PR on May 28, 2011, 07:16:45 PM
อลังการเปิดตัวครั้งแรกภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” “ป๋อ-ณัฐวุฒิ” ประกบคู่ “เปา-เปาวลี” กับมินิคอนเสิร์ตบทเพลงอมตะของ “ราชินีลูกทุ่ง”

 

          สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ บาแรมยู จัดงานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” พร้อมเปิดตัวนักแสดงนำอย่างเป็นทางการโดยมีพระเอกซูเปอร์สตาร์เมืองไทย “ณัฐวุฒิ สกิดใจ” รับบทเป็น ธีระพล แสนสุข และนางเอกดาวรุ่งหน้าใหม่แห่งวงการบันเทิงที่มีความสามารถทั้งการแสดงและร้องเพลง “เปาวลี พรพิมล” รับบทเป็น พุ่มพวง ดวงจันทร์ ร่วมด้วย “บุญโทน คนหนุ่ม” นักแหล่เพลงชื่อดังอันดับต้นของเมืองไทย รับบทเป็น ครูไวพจน์ เพชรสุพรรณ, “วิทยา เจตะภัย” นักแสดงและอดีตนักร้องแห่งวงสามโทน รับบทเป็น ครูมนต์ เมืองเหนือ พร้อมด้วย บัณฑิต ทองดี ผู้กำกับภาพยนตร์ และ ปรัชญา ปิ่นแก้ว โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ ณ ห้องนภาลัย โรงแรมดุสิตธานี เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา

          เปิดตัวด้วยบทเพลงอมตะของพุ่มพวง ดวงจันทร์ กับเพลงช้าสุดซึ้ง “นักร้องบ้านนอก” และ เพลงเร็วชวนสนุก “ผู้ชายในฝัน” ที่สะกดอารมณ์ของแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนที่มาร่วมงานจนต้องทึ่งกับน้ำเสียงอันไพเราะ ตะลึงกับชุดลายเสือของ “เปาวลี พรพิมล” พร้อมด้วยเหล่าบรรดาหางเครื่องสุดอลังการบนเวทีงานแถลงข่าว ก่อนเชิญเหล่านักแสดงนำและผู้สร้างภาพยนตร์ร่วมพูดคุยถึงการนำเรื่องราวชีวิต “ราชินีลูกทุ่ง-พุ่มพวง ดวงจันทร์” มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์แห่งปี 54 โดยนำเสนอเรื่องราวชีวิตการต่อสู้เพื่อความฝันของผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่ต้องใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อมอบความสุขให้กับแฟนเพลง ไม่ว่าจะต้องผ่านและพบกับอุปสรรคต่างๆ นานา

          นอกจากนี้ในงานแถลงข่าวยังแจ้งข่าวดีให้กับน้องๆ เยาวชนที่มีใจรักเพลงลูกทุ่ง และกล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมของภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง จับมือกับ ธนาคารออมสิน จัดงานประกวดร้อง-เต้นบทเพลงพุ่มพวง ดวงจันทร์ เปิดโอกาสให้กับชาย-หญิง ที่มีอายุระหว่าง 8-15 ปี เข้าร่วมประกวดแข่งขัน เพื่อชิงทุนการศึกษาและถ้วยเกียรติยศ รวมมูลค่า 187,000 บาท ซึ่งรายละเอียดสามารถติดต่อได้ที่ www.poompuangmovie.com หรือ ติดต่อสอบถาม โทร. 02-2730930-9 ต่อ 140

          ปิดท้ายงานแถลงข่าวด้วยการเรียนเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์โดยมี คุณสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์, คุณเตือนใจ เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการ บ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล, คุณพิศิษฐ์ เสรีวัฒนา รองผู้อำนวยการธ.ออมสิน, คุณฐิติภัทร์ บุญรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายขาย บ.โซตัส อินเตอร์เนชั่นแนล, คุณสมพงษ์ สุนทรจิตตานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานการตลาดและการขาย บ.โซตัส อินเตอร์เนชั่นแนล, คุณภาสินี ปรีชาธนาพล ผู้อำนวยการฝ่ายสายงานสื่อสารองค์กร บ.ไทยประกันชีวิต และเหล่านักแสดงนำ ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ และครูมนต์ เมืองเหนือ ที่ให้เกียรติมาร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ ถ่ายภาพหมู่ร่วมกันเป็นที่ระลึกในครั้งนี้

          ภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” นับว่าเป็นภาพยนตร์ไทยที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริง ของตำนานราชินีลูกทุ่งที่อยู่กลางหัวใจคนไทยทุกคน 21 กรกฎาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ 

PR on June 02, 2011, 12:22:41 PM
MOVIE GUIDE: "พุ่มพวง"

ทีเซอร์ “พุ่มพวง”

ชีวิตที่ผันผ่านจากดินสู่ดาวของเด็กสาวชาวสุพรรณ สู่นักร้องเพลงลูกทุ่งทีคนทั้งประเทศต้องรู้จัก ของ “พุ่มพวง ดวงจันทร์”

เข้าฉาย 21 กรกฎาคม 2554

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Su0-RXKZepc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Su0-RXKZepc</a> 

http://www.4shared.com/video/nlz6_1Sx/TS_TheMoon.html

PR on June 02, 2011, 12:23:33 PM
“เปาวลี” เผยรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก รับบทราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ผลงานการแสดงครั้งแรกในชีวิต


 
          ปิดกล้องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับโปรเจ็คต์ฟอร์มยักษ์ภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” ผลงานกำกับของ บัณฑิต ทองดี (มนต์เพลงลูกทุ่งเอฟเอ็ม) โดยได้นักแสดงนำคุณภาพรับบท “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ถึงแม้จะเป็นนักแสดงดาวรุ่งหน้าใหม่ “น้องเปา-เปาวลี พรพิมล” แต่เรื่องประสบการณ์ด้านร้องเพลงสาวน้อยคนนี้ผ่านการประกวดจากเวทีต่างๆ มากถึง 1,000 กว่าครั้ง พร้อมคว้ารางวัลมากมายตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบจนถึงปัจจุบัน และล่าสุดน้องเปาคว้ารางวัลชนะเลิศ คว้าแชมป์ออฟเดอะเยียร์ จากคว้าไมค์คว้าแชมป์ ช่องแฟนทีวี จนเป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่งว่าสาวน้อยเลือดสุพรรณบุรีที่มีความฝันอยากเป็นนักร้องลูกทุ่ง จนวันนี้เมื่อเธอได้มีโอกาสและถูกรับเลือกแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิต กับบทบาท “ราชินีเพลงลูกทุ่ง” ประกบคู่กับพระเอกคุณภาพ “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ” รับบทเป็น “ธีรพล” ทำให้น้องเปาทั้งดีใจ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากในการได้ร่วมงานด้านภาพยนตร์ กับทีมงานคุณภาพในครั้งนี้ โดยเล่าถึงความรู้สึกครั้งนี้ว่า

          “รู้สึกดีใจและถือว่าเป็นเกียรติอย่างมากเลยนะคะ ที่เปาได้มารับบทเป็นแม่ผึ้ง หรือ คุณพุ่มพวง ดวงจันทร์ ในภาพยนตร์ไทยแล้วก็เป็นครั้งแรกในชีวิตที่จะได้แสดงภาพยนตร์ด้วยค่ะ ไม่เคยคิดและฝันมาก่อนเลย เปาเริ่มร้องเพลงมาตั้งแต่ 5 ขวบ แม่ของเปาก็สอนร้องเพลงของแม่ผึ้งมาตั้งแต่เปาเริ่มร้องเพลงได้จนอายุ 9 ขวบ เปาก็เริ่มประกวดร้องเพลงมาเรื่อยๆ และก็ใช้เพลงแม่ผึ้งประกวดร้องเพลงเป็นส่วนใหญ่ค่ะสำหรับคุณพุ่มพวง ดวงจันทร์ ถือว่าเป็นราชินีเพลงลูกทุ่งผู้โด่งดังและยังถือว่าเป็นแม่แบบของนักร้องลูกทุ่งหลายๆ รุ่นรวมทั้งตัวเปาเองด้วยค่ะ ก่อนเปิดกล้องเปาก็พยามฝึกซ้อมร้องเพลงและเรียนแอ็คติ้งการแสดงหลายๆ อย่าง เพราะในเรื่องนี้เปาจะต้องโชว์เสียงร้องเพลงด้วยค่ะ เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตเลยทั้งตื่นเต้นและดีใจ เปาจะตั้งใจและพยายามทำออกมาให้ดีที่สุดค่ะ”

          อดใจรอกันสักหน่อย...กับโปรเจ็คต์ฟอร์มยักษ์ภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” นำเสนอเรื่องราวชีวิตที่ผันผ่านจากดินสู่ดาวของเด็กหญิงชาวสุพรรณบุรี สู่นักร้องเพลงลูกทุ่งขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ “พุ่มพวง ดวงจันทร์” 21 กรกฎาคม 2554 ทุกโรงภาพยนตร์

PR on June 02, 2011, 12:24:26 PM
“ภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง” และ “ธนาคารออมสิน” จัดประกวดร้องเพลงจากบทเพลงของราชินีลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ชิงทุนการศึกษามูลค่ากว่า 187,000 บาท


 
          จากบทเพลงอมตะที่ยังคงแว่วหวานซึ้งด้วยน้ำเสียงดุจน้ำผึ้งที่ดังกังวานมากว่า 20 ปี จากเสียงร้องที่ไม่มีวันลบเลือนไปจากหัวใจคนไทย วันนี้บทเพลงเหล่านั้นกำลังจะกลับมาอีกครั้ง เพลงของ “พุ่มพวง ดวงจันทร์” จะยังคงขับกล่อมคนไทยไปอีกแสนนาน กับกิจกรรมบทเพลง “พุ่มพวง” นักร้องแห่งท้องทุ่งสู่เวทีลูกทุ่งแห่งดวงดาว” โดยบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” ร่วมกับ ธนาคารออมสิน จัดกิจกรรมให้นักเรียนทั้งชาย-หญิงที่มีอายุระหว่าง 8 -15 ปี ที่มีใจรักในการร้องเพลงลูกทุ่ง ประกวดร้องและเต้นเพลงของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ เพื่อชิงทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 187,000 บาท

          เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนไทยตระหนัก และเกิดความรักหวงแหนในเพลงลูกทุ่งไทยให้ยังคงอยู่ต่อไป โดยเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจร่วมขับขานตำนานเพลง พุ่มพวง ดวงจันทร์ผ่านการประกวดร้องเพลงจากบทเพลงของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ โดยผู้ที่สนใจสามารถส่งคลิปความยาวไม่เกิน 5 นาที ของการร้องและเต้นในเพลงของพุ่มพวง ดวงจันทร์ที่ได้กำหนดไว้ ในนามโรงเรียน พร้อมรายชื่อสมาชิกในทีม (จำนวน 5-9 คน) แล้วส่งมาเป็น CD หรือ DVD ในรูปแบบของ AVI / MPEG / WMV โดยดาว์นโหลดใบสมัครพร้อมแนบเอกสารการสมัคร ส่งมาที่ บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เลขที่ 388 อาคารเอสพี ชั้น 9 บี ถนน พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. 10400 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย. 2554

