่วงเป็นใยผัว ห่วงครอบครัวมันเป็นเรื่องใหญ่นะ โหน่งก็บอกได้พี่ๆ ทำได้ ก็ลองถ่าย ซึ่งโหน่งเขาก็โอเคนะ เป็นเหมือนเมียจริงๆ เลย แล้วเราก็รู้สึกนะตอนที่นั่งตัดหนัง ช่วงที่กะเพรานั่งรอผัว ผัวไม่กลับบ้าน และคิดว่าผัวเข้าใจเราผิดเรื่องอะไร ซีนนี้โหน่งเล่นดีมากเลย สงสารโหน่งเลย หัวอกผู้หญิงที่รอผัวซึ่งไม่รู้ด้วยว่าผัวเป็นอะไรไม่ยอมกลับบ้าน พูดได้ว่าโหน่งเล่นดีมากเรื่องนี้ แล้วไม่แค่นั้นต้องบอกว่าอุปสรรคสำคัญในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่กะหม่ำคือการที่ต้องถ่ายทำในช่วงหน้าร้อน เดือนมีนา เมษา แล้วโหน่งเขาต้องแต่งหน้าเยอะ พอเหงื่อออกขอบตามันก็ไหล ช้าตรงที่แต่งตัวนี่แหละที่ต้องทำให้โหน่งสวยด้วย พอเหงื่อไหลมันเลอะก็ต้องไปแต่งใหม่อีกเป็นชั่วโมง เรื่องเล็บเรื่องอะไรอีก ที่ต้องทำให้มันดูเหมือนผู้หญิง ต้องทำให้ได้ว่าเขาไม่ใช่กะเทยนะ ต้องให้รักเหมือนผู้หญิง สงสาร มันจะลำบากอีตรงนี้แหละ แล้วต้องบอกว่าเรื่องนี้จะเปลี่ยนคาแรคเตอร์จากเรื่องอื่นๆ ที่โหน่งเคยเล่นมา มันคนละอย่างกันเลย ต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังอุ่นๆ ในแบบฉบับของผมนะความฮามันมีอยู่แล้วแหละ แล้วหนังเรื่องนี้เป็นหนังอารมณ์ด้วย ถ้าฮาก็คือฮาด้วยอารมณ์ของหนังของเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวละคร”
ฟังความรู้สึกของผู้กำกับพี่ใหญ่แห่งแก๊งสามช่าแล้ว ลองมาฟังความรู้สึกของน้องเล็กอย่างโหน่งชะชะช่าดูบ้างกับบทที่ว่ากันว่าโดดเด้งและส่งสุดๆกับคาแรคเตอร์กะเพราะเมียหม่ำที่งานนี้หนักหนาทั้งการแสดงและการแปลงโฉมในการแต่งเป็นหญิง
          “จริงๆ แล้วบทที่เล่นในหนังเรื่องนี้โดดเด่นมาก หมายความว่าโดดเด่นกว่าเรื่องอื่นๆ ที่ผ่านมา เอาตั้งแต่ในเรื่องของเสื้อผ้าหน้าผมการแต่งตัว จะแต่งตัวเยอะ ชอบสีสัน แล้วในเรื่องคือจะเล่นเป็นผู้หญิงจริงๆเลยไม่ใช่กะเทย หรือตุ๊ด และก็มีครอบครัวเหมือนคนอื่นทั่วไป เพียงแค่ไม่มีลูก จำได้ว่าพี่หม่ำมาบอกโหน่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ตอนอัดชิงร้อย มาเล่าให้ฟังว่าคาแรคเตอร์ของโหน่งเป็นแบบนี้นะคือ 3 คน โหน่ง พี่หม่ำ และพี่ใหม่ คาแรคเตอร์จะแตกต่างกันไป ต้องแต่งเป็นผู้หญิง เล่นเป็นผู้หญิงเลย อารมณ์ก็มีทั้งขำ เศร้า สนุก มีอยู่ในตัวของผู้หญิงคนนี้ทั้งหมดเลย บางคนมองว่าแบบนี้ก็เคยเห็นแล้วในชิงร้อย แต่จริงๆ แล้ว เวลาแต่งในชิงร้อยจะอีกอารมณ์หนึ่ง จะเน้นสนุกสนานเฮฮา แต่นี่คือแต่งเป็นผู้หญิงจริงๆ เนียนเลย แล้วได้เมคอัพช่างแต่งหน้าช่างผมมือ1ที่มาตั้งใจแต่งให้สวยเลย ทีแรกจริงๆพี่หม่ำจะให้มีเลิฟซีนด้วยนะ (หัวเราะ) แต่โหน่งว่าน่าจะเป็นแบบน่ารักๆ ดีกว่านะพี่หม่ำ เป็นอารมณ์อย่างพี่หม่ำเอาอกเอาใจเมียมากกว่า คือเราจะคุยกันตลอดตั้งแต่ตอนอัดชิงร้อยแล้วเกี่ยวกับคาแรคเตอร์ตัวละคร เรื่องราวของหนัง