PR on May 23, 2011, 01:23:01 PM
ริเวอร์เบดผนึกอากาไม ส่งบริการเร่งความเร็วแอพฯ บนเครือข่ายคลาวด์แบบไฮบริด สองผู้นำระดับโลกจับมือหนุนตลาดระบบเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตและแวน ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 19พฤษภาคม 2554– อากาไม เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ : AKAM) ผู้ให้บริการเพิ่มประสิทธิภาพระบบคลาวด์ชั้นนำของโลก และ ริเวอร์เบด เทคโนโลยี (NASDAQ : RVBD) ผู้ผลิตอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ประกาศร่วมมือนำเสนอการออกแบบบริการที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถก้าวข้ามปัญหาคอขวดของประสิทธิภาพการทำงานของแอพพลิเคชันจากการใช้งานระบบคลาวด์สาธารณะ

จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันภาคธุรกิจเริ่มหันไปใช้บริการของระบบประมวลผลแบบคลาวด์สาธารณะกันมากขึ้น เพื่อลดการลงทุนในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอทีและนำเอารูปแบบของการใช้งานที่มีประสิทธิภาพอย่าง Software as a Service (SaaS) เข้ามาใช้ในการดำเนินธุรกิจ สิ่งที่พบเจอก็คือแอพพลิเคชันทางธุรกิจในรูปแบบของคลาวด์นั้นไม่ได้อาศัยแค่เครือข่ายที่อยู่ในองค์กรเพียงอย่างเดียว หากยังต้องอาศัยการเข้าถึงที่คาดเดาความแน่นอนไม่ได้ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสาธารณะ โซลูชันใหม่นี้จึงเป็นที่ต้องการของหลายองค์กรในการข้ามผ่านปัญหาเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นประเด็นเรื่องประสิทธิภาพ, ความพร้อมในการใช้งาน, การขยายตามความต้องการและความปลอดภัย ด้วยสภาพแวดล้อมการใช้งานบนเครือข่ายแบบผสม (Hybrid Network)

“องค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร์สจำนวนมาก เริ่มที่จะมีการใช้งานแอพพลิเคชันในรูปแบบผสมสานระหว่างระบบภายในองค์กรและบริการแบบคลาวด์” โจ สโกรูพา รองประธาน ฝ่ายวิจัยด้านการเปลี่ยนแปลงศูนย์ข้อมูล จาก Gartner “และจากการเปลี่ยนสู่การใช้งานเครือข่ายแบบผสม (Hybrid Network) นั้น ทำให้เรื่องของประสิทธิภาพของการใช้งานแอพพลิเคชันและผลผลิตของพนักงานกลายเป็นประเด็นที่สำคัญ ที่ช่วยให้ตอบสนองความต้องการในการผสานการเข้าถึงแอพพลิเคชันภายในองค์กรในรูปแบบของ SaaSทำได้เสมือนกับเป็นระบบเดียวกัน”

อากาไม และ ริเวอร์เบด ประกาศความร่วมมือในการพัฒนาโซลูชันเร่งความเร็วแอพพลิเคชันสำหรับเครือข่ายคลาวด์แบบผสม (Hybrid Cloud Network) ที่ผสานการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานผ่านทั้งเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและแวน ซึ่งโซลูชันที่วางแผนทำงานร่วมกันจะเป็นการออกแบบเพื่อเร่งความเร็วให้กับแอพพลิเคชันที่ใช้งานผ่านระบบคลาวด์

อากาไม และ ริเวอร์เบด ปัจจุบันมีลูกค้าที่ใช้บริการและโซลูชันของแต่ละบริษัทอยู่แล้วถึง 13,000 องค์กร ซึ่งรวมถึงบริษัทที่ถูกจัดอันดับใน Fortune500 ที่กระจายอยู่ทั่วโลก และเครือข่ายที่กระจายอยู่ทั่วโลกของ อากาไม มีเซิร์ฟเวอร์อยู่มากกว่า 90,000 เซิร์ฟเวอร์ ที่ใช้งานในระบบคลาวด์ที่ให้บริการเส้นทาง, การเชื่อมต่อและการเพิ่มประสิทธิภาพในระดับแอพพลิเคชันซึ่งครอบคลุมการจราจรกว่า 30% บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ริเวอร์เบด ได้ติดตั้งอุปกรณ์ให้กับเครือข่ายขององค์กรเป็นจำนวนหลายพันตัว ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานเครือข่าย, แอพพลิเคชันและระบบจัดเก็บข้อมูลผ่านทางเครือข่ายแวน

จากการร่วมมือระหว่าง อากาไมและริเวอร์เบดในครั้งนี้จะเน้นไปที่การคิดค้นและผนวกเอาเทคโนโลยีที่จะสามารถแก้ปัญหาด้านประสิทธิภาพการใช้งานแอพพลิเคชันที่ทำงานผ่านเครือข่ายระบบคลาวด์แบบผสม (Hybrid Cloud Network) ซอฟต์แวร์เพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของ อากาไม จะถูกผนวกเข้ากับอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายตระกูล Steelhead®เป้าหมายคือการขยายความสามารถในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเข้ากับเครือข่ายขององค์กร ด้วยการเพิ่มระบบของ อากาไม ที่ช่วยให้องค์กรสามารถเชื่อมต่อโดยตรงไปยังศูนย์ข้อมูลที่อยู่ใกล้ที่สุด