          โดยทั้งนี้ทางกรรมการจะคัดเลือกทีมที่ผ่านเข้ารอบ จำนวน 20 ทีมผ่านคลิป นำขึ้นเผยแพร่ทางเว็บไซต์ www.poompuangmovie.com และ Facebook.com/sahamongkolfilmint เพื่อให้บุคคลทั่วไปได้รับชมความสามารถและเลือกโหวตทีมที่ชื่นชอบที่สุด และในรอบชิงชนะเลิศทั้ง 20 ทีมดังกล่าวจะมาแสดงความสามารถบนเวทีพร้อมกันอีกครั้งในวันที่ 23 กรกฎาคม 2554 เพื่อหาผู้ชนะเสิศที่จะได้รับทุนการศึกษาและของรางวัลรวมมูลค่า 187,000 บาท

PR on June 06, 2011, 06:15:26 PM
“เปาวลี” ทุ่มสุดตัวฝึกหนัก ทั้งร้อง-เต้น-การแสดง เพื่อรับบท “พุ่มพวง” ภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต

 

          อีกหนึ่งภาพยนตร์ไทยในปี 54 ที่น่าจับตามอง กับภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” ที่สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงชีวประวัติของ ราชินีลูกทุ่ง ผู้โด่งดัง อันเป็นที่รักและศรัทธาของคนไทยทั้งประเทศ นำแสดงโดย “เปาวลี พรพิมล” เจ้าของตำแหน่งแชมป์ออฟเดอะเยียร์ คว้าไมค์คว้าแชมป์ ช่องแฟนทีวี รับบทเป็น “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ประกบคู่พระเอกหล่อเข้มสไตล์หนุ่มไทย “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ” รับบทเป็น “ธีระพล แสนสุข” คนรักของพุ่มพวง ผลงานกำกับโดย บัณฑิต ทองดี ซึ่งน้องเปาถือว่าเป็นดาวดวงใหม่ประดับวงการบันเทิงไทยเลยทีเดียว เพราะเรื่องการแสดงยังไม่เคยผ่านมาจากที่ไหนมาก่อน ก็นับว่าเป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิตของน้องเปา ที่นอกจากจะต้องโชว์ฝีมือทางด้านการแสดงแล้ว น้องเปายังต้องโชว์พลังเสียงการร้องเพลง และลีลาท่าเต้น จึงไม่ง่ายเลยสำหรับนางเอกหน้าใหม่ ซึ่งน้องเปาเล่าถึงการเตรียมตัวและเตรียมความพร้อมในการแสดงภาพยนตร์ครั้งนี้ว่า

          “เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิต เปาก็มีการเตรียมตัวอย่างหนักพอสมควร เพราะว่าไม่เคยผ่านการแสดงที่ไหนมาก่อนเลย เปาจึงต้องไปเรียนแอคติ้ง เรียนร้องเพลง และก็เรียนเต้น จะเรียน 3 อย่างในวันเดียวกัน โดยจะเรียนร้องก่อน 1 ชั่วโมง แล้วก็เรียนเต้น 2 ชั่วโมง ต่อด้วยเรียนแอคติ้งการแสดง 3 ชั่วโมง เพื่อรับบทเป็น แม่ผึ้ง-พุ่มพวง ดวงจันทร์ คาแร็คเตอร์ในภาพยนตร์ จะเป็นเด็กผู้หญิง จากสุพรรณบุรี ที่มีความมุ่งมั่นอยากเป็นนักร้อง แต่ด้วยฐานะทางบ้านยากจนทำให้ไม่ได้เรียนหนังสือ ก็จะอ่านหนังสือไม่ออกเขียนไม่ได้ แต่มีความมานะอดทน เป็นคนมุ่งมั่นจริงจัง ต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไม่เคยย่อท้อ จนในที่สุดก็ได้กลายเป็นนักร้องราชินีลูกทุ่งที่โด่งดัง สำหรับภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง นอกจากจะได้ชมเรื่องราวชีวิตของแม่ผึ้งตั้งแต่เด็กจนโตแล้ว ก็ยังเต็มอิ่มกับบทเพลงของแม่ผึ้ง เป็นบทเพลงที่ทุกคนต้องรู้จักและเคยฟังกันมาแล้วทั่วประเทศ ซึ่งเปาเองก็ขอเป็นตัวแทนในการถ่ายทอดน้ำเสียงในครั้งนี้ค่ะ มีหลายบทเพลงประมาณ 20 กว่าเพลงได้ เช่นเพลง กระแซะเข้ามาสิ, นักร้องบ้านนอก, โลกของผึ้ง, ตั๊กแตนผูกโบว์, ผู้ชายในฝัน และอีกหลายเพลงมากมาย”

          เตรียมพบกับเรื่องราวของนักร้องสาวขวัญใจ อันเป็นที่รักของคนไทยทั้งประเทศ และถูกยกย่องว่าเป็น “ราชินีลูกทุ่ง” เพียงหนึ่งเดียว กับภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” 21 กรกฎาคมนี้ ทั่วทุกโรงภาพยนตร์

Google on June 10, 2011, 11:34:16 AM
MOVIE GUIDE: "พุ่มพวง" (เข้าฉาย 21 กรกฎาคม 54)
           “...ก่อนจากบ้านมา เพื่อนมันว่าให้ช้ำทรวง ไปเป็นนักร้องให้เขาล้วง มันเจ็บในทรวงไม่หาย  ไม่เด่นไม่ดังจะไม่หันหลังกลับไป ทุกวันคืนนอนร้องไห้ อีกเมื่อไหร่จะโชคดี...” สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล

          ภู มิ ใจ นำ เ ส น อ

          เรื่องราวของนักร้องสาวขวัญใจ อันเป็นที่รักของคนไทยทั้งประเทศ และถูกยกย่องให้เป็น “ราชินีลูกทุ่ง” เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงและดัดแปลงจากบทประพันธ์ ของ บินหลา สันกาลาคีรี นักเขียนรางวัลซีไรต์ ร่วมถ่ายทอดภาพชีวิตโดย นักร้องสาวเสียงคุณภาพ ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศกว่าพันเวที “เปาวลี พรพิมล” รับบทเป็น “พุ่มพวง ดวงจันทร์”  ประกบคู่กับ “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ” ผลงานการกำกับภาพยนตร์โดย บัณฑิต ทองดี ควบคุมงานสร้างโดย ปรัชญา ปิ่นแก้ว 21 กรกฎาคมนี้

          <a href="http://www.youtube.com/watch?v=tHQAyBzx-jk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=tHQAyBzx-jk</a>

Google on June 14, 2011, 05:33:23 PM
“เปาวลี” สุดปลื้มพระเอกซุป’ตาร์ “ป๋อ-ณัฐวุฒิ” ประกบคู่โดดลงจอเงินครั้งแรก



          เป็นนางเอกน้องใหม่ 3 in 1 ที่ต้องรับบทหนักทั้งเล่น ร้องและเต้น สำหรับ“น้องเปา-เปาวลี พรพิมล” จากภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง และยังได้ประกบพระเอกหล่อระดับซุป’ตาร์เมืองไทยอย่าง “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ” อีกด้วย ยิ่งทำให้น้องเปาทั้งตื่นเต้น ดีใจหน้าบาน เพราะเคยเห็นพี่ป๋อแต่ในจอทีวีไม่คิดว่าวันนึงจะได้แสดงภาพยนตร์คู่กัน แต่ก็ทำให้นางเอกน้องใหม่เกิดวิตกกังวลด้วยความมือใหม่เกรงจะทำให้ทีมงานและพี่ป๋อต้องเสียเวลา โดยน้องเปาเล่าถึงความรู้สึกครั้งนี้ว่า

          “ตอนแรกเปาเองก็ยังไม่รู้ว่าใครเป็นพระเอก จนมีพี่ทีมงานโทรมาบอกว่าพระเอกคือ พี่ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจนะ ตอนนั้นเปาเองก็ยังอยู่ที่สุพรรณบุรี ก็รู้สึกตื่นเต้นมาก ดีใจมาก ในใจยังแอบคิดว่าจริงหรอเป็นพี่ป๋อจริงๆ หรอ เปาจะได้เจอพี่ป๋อตัวเป็นๆ แล้ว (หัวเราะ) ปกติเปาก็จะดูละครที่พี่ป๋อเค้าแสดงอยู่แล้วเห็นพี่ป๋อแต่ในทีวีเท่านั้น ก็ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้ร่วมงานกันดีใจมากๆ ค่ะ จากนั้นความรู้สึกต่อมาก็คือ เปาเป็นนักแสดงมือใหม่ไม่เคยผ่านงานแสดงอะไรมาก่อนเลย และถ้าเราเล่นไม่ดีเกิดทำพลาดขึ้นมาแล้วพี่ป๋อเขาจะว่าไหม ก็กลายเป็นว่าเริ่มรู้สึกกดดันตัวเองขึ้นมาแล้วค่ะ แต่พอได้มาร่วมงานกับพี่ป๋อคิวแรก เจอหน้ากันพี่ป๋อก็เข้ามาแกล้งเลยพี่ป๋อจะเป็นคนที่มีนิสัยเป็นกันเองมาก ไม่หยิ่ง หรือถือตัวเลยค่ะ และเวลาอยู่ในกองก็ชอบขอให้เปาร้องเพลงให้ฟัง แล้วพี่ๆ ในกองก็จะขำกัน ส่วนเรื่องการแสดง เปาก็ต้องขอขอบคุณพี่ป๋ออย่างมากค่ะที่ช่วยแนะนำเทคนิคการแสดงให้กับเปา นับว่าเป็นครูด้านการแสดงคนหนึ่งเลยค่ะ”

          “ก่อนจากบ้านมา เพื่อนมันว่าให้ช้ำทรวง ไปเป็นนักร้องให้เขาล้วง มันเจ็บในทรวงไม่หาย
          ไม่เด่นไม่ดังจะไม่หันหลังกลับไปทุกวันคืนนอนร้องไห้ อีกเมื่อไหร่จะโชคดี”
          ภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” เข้าฉายพร้อมกันทั่วประเทศ 21 กรกฎาคมนี้

Google on June 20, 2011, 07:46:50 PM
MV Update: เพลง “นักร้องบ้านนอก” ประกอบภาพยนตร์ “พุ่มพวง”
 
MV เพลง “นักร้องบ้านนอก” ประกอบภาพยนตร์ “พุ่มพวง”

          ภาพยนตร์แห่ง น้ำตาหยดแรก  บทเพลงแรกและความรักครั้งแรก “พุ่มพวง” 21 กรกฎาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์       

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=vEnnNO9g2AM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=vEnnNO9g2AM</a>

Google on June 20, 2011, 07:49:16 PM
เปา เคลียร์คิวชวนลุยเที่ยวสุพรรณ พร้อมออกปากตามรอยลูกทุ่งในตำนาน พุ่มพวง ดวงจันทร์





          เรียกได้ว่าตามรอยกันมากติดๆ สำหรับนักแสดงและนักร้องดวงรุ่งหน้าใหม่ขวัญใจชาวสุพรรณบุรี เปา – เปาวลี พรพิมล จากภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง ที่ใครเห็นก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวว่าถอดแบบราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ออกมาเป๊ะๆ ไม่ว่าจะเสื้อผ้าหน้าผมในตัวอย่างภาพยนตร์ที่หลายคนได้เห็นกันแล้ว ไหนจะเป็นคนสุพรรณเหมือนกันอีกต่างหาก งานนี้เราเลยชวนมาพิสูจน์เลือดสุพรรณของสาวเปาพร้อมๆ กัน ว่าแล้วก็ตามกันไปเที่ยวกันเลยดีกว่า

