PR on May 28, 2011, 07:03:21 PM
ดอนนี่ เยน ปะทะ ทาเคชิ คาเนชิโร่ โชว์คิวบู๊ลีลาใหม่ สุดมันส์ ใน Wuxia (อูเซีย) พร้อมกระแสฮือฮาทั่วเมืองคานส์



          กลายเป็นกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีนี้ เมื่อภาพยนตร์จีนเพียงเรื่องเดียวที่ถูกรับเลือกให้ฉายเปิดตัวครั้งแรกในคานส์อย่างภาพยนตร์เรื่อง Wuxia (อูเซีย) ได้รับกระแสตอบรับดีเยี่ยม ด้วยเรื่องราวที่เข้มข้นและลีลาบู๊สุดมันส์ จากสองนักแสดงซุปเปอร์สตาร์ ทาเคชิ คาเนชิโร่ และ แอ็คชั่นสตาร์อันดับหนึ่งของเอเชียตอนนี้ ดอนนี่ เยน โดยเฉพาะ ดอนนี่ เยน ที่รับบทปรมาจารย์กังฟูฝีมือเยี่ยม อดีตนักฆ่ากลับใจ รวมถึงเขายังรับหน้าที่ผู้กำกับคิวบู๊ของหนังเรื่องนี้

          โดยเขาได้พูดถึงการทำงานกับทั้งผู้กำกับ ปีเตอร์ ชานและนักแสดงนำร่วม ทาเคชิ คาเนชิโร่ ว่า" ผมคิดว่า ปีเตอร์ ชาน เป็นผู้กำกับที่มีพรสวรรค์ที่สุดคนหนึ่ง และนี่ก็เป็นโอกาสทองที่เราจะได้ร่วมงานเป็นครั้งแรก แถม ทาเคชิ ก็เป็นนักแสดงที่มีพื้นฐานทางการแสดงที่ดีอยู่แล้ว และเขาก็ยังทำได้ดีกับฉากต่อสู้ใน House of Flying Daggers และ The Warlords ส่วนบทของผม ผมคิดว่ามันน่าสนใจกว่าตัวละครฮีโร่ที่ผมเคยรับบท ไม่ว่าจะเป็น ยิปมัน หรือ เฉินเจิน เพราะนี่คือครั้งแรกที่ตัวละครของผมทำเรื่องชั่วร้าย แต่ในที่สุดเขาก็ได้เห็นทางสว่าง และพบกับความสุขจากการใช้ชีวิตแบบปกติ"
 
          นอกจากการประกบคู่ของที่ลงตัวของดอนนี่ เยน และ ทาเคชิ คาเนชิโร่ แล้ว ฉากแอ็คชั่นในเรื่องก็เป็นสิ่งแปลกใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในหนังแอ็คชั่นกำลังภายในของจีนมาก่อน นั่นก็คือทุกการโจมตีจะเผยให้เห็นผลกระทบที่เกิดขึ้นกับร่างกาย เหมือนที่เราเคยเห็นในซีรี่ย์เรื่องดังอย่าง CSI ทุกการต่อสู้ใน Wuxia (อูเซีย) ไม่ว่าจะเป็นการใช้หมัด เตะ หรือดาบก็จะได้เห็นถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นภายในร่างกาย ซึ่งถือเป็นความแปลกใหม่ที่น่าตื่นตาของหนังกำลังภายใน และนั่นทำให้เป็นที่ฮือฮากับผู้ที่ได้เข้าชมในเทศกาลหนังเมืองคานส์อย่างมาก โดย ฟิออนูเอลล่า ฮาลลิแกน จาก Screen Daily พูดถึงความประทับใจและตื่นตะลึงกับฉากต่อสู้ใน Wuxia (อูเซีย) ว่า "ในขณะที่เรื่องราวดำเนินตามขนบของหนังกำลังภายในคลาสสิก ฉากแอ็คชั่นก็เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ คุณก็จะไม่เคยเห็นพลังหมัดที่เข้าไประเบิดอวัยวะภายในได้เหมือนเรื่องนี้ Wu Xia เป็นก้าวสำคัญของ ปีเตอร์ ชาน ในการทำหนังแอ็คชั่น เขาสามาถผสมผสานหนังแอ็คชั่น-กำลังภายในเข้ากับเทคนิคพิเศษได้อย่างสมบูรณ์แบบ"

          Wuxia (อูเซีย) เป็นเรื่องราวของ ปรมาจารย์กังฟูและอดีตนักฆ่ากลับใจในยุคปลายราชวงศ์ชิง หลิวจินซี (ดอนนี่ เยน) ที่ต้องการใช้ชีวิตสงบกับครอบครัว แต่แล้วอดีตก็ตามมาหลอกหลอนเมื่อทางการส่ง นักสืบมือหนึ่ง ซูไป๋จิ่ว (ทาเคชิ คาเนชิโร่) มาตามสืบเรื่องราวของเขา และตามหาตัวเพื่อไปรับโทษในเมืองหลวง ทำให้ หลินจินซี ต้องกลับสู่วังวนแห่งการต่อสู้อีกครั้ง

          สุดยอดแอ็คชั่นกำลังภายในที่จะมาพลิกโฉมวงการหนังจีน
          Wuxia (อูเซีย)
          28 กรกฏาคม นี้ในโรงภาพยนตร์
« Last Edit: July 24, 2011, 04:04:15 PM by PR »

Google on June 10, 2011, 11:42:47 AM
ทาเคชิ คาเนชิโร่ รับแสดงคิวบู๊ประกบ ดอนนี่ เยน ใน Wu xia (อูเสีย) งานหินที่สุดในชีวิต




 
          เมื่อเอ่ยชื่อ ทาเคชิ คาเนชิโร่ ทุกคนย่อมรู้จักเขาในฐานะ นักแสดงหนุ่มหล่อ แถวหน้าของเอเชียที่มีชื่อเสียงดังไปไกลทั่วโลก ด้วยความสามารถด้านการแสดงที่ดีเยี่ยม และหน้าตาหล่อเหลาที่มัดใจสาวๆได้อยู่หมัด และสำหรับในปีนี้กับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา Wuxia (อูเสีย) ภาพยนตร์จีนกำลังภายในเพียงเรื่องเดียวที่ได้รับเลือกให้ฉายเปิดตัวในเทศกาลหนังเมืองคานส์ ที่ ทาเคชิ รับบท นักสืบที่ต้องมาไขคดีฆาคกรรมที่เกี่ยวข้องกับนักฆ่าชื่อดังที่ทิ้งอดีตมาใช้ชีวิตสงบเป็น ช่างทำกระดาษ รับบทโดย ดอนนี่ เยน โดยทาเคชิ ได้กล่าวถึงตัวละครของตัวเองว่า “ผมคิดว่าเขาเหมือนกับเจ้าหน้าที่ CSI ในยุคสมัยของราชวงศ์ชิง เขาใช้ความรู้ในเรื่องศิลปะการต่อสู้เข้ามาผสมผสานกับการชันสูตรศพ เพื่อจำลองการต่อสู้ที่เคยเกิดขึ้น เขาเดินทางมาชนบทเพื่อสืบคดีของนักฆ่าชื่อก้องถูกสังหารโดยช่างทำกระดาษ นั้นทำให้เขาสงสัยว่ามีอะไรที่ไม่ชอบมาพากลในตัวผู้ชายคนนี้ ” ซึ่งนี่ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ของเขาในการแสดงหนังจีนกำลังภายใน แต่เขากลับแสดงความหนักใจ และยอมรับว่า นี่คืองานหินที่สุดในชีวิต เมื่อต้องปะทะคิวบู๊กับ แอ็คชั่นสตาร์แห่งยุคอย่าง ดอนนี่ เยน ซึ่งได้รับการยอมรับว่าแสดงฉากแอ็คชั่นได้ดีเยี่ยม ทาเคชิจึงต้องใช้สมาธิและการฝึกฝนอย่างมาก ที่จะแสดงฉากแอ็คชั่นให้เข้าขากับ ดอนนี่ เยน โดยเรื่องราวใน Wuxia (อูเสีย) เป็นเรื่องราวของ ปรมาจารย์กังฟูและยอดนักฆ่า หลิวจินซี (ดอนนี่ เยน) ตัดสินใจล้างมือจากวงการมาใช้ชีวิตสงบสุขเป็นช่างทำกระดาษ แต่แล้วอดีตก็ตามมาหลอกหลอนเมื่อทางการส่ง นักสืบยอดฝีมือ ซูไป๋จิ่ว (ทาเคชิ คาเนชิโร่) มาตามล่าหาตัวเขาไปรับโทษที่เคยก่อไว้
 
