PR on May 12, 2011, 04:45:04 PM
ใส่แล้วหล่อสวยแถมได้บุญ ไปกับ DAKS ใน Care For Japan



          ผลิตภัณฑ์แด๊กซ์ (DAKS) แบรนด์เอกลักษณ์ลาย “เฮ้าส์เช็ค” จากประเทศอังกฤษ โดย บริษัท ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) นำโดย บุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร และ กิตยาภรณ์ ชัยถาวรเสถียร ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์แด๊กซ์ (DAKS) จัดทำเสื้อคอลเล็คชั่นพิเศษ “Care for Japan” เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย แผ่นดินไหวและสึนามิประเทศญี่ปุ่น

          กิตยาภรณ์ ชัยถาวรเสถียร ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์แด๊กซ์ (DAKS) เล่าถึง แรงบันดาลใจ สำหรับแคมเปญ “Care for Japan” ว่า เนื่องจากผลิตภัณฑ์แด๊กซ์ เป็นแบรนด์จากประเทศอังกฤษ ที่นำเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์แด๊กซ์ (DAKS) ยังเป็นที่นิยมในหลายประเทศ โดยเฉพาะประเทศแถบเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ใต้หวัน ฮ่องกงและจีน แต่ที่ได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ คือ ในประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ให้ความนิยม และ ชื่นชอบ ทำให้บางครั้งดูเหมือนแด๊กซ์ (DAKS) กลายเป็นเอกลักษณ์ของคนญี่ปุ่นไปแล้ว สำหรับประเทศไทยนำเข้าผลิตภัณฑ์แด๊กซ์ (DAKS) มาจัดจำหน่ายเมื่อ 14 ปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค นักธุรกิจ นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของยอดขายผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จ การที่แด๊กซ์(DAKS) เป็นที่รู้จักของบุคคลชั้นสูงในสังคม นอกจากนี้แด๊กซ์ (DAKS) ยังให้ความสนใจ กับ Social Marketing ซึ่งเป็นช่องทางในการคืนกำไรสู่สังคมอีกช่องทางหนึ่ง เช่น แด๊กซ์ (DAKS) เคยทำ โครงการปล่อยเต่า คืนสู่ธรรมชาติ โดยร่วมกับกองทัพเรือ และสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ในครั้งนั้นมุ่งหวังให้เกิดความสมดุลของธรรมชาติ การให้ชีวิตกับสัตว์ทะเล การส่งเสริมให้คนเข้าใจในธรรมชาติของเต่าทะเลมากขึ้น โดยในปีนี้เรายังมีการวางแผนในเรื่อง Social Marketing อย่างต่อเนื่องในอีกหลายแคมเปญ แต่สำหรับแคมเปญ “Care for Japan” ก็ต้องยอมรับเลยว่า เป็นแคมเปญที่ค่อนข้างที่จะกระทันหันและเร่งด่วน เนื่องจากเมื่อเราได้เห็นข่าวว่าเกิดภัยธรรมชาติ ขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น เห็นผู้คนเดือดร้อนมากมาย จึงคิดว่าน่าจะมีวิธีสำหรับการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเหตุการณ์ครั้งนี้ รวมถึงได้ทราบว่าแดกซ์ ในประเทศอังกฤษ ผู้เป็นเจ้าของ License ได้ให้ความสนใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้เช่นกัน มีการจัดทำโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิประเทศญี่ปุ่น โดยใช้ชื่อแคมเปญว่า “TOHOKU EARTHQUAKE RELIEF FUND” โดยการแบ่งรายได้ 5% จากยอดขายตลอด 1 เดือน เพื่อมอบให้กับมูลนิธิ THE JAPAN SOCIETY ในประเทศญี่ปุ่น ต่อเนื่องจากที่ทางแดกซ์ประเทศไทยเองได้คิดเรื่องแคมเปญนี้ตั้งแต่ครั้งแรกอยู่แล้ว และเห็นว่าคนไทยส่วนใหญ่น่าสนใจและต้องการร่วมส่งความช่วยเหลือไปสู่ผู้ประสบภัยธรรมชาติในประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน

          จึงทำให้เป็นที่มาของโครงการ “Care for Japan” สำหรับในประเทศไทย โดยจะมีการจัดจำหน่ายเสื้อผ้าแด๊กซ์ (DAKS) เป็นคอลเล็กชั่นที่จัดทำขึ้นพิเศษ (สุภาพบุรุษตัวละ 2,950 บาทและสุภาพสตรี ตัวละ 2,650 บาท) จำนวน 200 ตัว เพื่อนำรายได้ทั้งหมดจากการจัดจำหน่าย โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ มอบผ่านสถานเอกอัคราชฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ขณะนี้เริ่มจำหน่ายแล้ว ที่เคาน์เตอร์ผลิตภัณฑ์แด๊กซ์ ณ ห้างสรรพสินค้า [สยามพารากอน],[ดิ เอ็มโพเรียม],[เดอะมอลล์บางแค,บางกะปิ,งามวงศ์วาน,ท่าพระ],[เซ็นทรัล บางนา,แจ้งวัฒนะ,ชิดลม,ปิ่นเกล้า] ผลิตภัณฑ์แด๊กซ์ (DAKS) หวังว่าจะได้มีส่วนร่วมและเป็นสื่อกลางในการส่งมอบความช่วยเหลือในนามของประชาชนชาวไทย ไปสู่ ชาวญี่ปุ่นที่ได้รับความเดือนร้อนจากภัยธรรมชาติในครั้งนี้ค่ะ “ บอสสาวปิดท้าย

          เสื้อสวยสุดเก๋คุณภาพดี แถมยังได้ทำบุญอีก่างหาก แวะไปสนับสนุนและมอบกำลังใจให้ชาวแจแปนมิตรประเทศ ได้ที่ SHOP DAKS ทุกสาขา โดยพลัน