เรื่องนี้โหน่งต้องมาเช้ามากเพื่อมาแต่งตัว ทาเล็บ ทำผม ทุกอย่างถ้านัดคนอื่น 9 โมง โหน่งก็ต้องมา ตี 5 หรือ 6 โมง มาก่อนเพื่อเตรียมตัวก่อนถ่าย และพี่หม่ำก็จะบอกตลอดว่าอย่างพรุ่งนี้โหน่งต้องถ่ายฉากไหนบ้าง เพื่อที่จะทำให้เราได้คิด เหมือนฉากที่เราต้องมีปากมีเสียงกัน น้อยใจผัว พี่หม่ำก็คุยกับเราว่า ควรจะเป็นยังไง คำพูดควรใช้แบบไหนที่จะเหมาะแบบผัวเมียคุยกัน ในเรื่องนี้โหน่งก็เจอแบบเน้นๆ หลายฉากหลายซีนเลย ซึ่งก็ยากมากเช่นฉากโดดตึกคือในฉากนั้นจะมีหลากหลายอารมณ์จะเศร้า เสียใจ ร้องไห้ หัวเราะทุกอย่างมันรวมในฉากเดียว แต่คนดูฉากนี้จะขำ เพราะพี่หม่ำซ่อนอารมณ์ขันในฉากนี้ไว้ ซึ่งตอนเราเล่นตัวเราห้ามขำ ซึ่งไอ้เรื่องแบบนี้ก็มีแต่คุณพี่หม่ำนี่แหละคิดได้ (หัวเราะ) จะอารมณ์นี้ตลอดทั้งเรื่องคือจะมีเรื่องความฮาแทรกทุกเหตุการณ์ ถามว่าจริงๆแล้วหนังเรื่องนี้เป็นหนังคอมิดี้ โรแมนติกนะ แต่มีสอดแทรกไว้ตลอด เวลาพอดราม่าปั๊บ โรแมนติกปุ๊บ ก็ตามมาเลยจะสลับกันคือหาเรื่องให้คนดูยิ้มขำอีกละ ดูแล้วไม่เบื่อเพราะจะมีหลากหลายอารมณ์ ลำดับการเดินเรื่องดีมาก ส่วนตัวรู้สึกชอบ เดินเรื่องแบบสวย”
          ไม่เพียงเท่านั้นเรื่องนี้ยังได้ เท่ง เถิดเทิง มาร่วมสร้างสีสันในฐานะของมือที่4 หนังทั่วไปเขาจะมีแค่มือที่3 แต่สำหรับหนังของผู้กำกับหม่ำ จ๊กม๊กไม่เคยทำอะไรที่มันธรรมดาอยู่แล้ว
          “เท่งที่มาในเรื่องนี้ก็ไม่เหมือนกับทุกๆ เรื่อง ซึ่งต้องไปคอยดูในหนังว่าเขาเป็นอะไร อยากให้คอยจับตาดูเวลาที่เท่งกับโหน่งเข้าซีนด้วยกัน มันจะเล่นหลุดกันสองคนของมัน (หัวเราะ) อยากเล่นอะไรก็เล่น ทีแรกก็ต้องปล่อยให้เขาเล่นไปก่อน แล้วค่อยไปว่ากัน มันก็เล่นของมันไปเรื่อย (หัวเราะ) ไม่ห่วงคนตัดต่อ หรือใครหรอก เหมือนว่ามันอยู่ของมันสองคน แต่พอมาตัดเป็นภาพรวมแล้วก็โอเค อุ่นๆ ในเรื่องความมีมนุษยสัมพันธ์ ที่เป็นตัวตนของเท่ง ก็ต้องไปชมกัน”
          ฟังผู้กำกับแล้วลองมาฟังความรู้สึกของมือที่ 4 ตัวละครสำคัญที่ถูกส่งมาทดสอบความรักความผูกผันของเพื่อนกับเมีย กับหม่ำ ใหม่ และกะเพรากันดู
          “ทุกครั้งที่เราถ่ายหนังด้วยกัน อารมณ์สดเกิดขึ้นแน่นอน ผู้ช่วยไม่ต้องมาช่วยอะไรเลย บางทีก็เล่นกันยาวมาก และก็สั่งคัทกันเอง แต่ในเรื่องนี้จะเป็นการเจอกันแบบจังๆ เลย ไม่ใช่เจอกันแค่แว๊บๆ ต่างคนต่างมีคาแรคเตอร์ ต่างคนต่างเชือดเฉือนกัน การอ่านบทก็เป็นการอ่านแค่ไกด์ไลน์เฉยๆ แค่ว่าเราจะต้องไปไหนกันบ้าง ส่วนไดอาล็อกคืออารมณ์สดหมดเลย แต่คือเราสั่งทุกคนว่าห้ามขำกัน เวลาถ่ายก็มีแอบขำกัน เราก็ขำด้วยนะ ขำอยู่ในเรื่อง ด้วยอารมณ์สดของโหน่ง ของพี่หม่ำ สนุก รู้สึกบางทีอยากจะเข้าฉากให้มันยาวๆ พอคัทแล้วเราก็ยังคุยกับพี่หม่ำว่าฉากนี้สนุกมั้ย พี่หม่ำก็ว่าเออฉากนี้ไม่อยากตัดออกเลย สนุกนะ อารมณ์สดมันเกิดขึ้น