YAHOO on April 05, 2011, 01:40:00 PM
“เอ็ม พิคเจอร์ส” ร่วมกับ “สถานทูตเดนมาร์ก” จัดปาร์ตี้เปิดตัวสุดหรูร่วมฉลอง “In A Better World แดนดิบ แดนสวรรค์” คว้าชัยออสการ์ ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม





          เอ็ม พิคเจอร์ส เดินหน้าไม่หยุดส่งภาพยนตร์รางวัลเข้าฉายต่อเนื่อง ล่าสุดกับภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 83 สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม “In A Better World แดนดิบ แดนสวรรค์” ภาพยนตร์แนวดราม่าจากประเทศเดนมาร์กที่กินใจคณะกรรมการมาแล้วแทบทุกเวที โดยก่อนหน้านี้คว้ารางวัลสาขาเดียวกันจากเวทีลูกโลกทองคำ จึงเป็นการการันตีได้ถึงคุณภาพของภาพยนตร์และการแสดงที่สมบทบาทของเหล่านักแสดงในภาพยนตร์ ดังนั้นทางสถานทูตเดนมาร์ก โดยมี นาย มีคาเอล เฮมนีตี วินเดอร์ เอกอัครราชทูตเดนมาร์กประจำประเทศไทย (H.M. Mr. Mikael Hemniti Winther, Danish Ambassador to Thailand) ได้จัดงาน Special screening of Danish Oscar Award Winning Movie “IN A BETTER WORLD” ขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับภาพยนตร์ดังกล่าวที่ประสบความสำเร็จในเวทีออสการ์ ณ Nokia Lounge โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ พร้อมทั้งเชิญแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงาน โดยมี ดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย, คุณฐิตกร อุษยาพร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด, คุณ ธนกร ปุลิเวคินทร์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจฟิล์มภาพยนตร์ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), คุณ Jim Patterson ผู้จัดการทั่วไป พารากอนซีนีเพล็กซ์ และ ไอแมกซ์, คุณ นรุตต์ เจียรสนอง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด อาวุโส พารากอนซีนีเพล็กซ์ ร่วมด้วย Mr. Bo Bjerregaard Rasmussen, Commercial Counseller Head of commercial Section, Mr. Per Enevoldsen, President from Pandora,Mr. Thomas Nyborg, Managing Director from Pandora เพื่อร่วมเป็นเกียรติชมภาพยนตร์คุณภาพ “In A Better World แดนดิบ แดนสวรรค์” ร่วมกัน

          “In A Better World แดนดิบ แดนสวรรค์” ได้นักแสดงหนุ่มที่ถือว่าทรงเสน่ห์และ เป็นที่นิยมชื่นชมยกย่องมากที่สุดในขณะนี้ มิกาเอล เพอร์สแบรนท์ โดยเมื่อปี 2009 เขาได้รับรางวัล Guldbaggen อันถือว่าทรงเกียรติที่สุดในวงการภาพยนตร์สวีเดน จากการแสดงในเรื่อง “Everlasting Moments” (2008) นอกจากนี้เขายังสวมบทบาทที่ทำให้ทุกคนต้องตื่นตะลึงกับการแสดงที่ยอดเยี่ยมใน “Heaven’s Heart” (2008) นอกจากนักแสดงนำชายที่มากฝีมือแล้ว ภาพยนตร์ “ In A Better World แดนดิบ แดนสวรรค์” ยังได้นักแสดงนำหญิงที่ประวัติโชกโชนในด้านการแสดงอย่าง ทริเน ดุยร์โฮล์ม ที่แสดงมาแล้วทั้ง ภาพยนตร์ขนาดยาว ภาพยนตร์ขนาดสั้น ละครเวที และซีรี่ส์ทางจอแก้ว มีรางวัลการันตีไม่แพ้นักแสดงนำชายเลยทีเดียว โดยรางวัลที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักคือการคว้ารางวัล นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก “Spring Tide” (1990) เท่านี้ยังไม่พอ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ผู้กำกับมือรางวัล ซูแซนน์ เบียร์ ที่มาทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สมบูรณ์แบบมากขึ้น เธอเป็นผู้กำกับที่มีชื่อเสียงอย่างมากของสวีเดนในขณะนี้ โดยผลงานที่เคยเข้าชิงออสการ์ของเบียร์ทั้งสองเรื่อง ได้แก่ “After the Wedding” (2006) และงานสร้างในอเมริกาอย่าง “Things We Lost in the Fire” (2007) นั้น ล้วนแต่เป็นที่นิยมถล่มทลายบ็อกซ์ออฟฟิศในสวีเดน นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์ที่เดินสายล่ารางวัลจากทั่วโลกมากมาย ซึ่งทั้งหมดเป็นการการันตีถึงคุณภาพของเหล่านักแสดงและทีมงานที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถคว้ารางวัลออสการ์ไปครอบครองได้อย่างไร้คู่แข่ง

          แอนตัน มีอาชีพเป็นหมอแต่ละวันต้องเดินทางจากบ้านในเมืองสงบสุขแห่งหนึ่งในเดนมาร์กไปทำงานที่ค่ายผู้ลี้ภัยชาวแอฟริกัน จึงเปรียบเสมือนใช้ชีวิตอยู่ในโลกสองใบที่แตกต่างกันมหาศาล ซึ่งนั่นเองที่ทำให้เขาและครอบครัวต้องเผชิญกับปมปัญหาขัดแย้ง อันนำไปสู่การเลือกครั้งสำคัญระหว่างชำระแค้นหรือให้อภัย แอนตัน และ แมรีแอนน์ ผู้เป็นภรรยา มีลูกชายวัยเยาว์ด้วยกันสองคน ทว่าปัจจุบันพวกเขาแยกกันอยู่และพยายามหาช่องทางในการหย่าขาด ในขณะเดียวกัน เอเลียส ลูกชายคนโตวัยสิบขวบก็ถูกกลั่นแกล้งที่โรงเรียนเป็นประจำจนกระทั่งมี คริสเตียน มาคอยปกป้อง คริสเตียนเป็นนักเรียนใหม่ เขากับ เคลาส์ ผู้เป็นพ่อ เพิ่งย้ายมาจากลอนดอน ก่อนหน้านี้ไม่นาน แม่ของเขาทนต่อกรกับมะเร็งไม่ไหวและจากไป ซึ่งคริสเตียนทำใจยากอย่างยิ่งกับความตายครั้งนี้ ความสัมพันธ์ของเอเลียสกับคริสเตียนเหนียวแน่นขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่เมื่อคริสเตียนชักนำเอเลียสไปสู่การชำระแค้นที่เต็มไปด้วยอันตรายกับผลลัพธ์อันเศร้าสลด มิตรภาพจึงถูกทดสอบ ในขณะที่ชีวิตของพวกเขาก็แขวนอยู่บนเส้นด้าย ท้ายที่สุดจึงเหลือเพียงพ่อแม่ของพวกเขาเท่านั้นที่จะช่วยให้ก้าวผ่านความซับซ้อนทางอารมณ์ของมนุษย์ ผ่านความเจ็บปวด และรู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา “In A Better World แดนดิบ แดนสวรรค์” ภาพยนตร์ที่สุดแห่งคุณภาพที่คุณไม่ควรพลาด แล้วจะทำให้คุณยิ้มรับทุกปัญหาในชีวิต วันนี้ เฉพาะโรงภาพยนตร์เอเพ็กซ์ สยามสแควร์ เท่านั้น! ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่http://www.facebook.com/Mpictures, www.mpictures.co.th;
« Last Edit: April 06, 2011, 03:14:41 PM by happy »