          สำหรับ Wuxia (อูเสีย) ถือเป็นอีกความภาคภูมิใจของเอเชีย และ ปีเตอร์ ชาน ที่หนังที่เขาตั้งใจนำเสนอได้รับเลือกและได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ ซึ่งสิ่งที่ถือเป็นปรากฏการณ์แปลกใหม่ที่ถูกหยิบมานำเสนอเป็นครั้งแรกของโลกภาพยนตร์กำลังภายใน ก็คือ ฉากแอ็คชั่นสุดล้ำ ที่จะแสดงให้เห็นอวัยวะภายในที่ถูกทำลายหลังจากต่อสู้ โดย ปีเตอร์ ชานได้เล่าถึงฉากแอ็คชั่นในเรื่องว่า “ผมเคยดูสารคดีตัวหนึ่ง ซึ่งเล่าถึงรายละเอียดของผู้ชายที่ถูกยิงด้วยปืน ได้เห็นทุกเสี้ยววินาทีที่กระสุนพุ่งทะลุผ่านผิวหนัง เข้าไปตัดเส้นเลือดและฝังอยู่ในหัวใจ ผมก็เลยคิดว่าถ้าเราเปลี่ยนมาใช้กับหมัด เตะ ดาบ หรืออาวุธประเภทอื่นล่ะ มันก็คงน่าสนใจเหมือนกัน และก็ไม่เคยมีใครทำมาก่อนกับหนังกำลังภายใน และนั้นคือสิ่งที่คุณจะได้เห็นใน Wuxia”

          สองซุปเปอร์สตาร์แห่งเอเชีย กับการปะทะคิวบู๊สุดล้ำใน
          Wuxia (อูเสีย)
          28 กรกฏาคม นี้ในโรงภาพยนตร์
« Last Edit: June 20, 2011, 08:59:41 PM by Google »

Google on June 20, 2011, 08:05:57 PM
ปีเตอร์ ชาน บินมาเมืองไทยโปรโมท WU XIA (อู๋เสีย) เผยตั้งใจเลือก ดอนนี่ เยน มาประกบ ทาเคชิ คาเนชิโร



          ด้วยกระแสความแรงของภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง WUXIA (อู๋เสีย) ที่เป็นภาพยนตร์จีนกำลังภายในเพียงเรื่องเดียวที่ได้รับเลือกให้ฉายเปิดในเทศกาลหนังเมืองคานส์ และคำวิจารณ์ที่ดีเยี่ยม ทำให้ ปีเตอร์ ชาน ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ชื่อดังของเอเชีย บินลัดฟ้ามาเมืองไทย เพื่อเปิดเผยเกี่ยวกับโปรเจคนี้ ให้กับแฟนหนังจีนกำลังภายในในเมืองไทย ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้ ปีเตอร์ ชาน ได้เปิดเผยถึง WUXIA (อู๋เสีย) ว่าเป็นหนังจีนกำลังภายในเรื่องแรกที่เขาทำจึงใส่ความตั้งใจลงไปเต็มที่ และยังเป็นเรื่องแรกของจีน ที่เราจะได้เห็นว่า หมัด หรือการเตะ ต่อย เข้าไปทำลายอวัยวะภายใน ทำให้คนได้รับบาดเจ็บ หรือตาย ได้อย่างไร ซึ่งถือเป็นสิ่งแปลกใหม่กับวงการหนังเอเชีย นอกจากนี้สิ่งที่โดดเด่นไม่แพ้กัน ก็คือการจับเอาสองนักแสดงชั้นนำแห่งเอเชีย ที่ต่างกันสุดขั้ว อย่าง แอ็คชั่นสตาร์ชื่อดัง ดอนนี่ เยน และนักแสดงหนุ่มสุดหล่อ อย่าง ทาเคชิ คาเนชิโร่ ซึ่ง ปีเตอร์ ได้เผยถึงเหตุผลที่เลือกทั้งสองคนมารับบทนำว่า “ สำหรับ ดอนนี่ เยน ผมตั้งใจไว้แต่แรกแล้วว่าต้องเป็นเขา ด้วยความประทับใจจากการร่วมงานกันใน Bodyguard and Assassins ที่เขากำกับฉากแอ็คชั่นฉากหนึ่งให้เรา แล้วมันออกมาดีมาก ส่วน ทาเคชิ คาเนชิโร่ ผมร่วมงานกับเขามาหลายเรื่อง และเรามีความเชื่อใจซึ่งกันและกัน ซึ่งผมว่าสำคัญมากสำหรับ ผู้กำกับและนักแสดง เพราะจะทำให้เราทำงานร่วมกันได้ดี”

          นอกจากการมาเมืองไทยเพื่อโปรโมทภาพยนตร์เรื่อง WUXIA (อู๋เสีย) แล้ว ปีเตอร์ ชาน ยังเลือกเมืองไทยในการทำ Post Production ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งปีเตอร์ ชาน ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผมเคยทำ Post Production ที่เมืองไทยหลายเรื่อง และทุกครั้งก็ประทับใจ เพราะฝีมือการทำงานที่ละเอียดและทำออกมาได้ดีของคนไทย ก็เลยเลือกมาทำ Post Production Wuxia ที่นี่ด้วย “

สำหรับเรื่องราวใน WUXIA (อู๋เสีย) เป็นเรื่องราวที่แต่งขึ้นมาใหม่ทั้งหมดแต่ยังมีรายละเอียดบางอย่างจากหนังดังอย่าง เดชไอ้ด้วน โดยเป็นเรื่องราวของ หลิวจินซี (ดอนนี่ เยน) ช่างทำกระดาษที่ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขกับภรรยา อายู (ถังเหว่ย) และลูก แต่เมื่อเหตุการณ์พลิกผัน เขาได้เป็นฮีโร่ช่วยเหลือหมู่บ้านจากโจรและพลั้งมือฆ่าโจรเสียชีวิต และนั่นเป็นเหตุให้ทางการส่งนักสืบชื่อดัง ซูไป๋จิ่ว (ทาเคชิ คาเนชิโร่)ออกมาสืบคดีนี้ และการมาของนักสืบคนนี้ ทำให้อดีตที่เขาต้องการจะลืม กลับมาทิ่มแทงเขาอีกครั้ง รวมถึงการสืบคดีครั้งนี้ยังโยงไปถึง “72 อสูร” สมาคมนักฆ่าที่โหดเหี้ยมและอันตรายที่สุดที่มี ซือฟู่ (หวังหยู่) เป็นหัวหน้าอีกด้วย

          WUXIA (อู๋เซีย) 28 กรกฏาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์
« Last Edit: June 20, 2011, 09:00:02 PM by Google »

Google on June 24, 2011, 11:41:17 AM
ปีเตอร์ ชาน ท้าคอหนังห้ามพลาด....หวัง อยู่ ราชานักบู๊จาก เดชไอ้ด้วน ปะทะเดือด ดอนนี่ เยน กับ ฉากไฮไลท์ที่หาดูไม่ได้จากที่ไหนในรอบ 17 ปีใน Wuxia (อู๋เสีย)





          ขึ้นชื่อว่าหนังของ ปีเตอร์ ชาน ก็การันตีได้ถึงคุณภาพและไม่เคยสร้างความผิดหวังให้กับคอหนังเอเชีย และสำหรับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่เจ้าตัวยิ่งการันตีถึงความสนุกและแปลกใหม่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน กับหนังจีนกำลังภายใน เรื่องแรกของเขา Wuxia (อู๋เสีย) ก็ถือเป็นภาพยนตร์ที่เขาทุ่มเทฝีมือในการกำกับและใส่ความตั้งใจลงไปเต็มร้อย โดย Wuxia (อู๋เสีย) เป็นหนังที่ปีเตอร์ ชาน ได้แรงบันดาลใจมาจาก เดชไอ้ด้วน หนังจีนสุดคลาสสิค และเป็นหนังจีนกำลังภายในเรื่องแรกที่อยู่ในความทรงจำของเขา และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาเลือก หวัง อยู่ มารับบทสำคัญในเรื่อง และแน่นอนฉากสำคัญที่คอหนังไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด ก็คือ ฉากการปะทะกันระหว่าง หวัง อยู่ เจ้าของบทบาท เดชไอ้ด้วน เวอร์ชั่นแรก และ สุดยอดแอ็คชั่นสตาร์ที่มาแรงที่สุดอย่าง ดอนนี่ เยน ซึ่งใน Wuxia (อู๋เสีย) ทั้งสองถือเป็นปรมาจารย์ด้านการต่อสู้ทั้งคู่ โดย หวัง อยู่ รับบทเป็นหัวหน้าสมาคมนักฆ่าที่โหดเหี้ยมและอันตราย อย่าง “72 อสูร” และยังเปรียบเสมือนพ่อ ผู้เลี้ยงดู ดอนนี่ เยน มาอีกด้วย ซึ่งฉากการต่อสู้ระหว่างทั้งสองคนถือเป็นฉากไฮไลท์ของเรื่องเลยทีเดียว และยังเป็นการแสดงที่สุดยอดของ ดอนนี่ เยน ที่จะต้องแสดงฉากต่อสู้และฉากอารมณ์ไปพร้อมๆกัน เมื่อคนที่เขาสู้อยู่ด้วยคือผู้ที่เป็นดัง พ่อ ของเขา โดยปีเตอร์ ชาน ได้พูดถึงฉากไฮไลท์นี้ว่า “ฉากที่หวัง อยู่ และ ดอนนี่ เยน ปะทะกัน ถือเป็นฉากสำคัญในเรื่อง คุณจะได้เห็นดอนนี่ ที่ไม่ได้เป็นเพียงแอ็คชั่นสตาร์ แต่เขายังเล่น ฉากดราม่าได้สะเทือนอารมณ์ ผมว่าเรื่องนี้เป็นบทบาทที่ลึกซึ้งที่สุดตั้งแต่คุณเคยเห็น ดอนนี่ แสดงมาเลยทีเดียว”