ทีแรกที่พี่หม่ำบอกจะให้เล่นบทเป็นโกสน พอเราฟังชื่อตอนแรก เราคิดว่าจะให้ไปขายก๋วยจั๋บ หรือ เกาเหลาอะไรหรือเปล่า พออ่านบทแล้วไม่ใช่ เป็นบทที่ผมไม่เคยได้เล่นมาก่อนในชีวิต และแน่นอนว่าคนดูไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน สังเกตจากชุดก็เรียบร้อยมาก รองเท้า ดูเนี๊ยบเลย ติดกระดุมคอ ทุกฉากต้องแต่งตัวเนี๊ยบมาก อารมณ์ก็ต้องสุขุม นุ่มมาก แน่นอนเลยว่า พออ่านบทเสร็จแล้ว อยากเล่นรู้สึกว่าสนุก ก็ดีใจที่พี่หม่ำชวน เพราะบทของโกสนถ้าเอาคนอื่นมาเล่น ผมว่าก็น่าเสียดาย คือ ความกลมกล่อมกับความสนุกมันหายไป จะไม่ได้อารมณ์นี้เลย อาจจะเครียดไปเลยนะ และอารมณ์กุ๊กกิ๊กมันจะไม่มี พอเป็นผมกับโหน่งมันเหมือนกับลงตัว และพอเรามาถ่ายจริงๆ ก็แบบว่าใช่ สนุก ก็ยังคิดว่าเออ พี่หม่ำเข้าใจคิดเรื่องดี เข้ากับยุคปัจจุบัน แล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นเรื่องในสังคมเมือง การหยิบเอาเรื่องใกล้ๆ ตัวของใครหลายคนมาให้คนดูได้สัมผัสกัน โดยแฝงความสนุกเอาไว้ และแฝงชีวิตจริง จะมีอารมณ์สนุกซึ้งๆ แค่เห็นพี่หม่ำตีหน้าเศร้าก็ขำแล้ว แต่ทุกคนจะเศร้านะ เศร้าตามเขา ด้วยอารมณ์สีหน้าที่เป็นพี่หม่ำ (หัวเราะ) หนังเรื่องนี้คนดูจะน้ำตาซึมพร้อมกับอมยิ้ม”
          แน่นอนว่า หม่ำ จ๊กม๊ก ลุกขึ้นมาสร้างความแปลกใหม่กับหนังรักที่มาพร้อมไอเดียอุ่นๆ ขำปนซึ้งทั้งทีจะมีแค่4ซุปตาร์ระดับแถวหน้าของเมืองไทยที่มาร่วมสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชมเท่านั้นหรืออย่างไร? ในภาพยนตร์เรื่องใหม่กะหม่ำโดนกะโดนยังมีเหล่านักแสดงระดับมือ1 ของเมืองไทยทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นเล็กมาร่วมสร้างความสนุกสนานกันอีกเพียบไม่ว่าจะเป็น “ชลิต เฟื่องอารมย์”, “ค่อม ชวนชื่น”, “พ่อดม ชวนชื่น”, “แม่แดง ฉันทนา”, “แอนนา ชวนชื่น”, “โจอี้” และขอแนะนำน้องบิวตี้จากโฆษณากาแฟเนเจอร์กิ๊ฟที่มาร่วมเรียกเสียงฮาด้วย ฯลฯ
“ในเรื่องก็จะมีพี่ชลิต จะเป็นบอสของคุณใหม่ ซึ่งทำงานเกี่ยวกับพวกโฆษณา จะฮาตรงพี่ตุ่ม และจะมีดางรุ่งอีกคนนะ ชื่อ บิวตี้ (โฆษณากาแฟเนเจอร์กีฟ) ก็จะฮา เป็นเลขาของพี่ตุ่ม (ชลิต เฟื่องอารมย์) ซึ่งพี่ตุ่มก็ไม่ต้องบอกอะไรแกมาก แกก็เนียนของแกอยู่แล้ว ก็สบายๆ แล้วก็คุณปั๋งประกาศิต โบสุวรรณซึ่งเรื่องนี้ก็จะเอาตัวจริงของคุณปั๋งมาเลยล่ะ มาเป็นตากล้อง ซึ่งก็เข้าทางเขา เป็นทางเขาอยู่แล้ว ปั๋ง ประกาศิต แล้วทั้งสามคนในพาร์ทของฝั่งออฟฟิศใหม่พี่ตุ่ม ปั๋ง และบิวตี้ จะเป็นอะไรที่เข้าขากันดี และเข้ากับใหม่ด้วยอีกคนหนึ่ง คือเหมือนจูนกันมาแบบชัดเจนมากเลย ส่วนพ่อแม่ของใหม่รับบทโดยแม่แดงและพ่อดม (อุดม ชวนชื่น) แม่แดง (ฉันทนา กิติยพันธ์) ก็เคยร่วมงานในวงษ์คำเหลามาแล้ว แกก็เข้าใจงาน เวลาแกเล่นก็จะยิ้มไปด้วยตลกไปด้วย แต่แกก็เล่นได้โอเคเลย ซึ่งก็ต้องเข้าฉากปะทะกับหม่ำด้วย น่ารักครับ”

