du_sit on April 01, 2011, 04:03:15 AM


สีกัปตันจัดทัพใหม่ บุกตลาด ‘รีเพ้นท์’ สร้างจุดขาย สีทาบ้านเก่าตัวจริง







กรุงเทพฯ — 23 มีนาคม 2554 — บริษัท กัปตัน โค๊ทติ้ง จำกัด เจ้าของแบรนด์ สีกัปตัน สบช่องตลาดรีเพ้นท์โต เปิดตัวทีมบริหารใหม่ ลุยแผนการตลาดเชิงรุก งัดกลยุทธ์เด็ดภายใต้แนวคิด เฉพาะเจาะจง ตรงจุด ตรงใจ ดันผลิตภัณฑ์เด่น ‘กัปตันรีเพ้นท์’ เจาะตลาดสีทาบ้านเก่าใช้เป็นหมัดเด็ดดันยอดขายกัปตันให้ถึง 1,000 ล้านบาทในสิ้นปีนี้ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาเรื่องล่าสุด ชุด ‘อดีตไม่สำคัญ ปัจจุบันกัปตัน รีเพ้นท์’ ย้ำภาพผู้นำตัวจริง ‘เจ้าแห่งสีทาบ้านเก่า : King of Repaint’

   นายบวร ศิลป์อโณทัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท กัปตัน โค๊ทติ้ง จำกัด ผู้บริหารมากด้วยประสบการณ์ ที่เข้ามารับตำแหน่งแม่ทัพ พร้อมทีมงานบริหารชุดใหม่ เปิดเผยว่า ตลาดบ้านจะประกอบด้วย 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ บ้านใหม่และบ้านเก่า ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 20:80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตลาดบ้านเก่านั้นจะมีการปรับปรุงบ้านและอาคารเก่ามากขึ้นทุกปี เนื่องจากการอาคารและบ้านส่วนใหญ่ที่สร้างในช่วง 6-10 ปี ขณะนี้ได้เวลาที่จะต้องปรับปรุงแล้ว ซึ่งปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจากเดิมที่ไม่นิยมซ่อมแซมสีบ้าน ก็เริ่มหันมาทาสีบ้านให้สวยงามเหมือนใหม่ในทุก 6-10 ปี แต่การทาสีบ้านเก่าที่ไม่ถูกระบบหรือไม่ถูกวิธียังมีอีกมาก กัปตันจึงเล็งเห็นโอกาสว่าหากเข้ามาแนะนำการใช้สีทาบ้านเก่าให้ถูกระบบ ถูกวิธี จะส่งผลให้ตลาดรีเพ้นท์มีโอกาสขยายตัวเพิ่มขึ้นอีกมาก

“ในตลาดบ้านเก่า 80% เรามองว่า ในภาวะเศรษฐกิจที่กลับมาขยายตัวได้ดีอีกครั้งในปีนี้ ประกอบกับถึงเวลาที่บ้านและอาคารที่มีอายุ 6-10 ปี จะต้องรีเพ้นท์ ซึ่งอาจจะมีสัดส่วนถึง 30% ใน 80% ถือว่า เป็นตลาดที่น่าสนใจ และยังไม่มีใครเข้ามาทำตลาดเท่าที่ควร กัปตันมองเห็นโอกาสทางธุรกิจจึงเข้ามาบุกตลาดนี้อย่างจริงจัง ซึ่งเรามั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์ Captain Repaint ของเรามีคุณสมบัติที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี และจะทำให้เราเป็นเบอร์ 1 ของตลาดสีทาบ้านเก่าได้อย่างแน่นอน”

   ทั้งนี้ด้วยความพร้อมในด้านต่างๆ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาจนมีคุณภาพเยี่ยม สามารถตอบโจทย์ความต้องการของตลาดสีทาบ้านเก่าที่กำลังเติบโตได้อย่างดีแล้ว กัปตันยังได้ปรับโครงสร้างการบริหารงานใหม่ เพื่อให้การเดินหน้าตามแผนการตลาดเชิงรุกมีความคล่องตัวขึ้นอีกด้วย 