          นอกจากการแสดงที่สุดยอดจาก ดอนนี่ เยน แล้ว ยังเป็นการกลับมาคืนฟอร์มอย่างเต็มภาคภูมิของ หวัง อยู่ แอ็คชั่นสตาร์ในตำนานของวงการหนังเอเชีย และเป็นต้นกำเนิดของบทบาท เดชไอ้ด้วน ของชอร์ บราเดอร์ที่เคยประสบความสำเร็จอย่างสูง และนี่ถือว่าเป็นการรับงานแสดงอีกครั้ง หลังจากที่เขาห่างหายจากวงการไปกว่า 17 ปี เรียกได้ว่าเป็นฉากไฮไลท์ที่ดีที่สุดในรอบ 17 ปีและไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

          เรื่องราวใน Wuxia (อู๋เสีย) เป็นเรื่องราวของ หลิวจินซี (ดอนนี่ เยน) อดีตนักฆ่ายอดฝีมือที่ต้องการทิ้งอดีต และเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่แล้วเพราะเหตุบังเอิญที่เขาพลั้งมือฆ่าโจรที่มาปล้นหมู่บ้าน ทำให้ทางการส่งนักสืบฝีมือดี อย่าง ซูไป๋จิว (ทาเคชิ คาเนชิโร) มาสืบคดีและนั่นทำให้อดีตของเขาเริ่มถูกขุดคุ้ย และที่สำคัญ เขายังไปเกี่ยวโยงกับ สมาคมนักฆ่าที่โหดเหี้ยมและอันตรายอย่าง “72 อสูร” ที่มี ซือฟู่ (หวัง อยู่) เป็นหัวหน้า ซึ่งแท้จริงแล้ว หลิวจินซี คือรองหัวหน้าของ “72 อสูร” ที่ตัดสินใจหันหลังให้วงการ และเป็นคนที่ ซือฟู่ ต้องการทำลายมากที่สุด

          Wuxia (อู๋เสีย) 28 กรกฏาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

Google on July 01, 2011, 12:48:10 PM
Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในปักกิ่ง นักแสดงนำ ร่วมงานคับคั่ง พร้อมชูความลึกซึ้งมากกว่าเวอร์ชั่นคานส์


 
          ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจแห่งเอเชีย กับหนังแอ็คชั่นกำลังภายในเรื่องล่าสุดของผู้กำกับชื่อดัง ปีเตอร์ ชาน ที่ไปผงาดอยู่ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ Wuxia (อู๋เสีย) : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว และ หลังจากจบการเปิดตัวในเทศกาลหนังเมืองคานส์แล้ว ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวให้ชาวเอเชียได้รับชม โดยเริ่มจาก รอบพรีเมียร์ที่ปักกิ่ง ในวันอังคารที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา

          ซึ่งงานนี้ ปีเตอร์ ชาน และเหล่านักแสดงนำจากเรื่องมาร่วมงานกันคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นสองนักแสดงนำอย่าง ดอนนี่ เยน และ ทาเคชิ คาเนชิโร่ รวมไปถึงนางเอกสาว ถังเหว่ย, คาร่า ฮุย และ หลีเสี่ยวหลาน ขาดแต่เพียง หวังหยู่ เจ้าของตำนาน เดชไอ้ด้วน หนังที่เป็นแรงบันดาลใจให้ ปีเตอร์ ชาน ตัดสินใจสร้าง Wuxia ที่ขณะนี้กำลังพักฟื้นจากอาการโรคหัวใจกำเริบ โดย ปีเตอร์ ชาน ได้พูดถึงภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาว่า “ Wuxia ในเวอร์ชั่นที่คนทั่วทั้งจีนจะได้รับชมนี้ เป็นเวอร์ชั่นที่ยาวกว่าที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ เพื่อให้ผู้ชมได้รับอรรถรสความสนุก และเข้าใจตัวละครหลักอย่าง หลิวจินซี และ ชูไป่จิวมากขึ้น “

          โดยนอกจากเนื้อหาที่เข้มข้นมากขึ้นกว่าที่คานส์แล้ว สองนักแสดงนำอย่าง ดอนนี่ เยน และ ทาเคชิ คาเนชิโร่ ก็ต่างยกย่องว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีและลึกซึ้งกว่าการแสดงที่ผ่านมา โดย ดอนนี่ เยน ซึ่งรับบทนักฆ่ากลับใจ หลินจินซี ได้พูดถึงบทบาทของเขาว่า “ เรื่องนี้ถือเป็นบทบาทที่ผมตั้งใจแสดงมากที่สุด เพราะเป็นตัวละครที่มีมิติที่สุดในผลงานของผม และฉากไฮไลท์ที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดเลย คือฉากการต่อสู้ของผม กับ ซือฟู่ ที่รับบทโดย หวังหยู่ มันเหมือนฝันเป็นจริง ที่ได้แสดงกับฮีโร่ในวัยเด็กของตัวเอง “ ส่วน ทาเคชิ คาเนชิโร ผู้รับบทนักสืบมือหนึ่ง ซูไป่จิว ก็แสดงความมั่นใจว่า เรื่องนี้จะเป็น หนังแอ็คชั่นกำลังภายใน ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และตัวละครของเขาจะทำให้ผู้ชมไขความลับไปพร้อมๆกัน ด้วยเทคนิกการสืบสวนที่ล้ำสมัย และ ความเข้าใจต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับมนุษย์หลังถูกกระแทกว่า มันจะทำลายอวัยวะภายในอย่างไร

          สำหรับเรื่องราวใน Wuxia (อู๋เสีย) : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว เป็นเรื่องราวของ หลินจินซี (ดอนนี่ เยน) ช่างทำกระดาษที่ใช้ชีวิตอย่างสงบกับ ภรรยา (ถังเหว่ย) และลูก แต่แล้วเพราะเหตุบังเอิญที่เขาพลั้งมือฆ่าโจรที่มาปล้นหมู่บ้าน ทำให้ทางการส่งนักสืบฝีมือดี อย่าง ซูไป๋จิว (ทาเคชิ คาเนชิโร) มาสืบคดีและนั่นทำให้อดีตของเขาเริ่มถูกขุดคุ้ย และที่สำคัญ เขายังไปเกี่ยวโยงกับ สมาคมนักฆ่าที่โหดเหี้ยมและอันตรายอย่าง “72 อสูร” ที่มี ซือฟู่ (หวัง อยู่) เป็นหัวหน้า ซึ่งแท้จริงแล้ว หลิวจินซี คือรองหัวหน้าของ “72 อสูร” ที่ตัดสินใจหันหลังให้วงการ และเป็นคนที่ ซือฟู่ ต้องการทำลายมากที่สุด

          WUXIA : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว
          28 กรกฏาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

Google on July 06, 2011, 11:47:36 AM
MOVIE GUIDE: “Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว”

ตัวอย่าง “Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว”

          ภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องยิ่งใหญ่ทุนสร้าง 600 ล้านบาท การกลับมากำกับหนังของ ปีเตอร์ ชาน นับตั้งแต่ The Warlords นำแสดงโดยแอ็คชั่นสตาร์อันดับหนึ่งแห่งยุค ดอนนี่ เยน จาก Ip Man 2 ที่จะประชันกับนักแสดงแถวหน้าของวงการ ไม่ว่าจะเป็น ทาเคชิ คาเนชิโร่ จาก Red Cliff 1 & 2 และ The Warlords, ถังเหว่ย จาก Lust, Caution และการหวนคืนสู่จอเงินครั้งแรกในรอบ 18 ปีของ หวังหยู่ จาก One-Armed Swordsman (เดช ไอ้ด้วน)