          การทัวร์ครั้งนี้เรามากันที่อำเภอด่านช้างซึ่งเป็นบ้านเกิดของสาวเปา ไกด์สาวนักร้องของเราก็เริ่มนำขบวนโดยมากันที่ตลาดด่านช้าง ซึ่งสาวเปาดูจะตื่นเต้นดี๊ด๊าเป็นพิเศษ เพราะเป็นที่วิ่งเล่นตั้งแต่เด็กๆ และมีความทรงจำมากมายกับที่แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นร้านกิ๊ฟช็อปที่สาวน้อยคนนี้แวะเวียนมาซื้อของกระจุ๊งกระจิ๊งเป็นประจำตามประสาสาวๆ หรือแม้แต่เสื้อผ้าที่เจ้าตัวยอมรับว่ามาบ่อยยิ่งกว่าร้านอื่นเพราะเป็นกิจการครอบครัวที่ทำมาตั้งแต่สาวเปายังเด็ก แหมมมม มิน่าล่ะถึงได้เป็นนักร้องลูกทุ่งที่มีสไตล์เก๋ก๋กว่าใครเป็นที่สุด นอกจากจะเป็นแหล่งช็อปปิ้งแล้ว สาวเปายังเอ็นจอยอีทติ้ง ณ ตลาดแห่งนี้อีกต่างหาก ว่าแล้วก็เริ่มทัวร์กินกันต่อไป เริ่มหยุดร้านแรกที่แผงผลไม้ที่ฟังดูเฮลตี้ผ่ายผอมมากมาย แต่สิ่งแรกที่เปาวิ่งเข้าหาดันเป็นทุเรียนซะงั้น นักร้องสาวของเราก็รีบออกตัวว่าชอบผลไม้มากๆ ทานทุกอย่าง แต่ทุเรียนนี่ชอบเป็นพิเศษ (อยากเสียงดีหุ่นสวยต้องโซ้ยทุเรียนรึเปล่ารึเปล่าน้า!!!!) ต่อจากนั้นก็ไปแวะเวียนกันต่อที่ร้านขนมครกเจ้าประจำ ที่ต้องบอกว่าเจ้าประจำก็เพราะกินมาตั้งแต่เด็กๆ และแม่ค้าก็จะชอบแถมให้เปาบ่อยๆ เวลามาซื้อ เรียกว่าสาวเปาของเรากลายเป็นขวัญใจประจำตลาดด่าช้างไปซะแล้วงานนี้ ปิดท้ายทัวร์ตลาดกันที่ร้านน้ำปั่น งานนี้สาวเปาขอลงมือทำด้วยตัวเองบ้าง ว่าแล้วก็คว้าน้ำเชื่มตักน้ำแข็งพร้อมใส่เครื่องลงมือปั่นทันที ซึ่งก็เรียกเสียงฮือฮาจากชาวบ้านที่มาเดินจ่ายตลาดได้ไม่น้อย เห็นได้จากแฟนคลับรุ่นเล็กรุ่นใหญ่เข้ามาขอถ่ายรูป แหมมมกองเชียร์ตามมามุงดูกันเยอะขนาดนี้ สมแล้วที่เป็นขวัญใจของชาวสุพรรณ

          หลังจากเดินตลาดกันจนเมื่อแล้ว สาวเปาก็คว้าจักรยานปั่นนำทางมาเที่ยวบ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตลาดนัก พอก้าวเข้าบ้านเท่านั้นแหละ ก็ต้องตื่นตาตื่นใจเป็นพิเศษกับตู้รางวัลที่เรียงรายละลานตา เรียกว่าสาวน้อยคนนี้ช่างเป็นนักล่ารางวัลเวทีประกวดมามากกว่า 1000 เวทีแล้วจริงๆ แถมยังโชว์คอสตูมที่ใช้ขึ้นเวทีประกวดให้ดูอีกด้วย งานนี้สาวเปาแอบกระซิบว่าคุณแม่เป็นคนออกแบบและปักชุดให้เธอกับมือเองด้วย (โหหหหห ขอมอบโล่ให้คุณแม่ไปเลยคร๊า...) แต่ไหนๆ มาถึงบ้านแล้วทั้งทีจะไม่ชวนกินข้าวก็กระไรอยู่ งานนี้เปาเลยชวนพามาบุกครัวพร้อมทำเมนูโปรดให้กิน เริ่มต้นเตรียมเครื่องปรุงส่วนผสมต่างพร้อมหั่นผักเตรียมไว้ ดูจากท่าทางก็คล่องแคล่วไม่น้อย จากนั้นตั้งกระทะจับตะหลิวลงมือผัดๆ สุดท้ายออกมาเป็นแกงคั่วหมูน่าตาน่าทานทีเดียว งานนี้ลูกทัวร์ขอปรมมือให้ในความสามารถรอบด้านของสาวน้อยคนนี้ไปเลย

          “เปาไปทำงานกรุงเทพมาพักใหญ่แล้ว วันนี้ก็ดีใจที่มีโอกาสได้กลับมาเยี่ยมบ้าน ได้ไปเดินเล่นอยู่ในที่ๆคุ้นเคย ได้กินของอร่อยเจ้าประจำ และดีใจที่สุดที่มีคนจำเราได้และตามมาให้กำลังใจด้วยคะ ยิ่งทำให้รู้สึกคิดถึงและผูกพันกับด่านช้างบ้านเกิดของเปามากขึ้นไปอีกเลยคะ เปาเป็นคนสุพรรณบุรีโดยกำเนิด จะเรียกว่าตามรอยแม่ผึ้ง (พุ่มพวง ดวงจันทร์) มาเลยก็ว่าได้ เพราะแม่ผึ้งก็เป็นคนสุพรรณบุรี เป็นคนวิ่งตามความใฝ่ฝันของตัวเอง ซึ่งเปาก็เหมือนกันเกิดที่นี่ โตที่นี่และก็พยายามทำตามความฝันของตัวเองให้สำเร็จ มีแม่ผึ้งเป็นแบบอย่างทั้งในเรื่องของการร้องเพลงและความอดทนมุ่งมั่นวิ่งตามหาฝันเหมือนในเนื้อเพลงนักร้องบ้านนอกของแม่ผึ้งเลยคะ ยิ่งหลังจากที่เปาได้มารับบทของแม่ผึ้งในภาพยนตร์ พุ่มพวง ก็ยิ่งทำให้รู้ว่าเมื่อก่อนแม่ผึ้งต้องฝ่าฝันอุปสรรคอะไรมาบ้าง ไม่เหมือนนักร้องสมัยนี้ที่มีโอกาสยิบยื่นถึงมือมากมายไม่เหมือนนักร้องสมัยก่อน ซึ่งเรื่องนี้เปาว่าน่าจะเป็นแรงผลักดันเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คนได้ค้นหาตัวเองและพยายามวิ่งไปสู่เป้าหมายคะ ยังไงฝากทุกคนไปติดตามด้วยนะค่ะ”

          ร่วมติดตามเส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบของราชินีลูกทุ่งในตำนานกับภาพยนตร์ พุ่มพวง และอย่าลืมตามไปให้กำลังใจผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของนักร้องสาวดาวรุ่ง เปา - เปาวลี พรพิมล กันด้วย 21 กรกฎาคมนี้ ทุกโรงภาพยนต์

Google on June 24, 2011, 11:42:38 AM
“ป๋อ” จูงมือ “เปา” ยกพานพุ่มขอขมา“ครูมนต์ เมืองเหนือ”ประเดิมเปิดกล้องเจอฉากดราม่า



          เป็นอีกหนึ่งฉากอารมณ์ดราม่าในภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” ที่เป็นเหมือนช่วงชีวิตเกิดใหม่ของ ธีระพล (รับบทโดย ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ) และผึ้ง (รับบทโดย เปาวลี พรพิมล) เมื่อทั้ง 2 คนตัดสินใจเข้าไปขอความช่วยเหลือกับครูมนต์ เมืองเหนือ (รับบทโดย ถนอม สามโทน) โดยขอขมาและขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ ซึ่งสำหรับฉากนี้ทำเอาพระเอก “ป๋อ” กดดันอยู่ไม่น้อย เพราะเป็นวันแรกที่ได้เข้าฉากคู่กับนางเอกหน้าใหม่ “น้องเปา” ไม่ใช่เพราะเขินน้องเปาหรอกนะแต่ว่าดันเป็นฉากที่ต้องเน้นสื่ออารมณ์แห่งความผิดหวัง ต้องแสดงออกทั้งทางสีหน้าและแววตา และค่อยๆ ปรับอารมณ์จากผิดหวังเป็นรอยยิ้มแห่งความดีใจปลาบปลื้ม โดยป๋อเล่าถึงรายละเอียดฉากนี้ว่า   
       
          “สำหรับฉากนี้จะเป็นช่วงที่ธีระพล และผึ้ง รู้สึกว่าหมดหนทางแล้วหลังจากโดนไล่ออกจากบ้านครูไวพจน์ ดิ้นรนต่อสู้จนเริ่มคิดว่าชีวิตไม่มีทางออก พยายามหาหนทาง ซึ่งธีระพลก็รักผึ้งมาก ทนเห็นแฟนตัวเองต้องลำบากอีกต่อไปไม่ได้แล้ว จึงตัดสินใจไปหาครูมนต์ เมืองเหนือ เพื่อขอความช่วยเหลือ ก็พาผึ้งเข้าไปไหว้ขอขมาและฝากตัวเป็นศิษย์ เพราะครูมนต์ ขึ้นชื่อในด้านการปั้นนักร้องให้ดังและมีชื่อเสียงอย่างมาก และก็ครูมนต์ นี่ล่ะครับเป็นผู้ตั้งชื่อ พุ่มพวง ดวงจันทร์ จนทำให้โด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้”

          แหม!! เข้าฉากวันแรกก็ต้องรับบทดราม่าประเดิมเปิดกล้องกันเลยทีเดียว ป๋อจึงต้องทำการบ้านเตรียมตัวหนักพอสมควรงานนี้

          “เป็นฉากที่ต้องค่อนข้างใช้อารมณ์เยอะอย่างมาก ยอมรับว่าแรกๆ ก็กดดันไม่น้อย ผมเล่นไปแล้วพี่อ๊อดผู้กำกับ ก็จะใส่ความกดดันเพิ่มไปอีก พี่อ๊อดพยามบอกว่าฉากนี้ต้องใส่อารมณ์ยังไงบ้าง ให้ผมคิดว่ามันหมดหนทางแล้วจริงๆ นะชีวิตนี้ แล้วเราต้องเข้าไปขอความช่วยเหลืออารมณ์ต้องใส่ประมาณไหน เพราะตอนแรกครูมนต์ ปฏิเสธไม่รับความช่วยเหลือใดๆ แต่ตอนหลังครูมนต์ก็เปลี่ยนใจ ก็จะเป็นอารมณ์ความผิดหวังเสียใจในตอนแรก และอารมณ์ของคนสมหวังดีใจในตอนหลังครับ”

          ด้านนางเอกน้องใหม่ “เปาวลี พรพิมล” ก็ประเดิมเปิดกล้องด้วยการตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อมาเข้ากองถ่าย แต่ก็ทำเอาทีมงานกองถ่ายแอบงง เพราะนัดเวลาบ่าย 2 แต่น้องเปามาตั้งแต่เช้าตรู่ เป็นเพราะอะไรน้องเปาขอตอบว่า  “หนูตื่นเต้นค่ะพี่!!! หนูนอนไม่หลับ อยากทำงาน อยากมาเรียนรู้ก่อนว่ากองถ่ายเค้าทำงานกันยังไง อันนี้เรียกว่าอะไรเวลาสั่งแอ็คชั่นหรือสั่งคัตมันคืออะไร เพราะว่าไม่เคยแสดงหนังมาก่อน ก็อยากจะรีบมาศึกษาค่ะ และก็ตื่นเต้นจะได้เจอกับพี่ป๋อด้วย แต่มาถึงก็เจอพี่ป๋อแกล้งก่อนเลย และในวันนั้นเปามีบทพูดเพียงแค่คำว่า “พุ่มพวง ดวงจันทร์” เพราะครูมนต์ เมืองเหนือ ตั้งชื่อให้ใหม่และยื่นกระดาษที่เขียนชื่อนี้เอาไว้ให้กับผึ้งค่ะ และตอนถ่ายจริงก็เป็นตอนเวลาเกือบๆ สองทุ่มค่ะ (หัวเราะ) สนุกค่ะอยู่กองถ่ายไม่เบื่อเลย”