          26 มิถุนายนนี้ แล้วเปิดหัวใจพองโตของคุณ
          รับความฮาที่แสนอุบอุ่นพร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์

PR on May 31, 2011, 03:45:42 PM
ประวัตินักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์

          “หม่ำ จ๊กม๊ก” หรือ “เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา”
          เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา หรือหม่ำ จ๊กม๊ก ตลกศิลปิน นักแสดง พิธีกร นักร้อง ฯลฯ มากความสามารถที่ไม่ว่าจะหยิบจับสิ่งใดล้วนแล้วแต่เป็นที่ยอมรับและประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด กล่าวได้ว่าตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีในแวดวงบันเทิง งานที่ทำให้ชีวิตและชื่อเสียงของ “หม่ำ จ๊กม๊ก” เป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จสูงสุดคือ อาชีพนักแสดงตลก จนเป็นบันไดขั้นต้นที่ต่อยอดความสำเร็จให้ “หม่ำ” ได้แจ้งเกิดในทุกสายงานบันเทิง โดยเฉพาะวงการโทรทัศน์ได้รับการผลักดันจากเจ้าพ่อเกมโชว์อย่าง ปัญญา นิรันดร์กุล แห่งบ.เวิร์คพอยท์ฯ ทำให้ชื่อเสียงของ หม่ำเท่งโหน่ง เป็นที่รู้จักในฐานะแก๊งค์สามช่า และทุกรายการทางโทรทัศน์ที่ประสบความสำเร็จทั้งวาไรตี้เกมโชว์และซิทคอมล้วนมีชื่อของ หม่ำ เข้าไปมีส่วนด้วยแทบทั้งสิ้นอาทิ เวทีทอง, ชิงร้อยชิงร้าน, ระเบิดเทิดเถิง, ชัยบดินทร์โชว์, หม่ำโชว์, มหานคร, บิ๊กหม่ำ ฯลฯ
          แต่ต้องยอมรับว่าในช่วงระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาชื่อของ “หม่ำ จ๊กม๊ก” ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดและเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงภาพยนตร์หลังจาก “มือปืน โลก พระ จัน” ของ “ต้อม ยุทธเลิศ” ทำรายได้ไปกว่าร้อยล้านบาท พูดได้ว่า “หม่ำ จ๊กม๊ก” ได้รับการผลักดันอย่างเต็มที่จาก เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ประธานกรรมการบริษัทสหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล ทั้งในส่วนของงานแสดงที่ล้วนแล้วประสบความสำเร็จทุกเรื่อง อาทิ “องค์บาก”, “ต้มยำกุ้ง”, “วาไรตี้ผีฉลุย”, “เฉิ่ม”, “โหน่งเท่งนักเลงภูเขาทอง”, “เท่งโหน่งคนมาหาเฮีย”, “คู่แรด”, “ฮะเก๋า”, “ว้อ”, หลวงพี่กับผีขนุน, “องค์บาก 2-3”, สาระแนห้าวเป้ง, ครูบ้านนอก, ปัญญาเรณู, สาระแนเห็นผี
          แต่เมื่อย้อนกลับไปในอดีตหม่ำมีงานแสดงและคร่ำหวอดอยู่ในวงการภาพยนตร์มานานนับทศวรรษ มีผลงานหลากหลายตั้งแต่หนังแนวแอ็คชั่นไปจนถึงหนังตลก จากผลงานอย่าง 2 โทน, กวนโอ้ย, บ้านผีปอบ ฯลฯ และด้วยความสามารถอันหลากหลายและเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ นี่เอง ทำให้ “หม่ำ จ๊กม๊ก” เป็นนักแสดงที่มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอจนถึงปัจจุบัน
