sianbun on June 28, 2009, 06:54:37 PM
“หนิง-สายสวรรค์”  รับปลื้มใจสารคดี “ตามรอยต้นไม้ของพ่อ” กระแสตอบรับดีเกินคาด  หวังช่วยกระตุ้นสถานที่ท่องเที่ยว



   “หนิง-สายสวรรค์  ขยันยิ่ง” ผู้ประกาศข่าวสาวของ “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” และ “เรื่องเด่นเย็นนี้” วันเสาร์  ออกอาการปลื้มใจที่สารคดี “ตามรอยต้นไม้ของพ่อ”  ได้กระแสตอบรับจากผู้ชมอย่างล้นหลาม  ถึงขนาดบางสถานที่มีประชาชนเข้าไปเยี่ยมชม  ทำให้ต้นไม้สถานที่นั้นเป็นพระเอกไปเลย  ซ้ำผลพลอยได้ก็คือกระตุ้นสถานที่ท่องเที่ยวในไทยอีกด้วย

   โดย  หนิง-สายสวรรค์  เปิดเผยว่า  “สารคดี  ตามรอยต้นไม้ของพ่อนี้  ช่อง 3 จัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 82  พรรษา  ในปี  2552  ซึ่งทรงเป็นแบบอย่างของประชาชนในการปลูกต้นไม้และการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ  ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของสถานีของเรา  ที่จัดตั้งโครงการ  39  ปีทีวีรักษ์โลกขึ้น  การดำเนินงานก็คือ  ทีมงานของเราจะหาต้นไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ในการทรงงานหนัก ในการทำเพื่อพสกนิกรของพระองค์  ซึ่งเราหวังกระตุ้นให้ประชาชนรักต้นไม้  อย่างปลูกที่บ้านก็ได้  แต่อย่าลืมเวลาไปสถานที่ไหนที่สำคัญ ๆ ในหลวงเราเคยเสด็จมานะ  ต้นไม้ต้นนี้ทรงปลูก กับพระหัตถ์  ก็ช่วยให้ประชาชนรักต้นไม้แล้วนึกไปถึงพระองค์ท่านด้วย” ถามถึงกระแสตอบรับหนิงกล่าวต่อว่า “มีแฟน ๆ ครอบครัวข่าวพูดถึงมาก ๆ เลย  อย่างหนิงไปยืนถ่ายทำหน้าต้นไม้ที่ทรงปลูกที่นครปฐม  ต้นไม้ก็มีป้ายติดอยู่แต่ว่าคนเดินผ่านไปมาไม่มีใครกระตุ้นที่จะหันมาดู  แต่สิ่งที่ หนิงหวังไว้ก็คือ  หลังจากออกอากาศไปอยากให้มีประชาชนเข้าไปเยี่ยมชมต้นไม้แต่ละสถานที่ที่ในหลวงทรงปลูกมากขึ้น  ทำให้ต้นไม้กลายเป็นพระเอกไปเลย  และอีกอย่างจะเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวด้วย  หนิงจะปลื้มใจมาก”

   สารคดี “ตามรอยต้นไม้ของพ่อ” สารคดีที่จะทำให้ประชาชนได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ซึ่งทรงเป็นแบบอย่างของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ติดตามชมได้ทุกคืนวันจันทร์หลังข่าวพระราชสำนัก  ทางไทยทีวีสีช่อง 3