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีการผนวกซอฟต์แวร์เพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายแวนบนเซิร์ฟเวอร์ของ อากาไม อีกด้วย เพื่อเป็นการขยายประสิทธิภาพการทำงานให้กับการใช้บริการระบบคลาวด์สาธารณะ เพื่อเป็นการขยายความสามารถให้กับศูนย์ข้อมูลที่ใช้เทคโนโลยีของริเวอร์เบดสามารถเชื่อมต่อกับศูนย์ข้อมูลแบบคลาวด์ที่ใกล้ที่สุด

“การเข้าสู่ตลาดคลาวด์อย่างรวดเร็วทำให้เกิดโอกาสใหม่ๆ ให้กับทั้งสองผู้นำอุตสาหกรรม ริเวอร์เบดและอากาไม ทำให้เกิดโซลูชันที่จะช่วยให้เกิดความเรียบง่ายให้กับองค์กรที่ต้องการขยายการใช้งานสู่สภาพแวดล้อมแบบคลาวด์ พร้อมระบบสารสนเทศเดิมที่องค์กรมีอยู่แล้ว” อีริค โวลฟอร์ด รองประธานอำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ ของ ริเวอร์เบด กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ “การเพิ่มความเร็วให้กับการใช้งาน Software as a Service ยกตัวอย่างเช่นสภาพแวดล้อมการใช้งานระบบคลาวด์แบบผสมนั้น จะช่วยให้องค์กรธุรกิจเพิ่มจำนวนของการนำเอาแอพพลิเคชันสู่ระบบคลาวด์มากขึ้น เราเชื่อว่าหากมีการปรับใช้ที่มากกว่านี้หมายถึงการพัฒนาผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีขึ้น, ประหยัดต้นทุนทั้งด้านการปฏิบัติงานและการลงทุนด้านระบบและได้ผลิตผลจากผู้ใช้งานมากขึ้น”

“ด้วยสถาปัตยกรรมที่กระจายอยู่มากมายของอากาไมทำให้ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายคลาวด์สาธารณะไหนๆ ก็ใกล้ไปหมด และอุปกรณ์ Steelhead จากริเวอร์เบดก็ช่วยให้เครือข่ายสารสนเทศขององค์กรนับพันสามารถเชื่อมศูนย์ข้อมูลเข้ากับสาขาและผู้ใช้งานแบบโมไบล์อย่างง่ายดาย” วิลลีย์ ทีเจดา รองประธาน ฝ่ายเร่งความเร็วแอพพลิเคชันและไซต์ ของ อากาไม “การร่วมมือจะเน้นไปที่การผนวกวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายที่ดีที่สุด เพื่อให้ได้วิธีการสำหรับใช้ในการเร่งความเร็วในระดับสูงสุดและลดภาระการทำงานของเครือข่าย รวมถึงทั้งสองบริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะมอบโซลูชันที่ไร้รอบต่อที่สร้างมูลค่าได้อย่างรวดเร็วบนการใช้งานได้อย่างเต็มที่บนการใช้งานบนระบบเดิมที่องค์กรมีอยู่”

การร่วมมือครั้งนี้คาดว่าจะพร้อมออกจำหน่ายในช่วงต้นปี 2555 ซึ่งทั้งสองบริษัทได้เชื้อเชิญทั้งลูกค้าปัจจุบันและกลุ่มเป้าหมาย สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.akamai.com/riverbed หรือwww.riverbed.com/akamai

เกี่ยวกับ Akamai
Akamai®ผู้นำบริการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บ, เนื้อหาสำหรับโทรศัพท์มือถือและแอพพลิเคชัน, วีดีโอออนไลน์ความละเอียดสูงและระบบความปลอดภัยบนร้านค้าออนไลน์บนพื้นฐานของระบบคลาวด์ รวมถึงบริการการประมวลผลข้อมูลที่กระจายอย่างกว้างขวางที่มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานอย่างดีเยี่ยมด้วยซอฟต์แวร์อัจฉริยะ แพลตฟอร์มระดับโลกของอากาไมกำลังปรับเปลี่ยนไปสู่ระบบคลาวด์ในหลายสถานที่ เพื่อช่วยให้ประสิทธิภาพในการบริการด้านการรายงานข้อมูล, ความบันเทิง, โฆษณา, การทำธุรกรรมและสื่อสารร่วมกัน และเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมว่าองค์กรระดับโลกสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจด้วยระบบคลาวด์ได้อย่างไร สามารถศึกษาข้อมูลได้ที่ www.akamai.com และติดตาม Twitter ได้ที่ @Akamai

เกี่ยวกับ ริเวอร์เบด
ริเวอร์เบด เทคโนโลยี ผู้ผลิตอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ นำเสนอโซลูชันที่ช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับเครือข่าย WAN ช่วยให้องค์กรธุรกิจปลดข้อจำกัดด้านเทคโนโลยีสารสนเทศรูปแบบเดิม สู่การเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแอพพลิเคชัน รวมถึงการควบรวมระบบ และช่วยให้องค์กรสามารถมองเห็นทุกกิจกรรมและทุกการใช้แอพพลิเคชันบนเครือข่ายทั้งหมด นอกจากนี้ ยังช่วยลดความจำเป็นในการขยายแบนด์วิธ สตอเรจ และเซิร์ฟเวอร์ ปัจจุบันมีองค์กรธุรกิจหลายพันแห่งที่มีการดำเนินงานแบบกระจายศูนย์ ซึ่งใช้ผลิตภัณฑ์จาก ริเวอร์เบด มาช่วยปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานระบบให้ทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ในค่าใช้จ่ายที่ลดลง และตอบสนองการใช้งานได้มากขึ้น ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ริเวอร์เบด (ชื่อในตลาด NASDAQ: RVBD)สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.riverbed.com