          นับตั้งแต่วันแรกที่ “บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม” ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกจากไอเดียความคิด และการกำกับภาพยนตร์โดย “เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา” หรือ “หม่ำ จ๊กม๊ก” ปรากฎสู่สายตาของประชาชนเมื่อ 21 มกราคม พ.ศ. 2547 ไม่มีใครคาดคิดว่านับตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมาจะส่งผลให้บทบาทและภาพลักษณ์ของนักแสดงตลกซูเปอร์สตาร์อันดับ 1 ของเมืองไทยจะเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล ตลอดระยะเวลากว่า 7 ปีกับผลงานการกำกับภาพยนตร์ 8 เรื่อง อาทิ บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม, แหยมยโสธร, บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม 2, หม่ำ เดียวหัวเหลี่ยมหัวแหลม (โดยร่วมกำกับกับพาณิชย์ สดสี), วงษ์คำเหลา, แหยมยโสธร 2, โป๊ะแตก, จั๊กกะแหล๋น และมี “ว้อหมาบ้ามหาสนุก” ที่รับหน้าที่โปรดิวเซอร์อย่างเต็มตัว สะท้อนให้เห็นถึงความเอาจริงกับเส้นทางการเป็นผู้กำกับภาพยนตร์รวมไปถึงความสามารถรอบด้านในการบ่มเพาะผสมผสานสารพัดไอเดียที่สามารถหยิบจับนำมาถ่ายทอดเป็นพล็อตเรื่องตลอดจนบทภาพยนตร์จากประสบการณ์ที่หล่อหลอมขึ้นมาในฐานะนักดูหนังตัวยงและการเป็นผู้กำกับที่เติบโตมาทางสายนักแสดงที่มีความโดดเด่นและให้ความสำ คัญกับการแสดงเป็นหลักซึ่งแตกต่างจากผู้กำกับรายอื่นๆในปัจจุบันที่เติบโตมาทางสายการกำกับภาพยนตร์มากกว่าจึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจที่ภาพยนตร์ทุกเรื่องจากการกำกับของ “หม่ำ จ๊กม๊ก” มักได้รับการกล่าวถึงในแง่การวางตัวนักแสดงรวมทั้งผลงานการแสดงและการกำกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุด อย่าง ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน

          ประวัตินักแสดง ใหม่ เจริญปุระ

          ซุป’ตาร์ดิวาแห่งยุคที่ประสบความสำเร็จในฐานะ “นักร้อง & เอนเตอร์เทนเนอร์” บนเวทีมาตลอด 2 ทศวรรษนับตั้งแต่ผลงานเพลงอัลบั้มแรกในปี พ.ศ. 2532 แต่ย้อนกลับไปในวัยเพียง 15 ปี ชื่อของ “ใหม่ สิริวิมล” แจ้งเกิดเริ่มแรกในวงการบันเทิงจากงานแสดงภาพยนตร์รักโรแมนติคเรื่อง “ขอแค่คิดถึง” ในปี 2527 ประสบความสำเร็จเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ จนมีผลงานภาพยนตร์เข้าฉายอย่างต่อเนื่องถึง 7 เรื่องในปี 2528 (ดั่งเม็ดทราย, รักนี้เราจอง, ผัวเชลย, ไอ้หนูภูธร, ฝันที่เป็นจริง ,เปิดโลกมหาสนุก, พยาบาลที่รัก) ตามด้วย 4 เรื่องในปี 2529 (ร้อยป่า, วันแห่งความรัก, ดวงยิหวา, วัยร็อกเพลงร้อน) จวบจนถึงปัจจุบันพูดได้ว่า “ใหม่ สิริวิมล” หรือ “ใหม่ เจิญปุระ” เป็นที่รู้จักและพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า “งานแสดง” ไม่เพียงเป็นงานแรกที่เธอทำได้ แต่ยังทำได้ดีและประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลา 27 ปีในวงการบันเทิง ใหม่มีผลงานการแสดงมานับไม่ถ้วนทั้งภาพยนตร์, ละคร, ละครเวทีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเธอคือซูเปอร์สตาร์ตัวจริงที่มีพื้นฐานการแสดงชนิดแข็งปั๋งโดยเฉพาะในบทดราม่าเข้มข้นเพราะมีปรมาจารย์ทางด้านการแสดงระดับครูอย่าง “หม่อมน้อย-มล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” เป็นติวเตอร์ชั้นดี มีรางวัลทางด้านการแสดงการันตีมากมาย ดังจะเห็นได้จากผลงานการแสดงที่โดดเด่นในช่วง 15 ปีหลังนับตั้งแต่ปี 2530 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ล้วนเป็นผลงานที่สะท้อนถึงศักยภาพทางด้านการแสดงในบทดราม่าเข้มข้นแทบทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นผลงานภาพยนตร์อย่าง นางนวล, เรือมนุษย์, สุริโยไท, เมมโมรี่ รักหลอน, เชือดก่อนชิม และตายโหง หรือแม้แต่ผลงานละครโทรทัศน์อย่าง อีพริ้งคนเริงเมือง, ผู้หญิงแถวหน้า, วังน้ำวน, แผ่นดินของเรา, คนเริงเมือง, ปมรักนวลฉวี
และสำหรับ พ.ศ.2554 “ใหม่ เจริญปุระ” กลับมาพร้อมการแสดงในบทบาทโรแมนติคคอมมิดี้ที่จี๊ดโดนใจในแบบที่แฟนๆ ไม่เคยสัมผัสมาก่อนแน่นอนใน “ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน”

          ประวัตินักแสดง ชูศักดิ์ เอี่ยมสุข หรือ “โหน่ง ชะชะช่า”

          ก่อนที่จะประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ โหน่งเริ่มต้นสู้ชีวิตด้วยลำแข็งตัวเองมาตั้งแต่อายุเพียง 11-12 ปี ทำมาแล้วแทบทุกอาชีพ ตั้งแต่ขายพวงมาลัย รับจ้างขูดสีบ้านเก่าตามริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นหางเครื่องอยู่วงดนตรีลูกทุ่งโดยจากบ้านนานถึง 7-8 ปี เคยเป็นเด็กส่งเอกสาร ยืนตะโกนขายผ้าที่สำเพ็ง แม้แต่เต้นคาบาเรต์ที่พัฒน์พงศ์ ฯลฯ ก่อนที่จะมีโอกาสได้อยู่ในทีมตลกคณะต่างๆ โดย 1 ในนั้นคือคณะตลกชูศรีเชิญยิ้มที่ได้พบกับ ตู้ หรือ เท่ง เถิดเทิงเป็นครั้งแรก และกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในคณะตลกของ หม่ำ จ๊กมก จนชีวิตถึงจุดสูงสุดเมื่อ ปัญญา นิรันดร์กุล แห่ง เวิร์คพอยท์ฯ เปิดพื้นที่ให้ หม่ำ เท่ง โหน่ง ในนามของแก๊งค์สามช่า ได้โชว์ศักยภาพในการเรียกเสียงหัวเราะในรายการเกมโชว์อันดับ 1 อย่างชิงร้อยชิงล้าน จนเกิดการปฏิวัติโฉมใหม่ของรายการโทรทัศน์เมืองไทยเข้าสู่ยุคทองของตลกทางทีวี นอกจากนี้ โหน่งชะชะช่า ยังเป็นกำลังสำคัญที่คอยสร้างสีสันและเติมเต็มความสนุกให้กับรายการต่างๆ ทั้งในส่วนวาไรตี้เกมโชว์และซิทคอม อาทิ ชัยบดินทร์โชว์, สงครามเท้าไฟ, ระเบิดเถิดเทิง, โคกคูนตระกูลไข่ ฯลฯ
