YAHOO on April 10, 2011, 12:08:58 PM
แอปโซลูท อิมแพคจัดทัพใหม่ เร่งเครื่องเปิดสื่อวิทยุ เอ็ม เรดิโอพร้อมบุกตลาดเกมออนไลน์-กิจกรรม CSR



บมจ.แอปโซลูท อิมแพค เปิดเกมรุกสื่อโฆษณา Instore Media ตัวใหม่  ผลิต “Mradio” สถานีวิทยุออนไลน์สดในห้างเดอะมอลล์  ตอกย้ำภาพผู้นำสื่อโฆษณานอกบ้านครบวงจร  พร้อมส่ง 2 บริษัทน้องใหม่  “เอนโม” เอาใจคอเกมออนไลน์ และ “อรูมายไลท์” บุกธุรกิจอีเว้นต์เบียดมาร์เก็ตแชร์คู่แข่ง  ดันเป้ารายได้ปี 54 พุ่งเป็น 200 ล้านบาท

นางกนกวัลย์  วรรณบุตร   กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด (มหาชน) หรือ AIM  ผู้ดำเนินธุรกิจการให้บริการสื่อโฆษณา Instore Media ผ่านสื่อจอภาพดิจิตอล 2 และ 3 มิติในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ดิ เอ็มโพเรียม  เดอะมอลล์ และอาคารจามจุรีสแควร์ เปิดเผยว่า  แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2554 บริษัทจะเน้นการขยายฐานลูกค้าในกลุ่มที่ซื้อสื่อของบริษัทเป็นหลัก เช่น  เอเจนซี่โฆษณา , ลูกค้าตรง เป็นต้น  รวมทั้งยังได้พัฒนาสื่อในห้างใหม่อีก 2 สื่อคือ  Mradio ซึ่งเป็นสถานีวิทยุออนไลน์ออกอากาศเฉพาะห้างเดอะมอลล์ทุกสาขาในกทม. ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.  และรับฟังจากสถานที่ต่าง ๆ ผ่านอินเตอร์เน็ต  ส่วนสื่อประเภท Ambiente หรือ Scroller media จะมีลักษณะเป็นป้ายขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในจุดเด่น ๆ ภายในห้างเดอะมอลล์

นอกจากนี้ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต บริษัทยังได้จัดตั้งบริษัทย่อยขึ้นมาอีก 2 บริษัท  ได้แก่ บริษัท เอนโม จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจเอนเตอร์เทนเม้นท์ ผ่านการให้บริการเกมออนไลน์ Sangokushi (ซันโกคุชิ) มหาสงครามสามก๊ก ซึ่งเป็นเกมแรกที่ได้รับลิขสิทธิ์จากประเทศญี่ปุ่น  และบริษัท อรูมายไลท์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านการวางแผน การจัดงาน จัดกิจกรรม CSR ต่าง ๆ ตลอดจนการผลิต เผยแพร่ งานด้านการสื่อสาร โฆษณา ประชาสัมพันธ์แบบครบวงจร   โดยมุ่งเน้นกิจกรรมเพื่อสังคมของหน่วยงานหรือองค์กรต่าง ๆ ทั้งนี้หลังจากเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการในปีที่ผ่านมาสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี
 
 
สำหรับ ภาพรวมอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกบ้านในปี 2554  คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตสูงถึง 30% โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทั้งปีประมาณ 200 ล้านบาท  เนื่องจากภาพรวมของตลาด ทั้งสื่อ ธุรกิจโฆษณาและประชาสัมพันธ์  รวมทั้งตลาดเกมมีแนวโน้มการเติบโตสูง  ตลอดจนบริษัทได้พัฒนาสื่อรูปแบบใหม่ ๆอยู่ตลอดเวลา  จึงเชื่อว่าสัดส่วนรายได้ในปีนี้คาดว่าจะมาจากธุรกิจสื่อโฆษณา  22.5 %  ธุรกิจเกม  30 % และธุรกิจกิจกรรมฯ 47.5 %

ด้านนายพงศ์สิทธิ์  จิตตโอวาท กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอนโม จำกัด กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปีนี้ไว้ประมาณ 60 ล้านบาท  ซึ่งจะเน้นให้บริการเกมออนไลน์บนเว็บเบราเซอร์ หรือเว็บเบสเกมออนไลน์เป็นหลัก พร้อมทั้งจะเปิดให้บริการเกมใหม่ ๆ เพิ่มเติมอีกประมาณ 3-4 เกมภายในปี 2554  รวมทั้งจะมีการพัฒนาเกมออนไลน์ฟอร์มใหญ่ ๆ ประเภทไคลเอนท์เบสเพื่อเป็นช่องทางขยายตลาดเกมให้มีฐานกว้างขึ้น จนถึงการขยายตลาดเกมออกไปสู่ธุรกิจใหม่อื่น ๆที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบัน เกมส์ออนไลน์มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 3,500-4,500 ล้านบาท    โดยบริษัทที่มีส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดยังเป็นผู้ให้บริการรายเดิม ขณะที่เกมบนระบบโซเชียลเน็ตเวิร์ค เช่น เฟซบุ๊ค มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูง ส่งผลให้แนวทางของเกมออนไลน์ในโลกมีการปรับรูปแบบอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

นายประสพโชค  จันทรมงคล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอนโม จำกัด กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันเกมออนไลน์ที่นำมาเปิดให้บริการสามารถเล่นได้ด้วยอุปกรณ์พกพาประเภทต่าง ๆ เช่น สมาร์ทโฟน และสมาร์ทแท็บเลททั่วไป อาทิ iPhone , BlackBerry ,iPad ,iPod Touch ,Android ฯลฯ  ซึ่งเกมแรกที่เปิดให้บริการไปแล้วในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาคือ  “Sangokushi(ซันโกคุชิ) มหาสงครามสามก๊ก” ซึ่งได้รับผลการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยมีผู้มาลงทะเบียนในเกมแล้วเป็นจำนวนที่น่าพอใจ  ส่วนเกมที่บริษัทเตรียมจะนำมาทำการตลาดเพิ่มอีกในปีนี้  ได้แก่  “Golden Land (โกลเด้นแลนด์)” และ “Harvest Moon Online (ฮาเวสท์มูนออนไลน์) บ้านไร่แสนสุข”  โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะเปิดให้บริการเกมดังกล่าวในความถี่ไตรมาสละ 1 เกม                                   
« Last Edit: April 10, 2011, 12:22:01 PM by YAHOO »