sianbun on July 02, 2009, 05:23:57 PM
ธนาคารกรุงไทย รุกตลาดวัยทีน จับมือ บ. เพลย์พาร์ค จำกัด เปิดแคมเปญใหญ่ตอบโจทย์ยุคออนไลน์ภายใต้ชื่อ “เล่นอย่างฉลาด ใช้อย่างสะดวก”


   
          ธนาคารกรุงไทย รุกตลาดวัยทีน จับมือ บ. เพลย์พาร์ค จำกัด เปิดแคมเปญใหญ่ตอบโจทย์ยุคออนไลน์ภายใต้ชื่อ “เล่นอย่างฉลาด ใช้อย่างสะดวก” ด้วยกิจกรรม KTB PPTC 2009 และ บัตร KTB Teen Card

          ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับ บริษัท เพลย์พาร์ค จำกัด เปิดแคมเปญ ความร่วมมือทางการตลาด ครั้งแรกของ 2 ธุรกิจชั้นนำ  ผนึกความมั่นคงทางการเงินเข้ากับความสนุกของเกมออนไลน์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์วัยทีนในปัจจุบัน กับแคมเปญ “เล่นอย่างฉลาด ใช้อย่างสะดวก” เปิดเวทีใหญ่ระดับประเทศกับการแข่งขัน KTB Playpark Thailand Championship 2009 เฟ้นหาแชมป์ระดับประเทศของ 3 เกมออนไลน์สุดฮิต ออดิชั่น, ฟรีสไตล์ เกมเศรษฐีออนไลน์  พร้อมปรับภาพลักษณ์เพื่อขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มวัยรุ่น ด้วยบัตร KTB Teen Card บัตรที่ให้ลูกค้าสนุกกับการบริหารเงินแบบไร้สมุดบัญชี เปิดใช้งานปั๊บ...รับฟรีไอเทมเกมฮิตทันที ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ใช้ชีวิตสนุกกว่าที่เคย”

          ดร.อนุชิต อนุชิตานุกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บมจ.ธนาคารกรุงไทย กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “จากกระแสนิยมของโลกออนไลน์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างสะดวกรวดเร็ว  ธนาคารกรุงไทยจึงได้เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถสนองตอบทุกความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของธนาคารฯ ในการเป็น The Convenience Bank หรือ ธนาคารแสนสะดวก ไม่ว่าจะเป็นบริการ KTB Online หรือบริการ KTB Online @ Mobile  ซึ่งในปัจจุบันความต้องการบริโภคความรู้ ข่าวสาร สาระบันเทิง ในตลาดออนไลน์ยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะกระแสนิยมเกมออนไลน์ในกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งธนาคารฯเล็งเห็นว่า“เพลย์พาร์ค” เป็นเว็บไซด์บริการเกมออนไลน์ที่สร้างสรรค์สังคมและเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในประเทศ ดังนั้น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และอำนวยความสะดวกให้กลุ่มลูกค้าของเพลย์พาร์ค ทั่วประเทศกว่า 12 ล้านราย ธนาคารฯได้เปิดให้บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการ ผ่านช่องทางบริการ KTB On Line โดยลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง”

          นาย เลิศชาย กันภัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพลย์พาร์ค จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่เพลย์พาร์ค เป็นผู้ให้บริการเว็บไซต์และเกมออนไลน์สำหรับกลุ่มครอบครัว เกมออนไลน์ภายใต้การให้บริการของเว็บไซต์เพลย์พาร์ค จึงเน้นเกมแนวสร้างสรรค์ เช่น เกมออดิชั่น เกมฟรีสไตล์ และเกมเศรษฐีออนไลน์ ภายใต้แนวคอนเซป “โลกสารพัดเล่น ดนตรี กีฬา สาระ” สำหรับการร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยในครั้งนี้จะสามารถตอบโจทย์ในแง่ของการสร้างสาระที่เป็นประโยชน์ให้กับกลุ่มวัยรุ่นยุคออนไลน์ โดยการสร้างความคุ้นเคยกับธนาคารที่มีความน่าเชื่อถือ และคุ้นชินการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆกับทางธนาคาร อันจะทำให้เยาวชนได้เรียนรู้การวางแผนด้านการเงินไว้ตั้งแต่เด็กๆ