          ดอนนี่ เยน รับบทเป็น หลิวจินซี ปรมมาจารย์กังฟูหาตัวจับยาก เขาเป็นอดีตนักฆ่าที่สำนึกผิดและตัดสินใจล้างมือจากวงการ เขาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ โดยแต่งงานกับ อายุ (ถังเหว่ย) และใช้ชีวิตอย่างสงบ แต่แล้วอดีตก็ได้ตามมาหลอกหลอน เมื่อ ซูไป๋จิ่ว (ทาเคชิ คาเนชิโร่) นักสืบหนุ่มได้รับว่าจ้างเพื่อตามหา หลิวจินซี และพาตัวกลับไปดำเนินคดี ถึงแม้คดีที่เกิดขึ้นจะไม่ใช่ฝีมือของ หลิวจินซี แต่มันก็ทำให้เขาต้องเดินกลับเข้าไปในวังวนของการต่อสู้อีกครั้ง

           Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว 28 กรกฎาคม 54 นี้ ในโรงภาพยนตร์
 
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=KLKChBhyDKI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=KLKChBhyDKI</a>

Google on July 07, 2011, 11:53:21 AM
ปีเตอร์ ชาน ปลื้ม 10 ประเทศรุมซื้อสิทธิ์ Wu Xia เผยตัดหนัง 4 เวอร์ชั่น ฉบับฉายไทยสมบูรณ์ที่สุด



          เปิดตัวไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ในปักกิ่ง สำหรับภาพยนตร์จีน กำลังภายในเรื่องแรกของผู้กำกับชื่อดัง ปีเตอร์ ชาน Wuxia (อู๋เสีย) : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม ทั้งจากการฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ และจากการเปิดตัวในจีนแผ่นดินใหญ่ และสำหรับเมืองไทย มีกำหนดเข้าฉายให้แฟนๆชาวไทยได้ชมใน ปลายเดือนกรกฏาคมนี้ ด้วยกระแสตอบรับดีเยี่ยม ทำให้มีกว่า 10 ประเทศที่มาซื้อลิขสิทธิ์เรื่องนี้ไปฉาย ทั้งในเอเชีย อย่าง ญี่ปุ่น และ เกาหลี รวมถึงประเทศยักษ์ใหญ่อย่าง สหรัฐอเมริกา และอีกหลายประเทศในยุโรป ซึ่งด้วยความตั้งใจที่จะทำภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ดีที่สุด และเข้ากับความชอบของคนดูในแต่ละประเทศ เรียกว่าเอาใจแฟนๆสุดสุด ทำให้ ปีเตอร์ ชาน ได้ตัดหนังออกมาถึง 4 เวอร์ชั่น ด้วยกัน โดยเวอร์ชั่นแรก ก็คือ เวอร์ชั่นที่ฉายในคานส์ ซึ่งมีความยาวน้อยกว่าทุกเวอร์ชั่น เพื่อให้เหมาะกับผู้ชมส่วนใหญ่ที่เป็นชาวต่างชาติ และการฉายในรอบมิทไนท์ และอีกสามเวอร์ชั่นสำหรับประเทศอื่นๆ รวมถึงจีนแผ่นดินใหญ่ โดย ปีเตอร์ ชาน ได้ให้ความคิดเห็นว่า เวอร์ชั่นที่ตัดสำหรับฉายให้ชาวไทยชมถือว่าสมบูรณ์แบบที่สุด โดยเขาได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “สำหรับเวอร์ชั่นที่ตัดใหม่นี้ จะมีความยาวกว่าเวอร์ชั่นที่ฉายในคานส์ เพื่อเพิ่มอรรถรส และความเข้าใจลึกซึ้งในตัวละคร โดยเฉพาะเวอร์ชั่นสำหรับ ชาวไทย ซึ่งถือเป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดเลย เนื่องจากเข้าฉายหลังจีนแผ่นดินใหญ่ ผมจึงมีเวลาในการตัดให้เวอร์ชั่นนี้สมบูรณ์แบบที่สุด” เรียกได้ว่า เพียงแค่เริ่มต้นก็ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นแล้ว กับหนังกำลังภายในเรื่องแรกของ ปีเตอร์ ชาน และเป็นการกลับมาผงาดในวงการหนังอย่างเต็มภาคภูมิอีกครั้งของ หนังจีนกำลังภายใน ในสายตาของชาวโลก

          เรื่องราวใน Wuxia (อู๋เสีย) : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว เป็นเรื่องราวของ หลินจินซี (ดอนนี่ เยน) ช่างทำกระดาษที่ใช้ชีวิตอย่างสงบกับ ภรรยา (ถังเหว่ย) และลูก แต่แล้วเพราะเหตุบังเอิญที่เขาพลั้งมือฆ่าโจรที่มาปล้นหมู่บ้าน ทำให้ทางการส่งนักสืบฝีมือดี อย่าง ซูไป๋จิว (ทาเคชิ คาเนชิโร) มาสืบคดีและนั่นทำให้อดีตของเขาเริ่มถูกขุดคุ้ย และที่สำคัญ เขายังไปเกี่ยวโยงกับ สมาคมนักฆ่าที่โหดเหี้ยมและอันตรายอย่าง “72 อสูร” ที่มี ซือฟู่ (หวัง อยู่) เป็นหัวหน้า ซึ่งแท้จริงแล้ว หลิวจินซี คือรองหัวหน้าของ “72 อสูร” ที่ตัดสินใจหันหลังให้วงการ และเป็นคนที่ ซือฟู่ ต้องการทำลายมากที่สุด

          หนึ่งคนต่อย หนึ่งคนคิด พลิกศาสตร์วิชายุทธที่โลกเคยมี
          WUXIA : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว
          28 กรกฏาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

FB on July 13, 2011, 12:43:20 PM
ถังเหว่ย หยุดเปลือย ดีใจกระแสตอบรับ WU XIA นักฆ่าเทวดาแขนเดียว กระหึ่มประเทศ จีน การันตี คอหนังกำลังภายในห้ามพลาด

 

          เมื่อพูดถึงนักแสดงสาวชาวจีนที่มีฝีมือการแสดงที่ยอดเยี่ยม ย่อมมีชื่อของ ถังเหว่ย อยู่ในนั้นอย่างแน่นอน ถังเหว่ยถือเป็นนักแสดงหญิงที่ผู้กำกับหลายคนอยากร่วมงานด้วย และเธอยังถูกเลือกให้เป็นหนึ่งใน 15 คนที่ฝากผลงานการแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุดในปี 2007 ของหนังสือพิมพ์ นิวยอร์ค ไทมส์ โดยเฉพาะผลงานเรื่อง Lust Caution ที่ทำให้เธอได้รับรางวัลมากมาย ทั้ง รางวัลม้าทองคำ รางวัล Chopard Trophy จากเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งที่ 61 แถมยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในเวทีนานาชาติอีกหลายรางวัล และนั่นเป็นเคริ่องการันตีฝีมือของเธอ และทำให้ ปีเตอร์ ชาน เลือกเธอมารับบท อายู ภรรยาสาวของ หลิวจินซี ที่ไม่เคยล่วงรู้ถึงอดีตที่ผ่านมาของสามี แต่เธอต้องการเพียงแค่ปกป้องครอบครัวของเธอจากคนที่เธอคิดว่าอันตรายกับครอบครัวอย่าง ซูไป๋จิ่ว เท่านั้น ในภาพยนตร์จีนกำลังภายในเรื่องแรกของ ปีเตอร์ ชาน ที่จะมาพลิกประวัติศาสตร์ของหนังจีนกำลังในที่ผ่านมา อย่าง Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว โดย ถังเหว่ย ได้กล่วถึงผลงานเรื่องล่าสุดของเธอว่า “ฉันดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Wuxia และยิ่งดีใจมากขึ้นไปอีกเมื่อเห็นกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ชมทั้งจากนานาชาติในคานส์ และการเข้าฉายในจีน และหวังว่าในประเทศต่างๆ ที่ Wuxia กำลังจะเข้าฉายจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน เรื่องนี้ฉันรับบทเป็น อายู ภรรยาของ หลิวจินซี ที่รับบทโดย ดอนนี่ เยน ฉันรับบทเป็นคุณแม่ลูกสองที่ต้องปกป้องครอบครัวของเธอ ฉันไม่เคยมีลูก การรับบทนี้จึงเป็นเรื่องยาก แต่ฉันก็พยายามอย่างเต็มที่ เรื่องนี้ทำให้ฉันเข้าใจหัวอกของคนเป็นแม่เลยทีเดียว”

          สำหรับ Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว เปิดตัวไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ในปักกิ่ง และได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม และมีกำหนดเปิดตัวและเข้าฉายในประเทศต่างๆ ในเอเชียมากมาย ทั้ง ฮ่องกง สิงคโปร์ และแน่นอน ประเทศไทย เนื่องจากแฟนหนังจีนกำลังภายในถือเป็นฐานแฟนคลับที่ค่อนข้างใหญ่ รวมถึงแฟนคลับของนักแสดงนำในเรื่อง ทั้ง ทาเคชิ คาเนชิโร่,ดอนนี่ เยน,หวังหยู่ ,ถังเหว่ย รวมถึง แฟนของปีเตอร์ ชาน ที่ต่างก็ตั้งตารอคอยชมผลงานของพวกเขา