พร้อมกันนี้นายบวร กล่าวว่า การมุ่งเจาะตลาดสีทาบ้านเก่าอย่างจริงจังในครั้งนี้ จะใช้กลยุทธ์การตลาดภายใต้แนวคิด “เฉพาะเจาะจง ตรงจุด ตรงใจ” โดยชูผลิตภัณฑ์ ‘สีกัปตันรีเพ้นท์’ ที่มีคุณสมบัติเด่นเฉพาะ เพื่อการทาสีบ้านเก่า ควบคู่กับการใช้หลักการบริหาร 5S เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด คือ เน้นเรื่อง Speed: การส่งมอบสินค้า


ได้ตรงเวลา รวดเร็ว ทันต่อความต้องการของลูกค้า Service: การให้บริการที่ดีเยี่ยม พร้อมรับฟังและช่วยเหลือลูกค้าตลอดเวลา Sales: มีการแบ่งพื้นที่ขายและจัดสรรจำนวนพนักงานขายในปริมาณที่เหมาะสมเพียงพอต่อการดูแลลูกค้า Supreme Quality: เน้นการสร้างยอดขายด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และสุดท้าย Stock: การมีสต็อกสินค้าพร้อมขายตลอดเวลา

   ยิ่งไปกว่านี้ เพื่อเสริมกลยุทธ์หลักให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น บริษัทฯ ยังได้ให้ความสำคัญกับการสื่อสารการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ความรู้แก่ผู้บริโภคให้เห็นถึงความสำคัญของการซ่อมแซมทาสีบ้านเก่า ที่นอกจากเพื่อความสวยงามแล้ว สียังเป็นองค์ประกอบสำคัญในการช่วยรักษาเนื้อปูนและโครงสร้างของบ้านให้มีความทนทาน ซึ่งสีที่ใช้จะต้องมีคุณสมบัติเหมาะสมกับการใช้งานโดยเฉพาะ เพื่อให้เกิดความคุ้มค่า และมั่นใจว่ากลยุทธ์นี้จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับสีกัปตันรีเพ้นท์ และผลักดันยอดขายโดยรวมให้บรรลุเป้าหมาย 1,000 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ หรือเติบโตประมาณ 40% อย่างแน่นอน ขณะเดียวกันก็มองข้ามช็อตไปยังเป้าหมายระยะยาวที่ต้องการขึ้นเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของลูกค้า และเป็น 1 ใน 5 แบรนด์สีชั้นนำของไทยภายในปี 2556 ให้ได้   

   “เรามั่นใจว่ากลยุทธ์ “เฉพาะเจาะจง ตรงจุด ตรงใจ”นี้ จะทำให้เราประสบความสำเร็จในตลาด รีเพ้นท์ ในฐานะผู้นำตลาด และผลจากการควบรวมกิจการกับกลุ่มบริษัท ทีโอเอ ทำให้บริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนด้านต่างๆ โดยเฉพาะความเชี่ยวชาญด้านการบริหารงาน ซึ่งส่งผลให้การดำเนินงานในภาพรวมมีประสิทธิภาพดีขึ้น โดยในช่วงตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2553 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ มีผลประกอบการต่อเดือนเพิ่มขึ้นกว่าช่วงควบรวมกิจการประมาณ 30%” นายบวร กล่าว

   นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดแคมเปญการตลาดเพื่อส่งเสริมการขาย และสื่อสารจุดแข็งในเรื่องความเป็นเจ้าแห่งสีทาบ้านเก่าของแบรนด์สีกัปตันไปยังผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “เฉพาะเจาะจง ตรงจุด ตรงใจ” โดยล่าสุด ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ชื่อ “อดีตไม่สำคัญ ปัจจุบันกัปตัน รีเพ้นท์” ความยาว 30 วินาทีและ 15 วินาที นำเสนอคุณสมบัติของสีกัปตัน รีเพ้นท์ ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน และมีอนุภาคของแกรไฟต์ ซิลิโคน เรซิ่น แทรกซึมผ่านสีเก่าถึงชั้นปูน เพื่อยึดเกาะทนนาน นอกจากนี้ยังกลบพื้นผิวเก่าได้ดีด้วยเนื้อสีที่เข้มข้นพิเศษ และที่สำคัญเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อบ้านเก่าโดยเฉพาะ สามารถดูแลบ้านเก่าได้เป็นอย่างดี

   ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่นี้ ได้เริ่มออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2554 เป็นต้นไป