          ความร่วมมือทางการตลาดในครั้งนี้  จะประกอบด้วยส่วนสำคัญหลักๆ 2 ส่วน คือ  บัตร KTB Teen Card  โดยจะนำคาแร็คเตอร์ของเกมออนไลน์มาออกแบบเป็นลายบัตรเงินอิเล็คทรอนิกส์ ซึ่งแฟนๆของเกมออนไลน์สามารถเลือกได้ตามใจชอบ  พร้อมรับไอเทมสุดพิเศษทันที ในส่วนของการแข่งขันเกมออนไลน์ระดับประเทศ KTB Playpark Thailand Championship 2009  เริ่มต้นจากการแข่งขันคัดเลือกรอบออนไลน์ เพื่อคัดเลือกผู้ชนะเข้าแข่งขันรอบออฟไลน์ที่จะจัดขึ้นในแต่ละภาค รวม 5 ภาค คือ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ ภาคกลางและตะวันออก และกรุงเทพฯ เพื่อค้นหาแชมป์ระดับประเทศของ 3 เกมออนไลน์ชื่อดังที่ให้บริการภายใต้เพลย์พารค์ นั่นคือ ออดิชั่น, ฟรีสไตล์, เกมเศรษฐีออนไลน์ นอกจากนี้ยังจะมีการแข่งขัน KTB – Cabal สุดยอดเกม MMORPG อย่าง Cabal Online ที่ให้บริการภายใต้บริษัท เอเซียซอฟท์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) ในช่วงปลายปี เพื่อตอบสนองผู้เล่นทั้ง 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มคนรักเกมแคชชวล และ Hardcore MMORPG” รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นกว่า 800,000 บาท”

          ดร.อนุชิต อนุชิตานุกูล กล่าวต่อไปว่า “ธนาคารฯจะเปิดตัว บัตรเงินอิเล็คทรอนิกส์ ซึ่งเป็นบัตรเติมเงินล่วงหน้า (Prepaid Card) เป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อ “KTB Teen Card ใช้ชีวิตสนุกกว่าที่เคย” โดยออกแบบให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ทั้งกลุ่มวัยรุ่นและ First Jobber ลูกค้าสามารถใช้บัตรแทนเงินสดในการซื้อสินค้าและบริการ จากร้านค้าที่มีเครื่องหมาย VISA รวมทั้งถอนเงิน ชำระค่าสินค้าและบริการผ่านเครื่อง ATM โดยซื้อบัตรได้ทุกสาขาทั่วประเทศ ในราคาเริ่มต้น 500 บาท และสูงสุดไม่เกิน 30,000 บาท และสามารถใช้บริการเติมเงินได้ที่สาขา

          สำหรับการเปิดตัวบัตรครั้งแรก ธนาคารได้นำคาแรกเตอร์ 3 เกมออนไลน์ชื่อดังอย่าง ออดิชั่น ,ฟรีสไตล์และเกมเศรษฐีออนไลน์ ลิขสิทธิ์จากเพลย์พาร์ค มาพิมพ์ลงบนบัตร KTB Teen Card เป็นลิมิเต็ดอิดิชั่นสำหรับนักสะสม พร้อมโปรโมชั่น ทุกๆการเปิดใช้บัตร KTB Teen Card ขั้นต่ำ 500 บาท รับฟรีแรร์ไอเทม(Rare Item)พิเศษที่ไม่มีจำหน่ายในเกม และเตรียมตบท้ายแคมเปญสิ้นปีกับ Cabal Book bank คอลเลกชั่นสมุดบัญชีธนาคารเกมคาบาล ในเครือเอเซียซอฟท์ และการแข่งขัน KTB – Cabal ชิงตำแหน่งหัวหน้ากิลด์ระดับประเทศ ”

          แคมเปญ “เล่นอย่างฉลาด ใช้อย่างสะดวก”  จะมีขึ้น ตั้งแต่เดือนกรกฏาคม จนถึง ธันวาคม 2552 สำหรับความร่วมมือของ 2 วงการธุรกิจที่แตกต่างกันครั้งนี้ นอกจากจะตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคนยุคออนไลน์อย่างชัดเจนแล้ว คาดว่าจะสามารถปลุกกระแสความตื่นตัวทางการตลาด สวนกระแสสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันได้อย่างแน่นอน สำหรับคาดการณ์เป้าหมายจาก สองแคมเปญแรกนี้ บริษัทมันใจว่าจะส่งผลให้เกิดการ แชร์กลุ่มเป้าหมายทางการตลาด กว่า 70% ของฐานลูกค้า ที่ทั้งสองบริษัทมีอยู่อย่างแน่นอน นายเลิศชาย กล่าวสรุป
 
          เกี่ยวกับ บริษัท เพลย์พาร์ค จำกัด   
          บริษัท เพลย์พาร์ค จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ ออดิชั่น,ฟรีสไตล์,เกมเศรษฐีออนไลน์ และเว็บท่าเกมออนไลน์อันดับหนึ่งของเมืองไทย www.playpark.com ซึ่งได้มีการรวมรวมสาระและความบันเทิงต่างๆ ที่มีประโยชน์มานำเสนอแก่ผู้เข้าชม ได้แก่ ข่าวสารความเคลื่อนไหวในวงการเกมส์ เกมส์แฟลชสนุกๆกว่า 10,000 เกมส์ คลิปวีดีโอที่น่าสนใจต่างๆ ชุมชนเกมส์ออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวมทั้งกิจกรรมสร้างสรรค์ที่จะทำให้ผู้เข้าชมสนุกสนานเพลิดเพลินและได้รับสาระไปพร้อมๆกัน   
« Last Edit: July 02, 2009, 05:28:40 PM by sianbun »

piak on July 07, 2009, 10:26:31 PM
น่าสนใจครับ ไม่ทราบว่าจะมีขายที่ไหนบ้าง มีหน้าบัตรกี่แบบครับ