          “พุ่มพวง” ภาพยนตร์แห่ง น้ำตาหยดแรก บทเพลงแรก และความรักครั้งแรก
          21 กรกฎาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

Google on June 24, 2011, 11:43:23 AM
บุกกองถ่ายโปสเตอร์ “พุ่มพวง” “ป๋อ” โชว์ฮา...เต้นหางเครื่องประกบ “เปา”
 



 
          หลังจากเรียกเสียงฮือฮากับทีเซอร์ตัวแรกที่ปล่อยมา และตามด้วยตัวอย่างเวอร์ชั่นเต็มของภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” กันมาแล้ว คราวนี้ขอบุกกองถ่ายโปสเตอร์ภาพยนตร์สักหน่อยเถอะ รีบแจ้นตามติดมาถึงบ็อกซ์ช็อต สตูดิโอ รามคำแหง 7 เป็นเวลาบ่ายโมงตรงเป๊ะ! พระเอกหล่อขี้เล่นอย่าง “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ” ก็เดินเข้ามาสวัสดีทักทายทีมงาน และนางเอกหน้าหวานเสียงใส “น้องเปา-เปาวลี พรพิมล” ที่เดินยิ้มหวานพร้อมยกมือไหว้อย่างนอบน้อมมาแต่ไกล ไม่รอช้าทั้งพี่ป๋อและน้องเปาก็เตรียมแต่งหน้า-ทำผม พร้อมแต่งตัวสวย-หล่อตรงตามคาแรคเตอร์ เมื่อนักแสดงพร้อม ทีมงานพร้อม กล้อง ไฟพร้อม ทุกอย่างพร้อม ก็เริ่มลุยถ่ายโปสเตอร์กันอย่างคล่องแคล่วระดับมืออาชีพกันเลย
 
          เริ่มจากพี่ป๋อที่ยังไม่ทิ้งลายนายแบบ ด้วยลีลาการโพสต์ท่าทางเห็นแล้วก็อยากจะกรี๊ด กรี๊ดและร้องเพลงเกี้ยว..ผู้ชายอะไรน่าหยิก กระซี้กระซิก น่ารัก น่าตี...ยิ่งตอนที่ทำหน้าเคลิ้มเป่าแซกโซโฟนเห็นแล้วใจจะละลาย ฟากนางเอกดาวรุ่งน้องเปาก็ไม่ยอมน้อยหน้าเช่นกันมือจับไมค์ได้ปุ๊ป ก็ใส่ลีลาความเป็นนักร้องตั้งท่าโพสต์อย่างแพรวพราวกลายเป็นสาวน้อยเจ้าเสน่ห์เลยทีเดียว ลองคว้าตัวทั้งคู่มาสัมภาษณ์ และเล่าถึงบรรยากาศเบื้องหลังการถ่ายโปสเตอร์กันสักหน่อยสิ เริ่มจากพี่ป๋อก่อนเลยละกัน

          ป๋อ: “ วันนี้ผมกับน้องเปามาถ่ายโปสเตอร์โปรโมทภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” สนุกดีครับมีทั้งถ่ายช็อตเดี่ยว ช็อตคู่กัน ชุดที่ใส่วันนี้เป็นชุดสูทสีม่วงสดใส มีแว๊บๆ สะท้อนเล็กน้อยด้วยครับ ถ่ายคู่กับเครื่องดนตรีประจำกาย คือแซกโซโฟน อีกชุดก็เป็นสีเหลืองทอง ช่วยทำให้ผมดูหล่อขึ้นมากด้วยสีสันประกายทอง ประกายเงินเนี่ยล่ะครับ (หัวเราะ) ตอนถ่ายโปสเตอร์ทีมงานก็จะครึกครื้น เปิดเพลงของคุณพุ่มพวง ช่วยสร้างบรรยากาศได้ดีมากเลยครับ จะยากก็ตรงที่ผมต้องทำท่าเป่าแซกโซโฟนค้างไว้ เพราะเป็นการถ่ายภาพนิ่ง จะต้องทำปากไม่ให้ยื่นหรือหุบจนเกินไป แก้มไม่ให้ป่องเกินไป ถ่ายให้หล่อยังไง ต้องค่อยๆ ปรับกันไป ไม่มากเกินไป แต่ก็ไม่น้อยเกินไป ก็ยากนะครับสุดท้ายทุกอย่างก็ผ่านมาได้ด้วยดีครับ ตอนน้องเปาร้องเพลงผมก็แอบซ้อมเป็นหางเครื่องให้บ้าง (หัวเราะ) ไม่อยากให้บรรยากาศมันซีเรียส ก็พยามสร้างความบันเทิงให้กับทุกๆ คนครับ”

          เปา: “สนุกค่ะ สำหรับเปาจะใส่ชุดขึ้นคอนเสิร์ตในหนังคือชุดลายเสือ และชุดสีทองทั้งตัวเลยค่ะ ของเปาจะถ่ายคู่กับไมค์ เพราะเป็นนักร้องต้องถือไมค์ประจำตัว ก็ต้องฝึกโพสต์หลายท่าอยู่เหมือนกัน กว่าจะได้ออกมาตามที่พี่ทีมงานเขาต้องการ เปิดเพลงบิ้ว และพวกพี่ๆ ก็ให้เปาร้องเพลงไปด้วยเลย โดยบอกว่าทำเหมือนเราร้องเพลงแสดงคอนเสิร์ตอยู่ปล่อยไหลไปเรื่อยๆ ร้องจนจบเพลงเหมาไปเกือบหมดอัลบั้มเลย แอบเห็นภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์ออกมาสวยดีค่ะ ตอนถ่ายคู่กับพี่ป๋อก็ยังแอบเขินอยู่เหมือนกันนะ แต่มีพี่ทีมงานแอบกระซิบว่าเหมือนพ่อกับลูกถ่ายรูปคู่กัน (หัวเราะ) แซวกันขำๆ ยังไงก็ขอฝากผลงานด้วยค่ะ หนังใกล้เข้าฉายแล้วอย่าลืมติดตามชมกันเยอะๆ นะคะ”

          “พุ่มพวง” ภาพยนตร์แห่ง น้ำตาหยดแรก บทเพลงแห่งแรก และความรักครั้งแรก ร่วมสร้างแรงบันดาลใจและการกลับมาของราชินีลูกทุ่งผู้โด่งดังโดย เปาวลี พรพิมล และ ณัฐวุฒิ สกิดใจ ผลงานกำกับโดย บัณฑิต ทองดี พร้อมสร้างความประทับใจ 21 กรกฎาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

          “นักร้องบ้านนอกคนนี้ จะกล่อมน้องพี่และแฟนเพลง”

Google on June 24, 2011, 11:47:39 AM
"พุ่มพวง" (เข้าฉาย 21 กรกฎาคม 54)



          “...ก่อนจากบ้านมา เพื่อนมันว่าให้ช้ำทรวง
          ไปเป็นนักร้องให้เขาล้วง มันเจ็บในทรวงไม่หาย
          ไม่เด่นไม่ดังจะไม่หันหลังกลับไป
          ทุกวันคืนนอนร้องไห้ อีกเมื่อไหร่จะโชคดี...”
          สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
          ภูมิใจนำเสนอ

          เรื่องราวของนักร้องสาวขวัญใจ อันเป็นที่รักของคนไทยทั้งประเทศและถูกยกย่องให้เป็น “ราชินีลูกทุ่ง” เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นสร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงและดัดแปลงจากบทประพันธ์ของ บินหลา สันกาลาคีรี นักเขียนรางวัลซีไรต์ร่วมถ่ายทอดภาพชีวิตโดย นักร้องสาวเสียงคุณภาพ ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศกว่าพันเวที “เปาวลี พรพิมล” รับบทเป็น “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ประกบคู่กับ “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ”
ผลงานการกำกับภาพยนตร์โดย บัณฑิต ทองดี ควบคุมงานสร้างโดย ปรัชญา ปิ่นแก้ว 21 กรกฎาคมนี้

          กำหนดฉาย 21 กรกฎาคม 2554
          แนวภาพยนตร์ ดราม่า
          ผู้สร้างและจัดจำหน่าย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
          บริษัทดำเนินงานสร้าง บาแรมยู
          อำนวยการสร้าง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ
          ควบคุมการสร้าง ปรัชญา ปิ่นแก้ว, อรุณี ศรีสุข
          ร่วมควบคุมการสร้าง ศิตา วอสเบียน
          ผู้ช่วยควบคุมการสร้าง คำหอม ศรีนอก
          กำกับภาพยนตร์ บัณฑิต ทองดี
          บทภาพยนตร์ บินหลา สันกาลาคีรี, พัฒนะ จิรวงศ์
          กำกับภาพ นิกร ศรีพงศ์วรกุล
          กำกับศิลป์ ถิรนันท์ จันทคัต
          ออกแบบงานสร้าง ดุสิต ญาปกะวงศ์
          ออกแบบเครื่องแต่งกาย เอกศิษฏ์ มีประเสริฐกุล
          แสดงนำโดย เปาวลี พรพิมล, ณัฐวุฒิ สกิดใจ
          วิทยา เจตะภัย, บุญโทน คนหนุ่ม

เรื่องย่อ
          เมื่อเด็กผู้หญิงคนหนึ่งฝันอยากเป็นนักร้อง วินาทีแห่งการไข่วคว้าเพื่อความฝันอันยิ่งใหญ่ และการเดินทางของชีวิตจึงเริ่มต้นขึ้น… ผึ้ง (รับบทโดย เปาวลี พรพิมล) เกิดและโตที่จ.สุพรรณบุรี ด้วยฐานะทางบ้านยากจน เรียนจบเพียงแค่ชั้นป.2 แต่มีความฝันอยากเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เธอจึงตัดสินใจเดินทางออกตามหาความฝัน ด้วยการมุ่งหน้าเข้ามาเผชิญโชคในเมืองกรุง ผึ้งเริ่มต้นจากตำแหน่งหางเครื่องในวงดนตรีของ ครูไวพจน์ เพชรสุพรรณ (รับบทโดย บุญโทน คนหนุ่ม) จนได้พบรักกับธีระพล แสนสุข (รับบทโดย ณัฐวุฒิ สกิดใจ) นักดนตรีเป่าแซกโซโฟนในวง และทำให้ความฝันอยากเป็นนักร้องกลับฝันสลาย เพราะความรักของทั้งคู่เป็นตัวก่อเหตุให้โดนไล่ออกจากวงไวพจน์ ทั้งคู่ยอมอดทน ฝ่าฟันอุปสรรคต่อสู้กับชีวิตที่ต้องดิ้นรนเอาตัวรอดอย่างยากลำบาก จนเมื่อได้พบกับครูมนต์ เมืองเหนือ (รับบทโดย วิทยา เจตะภัย) ผึ้งขอฝากตัวเป็นศิษย์ ครูมนต์จึงตั้งชื่อใหม่ให้เป็น “พุ่มพวง ดวงจันทร์” และปั้นเธอให้เป็นนักร้อง
          ถึงแม้จะอ่านหนังสือไม่ออก เขียนไม่ได้ เผชิญกับความผิดหวังเสียใจ การพรากจากของคนรัก หรือการเจ็บป่วย สิ่งเหล่านี้ใช่ว่าจะเป็นอุปสรรคทำให้เธอท้อถอยและถอดใจจากความฝัน แต่กลับกลายเป็นความน่าอัศจรรย์ในความเป็นอัจฉริยะของ “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ที่จดจำเนื้อเพลงได้มากกว่า 500 เพลง และเป็นนักร้องลูกทุ่งอันเป็นที่รักของคนไทยทุกระดับชั้น จนถูกยกย่องให้เป็น “ราชินีลูกทุ่ง” เพียงหนึ่งเดียวตลอดกาล