          ขณะที่งานภาพยนตร์ โหน่งชะชะช่า ก็มีผลงานการแสดงมากมาย อาทิ ฟอร์มาลีนแมนรักเธอเท่าฟ้า, คนหอนขี้เรื้อนในคืนเดือนเสี้ยว, เอ๋อเหรอ, สายล่อฟ้า, โหน่งเท่งนักเลงภูเขาทอง ล่าสุดแท็คทีมกับคู่ซี้อย่างเท่ง เถิดเทิงกำกับภาพยนตร์ร่วมกันเป็นครั้งแรกจากไอเดีย มุกแก๊ก ต่างๆ ที่ทั้งคู่คิดค้นร่วมกันจนเกิดเป็นเรื่องราวสนุกสนานในแบบฉบับของเท่งโหน่งใน “เท่งโหน่งคนมาหาเฮีย” ที่กำกับร่วมกับเท่ง เถิดเทิง และมีผลงานการแสดงภาพยนตร์อย่างต่อเนื่องอาทิ 32 ธันวา, โป๊ะแตก, ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ, มือปืนดาวพระเสาร์, ก่อนที่จะกลับมาแท็คทีมร่วมกับเท่ง เถิดเทิงใน เท่งโหน่งจีวรบิน, จั๊กกะแหล๋น และล่าสุดในใหม่กะหม่ำโดนกะโดน

          ประวัตินักแสดง พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ หรือ “เท่ง เถิดเทิง”

          กว่าจะมาเป็น “เท่ง เถิดเทิง” ที่ชีวิตประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ ผ่านความยากลำบากและประสบการณ์ชีวิตอันหลากหลายตั้งแต่ ปั่นสามล้อ ขายก๊วยเตี๋ยว ล้างจาน เล่นลิเก ก่อนที่จะเข้าร่วมในคณะตลกเล็กๆ อย่างมะกอกสามตะกร้า โยกย้ายคณะ ต่อมาเข้าเป็น 1 ในสมาชิกตลกคณะชูศรีเชิญยิ้ม ซึ่งได้ร่วมงานกับโหน่งและนุ้ยเชิญยิ้มเป็นครั้งแรก จนถูก “หม่ำ จ๊กมก” เห็นแววดึงมาร่วมคณะออกเดินสายตามคาเฟ่ต่างๆ และได้เข้ามาสร้างสีสันในวงการโทรทัศน์ โดยได้รับการผลักดันจาก “ปัญญา นิรันดร์กุล” แห่งเวิร์คพอยท์ฯ ซึ่งเป็นผู้ตั้งชื่อ “เท่ง เถิดเทิง” ให้ ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดในฐานะสมาชิกแก๊งค์สามช่าร่วมกับหม่ำ จ๊กมกและโหน่งชะชะช่า ร่วมสร้างรอยยิ้มและความสนุกสนานให้กับแฟนๆ นับล้านๆ คนที่เฝ้าดูพวกเขาในรายการชิงร้อยชิงล้านมานับทศวรรษ ปัจจุบันมีงานงานพิธีกรในรายการโทรทัศน์ต่างๆ มากมาย อาทิ ชัยบดินทร์โชว์, คุณพระช่วย, มีซิทคอมทางโทรทัศน์อย่างระเบิดเถิดเทิง, โคกคูนตระกูลไข่ ฯลฯ ขณะที่ทางด้านภาพยนตร์กล่าวได้ว่าชี่อของ “เท่ง เถิดเทิง” เป็นที่การันตีถึงความสำเร็จแก่ผู้สร้างมาตลอดไม่ว่าจะเป็น 7 ประจัญบาน, รวมทั้งหลวงพี่เท่ง และ โหน่งเท่งนักเลงภูเขาทอง ที่ทำรายได้มากกว่า 100 ล้านบาท ล่าสุดแท็คทีมกับโหน่งชะช่า คู่หูที่ร่วมงานกันมากว่า 10 ปี กำกับภาพยนตร์ร่วมกันเป็นครั้งแรกจากไอเดียและเรื่องราวที่ทั้งคู่ร่วมกันพล็อตเรื่องขึ้นมาใน “เท่งโหน่งคนมาหาเฮีย” จนกวาดรายได้เหยียบ 100 ล้านบาทเช่นกัน หลังจากนั้นมีผลงานการแสดงอย่าง เทวดาท่าจะเท่ง ไปร่วมสร้างสีสันใน โป๊ะแตก, ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ, จั๊กกะแหล๋น ก่อนที่จะกลับมาร่วมแท็คทีมกับโหน่งชะชะช่าอีกครั้งใน “เท่งโหน่งจีวรบิน” โดยเท่งรับหน้าที่กำกับร่วมกับสมิทธิ์ ทิมสวัสดิ์ และล่าสุดมาร่วมสร้างสีสันใน “ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน”

PR on May 31, 2011, 03:49:04 PM
