YAHOO on April 07, 2011, 05:52:35 PM
KTAMเปิดขายตราสารหนี้ 3 เดือนชู2.45% 
 
             นายสมชัย   บุญนำศิริ   กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า    บริษัทเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท อินเวส 3 เดือน 1  ( KTSIV3M1 )  ระหว่างวันที่ 7-12 เมษายน   อายุโครงการ 3 เดือน   มูลค่า 2,000 ล้านบาท   เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล  23%   เงินฝาก 44%   ตั๋วแลกเงินของภาคเอกชนที่มีอันดับเครดิตตั้งแต่   BBB+ ขึ้นไป  33%    ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 2.45%   ต่อปี

            นอกจากนี้  บริษัทยังอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6 เดือนคุ้มครองเงินต้น 1   ถึงวันที่ 8 เมษายน  2554   โดยกองทุนจะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐ  99.50%      ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝาก   ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 2.30%   ต่อปี    โดยทั้ง 2 กองทุนจะไม่เสียภาษี หัก  ณ ที่จ่าย

            นายสมชัย  กล่าวต่อไปว่า   ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทได้คัดเลือกหลักทรัพย์ต่างๆ  ทั้งประเภทตราสารทุน    ตราสารหนี้    และจากต่างประเทศ  นำมาลงทุนในกองทุนต่างๆ เพื่อให้กองทุนได้รับผลตอบแทนที่ดี  บนความเสี่ยงที่ลูกค้ายอมรับได้    และในปีนี้ บริษัทได้รับรางวัลจาก    Morningstar  Fund  Awards  Thailand     ในรางวัลกองทุนตราสารหนี้ยอดเยี่ยม ปี 2010  ประเภทกองทุน ตราสารหนี้ระยะปานกลางถึงยาว ( Mid / Long  Term )   สำหรับกองทุนเปิดกรุงไทยตาสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพ ( RMF2 )     ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าว ผู้จัดการกองทุน ได้ตระหนักตลอดระยะเวลาว่า เป็นกองทุนที่ลูกค้าต้องการนำเงินลงทุนและผลตอบแทนไปใช้ในช่วงหลังเกษียณอายุ  การลงทุนจึงเน้นในการให้ความปลอดภัยของเงินต้น    โดยผู้จัดการกองทุน มีการติดตาม ประเมินราคาตราสาร และการปรับพอร์ตการลงทุนเป็นประจำเพื่อให้ความเสี่ยงของกองทุนอยู่ในระดับที่คณะกรรมการการลงทุนให้แนวนโยบายไว้