คาแร็คเตอร์
          ­เปาวลี พรพิมล รับบทเป็น “พุ่มพวง ดวงจันทร์”
          เด็กหญิงจากเมืองสุพรรณบุรีที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้อง ด้วยฐานะทางบ้านยากจน เธอจึงไม่ได้เรียนหนังสือเพราะต้องช่วยทางบ้านทำงานและเลี้ยงดูน้องๆ รักการร้องเพลงมาก เธอชื่นชอบนักร้องไวพจน์ เพชรสุพรรณ กลายเป็นแรงบันดาลใจก่อนตัดสินใจเข้าเมืองกรุง และเริ่มเป็นหางเครื่องของวงไวพจน์ จนพบรักกับธีระพลและทำให้ชีวิตของเธอต้องพลิกผันมีเหตุให้ต้องออกจากวงไวพจน์ ก่อนจะไปพบกับครูมนต์ เมืองเหนือ และในที่สุดเธอก็กลายเป็นนักร้องโด่งดัง แฟนเพลงทั่วประเทศรู้จักเธอในชื่อ “พุ่มพวง ดวงจันทร์”
          “คาแร็คเตอร์ จะเป็นเด็กผู้หญิงต่างจังหวัดที่มีความฝันอยากเป็นนักร้องมาก ฐานะทางบ้านยากจนจึงไม่ได้เรียนหนังสือ ทำให้อ่านหนังสือไม่ออกเขียนไม่ได้ แต่มีความมานะอดทน เป็นคนมุ่งมั่นจริงจัง ต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไม่เคยย่อท้อ จนในที่สุดก็ได้กลายเป็นนักร้องราชินีลูกทุ่งที่โด่งดัง ซึ่งการมารับบทแม่ผึ้ง (พุ่มพวง ดวงจันทร์) ต้องมีการเตรียมตัวอย่างหนักพอสมควร เพราะว่าไม่เคยผ่านการแสดงที่ไหนมาก่อนเลย เปาจึงต้องไปเรียนแอคติ้ง เรียนร้องเพลง และก็เรียนเต้น จะเรียน 3 อย่างในวันเดียวกัน โดยจะเรียนร้องก่อน 1 ชั่วโมง แล้วก็เรียนเต้น 2 ชั่วโมง ต่อด้วยเรียนแอคติ้งการแสดง 3 ชั่วโมงค่ะ”

          ณัฐวุฒิ สกิดใจ รับบทเป็น “ธีระพล แสนสุข”
          แซกโซโฟนหนุ่มรูปหล่อเจ้าเสน่ห์ประจำวง ไวพจน์ เพชรสุพรรณ วัย 30ปี เป็นหนุ่มอารมณ์ดี และเจ้าชู้นิดๆ ด้วยความที่เป็นคนมีอัธยาศัยดี คุยเก่งจึงทำให้ธีระพลและผึ้งสนิทกันมากขึ้นจนก่อเกิดเป็นความรัก และด้วยความรักของธีระพลที่มีต่อผึ้ง เขาสัญญาว่าจะดูแลและทำความฝันของผึ้งให้เป็นจริง ถึงแม้จะต้องฝ่าฝันและเจออุปสรรคต่างๆ มากมาย
          “คาแร็คเตอร์เป็นนักดนตรีเป่าแซกโซโฟนในวงของครูไวพจน์ เพชรสุพรรณ ธีระพลจะมีบุคลิกเป็นคนขี้เล่นแล้วก็เป็นกันเองแต่ก็มีความมุ่งมั่นมีความจริงจังในการที่จะทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เป็นคนรักของพุ่มพวงและช่วยเหลือซึ่งกันและกันฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปด้วยกันครับ ซึ่งเรื่องจะมีประมาณ 2 ลุค 2 สมัย จะมีพัฒนาการในเรื่องของเสื้อผ้า เรื่องของทรงผม เพื่อให้ธีระพลดูย้อนกลับไปในวัยหนุ่ม ผมเห็นแล้วก็นึกถึงเจมส์ ดีน สมัยยุคผมจะตั้งๆ เสยๆ หน่อย แล้วก็จะมีรากไทรนิดๆ แปลกดีครับ รู้สึกว่าหล่อแบบโบราณแต่จะเฟี้ยวๆ หน่อย รองเท้าก็เป็นส้นตึกเดินทีไรข้อเท้าก็จะพลิกทุกทีครับ เสื้อผ้ากางเกงก็จะเอวสูงหน่อยขาจะบานมาก และในยุคต่อมาก็จะเริ่มเข้ามาคล้ายๆ ในยุคปัจจุบัน แต่เรื่องสีสันของเสื้อผ้าจะเน้นมากเป็นพิเศษ มีลายดอก ลายทางบ้าง ทรงผมก็จะหวีเรียบธรรมดาครับ ผมว่าหน้าผมเหมาะกับลุคนี้นะ(หัวเราะ)”

          วิทยา เจตะภัย รับบทเป็น “ครูมนต์ เมืองเหนือ”
          ครูเพลงนักปั้นมือทอง ขึ้นชื่อด้านการปั้นนักร้องจนมีชื่อเสียงโด่งดังมาหลายคน มีบุคลิกขี้เล่น และอัธยาศรัยดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่บางทีก็โผงผางจนถึงขนาดขวานผ่าซาก ไม่เกรงกลัวใคร รักความสนุกสนาน จึงมีแต่คนรักใคร่
          “รับบทเป็น ครูมนต์ เมืองเหนือ นักปั้นมืออาชีพ หรือเรียกว่าเป็นนักปั้นมือทองในยุคนั้น คาแร็คเตอร์จะเป็นคนที่อารมณ์ดี จิตใจก็ดี ชอบช่วยเหลือเพื่อนฝูง ช่วยเหลือคนอื่น เป็นนักปั้นมืออาชีพปั้นให้คนดังมาเยอะ ไม่ว่าจะเป็นศิลปินและนักร้องหลายๆ คนที่ผ่านมา ค่อนข้างจะติดขี้เล่น บุคคลิกเป็นคนร่าเริง จนบางคนก็คิดว่าเป็นคนเจ้าชู้ แต่จริงๆ ก็เป็นเสน่ห์ของท่าน เวลาที่อยู่ใกล้กับใครก็ทำให้อบอุ่นเป็นกันเองครับ ได้มารับบทเป็นครูเพลงที่เราเองก็เคารพนับถือ พอได้รับเชิญให้มาเล่นเป็นครูมนต์ เมืองเหนือ ยิ่งดีใจใหญ่เลย แล้วเราก็เป็นคนเหนือด้วย ก็ทั้งดีใจอิ่มเอิบปลาบปลื้มเป็นอย่างมาก”

          บุญโทน คนหนุ่ม
          รับบทเป็น “ครูไวพจน์ เพชรสุพรรณ”
          ครูเพลงนักแหล่ชื่อดังแห่งยุค เป็นผู้มีอิทธิพลและเป็นที่นับถือของคนในวงการเพลงลูกทุ่ง ด้วยความที่มีนิสัยใจกว้างจึงทำให้มีหลายคนยกย่องและเคารพ เป็นคนเจ้าระเบียบและรักษากฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ภายนอกดูเป็นคนดุ แต่ก็เพื่ออยากให้ทุกคนได้ดี
          “คาแร็คเตอร์ของ ครูไวพจน์ จะเป็นคนเจ้าระเบียบ ทำอะไรก็จะต้องมีกฎระเบียบเยอะ ภายนอกดูเหมือนเป็นคนดุ แต่จริงๆ แล้วภายในเป็นคนใจดี มีความเป็นห่วงเป็นใยต่อลูกศิษย์ อยากจะให้ทุกคนได้ดีและประสบความสำเร็จครับ ส่วนตัวแล้วผมกับครูไวพจน์จะรู้จักและสนิทกัน ถ้าถามถึงความคล้าย ตัวผมเองก็ร้องเพลง แหล่เพลง ทำขวัญนาคเหมือนกันล่ะครับผมจะเป็นรุ่นหลังต่อจากครูไวพจน์ ซึ่งต้องยอมรับว่านักแหล่รุ่นเก่านั้น น้ำเสียงไพเราะมาก มีลูกเอื้อนลูกหยอด ส่วนตัวแล้วผมเป็นคนตลกเฮฮา แต่ครูไวพจน์จะดุ และมาดขรึมครับ”

รายละเอียดงานสร้างภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง”
          สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ บาแรมยู ภูมิใจสร้างภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ที่ดัดแปลงจากบทประพันธ์เรื่อง “ดวงจันทร์ที่จากไป” ของ “บินหลา สันกาลาคีรี” (นักเขียนรางวัลซีไรต์ปี พ.ศ. 2548 จากเรื่อง เจ้าหงิญ) นวนิยายชีวประวัติของราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ศิลปินนักร้องหญิงที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดอันเป็นที่รักของเหล่าแฟนเพลงทั่วประเทศ โดยผลงานการกำกับภาพยนตร์ของ “บัณฑิต ทองดี” (กำกับภาพยนตร์เรื่อง มนต์เพลงลูกทุ่งเอฟ.เอ็ม., เฮี้ยน, มนุษย์เหล็กไหล ฯลฯ) ภายใต้ควบคุมการสร้าง ปรัชญา ปิ่นแก้ว และ อรุณี ศรีสุข