เซอร์ไพรส์ฮาสุดๆ แถลงข่าวเปิดตัวริมขอบเตียง “ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน” หม่ำสวมชุดนอนควงใหม่หวานเปรี้ยวพร้อมโหน่งแต่งหญิงสวยเช้งรับหนังรักโดนๆ   




 
          “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” แท็คทีมกับ “หัวฟิล์มท้ายฟิล์ม” พร้อมควงแขน “บั้งไฟฟิล์ม”และ “บาแรมยู” จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน” ภาพยนตร์รักโรแมนติค-คอมมิดี้อารมณ์ดีขำปนซึ้งเรื่องใหม่ล่าสุดจากผลงานการกำกับภาพยนตร์ลำดับที่ 9 ของ “หม่ำ จ๊กม๊ก” โดยงานนี้ทีมงานทำเก๋เนรมิตห้องนอน พร้อมทำเวทีเป็นเตียงนอนขนาด KING SIZE กลางลาน BSC LOUNGE โรงภาพยนตร์เอสพลานาดซีนีเพล็กซ์ รัชดา ก่อนที่จะชักชวนกันร่วมเปิดใจค้นหาแง่มุมความรัก 3 สถานะที่มะรุมะตุ้มอีรุงตุงนังจากคน 3คน นั่นคือหม่ำ จ๊กมก, เพื่อนหม่ำ-ใหม่ เจริญปุระ และเมียหม่ำ-โหน่งชะชะช่า 3 ซุป’ตาร์นักแสดงนำที่พร้อมอกพร้อมใจกันถอดร่างสวมคาแรคเตอร์สุดจี๊ดจากภาพยนตร์มาร่วมงานนี้โดยเฉพาะ พี่น้องสื่อมวลชนก็เลยได้ภาพ “หม่ำ” ในชุดนอน “โหน่ง” แต่งหญิงสวยเช้งไปทั้งตัว และ “ใหม่” หวานเปรี้ยวในชุดลูกไม้แอบเซ็กซี่คุยกันชนิดติดขอบเตียงท่ามกลางบรรยกาศแบบขำๆ อำๆ สบายๆ ได้รสได้ชาติแปลกแหวกแนวที่สุด

          โดยงานนี้ผู้กำกับหม่ำทั้งยืนยันนอนยันว่า ใหม่กะหม่ำเป็นอีกหนึ่งหนังรักโดนๆ ที่แตกต่างจากหนังรักระดับร้อยล้าน 3 เรื่องก่อนหน้าอย่าง แหยมยโสธร 1-2 และวงษ์คำเหลา ที่ครั้งนี้มาพร้อมไออุ่นแห่งความรักสไตล์คนเมือง สอดแทรกอารมณ์ซึ้งๆ ฮาๆ สไตล์หม่ำหม่ำที่อาจชวนให้คนดูน้ำตาไหลไปโดยไม่รู้ตัว แถมยกย่องสปิริตของนักแสดงนำอย่าง ใหม่-โหน่ง-เท่ง ที่มาร่วมกันฉีกบทกระชากคาแรคเตอร์ อย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน พร้อมกันนี้ได้มีการแนะนำภาพยนตร์ตัวอย่าง “ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน” ให้ชมอย่างเป็นทางการด้วย ก่อนที่ช่วงท้ายนักแสดง ทีมงานจากภาพยนตร์รวมทั้งเหล่าพันธมิตรทางการตลาดได้ให้เกียรติขึ้นมาร่วมถ่ายรูปกันชนิดริมขอบเตียงเลยทีเดียวทั้งผู้ควบคุมงานสร้างของภาพยนตร์คุณปรัชญา ปิ่นแก้ว และคุณพาณิชย์ สดสี, รองประธานฝ่ายการตลาด บ.สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล จก.คุณอวิกา เตชะรัตนประเสริฐ,รองประธานฝ่ายสื่อสารการตลาด บ.สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล จก. คุณจาตุศม เตชะรัตนประเสริฐ, ผู้อำนวยการฝ่ายสายงานสื่อสารองค์กร บ.ไทยประกันชีวิต จำกัด คุณภาสินี ปรีชาธนาพล และ Films Programming & Relations Manager โรงภาพยนตร์เอสพลานาดซีนีเพล็กซ์ รัชดา คุณโชคชัย ชยวัฒโฒ

          เตรียมพบกับ “ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน” หนังรักโดนๆ ของคนที่ใช่ 23 มิ.ย. นี้ซึ้งปนขำทุกโรงภาพยนตร์