          เรื่องราวของ Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว เป็นเรื่องราวของ หลิวจินซี (ดอนนี่ เยน) อดีตนักฆ่า รองหัวหน้าของสมาคมนักฆ่าที่โหดเหี้ยมอย่าง “72 อสูร” เขาตัดสินใจทิ้งชีวิตนักฆ่ามาเป็นช่างทำกระดาษอยู่กับภรรยาที่แสนดีอย่าง อายู (ถังเหว่ย) และลูกอีกสองคน แต่แล้วคดีที่เขาพลั้งมือฆ่าโจรที่มาปล้นหมู่บ้าน ก็นำให้นักสืบมือหนึ่งอย่าง ซูไป๋จิ่ว (ทาเคชิ คาเนชิโร) ถูกส่งมาสืบคดี และอดีตที่เขาต้องการลืมก็เริ่มถูกขุดคุ้ยอีกครั้ง

          1 หมัด 1 สมอง ผสานสู้หยุดโลก
          Wuxia (อู๋เสีย) 28 กรกฏาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

FB on July 17, 2011, 01:51:30 PM
Movie Guide: "WUXIA"

 

           Wu Xia
          ประเภท แอ็คชั่น-กำลังภายใน
          คำโปรย -
          กำหนดฉาย 2011
          บริษัทจัดจำหน่าย มงคลซีเนม่า
          อำนวยการสร้าง/กำกับ ปีเตอร์ ชาน (The Warlords, Comrades: Almost a Love Story)
          เขียนบท ออเบรย์ แลม (Perhaps Love, The Warlords)
          นำแสดง ดอนนี่ เยน (Ip Man 1 & 2, Bodyguards and Assassins)
          ทาเคชิ คาเนชิโร่ (Red Cliff I & II, The Warlords)
          ถังเหว่ย (Lust, Caution, Crossing Hennessy)
          หวังหยู่ (One-Armed Swordsman I-III, Master of the Flying Guillotine)

          คำนำ
          ปีเตอร์ ชาน คือผู้กำกับที่มีผลงานหนังบล็อคบัสเตอร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Comrades: Almost a Love Story, Perhaps Love หรือ The Warlords ครั้งนี้เขาขอเข้าสู่โลกหนังกำลังภายในเป็นครั้งแรกกับ Wu Xia ที่จะปฏิรูปสไตล์การต่อสู้ใหม่ทั้งหมด ด้วยฉากแอ็คชั่นที่จะดึงคนดูเข้าไปในร่างกายมนุษย์ และสัมผัสถึงความรุนแรงของทุกการโจมตี
          ดอนนี่ เยน (Ip Man I & II) แอ็คชั่นสตาร์อันดับหนึ่งของโลกในปัจจุบัน กลับมาร่วมงานกับ ปีเตอร์ ชาน ที่อำนวยการสร้าง Bodyguards and Assassins อีกครั้ง โดยรับบทเป็นอดีตนักฆ่าเลือดเย็น ที่กลับใจเป็นหัวหน้าครอบครัว แต่แล้วอดีตก็ได้ตามมาหลอกหลอนเขา เมื่อนักสืบหนุ่มที่รับบทโดย ทาเคชิ คาเนชิโร่ (House of Flying Daggers, Red Cliff) ตั้งใจที่จะนำคนร้ายไปชดใช้ความผิดให้ได้ แต่ต้องพบว่าคนที่เขาเผชิญหน้านั้นไม่ใช่ผู้ชายธรรมดา

          Wu Xia แปลตามตัวอักษรก็จะหมายความได้ว่า “เกียรติแห่งศิลปะการต่อสู้” ภายใต้วัฒนธรรมของชาวจีน Wu Xia คือความหมายที่แท้จริงของการเป็นวีรบุรุษ ที่ต้องใช้ศิลปะการต่อสู้เพื่อหยุดยั้งสงคราม เขาคือผู้ยึดมั่นในเกียรติ รู้จักผิดชอบชั่วดี และคอยช่วยเหลือผู้เดือดร้อน

          เนื้อเรื่อง
          เรื่องราวใน Wu Xia เกิดขึ้นช่วงปลายราชวงศ์ชิง เมื่อ หลิวจินซี (ดอนนี่ เยน) ช่างทำกระดาษที่ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขกับ อายู (ถังเหว่ย) ภรรยาและลูกชายทั้งสองคนในหมู่บ้านเล็กๆ แต่แล้วการเดินทางมาของผู้ชายคนหนึ่ง ก็ทำให้โลกอันแสนสงบของเขาต้องจบลง
ซูไป๋จิ่ว (ทาเคชิ คาเนชิโร่) นักสืบจากเมืองหลวง เดินทางเข้ามาสืบสวนถึงการเสียชีวิตของโจรสองคน ที่ถูกสังหารจากการป้องกันตัวของ หลิวจินซี แต่ด้วยการชันสูตรด้วยวิธีการแบบตะวันตก ซูไป๋จิ่ว ค้นพบว่าทั้งสองไม่ใช่โจรธรรมดา แต่เป็นนักฆ่าที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องการต่อสู้... แล้วชาวบ้านทั่วไปอย่าง หลิวจินซี สามารถจัดการนักฆ่ามืออาชีพได้ยังไง?
          ด้วยความเป็นคนใฝ่ศึกษาศาสตร์กังฟู ซูไป๋จิ่ว ได้ข้อสรุปว่านี่ไม่ใช่โชคของ หลิวจินซี เขาต้องมีฝีมือในการต่อสู้อย่างแน่นอน การสืบสวนของ ซูไป๋จิ่ว นำเขาโยงไปถึง “72 อสูร” สมาคมนักฆ่าที่โหดเหี้ยมและอันตรายที่สุด ที่สมาชิกแต่ละคนถูกฝึกให้ฆ่าคู่ต่อสู้ โดยเฉพาะ ซือฟู่ (หวังหยู่) หัวหน้าสมาคมนักฆ่า ที่มีเคล็ดลับวิชาที่ทรงพลังในแบบที่ไม่มีใครเทียบได้

          แต่ยิ่ง ซูไป๋จิ่ว ขุดค้นอดีตของ หลิวจินซี มากเท่าไร เขาก็ยิ่งสับสนว่า หลิวจินซี พูดความจริงหรือว่ากำลังหลอกเขาอยู่ เพื่อที่จะไขคดีนี้ ซูไป๋จิ่ว ตัดสินใจเข้าทำร้าย หลิวจินซี หวังที่จะให้เขาเผยความลับออกมา แต่ หลิวจินซี กลับนิ่งเฉยและถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ทำให้ ซูไป๋จิ่ว รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ทำ แต่ก่อนที่เขาจะถอดใจและกลับเมืองหลวง ก็มีหลักฐานสำคัญชิ้นหนึ่งที่ยืนยันว่า แท้จริงแล้ว หลิวจินซี ก็คือ ถังหลง รองหัวหน้าของกลุ่ม 72 อสูร ที่เชี่ยวชาญเรื่องในการสังหารที่สุด วันหนึ่ง ถังหลง รู้สึกเสียใจกับความผิดที่เขาได้ก่อ และตัดสินใจทิ้งความชั่วร้ายเอาไว้เบื้องหลัง

          ข่าวคราวเรื่องที่กบดานของ หลิวจินซี ได้ล่วงไปถึงหูของ ซือฟู่ ซึ่งยังทำใจไม่ได้กับการถูกหักหลังโดยคนที่เขารักเหมือนลูก ซือฟู่ ส่งสารไปบอก หลิวจินซี ว่าจะสังหารทุกคนในครอบครัว ถ้าเขาไม่กลับมาอยู่ในสมาคมนักฆ่า โดยในขณะที่ ซูไป๋จิ่ว ซึ่งรู้ถึงตัวตนที่แท้จริงก็ต้องตัดสินใจว่าจะนำ หลิวจินซี กลับไปรับโทษดีหรือไม่ สามนักฆ่ามือดีที่สุดจากกลุ่ม 72 อสูร ก็เดินทางมาถึงหมู่บ้านเพื่อนำตัว หลิวจินซี กลับไปเช่นกัน

          การต่อสู้ครั้งสุดท้ายจะเป็นตัวกำหนดชะตาชีวิตของทุกคน เมื่อ ซูไป๋จิ่ว ต้องเลือกระหว่างความยุติธรรมหรือศีลธรรม เส้นทางสู่การไถ่บาปของ หลิวจินซี ที่เต็มไปด้วยเลือดจะลงเอยเช่นไร ติดตามกันได้วันที่ 4 สิงหาคมนี้