แรงบันดาลใจของการปรากฏตัว “ราชินีลูกทุ่ง” สู่จอภาพยนตร์
          นับว่าเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี 2554 ซึ่งได้บุคคลสำคัญแห่งวงการบันเทิงอย่างครูเพลงผู้มีชื่อเสียง เช่น ครูไวพจน์ เพชรสุพรรณ, ครูมนต์ เมืองเหนือ, ครูลพ บุรีรัตน์ หรือแม้แต่บุคคลสำคัญแห่งวงการภาพยนตร์ไทยและวงการเพลงอย่าง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ประธานบริษัท แห่งค่ายสหมงคลฟิล์ม, ปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้บริหารแห่งบาแรมยู, กริช ทอมมัส กรรมการผู้จัดการ แห่งแกรมมี่ โกลด์, บัณฑิต ทองดี ผู้กำกับภาพยนตร์ และอีกหลายคนรวมถึงทีมงานที่มีความชื่นชอบและศรัทธาในตัวนักร้องราชินีลูกทุ่ง รวมตัวสนับสนุนและช่วยผลักดันจนกลายเป็นภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง”
          โดยปรัชญา ปิ่นแก้ว โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เล่าถึงจุดกำเนิดของโปรเจ็คต์ในครั้งนี้ว่า “เจตนาเดียวกัน คือทุกคนที่มามีส่วนร่วมในโปรเจ็คต์ภาพยนตร์ครั้งนี้ คือคนที่ชอบ ชื่นชม และศรัทธาในตัวของพุ่มพวง ดวงจันทร์ โดยเฉพาะด้านการทำงานของเธอ หรือด้านความฝันที่มีความมุ่งมั่นอย่าเต็มเปี่ยม และในฐานะที่ผมเองก็เป็นแฟนเพลงของพุ่มพวง จึงอยากยกย่องด้านการทำงานของเธอเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีต่อสังคม และด้วยตำแหน่งราชินีลูกทุ่ง ที่คนทั้งประเทศรักและศรัทธาก็นับว่าเป็นสิ่งที่การันตีได้เป็นอย่างดี จนเมื่อได้พูดคุยกับคุณบัณฑิต ทองดี ผู้กำกับและคุณอรุณี ศรีสุข โปรดิวเซอร์อีกคนนึง ก็มีความคิดเห็นตรงกัน รวมถึงครูเพลงที่มีความเกี่ยวข้องกับคุณพุ่มพวงในยุคสมัยนั้นเช่น ครูไวพจน์ เพชรสุพรรณ, ครูมนต์ เมืองเหนือ, ครูลพ บุรีรัตน์ ทุกท่านก็ให้การสนับสนุนและให้ความร่วมมือในด้านข้อมูลต่างๆ ค่ายเพลงอย่างแกรมมี่ โกลด์ ที่ตอนนี้ถือลิขสิทธิ์เพลงของคุณพุ่มพวงก็ให้ความร่วมมือและยินดีในเรื่องของการนำเพลงมาใช้ประกอบในภาพยนตร์ รวมถึงผู้อนุมัติและที่ทำให้เกิดโปรเจ็คต์นี้ขึ้นมา คุณสมศักดิ์ (เสี่ยเจียง) ค่ายสหมงคลฟิล์ม ทุกท่านล้วนแต่มีความศรัทธาในตัวคุณพุ่มพวง และชื่นชอบบทเพลงของคุณพุ่มพวงด้วยกันทั้งนั้น”

ภาพยนตร์สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงและดัดแปลงจากบทประพันธ์ของ
“บินหลา สันกาลาคีรี” (นักเขียนรางวัลซีไรต์) สู่บทภาพยนตร์
          สำหรับบทภาพยนตร์ครั้งนี้ เป็นการดัดแปลงมาจากบทประพันธ์เรื่อง “ดวงจันทร์ที่จากไป” ของ “บินหลา สันกาลาคีรี” (นักเขียนรางวัลซีไรต์ปี พ.ศ. 2548 จากเรื่อง เจ้าหงิญ) นวนิยายชีวประวัติของราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ศิลปินนักร้องหญิงที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดอันเป็นที่รักของเหล่าแฟนเพลง โดยเป็นการเขียนบทภาพยนตร์ร่วมกันครั้งแรกระหว่างนักเขียนรุ่นใหญ่ บินหลา สันกาลาคีรี กับนักเขียนรุ่นน้อง พัฒนะ จิรวงศ์ นำมาขัดเกลากลายเป็นบทภาพยนตร์เต็มอิ่มครบรสทุกอารมณ์ได้อย่างลงตัว
          บัณฑิต ทองดี ผู้กำกับ เล่าถึงความเป็นมาของบทภาพยนตร์ว่า “จริงๆ แล้วบทภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง มีการดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อดังเรื่อง ดวงจันทร์ที่จากไป ซึ่งก็เป็นงานเขียนของคุณบินหลา สันกาลาคีรี นักเขียนมือรางวัลซีไรต์ และยังเป็นบุคคลหนึ่งที่มีส่วนร่วมทำให้โปรเจ็คต์พุ่มพวงเกิดขึ้น ซึ่งคุณบินหลาจะมีข้อมูลที่เคยรีเสิร์ชมาแล้วประมาณนึง เมื่อตอนทำออกมาเป็นหนังสือ ส่วนทางเราเองก็ได้มีการรีเสิร์ชข้อมูลเพิ่มเติม เมื่อนำมารวมกันแล้วก็ประมวลผลออกมาเป็นบทภาพยนตร์ โดยมีคุณบินหลาคอยให้คำแนะนำ และคำปรึกษาในด้านการนำมาทำเป็นบทภาพยนตร์ และเป็นการเขียนบทภาพยนตร์ร่วมกับคุณพัฒนะ จิรวงศ์ อีกคนหนึ่ง”
          ในส่วนของประเด็นหลักสำคัญที่ต้องการนำเสนอในภาพยนตร์ครั้งนี้ “เรานำเสนอให้แตกต่างจากนวนิยายโดยเราใส่ประเด็นในเรื่องของผู้หญิงคนนึงที่สามารถเป็นไอดอล และเป็นแรงบันดาลใจ เป็นต้นแบบของคนรุ่นใหม่ คนที่มีความฝันมุ่งมั่น ซึ่งจะทำให้ภาพยนตร์มีความน่าสนใจมากขึ้น แตกต่างจากนวนิยายที่จะเน้นเล่าเรื่องราวชีวิตของพุ่มพวงว่าเป็นอย่างไร ในความเป็นบทภาพยนตร์เราใส่อารมณ์ความมุ่งมั่นเพื่อความฝันให้กับคนดู ซึ่งเมื่อดูจบแล้วจะต้องเกิดความรู้สึกว่าอยากจะเป็นแบบพุ่มพวง คืออยากจะต่อสู้ อยากจะเอาชนะกับอุปสรรคต่างๆ นี่คือความแตกต่างและเป็นประเด็นหลักที่เรานำมาใส่ในบทภาพยนตร์ครับ”

ภาพ “คอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่” และ “ความทรงจำสุดประทับใจ”จะหวนกลับคืนมาอีกครั้ง
          การออกแบบงานสร้างด้านโปรดักชั่นดีไซน์ จะเป็นการรวบรวมฉากคอนเสิร์ตสุดประทับใจครั้งเมื่อ “พุ่มพวง ดวงจันทร์” เป็นนักร้องโชว์ลีลาการเต้นและน้ำเสียงทรงพลังกับการแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตต่างๆ ซึ่งยังคงตราตรึงอยู่ในใจแฟนเพลงไม่มีวันลืมมาไว้ในภาพยนตร์ เช่น
          - ฉากเวทีคอนเสิร์ตครั้งแรกในชีวิตของพุ่มพวง บนเวทีคอนเสิร์ตของขวัญชัย เพชรร้อยเอ็ด เป็นครั้งที่พุ่มพวงเริ่มก้าวชีวิตเป็นนักร้องอย่างเต็มตัว มือถือไมค์เพียบพร้อมด้วยวงดนตรีและหางเครื่อง กับบทเพลง “สาวร้อยเอ็ด” ซึ่งเป็นเพลงร้องแก้ให้กับนักร้องชาย
          - ฉากคอนเสิร์ตโลกดนตรี อีกหนึ่งคอนเสิร์ตแห่งความทรงจำที่มีคนดูและบรรดาแฟนเพลงอย่างหนาแน่นแห่งประวัติการณ์ ทั้งยังต้องปีนต้นไม้เพื่อดูคอนเสิร์ตของพุ่มพวง นักร้องลูกทุ่งสาวที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสุด โดงดังอย่างสุดขีดในยุคนั้น กับบทเพลงตั๊กแตนผูกโบว์, โลกของผึ้ง และนักร้องบ้านนอก
          - ฉากคอนเสิร์ตที่โรงแรมดุสิตธานี สถานที่ที่พุ่มพวงฝันไว้ว่าครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องได้มีโอกาสแสดงคอนเสิร์ตบนโรงแรมที่โก้หรูและมีแต่ผู้คนไฮโซ หรือคนรวยๆ มาชมคอนเสิร์ตของเธอ ซึ่งฉากคอนเสิร์ตเหล่านี้ทีมผู้ออกแบบงานสร้างบรรจงใส่รายละเอียดอย่างครบถ้วน เพื่อสมกับที่ต้องการจำลองเวทีคอนเสิร์ต เสมือนย้อนเวลากลับไปสู่ยุคราชินีลูกทุ่งที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง
          เทรนด์ชุดลายเสือจะกลับมา...โบว์ผูกผมจะกลายเป็นแฟชั่นอีกครั้ง เมื่อทีมออกแบบเสื้อผ้า และช่างหน้า ช่างผม ถอดความเป็นพุ่มพวง ดวงจันทร์ ออกมาได้เนียนอย่างมืออาชีพ หลากหลายชุดในทุกๆ คอนเสิร์ตที่ถูกนำมาอยู่ในภาพยนตร์ ทรงผมบ็อบ หน้าม้า ผมยาว ผมสั้น ลิปสติกสีแดงสด รองเท้าส้นสูง ล้วนแล้วแต่เป็นภาพแห่งความทรงจำที่ยังคงประทับใจไม่จางหายไป

มนต์เพลงอมตะ “พุ่มพวง ดวงจันทร์”
          บทเพลงแห่งความทรงจำและยังคงได้ยินติดหูจนถึงยุคปัจจุบันนี้ ถูกนำมาประกอบในภาพยนตร์ เพลงดังสุดฮิต สุดประทับใจ เช่น นักร้องบ้านนอก, ผู้ชายในฝัน, ดาวเรืองดาวโรย, หนูไม่รู้, กระแซะเข้ามาสิ, ตั๊กแตนผูกโบว์, สาวนาสั่งแฟน, ห่างนิดถอยหน่อย, แก้วรอพี่ ฯลฯ หลากหลายบทเพลงเหล่านี้จะถูกรวบรวมและนำกลับมาให้ทุกคนติดปากร้องตามกันทั่วบ้านทั่วเมืองอีกครั้ง

“ก่อนจากบ้านมา เพื่อนมันว่าให้ช้ำทรวง ไปเป็นนักร้องให้เขาล้วง มันเจ็บในทรวงไม่หาย
ไม่เด่นไม่ดังจะไม่หันหลังกลับไปทุกวันคืนนอนร้องไห้ อีกเมื่อไหร่จะโชคดี”.....เพลงนักร้องบ้านนอก

“พี่จ๋าพี่ สัญญาปีนี้แล้วไม่มาแต่ง ค่าสินสอดก็ไม่แพงหรือพี่แกล้งให้แก้วรอเรื่อยไป
พี่จ๋าพี่ แถวย่านบ้านนี้เขาว่าแก้วได้หม้ายขันหมากแล้วหรือไร”....เพลงแก้วรอพี่

“หากพี่กลับมาซื้อผ้าตาตา ฝากน้องบ้างเน้อ อย่าให้คอยเก้อนะพี่ อยากมีเสื้อใหม่
อย่าพาหญิงงาม กลับมาหยามน้ำใจ หากพามาได้แต่อย่าให้สวยเกิน”.....เพลงสาวนาสั่งแฟน

“ตีห้า ไม่ถึงก็จวนคิดทบทวนเรื่องฝันชั้นดี ผู้ชายอะไรน่าหยิกกระซี้ กระซิก น่ารัก น่าตี เพียรมาออดออเซาะ
คำเสนาะมากมี ฝันว่าคิดอยู่หวำหวามถ้าถูกลวนลามจะทำไงดี”.....เพลงผู้ชายในฝัน

“แฟนจ๋า ไม่ต้องเป็นห่วง ถ้ารักพุ่มพวงแล้วจะซำบาย แฟนจ๋า ไม่ต้องเป็นห่วง ถ้ารักพุ่มพวงแล้วจะซำบาย
จะร้องเพลงให้แฟนฟัง เพลงไทยเพลงหรั่งพุ่มพวงก็ร้องได้”.....เพลงแฟนพุ่มพวง ฯลฯ

นักแสดงคุณภาพร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของ “ราชินีลูกทุ่ง”
          การคัดเลือกนักแสดงเพื่อมารับบท “พุ่มพวง ดวงจันทร์” นับว่าเป็นโจทย์ยากสำหรับภาพยนตร์อยู่ไม่น้อย ต้องค้นหาผู้ที่ร้องเพลงได้และน้ำเสียงดี ต้องมีใบหน้างดงาม รวมถึงฝีมือทางการแสดงต้องดีเยี่ยม ซึ่งก็มีนับหลายร้อยกว่าคนที่เข้ามาแคสติ้ง หรือแม้แต่ค่ายเพลงประกวดระดับ AF (เอเอฟ), The Star (เดอะสตาร์), KPN (เคพีเอ็น) จนสุดท้ายได้ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกมาเพียงหนึ่งเดียว เป็นสาวน้อยมหัศจรรย์ ดาวดวงใหม่แห่งค่ายแกรมมี่โกลด์ “น้องเปา-เปาวลี พรพิมล” (แชมป์ออฟเดอะเยียร์ รายการคว้าไมค์คว้าแชมป์ ของช่องแฟนทีวี) ที่มีฝีมือทางการแสดงและน้ำเสียงร้องเพลงอย่างโดดเด่น ซึ่งเปาวลีเล่าถึงความภูมิใจที่ได้รับเกียรติถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของราชินีลูกทุ่งว่า
“ตอนที่รู้ข่าวว่าได้แสดงเรื่องนี้ ก็รู้สึกตื่นเต้นมากๆ เลยค่ะ รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจอย่างมากที่ได้รับบทเป็น แม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ เพราะว่าแม่ผึ้งถือว่าเป็นราชินีลูกทุ่งที่ใครๆ ก็รู้จัก เป็นต้นฉบับและต้นแบบของนักร้องลูกทุ่งในรุ่นต่อๆมาอีกด้วย ตั้งแต่เล็กจนโตเปาก็คุ้นเคยกับเสียงเพลงของแม่ผึ้งมาโดยตลอด รวมถึงชีวิตของแม่ผึ้งกว่าจะก้าวมาเป็นราชินีลูกทุ่งได้นั้นต้องฝ่าฟันอุปสรรคอะไรมามากมาย กว่าจะโด่งดังมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจนถึงทุกวันนี้ค่ะ”
          ด้านนักแสดงชายในบทของ “ธีระพล แสนสุข” ทีมงานและผู้กำกับต่างลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์ สำหรับผู้ที่เหมาะสมแสดงเป็นคนรักคนแรกของพุ่มพวง ต้องเป็น “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ” ซูเปอร์สตาร์พระเอกมาดเข้มและมากความสามารถเพียงคนเดียวเท่านั้นโดยไม่มีตัวเลือกอื่นใดๆ จึงนับว่าเป็นการหวนคืนสู่จอภาพยนตร์อีกครั้งของป๋อ-ณัฐวุฒิ ในภาพยนตร์ครั้งนี้
          “รู้สึกยินดีมากครับ ต้องขอขอบคุณพี่อ็อด ผู้กำกับ และทีมงาน ที่รู้สึกว่าบทนี้เหมาะสมกับผม แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็ต้องอยากจะเห็นด้วยความรู้สึกของตัวผมเองว่าบทเนี่ยเหมาะกับผมจริงๆ ซึ่งพออ่านบทแล้วก็ยิ่งมีเสน่ห์ อ่านแล้วเรารู้สึกเลยว่ามันมีความแยบยลอยู่ในนั้นมันมีทุกอย่าง รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการนำเรื่องราวชีวิตช่วงหนึ่งของคุณพุ่มพวงมานำเสนอ ทุกวันนี้แม้คุณพุ่มพวงจะจากไปแล้วแต่ก็ยังอยู่ในใจของคนไทยทุกคนๆ ครับ”

เสน่ห์ภาพยนตร์สร้างแรงบันดาลใจแด่นักล่าฝัน
          เหล่านักแสดงและผู้กำกับจากภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” ต่างพร้อมใจพูดถึงเสน่ห์ของภาพยนตร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่มีความฝัน
          พระเอกซูเปอร์สตาร์ ณัฐวุฒิ สกิดใจ “ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นเหมือนแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่มีความฝัน เป็นการสะท้อนเรื่องราวชีวิตของผู้หญิงคนนึงที่มีชีวิตและเส้นทางเดินไม่ได้เรียบง่าย ต้องผ่านเรื่องราวฝ่าฟันอุปสรรคมาเยอะแยะ จนสุดท้ายก็ประสบความสำเร็จและไปถึงความฝันที่ตั้งใจอยากจะเป็นจริงๆ แต่การไปถึงความฝันไม่ได้มาจากพรสวรรค์อย่างเดียวมันมาจากพรแสวงของตัวเองด้วย ความมุ่งมั่น ความมุมานะ ความไม่ย่อท้อ ความอดทนและเพียรพยายามที่จะเดินไปสู่ความฝันให้ได้แม้จะล้มสักกี่ครั้งก็ตาม ผู้หญิงคนนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าลุกขึ้นมาเชิดหน้าแล้วเดินต่อไปได้ ผมเชื่อว่าใครหลายๆ คนที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้คงจะได้แนวคิดเป็นแรงบันดาลใจในการที่จะดำเนินชีวิต รักษาความฝันของตัวเองเอาไว้และพยายามที่จะเดินไปให้ถึงความฝันของตัวเองอย่างสำเร็จแน่นอน”
          นางเอกสาวดาวรุ่ง เปาวลี พรพิมล “เสน่ห์ คือ ความอัจฉริยะของแม่ผึ้ง ที่เรียนจบมาแค่ ป.2 สามารถร้องเพลงและจดจำบทเพลงได้กว่า 500 เพลง และเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น เข้มแข็งอดทนอย่างมาก ยอมฝ่าฟันอุปสรรคเรื่องราวต่างๆ เพื่อความฝันของตัวเอง จนกลายเป็นราชินีลูกทุ่งของคนไทยทั้งประเทศ เปาเชื่อและมั่นใจว่าถ้าได้ชมภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง แล้ว จะเป็นแรงบันดาลใจและกำลังใจให้กับหลายๆ คนที่มีความฝันของตัวเอง หรือใครที่กำลังมีปัญหา ท้อแท้ในชีวิต ก็จะช่วยเป็นแรงผลักดันให้ก้าวต่อไปได้ค่ะ”
          และผู้กำกับ บัณฑิต ทองดี “เสน่ห์คือ บทเพลง บรรดาเพลงต่างๆ และเพลงที่ฮิตของคุณพุ่มพวงที่เราเคยฟังและชอบ จะถูกนำกลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่องนี้ และก็เสน่ห์ของการย้อนยุคเรื่องราวของคุณพุ่มพวงภาพในวันนั้นไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า สถานที่ของยุคนั้นที่จะทำให้เราได้หวนกลับไปยังภาพเก่าๆ ของ ณ วันนั้น สถานที่ต่างๆ ก็จำลองความเป็นเหตุการณ์ในยุคปี 20-35 ซึ่งจะเป็นเสน่ห์ที่ทำให้คนดูหวนกลับไปสู่อดีตแล้วก็ได้ฟังเพลงของนักร้องที่ตัวเองชื่นชอบครับ และจะประทับใจในตัวของคุณพุ่มพวง จากที่คุณเคยรักอยู่แล้วก็จะยิ่งรักเพิ่มมากขึ้น หรือแม้แต่เด็กรุ่นหลังที่ไม่รู้จักหากได้ชมแล้ว คุณพุ่มพวงจะเป็นต้นแบบ เป็นไอดอล เป็นผู้นำหรือว่าบุคคลที่ควรจะเอาอย่างมีความมุ่งมั่น ต่อสู้ความฝัน เอาชนะอุปสรรคต่างๆ ผมว่าเมื่อชมภาพยนตร์จบแล้วจะได้ความรู้สึกที่ว่าอยากเอาชนะความฝันอยากเดินหน้าต่อไปเพื่อต่อสู้เอาชนะอุปสรรคเพื่อจุดมุ่งหมายในชีวิต”

Google on June 24, 2011, 11:48:22 AM
ประวัติผู้กำกับ

          ชื่อ-นามสกุล บัณฑิต ทองดี (อ็อด)
          วัน/เดือน/ปีเกิด 1 มีนาคม 2514
          การศึกษา คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุโทรทัศน์
          มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

          บัณฑิต ทองดี เริ่มเข้าสู่วงการด้วยการเป็นผู้ช่วยผู้กำกับมิวสิควีดิโอแห่งค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ ก่อนที่จะเลื่อนขั้นมาเป็นผู้กำกับมิวสิควีดีโอ แล้วเริ่มผันตัวเองมาเป็นคนเขีบนบท ผู้กำกับละครโทรทัศน์ และผู้กำกับภาพยนตร์ไทย อาทิ ภาพยนตร์เรื่อง มนต์เพลงลูกทุ่งเอฟ.เอ็ม., เฮี้ยน, มนุษย์เหล็กไหล, ฝัน หวาน อาย จูบ (กำกับตอน อาย) เป็นต้น นอกจากนี้ บัณฑิต ทองดียังรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ร่วมกับ ปรัชญา ปิ่นแก้ว ในภาพยนตร์ไทยคุณภาพเรื่อง นาคปรก ตลอดจนเป็นผู้ควบคุมงานสร้างภาพยนตร์เรื่อง WHO ARE YOU? และน้ำตาลแดง1-2 นับว่าเป็นผู้กำกับฝีมือดีอีกคนในวงการภาพยนตร์ไทยที่น่าจับตามอง
 
          ล่าสุดกับผลงานกำกับโปรเจ็คต์ภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” ที่ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ครั้งแรก นำเสนอเรื่องราวชีวิตการต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ กว่าจะกลายเป็นราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ โดยตั้งใจสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่ยังมีฝัน ซึ่งคว้าตัวพระเอก “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ” มารับบท ธีระพล แสนสุข และนางเอกดาวรุ่งหน้าใหม่ที่เก่งทั้งการแสดงและร้องเพลง “เปาวลี พรพิมล” มารับบท พุ่มพวง ดวงจันทร์ ในครั้งนี้

ผลงานที่ผ่านมา

          ปี 2536 กำกับมิวสิควิดีโอ ให้กับบริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น1992 จำกัด (มหาชน) อาทิ เช่น เจมส์, ปุ๊กกี้, JR วอย
          ปี 2542 กำกับมิวสิควีดีโอ ให้กับบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) อาทิเช่น พลพล, ไท ธนาวุฒิ, ญาญ่าญิ๋ง, ทวินโซ และมาลีวัลย์
          ปี 2544 กำกับละครโทรทัศน์เรื่อง ทะเล จำปี ดนตรี ทราย, รักห้ามโปรโมท ทางช่อง ITV
          กำกับละครเทิดพระเกียรติในหลวง เรื่อง สมบัติพ่อ (4 ตอนจบ) ทางช่อง 5, ย.ยักษ์ยอดยุ่ง ทางช่อง 3
          ปี 2545 กำกับ ภาพยนตร์เรื่อง มนต์เพลงลูกทุ่งเอฟ.เอ็ม.
          ปี 2546 กำกับ ภาพยนตร์เรื่อง เฮี้ยน
          ปี 2549 กำกับ ภาพยนตร์เรื่อง มนุษย์เหล็กไหล
          ปี 2551 กำกับ ภาพยนตร์เรื่อง ฝัน หวาน อาย จูบ (กำกับตอน “อาย”)
          ปี 2552 กำกับ ภาพยนตร์เรื่อง ปายอินเลิฟ, กำกับละครโทรทัศน์เรื่อง อุบัติรักข้ามขอบฟ้า ช่อง9
          ปี 2553 ผู้ควบคุมงานสร้าง ภาพยนตร์เรื่อง น้ำตาลแดง1-2, ภาพยนตร์เรื่อง WHO ARE YOU? และภาพยนตร์เรื่อง อนุบาลเด็กโข่ง / โปรดิวเซอร์ ภาพยนตร์เรื่อง Yes or No อยากรัก ก็รักเลย
          ปี 2554 กำกับละครโทรทัศน์เรื่อง โลมากล้าท้าฝัน ช่อง9