          แนะนำตัวละครหลักใน Wu Xia
          หลิวจินซี (รับบทโดย ดอนนี่ เยน)
          เขาคือสามี คุณพ่อลูกสอง และช่างทำกระดาษ หลิวจินซี ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขในหมู่บ้านเล็กๆ แต่การเดินทางมาของนักสืบหนุ่ม ซูไป๋จิ่ว ทำให้อดีตของเขากลับตามมาหลอกหลอน ในที่สุดทุกอย่างก็ถูกเปิดเผยว่าแท้จริงแล้วเขาคือ ถังหลง รองหัวหน้าของสมาคมนักฆ่า 72 อสูร ผู้ซึ่งมีวิทยายุทธไม่ด้อยไปกว่าใคร ซึ่งสำนึกผิดและหันหลังให้กับวงการนักฆ่า แต่เมื่อตัวตนของเขาถูกเปิดเผย อสูรร้ายที่หลับอยู่ภายในใจของเขาก็ถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง

          ซูไป๋จิ่ว (รับบทโดย ทาเคชิ คาเนชิโร่)
          นักสืบหนุ่มจากเมืองหลวง ถึงแม้ ซูไป๋จิ่ว จะไม่เชี่ยวชาญเรื่องการต่อสู้ แต่เขาก็เป็นผู้สนใจเรื่องวิชากำลังภายใน เขาศึกษาศาสตร์แห่งศิลปะการต่อสู้ทุกแขนง ด้วยความเป็นคนที่มีลางสังหรณ์ ช่างสังเกตุ ช่างจินตนาการ และดื้อรั้น ก็ทำห้เขาค้นพบถึงตัวตนที่แท้จริงของ หลิวจินซี แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็เกิดความขัดแย้งในใจว่า ความยุติธรรมหรือการสำนึกผิดนั้น อะไรคือสิ่งที่สำคัญกว่ากัน

          อายุ (รับบทโดย ถังเหว่ย)
          เธอคือผู้หญิงที่เคยเจ็บปวดจากการถูกสามีทอดทิ้ง แต่เธอก็สามารถลุกขึ้นมาอีกครั้งหลังจากพบกับ หลิวจินซี และตั้งใจที่จะสร้างครอบครัวใหม่อีกครั้ง เธอพบว่า ซูไป๋จิ่ว จะนำอันตรายเข้ามาสู่ตัวเธอและ หลิวจินซี เธอจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อรักษาครอบครัวไว้ เพียงแต่เธอไม่เคยล่วงรู้ถึงอดีตอันโหดร้ายของสามีมาก่อน

          ซือฟู่ (รับบทโดย หวังหยู่)
          ซือฟู่ เป็นผู้รอดจากเผ่าตังกุท ที่ถูกชาวมองโกลทำลายล้าง เขาพยายามรวมรวบพี่น้องร่วมเผ่าพันธุ์ที่เหลือ และก่อตั้งเป็นสมาคมนักฆ่าที่รู้จักกันในนาม “72 อสูร” ที่โหดเหี้ยมและอันตรายที่สุดในวงการ ซือฟู่ ถือว่าสมาชิกทุกคนเป็นลูก และในบรรดาลูก 50 คน หลิวจินซี ก็เป็นคนที่เขาโปรดปรานที่สุด เมื่อ หลิวจินซี หันหลังให้กับ 72 อสูร ซือฟู่ ก็หัวใจสลายและตั้งใจที่จะทำลายเขา

          ทีมนักแสดง
          ดอนนี่ เยน (รับบทเป็น หลิวจินซี / ผู้กำกับคิวบู๊)
          ดอนนี่ เยน กลายเป็นแอ็คชั่นสตาร์ที่มาแรงที่สุดในปัจจุบัน เขาคือนักแสดงที่มีรายได้สูงสุดของประเทศจีนในปีที่ผ่านมา โดยมีรายได้รวมกว่า 200 ล้านหยวน และยังได้รับการขนานนามว่าเป็น “เจ้าแห่งกังฟูคนใหม่” โดยอาจารย์ผู้ฝึกสอนและเป็นผู้ให้กำเนิดเขาอย่าง หยวนหวู่ปิง ได้พูดถึงตัวดอนนี่ เยน ว่า "สุดท้ายแล้วเมื่อเราว่ากันถึงหนังแอ็คชั่นจากเนื้อแท้ ไม่มีใครทำได้ดีไปกว่า ดอนนี่ เยน"
          เขาเติบโตท่ามกลางกลิ่นอายของศิลปะการต่อสู้ โดยพ่อแม่ของเขาเป็นนักศิลปะการต่อสู้ที่มีชื่อเสียง เมื่ออายุ 18 ปี เขาได้รับเชิญไปปักกิ่งเพื่อฝึกฝน และมีโอกาสได้พบกับนักออกแบบฉากต่อสู้ที่มีชื่อเสียงอย่าง หยวนหวู่ปิง ซึ่งก็เป็นผู้เปลี่ยนชีวิตเขา โดย 1 ปีหลังจากที่ได้พบกัน เยน ได้แสดงในหนังเรื่องแรกที่กำกับโดย หยวนหวู่ปิง ชื่อ Drunken Taichi (1988) ก่อนที่จะก้าวไปแจ้งเกิดกับบทผู้ร้ายใน Once Upon A Time In China II (1992) ที่เขาต้องต่อสู้กับ หวงเฟยหง (เจ็ท ลี) ในฉากไคลแม็กซ์ของเรื่อง โดยทั้งสองก็ได้ประชันฝีมือกันอีกครั้งในเรื่อง Hero (2003) ของผู้กำกับ จางอี้โหม่ว ซึ่งได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม
          จากนั้น ดอนนี่ เยน โกอินเตอร์ด้วยการแสดงหนังในฮอลลิวู้ดหลายเรื่อง โดยมีผลงานอย่างเช่น Highlander: Endgame (2000), Blade II (2002) และ Shanghai Knights (2003) ซึ่งเขาได้ประชันฝีมือกับเพื่อนเก่าอย่าง เฉินหลง
          ดอนนี่ เยน กลับมามีผลงานในบ้านเกิดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น SPL: Sha Po Lang (2005), Dragon Tiger Gate (2006), Flash Point (2007) ที่ทำให้เขาได้รับรางวัลออกแบบการต่อสู้ยอดเยี่ยม จากเวทีการประกวดรางวัลม้าทองคำ และ ฮ่องกง ฟิล์ม อวอร์ดส ก่อนที่ภาพยนตร์เรื่อง Ip Man ที่สร้างมาจากชีวิตของปรมาจารย์มวย ยิปมัน จะกลายเป็นหนังที่ทำเงินสูงสุดในอาชีพนักแสดงของเขา
          จากผลงานที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นว่า ดอนนี่ เยน เป็นแอ็คชั่นสตาร์อันดับหนึ่งในปัจจุบัน โดยนอกจากหนังเรื่อง Bodyguards and Assassins “5 พยัคฆ์พิทักษ์ซุนยัดเซน" แล้ว เขาก็ยังมีหนังเรื่อง 14 Blades, Ip Man 2 รวมถึง The Legend of Chen Zhen ที่เข้าฉายในปี 2010 ที่ผ่านมาอีกด้วย

          ทาเคชิ คาเนชิโร่ (รับบทเป็น ซูไป๋จิ่ว)
          ทาเคชิ คาเนชิโร่ เป็นนักแสดงที่ได้รับความนิยมสูง และมีแฟนๆติดตามผลงานมากที่สุดคนหนึ่งในเอเชีย เขาเกิดบนเกาะไต้หวัน โดยมีพ่อเป็นคนญี่ปุ่น และแม่เป็นคนไต้หวัน เขาแจ้งเกิดการแสดงในภาพยนตร์ของ หว่องการ์ไว เรื่อง Chungking Express (1994) และ Fallen Angels (1995) รวมถึง Sleepless Town (1998) ก็ทำให้ คาเนชิโร่ กลายเป็นนักแสดงที่ถูกต้องการตัวมากที่สุดในเอเชีย
คาเนชิโร่ มีผลงานหนังมากมายหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นหนังโรแมนติกใน Anna Magdalena (1998) ของ ชุงมั่นหยี และ Turn Left, Turn Right (2003) ของ ตู้ฉีฟง, หนังแอ็คชั่นอย่าง House of Flying Daggers (2004) ของ จางอี้โหมว และ The Warlords (2007) ของ ปีเตอร์ ชาน, หนังเพลงอย่าง Perhaps Love (2005) จนถึงหนังทริลเลอร์อย่าง Confession of Pain (2006) ของผู้กำกับ แอนดรูว เลา
          นอกจากนั้น คาเนชิโร่ ก็ยังมีผลงานหนังญี่ปุ่นอีกด้วย อย่างเช่นหนังแอ็คชั่น-ไซไฟ Returner (2002) และ K-20: The Fiend with Twenty Faces (2008) ของผู้กำกับ ชิมาโกะ ซาโต้ โดยผลงานล่าสุดของ คาเนชิโร่ ก็คือการรับบทเป็น ขงเบ้ง ในมหากาพย์สามก็ก Red Cliff 1 & 2 ของผู้กำกับ จอห์น วู โดยในปีนี้ Wu Xia ก็ถือเป็นหนังเรื่องที่สามที่ คาเนชิโร่ ร่วมงานกับผู้กำกับ ปีเตอร์ ชาน