ประวัติน้องเปา

          ชื่อ-นามสกุล เปาวลี พรพิมล (น้องเปา)
          วัน/เดือน/ปีเกิด 2 มกราคม 2535
          อายุ 19 ปี
          การศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปี1
          ความใฝ่ฝัน นักร้องลูกทุ่ง

          เปาวลี พรพิมล เริ่มร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กตอนอายุ 5 ขวบ และขึ้นเวทีประกวดร้องเพลงลูกทุ่งครั้งแรก ตอนอายุ 9 ขวบพร้อมกับคว้ารางวัลที่ 1 จากนั้นเริ่มเดินสายประกวดร้องเพลงมาเรื่อยๆ โดยมีนักร้องในดวงใจที่ชื่นชอบมากคือ “พุ่มพวง ดวงจันทร์” เปาวลีมีโอกาสขึ้นเวทีประกวดทั้งเวทีเล็กๆ ระดับจังหวัด และระดับประเทศหลายเวที เวที ใหญ่ๆ ที่เธอประทับใจ อาทิ งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ จ. สุพรรณบุรี ได้ที่ 1, ชุมทางเสียงทอง ได้รอบสัปดาห์, ชิงช้าสวรรค์ ช่วงเสียงดีมีค่าเทอม ได้ที่1, ช่อง11 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพฯ ได้รอบสัปดาห์, คว้าไมค์คว้าแชมป์ ทางช่องแฟนทีวี ได้แชมป์ ออฟ เดอะ เยียร์ ซึ่งเพลงส่วนใหญ่ที่เลือกร้องในการประกวดจะเป็นเพลงของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ จนถึงปัจจุบันเธอผ่านการประกวดจากเวทีต่างๆ มากถึง 1,000 กว่าครั้ง

          ความฝันการเป็นนักร้องของ เปาวลี เริ่มเป็นจริงเมื่อ เธอเข้าประกวด คว้าไมค์ คว้าแชมป์ ของ แฟนทีวี ปัจจุบันกลายเป็นนักร้องน้องใหม่ แห่งค่ายแกรมมี่โกลด์ ซึ่งกำลังเตรียมทำอัลบั้มเพลงลูกทุ่งของตัวเองอยู่ในขณะนี้ และเตรียมพบกับผลงานล่าสุดครั้งแรกในชีวิตของเปาวลีกับการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” ซึ่งรับบทเป็น “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ราชินีเพลงลูกทุ่งผู้โด่งดัง

Google on June 27, 2011, 04:50:12 PM
“ป๋อ-ณัฐวุฒิ” ใจป้ำ อัดฉีดเงินรางวัลพิเศษ เผยรักเด็กกล้าคิดกล้าแสดงออก สนับสนุนการประกวดร้องเพลงของภาพยนตร์ “พุ่มพวง”
 






          กิจกรรมดีๆ จากภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” และ ธนาคารออมสิน ได้ร่วมจัดการประกวดบทเพลง “พุ่มพวง” เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 187,000 บาท โดยเปิดโอกาสให้น้องๆ อายุ 8-15 ปี เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กๆ ได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ และก่อให้เกิดการมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมระหว่างสถานศึกษาและนักเรียน รวมถึงยังก่อให้กิดความสามัคคีในหมู่คณะ โดยในขณะนี้ได้มีผู้สนใจส่งคลิปวีดีโอการร้องและเต้นเพลงของ “พุ่มพวง ดวงจันทร์” เข้ามาที่บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด แล้วเป็นจำนวนมาก
 
          นอกจากนี้พระเอกซูเปอร์สตาร์เมืองไทยอย่าง “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ” ที่รับบทเป็น “ธีรพล แสนสุข” คนรักและผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ จับมือกับผู้กำกับ “อ๊อด-บัณฑิต ทองดี” ใจดีพร้อมสนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้ด้วยการมอบเงินรางวัลพิเศษจำนวน 15,000 บาท สำหรับรางวัล “ประทับใจคนทำหนัง” ให้กับทีมที่มีการแสดงประทับใจโดดเด่นที่สุด ในการประกวดร้องเพลง พุ่มพวง นักร้องแห่งท้องทุ่ง สู่เวทีลูกทุ่งแห่งดวงดาว ซึ่งทำให้เงินรางวัลรวมของกิจกรรมดังกล่าว มีมูลค่ารวมถึงกว่า 200,000 บาท   
 
         ทั้งนี้ผู้สนใจที่ยังไม่ได้ส่งคลิปวีดีโอเพื่อเข้าร่วมการประกวดบทเพลง “พุ่มพวง” สามารถที่จะสมัครและส่งผลงานของท่านมาได้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้ โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.pumpuangmovie.com หรือ โทร. 02-273-0930-9

Google on June 28, 2011, 05:30:36 PM
เหน่อเสน่ห์ “น้องเปา-เปาวลี” นางเอกดาวรุ่งมาแรงส์! เผยความศรัทธาพร้อมยก “พุ่มพวง” แม่แบบแห่งเส้นทางชีวิต

 

          ก่อนหน้านี้เปิดตัวด้วยการแต่งชุดลายเสือเรียกเสียงฮือฮา จนหลายคนถามถึงผู้หญิงคนนี้เป็นใครกันที่มารับบท “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ในภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพวง” ล่าสุดเปิดตัวสาวน้อยคนนี้เธอชื่อ “น้องเปา-เปาวลี พรพิมล” เป็นนักร้องน้องใหม่แห่งสังกัดแกรมมี่ โกลด์ ด้วยการคว้าแชมป์ประจำปีจากรายการคว้าไมค์คว้าแชมป์ ช่องแฟนทีวี จนเธอได้มีโอกาสผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมแสดงภาพยนตร์ไทยครั้งแรกในชีวิต และด้วยความน่ารักสดใสของสาวน้อยเปาวลีคนนี้ ที่ตอนนี้หลายคนหลงเสน่ห์น้ำเสียงเหน่อสไตล์สุพรรณบุรีของเธอเข้าอย่างเต็มเปา! เส้นทางชีวิตของน้องเปายังคล้ายกับราชินีลูกทุ่งผู้โด่งดัง คือเป็นสาวจังหวัดสุพรรณบุรีเหมือนกัน ชอบการร้องเพลงและเริ่มเดินสายประกวดร้องเพลงมาตั้งแต่ยังเด็ก ผ่านเวทีการประกวดและคว้ารางวัลมากมายกว่าพันเวที พร้อมกับความฝันคือการเป็นนักร้องลูกทุ่ง และเกือบทุกครั้งที่ประกวดร้องเพลงน้องเปาก็สารภาพว่า นำบทเพลงของแม่ผึ้งมาร้องประกวดอยู่บ่อยๆ ซึ่งมีหลายบทเพลงของแม่ผึ้งที่เธอนั้นชื่นชอบ พร้อมเล่าถึงความศรัทธาและแรงบันดาลใจในการต่อสู้ชีวิตของเธอที่มีแม่แบบเป็นแม่ผึ้งในครั้งนี้ว่า

          “บทเพลงที่เปาชื่นชอบเป็นพิเศษของแม่ผึ้งจะเป็นเพลง กระแซะเข้ามาสิ ที่ร้องว่า...เขยิบ เขยิบ เขยิบ เขยิบเข้ามาสิ กระแซะ กระแซะ กระแซะ กระแซะเข้ามาสิ...จะเป็นเพลงสนุกสนานร้องไปเต้นไปเป็นบทเพลงที่โด่งดังแล้วก็ยังได้ยินมาถึงยุคสมัยปัจจุบันนี้ ส่วนอีกเพลงที่เวลาเปาขึ้นเวทีประกวดร้องเพลงมักจะร้องเพลงนี้เป็นประจำคือ เพลงนักร้องบ้านนอก นอกจากเพลงจะไพเราะแล้ว เนื้อหาของเพลงก็ยังซึ้งกินใจ คล้ายๆ ชีวิตของเปาเองด้วย เปาเองก็ประทับใจทั้งบทเพลงและการต่อสู้ชีวิตของแม่ผึ้งเป็นอย่างมาก ต้องบอกว่าเป็นราชินีลูกทุ่งที่เปานับถือศรัทธามาตลอดเลย เปาประทับใจในความเป็นอัจฉริยะของแม่ผึ้งที่เรียนแค่ชั้นป.2 อ่านหนังสือไม่ค่อยออก เขียนไม่ได้ แต่มุ่งมั่นทำตามความฝันของตัวเองจนสำเร็จและโด่งดังมีชื่อเสียง แม่ผึ้งเปรียบเป็นแรงบันดาลใจเป็นต้นแบบของเปาที่ทำให้เปาประกวดร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก เพราะตั้งแต่เริ่มพูดได้ก็หัดร้องเพลงลูกทุ่ง โดยถูกปลูกฝังมาจากคุณแม่ของเปาเอง ที่จะร้องเพลงของแม่ผึ้งให้ฟังและก็สอนร้องเพลงตั้งแต่อายุ 5 ขวบ เป็นการซึมซับมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะกี่บทเพลง ตอนนั้นจำได้ว่าเพลงแรกที่ร้องได้จนจบเพลงคือ เพลงส้มตำ พออายุได้ 9 ขวบ เปาก็เริ่มประกวดร้องเพลงตามเวทีต่างๆ ทั้งระดับจังหวัดจนถึงระดับประเทศ และก็เข้าประกวดตามรายการต่างๆ หลายเวที ซึ่งทุกครั้งก่อนขึ้นเวทีประกวด เปาจะยกมือไหว้บอกแม่ผึ้งก่อนเสมอ รวมถึงการทำงานที่เปาได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์รับบทเป็นแม่ผึ้งในเรื่อง พุ่มพวง ด้วยเช่นกัน ก็เพื่อเป็นการเคารพนับถือ และเสริมความมั่นใจให้กับตัวเปาเองด้วย ยังไงเปาก็ขอฝากผลงานครั้งแรกในชีวิตของเปาด้วยนะคะ ทั้งเปา พี่ป๋อ-ณัฐวุฒิ นักแสดงท่านอื่น พี่อ๊อดผู้กำกับ รวมถึงทีมงานทุกคน มีความศรัทธาในตัวแม่ผึ้ง และตั้งใจสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้กันอย่างเต็มที่ค่ะ”

          “พุ่มพวง” ภาพยนตร์แห่ง น้ำตาหยดแรก บทเพลงแห่งแรก และความรักครั้งแรก ร่วมสร้างแรงบันดาลใจและการกลับมาของราชินีลูกทุ่งผู้โด่งดังโดย เปาวลี พรพิมล และ ณัฐวุฒิ สกิดใจ ผลงานกำกับโดย บัณฑิต ทองดี พร้อมสร้างความประทับใจ 21 กรกฎาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์  “นักร้องบ้านนอกคนนี้ จะกล่อมน้องพี่และแฟนเพลง”
« Last Edit: June 28, 2011, 06:00:37 PM by Google »