          ถังเหว่ย (รับบทเป็น อายุ)
          ถังเหว่ย ถูกเลือกให้เป็นหนึ่งใน 15 คนที่ฝากผลงานการแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุดในปี 2007 ของหนังสือพิมพ์ นิวยอร์ค ไทมส์ โดยผู้กำกับ อังลี เลือกเธอจากนักแสดงกว่า 10,000 คน ให้เข้ามารับบทเป็นสายลับสาวคู่กับ เหลียงเฉาเหว่ย ในหนังคุณภาพ Lust Caution (2007) ซึ่งทำให้ชื่อของ ถังเหว่ย โด่งดังไปทั่วโลก และได้รับเสียงชื่นชมจากคนดูและนักวิจารณ์
          การแสดงของถังเหว่ย จาก Lust Caution ทำให้เธอได้รับรางวัล ม้าทองคำ สาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และได้รับรางวัล Chopard Trophy จากเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งที่ 61 และยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงในเทศกาลหนัง และการประกวดระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น BAFTA Awards, Independent Spirit Awards, Chicago Film Critics Association Awards, Asian Film Awards และอื่นๆ
          หลังจากความสำเร็จ ถังเหว่ย ก็ตัดสินใจที่จะหยุดพักการแสดงไปนานกว่า 3 ปี จนในที่สุดก็กลับมารับงานแสดงอีกครั้ง โดยในปี 2010 ที่ผ่านมา เธอมีผลงานหนังโรแมนติก-คอมเมดี้จากฮ่องกงเรื่อง Crossing Hennessy โดยแสดงคู่กับ จางเซี๊ยะโหย่ว รวมถึงหนังโรแมนติก-ดราม่าเรื่อง Late Autumn ที่ร่วมแสดงกับ ฮุนบิน นักแสดงชื่อดังของเกาหลีใต้

          หวังหยู่ (รับบท ซือฟู่)
          หวังหยู่ คือนักแสดงระดับตำนานของวงการหนังเอเชีย เขาได้รับยกย่องว่าเป็นแอ็คชั่นสตาร์คนแรกของฮ่องกง โดยเขาเข้าสังกัด ชอว์ บราเดอร์ ตั้งแต่ปี 1963 และก็ได้รับบทนำในหนังกำลังภายในของผู้กำกับในตำนาน จางเชอะ ที่ทำให้เขามีชื่อเสียงที่สุดอย่าง One Armed Swordsman (1967) ซึ่งเป็นหนังฮ่องกงเรื่องแรกที่ทำรายได้เกิน 1 ล้านเหรียญในยุคนั้น และก็ยังมีภาคต่อออกมาอีก 3 ภาค
ผลงานเรื่องต่อมาของ หวังหยู่ ก็มีความคลาสสิกไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น The Chinese Boxer (1970) ที่ หวังหยู่ ทั้งกำกับและแสดงนำ ก็ถือเป็นการเปิดเทรนด์หนังกังฟูยุค 70 และปูทางให้กับแอ็คชั่นสตาร์รุ่นใหม่อย่าง บรูซ ลี หรือ เฉินหลง ด้วยการแสดงมากกว่า 70 เรื่อง หวังหยู่ สร้างสรรค์ผลงานคลาสสิกไว้มากมาย เช่น The Assassin (1967), The Golden Swallow (1968), The Invincible Sword (1972) และ Master of the Flying Guillotine (1976)
          หลังจากรับบทเล็กๆจากเรื่อง The Executioner ในปี 1993 หวังหยู่ ก็ตัดสินใจที่จะอำลาวงการ แต่ในที่สุด Wu Xia ก็กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ หวังหยู่ ในรอบ 13 ปี ที่เขาตัดสินใจกลับมาแสดง และเพื่อทำให้หนังกำลังภายในกลับมาสู่ยุคเฟื่องฟูอีกครั้ง

          ฮุ่ยอิงหง (รับบทเป็น ภรรยาของซือฟู่)
          ผลงาน >>> A Chinese Tall Story, Infernal Affairs II, Night Corridor, Blood Brothers

          หลี่เสี่ยวหยาง (รับบทเป็น ภรรยาของซูไป๋จิ่ว)
          ผลงาน >>> Dragon Tiger Gate, Driverless, East Wind Rain

          ทีมงานเบื้องหลัง
          ปีเตอร์ ชาน (ผู้กำกับ / ผู้อำนวยการสร้าง)
          เขาถือเป็นผู้มีอิทธิพลของวงการหนังจีน ที่สร้างชื่อจากการเป็นผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้าง โดยผลงาน 4 เรื่องล่าสุดของเขาทำเงินไปกว่า 600 ล้านหยวนเฉพาะในประเทศจีน ช่วงต้นทศวรรษที่ 90 เขากำกับหนังเรื่องแรกที่ได้ทั้งเงินและกล่องที่ชื่อ Alan and Eric: Between Hello and Goodbye (1991) รวมถึง He’s a Women, She’s a Man (1994) และ Comrades, Almost a Love Story (1997) ที่ได้รับถึง 9 รางวัลจาก Hong Kong Film Awards และยังเป็นหนึ่งในสิบหนังยอดเยี่ยมของ Time Magazine ปี 1997
          ในปี 1998 ชาน ได้กำกับหนังฮอลลิวู้ดเรื่องแรก The Love Letter ภายใต้การสร้างของ สตีเว่น สปีลเบิร์ก ก่อนที่เขาจะก่อตั้งสตูดิโอ Applause Pictures ที่ได้อำนวยการสร้างหนังอย่าง Jan Dara (2001), One Fine Spring Day (2001), ไตรภาค The Eye (2002, 2004, 2005), Three (2002) and Three…Extremes (2004), Golden Chicken (2002) และ Golden Chicken 2 (2003)
          ผลงานการกำกับเรื่องต่อมาของ ชาน ก็คือหนังมิวสิเคิล Perhaps Love (2005) ที่กลายเป็นหนังทำเงินสูงสุดประจำปีของจีน ไต้หวัน และฮ่องกง และได้รางวัลรวมกันมากถึง 29 รางวัล ต่อมาเขาได้กำกับ The Warlords (2007) ที่นำแสดงโดย หลิวเต๋อหัว, เจ็ทลี และ ทาเคชิ คาเนชิโร่ ซึ่งทำเงินได้มากกว่า 220 ล้านหยวน และ 40 ล้านเหรียญทั่วทั้งเอเชีย ได้รับ 8 รางวัล Hong Kong Film Awards และ 3 รางวัลม้าทองคำ รวมถึงหนังยอดเยี่ยมและผู้กำกับยอดเยี่ยม
          ในปี 2009 ปีเตอร์ ชาน ได้อำนวยการสร้างเรื่อง Bodyguards and Assassins ของผู้กำกับ เท็ดดี้ เฉิน ซึ่งก็ทำเงินถล่มทลายไปกว่า 300 ล้านหยวน และ 50 ล้านเหรียญทั่วทั้งเอเชีย และยังได้รับ 8 รางวัล Hong Kong Film Awards โดยในปี 2011 ชาน ก็ได้กลับมากำกับหนังแอ็คชั่นที่ชื่อ Wu Xia นำแสดงโดย ดอนนี่ เยน และ ทาเคชิ คาเนชิโร่

          ออเบรย์ แลม (ผู้เขียนบท)
          ผลงาน >>> Perhaps Love, The Warlords, Who’s the Woman Who’s the Man

          หลี่หยูเฟย (ผู้กำกับภาพ)
          ผลงาน >>> Infernal Affairs, 2046, Confession of Pain

          หยีชุงมั่น (ผู้ออกแบบงานสร้าง)
          ผลงาน >>> The Warlords, Curse of the Golden Flower, Perhaps Love, A Chinese Ghost Story

          ดอร่า อิง (ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย)
          ผลงาน >>> Bodyguards and Assassins, Perhaps Love, An Empress and the Warriors

FB on July 24, 2011, 03:30:39 PM
ปีเตอร์ ชาน สุดปลื้ม Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว เปิดตัวในจีนสัปดาห์แรกทะลุ 100 ล้าน พร้อมลงโรงกระหึ่มทั่วเอเชีย อเมริกา และยุโรป



          หลังจากเปิดตัวไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับภาพยนตร์จีนกำลังภายในเรื่องแรกของผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ชื่อดัง ปีเตอร์ ชาน Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว โดยเข้าฉายที่จีนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเปิดตัวด้วยรายรับสัปดาห์แรกถึง 101 ล้านหยวน ซึ่งถือว่าเป็นรายได้เปิดตัวที่ดีที่สุดของหนังปีเตอร์ ชาน ดีกว่าหนังเรื่องยิ่งใหญ่ล่าสุดของเขาอย่าง The Warlords ที่เข้าฉายในปี 2007 ซึ่งทำรายได้ในการเปิดตัวสัปดาห์แรกที่จีนอยู่ที่ 80 ล้านหยวน สำหรับ Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว เป็นภาพยนตร์ที่ ปีเตอร์ ชาน ทุ่มเทอย่างมากในการทำออกมาให้ดี และยังได้ตัดต่อออกมาหลายเวอร์ชั่น เพื่อให้เข้ากับผู้ชมในแต่ละภูมิภาค โดยเขาได้เลือกเมืองไทยในการตัดต่อหนัง และแน่นอนเขาได้กล่าววว่า หนังที่จะฉายในประเทศไทย ถือเป็นเวอร์ชั่นที่สมบูรณ์แบบที่สุดของเรื่องนี้ นอกจากหนังเรื่องนี้จะสร้างรายรับที่ทะลุเป้าให้กับปีเตอร์ ชานแล้ว หนังเรื่องนี้ยังถือว่าเป็นหนังที่ 4 ที่แสดงนำโดย ดอนนี่ เยน และประสบความสำเร็จทำรายได้เกิน 100 ล้านหยวน โดยก่อนหน้านี้เรื่องที่ ดอนนี่ แสดงนำและรายได้ทะลุ 100 ล้านหยวน ก็มี Ip Man 2 (219 ล้านหยวน), 14 Blades (142 ล้านหยวน), Chen Zhen: Legend of the Fist (137 ล้านหยวน) และล่าสุด The Lost Bladesman ที่ทำรายได้เฉพาะในจีนไปมากกว่า 160 ล้านหยวน

          ถือได้ว่า Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งจากการเป็นภาพยนตร์จีนกำลังภายในเรื่องเดียวที่ถูกเลือกให้ฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ ในรอบกว่า 10 ปี และยังได้รับการตอบรับอย่างดีในประเทศบ้านเกิด อย่าง จีนแผ่นดินใหญ่ และแน่นอนว่ามีกำหนดเข้าฉายในประเทศต่างๆในเอเชียอีกหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย ในปลายเดือนกรกฏาคมนี้ และยังถูกซื้อสิทธิ์ให้ไปฉายที่สหรัฐอเมริกา และ ยุโรปหลายประเทศอีกด้วย
         
          สำหรับเรื่องราวของ Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว เป็นเรื่องราวของ หลิวจินซี (ดอนนี่ เยน) ช่างทำกระดาษที่ใช้ชีวิตอย่างสงบกับภรรยาอย่าง อาจู (ถังเหว่ย) และลูก แต่แล้ววันหนึ่งเกิดคดีโจรปล้นหมู่บ้านและหลิวจินซีได้พลั้งมือฆ่าโจรตาย และทำให้ทางการส่งนักสืบมือหนึ่งอย่าง ซูไป๋จิว (ทาเคชิ คาเนชิโร่) มาสืบคดีที่หมู่บ้าน และการมาถึงของ ซูไป๋จิว ทำให้อดีตที่หลิวจินซีต้องการลืมกลับมาหลอกหลอนเขาอีกครั้ง และความจริงที่ว่า เขาคือรองหัวหน้าของสมาคมนักฆ่าที่โหดเหี้ยมที่สุดอย่าง “72อสูร” ที่ตัดสินใจทิ้งพรรคพวกมา และเป็นคนที่ ซือฟุ (หวังหยู่) ผู้เป็นหัวหน้าของสมาคมต้องการทำลายที่สุด

          หนึ่งคนต่อย หนึ่งคนคิด พลิกศาสตร์วิชายุทธที่โลกเคยมี
          Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว
          28 กรกฏาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

FB on July 27, 2011, 12:19:27 PM
เควนติน ทแรนติโน ยกนิ้วให้ ปีเตอร์ ชาน บอก WU XIA : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว แอคชั่นแนวใหม่ บู๊สะใจตลอดทั้งเรื่อง


 
          กลายเป็นหนังที่ถูกพูดถึงเป็นประวัติการณ์ของเอเชียกับ Wu Xia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว ทั้งได้รับการเลือกให้เข้าฉายที่เทศกาลหนังเมืองคานส์และเป็นหนังจีนกำลังภายในเรื่องเดียวในรอบ 10 ปีที่ได้รับเลือก เปิดตัวสัปดาห์แรกในจีนด้วยรายได้กว่า 100 ล้านหยวน แล้วยังได้รับการซื้อสิทธิ์ไปฉายในต่างประเทศกว่า 10 ประเทศทั้งในเอเชีย อเมริกา และ ยุโรป ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้เกิดจากความตั้งใจอย่างมากของ ปีเตอร์ ชาน กับความฝันที่อยากทำหนังแอ็คชั่นกำลังภายในสักครั้ง และเมื่อเป็นหนังแอ็คชั่นกำลังภายในในสไตล์ ปีเตอร์ ชาน จึงต้องโดดเด่นไม่เหมือนใคร และความโดดเด่นนี้ก็ไปเข้าตา ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ชื่อดังอย่าง เควนติน ทแรนติโน ที่สร้างชื่อให้กับหนังแอ็คชั่นดีไซน์สวยอย่าง Kill Bill ที่พอได้ชมก็ถึงกับยกนิ้วให้กับ ฝีมือของสุดยอดผู้กำกับเอเชีย ปีเตอร์ ชาน ที่ทำหนังได้โดนใจและมีความแปลกใหม่ และทำให้คนที่ไม่เคยดูหนังจีนเข้าใจถึงศิลปะการต่อสู้ของจีน ว่าสามารถเข้าไปทำให้อวัยวะภายในได้รับบาดเจ็บหรือตายกันได้อย่างไร จากการทำให้เห็นผลกระทบที่เกิดขึ้นกับร่างกายที่ ปีเตอร์ ชาน สื่อออกมาและ ฉากแอ็คชั่นก็มันส์มาก เควนติน ทแรนติโน่ ถึงกับกล่าวว่า “ WU XIA ทำให้นึกถึงตอนผมทำ KILL BILL หนังแอ็คชั่นที่เราทำมาเพื่อคารวะหนังกำลังภายใน แต่ผมชอบ WU XIA มากๆ เลย เพราะความสดใหม่ การออกแบบลีลาการต่อสู้ที่ไม่เหมือนใคร มันดูไม่เหมือนหนังปีเตอร์ ชาน แต่ก็เป็นแอคชั่นกำลังภายในที่บู๊สะใจขนานแท้”

          ซึ่งงานนี้นอกจากคำชื่นชมที่มีต่อฝีมือการกำกับและการนำเสนอที่แปลกใหม่ของ ปีเตอร์ ชาน แล้ว หนังเรื่องนี้ยังได้การยอมรับในความมันส์ของฉากแอ็คชั่น ซึ่งเกิดจากการแสดงที่ยอดเยี่ยมของ ดอนนี่ เยน ที่นอกจากจะแสดงนำยังรับบทผู้กำกับคิวบู๊ และก็ทำออกมาได้ดีเยี่ยมสมกับตำแหน่ง แอ็คชั่นสตาร์ของเอเชีย เลยทีเดียว

          เรื่องราวใน Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว เป็นเรื่องราวของช่างทำกระดาษ หลินจินซี (ดอนนี่ เยน) ที่อาศัยอยู่กับภรรยา อายู (ถังเหว่ย) และลูกในหมู่บ้านที่แสนสงบ แต่แล้วเมื่อเกิดคดีโจรปล้นหมู่บ้านแล้ว หลินจินซี พลั้งมือฆ่าโจรตายทำให้ทางการส่ง ซูไป๋จิว (ทาเคชิ คาเนชิโร่) นักสืบมือหนึ่งออกมาสืบคดี และการมาถึงของ ซูไป่จิว ก็ทำให้อดีตที่หลิวจินซีอยากจะลืมถูกขุดค้นขึ้นมา ว่าเขาคือ สุดยอดนักฆ่าที่เคยเป็นถึง รองหัวหน้าสมาคมนักฆ่า “72 อสูร” และเป็นคนที่ ซือฟู่ (หวังหยู่) หัวหน้าของ 72 อสูร ต้องการทำลายมากที่สุด

          แอ็คชั่นแนวใหม่ ที่จะมาพลิกทุกศาสตร์ยุทธที่โลกเคยมี
          Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว
          28 กรกฏาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์
« Last Edit: July 27, 2011, 12:21:27 PM by FB »